Top 15 Hiện tượng thiên nhiên kì lạ chưa có lời giải thích

The End 4031 0 Báo lỗi

Thiên nhiên xung quanh chúng ta rất phong phú, đa dạng. Đặc biệt một số hiện tượng thiên nhiên đến nay vẫn chưa tìm được lời giải thích và bạn muốn nhìn thấy ... xem thêm...

  1. Như lửa cầu vồng, Mặt Trời giả là ánh hào quang khổng lồ trên trời do khúc xạ liên quan tới những tinh thể băng trong khí quyển, có khi trông giống như có 3 Mặt Trời, xảy ra khá nhiều trên thế giới. Các nhà khoa học cho biết hiện tượng này xảy ra khi nhiệt độ thấp hơn -30 độ C, không khí có nhiều hơi nước và các tinh thể băng. Quầng tinh thể được nhìn thấy khi Mặt Trời ở gần đường chân trời, trên cùng mặt phẳng theo phương ngang của người quan sát và các tinh thể băng. Khi ánh sáng xuyên qua tinh thể băng, nó bị bẻ cong một góc khoảng 22 độ trước khi phản chiếu đến mắt.
    Mặt trời giả tại Stonehenge,nước Anh
    Mặt trời giả tại Stonehenge,nước Anh
    Mặt trời giả trên Fargo,Bắc Dakota,nước Mỹ
    Mặt trời giả trên Fargo,Bắc Dakota,nước Mỹ

  2. Là một hiện tượng thiên nhiên cực kì hiếm gặp, hình thành khi mặt trời cao hơn bầu trời và cao hơn 58 độ so với đường chân trời. Khi đó, ánh sáng mặt trời đi xuyên qua các đám mây ở cao độ được hình thành từ các tinh thể hình lục giác. Sau đó các ánh sáng đi qua tinh thể hình lục giác sẽ bị khúc xạ tạo ra màu sắc cầu vồng. Cầu vồng lửa ở Idaho, Mỹ là một trong những hiện tượng thiên nhiên kỳ thú và hiếm thấy nhất trên thế giới. Nó không giống với cầu vồng thông thường. Nó được sinh ra khi ánh sáng đi xuyên qua các đám mây xoắn ở trên cao và chỉ khi mặt trời ở rất cao, trên 58 độ so với đường chân trời, chúng ta mới có thể chứng kiến hiện tượng thú vị này.
    Cầu vồng lửa ở Idaho ,Mỹ
    Cầu vồng lửa ở Idaho ,Mỹ
    Hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ
    Hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ
  3. Vòi rồng lửa là hiện tượng hiếm xảy ra khi có sự kết hợp của gió xoáy và nhiệt độ cao ngoài trời hoặc có chứa các khí dễ cháy. So với vòi rồng nước, sức công phá của hiện tượng này còn đáng sợ hơn nhiều. Các vòi rồng được ghi nhận thường cao từ 10 - 50 mét rộng khoảng vài mét. Nhưng đôi khi các vòi rồng lửa này có thể cao đến hàng kilômét với sức gió xoáy khoảng 160 km/giờ và tồn tại trong hơn 20 phút. Các luồng lửa có thể bốc lên cao là do khi các dòng xoáy khí sẽ rút oxy vào cung cấp cho lõi lửa của vòi rồng, ở tâm lõi lửa này nhiệt độ có thể lên đến hơn 1.000 độ C. Với nhiệt độ này, vòi rồng có thể đốt cháy gần như bất cứ thứ gì bị cuốn vào bên trong và biến chúng trở thành nhiên liệu duy trì cho lõi lửa. Với nhiệt độ này, vòi rồng có thể đốt cháy gần như bất cứ thứ gì bị cuốn vào bên trong và biến chúng trở thành nhiên liệu duy trì cho lõi lửa.
    Vòi rồng lửa
    Vòi rồng lửa
    Vòi rồng lửa mang nhiệt độ cao lên đến 1000 độ C
    Vòi rồng lửa mang nhiệt độ cao lên đến 1000 độ C
  4. Sét hòn là hiện tượng bí ẩn chưa có lời giải thích. Nó gồm những tia sét hay 1 khối sét có đường kính từ nhỏ đến vài mét thường chuyển động theo chiều ngang với tốc độ vài mét/giây. Chúng có thể đứng yên trên không trung hoặc từ trên mây sà xuống mặt đất. Sét hòn nguy hiểm vì nó thường bám vào và chuyển động dọc theo các đồ vật kim loại. Ngoài ra, nó còn thể nổ trước khi biến mất, đôi khi gây ra thương vong cho con người và các công trình xây dựng.
    Sét hòn
    Kích thước của sét hòn
    Kích thước của sét hòn
  5. Những đám mây hình ống là hiện tượng tự nhiên rất hiếm, nó thường xuất hiện trước những cơn bão. Mây hình ống là một kiểu khác của mây cung - trông nó như một ống khói che ngang bầu trời.
    Mây hình ống
    Hiện tượng đám mây hình ống xuất hiện vắt ngang bầu trời
    Hiện tượng đám mây hình ống xuất hiện vắt ngang bầu trời
  6. Hiện tượng ảo ảnh thường được thấy trên các bề mặt nóng như mặt đường, sa mạc hoặc trên biển. Ảo ảnh là một sự phản chiếu, chỉ có điều tấm gương ở đây không phải là kính, không phải là nước, mà chính là không khí. Vào mùa hè, những ngôi nhà, cây cối trên đường chân trời, dường như cũng run rẩy, đung đưa. Tất nhiên, không phải chính chúng rung, mà là những hình ảnh của chúng đang run rẩy. Nghĩa là, những tia sáng được các vật phản chiếu lại và đi đến mắt chúng ta đã liên tục thay đổi hướng. Người ta gọi đó là sự khúc xạ.
    Ảo ảnh ở vùng biển Penglai,Trung Quốc
    Ảo ảnh ở vùng biển Penglai,Trung Quốc
    Ảo ảnh thành phố trên biển ở Trung Quốc
    Ảo ảnh thành phố trên biển ở Trung Quốc
  7. Hiện tượng này xảy ra ở vùng biển cực bắc của Đan Mạch, nó có hai dòng thủy triều gặp nhau tại một điểm làm cho nước biển có hai màu đậm nhạt khác nhau. Do có mật độ và tỉ trọng khác nhau nên hai dòng thủy triều đối đầu nhau nhưng không bao giờ hòa làm một.
    Những vùng nước biển xuất hiện hai màu khác nhau
    Những vùng nước biển xuất hiện hai màu khác nhau
    Nước biển hai màu ở Skagen,Đan Mạch
    Nước biển hai màu ở Skagen,Đan Mạch
  8. Lỗ mây là một khoảng trống hình tròn lớn xuất hiện trong các đám mây. Nó hình thành khi nhiệt độ nước trong mây thấp hơn điểm đóng băng nhưng nước vẫn chưa đóng băng do thiếu các hạt mầm băng. Khi một phần đám mây đóng băng, nó sẽ gây ra hiệu ứng dây chuyền khiến cho hơi nước xung quanh nó cũng đóng băng và rơi xuống tạo ra một cái lỗ. Đây là một hiện tượng hiếm gặp.
    Lỗ mây lớn ở khu vực Gippsland,phía đông bang Victoria,Mỹ
    Lỗ mây lớn ở khu vực Gippsland,phía đông bang Victoria,Mỹ
    Lỗ mây xuất hiện ở thị trấn Trafalgar
    Lỗ mây xuất hiện ở thị trấn Trafalgar
  9. Hiện tượng băng tròn như trứng được bắt gặp xảy ra tràn ngập bờ biển Phần Lan. Những khối băng hình cầu đã xuất hiện trên đảo Hailouto. Theo chuyên gia về băng tuyết cho rằng đây chính là một hiện tượng khoa học. Khi nước và không khí ở khu vực ở mức gần như có thể đóng băng lại thì các tinh thể tuyết sẽ di chuyển qua lại trong môi trường nước và tụ lại với nhau thành những lớp băng mỏng và dần hình thành nên hình dạng của khối băng.Ngoài ra, tốc độ gió phù hợp ở ngoài đảo và dòng chảy của nước đã góp phần tạo nên hiện tượng bằng tròn.


    Ngoài ra, cò xuất hiện hiện tượng băng đĩa, hoặc chảo đá. Hiện tượng này xảy ra khi nước di chuyển chậm ở nhiệt độ vô cùng lạnh có khả năng đóng băng. Chưa có kiến thức chính xác về hiện tượng hiếm gặp này những chúng có thể hình thành do các dòng coáy nơi các mảng băng mỏng xoay tròn và kết dính lại với nhau.

    Hiện tượng băng tròn
    Hiện tượng băng tròn
    Hiện tượng băng tròn ở Phần Lan
    Hiện tượng băng tròn ở Phần Lan
  10. Thế giới tự nhiên luôn xuất hiện những điều kỳ lạ, đặc biệt là hiện tượng hàng loạt động vật rơi xuống từ trên trời. Đó là trường hợp xảy ra vào băn 2000 tại Ethiopia, nơi đã có hàng triệu con cá, cả sống và chết đã rơi xuống như một cơn mưa trên đường phố, gây không ít khó khăn bất tiện cho người dân ở đây. Đa số nhũng cơn mưa xuất hiện động vật như trường hợp này đều được giải thích bởi những cơn lốc xoáy hoặc những trận mưa bão to lớn hút nước từ các con sông lẫn cả những loài động vật sinh sống trong đó. Tuy nhiên, đây vẫn chưa được coi là một lời giải thích khoa học vì mỗi trận mưa như vậy xảy ra, bầu trời chỉ trút xuống một loại động vật duy nhất mà thôi.

    Mưa động vật
    Mưa động vật
    Hiện tượng kỳ lạ
    Hiện tượng kỳ lạ
  11. Năm 2013, một cơn bão lớn đã được phát hiện trên bề mặt sao Thổ bởi tàu vũ trụ của NASA khi đang bay quanh hành tinh này. Tâm bão có chiều rộng tới 2000 km, tốc độ gió đạt tới 530 km/h. Siêu bão trên sao Thổ có hình xoáy sáu cạnh. Những cơn bão trên Trái Đất thườn xuyên di chuyển theo hướng bắc và hình thành bởi dòng hơi ẩm bốc lên từ đại dương, trong khi sao Thổ lại giữ nguyên ở cực bắc trong khoảng một thời gian nhất định và nhất là trên sao Thổ không hề có biển. Do đó, sự xuất hiện ủa những cơn bão như trên là điều khó có thể lí giải được.

    Bão trên sao Thổ
    Bão trên sao Thổ
    Hiện tượng này vẫn chưa có lời giải thích
    Hiện tượng này vẫn chưa có lời giải thích
  12. Hiện tượng những quả cầu xanh xuất hiện tại Anh là một trong những hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ. Những quả cầu có màu xanh dương với bề ngoài cứng, bên trong mềm nhưng lại có cảm giác khá trơn khi cầm trong tay. Có nhiều phỏng đoán về nguồn gốc của quả cầu này, ví dụ như đó chính là lớp không khí ô nhiễm được hình thành. Cũng có người cho rằng, những quả cầu xanh này chính là trứng của một số loài động vật dưới biển bị đàn chim bay qua đánh cắp và thả xuống mặt đất khi có cơn bão đến. Tuy nhiên, lại có người liên tưởng đến người ngoài hành tinh như đây chính là những vật thể bay không xác định hoặc vật thể ngoài trái đất. Khi tiến hành quan sát dưới kính hiển vị, các nhà khoa học lại không phát hiện ra sự sống bên trong quả cầu này

    Cơn mưa cầu xanh
    Cơn mưa cầu xanh
    Những quả cầu xanh có vỏ cứng, bên trong mềm
    Những quả cầu xanh có vỏ cứng, bên trong mềm
  13. Vào mỗi mùa hè, dòng sông Cano Cristales tại Colombia lại xuất hiện hiện tượng "dòng sông năm màu". Phần lớn khoảng thời gian trong năm, dòng sông này đều khoác trên mình vẻ ngoài trong xanh, nước biếc nhưng chỉ cần bước sang mùa hè, dòng sông như được thay một tấm áo mới đầy màu sắc, rực rỡ và nổi bật hơn bao giờ hết. Màu sắc mà chúng ta có thể quan sát bằng mắt thường được đó chính là màu đỏ tươi, vàng, xanh lá cây, xanh dương và đen xen lẫn nhau một cách vô cùng ấn tượng. Hiện tượng này có thể quan sát được từ khoảng thời gian từ tháng 5, nhưng để có thể chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp rực rỡ của thảm thực dưới đáy sông thì hãy ghé thăm dòng sông này thời gian từ tháng 6 đến tháng 11. Hiện tượng này cũng có thể kéo dài thêm đến tháng 12 và sau đó lại trở mình lại vẻ xanh ngắt ban đầu.

    Dòng sông 5 màu từ trên cao
    Dòng sông 5 màu từ trên cao
    Thảm thực vật dưới sông sở hữu màu sắc rực rỡ
    Thảm thực vật dưới sông sở hữu màu sắc rực rỡ
  14. Những ngọn lửa vĩnh cửu trên thế giới thường được tạo ra bởi khí gas rò rỉ trên bề mặt đất hoặc có thể hình thành nên từ cấu trúc khoa học nhân tạo. Duy nhất ngọn lửa vĩnh cửu tự nhiên nằm trong thác Eternal Flame Falls, Khu Bảo Tồn Shale Creek tại Công Viên Chestnut Ridge, New York là một trường hợp ngoại lệ. Từ một khoảng trống nhỏ dưới thác nước, khí gas tự nhiên được giải phóng và đốt cháy như những ngọn đuốc nhưng những tảng đá nằm dưới ngọn lửa lại không đủ sức nóng để có thể tạo ra phản ứng đốt cháy. Những người dân bản địa cho biết rằng, ngọn lửa vĩnh cửu này đã được thắp sáng hàng ngàn năm nay. Đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa tìm hiểu được nguồn gốc của ngọn lửa vĩnh cửu này

    Ngọn lửa vĩnh cửu ở Mỹ
    Ngọn lửa vĩnh cửu ở Mỹ
    Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
  15. Crete được biết đến với ảo ảnh thời gian được ghi lại duy nhất trên thế giới. hàng năm, cứ vào khoảng cuối tháng 5 lại xuất hiện bóng của những người đi bộ được trang bị vũ trang và những người chơi ngựa đi từ tu viện Agios Charalambos đến pháo đài Frangokastello của Hy Lạp. Hiện tượng này được phát hiện và quan sát thấy vào mỗi buổi sáng sớm khi ngoài biểm im lặng và có độ ẩm không khí cao, kéo dài trong khoảng thời gian 10 phút.

    Lâu đài Frangokastello tại Hy Lạp
    Lâu đài Frangokastello tại Hy Lạp
    Ảo ảnh xuất hiện tại lâu đài Frangokastello, Hy Lạp
    Ảo ảnh xuất hiện tại lâu đài Frangokastello, Hy Lạp




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy