Top 10 Hậu vệ cánh trái châu Âu

Nguyễn Huy Vũ 765 0 Báo lỗi

Chúng ta đều biết đến Roberto Carlos - hậu vệ trái Brazil lừng danh thi đấu ở hành lang trái Real Madrid ngày nào. Một hậu vệ công thủ toàn diện và còn sở hữu ... xem thêm...

  1. Alphonso Davies được các đồng đội gọi là "kẻ chạy đường", và đã phá kỷ lục tốc độ chạy nước rút của Bundesliga vào tháng 6 năm ngoái, đạt 36,51 km/h (22,6 mph). Cầu thủ người Canada có tốc độ nhanh như chớp và có thể là cầu thủ nhanh nhất trong bóng đá thế giới, nhưng trận đấu của anh ấy không chỉ là tốc độ mà còn hơn thế. Khả năng chạy chỗ và rê bóng của anh ấy mang đẳng cấp thế giới, và mỗi khi anh ấy tăng tốc để phối hợp cùng với Leroy Sane bên cánh trái, các hậu vệ đối phương luôn bị hụt hơi. Điều này cho phép Sane di chuyển vào trong và tạo nguy hiểm cho khung thành đối phương.


    Davies cũng là một hậu vệ đáng tin cậy, và mỗi khi chạm trán với các tiền đạo đối phương và thường giành chiến thắng chiến thắng trong những pha đối mặt đó. Những chiến thắng liên tiếp của Bayern trong 18 tháng qua có công rất lớn của Alphonso Davies.Và hãy tưởng tượng anh ấy sẽ còn hoàn thiện như thế nào sau bảy năm nữa.

    Alphonso Davies
    Alphonso Davies

  2. Đó là một mùa giải khó khăn cho các hậu vệ của Liverpool, nhưng Andrew Robertson là một tia sáng hiếm hoi về sự ổn định nơi hàng thủ của họ. Đội trưởng người Scotland được cho là người chuyền bóng trong số tất cả các cầu thủ khác trong danh sách này.


    Ngay cả ở tốc độ cao, những quả tạt của anh ấy cũng rất chính xác, giúp anh ấy trở thành một phần quan trọng hỗ trợ cho hàng công của Liverpool. Anh ấy nhanh nhẹn, ngoan cường và chuyền bóng tốt. Trong hoàn cảnh khó khăn, 5 pha kiến tạo và 1 bàn thắng của anh mùa này vẫn rất ấn tượng.


    Nếu Scotland muốn có cơ hội tiến sâu tại EURO 2021, họ sẽ cần màn thể hiện hậu vệ trái tài năng này.

    Andrew Robertson
    Andrew Robertson
  3. Là một hậu vệ trái có phong độ tốt tại Serie A mùa này, Hernandez đã đóng góp 9 bàn thắng (4 bàn và 5 kiến tạo) cho AC Milan. Được cho là cầu thủ rê bóng tốt nhất trong danh sách này, cầu thủ người Pháp là một cầu thủ đáng xem. Sự điềm tĩnh và khả năng chuyền bóng của anh ấy là số 1 trong số các hậu vệ Serie A.


    Hernandez mới 23 tuổi, chưa khoác áo ĐTQG Pháp - điều này chứng tỏ chiều sâu đội hình của Deschamps. Anh ấy hứa hẹn sẽ còn cả một tương lai rộng lớn ở phía trước.

    Theo Hernandez
    Theo Hernandez
  4. Ferland Mendy đã thể hiện được rằng anh có đầy đủ những yếu tố để giúp Real Madrid bước vào kỷ nguyên mới. Mendy có tư duy phòng ngự và thể lực tuyệt vời. Mendy nhanh như chớp, rê bóng tốt và đọc trận đấu tốt. Anh ấy ngày càng trưởng thành hơn dưới sự kèm cặp của Marcelo.

    Anh ấy cần phải nỗ lực tấn công - đặc biệt là chuyền bóng. Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, có rất ít hậu vệ tốt hơn anh ấy trong danh sách này.

    Ferland Mendy
    Ferland Mendy
  5. Một năm trước, rất ít người có thể "dám" đưa Luke Shaw vào danh sách những hậu vệ trái xuất sắc nhất, nhưng đến giờ thật ngu ngốc nếu không làm như vậy. Shaw đã trở thành hiện tượng của Manchester United trong mùa giải này, anh ấy có khả năng phòng ngự bền bỉ và liên tục đem sự nguy hiểm đến từ cánh trái. Năm đường kiến tạo và một bàn thắng đã giúp Manchester United thi đấu khá tốt tại Premier League mùa này. Người ta từng dự đoán rằng vị trí của anh ấy sẽ mất vào tay Alex Taylors, nhưng anh ấy đã vượt qua thử thách và giờ rất khó để thay thế anh ấy trong đội này.


    Với Luke Shaw, đây là sự trở lại khó tin. Và với độ tuổi 25, anh vẫn còn có thế thi đấu ở đẳng cấp cao nhất nhiều năm hơn nữa.

    Luke Shaw
    Luke Shaw
  6. Năm năm trước, khi đất nước của anh ấy lên ngôi vô địch châu Âu, tuyển thủ Bồ Đào Nha đã được đưa vào Đội hình tiêu biểu của UEFA. Khi đó anh mới 22 tuổi.

    Guerreiro gia nhập Dortmund vào mùa hè năm 2016 và đã trở thành một trong những cầu thủ có phong độ ổn định và đáng sợ nhất ở đội bóng áo vàng đen. 9 pha kiến tạo và 2 bàn thắng tại Bundesliga là một đóng góp phi thường của một hậu vệ cánh. Dortmund chắc chắn sẽ cố gắng hết sức để ký hợp đồng dài hơn với anh ấy. Thời hạn hợp đồng hiện tại của anh ấy sẽ kết thúc vào năm 2023.

    Raphael Guerreiro
    Raphael Guerreiro
  7. Cầu thủ người Scotland đã chứng tỏ mình là một trong số ít những cầu thủ thực sự xuất sắc của Arsenal mùa này. Pháo thủ có nhiều cầu thủ trẻ tài năng, nhưng có lẽ chỉ Tierney là thể hiện được sự ổn định, dẻo dai và phẩm chất của một cầu thủ xuất sắc trong số các cầu thủ của họ. Cầu thủ 23 tuổi này cực kỳ năng nổ trong các pha tắc bóng, can thiệp và quấy rối cầu thủ chạy cánh đối phương, và tấn công về phía trước khi đồng đội có bóng. Trừ khi Arsenal có thể tạo cơ hội tốt hơn cho cựu cầu thủ Celtics để giành những danh hiệu lớn trong những mùa giải tới, nếu không sẽ rất khó để giữ chân anh ấy.


    Đáng buồn thay, đối với Scotland, Tierney và Andrew Robertson (cũng trong danh sách này) là hai ngôi sao đẳng cấp thế giới duy nhất của nước này lại đều chơi ở cùng một vị trí.

    Kieran Tierney
    Kieran Tierney
  8. Từng là tiêu chuẩn vàng cho hậu vệ trái ở châu Âu, nhưng ngôi sao người Tây Ban Nha đã sa sút trong những mùa giải gần đây. Tuy nhiên, trên thực tế, điều này liên quan đến sự suy tàn của Barcelona với tư cách là một siêu cường của châu Âu, chứ không liên quan đến bất cứ điều gì cá nhân anh ấy đã làm. Jordi Alba vẫn là sự kết hợp giữa tốc độ quen thuộc, sự điềm tĩnh, cú kết thúc cuối cùng và khả năng dùng chân tuyệt vời, bằng chứng là anh đã có 3 bàn thắng và 7 pha kiến tạo ở La Liga mùa này. Anh ấy đóng một vai trò quan trọng trong chiến thắng của Barcelona và hy vọng sẽ mang lại thành công cho Tây Ban Nha ở EURO 2021.


    Alba 32 tuổi đã gần kết thúc đỉnh cao phong độ, nhưng với kỹ năng chơi bóng của mình, anh vẫn còn khả năng thi đấu thêm vài mùa giải ở đẳng cấp cao nhất.

    Jordi Alba
    Jordi Alba
  9. Dù Everton có 4 hậu vệ hay 3 hậu vệ, HLV Ancelotti ngày càng trông đợi vào màn trình diễn đỉnh cao của hậu vệ trái Digne.

    Tuyển thủ Pháp đã trở thành thủ lĩnh của Goodison Park, dẫn dắt đội bóng bên cánh trái. Sáu pha kiến tạo đã chứng tỏ sự đóng góp của anh ấy trên hàng công trong mùa giải này, nhưng từ góc độ phòng ngự thuần túy, anh ấy là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Hàng công đối biết rằng khi gặp cầu thủ 27 tuổi của Everton, họ sẽ có một trận đấu vô cùng khó khăn.


    Mùa hè này, Digne vẫn đang có vị trí rất thuận lợi để xuất phát bên cánh trái của đội tuyển Pháp.

    Ba năm trước, anh đã bỏ lỡ vinh quang ở World Cup vì chấn thương. EURO 2021 lần này, anh ấy sẽ có lý do để chứng minh điều đó.

    Lucas Digne
    Lucas Digne
  10. Chilwell có mọi thứ mà một hậu vệ cánh hiện đại cần: tốc độ, sức bền, sự điềm tĩnh, giao bóng chính xác và tư duy thông minh trong phòng ngự.


    Mới 24 tuổi, anh vẫn còn rất nhiều thời gian để cải thiện. Năm đường kiến tạo và hai bàn thắng trong mùa đầu tiên tại Premier League tại Stamford Bridge đã chứng tỏ khả năng tấn công của anh ấy, nhưng tân huấn luyện viên của The Blues, Thomas Tuchel kỳ vọng sẽ thấy kỹ năng phòng ngự của anh ấy được cải thiện hơn nữa.

    Ben Chilwell
    Ben Chilwell



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy