Top 18 Hồ nước đẹp nhất thế giới

Ngan Dao 3154 0 Báo lỗi

Trên Trái Đất có hàng triệu hồ nước. Những hồ này không chỉ đóng vai trò làm nguồn cung cấp nước uống, sinh hoạt, tưới tiêu hay đường giao thông mà còn góp ... xem thêm...

  1. Tại trung tâm của Glacier Country và Westland National Park, Hồ Matheson là nơi có một cảnh tượng đẹp đến khó tin. Hồ Matheson được hình thành bởi băng hà 14.000 năm trước, hồ được bao quanh bởi một khu rừng cổ xưa, với những khu rừng đổi màu lá theo mùa, tạo nên những khoảnh khắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Bên cạnh cái tên Matheson, hồ còn được biết đến với tên gọi khác là hồ Gương soi. Ở mọi góc độ, mặt hồ đều trong xanh yên ả, soi bóng dãy Southern Alps sừng sững với hai đỉnh núi cao nhất của New Zealand - Núi Cook và Núi Tasman. Tất cả tạo nên một khung cảnh tuyệt vời cho những bức ảnh của bạn.


    Nằm ở miền Nam Westland của New Zealand, hồ nước Matheson như một tấm gương thiên nhiên khổng lồ phản chiếu hoàn hảo cảnh sắc của hai đỉnh núi Mount Cook và núi Tasma. Do chất hữu cơ tích tụ từ quá trình phân hủy của thảm thực vật ở các khu rừng cổ xưa gần đó, sắc màu của hồ Matheson biến hóa linh hoạt và đa chiều hết sức ấn tượng, đặc biệt là sắc nâu trầm thần bí.

    Hồ Matheson, South Westland, New Zealand
    Hồ Matheson, South Westland, New Zealand
    Hồ Matheson, South Westland, New Zealand
    Hồ Matheson, South Westland, New Zealand

  2. Hồ Dal rộng 22 km vuông còn được mệnh danh là viên ngọc của vùng Kashmir. Bao bọc 3 mặt hồ là các dãy núi phủ tuyết, mặt còn lại dài 15 km giáp với những vườn cây tươi tốt được xây dựng từ thời Mughal. Không những thế, những vườn sen nổi trên mặt hồ càng làm tăng thêm vẻ đẹp nơi đây. Vẻ đẹp thanh bình của hồ Dal đã thu hút được hàng ngàn khách du lịch hàng năm. Du khách có thể thuê những chiếc thuyền nhà nhỏ gọi là shikaras để đi khám phá vẻ đẹp thiên nhiên rực rỡ xung quanh hồ. Vào mùa đông, nước hồ đóng băng và tạo thành những tảng băng dày.

    Dal Lake
    là hồ đẹp nhất trong khu vực Kashmir thuộc Ấn Độ, hồ nước trong veo, yên tĩnh phản chiếu những ngọn núi và những đám mây trắng ở đằng xa. Dal Lake được biết đến với nhà thuyền nước độc đáo của nó, nơi mà một loạt các nhà thuyền được cập cảng và cũng là nơi được trang trí rất độc đáo và đặc biệt. Nếu có dịp ở qua đêm trên các ngôi nhà hồ, vào buổi sáng bạn có thể bắt gặp những chiếc thuyền buôn bán thủ công tại đây. Thuê một chiếc thuyền địa phương (Shikara) trong ngày, người lái thuyền sẽ đưa bạn vào sâu bên trong hồ Dal, để xem cuộc sống của người dân địa phương ở Kashmir, mua một hoặc hai chiếc khăn Kashmir chất lượng cao.


    Hồ Dal - hồ nước nổi bật giữa thung lũng Kashmir và cũng là hồ nước được mệnh danh là một trong những hồ đẹp nhất Ấn Độ. Với ba mặt giáp núi nên du khách có thể ngồi trên thuyền chèo chầm chậm trôi trên hồ ngắm cảnh mây nước, núi non hữu tình. Những dãy núi hiện lên trong sương sớm được xem là tuyệt cảnh của thiên nhiên nơi đây mà ai cũng nên thưởng ngoạn một lần. Bình minh trên hồ Dal cũng vì thế mà lung linh với ánh rạng đông xa xa màu hồng phấn chuyển dần sang đỏ trên nền trời trong xanh đẹp mắt. Du khách có thể thưởng cảnh trên những chiếc thuyền chèo tay chậm rãi của những người dân địa phương.

    Hồ Dal, Jammu và Kashmir, Ấn Độ
    Hồ Dal, Jammu và Kashmir, Ấn Độ
    Hồ Dal, Jammu và Kashmir, Ấn Độ
    Hồ Dal, Jammu và Kashmir, Ấn Độ
  3. Manasarovar là một hồ nước nằm dưới chân rặng núi Gurla Mandata quanh năm tuyết phủ. Hồ còn được gọi với tên gọi khác là Hồ Mặt Nhật vì có hình dáng gần giống mặt trời. Đây là một trong những hồ có trữ lượng nước ngọt lớn nhất Tây Tạng. Nước ở hồ này là do băng tan từ Gurla Mandata và Kailash tạo nên. Nước hồ trong đến mức có thể nhìn thấy được cả những viên sỏi bên dưới. Hồ Manasarovar nổi tiếng về sự linh thiêng và được coi là một trong những hồ thánh ở Tây Tạng. Theo truyền thuyết, uống nước hoặc tắm trong hồ này “sẽ rửa sạch những ô nhiễm và khóa cánh cửa phải tái sinh trong các cõi thấp kém”. Do vậy, hàng năm khách hành hương từ Ấn Độ, Tây Tạng, Népal, Butan và các nước Âu Mỹ kéo đến khá đông. Họ cắm trại quanh hồ để cầu nguyện, tụng kinh, đi thiền hành và tắm... Có 7 tu viện lớn của mật tông Tây Tạng ở chung quanh và một số nhà nghỉ nhỏ để phục vụ cho khách hành hương.


    Ngắm Manasarovar vào buổi bình minh và hoàng hôn là một may mắn lớn của đời người hành hương. Bình mình lên, bầu trời ửng hồng đằng sau rặng núi tuyết trắng phau. Trên bờ hồ, những tín đồ lặng lẽ ngồi thiền định. Rồi bầu trời sáng dần lên, trong xanh đến bàng hoàng, từng đàn chim trời vỗ cánh bay lượn trên mặt hồ tĩnh lặng và lướt qua tu viện Chiu Gompa trên núi cao, nơi được tin là Guru Padmasambhava (Liên Hoa Sinh) đã từng tu tập và thiền định.

    Hồ Manasarovar, Tây Tây Tạng
    Hồ Manasarovar, Tây Tây Tạng
    Hồ Manasarovar, Tây Tây Tạng
    Hồ Manasarovar, Tây Tây Tạng
  4. Thăm Hồ Maligne cũng giống như nhìn thấy phong cảnh trên một tấm bưu thiếp hiện ra thật sống động trước mắt. Du khách có thể đã thấy hòn đảo trong hồ xuất hiện trên các tấm áp phích và trong phim nhiều lần, hòn đảo đã trở thành một biểu tượng của Dãy núi Rocky của Canada. Khi nhìn thấy hồ lần đầu tiên, du khách sẽ bị ấn tượng bởi kích thước rộng lớn, màu sắc rực rỡ và khung cảnh đồi núi hoang sơ ở đây. Tất nhiên Hồ Maligne không chỉ có phong cảnh; nơi đây có đủ hoạt động để khiến du khách bận rộn nhiều ngày. Du khách có thể ghé thăm vào mùa hè để có được những lựa chọn đa dạng nhất.

    Là hồ băng lớn nhất dãy Rocky của Canada, Hồ Maligne đặc biệt thu hút những người yêu thích nước. Nếu muốn bắt cá hồi, du khách hãy đăng ký một chuyến tham quan câu cá có hướng dẫn. Du khách cũng có thể thuê thuyền và dụng cụ riêng và mua giấy phép tại Nhà thuyền Curly Phillips lịch sử. Nếu không muốn câu cá, du khách có thể thuê xuồng hoặc đặt một chuyến đi chèo thuyền vượt thác. Từ Tháng 7 đến cuối Tháng 8, Nhà gỗ Hồ Maligne lịch sử có những buổi trà chiều huyền thoại, hoàn thiện bằng bánh nướng kích thước lớn. Nhà gỗ này còn là nhà nghỉ cung cấp chỗ ở sang trọng cho tối đa 80 khách. Nhà nghỉ này rất nổi tiếng, vì thế hãy đặt trước phòng sớm. Hồ Maligne cách Jasper 44 km về phía nam và du khách có thể đến đây bằng cách đi theo Đại lộ Icefields với phong cảnh tuyệt đẹp.


    Du khách có thể thuê thuyền để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của hồ Maligne, đảo Spirit và cảnh vật xung quanh. Vùng thung lũng Maligne cũng là nhà của hệ động vật hoang dã phong phú. Vào mùa hè, du khách còn có thể nhìn thấy gấu xám, hươu, nai, cừu núi ở khu vực xung quanh hồ. Ngoài việc ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của hồ vào ban ngày, du khách dù ít thời gian cho hành trình cũng nên thử cảm giác được trải nghiệm một đêm bên hồ. Khung cảnh buổi đêm với những không gian mịt mù của màn đêm mở ra như vô tận, sự im lặng cùng những tiếng hú của chú sói đi kiếm ăn dễ làm cho người ta không khỏi phấn khích và rùng mình. Trong cái khung cảnh ấy được cùng ngồi quây quần bên đốm lửa, thưởng thức những chú cá hồi nướng và ly cà phê nóng quả là một điều thú vị.

    Hồ Maligne, Alberta, Canada
    Hồ Maligne, Alberta, Canada
    Hồ Maligne, Alberta, Canada
    Hồ Maligne, Alberta, Canada
  5. Hồ Ngũ Hoa (Five Flower Lake) ở Trung Quốc, được phong là hồ nước đẹp nhất thế giới. Ngũ Hoa chính là hồ nước có năm màu sắc tươi đẹp như năm màu của năm loài hoa khác nhau. Hồ không bao giờ đóng băng ngay cả mùa đông mặc dù những hồ khác đều vì cái lạnh giá buốt mà “ủ” mình trong băng tuyết. Chưa đi thì chưa biết hồ Ngũ Hoa, một khi đã đến rồi bất kỳ du khách nào cũng đắm chìm trong không gian nơi đây mãi chẳng muốn về. Hồ Ngũ Hoa nằm ở trung tâm vườn quốc gia Cửu Trại Câu, là danh lam thắng cảnh không thể bỏ qua và là niềm tự hào của người Trung Quốc khi lọt vào top những thắng cảnh đẹp nhất thế giới di sản thiên nhiên đã được UNESCO công nhận từ năm 1992 nằm ở phía nam tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

    Hồ Ngũ Hoa
    nổi bật nhờ làn nước hồ xanh ngắt nhưng trong vắt như pha lê, tựa một tấm gương khổng lồ phản chiếu cảnh sắc thiên nhiên xung quanh. Sở dĩ nước hồ trong và xanh đến vậy bởi có chứa canxi cacbonat cũng như các hydrophyte cao, nước hồ cũng vì thế mà thay đổi màu sắc liên tục, khi thì mang màu xanh, hay vàng nhạt nhẹ nhàng, khi lại có màu xanh đen huyền bí…Nếu lần đầu nhìn vào những bức ảnh chụp hồ Ngũ Hoa, có lẽ bạn sẽ nghĩ rằng đây là tranh vẽ chứ không phải cảnh thật vì vẻ đẹp quá đỗi lung linh và rực rỡ ở đây. Có hơn 108 hồ có nhiều màu sắc trong vườn quốc gia Cửu Trại Câu nhưng trong đó hồ Ngũ Sắc là rực rỡ nhất và đẹp nhất. Mặt hồ phản chiếu nhiều màu sắc khác nhau như vàng sáng, xanh lam thẫm và xanh lá… Màu sắc kì diệu của hồ Ngũ sắc được giải thích do các chất khoáng tích tụ trong hồ, tảo và các loại thực vật dưới nước.

    Qua làn nước trong vắt còn có thể nhìn thấy đáy hồ với chằng chịt các thân cây cổ ngã xuống. Vào mùa thu, khu rừng xung quanh chuyển thành màu vàng càng tô đậm thêm vẻ đẹp rực rỡ của hồ Ngũ Hoa. Ngắm những khung cảnh thiên nhiên lộng lẫy và huyền diệu như trong truyện cổ tích này, chắc chắn tâm trạng bạn sẽ vui vẻ, phấn chấn, thôi hết ưu phiền, đón chào cuối tuần thật rực rỡ.

    Hồ Ngũ Hoa, Tứ Xuyên, Trung Quốc
    Hồ Ngũ Hoa, Tứ Xuyên, Trung Quốc
    Hồ Ngũ Hoa, Tứ Xuyên, Trung Quốc
    Hồ Ngũ Hoa, Tứ Xuyên, Trung Quốc
  6. Hồ Baikal của Nga không chỉ được coi là hồ nước ngọt lớn nhất trên thế giới mà còn là một điểm đến lí tưởng của du khách quốc tế với cảnh vật tuyệt đẹp và những nét văn hóa đặc sắc. Có lẽ khó có lời nào có thể lột tả hết vẻ đẹp kỳ vĩ của hồ Baikal, một hồ nước được mệnh danh là miền đất thần tiên trên xứ sở Bạch dương. Hồ Baikal nằm ở phía Nam Siberi của Nga và được mệnh danh là “Con mắt xanh của Siberia” với nhiều cái nhất. Đây được xem là hồ nước cổ nhất trên thế giới. Jack Sheremetoff, một hướng dẫn viên du lịch địa phương cho biết : “Hầu hết các hồ nước đều chỉ có tuổi dưới 20.000 năm nhưng Baikal đã tồn tại được ít nhất 25.000 năm. UNESCO từng ví hồ Baikal là Gagapagos của Nga”. Hồ Baikal còn là hồ sâu nhất với độ sâu trung bình của hồ là 744.4 mét. Nơi sâu nhất lên đến 1642 mét, được ông L.G.Kolotipo và A.I.Culimov đo được vào năm 1983 trong khi họ đang trực tiếp thực hiện các công trình thủy văn.


    Có những câu chuyện thần thoại mà khi đi du lịch hồ Baikal, bạn chắc chắn sẽ được nghe kể lại. Câu chuyện được lưu truyền nhiều nhất là về nàng Angara xinh đẹp nhưng của ông Baikal. Nàng là người con gái ông yêu quý nhất trong số 300 cô con gái của mình. Vì sợ con gặp tai họa, ông đã nhốt cô trong một tòa tháp cao. Nhưng bức tường kiên cố không thể ngăn nàng tìm gặp người yêu là Enisei. Nhưng họ không thể gặp được nhau bởi người cha đã nổi giận, nguyền rủa và ném một mảnh núi vỡ không cho cô đến với người mình yêu. Câu chuyện là sự lý giải vi sao duy nhất sông Angara không chảy vào hồ Baikal mà lại chảy ngược ra ngoài.


    Với làn nước màu xanh ngọc bích trong trẻo và sâu thẳm, nơi đây được ví như chiếc gương khổng lồ, soi bóng những núi đá hùng vĩ cùng lớp lớp bạch dương nối đuôi nhau.Thành phần nước ở đây có rất ít khoáng chất, từ trên bờ có thể nhìn thấy rõ những hòn đá cuội sâu tới 40m. Chính vì thế, du khách du lịch đến hồ Baikal ở Nga như được bước vào chốn thiên đường hay là “miền đất thần tiên” như lời của nhiều người. Hiếm có hồ nước nào sờ hữu sự đa dạng sinh học như Baikal với khoảng 1200 loài động vật sinh sống. Loài nổi tiếng nhất phải kể đến là nerpa (hải cẩu Baikal) có nguồn gốc từ đại dương vùng cực Bắc từ hơn 800.000 năm trước.

    Hồ Baikal, Siberia, Nga
    Hồ Baikal, Siberia, Nga
    Hồ Baikal, Siberia, Nga
    Hồ Baikal, Siberia, Nga
  7. Không có màu trắng hay màu xanh mà ta thường thấy ở các hồ nước, màu nước hồ Hillier thu hút khách du lịch úc bởi sắc hồng đặc biệt và hiếm có trên thế giới. Rất nhiều khách đi du lịch Úc về đều nói đến hồ nước hồng đặc biệt này. Hồ Hillier là một hồ nước có màu hồng nằm trên đảo Middle (hòn đảo lớn nhất trong số các hòn đảo trên quần đảo Recherche) phía Tây Australia. Hồ Hillier trông như một chiếc bong bóng kẹo cao su được thổi phồng lên khi chúng ta nhìn từ trên cao xuống. Nếu bạn có dịp đi Du lịch úc xin chớ bỏ qua điểm này nhé.

    Hồ dài khoảng 600 m, được bao phủ bởi một dải cát và một khu rừng rậm Paperbark và rừng bạch đàn. Một dải cát hẹp được bao phủ bởi thảm thực vật chia tách hồ với vùng biển phía Nam. Không giống như các hồ nước màu hồng trên thế giới như hồ ở Retba và hồ muối ở Vịnh San Francisco, các nhà khoa học vẫn chưa xác định màu hồng của Hồ Hillier là do đâu. Tuy nhiên, nhiều nhà khoa học suy đoán rằng, màu hồng của hồ được tạo bởi các loài sinh vật Dunaliella salina và Halobacteria. Giả thuyết khác lại cho là do một loài vi khuẩn màu đỏ trong lớp vỏ muối tạo nên. Màu sắc này cũng không phải là tác phẩm từ ánh sáng mặt trời, bởi người ta đã lấy một thùng nước từ hồ và màu hồng vẫn giữ nguyên dù xê dịch vị trí thùng. Hồ nước cung cấp cho du khách một điểm tham quan tuyệt vời nhất, đó là kỳ quan thiên nhiên của thế giới.

    Có nhiều nhà khoa học nghĩ rằng đó có thể là do một loài tảo ưa mặn được gọi là Dunaliella salina. Nhưng trong năm 2013, Hank Green, chủ của kênh YouTube SciShow lại cho rằng một loại sinh vật đơn bào ưa mặn được gọi là Halobacteria đã tạo nên màu hồng này. Mặt khác, sinh vật đơn bào Halobacteria chỉ có màu hồng và số lượng của chúng trong hồ Hellier nhiều đến nỗi có thể nhuộm hồng nước. Nhiều nhà khoa vẫn học tiếp tục khám phá hồ nước kỳ diệu này, và du khách từ khắp nơi trên thế giới đang háo hức đến chiêm ngưỡng kỳ quan thiên nhiên đáng kinh ngạc này.

    Hồ Hiller ở Australia
    Hồ Hiller ở Australia
    Hồ Hiller ở Australia
    Hồ Hiller ở Australia
  8. Rất nhiều người đã rỉ tai nhau rằng ở Croatia có một vườn địa đàng trần gian mà ai đến được đó đều là những người may mắn. Các hồ nước xanh biếc ở đây chảy trên các nền đá vôi và đá phấn qua hàng ngàn năm bị ngăn chặn bởi đá Travertine tạo ra các hồ nước, thác nước, hang động rất đẹp. Đây là một trong số các thắng cảnh thiên nhiên mà du khách cho rằng nhất định phải ghé thăm ở Croatia, mỗi năm nơi đây đón hàng triệu du khách.Đây là vườn quốc gia lâu đời nhất ở khu vực Balkans và cũng là vườn quốc gia lớn nhất tại Croatia. Plitvice là địa điểm du lịch phổ biến nhất của Croatia, là một trong những di sản thế giới đầu tiên được UNESCO công nhận vào năm 1979. Plitvie tọa lạc ở nửa đoạn đường từ thủ đô Zagreb đến thành phố biển Zadar.


    Công viên quốc gia là một quần thể gồm 16 hồ có vẻ đẹp trác tuyệt liên kết với nhau bởi một loạt các thác nước, nằm bên trong rừng sâu đồng thời là nơi trú ngụ của các động vật hoang dã như hươu, nai, gấu, sói, lợn và các loài chim quý hiếm khác. Bước vào đây như một bước đặt chân đến với vườn địa đàng thật sự, đây là khi mà vẻ đẹp là sự kết hợp tuyệt vời của thiên nhiên ngoài tầm tay của con người có thể tạo ra được.


    Các du khách kể lại rằng họ rất thích việc đi bộ dưới công viên trong bầu không khí trong lành. Cùng với việc chiêm ngưỡng những hồ nước, thác nước và động vật hoang dã, đã khiến các du khách như lạc bước đến với những điều diệu kỳ. Có hai lối đi để vào đây nhưng dù là ở lối nào, quý khách cũng cảm nhận được vẻ đẹp ở đây từ những góc nhìn khác nhau. Từ lối 1 vào trong, đi xuống con đường quanh co rải sỏi để đến lối đi bằng gỗ, lối này băng qua các hồ. Đứng trên cầu gỗ hướng ra hồ, du khách sẽ có cảm giác như nước trong hồ trải dài ra hàng dặm. Trên con đường đó, quý khách cũng sẽ nhìn thấy thác nước lớn nhất, thác Veliki Slap ở phía bên phải. Hoặc bằng cách đi bộ xuống lối đi gỗ, quý khách sẽ bắt được những góc chụp thác nước đẹp nhất. Có một khu vực nhỏ ở đó để quý khách đứng bên dưới thác Veliki Slap chụp những tấm ảnh lưu niệm.

    Hồ Plitvice, Croatia
    Hồ Plitvice, Croatia
    Hồ Plitvice, Croatia
    Hồ Plitvice, Croatia
  9. Hồ Melissani nằm trong hang Melissani, Kefalonia, Hy Lạp - nơi được coi là có vẻ đẹp hoàn hảo vượt thời gian và là nơi thu hút khách du lịch nhất ở Kefalonia. Ở bên ngoài hang được bao phủ bởi rừng rậm xanh tươi đầy hoang sơ nhưng bên trong lại mở ra một thiên đường đầy tráng lệ đó là một hang đá chứa đầy nước trong xanh vô cùng huyền ảo. Chính vì vẻ đẹp này mà hồ Melissani luôn được mệnh danh là món quà đặc biệt mà tạo hóa đã ưu ái ban tặng cho Kefalonia, là 1 trong số 12 địa điểm đáng ghé thăm nhất trên thế giới.


    Về mặt địa chất, hồ Melissani và hang động Melissani khá giống với các hang động mà bạn có thể tìm thấy ở bán đảo Yucatán của Mexico. Thực tế, hồ Melissani là một tầng ngậm nước: Nước bên trong hồ là nước biển đã bị hút vào hang, sau khi qua nhiều lớp lọc, nó trở nên trong hơn và xanh hơn cả nước trên các bãi biển của Hy Lạp. Nước sau khi chảy vào hang rồi sẽ chảy ngược trở ra bãi biển Fridi gần đó, một vòng luân hồi khiến nước trong hồ theo thời gian trở thành nước lợ chứ không còn là nước biển như thuở ban đầu. Về mặt vật lý, bề mặt hồ Melissani nằm dưới 18m so với mặt đất bên ngoài và bên trên là những nhũ đá nổi bật rủ xuống từ hang động. Các nhà địa chất đã ước tính hang động này đã có tuổi đời khoảng 20.000 năm, cũng tương đối lâu đời so với nhiều hang động khác trên thế giới.

    Hồ Melissani
    - một kỳ quan thiên nhiên vượt thời gian ở Kefalonia được bao quanh bởi rừng rậm và hang động đã có từ hàng ngàn năm. Khi đến đây, du khách sẽ có cơ hội chèo thuyền trên mặt nước màu xanh lam tuyệt đẹp, bên cạnh là những bức tường màu nâu tựa mật ong vàng và không ít nhũ đá lâu năm được coi như hơi thở của hang động Melissani. Chuyến đi hứa hẹn sẽ đưa du khách đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác, sẽ khiến bạn như lạc vào một thế giới huyền thoại tách biệt với cuộc sống con người, mà khi thoát ra có lẽ bạn sẽ không thể nào quên được.

    Hồ Melissani, Cephalonia, Hy Lạp
    Hồ Melissani, Cephalonia, Hy Lạp
    Hồ Melissani, Cephalonia, Hy Lạp
    Hồ Melissani, Cephalonia, Hy Lạp
  10. Nakuru là một trong 3 hồ liền nhau tại tỉnh Rift Valley của Kenya. Những hồ này là nhà của 13 loài chim đang bị đe dọa tuyệt chủng trên thế giới. Đây cũng là một trong những khu vực có nhiều loại chim quý tập trung nhất trên thế giới. Trong đó, hồ Nakuru được giới nghiên cứu chim ca ngợi là sân chim lớn nhất thế giới, trong đó nổi tiếng nhất hồng hạc. Nakuru được mệnh danh là “thiên đường” của hàng chục nghìn, thậm chí lên đến hàng triệu chim hồng hạc bao gồm hai loại: Hồng hạc lớn chân dài, cổ dài và nhỏ. Nguồn tảo rất phong phú và đa dạng trong hồ là “vũ khí” thu hút và “giữ chân” loài chim quý và tuyệt đẹp này. Trong khi đó, phân chim hồng hạc và nhiệt độ lý tưởng của vùng nước có tính kiềm ở hồ Nukaru cũng chính là điều kiện lý tưởng cho sự sinh sôi và phát triển của các loài tảo.

    Trên thực tế, đây là khu vực có nguồn thức ăn dồi dào nhất đối với loài hồng hạc hơn bất cứ nơi nào trên thế giới. Theo các nhà nghiên cứu, tại hồ Nakuru tập trung khoảng hơn một triệu, thậm chí, hai triệu hồng hạc, mỗi năm tiêu thụ khoản 250 nghìn kg tảo/hecta. Ngoài ra, hồ Nakuru còn là nơi làm tổ và kiếm ăn lý tưởng của loài bồ nông trắng lớn. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, số lượng hồng hạc ở hồ đang có xu hướng giảm do tác động của ngành du lịch, ô nhiễm môi trường – hệ quả của hệ thống trạm bơm công nghiệp gần đó khi nước thải từ hệ thống trạm bơi bị đổ vào lòng hồ. Điều này đã làm thay đổi chất lượng nước, giảm sự sinh sôi và phát triển của các loài tảo là thức ăn của hồng hạc như: Cyanobacteria, tảo lục. Kết quả là chim hồng hạc phải di cư đến những hồ khác, gần đó, như hồ Elmenteita, Simbi Nyaima và Bogoria.



    Vườn quốc gia Nakuru được thành lập năm 1961 bảo vệ hồ nước cùng với vùng núi lân cận và đồng cỏ thảo nguyên. Nakuru trong ngôn ngữ Maasai có nghĩa là "nơi bụi rậm". Hồ Nakuru là một vùng đất ngập nước có tầm quan trọng quốc tế theo Công ước Ramsar, đồng thời cũng là một trong số tám hồ nước trong Thung lũng Tách giãn Lớn và là một trong ba hồ được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 2011.


    Hồ Nakuru (Kenya)
    Hồ Nakuru (Kenya)
    Hồ Nakuru (Kenya)
    Hồ Nakuru (Kenya)
  11. Nếu bạn là một người yêu thích những chuyến du lịch, có một trái tim luôn thổn thức trước vẻ đẹp của tự nhiên, đam mê sự tráng lệ của tạo hóa và khao khát được hòa mình vào bức tranh tuyệt sắc của thiên nhiên thì bạn không thể không đến với chốn thiên đường của Mỹ – hồ Tahoe. Đây là nơi có thể thỏa mãn tất cả niềm đam mê của bạn. Hồ Tahoe là một trong những thắng cảnh nổi tiếng và lâu đời nhất nước Mỹ với số tuổi là 2 triệu năm. Hồ nước ngọt này thuộc dãy núi Sierra Nevada, trải dài theo biên giới giữa hai bang California và Nevada và nằm ở phía tây của thành phố Carson, Nevada. Một điểm thú vị của thắng cảnh kỳ vĩ này là nó nằm có địa thế nằm trên cao chót vót, có diện tích lớn nhất Bắc Mỹ (495 km2) và độ sâu đứng thứ hai tại Mỹ (501 m).


    Không phải tự nhiên mà người ta dùng những tính từ mỹ lệ như hùng vỹ, thơ mộng, tráng lệ khi nhắc đến hồ Tahoe. Như một bức tranh thủy mặc của tạo hóa, nơi đây được bao quanh bởi những dãy núi trùng điệp trải dài tít tắp, đan xen vào đó là những đồi thông xanh mướt bạt ngàn, mặt hồ phẳng lặng với làn nước xanh mát, trong vắt. Mọi cảnh vật như hòa vào nhau, không tồn tại bất kì một ranh giới nào. Với những đặc điểm quyến rũ ấy, chốn thiên đường này thu hút ngày càng nhiều du khách, tạo điều kiện cho nhiều khu nghỉ dưỡng mọc lên. Kiến trúc của những khu nghỉ dưỡng ở đây không làm mất đi vẻ đẹp vốn có của bức tranh này mà ngược lại hòa chung vào nhịp thở của thiên nhiên nơi đây, tạo nên nét ấm cúng cho không gian tĩnh lặng này. Từ khu nghỉ dưỡng, bạn vẫn có thể đắm chìm vào cảnh sắc thiên nhiên khi phóng tầm mắt ra ngoài ban công hay khung cửa sổ.


    Không chỉ mời gọi khách du lịch bằng nét đẹp của mình, hồ Tahoe còn lôi kéo mọi người bằng những trò thể thao dưới nước thú vị hay những hoạt động hấp dẫn. Đến với Tahoe, bạn có thể thả neo thuyền ra hồ, ngồi câu cá, hay lướt sóng, trượt nước, để ca-nô kéo dù đưa người lên cao hay lặn sâu xuống đáy hồ. Không những thế, cắm trại ở đây cũng vô cùng thú vị. Bạn có thể leo núi hay thuê xe đạp đi dạo quanh hồ trên những con đường mòn lãng mạn. Một trong những đường mòn nổi tiếng nhất tại đây là đường mòn Tahoe Rim Trail dài 165 dặm tương đương với 270 km đi dọc theo hồ. Đối diện hồ về phía tây là khu Granite Chief Wilderness, nơi dã ngoại và cắm trại qua đêm độc đáo.

    Hồ Tahoe (Mỹ)
    Hồ Tahoe (Mỹ)
    Hồ Tahoe (Mỹ)
    Hồ Tahoe (Mỹ)
  12. Laguna Colorada (Red Lagoon) là hồ muối cạn nổi tiếng ở Bolivia, tọa lạc trong vườn dự trữ sinh quyển quốc gia Eduardo Avaroa Andean và gần với biên giới Chile. Hồ có chiều dài 10,7 km, rộng 9,6 km, độ sâu trung bình là 35 cm. Điểm sâu nhất của hồ đạt 1, 5m. Hồ muối cạn này sở dĩ được gọi là hồ muối đỏ vì nhìn từ xa mặt nước hồ nhuộm một màu đỏ như máu. Nguyên nhân của màu nước độc đáo này là một loại tảo và trầm tích lắng đọng phía dưới. Xung quanh hồ là sự hiện diện của những đảo muối trắng xóa. Sự kết hợp đầy nổi bật giữa hai màu trắng - đỏ tự nhiên này đã tạo thành một điểm đến thú vị, thu hút hàng chục nghìn lượt khách quốc tế đến đây mỗi năm.


    Nằm ở chân núi lửa Licancabur đã ngừng hoạt động, hồ muối này có màu xanh lá cây rực rỡ do các mỏ khoáng sản tạo nên. Điều thú vị nhất là điều kiện khí hậu không ảnh hưởng trạng thái nước trong hồ. Trong mùa đông, dù nhiệt độ giảm xuống mức -56 độ C, nước trong hồ vẫn luôn ở trạng thái lỏng. Theo từ điển Tây Ban Nha thì hồ Laguna Verde còn mang ý nghĩa là đầm xanh (Green Lagoon). Cảnh quan tuyệt đẹp xung quanh hồ và suối nước nóng đã thu hút được lượng lớn khách du lịch ghé thăm. Ngoài ra, hồ muối cạn này còn là thiên đường của loài chim hồng hạc nổi tiếng và nhiều loài chim khác. Tảo và các sinh vật phù du sống dưới hồ chính là nguồn cung cấp thức ăn khổng lồ cho các loài chim trời này. Thời tiết tại hồ Laguna lạnh vào ban đêm và ấm áp vào ban ngày, khá thuận lợi cho việc thăm thú quanh hồ của du khách.

    Hồ Laguna Verde (Bolivia)
    Hồ Laguna Verde (Bolivia)
    Hồ Laguna Verde (Bolivia)
    Hồ Laguna Verde (Bolivia)
  13. Hồ miệng núi lửa là một dạng như đặc biệt tạo ra trong vành miệng núi lửa, được lấp đầy bởi nước. Các nguồn nước có thể từ những cơn mưa, lưu thông nước ngầm (nước thủy nhiệt, thường trong trường hợp của miệng núi lửa đang hoạt động) hoặc do băng tan chảy từ các đỉnh núi. Không có nhiều hồ núi lửa trên hành tinh này có cảnh tượng ngoạn mục được như hồ trên núi Katmai ở Alaska. Hồ sâu tới 244 m được tạo thành từ vụ phun trào kinh hoàng tháng 6/1912 của núi lửa Katmai. 3 sông băng từng tồn tại trên đỉnh núi bởi trận phun trào đã sụp vào trong miệng núi lửa tạo thành một hồ nước rộng mênh mông và sâu hun hút.


    Một hồ miệng núi lửa là một hồ nước hình thành trong một miệng núi lửa hoặc phần hõm chảo núi lửa; ít phổ biến hơn là các hồ nước hình thành do va chạm bởi một thiên thạch, hoặc trong một vụ nổ nhân tạo do con người gây ra. Đôi khi hồ mà hình thành bên hõm chảo được gọi là hồ miệng núi lửa, nhưng sự khác biệt này không phải là lớn. Miệng núi lửa đang hoạt động có hồ miệng núi lửa (fumarolic) được gọi là hồ núi lửa, và nước trong hồ này thường có tính axit, bão hòa với khí phát ra từ núi lửa, và nước thường có màu xanh nổi bật. Hồ trong ngọn núi lửa không hoạt động hoặc đã tắt có xu hướng là các hồ nước ngọt, và rõ ràng là nước trong các hồ như vậy có thể có màu sắc đặc biệt do thiếu sinh vật, nước và trầm tích.

    Hồ Mount Katmai Crater (Alaska)
    Hồ Mount Katmai Crater (Alaska)
    Hồ Mount Katmai Crater (Alaska)
    Hồ Mount Katmai Crater (Alaska)
  14. Được biết đến với tên gọi "viên ngọc của Canada", hồ Moraine là kết tinh những gì tinh túy nhất của tự nhiên, là sự hòa quyện của đất trời, núi đồi, rừng cây và mặt nước đẹp như gương. Nước hồ Moraine được cấp từ sông băng, mang một sắc xanh dịu nhẹ. Hồ tuy có diện tích khá nhỏ, khoảng 0,5 km2, nhưng sở hữu một quang cảnh tuyệt vời. Mẹ thiên nhiên đã sắp xếp quang cảnh nơi này đầy ấn tượng với một bên là những ngọn núi đá với đỉnh chóp phủ màu trắng tinh khôi của băng, phía còn lại là những đồi thông xanh mướt trải dài bạt ngàn, cùng với bầu trời trong xanh. Tất cả đều in bóng rõ nét xuống mặt hồ phẳng lặng ở trung tâm. Nơi đây đặc biệt trở nên mê hồn hơn bao giờ hết từ giữa tháng 6 đến cuối tháng 10 hàng năm, khi tuyết trên núi Ten Peaks tan chảy xuống hồ, nhờ có sự khúc xạ của ánh nắng mặt trời với bột đá lắng đọng dưới đáy hồ, mặt nước thay một màu xanh diễm lệ đặc biệt mà không một hồ nước nào trên thế giới có được.


    Nước hồ Moraine được cấp từ sông băng. Hồ tuy có diện tích khá nhỏ với 0,5 km2 nhưng lại sở hữu quang cảnh tuyệt vời. Như được sự ưu ái của mẹ thiên nhiên, cảnh vật ở Moraine mang một sắc xanh dịu nhẹ làm dịu luôn cả tâm hồn con người. Cấu trúc của địa điểm này được tạo hóa sắp xếp đầy ấn tượng với một bên là những ngọn núi đá lung linh với đỉnh chóp phủ màu trắng tinh khôi của băng, phía còn lại là những đồi thông xanh mướt trải dài bạt ngàn, cùng với bầu trời trong xanh, tất cả đều in bóng rõ rệt xuống mặt hồ phẳng lặng ở trung tâm.

    Nơi đây đặc biệt trở nên lung linh hơn bao giờ hết từ giữa tháng 6 đến cuối tháng 10 hàng năm khi tuyết trên núi Ten Peaks tan chảy xuống hồ tạo thành một sắc xanh huyền dịu. Đặc biệt là khi hồ đầy nước, nhờ có sự khúc xạ của ánh sáng mặt trời với bột của đá lắng đọng xuống đáy hồ, mặt nước lại một lần nữa thay màu áo xanh diễm lệ đặc biệt mà không một hồ nước nào trên thế giới có được. Chính vì vậy mà Moraine cũng chỉ đón du khách vào khoảng thời gian lý tưởng này. Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là thời điểm đẹp nhất của hồ Moraine. Nơi đây thật sự trở nên tráng lệ khi những đỉnh núi đá đón nhận ánh nắng mặt trời vàng rực và phản xạ lại sắc vàng ấy làm cho ta cảm nhận như chính những ngọn núi ấy đang tỏa ra vầng hào quang, càng huyền diệu hơn khi những đỉnh núi ấy mang theo sắc vàng in bóng xuống mặt hồ xanh, làm cả không gian nơi đây như bừng sáng, say lòng người.


    Hồ Moraine (Canada)
    Hồ Moraine (Canada)
    Hồ Moraine (Canada)
    Hồ Moraine (Canada)
  15. Hồ Como ở Lombardy, Italy là một trong những hồ nổi tiếng nhất châu Âu với các hoạt động dưới nước sôi động cùng những đường mòn đi bộ đẹp như tranh vẽ. Nhiều ngôi biệt thự bên bờ hồ xinh đẹp này hiện là sở hữu của những người nổi tiếng. Với những chuyến du lịch Italy trước đó, nếu du khách đã quá quen thuộc với những địa danh như Rome, Milan, Venice… thì hồ Como nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên cực kì thơ mộng, hồ nước rộng mênh mông và những tòa lâu đài tuyệt mỹ. Những ngôi làng nhỏ xinh xắn, xen lẫn đó là những ngôi biệt thự sang trọng. Nơi đây không chỉ nổi tiếng vì thiên nhiên tươi đẹp mà còn vì nền văn hóa đậm đà bản sắc và các công trình kiến trúc dọc theo bờ hồ. Chính vì vậy mà từ nhiều thế kỷ qua, các nghệ sĩ, đặc biệt là nhạc sĩ đã coi Como là nguồn cảm hứng bất tận như Liszt, Bellini, Rossini và Verdi. Với rất nhiều thị trấn quanh co theo đường bờ hồ, du khách hoàn toàn có thể tìm điểm lý tưởng để vừa nhâm nhi bữa tối, vừa ngắm hoàng hôn buông dần xuống mặt hồ. Đặc biệt, du khách còn có thể thưởng thức món cá tươi trứ danh vừa bắt dưới hồ lên.

    Tới hồ Como
    , du khách đừng quên khám phá làng Bellagio – “hòn ngọc của hồ Como”. Làng nằm trên mũi đất tận cùng của bán đảo chia phần phía Nam của hồ ra thành 2 nhánh, tạo cho hồ có hình dáng như chữ y lộn ngược. Ngôi làng này nổi tiếng khắp thế giới bởi nét cổ kính của những ngôi nhà thời trung cổ, nhiều ngỏ hẻm chật hẹp và cầu thang bằng đá. Khắp mọi nơi là những cửa hàng bé tí, quán trọ giấu mình trong nhà cổ và trên quảng trường nhỏ có tên Piazza Mazzini cạnh bờ hồ bao giờ cũng tấp nập khách du lịch. Khí hậu ở Bellagio ấm áp quanh năm nên có nhiều cây vùng nhiệt đới, cùng với những vườn hoa rực rỡ làm cho ngôi làng Bellagio giống như một ốc đảo yên bình.


    Những biệt thự tuyệt đẹp quanh hồ cũng là điểm tham quan tuyệt vời dành cho du khách. Bắt đầu với Villa la Collina, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bộ sưu tập các tượng và tranh có từ thời kỳ Lãng Mạn và thời Tân Cổ Điển. Tiếp đến, du khách hãy tham quan ngôi biệt thự Villa Carlotta do một người dân Milan giàu có cho xây năm 1747. Sau đấy bá tước Gian Battista Sommariva đã mua lại ngôi biệt thự và cho xây cải tạo. Năm 1856, công chúa Marianne của Phổ mua lại ngôi biệt thự và tặng cho con gái là Charlotte của Sachsen-Meiningen để làm quà cưới. Ở Villa Carlotta, còn có một bộ sưu tập tới hơn 800 cây cảnh mang lại vẻ thanh tịnh mê hồn. Không chỉ người xưa mới mê đắm vẻ đẹp Como, chính các diễn viên, ngôi sao nổi tiếng cũng thường xuyên ghé nơi này. Nam diễn viên điển trai George Clooney cũng có cả một biệt thự riêng bên hồ Como.

    Hồ Como ở Lombardy, Italy
    Hồ Como ở Lombardy, Italy
    Hồ Como ở Lombardy, Italy
    Hồ Como ở Lombardy, Italy
  16. Hồ Hallstätter là một hồ nước ở Salzkammergut, Áo. Nó được đặt theo tên của Hallstatt, một làng ở Áo, nổi tiếng với việc khai thác muối từ thời tiền sử và là điểm khởi đầu của đường ống công nghiệp lâu đời nhất và vẫn còn hoạt động - dẫn nước muối đến Bad Ischl (từ năm 1596) và xa hơn là Ebensee. Nằm phía Tây hồ Hallstätter See, ngôi làng Hallstatt ở Áo được bao quanh bởi những dãy núi xanh mướt hùng vĩ. Chính vì vậy, nơi đây được mệnh danh là ngôi làng bên hồ đẹp nhất thế giới. Bề mặt của nó rộng khoảng 8,55 km2 và độ sâu tối đa của nó là 125 mét. Hồ này với làng Hallstatt là một điểm đến phổ biến cho khách du lịch, đặc biệt là cho những thợ lặn scuba. Kể từ khoảng thập niên1970/1980, có một tàu chở thư duy nhất của Áo băng qua hồ từ nhà ga trên bờ phía đông đến thị trấn ở phía tây. Vào mùa đông, con đường trên bờ phía tây có xu hướng bị chặn bởi tuyết cao hoặc nguy cơ tuyết lở. Khi băng trên hồ đủ dày, một chiếc xe trượt tuyết được kéo bởi người hoặc ngựa, sau đó một phương tiện cơ giới đã được sử dụng để vận chuyển thư và người. Sau này, một con đường hầm được xây dựng thông qua Hallstatt và thư từ được chuyển sang vận chuyển bằng xe buýt và xe tải.


    Dựa lưng vào núi Dachstein, mặt ngoài hướng ra hồ Hallstättersee, Hallstatt với vẻ đẹp thơ mộng được mệnh danh là “hòn ngọc nước Áo” hay “xứ sở thần tiên”. Bên cạnh vẻ đẹp như tranh vẽ, Hallstatt còn nổi tiếng với muối, là cái nôi của mỏ muối cổ nhất thế giới có tuổi đời lên đến 7.000 năm. Nhờ mỏ muối này mà người dân thị trấn luôn duy trì được cuộc sống sung túc, đủ đầy. Ngày nay Hallstatt vẫn sản xuất muối nhưng không còn là thế mạnh như trước. Du khách tới đây đều mua một lọ muối nhỏ đem về như món quà kỷ niệm.


    Một trong những điểm đến không thể bỏ qua ở Hallstatt là Bảo tàng Di sản văn hoá, nơi trưng bày những hiện vật chứng minh lịch sử của thị trấn. Bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những công cụ khai thác mỏ muối lâu đời nhất thế giới như búa, rìu, xẻng hay những vật dụng thông thường như bát, cốc, đồ trang sức có từ thời đồ sắt. Những hoạt động phổ biến được yêu thích ở Hallstatt bao gồm leo núi, đi bộ đường dài, đạp xe địa hình hay tham quan động băng. Ngoài ra, du khách có thể chèo thuyền ra hồ Hallstättersee để ngắm cảnh hay ghé bãi tắm khoả thân FKK cho một trải nghiệm mới mẻ hơn.

    Hồ Hallstätter
    Hồ Hallstätter
    Hồ Hallstätter
    Hồ Hallstätter
  17. Hồ Tekapo là một thắng cảnh tuyệt đẹp của New Zealand. Nơi đây nổi tiếng với nhà thờ Good Shepherd được xây dựng bên hồ vào năm 1935. Khung cảnh ở hồTekapo trở nên đặc biệt vào cuối mùa xuân và đầu mùa hè khi hoa lupin bắt đầu đua nở. Hồ Tekapo không chỉ có những rặng núi tuyệt đẹp và nhà thờ cổ kính, nơi đây còn trở nên quyến rũ, ấn tượng bởi sắc màu rực rỡ tự nhiên của hoa Lipins. Là hồ lớn thứ hai trong ba hồ chạy song song từ Bắc tới Nam, dọc lưu vực sông Mackenzie thuộc đảo South Island của New Zealand, Tekapo sở hữu những rặng núi tuyệt đẹp, những hồ nước xanh màu ngọc lam.

    Vào khoảng tháng 11 tới tháng 12 hàng năm, khung cảnh Takapo càng trở lên khuyến rũ bởi sắc màu rực rỡ của hoa Lupins. Điều này càng khiến Takapo trở thành điểm hấp dẫn cho các nhiếp ảnh gia trên thế giới. Sắc hoa Lupin chuyển màu xanh chim sáo, thu hút rất đông du khách và ống kính máy ảnh, những rừng hoa ằm dọc bờ hồ Tekapo và vùng đồng quê xung quanh tất cả tạo nên một cảnh tượng vô cùng lãng mạn, là khoảng khắc không thể bỏ qua khi ghé thăm New Zealand vào những ngày này. Hồ là thiên đường trần gian dành cho các nhiếp ảnh gia với những ngọn núi tuyết phủ trắng đầu bên bờ hồ xanh như ngọc, điểm nhấn là một ngôi nhà thờ nhỏ tuyệt đẹp gần đó. Mỗi năm vào giữa tháng Mười Một đến tháng Mười Hai, vẻ đẹp của hồ được điểm xuyến với vô vàn sắc hoa Lupin.

    Russell lupin (Lupinus polyphyllus) là một loài cây kỳ lạ, nó có thể phát triển đến chiều cao 1,5 m, có khả năng duy trì cuộc sống lâu năm, Vào mùa hè nó nở hoa và gieo hạt, úa tàn vào mùa đông, nảy mầm và sinh sôi vào mùa hè kế tiếp. Lupin sản sinh ra nhánh hoa dài với những bông hoa nhỏ như hạt đậu với đủ màu sắc xanh, tím, vàng cam, hồng, trắng hoặc được pha trộn giữa hai màu sắc, lá của nó chia nhánh xòe ra như một bàn tay, những túi hạt sẽ nổ tung vào mùa hè để phát tán các hạt giống.

    Hồ Tekapo
    Hồ Tekapo
    Hồ Tekapo
    Hồ Tekapo
  18. Đến với Hồ Wanaka, du khách có cơ hội dạo bước qua thác nước hùng vĩ và ngắm những dòng sông băng cao ngất. Đi thuyền băng qua làn nước tối màu trôi lững lờ và thư giãn dưới ánh mặt trời trên bãi cát ven hồ vắng bóng người. Hồ Wanaka có diện tích 192 km vuông, ẩn mình dưới chân dãy Alps phía Nam. Dù các khu nghỉ dưỡng trên núi gần đó như Cardrona và Treble Cone nổi tiếng với các môn thể thao mùa đông, Hồ Wanaka vẫn là nơi có nhiều hoạt động thú vị trong suốt cả năm. Du khách hãy khởi hành dọc theo các dặm đường bộ quanh co dẫn vào miền đất rừng rậm rạp trên bờ Hồ Wanaka.


    Nhiều bãi biển cát mịn màng nằm dọc phần lớn Hồ Wanaka và câu cá là hoạt động phổ biến trên bờ hồ. Du khách đừng bỏ lỡ cơ hội bắt cá hồi và nướng nguyên con tại các địa điểm rải rác dọc bờ hồ. Làn nước mát lạnh rất thích hợp để du khách ngâm mình thư giãn trước khi dùng bữa ăn ngon tuyệt với cá tươi. Nếu muốn ra giữa hồ thưởng ngắm, du khách có thể thuê thuyền kayak và xuồng trong thị trấn. Du khách có thể chọn một lựa chọn sang trọng hơn là dành vài giờ khám phá hồ bằng thuyền cao tốc. Hãy dừng lại ở những hòn đảo nhỏ có cây xanh bao phủ để tìm kiếm các loài chim bản xứ quý hiếm và khám phá bãi biển vắng người của riêng mình.


    Thị trấn Wanaka có rất nhiều tùy chọn chỗ ở phù hợp cho mọi nhu cầu của du khách. Ngoài ra, còn có rất nhiều cửa hàng và một số nhà hàng tuyệt vời trong thị trấn. Hồ Wanaka cách Queenstown một giờ lái xe về hướng bắc, dọc theo những con đường núi non thơ mộng. Hãy lưu ý rằng những con đường quanh Hồ Wanaka bị đóng băng vào mùa đông và du khách sẽ cần phải có xích quấn bánh xe đi tuyết nếu lái xe.

    Hồ Wanaka, New Zealand
    Hồ Wanaka, New Zealand
    Hồ Wanaka, New Zealand
    Hồ Wanaka, New Zealand



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy