Top 10 Hiện tượng báo hiệu ngày tận thế sắp đến

Hằng Hoàng 602 0 Báo lỗi

Trước sự biến đổi của khí hậu, sự xuất hiện của các hiện tượng lạ trên thế giới xuất hiện khiến không ít người trong chúng ta tin rằng đến một thời điểm nào đó ... xem thêm...

  1. Trong thần thoại và quan điểm khác nhau, có ý nghĩa biểu tượng, chẳng hạn như hiến tế, thanh tẩy, nhắc nhở về cái chết của chúng ta hoặc thậm chí là bị cấm. Nhưng khi nói đến 'cơn mưa máu' hay 'nước mắt của máu', hầu hết đều ám chỉ điềm xấu hoặc lời nguyền của các vị thần. Một trong những tài liệu tham khảo sớm nhất về cơn mưa máu đã được đề cập trong Iliad, một bài thơ sử thi được viết bởi nhà thơ Hy Lạp Homer, mô tả câu chuyện nổi tiếng về Cuộc chiến thành Troia và cuộc bao vây thành Troy của người Hy Lạp.


    Một trong những hiện tượng mưa máu hay mưa đỏ nổi tiếng nhất được ghi nhận trong kỷ nguyên hiện đại là mưa đỏ ở bang Kerala và Sri Lanka, miền nam Ấn Độ, xảy ra lần đầu tiên vào năm 1896 và đã xảy ra nhiều lần kể từ đó. Tuy nhiên, sự kiện đầu tiên được ghi chép đầy đủ là vào mùa gió mùa năm 2001, khi cơn mưa đỏ lần đầu tiên xuất hiện ở các quận Kottayam và Idukki của Kerala vào ngày 25 tháng 7 và diễn ra thường xuyên trong mười ngày trước khi dịu dần vào ngày 23 tháng 9. Hàng triệu tế bào màu đỏ nhỏ có kích thước khoảng 10 micromet được phát hiện trong mưa.


    Mưa máu chủ yếu có màu đỏ, mặc dù có một số báo cáo chưa được xác nhận về các màu khác như đen, xanh lá cây, xám, v.v. Hiện tượng này ban đầu được cho là có liên quan đến một vụ nổ thiên thạch xảy ra vài giờ trước khi cơn mưa đỏ đầu tiên xuất hiện vào ngày 25 tháng 7 năm 2001. Theo báo cáo của người dân quận Kottayam, họ nghe thấy một tiếng nổ lớn; tuy nhiên, lý thuyết này đã bị rút lại và một báo cáo do Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Trái đất (CESS) và Viện Nghiên cứu và Vườn Thực vật Nhiệt đới (TBGRI) công bố vào tháng 11 năm 2001 cho biết các hạt từ mưa được xác định là bào tử từ một loài tảo hình thành địa y thuộc chi Trentepohlia.

    Hiện tượng mưa máu
    Hiện tượng mưa máu
    Mưa máu
    Mưa máu

  2. Nguồn gốc của hiện tượng mưa động vật kỳ lạ này đã phát triển không thường xuyên trong lịch sử. Tài liệu báo cáo đầu tiên về hiện tượng mưa xảy ra vào thế kỷ thứ nhất sau Công nguyên, khi nhà tự nhiên học người La Mã Pliny the Elder ghi lại những cơn mưa cá và ếch. Các loại động vật phổ biến nhất liên quan đến hiện tượng mưa này là động vật sống dưới nước như cá và động vật lưỡng cư, với nòng nọc là một loài tham gia không may gần đây trong hiện tượng mưa đã gây bất ngờ cho Nhật Bản vào năm 2009. Một hiện tượng mưa đáng sợ với các báo cáo về những cơn mưa động vật từ trên trời cũng đã có cả sâu và rắn.


    Trong số những nhà khoa học đầu tiên coi trọng hiện tượng mưa động vật này có nhà vật lý người Pháp André-Marie Ampere. Ampere đã đề xuất tại một cuộc họp của Hiệp hội Khoa học Tự nhiên rằng những cơn gió dữ dội bất ngờ có thể nâng các loài động vật lên, chúng sẽ rơi trở lại mặt đất khi luồng gió tan biến. Một lời giải thích được đưa gần đây cho hiện tượng mưa này dựa trên ý tưởng về Ampere, liên quan đến vòi rồng, một loại lốc xoáy độc đáo hình thành trên các vùng nước. Hiện tượng mưa động vật sau đó được giải thích trong lý thuyết này rằng một vòi rồng vận chuyển động vật lên độ cao lớn và khi vỡ ra sẽ giải phóng động vật khỏi môi trường sống ban đầu của chúng.


    Trong khi nhiều câu chuyện về hiện tượng mưa động vật có thể đã bị phóng đại, thì nhiều câu chuyện được tường thuật lại vẫn khiến người đọc cảm thấy hấp dẫn. Giả thuyết vòi rồng chỉ có vậy và chưa được xác nhận rộng rãi, nhưng hiện tượng mưa này được cho là một trong những câu chuyện thời tiết thú vị nhất trong những năm gần đây.

    Hiện tượng mưa động vật
    Hiện tượng mưa động vật
    Mưa động vật
    Mưa động vật
  3. Các báo cáo về các dòng sông và các vùng nước chuyển sang màu đỏ trên khắp thế giới đã gây sốc cho các học giả Kinh thánh, họ cảnh báo hiện tượng này là dấu hiệu cho thấy chúng ta đã đến thời kỳ cuối cùng như đã được tiên tri trong Sách Khải Huyền. Các con sông ở Trung Quốc, Nga, Lebanon và Hà Lan, cũng như các vùng nước ở Hoa Kỳ, Úc và Sri Lanka, gần đây đều chuyển sang màu đỏ như máu, theo báo cáo của các hãng tin uy tín, khiến các nhà khoa học và chuyên gia bối rối.


    Sông Molchanka ở thành phố Tyumen, Nga, chuyển sang màu đỏ chỉ sau một đêm, khiến người dân địa phương lo ngại về chất lượng nước uống của họ và cũng lo ngại rằng chúng ta đã bước vào thời kỳ cuối cùng. Ở Nootdorp, Hà Lan, nước kênh chuyển sang màu đỏ đậm khiến người dân địa phương hoang mang. Hiện tượng này khiến một số người nhớ đến lời tiên tri trong Kinh thánh về việc nước biến thành máu. Bãi biển Bondi nổi tiếng của Úc gần đây cũng chuyển sang màu đỏ như máu, được giới truyền thông mệnh danh là “Thủy triều đỏ thẫm”, sự kiện bất thường này đã khiến rất nhiều người dân Sydney giật mình.


    Các học giả Kinh thánh cho rằng những lời giải thích khoa học cho hiện tượng này có tầm quan trọng thứ yếu so với việc Chúa nói rằng nước sẽ chuyển sang màu đỏ vào đầu thời kỳ cuối cùng. Những học giả này chỉ ra những lời tiên tri về nước chảy vào máu được tìm thấy trong Sách Khải Huyền của Cựu Ước, giải thích hiện tượng này là một trong những dấu hiệu cho thấy thời kỳ cuối cùng đang đến với chúng ta.

    Hiện tượng sông máu
    Hiện tượng sông máu
    Sông máu
    Sông máu
  4. Trong thời gian nhật thực, trăng tròn di chuyển vào bóng của Trái đất do mặt trời tạo ra và bị tối đi trong giây lát. Một số tia ánh sáng mặt trời vẫn chiếu tới mặt trăng nhưng bị khúc xạ bởi bầu khí quyển của Trái đất, chiếu sáng mặt trăng bằng ánh sáng màu đỏ tía đến đỏ sẫm, màu sắc tùy thuộc vào điều kiện khí quyển. Nguyệt thực đã mê hoặc các nền văn hóa trên toàn cầu, đồng thời truyền cảm hứng cho nhiều huyền thoại và truyền thuyết nổi bật, nhiều trong số đó mô tả sự kiện "trăng máu" này như một điềm báo.


    Đối với nhiều nền văn minh cổ đại, "mặt trăng máu" xuất hiện với mục đích xấu xa. Người Inca cổ đại đã giải thích màu đỏ đậm như máu này là một con báo đốm đang tấn công và ăn mặt trăng. Họ tin rằng con báo đốm sau đó có thể chuyển sự chú ý của nó xuống Trái đất, vì vậy mọi người sẽ la hét, lắc giáo và bắt chó của họ sủa và hú, hy vọng tạo ra đủ tiếng ồn để xua đuổi con báo đốm. Đối với nhiều người ở Ấn Độ, nguyệt thực mang lại vận rủi. Thức ăn và nước được đậy lại và các nghi lễ tẩy rửa được thực hiện. Phụ nữ mang thai đặc biệt không nên ăn hoặc làm việc nhà để bảo vệ thai nhi.


    Một số câu chuyện dân gian về mặt trăng máu của đạo Hindu giải thích đây chính là kết quả của việc quỷ Rahu uống thuốc trường sinh bất tử. Hai vị thần mặt trời và mặt trăng nhanh chóng chặt đầu Rahu, nhưng sau khi uống thuốc trường sinh, đầu của Rahu vẫn bất tử. Để trả thù, đầu của quái vật Rahu đuổi theo mặt trời và mặt trăng để ăn tươi nuốt sống chúng.

    Hiện tượng trăng máu
    Hiện tượng trăng máu
    Trăng máu
    Trăng máu
  5. Một số dịch bệnh và đại dịch tồi tệ nhất trong lịch sử đã hủy diệt toàn bộ nền văn minh và khiến các quốc gia hùng mạnh diệt vong. Trong một trận dịch, số người bị ảnh hưởng bởi căn bệnh này lớn hơn so với dự đoán thông thường. Các dịch bệnh thường được phân loại là nguồn lây chung hoặc lan truyền. Các đợt bùng phát lan truyền xảy ra khi một căn bệnh được truyền từ người này sang người khác. Điều này có thể xảy ra khi tiếp xúc trực tiếp, như với một số bệnh lây truyền qua đường tình dục; thông qua việc dùng chung một vật dụng hoặc phương tiện truyền bệnh,...

    Khoảng 5.000 năm trước, một trận đại dịch đã quét sạch một ngôi làng thời tiền sử ở Trung Quốc. Thi thể của những người chết chất đống bên trong một ngôi nhà mà sau đó đã bị thiêu rụi. Địa điểm khảo cổ hiện được gọi là "Hamin Manga" và là một trong những địa điểm thời tiền sử được bảo tồn tốt nhất ở đông bắc Trung Quốc. Nghiên cứu khảo cổ học và nhân chủng học chỉ ra rằng dịch bệnh xảy ra đủ nhanh nên không có thời gian để chôn cất đúng cách.


    Mặc dù những đợt bùng phát dịch bệnh khủng khiếp này vẫn đe dọa nhân loại, nhưng nhờ những tiến bộ trong dịch tễ học, chúng ta không còn phải đối mặt với những hậu quả thảm khốc như tổ tiên của chúng ta đã từng. Ví dụ, năm 2014, virus Ebola đã gây ra đại dịch giết chết hàng nghìn người, chủ yếu ở phía tây châu Phi. Đó là một dịch bệnh lan truyền khi vi-rút lây lan qua tiếp xúc của con người với chất dịch cơ thể bị ô nhiễm. Hoặc như dịch Covid-19 vừa qua cũng đã cướp đi sinh mạng của hàng triệu người và ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống kinh tế-xã hội, văn hóa của cả thế giới.

    Sự bùng nổ các dịch bệnh
    Sự bùng nổ các dịch bệnh
    Dịch bệnh
    Dịch bệnh
  6. Trong các kịch bản khác nhau về ngày tận thế, sự nóng lên toàn cầu là một trong những hiện tượng rất đáng lo ngại. Trong một nghiên cứu gần đây được công bố trên tạp chí khoa học Geology, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong lịch sử, sau các giai đoạn băng tan lớn, thế giới sau đó đã trải qua nhiều năm phun trào núi lửa lớn. Ở một số vùng, như ở Costa Rica, hoạt động núi lửa tăng vọt gấp 5 đến 10 lần. Hãy nhớ rằng, thời kỳ hoạt động núi lửa nghiêm trọng là những sự kiện tuyệt chủng tiềm tàng việc gia tăng các vụ phun trào gấp 10 lần là điều rõ ràng chúng ta không muốn xảy ra.


    Khi các sông băng cực nặng tan chảy, chúng giải phóng áp lực lên các lục địa. Đồng thời, tất cả băng tan chảy dẫn đến mực nước biển dâng cao, làm tăng áp lực lên vỏ đại dương. Rõ ràng, đây là một công thức kích hoạt hoạt động núi lửa. Chúng ta đã thấy nhiều suy đoán rằng băng tan do biến đổi khí hậu có thể gây rối loạn kiến tạo địa tầng, gây ra động đất và núi lửa. Điều này nên đứng đầu danh sách các mối quan tâm về khí hậu, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy mối liên hệ trong khoảng thời gian trễ khoảng 2.500 năm giữa các sông băng đang biến mất và núi lửa Ragnarok. Hiện tại, chúng ta hãy chuẩn bị sẵn sàng cho sự lây lan của các bệnh truyền nhiễm, hạn hán tràn lan, nước biển dâng nuốt chửng bờ biển và những cơn bão dữ dội.

    Hiện tượng băng tan chảy
    Hiện tượng băng tan chảy
    Băng tan chảy
    Băng tan chảy
  7. Sáu mươi lăm triệu năm trước, tác động thảm khốc của một thiên thạch khổng lồ đã phá vỡ khí hậu thế giới và quét sạch hầu hết hệ thực vật và động vật trên Trái đất, bao gồm cả những khủng long tiền sử. Những trận bão thiên thạch này gieo rắc nỗi kinh hoàng trong lòng mọi người khi bầu trời dường như sụp đổ. Các mảnh vụn không gian tự nhiên, điển hình là mảnh đá của sao chổi hoặc tiểu hành tinh thỉnh thoảng tồn sau hành trình xuyên qua bầu khí quyển của Trái đất và va chạm với mặt đất. Mặc dù các tác động lớn là khá hiếm, nhưng hàng nghìn mảnh đá không gian nhỏ, được gọi là thiên thạch, va vào mặt đất mỗi năm. Tuy nhiên, phần lớn các sự kiện này là không thể đoán trước và không được chú ý. thiên thạch va vào Trái đất là một trong những kịch bản mà các nhà khoa học đưa ra về những hiện tượng có khả năng làm Trái đất diệt vong.


    Để hiểu tác động của thiên thạch lên Trái đất, điều quan trọng là phải biết các khối đá đến từ đâu. Thiên thạch là tàn dư đá của một sao chổi hoặc tiểu hành tinh di chuyển trong không gian vũ trụ, nhưng khi những vật thể này đi vào bầu khí quyển của Trái đất, chúng được gọi là thiên thạch. Hầu hết các thiên thạch được tìm thấy trên mặt đất đều nặng chưa đến một pound. Mặc dù có vẻ như những mảnh đá nhỏ này sẽ không gây ra nhiều thiệt hại, nhưng trọng lượng 0,45kg thiên thạch di chuyển lên trên 322 km/giờ có thể rơi xuyên qua mái nhà hoặc làm vỡ kính chắn gió ô tô.

    Hiện tượng thiên thạch va vào Trái Đất
    Hiện tượng thiên thạch va vào Trái Đất
    Thiên thạch va vào Trái Đất
    Thiên thạch va vào Trái Đất
  8. Một nhóm các nhà nghiên cứu người Mỹ đã đưa ra một loạt kịch bản trong đó người ngoài hành tinh có thể tấn công trái đất. Trí thông minh ngoài trái đất có thể tấn công và giết chúng ta, bắt chúng ta làm nô lệ hoặc thậm chí có khả năng ăn thịt chúng ta. Một trong những kịch bản như vậy là nội dung của nhiều bộ phim bom tấn Hollywood, một "cuộc xung đột tiêu chuẩn để giành chiến thắng: cuộc chiến của các thế giới."


    Các nhà khoa học Oxford đã cảnh báo rằng kế hoạch khám phá vị trí của Trái đất ngoài vũ trụ của NASA có thể vô tình kích hoạt một 'cuộc tấn công của người ngoài hành tinh'. Thông điệp 'Beacon in the Galaxy' được mã hóa nhị phân sẽ truyền tất cả thông tin về Hệ Mặt trời, bề mặt Trái đất và loài người đến một phần của thiên hà được cho là có nhiều khả năng là ngôi nhà của người ngoài hành tinh. Thông điệp của NASA là phiên bản cập nhật của thông điệp Arecibo truyền thông tin tương tự trong không gian vào năm 1974 với sự trợ giúp của kính viễn vọng vô tuyến. Nhiều nhà nghiên cứu không gian cho rằng việc để lộ những thông tin như vậy trong không gian là rất rủi ro.


    Thông điệp của NASA sẽ kết thúc bằng việc mời người ngoài hành tinh trả lời, cung cấp thông tin về thành phần sinh hóa của sự sống trên Trái đất, bao gồm cả vị trí của Hệ Mặt trời. Tiến sĩ Anders Sandberg không phải là người đầu tiên lo lắng về một cuộc xâm lược của người ngoài hành tinh. Cố giáo sư Stephen Hawking trước đó đã cảnh báo những thông điệp này có thể gây nguy hiểm khôn lường.

    Người ngoài hành tinh tấn công Trái Đất
    Người ngoài hành tinh tấn công Trái Đất
    Người ngoài hành tinh tấn công Trái Đất
    Người ngoài hành tinh tấn công Trái Đất
  9. Hố đen là vùng không, thời gian nơi quy luật của lực hấp dẫn: Lực hấp dẫn của hố đen mạnh đến mức không có gì, kể cả ánh sáng, có thể thoát ra ngoài. Chúng có kích thước khác nhau, từ các lỗ đen khối lượng sao, có khối lượng gấp 5 đến 100 lần Mặt trời, cho đến các lỗ đen siêu nặng, có thể đạt tới hơn một tỷ khối lượng Mặt trời. Các nhà thiên văn học hiện nay tin rằng các lỗ đen siêu nặng ẩn trong trung tâm của hầu hết các thiên hà. Vật chất đi qua chân trời của lỗ đen sẽ bị mất vĩnh viễn vì không gì có thể thoát khỏi sự kìm kẹp của những con quái vật vũ trụ này. Giả thuyết đặt ra là một ngày nào đó Trái đất sẽ bị các hố đen nuốt chửng, loài người sẽ diệt vong.


    Hiện tại, vũ trụ đang ở trong Kỷ nguyên sao, khi các ngôi sao và thiên hà liên tục được sinh ra. Cuối cùng, các thành phần để tạo ra những vật thể này sẽ được sử dụng hết, và các ngôi sao trên bầu trời đêm sẽ dần dần vụt tắt, để lại các lỗ đen duy nhất của vũ trụ. Nhưng ngay cả những hố đen một ngày nào đó cũng sẽ chết. Thời gian tồn tại chính xác của một hố đen riêng lẻ phụ thuộc rất nhiều vào khối lượng của nó. Hố đen càng lớn thì thời gian bay hơi càng lâu. Khi hố đen bốc hơi, nó từ từ co lại và khi mất đi khối lượng, tốc độ của các hạt thoát ra cũng tăng lên cho đến khi tất cả năng lượng còn lại thoát ra cùng một lúc. Nhưng một khi hố đen nuốt chửng Trái Đất, tất cả những gì còn lại là các hạt cát không ngừng rơi xuống cho đến khi không còn gì nữa.

    Hố đen nuốt chửng Trái Đất
    Hố đen nuốt chửng Trái Đất
    Hố đen nuốt chửng Trái Đất
    Hố đen nuốt chửng Trái Đất
  10. Hầu hết chúng ta tin rằng ý tưởng về thây ma chỉ nên giới hạn trong phần kinh dị của các nhà cung cấp phim ưa thích của chúng ta. Tuy nhiên, một ý tưởng như vậy gần với thực tế hơn nhiều người trong chúng ta có thể nghĩ. Tuy nhiên, hiện tượng zombie xuất hiện có thể sẽ không xảy ra theo cách kịch tính, bùng nổ thường được miêu tả trong phim. Tuy nhiên, vẫn tồn tại tiềm năng lớn cho một đợt bùng phát như vậy đặc biệt là nếu một loại vi-rút đột nhiên biến đổi và gây ra thứ mà chúng ta chỉ có thể gọi là “nhiễm trùng xác sống”. Trên thực tế, một đợt bùng phát kiểu này có thể dẫn đến một tình huống tuyệt vọng.


    Khi nghĩ đến zombie, hầu hết mọi người đều nghĩ đến hình ảnh những xác chết đội mồ sống dậy. Tuy nhiên, vào năm 2010, Samita Andreansky từ Đại học Miami đã tuyên bố khác. Hiện tượng người chết sống dậy là một tình huống khó xảy ra, tuy nhiên sự đột biến của một loại vi rút tương tự như bệnh dại thì lại khác. Hơn nữa, cô ấy cảnh báo rằng chủng đột biến này có thể lan rộng khắp thế giới và gây ra tình trạng gần giống với hình ảnh điển hình của một thây ma. Nếu một loại virus như vậy xâm chiếm dân số thế giới, thì viễn cảnh của nhân loại sẽ rất thảm khốc. Loại vi-rút này có thể lây lan nhanh chóng và có thể sẽ quét sạch loài người. Có lẽ chúng ta nên xem xét một kịch bản về ngày tận thế khi zombie xuất hiện một cách nghiêm túc.

    Zombie xuất hiện
    Zombie xuất hiện
    Zombie xuất hiện
    Zombie xuất hiện




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy