Top 10 Hình ảnh quen thuộc nhất gắn liền với dịp lễ Giáng sinh (Noel)

Lê Thơ 1281 0 Báo lỗi

Lễ Giáng sinh còn được gọi là lễ Thiên Chúa Giáng sinh, Noel hay Christmas là một kỷ niệm Chúa Giê-su sinh ra đời. Ngày lễ này còn rất được nhiều người biết ... xem thêm...

  1. Nến là một trong những vật không thể thiếu trong bất kỳ buổi lễ nào. Nến không chỉ giúp thắp sáng và còn khiến cho buổi lễ trở nên lãng mạn hơn. Cũng giống như ngôi sao, ngọn nến cũng là biểu tượng đại diện cho ngôi sao Bethlehem. Nến trong những ngày Lễ Giáng sinh còn nhắc nhở rằng Chúa Giê Su Ky Tô chính là nguồn ánh sáng của Thế giới. Chúng cũng nhắc chúng ta trở thành ánh sáng cho người khác và giúp người khác đến với Đấng Christ. Trong nhiều thế kỷ, nến đã mang lại sự ấm áp cho mùa đông lạnh giá. Nến cũng có thể tượng trưng cho ánh sáng của ngôi sao đã xuất hiện vào lúc Chúa Cứu Thế ra đời. Và giống như những ngọn đèn khác, nhắc nhở chúng ta rằng Ngài là Ánh sáng của Thế giới. Ngoài ra, trong mùa lễ này vẫn có 2 lễ hội khác thể hiện ý nghĩa đặc biệt của nến và ánh sáng. Hanukkah - Lễ hội Ánh sáng trong đạo Do Thái. Và Kwanzaa - Lễ hội kỷ niệm sự đoàn kết của những người di cư trong cộng đồng người Châu Phi. Lễ hội này là nơi mà một ngọn nến được thắp sáng trong bảy ngày đêm.

    Không những thế, trước khi đèn điện được phát minh, các gia đình sẽ sử dụng để thắp sáng xung quanh gốc thông. Không những có tác dụng thắp sáng mà nến còn tạo nên cảm giác quây quần vào đêm Giáng sinh. Nói đến những cây nến thì chắc hẳn ai cũng biết, nhưng chưa chắc bạn đã biết được ý nghĩa của nó. Nến thường xuất hiện trong rất nhiều ngày lễ như: ngày Tết, sinh nhật, giáng sinh, ngày kỷ niệm... và nó xuất hiện làm tăng thêm vẻ đẹp, sự lãng mạn, lung linh hay huyền bí. Và trong ngày Giáng sinh này cũng không thể thiếu nến (chân nến), nếu thiếu nó thì lễ Giáng sinh trở nên vô vị và nhàm chán, không thể hiện được vẻ đẹp lung linh của nó. Hơn nữa, nến còn thể hiện sự linh thiêng, tôn trọng hơn đến Chúa Giê-su. Ánh sáng nhẹ nhàng và bình dị của những cây nến, là chất xúc tác cho tình thương, cho mọi người gần nhau hơn vào những dịp đặc biệt như lễ Giáng sinh.

    Chân nến
    Chân nến
    Chân nến
    Chân nến

  2. Nói đến dịp Giáng sinh thì không thể bỏ qua hình ảnh cây thông được, nó là hình ảnh gắn liền xuyên suốt ngày lễ diễn ra dịp Giáng sinh. Không phải ngẫu nhiên mà nó xuất hiện trong lễ Giáng sinh được, phải có lý do. Ngày lễ Giáng sinh được diễn ra vào mùa đông, lúc thời tiết đang giá lạnh thì mọi cây cối héo rũ, hình như chúng đang trú đông thì phải. Thì riêng cây thông vẫn đứng đó, vẫn xanh tươi. Bởi thế mà từ rất lâu người cổ đại đã xem nó như một loại cây phục sinh, nó tượng trưng cho sức sống mãnh liệt. Để có sự hòa hợp con người với thiên nhiên, thì hơn 500 năm về trước trong mùa Giáng sinh người ta đã chọn những cây thông xanh tươi, có mùi thơm, có màu xanh biểu tượng cho sức sống, ánh sáng hy vọng.


    Người ta thường trang trí rất nhiều loại đồ lên cây thông như trái cây, hoa và lúa mỳ, để tô thêm vẻ đẹp và thêm sinh động. Cây thông noel được xem là cây phục sinh, biểu tượng cho sự sống mạnh mẽ, vượt qua mọi trở ngại, xua đuổi tà ma, mang lại cuộc sống phồn vinh, no ấm. Do là loại cây sống trong một khí hậu khắc nghiệt nhất mà vẫn giữ được dáng vẻ mạnh mẽ, xanh tươi và mang màu xanh vĩnh cửu nên cây thông được xem là biểu tượng sự sống của người cổ đại. Hiện nay, khắp nơi trên thế giới đều tổ chức lễ Giáng sinh và trưng bày cây thông Noel. Nó được xem là hạnh phúc của mỗi người từ người già cho đến trẻ nhỏ. Christmas đang cận kề, còn đợi gì nữa mà không lên kế hoạch trang trí một cây thông Noel trưng trong nhà để cầu mong về một cuộc sống ấm no và an lành.

    Cây thông Noel
    Cây thông Noel
    Cây thông Noel
    Cây thông Noel
  3. Ông già Noel còn được gọi là Santa Claus, Father Christmas, Saint Nicholas, Saint Nick, Kris Kringle, là một nhân vật huyền thoại có nguồn gốc từ văn hóa Cơ đốc giáo phương Tây, người được cho là chuyên lập danh sách trẻ em trên khắp thế giới, phân loại chúng theo hành vi của họ, và mang những món quà đồ chơi và kẹo vào đêm Giáng sinh cho những đứa trẻ ngoan và than đá cho những đứa trẻ hư. Ông già Noel được cho là đã làm việc này này với sự trợ giúp của các yêu tinh Giáng sinh, những người làm đồ chơi trong xưởng của ông ở Bắc Cực, và những con tuần lộc bay kéo xe trượt tuyết của ông trên không. Nhân vật ông già Noel hiện đại dựa trên các truyền thống xung quanh Thánh Nicholas trong lịch sử (một giám mục Hy Lạp sống trong thế kỷ thứ tư và là người tặng quà của thành Myra), nhân vật người Anh của Cha Christmas và nhân vật Sinterklaas của Hà Lan (cũng dựa trên Thánh Đuờng của nước Pháp về sự hòa hợp giữa đôi tình).

    Ông già Noel
    thường được miêu tả là một người đàn ông khôi ngô, vui vẻ, râu trắng, thường đeo kính, mặc áo khoác màu đỏ với cổ lông và ống tay màu trắng, quần đỏ có cổ lông trắng, mũ đỏ có lông trắng, thắt lưng da và ủng màu đen, xách một túi đầy quà cho trẻ em. Ông thường được miêu tả là đang cười theo cách giống như "hô hô hô". Hình ảnh này trở nên phổ biến ở Hoa Kỳ và Canada vào thế kỷ 19 do ảnh hưởng đáng kể của bài thơ năm 1823 "A Visit from St. Nicholas". Nhà biếm họa và họa sĩ biếm họa chính trị Thomas Nast cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra hình ảnh của ông già Noel. Hình ảnh này đã được duy trì và củng cố thông qua bài hát, đài phát thanh, truyền hình, sách thiếu nhi, phim và quảng cáo. Ông là biểu tượng cho một tượng cho sự tốt đẹp, đầy lòng vị tha và sự thương yêu người (đặc biệt là trẻ em), bởi ông luôn xuất hiện với những món quà trong tay và với 9 con tuần lộc kéo cỗ xe gỗ. Ông ngồi trên chiếc xe đó đi khắp mọi nơi phát quà cho trẻ em nghèo trên mọi miền của Trái Đất. Tuy chỉ là những món quà nhỏ, nhưng chan chứa bao tình người. Vì thế mà khi nói đến dịp Giáng sinh là người ta nghĩ ngay đến ông già Noel.

    Ông già Noel
    Ông già Noel
    Ông già Noel
    Ông già Noel
  4. Kể từ thời cổ đại, vòng hoa đã được sử dụng như là biểu tượng của quyền lực và sức mạnh. Ở Rome và Hy Lạp, các vị vua và hoàng đế thường đeo vòng hoa như vương miện bởi vì họ thường kết nối vòng nguyệt quế với thần Mặt trời Apollo và coi vương miện như vật tượng trưng cho quyền lực. Chiếc vòng đội đầu chuyển thành vòng treo cửa như thế nào, đến nay vẫn chưa biết chính xác. Tuy nhiên người ta tin rằng, có một vận động viên đã cài vòng nguyệt quế của mình lên cửa như một vật kỷ niệm chiến thắng.


    Vòng hoa giáng sinh - Noel ngoài tác dụng trang trí, còn là nơi con người gửi gắm bao ước vọng về cuộc sống hạnh phúc. Nhất là với những người theo Công giáo. Ta dễ bắt gặp vòng hoa xuất hiện trong những cuộc thi tri thức và nó được trao cho người chiến thắng. Họ là những người có tầm hiểu biết sâu rộng. Ý nghĩa của vòng hoa là vinh danh những người đạt ngôi vị cao nhất trong cuộc thi. Và nó xuất hiện trong lễ Giáng sinh cũng có ý nghĩa gần giống như thế. Nó dùng làm vật trang trí cho ngôi nhà bạn thêm hấp dẫn và đẹp rực rỡ trong ngày Noel.

    Vòng hoa Noel
    Vòng hoa Noel
    Vòng hoa Noel
    Vòng hoa Noel
  5. Đã gọi là trang trí thì phải làm thật đẹp. Cho nên người ta luôn lựa chọn những vật trang trí đẹp mắt, làm sao cho tô điểm được vẻ đẹp của không gian. Đối với ngày đặc biệt như lễ Giáng Sinh, thì công việc trang trí càng phải cẩn thận và tỉ mỉ hơn. Quả cầu hay còn gọi là quả châu tròn tròn xinh xinh với họa tiết hình cánh/ lá thông thường được treo cùng bông tuyết không thể thiếu trên cây thông Noel. Theo truyền thuyết, các bà mẹ tin rằng quả cầu này sẽ mang lại sức mạng + sự lạc quan để những đứa trẻ lớn lên thông minh và cứng cáp hơn sau những vấp ngã.


    Trái thông và quả châu có màu xanh, màu đỏ lẫn vào nhau, tạo nên sự tươi mới nhưng không kém phần độc đáo và bắt mắt. Chúng được trang trí gắn vào cây thông, tạo nên vẻ đẹp lung linh hơn dưới ánh đèn. Vào dịp này, người ta thường lựa quả cầu tuyết để làm quà cho bạn bè, người thân yêu của mình. Không những là món quà lưu niệm đẹp mắt, đầy ý nghĩa và độc đáo mà đây còn là một vật trang trí rất được ưa chuộng trong nhiều gia đình mỗi khi đến dịp lễ giáng sinh.

    Trái thông, quả châu trang trí
    Trái thông, quả châu trang trí
    Trái thông, quả châu trang trí
    Trái thông, quả châu trang trí
  6. Lễ Giáng sinh còn được gọi là lễ Thiên Chúa Giáng Sinh, Noël, Christmas hay X’mas. Noël là viết tắt của từ gốc Emmanuel, nghĩa là “Thiên Chúa ở cùng chúng ta”. Chữ Christmas gồm có chữ Christ và Mas. Chữ Christ (Đấng chịu sức dầu) là tước vị của Chúa Jesus. Chữ Mas là chữ viết tắt của Mass (Thánh lễ). Khi chữ Christ và Mas viết liền thành ra chữ Christmas. Christmas có nghĩa là ngày lễ của Đấng Christ, tức là ngày lễ Giáng sinh của Chúa Jesus. Có lẽ trong các ngày lễ thì không thể thiếu sự xuất hiện của những món quà. Đi sinh nhật, bạn cũng phải mang theo quà để chúc mừng sinh nhật. Hay trong ngày kỷ niệm gì đó bạn cũng đừng quên mang theo những món quà nhé!


    Món quà, nó không chỉ là lời chúc mà nó còn thể hiện sự tôn trọng của bạn dành cho ai đó. Dịp Giáng sinh cũng thế, không ngoại lệ. Trong ngày này, họ thường trao nhau những món quà tuy nhỏ bé, đơn giản nhưng rất ý nghĩa. Đặc biệt đối với những người theo đạo Thiên Chúa thì lại càng có ý nghĩa hơn. Nó có một ý nghĩa tín ngưỡng sâu sắc, đó là kỷ niệm ngày sinh Chúa Giê-su ra đời. Đó là món quà mà Chúa đã ban tặng cho con người. Không chỉ riêng người theo đạo Thiên Chúa, mà ngày lễ Giáng sinh hàng năm vẫn luôn được các bạn trẻ khắp nơi tham gia, trao nhau những món quà, cũng là dịp gắn kết tình cảm hơn.

    Quà Giáng sinh
    Quà Giáng sinh
    Quà Giáng sinh
    Quà Giáng sinh
  7. Niềm vui của mùa Noel thật quyến rũ. Mọi sự chuẩn bị cho vui đón Noel nêu ở trên đều tốt đẹp. Song, là người Công giáo, chúng ta thấy đó mới chỉ dừng lại ở vẻ đẹp bên ngoài. Con Thiên Chúa, qua mầu nhiệm Giáng Sinh, đã bày tỏ tình yêu vô biên của Thiên Chúa đối với nhân loại; nên cũng có thể nói mầu nhiệm Giáng Sinh là mầu nhiệm của Tình Yêu. Giáo Hội hằng năm kỷ niệm sự kiện trọng đại này qua Mùa Giáng Sinh, không chỉ nhằm nhắc nhớ các tín hữu Tình Yêu cao vời của Thiên Chúa đã được thực hiện cách đây trên 2000 năm; mà hơn hết, Giáo Hội còn muốn các tín hữu cảm nhận Tình Yêu Thiên Chúa luôn thường trực và bất biến trong thời gian, không gian.


    Bất cứ ở đâu, bất cứ khi nào, mầu nhiệm Giáng Sinh luôn được hiện hữu, nhằm đem đến bình an và ơn cứu độ cho con người trần gian. Đấng Emmanuel trong hình hài trẻ thơ Giêsu muốn nhân loại chào đón Ngài bằng một sự chuẩn bị từ bên trong tâm hồn, đó mới thực sự là vẻ đẹp đích thực của mầu nhiệm Giáng Sinh. Sự chuẩn bị ấy mới đúng nghĩa “một máng cỏ” để Con Thiên Chúa ngự vào. Vào đêm 24/12 tại các giáo đường đều có hang đá và máng cỏ, bên trong có tượng Chúa Hài đồng, tượng Đức mẹ Maria, xung quanh có những con lừa, tượng Ba Vua, một số thiên thần, Thánh Giuse trên mái nhà có ánh sáng, chiếu từ một ngôi sao hướng dẫn ba vua tìm đến với Chúa.

    Hang đá và máng cỏ
    Hang đá và máng cỏ
    Hang đá và máng cỏ
    Hang đá và máng cỏ
  8. Ngày giáng sinh dù ở bất kỳ nơi đâu trên thế giới, chúng ta đều thấy xuất hiện những ngôi sao lấp lánh trên các cây thông Noel hoặc trên bầu trời đầy tuyết trắng. Vậy những ngôi sao đó xuất xứ từ đâu và nó mang trong mình những thông điệp gì? Trong tất cả các tranh ảnh Chúa giáng sinh, trên bầu trời bao giờ cũng có một ngôi sao sáng rực rỡ, Kinh Thánh gọi đó là "ngôi sao Bethlehem", ngôi sao đã dẫn đường cho Ba Vua tới hang đá nơi Chúa sinh ra. Ngôi sao này còn có tên là ngôi sao Giáng sinh, từ lâu đã là mối tranh cãi của các nhà thiên văn học.


    Có một thứ không thể thiếu được trong mỗi mùa Giáng sinh, đó là ngôi sao 5 cánh. Ngôi sao này thường xuất hiện rực rỡ đủ màu sắc với dàn đèn trang trí nhấp nháy. Ngôi sao trong lễ Giáng sinh có ý nghĩa đặc biệt. Tương truyền, lúc Chúa vừa chào đời, trên trời xuất hiện một ngôi sao rực rỡ. Ánh sáng tỏa ra mấy trăm dặm còn nhìn thấy. Ngôi sao trở thành biểu tượng ý nghĩa trong mùa Giáng sinh, và được treo chỗ sang trọng nhất ở các giáo đường, cơ sở tôn giáo trong đêm Giáng sinh để nhớ đến sự tích trên.

    Ngôi sao
    Ngôi sao
    Ngôi sao
    Ngôi sao
  9. Tuyết được hình thành trong quá trình ngưng tụ hơi nước tạo ra các tinh thể rất nhỏ nhưng đều đối xứng với nhau. Mỗi cánh , mỗi chi tiết trên bông tuyết nhỏ ấy đều được lặp lại như một bản copy hoàn hảo ở phía đối diện. Những tinh thể tuyết lấp lánh nhưng cũng mỏng manh. Các góc cạnh sắc xảo tạo nên vẻ đẹp và sự tinh tế của chúng. Và một điều đặc biệt là bạn sẽ không bao giờ tìm được hai bông tuyết hoàn toàn giống nhau. Mỗi tinh thể đều độc lập và là tín ngưỡng tồn tại duy nhất. Có lẽ vì vậy mà ta thường thấy hình ảnh bông tuyết gắn trên trang sức của người phụ nữ. Như tuyết trắng, nó tôn lên vẻ đẹp, như một niềm kiêu hãnh và là sự khẳng định của các chị em.


    Bông tuyết là những giọt nuớc đóng băng khi nhiệt độ hạ thấp xuống dưới - 10 độ C. Bông tuyết sẽ không có hình dạng nhất định mà mỗi bông sẽ có một dạng cấu trúc riêng. Trời càng lạnh thì sẽ càng tạo ra những khối tinh thể độc đáo và kỳ lạ hơn. Vì thế hoa tuyết gắn liền với hình ảnh của những giọt nước mắt bị kìm nén. Và khi nó bay một đoạn đường dài để tiếp đất thì nó lại là biểu tượng của sự mạnh mẽ. Thế nhưng khi đã chạm đất rồi thì ngay lập tức nó lại tan chảy. Giáng sinh đến chỉ bốn ngày sau khi mùa đông chính thức bắt đầu. Kể từ thời gian này tuyết thường rơi ở phía bắc lãnh thổ nước Mỹ. Chính vì vậy bông tuyết đã trở thành biểu tượng Giáng sinh không thể thiếu ở Mỹ.

    Bông tuyết
    Bông tuyết
    Bông tuyết
    Bông tuyết
  10. Top 10

    Chuông

    Cây thông Noel, ông già tuyết, bánh khúc cây, chuông noel... là những thứ không thể thiếu trong ngày lễ Giáng sinh của tất cả các nước trên thế giới. Chuông từ lâu đã gắn bó mật thiết với các nhà thờ Thiên chúa giáo. Ở nhiều nơi trên thế giới hiện nay, chuông vẫn được đánh vào mỗi chủ nhật, và trong những dịp lễ. Chính vì vậy chuông là một biểu tượng quen thuộc trong mùa Giáng sinh.


    Trong nền văn hóa của các nước, tiếng chuông được dùng báo hiệu cho quần chúng biết một biến cố hoan hỉ hay một sự kiện buồn não vừa xảy đến. Sau khi Chúa hài đồng giáng sinh, tục lệ này được truyền đến cho những quốc gia Tây phương để rung lên chào mừng Chúa Cứu thế xuống trần. Tại đất nước Tây Ban Nha, các chuông nhà thờ ngân vang vào lúc nửa đêm báo hiệu Chúa ra đời.

    Chuông
    Chuông
    Chuông
    Chuông




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy