Top 10 Hậu vệ cánh phải hay nhất thế giới hiện nay

Nguyễn Huy Vũ 22991 0 Báo lỗi

Ngày nay khi hậu vệ cánh đơn thuần không chỉ có nhiệm vụ phòng thủ nữa, mà họ còn được các hlv mở rộng và khai thác ra với những miếng đánh tấn công đầy nguy ... xem thêm...

  1. Reece James sinh ngày 8 tháng 12 năm 1999 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh chơi ở vị trí hậu vệ phải cho câu lạc bộ Chelsea và đội tuyển quốc gia Anh.


    Là cầu thủ toàn diện nhất của lò đào tạo Cobham, vì vậy Reece James có thể thi đấu ở rất nhiều vị trí khác nhau. Vậy, đâu là vị trí thích hợp nhất cho cầu thủ người Anh trong đội hình Chelsea. Có thể nói, James chính là một cầu thủ mang trên mình xu hướng mới của Premier League, đó là những hậu vệ có khả năng phòng ngự tốt, nhưng cũng biết cách dâng cao để thực hiện những pha kiến tạo nguy hiểm ngang ngửa các cầu thủ ở hàng công. Tuy nhiên, đó chưa phải là vị trí tốt nhất của hậu vệ người Anh. Mùa giải này, James đang thi đấu rất hay cả trong vai trò hậu vệ phải lẫn wing-back phải. Anh sở hữu khả năng tạt bóng vào vòng cấm cực tốt, có thể điều chỉnh vị trí của mình phụ thuộc vào vị trí bóng và đôi khi di chuyển vào giữa sân giống một tiền vệ. Vòng đấu đầu tiên của Premier League, anh ghi bàn từ khoảng cách 27m vào lưới Brighton với một cú sút cực căng. Sự linh hoạt về vị trí của hậu vệ đang khoác áo Chelsea là cực kỳ hữu dụng.


    Chính sự những pha lên bóng tấn công của Reece James đã giúp tạo ra lợi thế quân số trong các tình huống 2 đánh 1 ở cánh hoặc hỗ trợ hàng tiền vệ dâng lên bằng tốc độ và khả năng tạt bóng, điều anh đã làm rất tốt trong mùa giải này với 2 pha kiến tạo tại Premier League...

    Reece James (Chelsea)
    Reece James (Chelsea)
    Reece James (Chelsea)

  2. Achraf Hakimi sinh ngày 4 tháng 11 năm 1998 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Ma-rốc, đang chơi cho câu lạc bộ PSG tại giải Ligue 1 và đội tuyển quốc gia Ma-rốc. Anh ấy chủ yếu chơi ở vị trí hậu vệ phải, mặc dù đôi khi Hakimi cũng chơi như một hậu vệ cánh tấn công.


    Được biết đến với tốc độ, những pha chạy chỗ và khả năng ghi bàn, anh được coi là một trong những hậu vệ phải xuất sắc nhất của bóng đá thế giới. Khi ký hợp đồng với Borussia Dortmund, Hakimi được đánh giá là một hậu vệ cánh phải tấn công nhanh, năng động và mạnh mẽ, người có chiến thuật và kỹ thuật lão luyện. Bên cạnh đó anh còn có khả năng phất những đường chuyền dài chính xác từ hàng thủ. Được đào tạo như một cầu thủ chạy cánh, anh ấy cũng có thể chơi ở vị trí hậu vệ do thể chất và sức khỏe dồi dào. Được nhiều chuyên gia coi là một trong những hậu vệ và hậu vệ phải xuất sắc nhất trong bóng đá thế giới. Lúc này, Achraf Hakimi có phong độ tốt trước khung thành mùa này và thậm chí đã phá kỷ lục là hậu vệ ghi nhiều bàn thắng nhất cho PSG. Đây sẽ vừa là một tảng đá đứng trước khung thành của Donaruma và là một cỗ máy tấn công chính hiệu của bóng đá thế giới trong nhiều năm tới đây.


    Thi đấu ở PSG là sân chơi thích hợp để Hakimi có thể quy tụ cùng dàn sao khủng ở đây, lối đá rắn về phòng ngự cùng với khả năng tấn công sắc bén. Anh có rất nhiều cơ hội phát triển để trở thành những hậu vệ cánh phải xuất sắc hơn nữa.

    Achraf Hakimi (Paris Saint-Germain)
    Achraf Hakimi (Paris Saint-Germain)
    Achraf Hakimi (Paris Saint-Germain)
  3. Kieran John Trippier sinh ngày 19 tháng 9 năm 1990 là cầu thủ bóng đá người Anh thi đấu ở vị trí hậu vệ phải cho câu lạc bộ Newcastle United tại Premier League và đội tuyển bóng đá quốc gia Anh.


    Trippier là sản phẩm của học viện Manchester City nhưng không có cơ hội thi đấu cho đội một. Kieran Trippier là một trong những chàng hậu vệ cánh hiếm có của sứ sở sương mù trên lĩnh vực tấn công. Anh ấy có khả năng kiến tạo tuyệt vời, sút phạt rất tốt và hỗ trợ tấn công cho động đội không kém gì một tiền vệ bóng đá hàng đầu. Điển hình là ở World Cup 2018, anh có sút phạt hàng rào đẹp mắt vào lưới của Croatia. Cú sút này được so sánh với siêu sao David Beckham một thời. Anh là hậu vệ có nhiều pha kiến tạo thành bàn tốt nhất, anh tạo ra những đường chuyền mở giúp cho đồng đội ghi bàn nhanh chóng. Tuy nhiên, trong khả năng phòng ngự anh chàng có phần kém hơn và đang cải thiện dần. Mỗi trận trung bình anh có khoảng 2,5 cú phá bóng. Anh chàng có thiên hướng dân cao nên khi lui về phòng ngự dễ phạm lỗi. Kieran Trippier là một trong những hậu vệ cánh hiếm có của bóng đá Anh nếu chỉ đặt trên mặt trận tấn công. Hiện tại anh đang giúp Newcastle bay cao và có những ngày tháng thăng hoa trên bảng xếp hạng EPL, đây là một điều vô cùng bất ngờ khi đội bóng này lại có thể khởi sắc nhanh đến thế tại mùa giải mới.


    Trippier là cái tên mà báo chí sẽ còn tốn rất nhiều giấy mực để nói về anh, mội đội trưởng mẫu mực và đanh thép. Kể từ ngày anh đến Newcastle, người ta lại càng thấy 1 Trippier trưởng thành, đầy tố chất của một đội trưởng mẫu mực, kinh nghiệm trong từng pha bóng. Tất cả những sóng gió suốt bao năm qua đã rèn giũa ra một siêu Trippier của hiện tại.

    Kieran Trippier (Newcastle United)
    Kieran Trippier (Newcastle United)
    Kieran Trippier (Newcastle United)
  4. Joao Cancelo sinh ngày 27 tháng 5 năm 1994 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Bồ Đào Nha chơi ở vị trí hậu vệ cánh phải cho câu lạc bộ Manchester City và đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha. Một hậu vệ cánh sáng tạo, khéo léo, mạnh mẽ và đa năng, anh được coi là một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất thế giới.


    Sở trường đá cánh phải, nhưng Joao Cancelo đang thăng hoa ở cánh trái dưới bàn tay nhào nặn của Pep Guardiola, trở thành nhân vật không thể thay thế của Man City. Nhưng Cancelo không chỉ có trivela hay những pha xử lý tài tử và mãn nhãn hay được nhắc đến trên truyền thông. Trước Southampton là một Cancelo phiên bản nâng cấp, khi anh trực tiếp ghi một bàn, và góp thêm một kiến tạo. Bàn thắng đến từ cú solo bên cánh trái khi hậu vệ sinh năm 1994 này loại cả hàng thủ Southampton chỉ với một cú ngoặt bóng. Pha kiến tạo, dù không thật mãn mãn, nhưng vẫn đạt độ chính xác tuyệt đối, là một cú căng ngang tầm thấp cho Haaland dứt điểm. Lần này, Cancelo không được nhắc đến với kỹ năng dị biệt nữa, mà là một hậu vệ biên toàn diện. Kiến tạo, ghi bàn, tổ chức bóng từ tuyến dưới, và phòng thủ. Mọi việc cần Cancelo đều làm hết, thậm chí ở mức tốt đến không thể đòi hỏi gì hơn. Cancelo sở trường là hậu vệ phải, nhưng từ khi bóng đá trở lại sau thời gian nghỉ Covid-19, anh đã đá cánh trái theo yêu cầu của Guardiola rồi giữ chắc chỗ trong đội hình chính ở vị trí này. Cách Cancelo chơi hiện tại cho thấy anh đã là thành phẩm hoàn chỉnh của Guardiola, như Kimmich, như Lahm và Walker.


    Những quả tạt từ lưng chừng cánh của hậu vệ trái này là vũ khí khó lường của Man City. Nếu Cancelo tạt bằng lòng trong chân phải, bóng sẽ cuộn về khung thành. Nếu bằng má ngoài chân phải, nó sẽ là một cú trivela sở trường. Nếu không tạt, anh sẽ đâm thẳng vào hành lang trong đối thủ.

    Joao Cancelo (Manchester City)
    Joao Cancelo (Manchester City)
    Joao Cancelo (Manchester City)
  5. Năm 2017 Manchester City đã bỏ ra số tiền 54 triệu bảng để mang Kyle Walker về sân Etihad. Vào thời điểm đó số tiền 54 triệu bảng là một kỷ lục chuyển nhượng của một hậu vệ. Kyle Andrew Walker sinh ngày 28 tháng 5 năm 1990, là một cầu thủ bóng đá người Anh hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Manchester City và đội tuyển Anh ở vị trí hậu vệ phải.


    Được xem là một trong những hậu vệ phải tốt nhất tại Premier League trong khoảng thời gian 6 năm qua, Kyle Walker chính là chốt chặn vững chắc bên hành lang cánh phải của Man City. Cầu thủ 31 tuổi sở hữu phong cách thi đấu điềm đạm và bình tĩnh tuy nhiên vẫn không kém phần chắc chắn nơi hành lang cánh phải. Điều mà HLV Pep Guardiola hay HLV trưởng tuyển Anh Gareth Southgate rất ưa thích. Tốc độ cùng khả năng tắc bóng chính xác là điểm mạnh của Kyle Walker, bên cạnh đó khả năng đọc trận đấu cũng là một lợi thế của Walker, người hâm mộ của đội tuyển Anh có thể thấy được khả năng phán đoán tình huống và phòng ngự của Kyle Walker tốt đến mức nào khi chứng kiến trận đấu giữa Anh và Đức tại Euro 2020. Không phải ngẫu nhiên mà Kyle Walker chiếm được suất đá chính bên hành lang cánh phải của đội tuyển Anh từ tay những đồng nghiệp tên tuổi như Trent Alexander Arnold, Kieran Trippier hay Reece James. Công thủ toàn diện, bình tĩnh và đầy kinh nghiệm, đó là những thứ mà hiện nay Kyle Walker đang sở hữu.


    Ở khu vực hành lang, Walker tránh được những trung vệ cao to và thoải mái phát huy sở trường tốc độ. Cậu cũng có thể khoan phá vào trung lộ để thỏa mãn đam mê ghi bàn. Tất cả đều hoàn hảo. Kể từ đó, Walker không bao giờ nhìn lại phía sau. Cậu gắn chặt ở vai trò này, ngay cả khi đã phát triển thành một chàng trai lực lưỡng, cao tới 1m83.

    Kyle Walker (Manchester City)
    Kyle Walker (Manchester City)
    Kyle Walker (Manchester City)
  6. Trent John Alexander-Arnold sinh ngày 7 tháng 10 năm 1998 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh chơi ở vị trí hậu vệ phải cho câu lạc bộ Liverpool và đội tuyển quốc gia Anh. Nổi tiếng với những pha đi bóng, qua người và kiến tạo, anh được coi là một trong những hậu vệ phải xuất sắc nhất của bóng đá thế giới.


    Sở trường hậu vệ phải nhưng với hơn 60 kiến tạo qua hơn 200 trận cùng Liverpool ở tuổi 23, Trent Alexander-Arnold là cầu thủ tấn công hiệu quả bậc nhất bóng đá hiện tại. Mùa này, dù xuất phát ở cánh phải hàng thủ quen thuộc, Alexander-Arnold thường xuyên di chuyển vào trong trung lộ nhiều hơn. Từ đó, phần lớn những cơ hội anh tạo ra đến từ vùng không gian này, trái ngược với những quan niệm thông thường về một hậu vệ cánh. Tầm hoạt động lan tỏa vào phía trong của Alexander-Arnold xuất phát từ chính yêu cầu của Jurgen Klopp. HLV người Đức lên kế hoạch, thiết lập một hệ thống cho phép các cầu thủ di chuyển linh hoạt để tạo ra những khoảnh khắc mang về chiến thắng. Klopp cho Alexander-Arnold tự do di chuyển vào trung lộ nhiều hơn một chút, và điều chỉnh này giúp ích cả trong mặt trận tấn công lẫn phòng ngự. Kỹ năng chuyền bóng luôn là một trong những thế mạnh của Alexander-Arnold, và bản thân anh biết rõ. Alexander-Arnold luôn thấy tự tin khi chuyền bóng và rất thích chuyền bóng.


    Alexander-Arnold không còn là cái tên quá xa lạ đối với người hâm mộ xem bóng đá, về kĩ năng và chiến thuật anh là một cầu thủ quá tài năng, nhưng không chỉ có thế mà anh lại có thể dành trong tay nhiều danh hiệu được. Dù chỉ mới có tuổi đời rất trẻ nhưng Alexander-Arnold lại rất tinh quái và kinh nghiệm trong từng pha bóng ở những trận đấu đỉnh cao.

    Trent Alexander-Arnold (Liverpool)
    Trent Alexander-Arnold (Liverpool)
    Trent Alexander-Arnold (Liverpool)
  7. Benjamin Pavard sinh ngày 28 tháng 3 năm 1996 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Pháp hiện đang chơi ở vị trí hậu vệ phải cho câu lạc bộ Bayern Munich và đội tuyển quốc gia Pháp. Mặc dù thường được triển khai ở vị trí hậu vệ phải, anh ấy cũng có khả năng chơi ở vị trí trung vệ.


    Cựu chủ tịch Uli Hoeness từng dự đoán Benjamin Pavard sẽ trở thành một trong những bản hợp đồng thành công nhất lịch sử Bayern. Cần một thời gian dài để kiểm chứng nhưng cho đến nay, hậu vệ 24 tuổi đang chứng tỏ tuyên bố này hoàn toàn chính xác. Benjamin Pavard là mẫu hậu vệ đa năng, anh có thể chơi được ở cả hai cánh. Cầu thủ người Pháp được đánh giá cao ở tốc độ, anh có khả năng sút xa rất tốt. Pavard có thể chơi bóng ở nhiều vị trí, mặc dù vị trí sở trường của anh là trung vệ. Một số vị trí anh có thể chơi đó là hậu vệ phải, trung vệ, tiền vệ phòng ngự, tiền vệ cánh phải. Dưới thời huấn luyện viên Tayfun Korkut, anh chỉ được thi đấu ở vị trí trung vệ và câu lạc bộ VfB Stuttgart rớt xuống vị trí cuối bảng khi liên tiếp thất bại. Pavard có khả năng chơi bóng bổng tốt, kỹ thuật cá nhân điêu luyện, tốc độ cực nhanh và khả năng chuyền xa sau khi thực hiện những tình huống tranh chấp tay đôi mạnh mẽ đã giúp anh trở thành chỉ huy hàng phòng ngự của đội tuyển Pháp.


    Benjamin Pavard cũng là hậu vệ duy nhất có bàn thắng cực kì đẹp, từ cú sút xa làm tung lưới đội tuyển Croatia tại vòng chung kết World Cup 2018. Đây chính là khi mà người hâm mộ đã biết đến dấu ấn của anh, và sự nghiệp thi đấu của anh cũng bắt đầu đi lên từ đây.

    Benjamin Pavard (Bayern Munich)
    Benjamin Pavard (Bayern Munich)
    Benjamin Pavard (Bayern Munich)
  8. Giovanni Di Lorenzo sinh ngày 4 tháng 8 năm 1993 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Ý chơi ở vị trí hậu vệ phải cho câu lạc bộ Napoli tại Serie A và đội tuyển quốc gia Ý.


    Là một cầu thủ đa năng, Giovanni Di Lorenzo cũng có thể chơi ở vị trí trung vệ, hậu vệ cánh thiên về tấn công hoặc tiền vệ cánh phải nhờ tố chất tấn công của anh. Dù không phải là cầu thủ nhanh nhẹn nhất nhưng Di Lorenzo cao lớn, sở hữu kỹ thuật tốt, có thể chơi bóng bằng cả hai chân và được biết đến với sức bền, thể lực và khả năng không chiến. Di Lorenzo hay tới mức từng được so sánh với Gabriel Batistuta. Ở Napoli, dưới thời các HLV Ancelotti và Gattuso, anh lại đá ở vị trí hậu vệ phải trong hàng thủ bốn người. Ngoài ra, Di Lorenzo còn từng được bố trí ở vị trí trung vệ, và cả hậu vệ phải. Vốn là tiền đạo, Di Lorenzo mặc nhiên được xem là có thiên hướng tấn công, và tấn công tốt. Thực tế là ở Napoli mùa giải vừa rồi, anh là một hậu vệ cánh tấn công hiệu quả, đóng góp tổng cộng 12 bàn (4 bàn thắng, 8 kiến tạo) trên mọi đấu trường cho đội bóng Sicile. Tuy nhiên, Di Lorenzo phòng ngự cũng rất cừ, trong hệ thống của Italia, cánh phải của Di Lorenzo lại chuyên về phòng ngự, anh thường bó về chơi như một trung vệ thứ ba, để cánh còn lại chuyên về tấn công.

    Một phẩm chất quan trọng khác của Di Lorenzo là anh gần như không dính chấn thương. Mùa trước, anh chỉ nghỉ 2 trận đều vì án treo giò. Một cầu thủ như thế, hỏi sao Mancini không yêu cho được.

    Giovanni Di Lorenzo (Napoli)
    Giovanni Di Lorenzo (Napoli)
    Giovanni Di Lorenzo (Napoli)
  9. Pedro Antonio Porro sinh ngày 13 tháng 9 năm 1999 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Tây Ban Nha, người chơi ở vị trí hậu vệ phải hoặc tiền vệ cánh phải cho câu lạc bộ Sporting CP và đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha.


    Tại Sporting Lisbon, Porro chơi khá hay cả trong vai trò phòng ngự lẫn hộ trợ tấn công, và con số 3 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo của anh chính là minh chứng cho phong độ ấn tượng của cầu thủ 21 tuổi này. Cũng nhờ phong độ xuất sắc đó, Porro đã 3 lần được bình chọn là hậu vệ hay nhất tháng tại giải VĐQG Bồ Đào Nha, đồng thời mở ra cánh cửa đưa anh đến với đội tuyển Tây Ban Nha. Tuy không có nhiều cơ hội để thể hiện năng lực trong màu áo ĐT Tây Ban Nha ở 3 trận đấu vòng loại World Cup 2022 mới đây, song Porro vẫn đang là hàng hot đối với khá nhiều CLB, trong đó Real Madrid là đội rất muốn chiêu mộ anh. Đây chính là sự lựa chọn để khai thác sự đa năng của Porro trong vai trò cầu thủ chạy cánh mà anh từng để lại ấn tượng ở Valladolid lẫn Sporting Lisbon hiện tại. Tuy là hậu vệ cánh phải, nhưng những pha lên bóng của anh lại cực kì ấn tượng, mang thiên hướng về kĩ thuật. Không chỉ có thế Porro còn là hậu vệ chơi máu lửa và quyết liệt trong những pha bóng lui về phong ngự, sự xuất sắc này đang làm cho những ông lớn phải nhăm nhe và chuẩn bị đưa anh về.


    Porro sẽ còn là cái tên được nhắc rất nhiều trên thị trường chuyển nhượng, khi đây sẽ là lựa chọn và phương án tốt nhất cho rất nhiều ông lớn trên mặt trận tấn công lẫn phòng ngự.

    Pedro Porro (Sporting)
    Pedro Porro (Sporting)
    Pedro Porro (Sporting)
  10. Benjamin William White sinh ngày 8 tháng 10 năm 1997 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh hiện đang chơi ở vị trí hậu vệ cho câu lạc bộ Arsenal và đội tuyển quốc gia Anh. Chủ yếu là một trung vệ, anh ấy cũng có thể hoạt động như một hậu vệ phải.

    Nhìn chung, các cổ động viên của Arsenla hoàn toàn có thể mong vào anh chàng này nhằm khỏa lấp khoảng trống mà Koscielny để lại sau khi cựu đội trưởng người Pháp ra đi. Pháo thủ thiếu một trung vệ đủ nhanh nhẹn và quyết liệt. Tốc độ của White đủ tốt để anh có thể chơi ở vị trí hậu vệ biên phải. Điều này giúp Arsenal có thêm sự yên tâm khi đối phó với những đường phản công của đối thủ. Dù vậy, trung vệ 23 tuổi này thường bám sát đối thủ và phát huy sự nhanh nhẹn của mình trong việc chiếm lĩnh không gian để cắt bóng. White chưa chắc là người có thống kê tốt nhất giải đấu, nhưng con số trung bình 1,24 lần bắt đường chuyền và 1,27 lần cắt bóng mỗi trận của tân binh giá 50 triệu bảng tốt hơn bất kỳ hậu vệ nào của Arsenal mùa trước. Theo phân tích của Sky Sports, Ben White cũng là mẫu hậu vệ có khả năng bao quát không gian tốt. Đây là yếu tố tạo nên sự khác biệt giữa anh và đa số các trung vệ của Arsenal trong những năm gần đây. Trong 82 lần ra sân cho Brighton và Leeds ở 2 mùa giải gần nhất, Ben White không mắc bất kỳ một sai sót nào dẫn đến cú sút của đối thủ. Kỹ năng phòng ngự không phải là yếu tố khiến Arsenal bỏ ra 50 triệu bảng mua Ben White.

    Giá trị lớn nhất mà Pháo thủ kỳ vọng ở Ben White là kỹ năng xử lý bóng của anh. Để phục vụ ý đồ kiểm soát bóng, HLV Arteta cần cả 2 trung vệ không chỉ có khả năng chơi chân mà còn phải làm tốt việc đó.

    Ben White (Arsenal)
    Ben White (Arsenal)
    Ben White (Arsenal)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy