Top 8 Hồ nước cao nhất thế giới có thể bạn chưa biết

Thu Thảo Lê 171 0 Báo lỗi

Có thể các bạn không còn lạ lẫm gì với những hồ nước đẹp nhất trên thế giới. Nhưng chắc hẳn không phải ai cũng biết đâu mới là hồ nước cao nhất thế giới. Và ... xem thêm...

  1. Hồ Damavand là trong những hồ nước nổi tiếng của đất nước Iran xinh đẹp. Các bạn có biết không? Cái tên của hồ nước này bắt nguồn từ chính vị trí của nó - ngọn núi Damavand. Người ta tin rằng đây là một hồ nước chứa nhiều phép thuật và mang trong mình nhiều truyền thuyết được truyền miệng từ thời xa xưa cho đến nay. Không chỉ có vậy, hồ Damavand thường xuyên được nhắc đến trên các trang báo cũng như thơ ca, chẳng hạn như trong thơ của Mohammad Tagi Bahar - người thường xuyên dùng lời hay ý đẹp để miêu tả sức mạnh của thiên nhiên. Thêm vào đó, hồ Damavand thường xuyên bị đóng băng vì nó nằm ở độ cao 5.650m so với mực nước biển. Núi Damavand đầu tiên phun trào vào thế kỷ Pleistocen gần 1,78 triệu năm trước. Sau một số vụ phun trào đã biết vào khoảng 600.000 và 280.000 năm trước, lần phun trào cuối cùng của nó là vào khoảng 5300 năm trước Công nguyên trong Holocen.


    Núi Damavand có thể được coi là một núi lửa có khả năng đang hoạt động, vì có fumaroles gần miệng núi lửa summitthải ra lưu huỳnh, được cho là hoạt động vào ngày 6 tháng 7 năm 2007. Các suối nước nóng khoáng chủ yếu nằm ở sườn và dưới chân núi lửa, cho thấy bằng chứng về sức nóng của núi lửa tương đối gần bề mặt trái đất. Mặc dù không có vụ phun trào lịch sử nào được ghi lại, nhưng suối nước nóng ở chân và hai bên sườn, và fumaroles và solfatara gần đỉnh, cho thấy magma nóng hoặc nguội thi thể vẫn hiện diện bên dưới núi lửa. Vẻ đẹp hùng vĩ và mê hồn của Damavand khiến nó có một vai trò đặc biệt trong thần thoại Ba Tư. Đây cũng là ngọn núi lửa cao nhất ở châu Á. Nơi đây còn là lãnh địa của gấu nâu, báo, dê hoang dã và loài cừu đỏ.

    Hồ Damavand
    Hồ Damavand
    Hồ Damavand
    Hồ Damavand

  2. Hồ Titicaca là một trong những hồ nước cao nhất thế giới có thể đi thuyền được, ở độ cao 3,812 m (12,507 feet) trên mực nước biển. Tọa lạc trên đỉnh Altiplano trong dãy Andes trên biên giới của Peru và Bolivia, tại 16°S 69°W, Titicaca có độ sâu trung bình là 107 m và độ sâu tối đa là 281 m. Phần tây của hồ thuộc về vùng Puno của Peru và phần đông thuộc về Bolivian La Paz Department. Có hơn 25 con sông chảy vào hồ Titicaca và hồ có 41 hòn đảo, một số có cư dân đông đúc. Titicaca được cung cấp bởi nước mưa và nước tan ra từ các tảng băng trên các dãy núi lởm chởm tiếp giáp với Altiplano. Nó thoát nước ra sông Desaguadero, chảy về phía nam qua Bolivia đến hồ Poopó. Điều này chỉ tính đến ít hơn 5% lượng nước mất đi từ hồ, tuy nhiên, phần còn lại gây ra bởi sự bốc hơi do gió mạnh và sức nóng mặt trời tại độ cao này.

    Ở độ cao 3.800 mét so với mực nước biển, hồ Titicaca là hồ nước có khả năng điều hướng cao nhất trên thế giới. Đây cũng là hồ lớn nhất ở Nam Mỹ với diện tích bề mặt là 8,372km 2 . Vị trí của nó có phần đặc biệt - nó nằm trên biên giới Peru (về phía tây) và Bolivia (về phía đông). Vì lý do này, hồ Titicaca có thể dễ dàng đến từ hai quốc gia. Điểm nhập cảnh phổ biến nhất từ phía Peru là Puno, trong khi thành phố Copacabana là một lựa chọn thuận tiện khi đi đẹp du lịch ở Bolivia. Cả hai có thể đến được bằng xe buýt, xe hơi và máy bay. Thêm vào đó, có một đường xe lửa tuyệt đẹp đến Puno chạy qua một số cảnh quan đẹp nhất của Peru. Điều tuyệt vời là hồ Titicaca ở Nam Mỹ là sự kết hợp ý nghĩa lịch sử và văn hóa sâu sắc với một số cảnh quan hoang sơ tuyệt đẹp.

    Hồ Titicaca là hồ cao nhất thế giới
    Hồ Titicaca là hồ cao nhất thế giới
    Hồ Titicaca là hồ cao nhất thế giới
    Hồ Titicaca là hồ cao nhất thế giới
  3. Nằm ở phía Bắc của dãy Khangchengyao, hồ Gurudongmar nằm ở độ cao thứ 2 ở Ấn Độ. Tên của hồ được đặt theo người thầy có uy tín trong cộng đồng người Hindu là Padmasambhava hay Guru Dongmar. Hàng năm, những người hành hương vẫn lui tới đây để đắm mình trong dòng nước trong xanh, nước ở đây có tác dụng chữa bệnh. Trong suốt những tháng mùa đông, nước trong hồ bị đóng băng, ngoại trừ một phần nhỏ của hồ. Và thế là những người theo đạo Sikkimese và đạo Phật bản địa tin rằng có sự chạm tới cũng như cầu nguyện của Guru Padmasambhava. Nằm ở độ cao 5425 m, hồ Gurudongmar trong vắt như một viên pha lê, soi bóng những ngọn núi đá hùng vĩ xung quanh nó. Đây được đánh giá là một trong những hồ cao nhất trên thế giới và được đặt theo tên của Đạo sư Padmasambhava; còn được gọi là Đạo sư Dongmar.


    Hồ còn được coi là một thánh địa thiêng liêng, mang ý nghĩa tôn giáo, cả trong Phật giáo và đạo Sikh. Ngạc nhiên hơn nữa về hồ nước thánh hóa này là ngay cả trong mùa đông khắc nghiệt, một phần của hồ này không bao giờ đóng băng. Hồ Gurudongmar vô cùng nổi tiếng đối với khách du lịch vì ý nghĩa tôn giáo, cảnh đẹp và những chuyến đi khám phá hết sức thú vị. Tham quan hồ Gurudongmar thường được kết hợp với việc tham quan Thung lũng Chopta. Xung quanh hồ còn có một điểm du lịch tâm linh khác, thu hút những người yêu hòa bình đến thăm, đó là Sarva Dharma Sthala, nổi tiếng là ngôi đền thờ cho tất cả các tôn giáo. Cách đó khoảng 9 km là hồ Tso Lhamu, được biết đến là nguồn của sông Teesta. Đến đây, du khách có thể được khám phá vẻ đẹp quyến rũ, rộng lớn của thiên nhiên. Những địa điểm khác còn có thể đến thăm trong chuyến du lịch hồ Gurudongmar là làng Lachen và làng Thangu chỉ cách đó 3-4 giờ đi xe.

    Hồ Gurudongmar nằm ở độ cao 5,148 m, Ấn Độ
    Hồ Gurudongmar nằm ở độ cao 5,148 m, Ấn Độ
    Hồ Gurudongmar nằm ở độ cao 5,148 m, Ấn Độ
    Hồ Gurudongmar nằm ở độ cao 5,148 m, Ấn Độ
  4. Khi nói về những hồ nước cao nhất thế giới thì chắc chắn không thể bỏ qua hồ nước Poquentica. Hồ nước này nằm ở độ cao 5.750m so với mực nước biển và thuộc địa phận của vùng đất Bolivia hay đơn giản hơn là ở Chile. Thêm vào đó, hồ nước này cũng được xem như là một địa danh du lịch nổi tiếng của vùng đất này và đem lại không ít ngoại hối cho Chile. Cũng vì lý do đó mà Chile đang dần cải thiện khu vực này. Không chỉ có vậy, phần núi lửa đã nguội ở trong hồ cũng tạo thêm vẻ cuốn hút cho khung cảnh nơi đây. Chính vì thế, đưa gia đình bạn đến đây là một quyết định tuyệt vời mà bạn vừa đưa ra.


    Bạn cùng những người thân trong gia đình sẽ có những kỉ niệm đáng nhớ, đồng thời quên đi mọi khó khăn trong cuộc sống. Đây là một hồ nước tuyệt đẹp ngự trị trên biên giới Bolivia và Chile, cao 5,750 mét so với mực nước biển và nằm trên đỉnh của một ngọn núi lửa đã tắt. Poquentica đã được phát hiện bởi các nhà khoa học thuộc viện SETI và được xem là nơi “thần tiên của địa chất học”. Hiện còn rất nhiều khu vực tại đây chưa được khám phá.

    Hồ Poquentica
    Hồ Poquentica
    Hồ Poquentica
    Hồ Poquentica
  5. Có thể nói rằng Chile là đất nước có nhiều hồ nước cao nhất thế giới. Và hồ Licancabur là một trong số đó. Cũng giống như các hồ khác, hồ Licancabur cũng là một địa điểm thu hút khách du lịch hàng năm cho Chile mặc dù nó nằm ở độ cao 5.916m so với mực nước biển. Hồ này nằm cách các ngọn núi lửa ngừng hoạt động chừng vài mét và được phát hiện bởi một nhóm khá nổi tiếng với tên gọi SETI. Tuy hồ Licancabur khá gần với hồ Poquentica nhưng chúng thì hoàn toàn khác biệt. Hồ Licancabur là một hồ miệng núi lửa ở Chile, nằm trong núi Licancabur ở tỉnh El Loa, vùng Antofagasta. Nó nằm gần với điểm dân cư San Pedro de Atacama và cũng rất gần ranh giới giữa Chile và Bolivia. Đây được xem là một trong những hồ có vị trí cao nhất, ở độ cao 5.900 m (19.400 ft).

    Hồ được những người leo núi phát hiện năm 1953, khi đó nó có chiều dài 85 mét (280 ft). Hiện tại, có chỉ thoát nước nhờ bốc hơi và thấm nước qua đất. Diện tích bề mặt là 7.000 mét vuông (75.000 sq ft) năm 2002; nhưng mực nước thay đổi theo thời gian. Nước trong hồ là nước lợ; nhiệt độ nước 1,4–4,3 °C (34,5–39,7 °F), nhiệt độ 6 °C (43 °F) ghi nhận ở đáy hồ năm 2006 có thể là do địa nhiệt. Khí hậu địa phương khô, lạnh và nắng nhiều. Điều này đã khiến môi trường trong hồ được so sánh với của Sao Hỏa. Mặc cho những điều kiện này, trong hồ vẫn có một hệ sinh thái gồm vi khuẩn, vi khuẩn cổ, động vật giáp xác và thậm chí ruồi nhuế.

    Hồ Licancabur
    Hồ Licancabur
    Hồ Licancabur
  6. Hồ là một vùng nước ngọt hoặc nước mặn, thường được tìm thấy trong một lưu vực (một vùng trũng hoặc một vùng có độ cao thấp hơn khu vực xung quanh nó) được bao quanh bởi đất. Hồ có thể được hình thành tự nhiên thông qua một số quá trình vật lý khác nhau của Trái đất hoặc chúng có thể được con người tạo ra một cách nhân tạo, chẳng hạn như trong các miệng núi lửa khai thác cũ hoặc bằng cách đắp đập một con sông. Chile tiếp tục là cái tên góp mặt nhiều hồ trên cao đẹp nhất thế giới. Với Acamarachi, tuy đây chỉ là hồ nhỏ với đường kính 10 – 15 mét nhưng nó nằm ở chiều cao khá ấn tượng: 5950 mét. Nơi đây phát hiện được nhiều hiện vật thời xưa và có giá trị khảo cổ to lớn, chủ yếu dành cho các nhà sử học.

    Trái đất là nơi có hàng trăm nghìn hồ khác nhau về kích thước, loại và vị trí. Một số hồ nằm ở độ cao rất thấp, trong khi những hồ khác nằm ở các dãy núi cao. Hồ Acamarachi nằm ở khu vực núi lửa Cerro Aguas Calientes với độ cao 5,950m so với mực nước biển. Và khung cảnh nơi đây phải nói là hết sức thú vị. Nó trông giống như một bể bơi khổng lồ dành cho những ai đang muốn hạ nhiệt trong những ngày nắng nóng. Không chỉ vậy, hồ Acamarachi cũng là một nơi khá cổ kính và được ghi vào sách kỷ lục Guinness bởi vì những đặc điểm khác biệt của nó với các hồ nước khác.

    Hồ Acamarachi
    Hồ Acamarachi
    Hồ Acamarachi
    Hồ Acamarachi
  7. Nếu bạn đã "chán" những hồ nước dưới đồng bằng, bạn có thể lên các đỉnh núi lớn để tham quan các hồ mà hầu hết trong số chúng đều được hình thành từ những miệng núi lửa đã tắt. Những hồ nước này có cảnh quan vô cùng tuyệt đẹp và đáng chú ý hơn, chúng đều nằm ở độ cao hàng ngàn mét so với mặt nước biển. Khi kể đến những hồ nước cao nhất thế giới mà bạn không thể bỏ qua, chắc chắn rằng hồ nước East Rongbuk nằm ở Tây Tạng và nằm ở độ cao 6,100m so với mực nước biển cũng được đề cập đến. Và hồ nước East Rongbuk được hình thành bởi sự tan chảy của các khối băng khi nhiệt độ lên cao. Đặc biệt, khi nhiệt độ ở mức quá cao, nước trong hồ bốc hơi và trở nên khô hạn, song khi nhiệt độ trở lại mức trung bình thì nước trong hồ cũng tự nhiên quay trở lại.


    Mà bạn có muốn biết ai là người tìm ra hồ nước thú vị này không? Đó chính là Graham Hoyland. Ông đã phát hiện ra hồ nước này khi ông đang tham gia một chuyến phiêu lưu thám hiểm cùng một số người khác. Graham Hoyland là một tác giả, nhà leo núi, thủy thủ, nhà sản xuất và đạo diễn phim phiêu lưu có sách bán chạy nhất. Anh đã làm việc trên tất cả bảy lục địa cho BBC, C4, Discovery, Travel Channel và NBC, từ bờ Nam Cực đến các đỉnh của dãy Himalaya. Anh là người Anh thứ 15 leo lên đỉnh Everest. Hồ East Rongbuk là một hồ nước nóng chảy tạm thời trên dãy Himalaya. Nó hình thành khi tuyết tan gặp nhau tại nhánh phía đông của sông băng Rongbuk và sông băng Changtse. Hồ bơi cạn nước vào cuối mùa và trở nên khô cạn.

    Hồ East Rongbuk
    Hồ East Rongbuk
    Hồ East Rongbuk
    Hồ East Rongbuk
  8. Nếu bạn đang tìm một nơi nào đó thật sự ấn tượng để có những trải nghiệm mới với chính những người thân trong gia đình hay bạn bè của mình, Nevado Ojos Del Salado ở Argentina là một gợi ý không thể nào tuyệt vời hơn. Tại sao ư? Bạn sẽ được trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khi ngắm quang cảnh hồ cũng như toàn bộ thế giới từ độ cao 6,390m so với mực nước biển. Thật sự là rất tuyệt phải không? Nằm ở chân ngọn núi lửa cao nhất trên thế giới, hồ Ojos del Salado không rộng lớn nhưng nằm ở độ cao nhất trên thế giới so với các hồ khác.Mặc dù núi lửa là mối đe dọa tiềm tàng đối với cuộc sống của con người, nhưng không thể không đồng ý với thực tế rằng đây là một trong những cảnh tượng đáng kinh ngạc nhất trên thế giới. Các yếu tố tự nhiên chưa được nghiên cứu đầy đủ cho đến nay, có những đốm trắng trong lĩnh vực kiến thức của con người. Dù là gì đi nữa, nhưng mọi thứ khác thường và có phần nguy hiểm đều thu hút những người đam mê, rất nhiều người leo núi mơ ước chinh phục ngọn núi lửa cao nhất thế giới với chiều cao 6891 m.


    Kỳ quan thế giới này nằm ở biên giới Chile và Argentina và được gọi là Ojos del Salado, được dịch từ tiếng Tây Ban Nha có tên là muối muối mắt. Mặc dù ngọn núi nằm trên lãnh thổ của hai quốc gia, nhưng điểm cao nhất rơi vào phía Chile. Núi lửa cao nhất thế giới từ lâu đã được coi là không hoạt động, ít nhất là trong lịch sử nhân loại chưa có trường hợp nào được ghi nhận về vụ phun trào của nó. Các nhà khoa học cho rằng lần cuối cùng dung nham chảy ra vào khoảng thế kỷ thứ 7 sau Công nguyên, nhưng không có xác nhận chính xác nào về thực tế này. Bản thân ngọn núi lửa nằm trên sa mạc nóng nhất thế giới - Atacame, và trên đỉnh của nó là hồ cao nhất trên hành tinh. Những người leo núi Ba Lan đã chinh phục Ojos del Salado lần đầu tiên vào năm 1937 và họ cũng phát hiện ra rằng vào thời cổ đại, người dân bản địa coi là đỉnh cao thiêng liêng.

    Hồ Nevado Ojos Del Salado
    Hồ Nevado Ojos Del Salado
    Hồ Ojos del Salado
    Hồ Ojos del Salado




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy