Top 10 Hoạt động thú vị nhất khi đi du lịch Đà Lạt

Tran Thao 747 1 Báo lỗi

Đà Lạt, xứ sở ngàn hoa, thành phố mộng mơ xinh đẹp và lãng mạn, là một trong những điểm du lịch hút khách nhất của Việt Nam. Đến với Đà Lạt hiện nay không chỉ ... xem thêm...

  1. Đu dây vượt thác Datanla là một trong những hoạt động ngoài trời cực hấp dẫn dành cho những ai đam mê khám phá, thích mạo hiểm và một tinh thần thép đúng chuẩn. Khi tham gia hoạt động này có nghĩa là bạn phải vượt qua dòng thác hùng vĩ Datanla, vách đá cheo leo bằng những sợi dây leo chắc chắn. Khi đó, cảm giác được chinh phục một cái gì đó ngoài tầm với thật sự rất phấn khích.


    Từ trên cao nhìn xuống từng mỏm đá nhấp nhô phủ rêu xanh, những dòng nước thẳng tắp xối thẳng vào mặt trong khi bàn tay phải thật sự nắm chặt dây và từng bước khéo léo, khó khăn di chuyển trên vách đó, đó là một thử thách rất lớn dành cho người tham gia. Đến khi, ngọn thác được chinh phục bạn sẽ cảm thấy những gì bỏ ra thật xứng đáng. Một cảnh tượng hùng tráng bất tận của núi rừng hòa cùng không khí trong lành mang đến cảm giác bình yên rất lạ.

    Đu dây vượt thác Datanla là một trong những hoạt động ngoài trời cực hấp dẫn
    Đu dây vượt thác Datanla là một trong những hoạt động ngoài trời cực hấp dẫn
    Đu dây vượt thác Datanla
    Đu dây vượt thác Datanla

  2. Cũng là một trong những hoạt động gắn liền với dòng thác hùng vĩ Datanla, hệ thống máng trượt thác Datanla có chiều dài là 1.650m chạy uốn lượn qua những dòng suối ở giữa khu rừng nguyên sinh để có thể đến với chân thác hùng vĩ. Có thể thấy sự đầu tư vô cùng hoành tráng này đã mang đến một sinh khí mới đầy hấp dẫn cho những bạn trẻ yêu thích vẻ đẹp bí ẩn của núi rừng và thác nước.


    Trong hoạt động thú vị này, điểm đặc biệt hấp dẫn ở chỗ là người chơi có thể tự do điều chỉnh tốc độ trượt xuống của mình trong phạm vi 50 – 80km/giờ. Vì vậy, nếu bạn là một người say đắm phong cảnh hữu tình thì cứ việc thong thả để trượt chầm chậm. Nếu như bạn là người yêu thích tốc độ thì có thể lao như bay trong vòng 1 đến 3 phút là có thể hoàn thành xong máng trượt.


    Máng trượt ở đây có 48 xe đôi (ngồi được tối đa 2 người), vận tốc tối đa đạt 40 km một giờ, có phanh tay để điều chỉnh tốc độ. Một vài điểm luu ý khi ngồi trong xe là không nên vươn tay hoặc người ra ngoài khi đang di chuyển với tốc độ cao.

    Hệ thống máng trượt thác Datanla có chiều dài là 1.650m
    Hệ thống máng trượt thác Datanla có chiều dài là 1.650m
    Máng trượt thác Datanla
    Máng trượt thác Datanla
  3. LangBiang được mệnh danh là nóc nhà của Đà Lạt, không chỉ sở hữu một thiên nhiên hùng vĩ, hữu tình mà còn là nơi tôn thờ tình yêu vĩnh cửu của chàng K’lang và nàng H’biang. Ngọn núi xinh đẹp này thuộc khu bảo tồn LangBiang, là một trong những khu dự trữ sinh quyển của thế giới cùng diện tích 275.439 ha. Vì vậy, việc chinh phục đỉnh LangBiang cũng là niềm mơ ước của rất nhiều người.


    Để có thể đặt chân lên đến nóc nhà Đà Lạt, bạn có thể sử dụng xe Jeep hay bằng chính đôi chân của mình băng qua con đường mòn trong khu rừng. Dù bạn có chọn phương thức di chuyển nào đi nữa thì việc chinh phục cũng sẽ rất thú vị khi đến đích. Cánh rừng thông bạt ngàn cùng suối Vàng, suối Bạc mờ ảo trong làn sương sẽ là món quà dành cho người chiến thắng.

    Chinh phục đỉnh LangBiang cũng là niềm mơ ước của rất nhiều người
    Chinh phục đỉnh LangBiang cũng là niềm mơ ước của rất nhiều người
    Chinh phục đỉnh Lang Biang
    Chinh phục đỉnh Lang Biang
  4. Khu du lịch thác Datanla Đà Lạt luôn sở hữu nhiều trò chơi đầy tính mạo hiểm nhưng hút khách nhất phải kể đến trò chơi hành trình trên cao. Trò chơi bao gồm 6 cấp độ từ dễ đến khó để người chơi có thể thích ứng được với cường độ mạo hiểm, tăng cường sự thử thách cũng như phù hợp với từng đối tượng người chơi.


    Tương ứng với 6 cấp độ là 80 thử thách, trong đó có 60 thử thách dành cho người lớn, 20 thử thách mà trẻ em có thể chơi như hành trình đi bộ trên không, leo trèo trên không, bay trên không,... Mỗi vòng chơi đều được thiết kế tăng dần theo độ khó này để người chơi có thể tiếp tục hay ngừng lại.


    Mức độ thử thách càng khó đồng nghĩa với độ cao càng lớn. Trải nghiệm những cung bậc thử thách khác nhau sẽ mang đến những trải nghiệm khác nhau. Để tham gia trò chơi, bạn cần phải được trang bị đồ bảo hộ đúng chuẩn và nghe kỹ quy trình cũng như sự hướng dẫn của huấn luyện viên.

    Trò chơi bao gồm 6 cấp độ từ dễ đến khó
    Trò chơi bao gồm 6 cấp độ từ dễ đến khó
    Trò chơi hành trình trên cao
    Trò chơi hành trình trên cao
  5. Chèo thuyền Kayak là một hoạt động khá mới mẻ đối với nhiều người đòi hỏi người chơi phải sở hữu một sức khỏe tốt. Loại hình hoạt động này được thực hiện trên sông Ba Lá, nơi mà bạn cần phải đương đầu với xoáy nước hay ghềnh đá. Sau khi vượt qua những chướng ngại vật đồng nghĩa với chiến thắng bản thân mình.


    Điểm cần phải lưu ý khi tham gia chèo thuyền là áo phao và mũ bảo hộ phải được trang bị đầy đủ, tuyệt đối tuân theo hướng dẫn của huấn luyện viên và thuyền đi trước dẫn đường. Trải qua chuyến hành trình dài, vượt 11 ghềnh trên sông không chỉ cho bạn cảm giác thích thú khi vượt qua những đoạn khó mà còn mang đến những trải nghiệm cực lý thú trong chuyến đi của mình.

    Chèo thuyền Kayak là một hoạt động khá mới mẻ đối với nhiều người
    Chèo thuyền Kayak là một hoạt động khá mới mẻ đối với nhiều người
    Chèo thuyền Kayak
    Chèo thuyền Kayak
  6. Đến Đà Lạt chơi gì thú vị? Cắm trại qua đêm ở Đà Lạt là hoạt động được rất nhiều du khách ưa thích khi đến với thành phố này. Đà Lạt nằm trong các địa điểm lý tưởng cho hoạt động cắm trại vì sở hữu cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, thời tiết mát mẻ. Điểm thú vị của cắm trại giữa rừng chính là được tự tay dựng những túp lều, gom củi để nhóm lửa sưởi ấm và tận hưởng cuộc sống chốn hoang vu rất tiêu diêu tự tại. Ngoài việc được ngắm hoàng hôn và đón bình minh buổi sáng, bạn cũng có thể tổ chức đêm lửa trại kết hợp BBQ cực chill cùng bạn bè. Còn gì thích thú hơn khi chuyến du lịch Đà Lạt của bạn vừa được trải nghiệm cảm giác như đi thám hiểm, vừa đúng nghĩa được hoà mình với thiên nhiên đại ngàn phải không nào?


    Thời điểm cắm trại thích hợp nhất là rơi vào mùa nắng từ tháng 1 đến tháng 8, nên tránh mùa mưa từ tháng 9 cho đến hết tháng 12 vì lúc này thời tiết về đêm sẽ rất lạnh.Du khách có thể chọn cắm trại tại đồi Thiên Phúc Đức hay hòn Bồ, để có thể kết hợp với việc “săn mây” vào sáng sớm, ghi lại những bức hình để đời bên bạn bè và người thân không thể nào quên.

    Cắm trại giữa rừng núi
    Cắm trại giữa rừng núi
    Cắm trại giữa rừng núi
    Cắm trại giữa rừng núi
  7. Cứ vào mỗi cuối hè đầu thu, những chuyến du lịch Đà Lạt thường sẽ luôn có thêm hoạt động săn mây. Đây là một trong những điểm đặc trưng của thành phố sương mù, tuy đòi hỏi “thợ săn mây” phải chịu khó thức sớm để canh được khoảnh khắc mây mù trên đỉnh núi, nhưng lại vô cùng xứng đáng khi giúp bạn chiêm ngưỡng khung cảnh như lạc giữa thiên đường. Một số khu vực săn mây phổ biến như: Đồi chè Cầu Đất, thung lũng Dasar, đồi Thiên Phúc Đức, đồi Đa Phú và Hòn Bồ, đồi Trọc.

    Săn mây
    Săn mây
    Săn mây
    Săn mây
  8. D’Lats tọa lạc tại hẻm số 31 Sào Nam, P.11, TP. Đà Lạt ngay khu Dã Chiến. Đây là một khu xông hơi kết hợp với quán cafe kết hợp và spa độc đáo. Phong cách của D’Lats Sauna khá gần gũi, ấm cúng nhưng vẫn giữ được nét sang trọng khi lấy gỗ làm chủ đạo.


    Đặc biệt, ai đã từng ghé qua còn nghiền view đẹp mê ly ở đây với khung cảnh sinh động, khi bạn có thể phóng tầm mắt ra xa về một “Đà Lạt thu nhỏ” rất chân thực và vô cùng lãng mạn. Đặc biệt là vào buổi tối, khi những ngọn đèn ở “thung lũng đèn” được thắp lên, khiến cho cả một khoảng trời rực sáng rất đẹp mắt. Vừa xông hơi, vừa thưởng thức tách cà phê ấm nóng, thong thả ngắm ông mặt trời lười biếng núp bóng mình sau ngọn đồi phía xa sẽ là dịp để bạn có cơ hội giải tỏa những bí bức, những căng thẳng, lo toan nằm sâu tận đáy lòng.

    Xông hơi và tắm suối khoáng nóng
    Xông hơi và tắm suối khoáng nóng
    Xông hơi và tắm suối khoáng nóng
    Xông hơi và tắm suối khoáng nóng
  9. Nằm thỏm phía bên dưới, đó là một ngôi làng có tên rất lạ tai…Làng Cù Lần. Thử một góc trên cao, từ đỉnh Langbiang bạn sẽ cảm nhận được như thể đó là một bức tranh trong chuyện cổ tích với những ngôi nhà nhỏ bé, những mái ngói rực màu, xung quanh đó là những cánh rừng trải dài xanh mướt và cả những nhúm hoa dại, bờ sông êm ả chảy lướt qua nhau.


    Đến với Làng Cù Lần bạn như đến với những cảm giác vừa mới lạ vừa gần gũi là tiếng suối chảy, thông reo, chim hót và đặc biệt đó có chú cù lần hiền lành – “loài vật cho làng một cái tên”Khám phá những hoạt động ngoài trời, thư giãn hòa mình vào thiên nhiên… thả diều, cưỡi ngựa, săn gà rừng, bắt cá suối hoặc với 1 buổi tối vui vẻ trong âm vang núi rùng cùng ánh lửa trại bập bùng, thưởng thức vũ điệu cồng chiêng và thử chén rượu cần, nâm nhi vài món rừng nướng…

    Làng Cù Lần và những câu chuyện kỳ thú
    Làng Cù Lần và những câu chuyện kỳ thú
    Làng Cù Lần và những câu chuyện kỳ thú
    Làng Cù Lần và những câu chuyện kỳ thú
  10. Nhiều người không biết nên đi Đà Lạt chơi gì? Đó chính là ngắm vườn hoa đêm. Vườn hoa đêm ở Đà Lạt thực chất là làng hoa Thái Phiên vào mỗi tối khi lên đèn, đến đây bạn sẽ được ngắm nhìn hàng triệu đóa hoa khoe sắc làn sương và ánh sáng mờ ảo. Chắc chắn cảnh tượng này sẽ là trải nghiệm đáng nhớ nhất cho chuyến đi đến thành phố ngàn hoa.

    Tham khảo thêm những địa điểm nên đi ở Đà Lạt để có những trải nghiệm đáng nhớ tương tự bạn nhé.


    Là “kinh đô ánh sáng về đêm”, cả một vùng trời được thắp sáng rực rỡ không biết dùng lời nào để diễn tả về sự lung linh nơi đây, phóng tầm mắt từ trên cao xuống bạn đã bao quát được cả thành phố. Đặc biệt hơn cả khi đêm xuống là lúc màn sương lãng đãng trôi qua, từng dãy nhà lồng càng trơ nên lãng mạn hơn.

    Ngắm vườn hoa đêm – hoạt động mà chỉ đến Đà Lạt mới có
    Ngắm vườn hoa đêm – hoạt động mà chỉ đến Đà Lạt mới có
    Ngắm vườn hoa đêm – hoạt động mà chỉ đến Đà Lạt mới có
    Ngắm vườn hoa đêm – hoạt động mà chỉ đến Đà Lạt mới có



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy