Top 10 Hệ thống giáo dục tốt nhất thế giới

Ngà Võ 4610 0 Báo lỗi

Mỗi quốc gia lại có một hệ thống giáo dục khác nhau và một số trong đó đem lại hiệu quả tốt hơn một số khác. Kết quả dựa trên một cuộc khảo sát toàn cầu dựa ... xem thêm...

  1. Hợp chủng quốc Hoa Kỳ là một quốc gia Bắc Mỹ là cường quốc kinh tế và quân sự thống trị nhất thế giới. Tương tự như vậy, dấu ấn văn hóa của nó trải dài khắp thế giới, phần lớn được dẫn dắt bởi văn hóa đại chúng được thể hiện trong âm nhạc, phim ảnh và truyền hình.


    Trái với tưởng tượng của nhiều người, quốc gia có nền kinh tế mạnh và phát triển bậc nhất thế giới này thậm chí không thể lọt vào top 10 trong vấn đề giáo dục. Với nguồn ngân sách 1.3 nghìn tỷ đô, nền giáo dục Mỹ đã đạt được một vài thành tựu đáng kể: tỉ lệ người dân biết chữ là 99%, số lượng học sinh mỗi năm là 81.5 triệu với 38% thuộc bậc tiểu học, 26% ở bậc trung học và 20.5 triệu sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng,... 85% sinh viên Mỹ đã lấy được tấm văn bằng 2 cho mình trong khi 30% còn lại đã tốt nghiệp với bằng đại học chính quy. Công dân Hoa Kỳ được miễn học phí khi đi học cho đến bậc trung học.


    Sinh viên đã chọn Hoa Kỳ là một trong những điểm đến ưa thích của họ vì có nhiều cơ hội học tập và trải nghiệm những nền giáo dục tốt nhất có lợi cho sự phát triển sự nghiệp của họ.

    Học sinh ở Mỹ
    Học sinh ở Mỹ
    Trường học ở Mỹ
    Trường học ở Mỹ

  2. Giáo dục là một vấn đề rất quan trọng đối với các bang ở Thụy Sỹ. Tất cả trẻ em ở các bang của nước này đều phải hoàn thành chương trình giáo dục tiểu học. Mười trong tổng số mười hai trường đại học ở Thụy Sỹ thuộc sở hữu và điều hành bởi các bang, còn hai trường còn lại thì nằm dưới quyền quản lý của Bộ giáo dục, nghiên cứu khoa học và phát triển.


    Nhờ những công trình nghiên cứu y học và hóa học của trường đại học đầu tiên với bề dày lịch sử hàng thế kỷ (ra đời năm 1460) của mình, Thụy Sỹ là quốc gia thứ 2, chỉ sau Australia, được nhiều sinh viên ngoại quốc lựa chọn để du học nhất. Ngoài ra, đây cũng là nước có số lượng người đoạt giải Nobel khá cao và sinh viên ở đây được xếp thứ 25 về năng lực khoa học, thứ 8 về toán học và thứ 15 trên tổng thể. Theo báo cáo về năng lực cạnh tranh của Diễn đàn Kinh tế thế giới, Thụy Sỹ đã xuất sắc giành vị trí số 1.


    Hệ thống giáo dục của Thụy Sĩ được hoan nghênh và nằm trong danh sách những nền giáo dục tốt nhất thế giới. Hệ thống giáo dục ở Thụy Sĩ khuyến khích sinh viên của họ tiếp thu kiến thức giáo dục từ một số trường đại học được xếp hạng hàng đầu trong nước, nơi tập trung vào việc cung cấp kiến thức về khóa học mong muốn của cá nhân. Cấu trúc chương trình trong các trường đại học tập trung vào việc cung cấp cho sinh viên của họ thông tin nâng cao trong các trường đại học/cao đẳng của họ, tức là giáo dục đại học.

    Học sinh ở Thụy Sĩ
    Học sinh ở Thụy Sĩ
    Trường học ở Thụy Sĩ
    Trường học ở Thụy Sĩ
  3. Nền giáo dục ở Đan Mạch bao gồm: mẫu giáo, tiểu học, trung học, đại học và giáo dục cho người lớn. Riêng bậc trung học được chia ra thành các phần giáo dục thể chất, dự bị đại học, thương mại, công nghệ và các chương trình kiểm tra giáo dục hướng nghiệp. Trẻ em ở Đan Mạch bắt buộc phải đến trường cho đến năm 16 tuổi và mặc dù giáo dục sau bậc phổ thông không hề bắt buộc nhưng 82% học sinh ở đất nước này vẫn ghi danh theo học, một tin vui cho đất nước của những chú lính chì.


    Với tỷ lệ biết chữ là 99% ở Đan Mạch, đất nước này được coi là một trong những quốc gia có nền giáo dục hàng đầu trên thế giới. Hệ thống giáo dục Đan Mạch đã chia giáo dục cấp trung học và đại học thành các ngành sau đây, từ đó, học sinh có thể xác định lựa chọn giáo dục của mình.


    Học viện ở Đan Mạch nổi tiếng vì có các cơ sở độc đáo trong các trường đại học tuyên bố cung cấp kiến thức lành mạnh cho sinh viên theo học của họ.

    Học sinh ở Đan Mạch
    Học sinh ở Đan Mạch
    Trường học ở Đan Mạch
    Trường học ở Đan Mạch
  4. Nhờ sự chuyển giao quyền lực ở Anh, mỗi quốc gia thuộc UK hiện nay bao gồm: Anh, xứ Wales, Bắc Ireland và Scotland đang quản lý giáo dục theo những nền tảng, cơ sở riêng của họ thay vì theo những tiêu chuẩn chung như trước đây.


    Hệ thống giáo dục ở một số vùng của Vương quốc Anh được quản lý bởi các chính phủ riêng biệt. Chính phủ nổi tiếng của Vương quốc Anh chịu trách nhiệm về hệ thống giáo dục ở Anh, nơi các khu vực khác như Scotland, Wales và Bắc Ireland được quản lý bởi chính phủ tương ứng của họ. Các trường đại học ở Vương quốc Anh nổi tiếng khắp thế giới kể từ khi thành lập, theo dấu vết của lịch sử. Hệ thống giáo dục thế giới liệt kê Vương quốc Anh là một trong những nơi tốt nhất để học tập và tiếp thu kiến thức. Hệ thống giải quyết tất cả các chủ đề khác nhau, từ nghệ thuật, kinh doanh đến quản lý.

    Học sinh ở UK
    Học sinh ở UK
    Trường học ở UK
    Trường học ở UK
  5. Dân số của đất nước không quá 1 vạn. Với những công dân dễ quản lý và tỷ lệ biết chữ gần như 100%, Thụy Điển chắc chắn là một trong những điểm đến tốt nhất cho giáo dục đại học.


    Cùng với một số bằng cấp học thuật chung của mình, Thụy Điển cũng cung cấp một số nghề và chuyên môn trong các lĩnh vực như kỹ thuật, luật và thuốc. Hệ thống giáo dục Thụy Điển khá dễ chịu và với các số liệu thống kê thu được, các phương pháp giáo dục tiên tiến trong nước có độ tin cậy cao.

    Học sinh ở Thụy Điển
    Học sinh ở Thụy Điển
    Trường học ở Thụy Điển
    Trường học ở Thụy Điển
  6. Cựu quán quân của chúng ta đã rớt xuống vị trí số 5 nhưng trong mắt của nhiều người, hệ thống giáo dục ở quốc gia này vẫn là tốt nhất thế giới. Có lẽ điểm trừ duy nhất của hệ thống giáo dục Phần Lan là đưa trẻ đến trường khi còn quá sớm, tuy nhiên, chương trình giáo dục miễn phí (ngân sách được chi hàng năm cho giáo dục là 11.1 tỷ Eu-ro) vẫn cho thấy hiệu quả của nó khi tổng thu nhập quốc dân của Phần Lan năm 2014 không hề thấp hơn 404.892 tỷ đô-la.


    Theo thống kê năm 2000, tỷ lệ biết chữ ở Phần Lan là 100% và tiếp tục duy trì như vậy. Hệ thống giáo dục ở Phần Lan được thiết kế cho sinh viên chọn giáo dục toàn thời gian. Các trường đại học giáo dục Đại học hoặc Cao đẳng ở Phần Lan được chia thành hai ngành - Truyền thống và Đại học khoa học ứng dụng.

    Các trường đại học truyền thống - Còn được gọi là trường đại học dựa trên nghiên cứu tập trung vào giáo dục lý thuyết của các đối tượng. Các trường đại học Khoa học Ứng dụng - Các môn học thuộc khoa học ứng dụng chủ yếu tập trung vào các dự án phát triển ngành hoặc các ngành nghề được yêu cầu trên thế giới như dược phẩm,...

    Học sinh ở Phần Lan
    Học sinh ở Phần Lan
    Trường học ở Phần Lan
    Trường học ở Phần Lan
  7. Hệ thống giáo dục dựa trên Hà Lan được thành lập vào năm 1800 và đã tiếp tục giới thiệu các phương pháp giáo dục mới kể từ đó. Hệ thống giáo dục đại học ở Hà Lan tương tự như hệ thống giáo dục Phần Lan khi các tiêu chí đại học được chia thành hai ngành.


    Các trường đại học định hướng nghiên cứu - WO (wetenschappelijk onderwijs) có nghĩa là các môn học giáo dục khoa học, tập trung vào các môn lý thuyết và nghiên cứu như nghệ thuật hoặc khoa học. Sinh viên có thể nghiên cứu về các chủ đề một cách độc lập sau khi hoàn thành các khóa học từ các trường đại học WO hoặc có thể tiếp tục theo đuổi bằng tiến sĩ.


    Giáo dục chuyên nghiệp cao hơn - HBO (hoger beroepsonderwijs) có nghĩa là các môn học đào tạo chuyên nghiệp và học tập cao hơn, tập trung vào các môn khoa học ứng dụng và thực tế chuẩn bị cho sinh viên cho những ngành nghề đặc biệt hướng tới.

    Học sinh ở Hà Lan
    Học sinh ở Hà Lan
    Trường học ở Hà Lan
    Trường học ở Hà Lan
  8. Đất nước với hệ thống giáo dục bậc tiểu học được đánh giá cao nhất thế giới. Không chỉ vậy, với U$D 64,584, đây cũng là quốc gia có thu nhập bình quân đầu người cao thứ 3 trên thế giới.


    Hệ thống giáo dục Singapore phát triển nhất về cấu trúc chương trình hoặc kỳ học, chất lượng giáo dục và các giá trị được truyền đạt bởi các trường phổ thông và cao đẳng Châu Á. Hệ thống giáo dục trung học phổ thông ở Singapore bao gồm các chương trình Sau đại học, Cao học, Tiến sĩ, nơi sinh viên có cơ hội học tập trong một môi trường và cấu trúc tiên tiến do các trường đại học của Singapore cung cấp và cũng chuẩn bị cho môi trường làm việc.

    Học sinh ở Singapore
    Học sinh ở Singapore
    Trường học ở Singapore
    Trường học ở Singapore
  9. Top 9

    Canada

    Tiếng Anh và Pháp là 2 ngôn ngữ chính được giảng dạy ở Canada và mỗi năm học chỉ kéo dài 180-190 ngày. Tỉ lệ mù chữ ở đây chưa bao giờ vượt quá 1% (ở cả nam và nữ). Tỉ lệ người dân Canada đi học luôn đạt ở mức cao và đa số họ đều hoàn thành chương trình học bắt buộc trong 16 hoặc 18 năm (tùy theo mỗi bang). Sau khi chính phủ ưu tiên đầu tư mạnh vào giáo dục cho trẻ em thì những kết quả thu được còn ấn tượng hơn nữa. Hiện nay, thu nhập bình quân của mỗi người dân Canada là 44,656 đô-la Canada và 5,4% tổng thu nhập quốc dân sẽ được dành cho vấn đề giáo dục.


    Các quốc gia có hệ thống giáo dục đại học tốt nhất đều xem xét Canada trong danh sách này, vì chất lượng và sự bình đẳng của nền giáo dục. Hệ thống giáo dục ở Canada rất linh hoạt. Các trường đại học danh tiếng ở Canada cung cấp nhiều cấp độ chương trình giáo dục đáng tin cậy và có nội dung hoặc cấu trúc giáo dục chất lượng giúp sinh viên nâng cao kiến thức giáo dục của mình.

    Học sinh ở Canada
    Học sinh ở Canada
    Trường học ở Canada
    Trường học ở Canada
  10. Ngân sách giáo dục hàng năm của Australia là 490 triệu đô-la (chiếm 5.1% GDP của quốc gia này vào năm 2009). Có khoảng 2 triệu trẻ em ở Úc đã biết đọc, biết viết và số lượng người dân thành thạo hai kỹ năng này chiếm 99% dân số. Số lượng sinh viên tốt nghiệp đại học ở đây đạt 34% và số sinh viên tốt nghiệp văn bằng 2 là 75%. Ở Australia, các bang và vùng lãnh thổ nắm kiểm soát toàn bộ các hệ thống và hội đồng giáo dục. Theo PISA, chương trình giảng dạy các môn đọc, khoa học và toán học của Úc được xếp hạng lần lượt là thứ 6, thứ 7 và thứ 9, còn Pearson thì bình chọn nước này có nền giáo dục tốt thứ 13 trên thế giới.


    Học sinh ở Úc
    Học sinh ở Úc
    Trường học ở Úc
    Trường học ở Úc




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy