Top 15 Hồ bơi tự nhiên đẹp nhất thế giới

Ngan Dao 660 0 Báo lỗi

Ngày nay, bạn có thể dễ dàng tìm thấy một hồ bơi nhân tạo trong các khu công viên nước, khách sạn hay các khu nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, được đắm mình bơi lội giữa ... xem thêm...

  1. Thác Kuang Si là một hệ thống các thác và hồ liên kết với nhau, được bao bọc xung quanh là rừng nhiệt đới thuộc thành phố Luang Prabang, Lào. Từ bìa rừng, bạn có thể đi theo những con đường mòn dẫn đến các dòng thác. Thác Kuang Si gồm nhiều tầng thác nối tiếp nhau và xen giữa là khá nhiều các hồ nước, một số trong các hồ này là địa điểm tuyệt vời để bơi. Có một số chòi gỗ xung quanh các hồ để du khách có thể thay quần áo. Vào mùa khô, các khoáng chất trong nước tạo ra một màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp cho nước hồ ở đây. Đắm mình trong dòng nước trong xanh của hồ Kuang Si, du khách còn được ngắm nhìn vẻ đẹp kỳ vỹ của những dòng thác và tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ giữa rừng.


    Thác Kuang Si vốn là một viên ngọc đối với đất nước triệu voi Lào. Nơi đây quyến rũ du khách bởi hồ bơi thiên nhiên tuyệt đẹp, với những bậc thang phân tầng bằng đá, màu nước xanh ngọc bích trong vắt tận đáy, ẩn mình giữa khu rừng rậm hoang sơ và hùng vĩ. Cách trung tâm cố đô Luang Prabang chỉ 30km, thác Kuang Si là điểm đến không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Lào của bạn. Từ trung tâm thành phố Luang Prabang, du khách có thể đón tuk tuk đi đến thác KuangSi. Tuk tuk là phương tiện rất đặc trưng của Lào, rộng rãi và thoáng mát, du khách có thể thỏa sức ngắm nhìn khung cảnh bên đường và giá cả không quá đắt đỏ. Giá một chuyến xe đi khoảng 50.000 Kips Lào, tầm 135.000 vnd, hoặc xe pick-up, 130.000 Kips Lào, tầm 360.000 vnd. Một xe chở được 12 người, đi khá nhanh chỉ mất khoảng 1 tiếng là tới nơi.


    Đến với KuangSi, du khách không chỉ được thăm thú núi rừng, thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên, mà còn được thỏa sức leo trèo và tắm thác, tắm hồ. KuangSi nằm giữa một khu rừng rậm hoang sơ, các dịch vụ không phát triển mạnh ở đây, nên du khách nào cũng được tận hưởng trọn vẹn cảm giác hòa mình với thiên nhiên nhất. Giữa không khí trong lành của Kuang Si, du khách còn nghe được tiếng chim hót hòa cùng tiếng thác đổ hòa quyện vào nhau, như một bản hòa thanh tuyệt diệu làm cho tinh thần cũng thêm phần phấn chấn. Dòng nước đổ xuống từ trên cao làm nổi bọt trắng xóa, tung bụi nước mịt mù tạo nên một khung cảnh thật ấn tượng giữa đại ngàn với những thanh âm ầm vang náo nhiệt…Đây là một thắng cảnh hấp dẫn nhất của Lào với những hồ nước tự nhiên tuyệt đẹp, được xếp vào danh sách những hồ bơi thiên nhiên đẹp nhất hành tinh. Điểm đặc biệt nhất ở Kuang Si đó là màu xanh ngọc bích rất đặc trưng của nguồn nước do quá trình nước chảy từ đầu nguồn qua các tảng đá vôi, dần tích tụ hàm lượng cao canxi carbornate kết hợp với sự tương phản ánh sáng. Ở thác Kuang Si có nhiều khu vực nguy hiểm có gắn biển “không được phép bơi lội”, du khách nên tuân thủ để đảm bảo sự an toàn cho mình. Nếu muốn tắm mình ở đây, du khách bên bơi ở các tầng thấp hơn của thác.

    Thác Kuang Si, Luang Prabang, Lào
    Thác Kuang Si, Luang Prabang, Lào
    Thác Kuang Si, Luang Prabang, Lào
    Thác Kuang Si, Luang Prabang, Lào

  2. Grotta Della Poesia là hồ đá vôi nằm ở bờ biển Adriatic, Ý. Theo truyền thuyết, có một nàng công chúa xinh đẹp thường xuyên tắm ở đây, nhờ đó mà nàng có một vẻ đẹp kiều diễm không ai sánh bằng. Từ đó, hồ Grotta Della Poesia trở thành nguồn cảm hứng trong nhiều tác phẩm thơ văn ở Ý. Hồ Grotta Della Poesia là hồ tự nhiên rộng khoảng 600 m vuông được hình thành do các tác động của nước biển. Màu xanh ngọc đặc biệt của nước hồ khiến cho khi nhìn từ trên cao, Grotta Della Poesia như một viên ngọc bích đặt giữa tảng đá vôi. Hồ thu hút rất nhiều du khách đến để trải nghiệm làn nước trong lành của thiên nhiên ban tặng nơi đây.


    Grotta della Poesia ở thành phố cổ Roca Vecchia thuộc tỉnh Lecce của Italy là hồ bơi thiên nhiên thuộc hàng đẹp nhất thế giới. Đó là một hang bị sập mái và tạo ra một hồ bơi lộ thiên hình bầu dục, với làn nước màu ngọc lam giữa vùng biển Adriatic. Hồ rộng khoảng 150 m2 có đáy cát và mực nước thấp, phù hợp với cả trẻ em. Du khách còn dễ dàng bước xuống hồ bằng một cầu thang tiện dụng. Vào hè, nơi đây tràn ngập du khách và người thích lặn biển. Dịp này, nhiều quán xá quanh hồ mở các dịch vụ phục vụ khách ngắm hoàng hôn trên biển. Không chỉ là một hồ bơi tự nhiên độc đáo nằm ngay cạnh biển mà Grotta della Poesia còn là địa điểm khảo cổ quan trọng của Italy. Nằm trên bờ biển Adriatic, hồ nước màu ngọc lam này là địa điểm hoàn hảo để vừa ngâm mình thư giãn, vừa ngắm mặt trời ở Địa Trung Hải.

    Hồ Grotta Della Poesia
    Hồ Grotta Della Poesia
    Hồ Grotta Della Poesia
    Hồ Grotta Della Poesia
  3. To Sua là một hồ tự nhiên lớn nằm trong làng Lotofaga thuộc Samoa. Hồ sâu khoảng 30 m và được nối với mặt đất bởi một chiếc thang dài. Do hồ không quá sâu, du khách có thể thoải mái, an tâm bơi lội giữa làn nước xanh ngắt ở đây. Xung quanh hồ còn có các lều được dựng lên để du khách nghỉ ngơi, ăn uống. Cách hồ không xa là những vườn cây cũng như bãi biển tuyệt đẹp. Hồ bơi tự nhiên To Sua Ocean Trench, có nghĩa là "Lỗ hổng lớn", nằm ở làng Lotofaga, đảo Upolu của đất nước Samoa. Những lần núi lửa phun trào đã tạo ra hồ bơi tự nhiên sâu 30m so với mặt đất. Tận dụng vẻ đẹp và nguồn nước trong xanh tự nhiên, To Sua Ocean Trench đã được biến thành 1 hồ bơi tự nhiên kỳ ảo giữa rừng cây xanh mướt. Được nối với biển bằng một con kênh ngầm nằm sâu dưới lòng đất, hồ bơi To Sua Ocean Trench luôn tràn ngập trong làn nước mát trong. Để giúp du khách xuống được hồ bơi này, các nhà kinh doanh du lịch đã xây dựng một chiếc thang lớn. Khung cảnh kỳ ảo của "hòn ngọc xanh" khiến du khách như lạc vào thế giới thần tiên của những câu chuyện cổ tích. Những ai đã từng được trải nghiệm cảm giác bơi lội tại hồ bơi này đều phải thốt lên rằng đó là 1 trải nghiệm tuyệt vời. "To Sua là địa điểm tuyệt vời, độc nhất vô nhị mà tôi đã từng đến. Nơi đó thật bình yên", một du khách nhận xét.

    Tọa lạc tại hướng bờ nam của đảo chính Upolo, Samoa, hồ bơi tự nhiên bao quanh bởi rất nhiều mảng xanh và cách không xa ngôi làng Lotofaga thanh bình. Bước chân đến miệng hố, bạn sẽ thấy bên dưới 30m là mặt hồ trong xanh, cách duy nhất để tiếp cận làn nước mát lạnh ấy là qua bậc thang nối xuống và một cầu phao để bạn có thể ngồi nghỉ ngơi. To Sua không dễ nhìn từ bên ngoài bởi không chỉ là cây cối mà những khu nghỉ dưỡng hay pinic sẽ khiến mắt bạn bị đánh mất sự tập trung. Một tấm bảng nhỏ chỉ đường và hàng rào, bạn sẽ thấy nhiều du khách đột nhiên “biến mất” sau hàng cây xanh để đến với bể bơi xanh màu ngọc bích bên trong.

    To Sua
    trong thời kỳ cổ đại được tạo ra bởi hoạt động núi lửa và có 2 hố sâu nối với nhau bằng một hang động do dung nham hình thành. Hố chính, hồ bơi To Sua ngày nay, được lấp đầy bởi nước biển qua một hệ thống đường ngầm. Leo xuống chiếc thang mỏng manh thường dễ khiến những du khách lần đầu đến To Sua cảm thấy có chút gì đó ớn lạnh nhưng khi chạm đến mặt nước trong tinh khiết, họ sẽ được tưởng thưởng cảm giác vùng vẫy trong hố lớn. Đáy hồ bơi chủ yếu là cát và bạn cũng ít nhiều cảm giác được hoạt động của thủy triều ngoài khơi kia cũng ảnh hưởng đến mặt nước trong hồ.

    Hồ bơi tự nhiên To Sua Ocean Trench,
    Hồ bơi tự nhiên To Sua Ocean Trench,
    Hồ bơi tự nhiên To Sua Ocean Trench,
    Hồ bơi tự nhiên To Sua Ocean Trench,
  4. Cộng hòa Dominican nổi tiếng với những bãi biển nguyên sơ tuyệt đẹp, là một quốc đảo thuộc vùng biển Caribbean, nằm ở phía đông và chiếm đến hai phần ba đảo Hispaniola. Một phần ba ở phía tây của Hispaniola là đất nước Haiti. Địa hình của quốc đảo này gồm vùng đồng bằng ven biển, bốn dãy núi gần như song song trải dài theo hướng Tây-Đông, thung lũng đất đen màu mỡ Cibao trải rộng ở phía Bắc dãy Cordillera Central. Tuy nhiên, các bãi biển không phải là địa điểm bơi lội duy nhất ở đây. Tọa lạc ở thị trấn Cabrera thuộc đông bắc Domonican là hồ Dudu, một trong những hồ rất nổi tiếng với khách du lịch quốc tế nhờ làn nước mát lạnh và trong vắt.


    Hồ có độ sâu khoảng hơn 30m, du khách có thể đi dọc theo một cầu thang nhỏ xuống hồ hoặc đu dây nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác mạo hiểm, kích thích hơn. Không những thế, hồ Dudu còn có những hang động dưới nước sẵn sàng là thử thách chinh phục cho các du khách yêu thích lặn biển. Hồ bơi nước ngọt này có màu xanh lam rực rỡ và cho phép du khách tìm cảm giác mạnh có cơ hội nhảy vào ngay từ đu dây. Đầm xanh Dudu nằm trong một công viên ở Cabrera và cũng được các thợ lặn yêu thích. Một điều thú vị khi bơi ở đây là bạn có thể bắt gặp những thợ lặn đang nổi lên từ các khu vực khác kể từ khi các hang động nối các hồ tự nhiên lại với nhau. Có hai hồ nước được kết nối dưới nước bởi một đường hầm dài và một hang động đưa người bơi vào một mái vòm dưới lòng đất với măng đá và nhũ đá. Có một nhà hàng và quán ăn nhanh ở đây, nhưng nếu không thì không có nơi nào tốt để thay quần áo, vì vậy hãy đến trong đồ bơi của bạn. Trong khi bạn ở khu vực này, những người bơi lội cũng sẽ thích thú kiểm tra Saltadero, một thác nước và hồ bơi ở ngoại ô Cabrera và phổ biến với trẻ em địa phương.

    Hồ Dudu, EL Dudu, Cabrera, Cộng hòa Dominican
    Hồ Dudu, EL Dudu, Cabrera, Cộng hòa Dominican
    Hồ Dudu, EL Dudu, Cabrera, Cộng hòa Dominican
    Hồ Dudu, EL Dudu, Cabrera, Cộng hòa Dominican
  5. Với những du khách lần đầu ghé thăm, sông Hinatuan ngỡ như là nơi tiên cảnh, không có thật vì làn nước sông ở đây đẹp đến kinh ngạc. Nước sông có nhiều màu khác nhau, từ xanh lam nhạt ở các vùng cạn gần bờ đến xanh dương thẫm ở những vùng nước sâu. Thực thất, sông Hinatuan là một sông nhỏ, sâu, nằm gần biển. Tuy khá sâu nhưng nước sông trong đến mức bạn có thể nhìn thấy đáy. Nước sông gần như sạch tuyệt đối, không có bụi đất. Theo người dân địa phương, một số phần trên sông là địa điểm linh thiêng, du khách không được bơi lội ở những điểm này. Tuy nhiên, dọc sông có đầy đủ các tiện nghi khác cho du khách như chỗ nghỉ, áo pháo hay những điểm ăn uống với các món hải sản ngon tuyệt. Dòng sông mang một cái tên đặc biệt nhưng không kém phần mỹ lệ, sông Hinatuan Enchanted (dòng Hinatuan mê hoặc) nằm ở đảo Mindanao, Philippines. Nhà ngoại giao Modesto Farolan từng đặt chân đến nơi đây, phát hiện và đặt tên cho dòng sông này.


    Với dòng nước luôn đầy ắp và màu nước trong xanh đến lạ thường, con sông Hinatuan Enchanted đã là nguồn cảm hứng cho nhiều câu chuyện huyền bí tại địa phương. Người dân địa phương lý giải điều này bằng những câu chuyện huyền bí. Đối với họ, dòng sông này rất linh thiêng. Họ tin rằng mỗi khi đêm xuống, khi cảnh vật đã ngủ say, nơi đây là chốn hẹn, tụ tập hát hò của các nàng tiên cá. Khi tiên cá chạm vào nước, các gợn sóng trên mặt sông dường như tan biến và Hinatuan trở nên trong vắt như một chiếc gương soi. Những ngư dân địa phương cho biết rằng họ không dám đánh bắt cá tại đây vì cho rằng những con cá ấy mang một năng lực siêu nhiên, thần bí của dòng sông. Người trông coi kiêm nhân viên cứu hộ tại đây thì nói rằng: "Những người không biết tôn trọng dòng sông, ồn ào khi tới đây thường gặp những phiền toái mà bạn không thể giải thích được. Câu trả lời cho bí mật này nằm sâu dưới đáy của dòng sông". Hiện nay, dòng sông Hinatuan Enchanted vẫn thu hút rất nhiều những du khách và những thợ lặn đam mê khám phá những bí mật được dòng sông này che giấu.

    Sông Hinatuan
    Sông Hinatuan
    Sông Hinatuan
    Sông Hinatuan
  6. Thác Havasu nằm ngay trong khu Grand Canyon thuộc bang Arizona, Hoa Kỳ. Thác Havasu nổi tiếng toàn thế giới với dòng nước có màu xanh sống động nhờ hàm lượng calcium carbonate trong nước cao. Xen giữa các thác là rất nhiều các hồ hình thành do quá trình khoáng hóa. Nhiệt độ nước hồ quanh năm dao động trong khoảng 21 đến 25 độ C, lý tưởng cho việc bơi lội. Còn gì tuyệt vời hơn đắm mình giữa làn nước xanh, xung quanh là khung cảnh hùng vĩ của những khối đá đỏ của vùng Grand Canyon. Thác nước có độ cao khoảng 27 mét, chảy thẳng đứng từ vách đá lớn xuống lòng hồ sâu. Do sự bào mòn của thời gian mà có những thời điểm do lượng mưa quá nhiều, thác nước Havasu sẽ chảy xuống thành hai đường nước song song nhau. Xung quanh các vách đá hoang sơ và hầu như vẫn giữ được trọn vẹn vẻ đẹp của tự nhiên, chưa có tác động của con người.


    Nước dưới hồ có màu xanh ngọc. Nếu nhìn từ trên cao xuống bạn sẽ có cảm giác như nhìn thấy viên ngọc xanh quý giá của tự nhiên. Dòng nước có màu như vậy là do hàm lượng cao từ Canxi và magie gặp nhau dẫn đến xảy ra phản ứng hóa học. Mọi thứ ở đây diễn ra một cách bình yên và thơ mộng. Từng được nhiều tạp chí nước Mỹ ca ngợi là tiên cảnh giữa đời thực, thác nước Havasu thật sự mang một vẻ đẹp làm ngây ngất hàng triệu con tim. Thác nước này được bảo vệ một cách chặt chẽ, vì thế mọi thứ ở đây cho đến nay vẫn là một bức tranh thiên nhiên sống động, hoang sơ và cũng rất lãng mạn. Nếu như bạn cảm thấy đã quá chán với cuộc sống xô bồ, bận rộn, vậy thì hãy thử một lần đặt chân tới đây và dành cho mình những giây phút thư giãn, hòa mình cùng thiên nhiên. Việc ngồi trên mỏm đá và hít thở khí trời trong lành, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của một không gian rộng lớn sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại được một tinh thần đầy sức sống.


    Havasu được đất mẹ trao tặng cho một vẻ đẹp kỳ diệu có thể sẽ khiến bạn choáng ngợp ngay từ những bước chân đầu tiên. Những vách đá cao san sát nhau, màu cam đất còn nguyên hồn của tự nhiên. Dòng thác xiết chảy mạnh mẽ xuống đưới như một vòi sen khổng lồ. Phía dưới chân hồ những rặng cây rừng tỏa bóng tạo thành một tổ hợp có núi, hồ, rừng tuyệt mỹ. Bạn có thể lưu giữ lại những khoảnh khắc tuyệt vời của mình bằng cách check in, chụp ảnh. Ngoài ra việc đắm mình vào làn nước xanh như ngọc bích hoàn toàn từ thiên nhiên cũng sẽ đem đến cho bạn những xúc cảm thú vị. Dòng nước kỳ diệu này có thể gột rửa những căng thẳng, những áp lực cuộc sống mà bạn đang vất vả gánh vác. Đừng lo lắng vì thời gian và không gian này thuộc riêng về mình bạn.

    Thác Havasu, Grand Canyon, Arizona, Hoa Kỳ
    Thác Havasu, Grand Canyon, Arizona, Hoa Kỳ
    Thác Havasu, Grand Canyon, Arizona, Hoa Kỳ
    Thác Havasu, Grand Canyon, Arizona, Hoa Kỳ
  7. Hamilton, một trong những hồ bơi tự nhiên đẹp nhất trên thế giới, có thảm thực vật tươi tốt bao quanh và hệ động thực vật phong phú. Đây cũng là nơi cư ngụ của nhiều loài thực vật và động vật quý hiếm. Hồ Hamilton là địa điểm bơi lội yêu thích vào mùa hè của người Mỹ cũng như du khách quốc tế. Hồ có làn nước màu xanh lá cây nổi bật giữa các phiến đá vôi. Từ đỉnh của các phiến đá vôi còn có một số dòng thác nhỏ đổ xuống. Hồ Hamilton được tạo ra cách đây hàng ngàn năm do các vụ lở đất đã phá hủy trần của các dòng sông ngầm. May thay, hồ Hamilton vẫn còn được thiên nhiên giữ lại đến ngày nay. Du khách không những không phải trả phí để thăm quan, bơi lội ở đây mà còn được khám phá khu bảo tồn thiên nhiên xung quanh, nơi bạn có thể nhìn thấy một số loài cây và chim hiếm nhất thế giới.


    Hồ Hamilton được hình thành từ hàng ngàn năm trước đây khi vùng đất rộng lớn bị sụp xuống sông do xói mòn. Gần đó là thác nước cao 15 mét. Ngoài ra, các cấu trúc đá hình vòm được hình thành bên trên mặt hồ vô tình tạo bóng mát cho du khách thư giãn và tận hưởng không gian trước và sau khi bơi. Phần hồ xanh ngọc bích cùng các vách đá quanh hang động là ngôi nhà của các loại rêu, dương xỉ đuôi chồn…Thảm thực vật đa dạng của Hamilton bao gồm cả những loài bán khô hạn ở vùng cao đến các loài sống ven sông trong hẻm núi. Kể từ khi hồ Hamilton trở thành một khu bảo tồn thiên nhiên, nhiều điều luật cũng được đưa ra, trong đó bao gồm không câu cá, leo núi, mang vật nuôi, nấu ăn hay bất cứ hoạt động có lửa trong phạm vi hồ.


    Vùng đất cao hơn của khu bảo tồn có cả những cây bách xù, gỗ sồi thảo nguyên với nhiều loại cỏ tự nhiên và hoa dại. Một số loài thực vật quý hiếm như loài nguyệt quế đỏ và lan Epipactis gigantea cũng xuất hiện ở đây. Những cây tuyết tùng trên cao còn là nơi cư trú của loài chim chích chạch má vàng có nguy cơ tuyệt chủng. Hamilton, một trong những hồ bơi tự nhiên đẹp nhất trên thế giới có thảm thực vật tươi tốt bao quanh và hệ động thực vật phong phú. Đây cũng là nơi cư ngụ của nhiều loài thực vật và động vật quý hiếm. Hồ Hamilton là một trong những địa danh du lịch thú vị nhất và đang dần nổi tiếng hơn nhờ những hình ảnh được chia sẻ trên Internet. Tuy nhiên, nếu có điều kiện, bạn nên ghé thăm hồ Hamilton để thực sự được hòa mình vào khung cảnh tuyệt vời nơi đây.

    Hồ Hamilton
    Hồ Hamilton
    Hồ Hamilton
    Hồ Hamilton
  8. Pamukkale là hồ nước nóng nổi tiếng tọa lạc tại tỉnh Denizli phía Nam Thổ Nhĩ Kỳ. Pamukkale bao gồm 17 suối nước nóng chảy giữa các tầng đá vôi trắng toát. Trong tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, Pamukkale có nghĩa là “lâu đài bông”. Quả thật, nhìn từ xa, các phiến đá vôi trắng xếp tầng khiến cho Pamukkale tựa như một lâu đài bằng bông khổng lồ. Cấu trúc đặc biệt của Pamukkale được hình thành do các khoáng chất tích tụ liên tục dưới tác động của suối nước nóng qua nhiều năm. Không những mang lại cho du khách trải nghiệm khung cảnh thiên nhiên độc đáo, nước hồ Pamukkale còn có tác dụng chữa nhiều bệnh về da. Hồ Pamukkale là điểm đến thu hút du khách ở tỉnh Denizli phía tây nam Thổ Nhĩ Kỳ, gồm17 hồ bơi tự nhiên chứa đầy nước khoáng nóng và xếp theo bậc thang. Nhiều du khách và người dân địa phương tới Pamukkale không chỉ tắm để tăng sức khỏe mà còn có một mong ước: Hy vọng nước trong các hồ này giúp mình trở nên xinh đẹp hơn.

    Tất cả mong muốn trên được xuất phát từ một truyền thuyết địa phương. Truyện kể rằng rất lâu trước đây có một cô gái trẻ xấu xí. Không ai muốn lấy cô vì vẻ ngoài "ma chê quỷ hờn". Quá đau khổ, cô gái trẻ đã quyết định tự tử. Cô trèo lên tảng đá travertine và nhảy xuống hồ bơi. Cô gái không chết nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra. Nước hồ đã biến cô trở nên xinh đẹp hơn bao giờ hết. Người đứng đầu Denizli vì mê mệt nhan sắc của cô đã lấy về làm vợ. Người dân địa phương rất tin vào truyền thuyết này. Và họ đinh ninh rằng nước của hồ bơi có thể cải thiện nhan sắc của con người.bCác hồ nước khoáng này cũng được tin rằng có khả năng chữa trị bệnh rất tốt và giúp con người tăng cường sức khỏe.

    Những hồ nước khoáng nóng này là kết quả của hoạt động núi lửa tại vùng Pamukkale. Từng dòng nước khoáng chảy xuống các hồ bậc thang có nhiệt độ từ 35 tới 100 độ C và chứa canxi cacbonat nên tạo ra các trầm tích ngăn thành những bậc thang kỳ diệu nối tiếp nhau. Từ hàng nghìn năm nay, nơi đây đã tiếp đón hàng triệu người ghé thăm, khiến ngành du lịch địa phương phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, sau khi được UNESCO công nhận là di sản thế giới, những khách sạn, nhà hàng quanh hồ đã bị chính quyền yêu cầu ngưng hoạt động. Phía Denizli lo ngại rằng việc quá đông khách và các hoạt động quanh đây sẽ dần phá hủy nơi được mệnh danh là "tiên cảnh hạ giới" này.

    Hồ Pamukkale là điểm đến thu hút du khách ở tỉnh Denizli phía tây nam Thổ Nhĩ Kỳ
    Hồ Pamukkale là điểm đến thu hút du khách ở tỉnh Denizli phía tây nam Thổ Nhĩ Kỳ
    Hồ Pamukkale
    Hồ Pamukkale
  9. Victoria là một trong những thác lớn nhất thế giới với lưu lượng nước hơn 500 triệu lít đổ xuống mỗi phút, liệu có ai nghĩ rằng có thể bơi ở mép dòng thác khổng lồ này? Thật may mắn, có một hồ nước tự nhiên được bao bọc bởi đá nằm ngay trên đỉnh thác Victoria về phía Zambia gọi là hồ Devil. Vào mùa khô, khi mực nước xuống thấp, du khách có thể thoải mái bơi lội an toàn trong hồ Devil trên đỉnh thác Victoria với độ cao 108 m. Bức tường đá ngay mép nước sẽ giúp bạn không bị nước cuốn đi. Tuy nhiên, bạn phải theo sự hướng dẫn của những hướng dẫn viên kinh nghiệm để biết được chính xác vị trí có thể bơi ở đây. Một khi đã đến với Devil, ngắm nhìn toàn cảnh từ đỉnh thác Victoria chắc hẳn sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm khó quên. Tuy nhiên, bơi lội ở Devil vào mùa mưa, khi nước dâng cao là hết sức nguy hiểm.


    Nằm ở biên giới Zambia và Zimbabwe, hồ bơi Quỷ dữ là một trong những địa điểm đáng tham quan khi tới châu Phi. Trải dài hơn 1,5 km, con thác được xem là dải nước rơi lớn nhất thế giới. Nước đổ từ cao xuống gầm réo đêm ngày đã tạo nên màn sương mù phản chiếu ánh sáng mặt trời lấp lánh. Bạn có thể chiêm ngưỡng thác nước bằng nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, đối với những người ưa mạo hiểm, ngâm mình trong hồ bơi của Quỷ dữ là trải nghiệm đáng giá và thú vị nhất. Vào mùa khô, hồ đủ cạn để du khách có thể bơi an toàn ở gần bờ. Tại đây, bạn sẽ được bảo vệ khỏi dòng chảy dữ dội của thác nước bởi bức tường đá chìm. Dưới sự giám sát của hướng dẫn viên địa phương, bạn thậm chí có thể tiến ra rìa hồ, nhìn xuống bờ vực thẳm, nơi nước bọt tung trắng xóa phía dưới. Hồ bơi là vị trí ngắm thác nước gần nhất, mang đến cho du khách trải nghiệm khó quên. Để đến được hồ bơi, bạn phải tới sông Zambezi từ phía biên giới Zambian. Cách dễ nhất để tới đó là tham gia tour du lịch đảo Livingstone của công ty du lịch địa phương. Sau chuyến đi thuyền ngắn đến đảo, hướng dẫn viên sẽ giúp bạn băng qua các tảng đá và những đoạn nước nông để đến mép hồ bơi. Điều duy nhất du khách cần làm là tin tưởng và can đảm. Bạn phải tin rằng mình sẽ không bị dòng nước cuốn theo. Tới nơi, làn nước ấm áp cùng tầm nhìn ngoạn mục sẽ đem đến phút giây thư giãn không bao giờ quên cho du khách.

    Hồ Devil, thác Victoria, biên giới Zambia và Zimbabwe
    Hồ Devil, thác Victoria, biên giới Zambia và Zimbabwe
    Hồ Devil, thác Victoria, biên giới Zambia và Zimbabwe
    Hồ Devil, thác Victoria, biên giới Zambia và Zimbabwe
  10. Hồ Cenote Ik Kil hẳn mang lại những trải nghiệm khó quên cho các ấy đó. Hồ nước ngọt này là sản phẩm của quá trình kiến tạo địa chất kéo dài tới hàng triệu năm và được coi là một nơi linh liêng đối với người Maya cổ đại. Hồ Ik Kil, tọa lạc tại công viên Eco-Archaeological thuộc bán đảo Yucatan, Mexico là hồ bơi tự nhiên tuyệt vời nhất ở châu Mỹ. Hồ có hình tròn với làn nước xanh như ngọc. Hồ Ik Kil có vị trí quan trọng trong nền văn minh Mayan. Từ nhiên thế kỷ trước, hồ Ik Kil đã là địa điểm nghỉ ngơi và tế thần của người dân. Ngày nay, nơi đây là hồ bơi tự nhiên nổi tiếng nhất thế giới. Du khách có thể tiếp cận hồ thông qua các bậc thang được tạc vào vách đá.


    Cenote Ik Kil là một cenote (hồ tự nhiên) nổi tiếng nằm ngoài Piste thuộc khu tự trị Tinum, Yucatan, Mexico. Hồ nằm ở trung tâm phía bắc của bán đảo Yucatan và là một phần của Công viên Khảo cổ học Ik Kil gần khu di tích Chichen Itza. Nơi đây mở cửa cho công chúng nhằm mục đích bơi lội. Cenote Ik Kil được cho là một trong những cenote đẹp nhất của Mexico. Để tiếp cận được với mặt nước, du khách phải leo xuống 26 mét. Nước trong hồ sâu 40 mét với đường kính dài 60 mét.So với cenote khác được tìm thấy ở Mexico, Ik Kil cung cấp rất nhiều các tiện ích cho du khách bao gồm một nhà hàng nằm ngay trong khu vực điểm tham quan và thậm chí là các khu nhà ở nơi du khách có thể dành một vài ngày để thư giãn. Nước ở Cenote Ik Kil được người Maya coi là thiêng liêng. Đây là nơi họ dùng để thư giãn, cũng như tiến hành lễ tế người nhằm thể hiện sự tôn kính với thần mưa. Xương và nhiều đồ trang sức đã được các nhà khảo cổ học tìm thấy trong vùng nước sâu của hồ.


    Hồ Ik Kil mở thông như giếng trời, khoảng cách giữa mặt đất và mặt nước bên dưới. Mặc dù chỉ có đường kính 60m và sâu 40m, hố nước này trông rất giống một cái bồn tắm lộ thiên. Hồ nước mở cửa hằng ngày cho du khách đến tắm. Đây cũng được chọn là nơi diễn ra cuộc thi nhảy vực Red Bull. Ik kil, còn được biết đến với cái tên “hố sụt xanh thiên liêng”, là một kì quan tuyệt vời của thiên nhiên được hình thành qua hàng ngàn năm bởi quá trình xói mòn nền đá. Nơi đây bạn có thể tự do bơi lội tung tăng trong làn nước mát lạnh tinh khiết, ngắm nhìn những tia nắng xuyên qua những tán cây nhiệt đới phản chiếu xuống hồ những màu sắc tuyệt đẹp trong tiếng chim hót líu lo như một thiên đường hạ giới, cảm giác tuyệt vời mà bạn khó có thể tìm được ở nơi nào khác.

    Hồ Ik Kil
    Hồ Ik Kil
    Hồ Ik Kil
    Hồ Ik Kil
  11. Các Nanda Blue Hole (còn được gọi là Blue Hole của Jackie) thường được du khách gọi là lỗ màu xanh đẹp nhất ở Vanuatu. Màu nước là một màu xanh sâu bí ẩn. Holes Blue là một sự sáng tạo tuyệt vời của thiên nhiên được hình thành bởi các suối nước tinh khiết tươi phun lên bề mặt đất làm xói mòn một lỗ sâu trong đá vôi thời tiền sử và tạo ra một hồ nước thiên nhiên tuyệt đẹp với màu xanh sapphire. Nanda Blue Hole, Vanuatu Nanda Blue Hole được biết đến là một hố suối màu sapphire đẹp tuyệt nhờ vào độ tinh khiết và độ sâu của nước. Vanuatu được tìm thấy ở Châu Đại Dương ở Biển San Hô. Quốc gia nhỏ bé này của các cực âm chứa một số lỗ "lỗ xanh" của nước rất xanh bị mất trong rừng đầy đủ. Đây cũng là một hang động có trần nhà bị sụp đổ. Độ sâu của các lưu vực này có thể đạt tới 20 mét, điều này giải thích cường độ màu xanh của nước.

    Không chỉ vậy, hố còn được bao quanh bởi thảm thực vật xanh tươi và bao gồm mọi thứ từ một ngôi nhà gỗ đến khu dã ngoại, quán bar. Hố xanh đặc biệt này cùng với các hố ở Vanuatu và Santo là nguồn cung cấp nước ngọt chính cho cộng đồng các làng địa phương. Hồ Nanda Blue Hole với nước trong xanh trở thành điểm du lịch hấp dẫn tại Vanuatu, đặc biệt với những người thích lặn ống thở. Bể bơi tự nhiên này cũng có quán bar, máng trượt và quán cà phê. Đây là địa điểm lý tưởng cho khách du lịch chèo thuyền, tham quan và giải trí. Đặc biệt, nước tự nhiên ở đây có một màu xanh tinh khiết đến lạ kì, khó có thể tìm thấy ở nơi nào khác. Mỗi du khách đặt chân đến đây đều không thể không một lần thả mình vào trong đó để thỏa sức bơi lội và ngắm nhìn thiên nhiên.

    Hồ Nanda Blue Hole
    Hồ Nanda Blue Hole
    Hồ Nanda Blue Hole
    Hồ Nanda Blue Hole
  12. Hồ Gunlom Plunge nằm trong Vườn quốc gia Kakadu là niềm kiêu hãnh của Úc, nơi đây bạn có thể vừa ngâm mình trong làn nước mát rượi vừa ngắm nhìn cảnh ngoạn mục. Hoàng hôn là thời điểm tốt nhất đề bạn ghé thăm nơi đây, vì khi mặt trời lặn những mảng màu rực rỡ trên bầu trời mới phô bày hết vẻ đẹp tuyệt vời của mình trước mắt người xem. Gunlom Plunge Pool là nơi lý tưởng để bơi thư giãn, tránh cái nóng oi bức của Úc và tận hưởng sự thanh bình hoặc chỉ đơn thuần cảm thấy như bạn đang ở trên đỉnh cao của thế giới. Vườn Quốc gia Kakadu và Arnhem Land ở Úc có nhiều hồ và thác nước đẹp tới mức khiến quang cảnh vùng đất này trở nên cực kỳ choáng ngợp. Đặc biệt là ở hồ vô tận tự nhiên Gunlom Plunge ở đỉnh Thác Gunlom với các vách tường bằng đá sừng sững, mở ra trước mắt du khách toàn cảnh đồng bằng Kakadu ngoạn mục và dốc núi Arnhem Land ngút ngàn.


    Từ đỉnh Gunlom, bạn sẽ được thưởng những cảnh quan rộng lớn của ba môi trường sống của những ngọn đồi phía nam và những rặng núi của công viên - vùng đất đá, rừng cây và ven sông (ven sông). Trên đỉnh hãy ngâm mình thư giãn và xứng đáng trong hồ nước trong vắt. Nếu một cái gì đó trầm lắng hơn là phong cách của bạn, hãy đi bộ dễ dàng đến Murrill Billabong để xem một số hoạt động ngắm chim tuyệt vời, hoặc đi theo con đường đi bộ ngắn đến hồ bơi chính bên dưới thác nước theo mùa. Mang theo bữa trưa của bạn và tận hưởng khu dã ngoại rợp bóng cây. Nếu bạn ở lại khu vực cắm trại nổi tiếng (không xa hồ bơi và thác nước), bạn sẽ đánh giá cao các tiện nghi như vòi tắm nước nóng chạy bằng năng lượng mặt trời. Khách du lịch Úc đã bầu chọn Hồ bơi hàng đầu Gunlom trong Top 100 lượt xem tốt nhất của Úc và Hooroo gần đây cũng đã bình chọn Gunlom là người vào chung kết trong 'Điểm bí mật' của Úc.

    Hồ Gunlom Plunge, Úc
    Hồ Gunlom Plunge, Úc
    Hồ Gunlom Plunge, Úc
    Hồ Gunlom Plunge, Úc
  13. Được thành lập vào năm 1975 như Công viên quốc gia thứ 12 của Thái Lan, Thác Erawan được bao phủ bởi một diện tích 550 Km vuông nằm thuộc phía Tây Thái Lan trên ngọn đồi Tenasserim của tỉnh Kanchanaburi, là một trong những công viên quốc gia nổi tiếng nhất ở Thái Lan. Thác được đặt theo tên của con voi trắng ba đầu của thần thoại Hindu. Hồ nước xanh ngọc lục bảo chính là điều làm nên sức hấp dẫn cho thác Erawan, mọi du khách đến đây đều không khỏi trầm trồ vì vẻ đẹp của nó. Thác Erawan được bao phủ bởi một diện tích 550 km. Nó là một trong những công viên quốc gia nổi tiếng nhất ở Thái Lan.


    Công viên Quốc gia Erawan mở cửa cho khách tham quan cả năm. Có nhà hàng, cơ sở vật chất, nhà gỗ và một khu cắm trại bên cạnh. Lệ phí vào cửa là 200 baht cho người nước ngoài và 20 baht để thuê một chiếc xe máy hoặc xe đạp. Hãy nhớ kỹ rằng thực phẩm bị nghiêm cấm ngoài tầng 2 của thác nước. Du khách sẽ phải trả một khoản phí 20 bath mỗi chai thức uống và lệ phí có thể được hoàn lại khi chai được trả lại. Với địa hình thung lũng rộng lớn bao quanh bởi núi đồi và những cánh rừng nguyên sinh, tỉnh Kanchanaburi có khí hậu mát mẻ quanh năm, rất thích hợp cho các hoạt động nghỉ dưỡng và cắm trại. Để đến được thác nước, du khách phải đi qua một con đường mòn quanh co nhưng có khung cảnh rất cuốn hút. Đặc biệt tại đây còn có một động đá vôi lớn với tên gọi Wang Badan nằm ở phía Tây của công viên, bên trong có nhiều măng đá và thạch nhũ nhiều màu sắc.

    Erawan Falls, Thái Lan
    Erawan Falls, Thái Lan
    Erawan Falls, Thái Lan
    Erawan Falls, Thái Lan
  14. Đúng như tên gọi của nó, Morning Glory là mạch nước nóng đẹp nhất và nổi tiếng nhất thuộc vườn quốc gia Yellowstone. Cái tên mĩ miều của nó xuất phát từ cảnh quan bảy sắc cầu vồng đẹp hiếm có của nước khi ánh nắng mặt trời chiếu vào, trông như một bông hoa nở bung vào buổi sáng. Màu sắc này có được do một loài vi khuẩn đặc biệt (còn gọi là tảo nhiệt) sống trong suối nước nóng. Hiện nay, màu sắc tuyệt đẹp ở hồ này đang có nguy cơ mất dần do sự thiếu ý thức của người dân khi xả rác bừa bãi. Thậm chí kim loại từ những đồng xu may mắn sẽ làm bít lỗ thông hơi của hồ, khiến nhiệt độ hồ giảm xuống và làm chết vi khuẩn, dẫn đến mất màu nước. Công viên quốc gia Yellowstone là nơi của các điểm tham quan tự nhiên tuyệt vời nhất trên thế giới. Một trong số đó là Morning Glory Pool. Hồ nước nóng Morning Glory Pool được xem là “đặc sản” của công viên này với màu sắc rực rỡ nổi tiếng của nó.


    Tên ban đầu của Morning Glory Pool là Convolutus. Nó được đặt tên này vào năm 1883 bởi vợ của một trợ lý giám đốc công viên. Đây là một từ theo tiếng Latin của hoa bìm bìm (tức the morning glory flower) vì hoa có hình thái màu sắc giống như màu của hồ. Tuy nhiên gần đây, hồ đã bắt đầu được gọi bằng một cái tên khác: "Fading Glory". Hồ nước nóng này sâu khoảng 8 mét và nhiệt độ của nước vào khoảng 78 độ C. Nước của Glory Morning cũng khá trong giúp bạn có thể nhìn thấy gần tận đáy hồ. Morning Glory Pool có diện tích khoảng 190m2, sâu khoảng 7m. Nhiệt độ trong lòng hồ trước đây đạt tới 100 độ C tỏa hơi nước nghi ngút vào những ngày trời đông khiến cảnh vật trở nên huyền ảo hơn. Xung quanh hồ nước hiện ra những màu sắc tươi sáng lạ thường giống như bảy sắc cầu vồng. Bình minh lên, khi những tia nắng đầu tiên chiếu xuống mặt hồ, Morning Glory trông như một bông hoa rực rỡ sắc màu. Nhiều thập kỷ trước, hồ có màu xanh lam tinh khiết thu hút rất nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới đến tham quan.


    Người ta có thể chiêm ngưỡng Morning Glory tất cả các mùa trong năm. Cách tiếp cận lý tưởng nhất là tản bộ, đi qua những đoạn đường rừng cây hoang sơ và dừng chân trước cảnh đẹp ngoạn mục hồ nước nóng đẹp long lanh. Xung quanh nửa vòng hồ được dựng lên một lối đi bằng gỗ có tay vịn để người tham quan có thể tiếp cận gần hơn với hồ nước. Có nhiều ý kiến trái chiều về vẻ đẹp thuần khiết của hồ trước đây và nét đẹp đa sắc hiện tại với vấn đề về môi trường. Dẫu vậy, Morning Glory Pool vẫn là điểm đến còn rất “nóng” của rất nhiều du khách bởi lẽ hồ đang sở hữu những gam màu đa dạng hơn bất cứ hồ nào trên thế giới.

    Hồ Morning Glory
    Hồ Morning Glory
    Hồ Morning Glory
    Hồ Morning Glory
  15. Hồ nước nóng Blue Lagoon được xem như là một spa thiên nhiên giữa lòng đất nước Iceland. Hồ nước này thuộc vùng Grindavik trên bán đảo Reykjanes ở phía tây nam Iceland, thu hút rất đông khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến khám phá, thư giãn và nghỉ ngơi. Hồ Blue Lagoon có nguồn nước nóng tự nhiên nhờ dòng dung nham ngầm chảy dưới lòng đất, chứa nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Nước ở Blue Lagoon có màu xanh ngọc, được thay 2 ngày một lần và nổi tiếng với tác dụng chữa trị nhiều bệnh ngoài da đặc biệt là bệnh vẩy nến. Ngoài ngâm mình dưới nước nóng, du khách tới đây rất thích thú với trải nghiệm đắp mặt nạ thiên nhiên, lấy từ lớp khoáng chất giữa các khe đá.


    Ở Iceland, Blue Lagoon là một sự nổi bật trên hòn đảo lạnh giá này, với nhiệt độ quanh năm ổn định ở mức 40 độ C. Hồ khoáng nóng này như một spa khoáng nóng ngoài trời, mang lại cho bạn cảm giác thư giãn vô cùng thú vị như đang “tắm trên mặt trăng”. Blue Lagoon là khu nghỉ dưỡng có suối nước nóng tuyệt đẹp nằm ở bán đảo Reykjanes, thuộc phía tây Iceland, cách thủ đô Reykjavik chừng 39 km và sân bay quốc tế Kaflavik khoảng 13 km. Khách du lịch muốn đén Blue Lagoon có thể di chuyển bằng máy bay đến Kaflavik sau đó thuê taxi đến thiên đường nghỉ dưỡng này. Quãng đường không quá xa nhưng cũng đủ để du khách cảm nhận từ từ vẻ đẹp băng tuyết vừa hoang dại nhưng cũng rất thơ mộng của một góc Reykjanes trước khi đặt chân đến Blue Lagoon.


    Nhằm đảm bảo nước hồ sạch, an toàn cho du khách, ban quản lý Blue Lagoon quy định rất nghiêm ngặt về vệ sinh. Tất cả các du khách muốn xuống ngâm mình đều phải tắm rửa sạch sẽ trước. Dĩ nhiên, du khách có thể ăn mặc thoải mái nhất theo sở thích của mình để cả cơ thể không phải vướng bận, hoàn toàn tiếp xúc với nước hồ và bùn khoáng nhiều nhất. Ấy thế nên nơi đây không chỉ được xem là ‘khu spa thiên nhiên’ tuyệt vời nhất mà còn là ‘hồ tắm tiên’ mà du khách hài lòng nhất. Khu nghỉ dưỡng Blue Lagoon còn mê hoặc du khách bởi vẻ đẹp huyền ảo tự nhiên của mình. Toàn bộ không gian nổi bật với nền tuyết trắng xóa mịn màng, bao quanh là dãi núi kỳ vĩ như ôm trọn hồ vào lòng, mặt nước hồ ươm màu ngọc bích hòa hợp với bầu trời xanh thẳm, làn khói sương lúc nào cũng lảng bảng hững hỡ bốc lên, làm cho mọi thứ hư hư thực thực, chẳng khác nào đang ở chốn bồng lai tiên cảnh, bảo sao không yêu.

    Hồ nước nóng Blue Lagoon
    Hồ nước nóng Blue Lagoon
    Hồ nước nóng Blue Lagoon
    Hồ nước nóng Blue Lagoon



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy