Top 10 Hiện tượng thiên nhiên kỳ bí thách thức các nhà khoa học

Riaka Akira 817 0 Báo lỗi

Thiên nhiên luôn chứa đựng rất nhiều sự bí ẩn mà khoa học hiện đại vẫn chưa có cách nào giải thích được, hàng ngày những sự việc này vẫn xảy ra trước sự kinh ... xem thêm...

  1. Hồ sứa trên đảo Eil Malk ở Palau, vùng biển thuộc Nam Thái Bình Dương. Đây là hòn đảo nhiệt đới xinh đẹp và yên tĩnh. Tại hồ có tới hàng triệu con sứa vàng di chuyển đến đây mỗi ngày.


    Tuy nhiên vào những năm 1998 – 2000, không hiểu vì lí do gì người dân trên đảo không hề thấy một cá thể sứa nào ở trên đảo, nhiều giả thuyết được đưa ra nhưng chưa có giả thuyết nào có thể khiến các nhà khoa học cảm thấy thỏa đáng.

    Sự biến mất bí ẩn của hàng triệu con sứa
    Sự biến mất bí ẩn của hàng triệu con sứa

  2. Băng tròn hay còn được gọi với cái tên đĩa bạc hoặc chảo đá. Đây là một hiện tượng tự nhiên xảy ra khi nước di chuyển chậm trong điều kiện nhiệt độ đóng băng. Lý thuyết là vậy, nhưng đến nay các nhà khoa học vẫn chưa lý giải được cách thức hình thành những băng tròn này.


    Họ cho rằng có thể chúng được hình thành tại các vùng nước xoáy, nơi các mảng băng sẽ xoay tròn và liên kết với nhau. Đường kính của băng tròn có khi lên đến hơn 15m.

    Băng tròn
    Băng tròn
  3. Vào đầu năm 2013, tàu vũ trụ NASA đã phát hiện ra một cơn bão lớn được hình thành trên bề mặt sao Thổ. Mắt bão có đường kính lên đến 2000 km di chuyển với tốc độ 530 km/h.


    Nguyên lý hình thành của một cơn bão trên trái đất là bởi dòng hơi ẩm bốc lên từ đại dương, tuy nhiên trên sao Thổ không hề có dấu hiệu của biển. Vì vậy nguyên nhân hình thành cơn bão khổng lồ này các nhà khoa học không thể giải thích được.

    Bão sao thổ
    Bão sao thổ
  4. Mọi nơi trên thế giới đã có những cơn mưa động vật được ghi nhận. Tại Ethiopia, vào mùa hè năm 2000 có hàng triệu con cá cả sống lẫn chết trút xuống như một trận mưa lên vùng này.


    Các nhà khoa học cho rằng những cơn mưa động vật như thế này là do lốc xoáy đã hút nước từ các con sông, biển kèm theo các sinh vật sinh sống ở đó. Tuy nhiên giả thuyết này gặp phải vấn đề khi các sinh vật rơi xuống cùng một loại. Điều đó cho thấy những hiện tượng này không phải do tự nhiên gây ra một cách ngẫu hứng.

    Mưa động vật
    Mưa động vật
  5. Hoang mạc Bolson de Mapimi, Mexico được mệnh danh là vùng đất im lặng. Với nhiều hiện tượng bí ẩn liên quan đến sóng điện từ. Năm 1970, căn cứ quân sự Mỹ đóng tại Utah đã cho phóng thử nghiệm tên lửa, tuy nhiên ngay lập tức tên lửa đi chệch hướng và đâm xuống sa mạc.


    Các nhà khoa học chỉ biết được trong khu vực này không hề cho một tín hiệu điện tử nào có thể lọt vào, mà không hề biết lý do vì sao, một số người còn nhìn thấy nhiều sinh vật hình người xuất hiện trong khu vực.

    Vùng đất im lặng
    Vùng đất im lặng
  6. Tại một số núi lửa còn hoạt động trên thế giới, thường xuất hiện những tia sáng báo hiệu trước khi núi lửa phun trào, các nhà khoa học đã có giả thuyết cho rằng những phân tử tro tích điện dương được giải phóng được nạp điện cấp tốc nên đã phụt sáng bắn vào không trung.

    Ánh sáng báo hiệu núi lửa
    Ánh sáng báo hiệu núi lửa
  7. Thế giới hiện đại, thuyết Big Bang là mô hình hình thành vũ trụ, giải thích sự ra đời của vũ trụ. Nó lí giải rằng một thời điểm khoảng 14 tỷ năm trước, không gian bị nén trong một điểm duy nhất, sau đó vũ trụ được mở rộng ra với tốc độ ánh sáng. Tuy vậy, lý thuyết này vẫn chưa cung cấp được lời giải thích nào cho sự tồn tại trước thời điểm Big Bang.

    Nguồn gốc vũ trụ
    Nguồn gốc vũ trụ
  8. Death Valley là một thung lũng dài và đẹp thuộc khu vực phía Đông sa mạc Mojave, California. Đây là vùng đất có địa hình thấp, khí hậu khô nóng nhất tại Bắc Mỹ. Tại đây có nhiều hồ khô, diện tích khá lớn với các hòn đá có khả năng tự di chuyển. Điều đặc biệt là những hòn đá này nặng tới hơn 300kg, di chuyển một cách kì lạ, nó còn để lại các vệt dài trên đất phía sau.


    Nhiều giả thuyết cho rằng đá di chuyển do sự tác động của từ trường, gió lốc, và đặc biệt là do người ngoài hành tinh. Đến nay vẫn chưa có lời lý giải nào hợp lý cho hiện tượng này.

    Những hòn đá tự di chuyển
    Những hòn đá tự di chuyển
  9. Vào khoảng tháng 1 năm 2012, người dân vùng Keystone Heights đã phát hiện ra hàng chục cá thể rùa đã chết trong cát ở phía cuối đường Pinon. Với nhiều giả thuyết được đưa ra, nhiều xét nghiệm được thực hiện, nhưng vẫn không lý giải được hiện tượng trên. Những chuyên gia cho rằng nguyên nhân chính là do chấn thương tâm lý.

    Cái chết của loài rùa ở Keystone Heights
    Cái chết của loài rùa ở Keystone Heights
  10. Tại bãi biển Porthleven, Cornwall, Anh. Mỗi khi thủy triều rút xuống thì phần lớn cát ở bãi biển này sẽ bị cuốn đi mất. Tuy nhiên chỉ sau vài giờ đồng hồ, lần thủy triều tiếp theo thì số lượng cát bị biến mất đó tự nhiên trở lại trên bãi biển. Số lượng cát bị cuốn đi đã ở đâu, số lượng cát quay về là do đâu. Những câu hỏi này vẫn chưa được các nhà khoa học lý giải được.

    Bãi biển đột nhiên rộng ra qua một đêm
    Bãi biển đột nhiên rộng ra qua một đêm




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy