Top 20 Hòn đảo kỳ lạ nhất thế giới

Drakon Amilie 691 0 Báo lỗi

Đảo búp bê ở Mexico, đảo 'biết đi' Uros ở hồ Titicaca, đảo huyết rồng... đều là những hòn đảo kỳ lạ nhất hành tinh. Tại nơi đây thiên nhiên còn giữ nguyên nét ... xem thêm...

  1. Đảo Tashirojima nằm gần thành phố Ishinomaki ở Miyagi, Nhật Bản được du khách khắp nơi trên thế giới biết đến với cái tên thú vị, “Đảo Mèo”

    Đảo mèo chỉ có khoảng 100 người sinh sống (chủ yếu trên 60 tuổi) và chủ nhân chính của đảo lại là những chú mèo dễ thương sinh sống tự do với số lượng lớn trên đảo. Những chú mèo được đưa vào đảo từ giữa thế kỷ 18 đến giữa thế kỷ 19 trong thời Edo để đuổi chuột khỏi các nông trại tơ tằm.


    Khi ngành công nghiệp này không còn phát triển thịnh vượng, đa số người dân rời khỏi hòn đảo này và từ đó lũ mèo bắt đầu đầu sinh sôi, gia tăng số lượng nhanh chóng.


    Hiện tại đảo Tashirojima vẫn duy trì ngành công nghiệp đánh bắt cá. Vì vậy những chú mèo sinh sống trên đảo không đứng trước nguy cơ bị chết đói và coi đây là một sự may mắn của đảo. Các du khách đến đây sẽ được chào đón từ tháng 4 – 11 và được ngủ lại trong những căn phòng nhỏ có hình mèo. Tuy nhiên họ không được phép mang theo chó khi tới tham quan đảo Tashirojima.

    Đảo mèo Tashirojima
    Đảo mèo Tashirojima

  2. Đảo Deer là một trong những đảo nhỏ thuộc quần đảo Thousand của Mỹ, nằm cạnh sông Saint Lawrence, thành phố Alexandria, gần Vịnh Alexandria, New York.


    Đây được coi là “ngôi nhà nghỉ dưỡng” của những nhân vật bí mật cấp cao và có vai trò quan trọng với nước Mỹ - Skull and Bones. (Skull and Bones bao gồm Cựu thành viên chính phủ nổi bật bao gồm cựu Tổng thống và Tòa án tối cao Tư pháp William Howard Taft, cựu tổng thống George HW Bush và con trai George W. Bush, Ngoại trưởng Mỹ và cựu Thượng nghị sĩ Mỹ John Kerry,...)


    Trong khi Bonesmen vẫn kín tiếng về các chi tiết của hòn đảo này dư luận lại cho rằng đây thực chất chỉ là một hòn đảo hoang và hoàn toàn không có người sinh sống. Hòn đảo này có khá nhiều ngôi biệt thự hạng sang, nhưng ba trong số đó đã bị thiêu rụi hoàn toàn, chỉ còn lại một ngôi nhà duy nhất còn lại trên đảo. Điều bí ẩn là cho đến nay vẫn không ai xác minh được chủ nhân thực sự của những căn biệt thự đó.

    Căn nhà còn lại trên hòn đảo Deer bí ẩn
    Căn nhà còn lại trên hòn đảo Deer bí ẩn
  3. Vulcan Point (Philippines) là một hòn đảo kỳ lạ nằm trong lòng hồ Taal và hồ chứa đảo này lại nằm trong một đảo tại Thái Bình Dương.


    Hồ Taal nằm trên quần đảo Luzon Philippines, trong hồ lại có ngọn núi lửa Taal. Đã từng có 33 vụ phun trào của núi lửa Taal được ghi nhận. Đó là lý do mà ngọn núi lửa này được đánh giá là có hoạt động mạnh thứ hai ở Philippines và một phần của Thái Bình Dương. Thậm chí núi lửa Taal từng được mệnh danh là “Ring of Fire” (Vòng tròn lửa), một khu vực rộng lớn trên Thái Bình Dương nổi tiếng với nhiều trận động đất cùng với các cụm núi lửa hoạt động.


    Nhiều du khách mặc dù rất muốn tham quan Vulcan Point song độ nguy hiểm của núi lửa vẫn là một mối lo ngại.

    Đảo Vulcan Point nằm trong hồ Taal, hồ Taal lại nằm trong đảo trên Thái Bình Dương
    Đảo Vulcan Point nằm trong hồ Taal, hồ Taal lại nằm trong đảo trên Thái Bình Dương
  4. Đảo Gaiola (tên tiếng Ý là Isola La Gaiola) là một hòn đảo ngoài khơi thành phố Naples. Hòn đảo này gồm hai hòn đảo nhỏ được nối với nhau bằng một cây cầu ngắn và hẹp, trông xa như một mái vòm bắc qua hai hòn đảo.


    Hòn đảo có phong cảnh yên tĩnh, thanh bình với những đường đá sỏi đẹp như tranh vẽ nằm rải rác trên hai hòn đảo. Mặc dù sở hữu cảnh sắc tuyệt đẹp là vậy, nhưng sau những cái chết liên tiếp bí ẩn và kỳ lạ của những người chủ sở hữu, Gaiola trở thành một nơi bị nguyền rủa và ám ảnh nhiều người dân.


    Lời nguyền bắt đầu vào những năm 1920, chủ nhân sở hữu hòn đảo khi đó là Hans Braun được phát hiện đã chết và thi thể của ông bị bọc trong một tấm thảm. Chỉ vài tháng sau đó vợ ông cũng bị chết đuối ngoài biển.


    Đối tượng tiếp theo của lời nguyền là chủ sở hữu người Đức, Otto Grunback đã qua đời đột ngột vì một cơn đau tim trong biệt thự của ông. Người chủ tiếp theo là doanh nhân dược phẩm Maurice-Yves Sandoz cũng không thoát khỏi lời nguyền, đã tự tử trong một bệnh viện tâm thần ở Thụy Sĩ.


    Tin rằng lời nguyền chỉ là lời đồn thổi vô căn cứ ông trùm ngành thép người Đức Baron Karl Paul Langheim vẫn cố ý mua đảo Gaiola và bị phá sản. Kế đến Gianni Agnellim ông chủ hãng Fiat nổi tiếng tại Ý có người con trai độc nhất đã tự tử sau khi ông trở thành thành chủ nhân của hòn đảo này. Đồng thời cháu trai ông cũng qua đời vì căn bệnh ung thư.

    Sau nhiều cái chết “bất đắc kỳ tử” hòn đảo trở thành hoang vắng và không một ai dám bén mảng tới ngoại trừ các nhà thám hiểm.

    Hòn đảo bị nguyền rủa Gaiola
    Hòn đảo bị nguyền rủa Gaiola
  5. Nếu đảo Tashirojima là ngôi nhà cho những chú mèo thì đảo Okunoshima (Nhật Bản) lại là “ngôi nhà thân thiện” của hàng trăm chú thỏ hoang. Mặc dù lý do những chú thỏ này sinh sống với số lượng lớn ở đây không lấy gì làm tốt đẹp.


    Trong thế chiến thứ 2 hòn đảo này là nơi sản xuất vũ khí hóa học của Phát-xít Nhật. Khoảng thời gian từ năm 1929 – 1945, quân đội Nhật Bản đã bí mật sản xuất trên 6.000 tấn khí độc tại Okunoshima. Trong thời gian đó một bầy thỏ đã được đưa lên hòn đảo để làm vật thí nghiệm chất độc còn lại trên đảo.


    Một số người đã đưa ra giả thuyết bầy thỏ hiện tại đã sinh sôi kể từ thời điểm đó, số khác lại cho rằng chúng là con cháu của bầy thỏ được các em học sinh đưa tới trong những năm 70.


    Hiện nay đảo Okunoshima là một khu nghỉ mát nổi tiếng với một sân golf nhỏ, khu cắm trại và bãi biển tuyệt đẹp.

    Đảo thỏ Okunoshima
    Đảo thỏ Okunoshima
  6. Đảo Sable (Canada) cách 100 dặm ngoài khơi bờ biển Nova Scotia nổi tiếng với cái tên “Nghĩa địa của Đại Tây Dương.”
    Đảo có diện tích 42 km chiều dài và rộng 1,5 km, nhưng lại có tới 475 xác tàu đắm và hiện tại là nơi cư trú của hơn 400 con ngựa hoang sống sót qua những vụ đắm tàu và trôi dạt lên đảo.


    Trên đảo không hề có cây cối chỉ có tảo biển và nước mưa là đồ ăn chính của lũ ngựa. Đảo Sable đã trở thành công viên quốc gia thứ 43 của Canada vào ngày 20/06/ 2013.

    Ngựa là cư dân chính trên đảo Sable -
    Ngựa là cư dân chính trên đảo Sable - "Nghĩa địa của Đại Tây Dương"
  7. Đảo Christmas là một đảo thuộc lãnh thổ nước Úc nằm ở Ấn Độ Dương. Hòn đảo này có diện tích khoảng 135 km2 và được đặt tên theo ngày nó được phát hiện vào năm 1643. 63% hòn đảo là một công viên quốc gia của Úc và là hệ sinh thái rừng hoàn hảo cho loài cua đỏ sinh sống. Mọi năm, những con cua đỏ sống dưới tán rừng ẩm, nhưng trong mùa mưa chúng rời hang và “di dời” ra biển để đẻ trứng.


    Trong số 14 loài cua đất cư trú trên đảo, cua đỏ chiếm số lượng lớn nhất. Đảo Christmas cũng là nơi chứng kiến cuộc hành trình di cư của 120 triệu con cua mỗi năm. Chúng sẽ phải mất 1 tháng để đi ra biển và phải hứng chịu nhiều rủi ro khác nhau trên đường như thiếu nước, đường gập ghềnh, khó đi và đặc biệt là loài kiến vàng hung dữ có thể làm mù mắt chúng. Ra tới biển chúng sẽ giao phối với nhau và cua đực quay trở về rừng. Những con cái sẽ ở lại bờ biển cho ra đời hàng triệu những con cua nhỏ và chúng sẽ quay trở lại rừng tiếp tục vòng đời.

    Những con của đỏ ra biển để đẻ trứng trên đảo Christmas
    Những con của đỏ ra biển để đẻ trứng trên đảo Christmas
  8. Đảo La Isla de las Muñecas là một hòn đảo nhỏ nằm trên kênh Xochimico gần thành phố Mexico là nơi nổi tiếng với những búp bê rùng rợn nhất thế giới.


    Khoảng năm 1950, Don Julian – chủ sở hữu hòn đảo và cũng là người chuyên đi rao giảng “Lời của Chúa” trên đường phố Mexico đã khởi xướng cho việc này. Ông đã treo búp bê lên cây để xua đuổi ma quỷ khỏi thế giới bên kia khi cô con gái nhỏ của ông vô tình bị chết đuối tại một con kênh gần đảo. Câu chuyện thậm chí càng trở nên kì bí hơn khi chính ông cũng bị chết đuối tại kênh nước – nơi mà con gái ông đã chết. Con trai ông sau đó đã duy trì việc treo những con búp bê lên cây của cha mình và cho tới nay đây là nơi thu hút một lượng lớn khách du lịch tới tham quan.

    Đảo búp bê rùng rợn
    Đảo búp bê rùng rợn
  9. Đảo Ilha de Queimada Grande nằm cách thành phố Sao Paulo, Brazil 90 dặm. Người ta ước tính có khoảng 2000-5000 con rắn sống trên đảo rộng 106 mẫu Anh này. The Golden Lancehead Viper (Bothrops insularis), một trong những loài rắn có nọc độc mạnh nhất trên thế giới là loài sinh vật chính cư trú trên đảo.


    Nọc độc của loài rắn Lancehead được cho là mạnh hơn gấp 3 – 5 lần so với bất kỳ con rắn lục địa nào khác và có khả năng giết người gần như ngay lập tức. Chính phủ và lực lượng Hải quân Brazil đã ra lệnh cấm tuyệt đối không cho bất cứ ai đặt chân lên đảo ngoại trừ các nhà khoa học bởi sự nguy hiểm của những "cư dân" trên đảo.

    Đảo rắn với hàng nghìn con rắn độc Golden Lancehead Viper nguy hiểm
    Đảo rắn với hàng nghìn con rắn độc Golden Lancehead Viper nguy hiểm
  10. Đảo Palmyra nổi tiếng như một thiên đường thôn dã phía bắc Thái Bình Dương, mang vẻ đẹp tuyệt vời, sống động. Thế nhưng hòn đảo cũng từng bị đồn thổi về những lời nguyền rủa khiến nhiều người e ngại.


    Nằm giữa Hawaii và American Samoa, đảo san hô này không có người cư trú và là địa điểm sinh sống tuyệt vời cho các rặng san hô. Palmyra được hình thành bởi các dải san hô phát triển dọc theo mép của một ngọn núi lửa ngủ say, chìm đắm từ thời cổ đại tạo thành một quần thể san hô tuyệt đẹp.


    Đảo san hô tuyệt đẹp là vậy nhưng lại có những câu chuyện dai dẳng về nhiều sự kiện siêu nhiên, bí hiểm mà con người không thể giải thích nổi. Cụ thể tại đảo Palmyra từng ghi nhận những trường hợp bị giết và mất tích một cách bí ẩn. Năm 1974, Malcolm “Mac” Graham III, 43 tuổi và Eleanor LaVerne “Muff” Graham, 40 tuổi cùng giăng buồm trên chiếc thuyền Sea Wind tới cắm trại trên hòn đảo san hô tươi đẹp này. Khi đó Buck Duane Walker một cựu tù nhân cũng đi thuyền tới Palmyra với bạn gái Stephanie Stearns mùa hè năm đó.


    Hai anh em nhà Graham bỗng nhiên mất tích trong khi Walker và Stearns thì bị bắt vì tội trộm thuyền khi quay trở về Hawaii. Sáu năm sau xương của Muff Graham được phát hiện trong những rặng san hô, thế nhưng cơ thể của Mac thì không bao giờ được tìm thấy. Buck Sterns sau đó đã bị kết tội giết người vào năm 1985.


    Richard Taylor một người đã từng có thời gian sống trên đảo vào năm 1977 cho biết “Tôi đã có một linh cảm xấu về hòn đảo này. Đây là một hòn đảo ma quái, tôi đã từng tới nhiều hòn đảo san hô khác nhau nhưng chưa có hòn đảo nào giống Palmyra. Tôi không thể đặt ngón tay của mình vào những rặng san hô, đây là một hòn đảo chẳng thân thiện cho lắm”.

    Đảo san hô Palmyra cũng là một trong những hòn đảo bị nguyền rủa
    Đảo san hô Palmyra cũng là một trong những hòn đảo bị nguyền rủa
  11. Cái tên Socotra bắt nguồn từ ngôn ngữ của người Ấn Độ cổ có nghĩa là Hòn đảo Hạnh Phúc. Nơi đây sở hữu những bãi biển đẹp, biệt lập với thế giới bên ngoài cùng với một hệ sinh thái vô cùng đặc sắc mà không nơi nào khác có. Hệ động thực ở đây vô cùng kỳ lạ với những cây Máu Rồng vươn cao đón ánh mặt trời trên những bờ đá cằn cỗi. Hình dáng của chúng thật khiến người ta có cảm tưởng rằng Máu Rồng là một loài cây ngoại lai từ hành tinh khác. Nhựa cây có màu đỏ đặc chưng và là loại thuốc quý.


    Tháng 7 năm 2008 đảo Socotra đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vì vẻ đẹp độc đáo, hoang sơ của mình. Nơi đây cũng là mồ chôn của rất nhiều con tàu đắm với những câu chuyện huyền bí mà người ta đồn thổi qua nhiều năm.


    Nếu đặt chân lên hòn đảo này lần đầu tiên bạn sẽ có cảm giác như được bước vao một bộ phim khoa học viễn trưởng trên truyền hình. Socotra nằm ở Ấn Độ Dương cách Somalia 250km sở hữu môi trường vô cùng khắc nghiệt với bãi cát rộng, hang động đá vôi và núi cao chót vót. Khí hậu nóng và khô cùng độ cao đặc biệt đã tạo nên một hệ sinh thái hết sức đặc biệt.


    Trong số hơn 300 loài thực vật, 24 loài bò sát và 6 loài chim chỉ có ở nơi đây, nổi bật lên là loài cây huyết rồng với hình dáng khá giống với những gì chúng ta tưởng tượng ở hành tinh khác. Bên cạnh đó nhựa cây với màu đỏ như máu còn là nguyên liệu để chữa bệnh, thuốc nhuộm được dự đoán là sử dụng trong những nghi lễ ma quái thời trung cổ.


    Bên cạnh đó các chuyên gia nghiên cứu còn nhận định một số loài đã tồn tại trên Trái Đất cách đây 20 triệu năm. Hòn đảo Socotra (của Yemen) dường như thuộc về một hành tinh khác, một số người tin rằng hòn đảo này thực sự là Vườn Địa đàng. Nó đã bị cô lập trong một thời gian dài và nơi đây còn có một số loài thực vật mà không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên Trái đất.


    Socotra (của Yemen)
    Socotra (của Yemen)
  12. Thực tế đây là một hòn đảo nhân tạo với nền móng được nâng đỡ bởi 75,000 mét khối đất đá. Ý tưởng về những pháo đài trên mặt biển đã được hình thành vào những năm 1660 dưới thời vua Louis XIV. Tuy nhiên phải đến năm 1804 nó mới được xây dựng dưới sự chỉ đạo của Hoàng Đế Napoleon Bonaparte.


    Trải qua những biến động lịch sử cuối cùng “hòn đảo” cũng được khánh thành vào năm 1857. Với kiến trúc hình bầu dục, nền đất rộng 32 mét, cao 20 mét nơi đây có thể chứa tới 250 binh sĩ và 74 khẩu pháo. Tuy nhiên vì những hạn chế về công nghệ, pháo đài Fort Boyard rất hạn chế trong thực chiến và bị biến thành nhà tù quân sự kể từ đó.


    Fort Boyard
    Fort Boyard
  13. Đảo Phục Sinh thuộc lãnh thổ Chile chắc hẳn không còn xa lạ với những người đam mê khảo cổ học. Có lẽ hòn đảo này sở hữu một cảnh quan không khác nhiều so với những hòn đảo xung quanh, thế nhưng điều đặc biệt của hòn đảo chính là 887 bức tượng đá 6.000 năm tuổi rải rác khắp nơi, với khối lượng có thể lên tới 80 tấn.


    Những bức tượng đá được chế tác vô cùng công phu với kích thước khổng lồ thậm chí còn thách thức nền khoa học kỹ thuật ngày nay. Bao năm tháng qua chúng vẫn đứng đó hiên ngang như thách thức mọi định kiến khoa học.


    Đáng ngạc nhiên hơn nữa là cư dân trên đảo đã phát triển một loại ngôn ngữ kỳ lạ có tên là Rongo Rongo từ hàng nghìn năm trước, khác biệt hoàn toàn so với hệ thống chữ viết trên thế giới. Trong khi đó các dân tộc khác sinh sống trên các đảo quanh Thái Bình Dương đều không biết chữ.


    Người ta xem đảo Phục Sinh là hòn đảo kỳ lạ không chỉ ở vẻ đẹp kỳ vỹ mà thiên nhiên ban tặng. Nguyên nhân còn đến từ những di tích khảo cổ với bằng chứng không thể chối cãi cho một nền văn mình tiên tiến từng tồn tại trên hòn đảo này từ hàng ngàn năm về trước.

    Đảo Phục Sinh
    Đảo Phục Sinh
  14. Nằm giữa eo biển Bering là quần đảo Diomede gồm một đảo lớn và một đảo nhỏ. Mặc dù nằm ở một nơi hẻo lánh, nhưng nơi đây lại nổi tiếng với bởi vị trí cực kỳ đặc biết khiến nó có thể xóa nhòa đi giới hạn thời gian tồn tại trên hành tinh này. Đứng từ đảo nhỏ nhìn sang đảo lớn bạn có thể nhìn thấy tương lai. Và ngược lại từ đảo lớn nhìn sang đảo nhỏ chúng ta có thể tìm về quá khứ mặc dù chúng chỉ cách nhau 3,7 km đường biển.


    Mặc dù cùng nằm trong một quần đảo nhưng Sa Hoàng Nga đã bán hòn đảo nhỏ cho chính phủ Mỹ vào năm 1867 vì vậy múi giờ của chúng bị chênh lệch rất nhiều. Giờ của Nga và Mỹ chênh nhau 23 tiếng. Khi ở Đảo lớn bắt đầu một ngày mới thì đảo nhỏ chỉ mới là bình minh của ngày hôm qua…


    Mùa đông tới mặt biển ở đây sẽ đóng băng vô tình tạo thành một cây cầu nối liền tương lai với quá khứ và chưa bao giờ con người có thể đi bộ từ Châu Âu sang Châu Mỹ dễ dàng như vậy. Tuy nhiên đây được coi là một hành vi bất hợp pháp. Ngày nay trên đảo nhỏ vẫn còn một ngôi làng gồm 500 cư dân sinh sống với nghề thủ công chạm khắc ngà Hải Mã, còn trên đảo lớn do Nga quản lý chỉ còn lại những căn cứ quân sự mà không có bóng dáng của một người dân nào.

    Đảo của Quá Khứ và Tương Lai
    Đảo của Quá Khứ và Tương Lai
  15. Đảo Madagascar đã quá quen thuộc với mọi người qua một series phim cùng tên của hãng phim DreamWorks. Và tất nhiên đây là một trong những hòn đảo đặc biệt nhất trên Trái Đất.


    Nằm trên lãnh thổ Ấn Độ Dương Madagascar còn được mệnh danh là một tiểu lục địa với một nền sinh thái vô cùng đa dạng. Đáng kinh ngạc hơn có đến 90% hệ động vật và thực vật ở Madagasca là đặc hữu, không nơi nào nào có được.

    Một trong những loài thực vật nổi bật nhất ở quần đảo này đó là cây bao báp, có hình dáng gần giống với củ cà rốt với tán lá rộng và chiều cao có thể vươn tới 24 mét. Bên cạnh đó còn có hàng ngàn loài động thực vật nổi tiếng khác như loài vượn cáo, các loài động vật fossa, các loài lan quý hiếm… Tuy nhiên với một hệ sinh thái đặc biệt như vậy, công tác bảo tồn, lưu giữ chúng đang là một vấn đề đau đầu với chính quyền nơi đây.


    Do những áp lực từ bất ổn chính trị và nghèo đói đã dẫn đến nạn săn trộm động vật hoang dã và khai thác gỗ bất hợp pháp đang diễn ra trên diện rộng ở Madagascar.

    Đảo Madagascar
    Đảo Madagascar
  16. Nếu bạn là fan của Harry Porter thì chắc chắn bạn không thể quên được tên của hòn đảo này – Alcatraz. Đảo Alcatraz là một hòn đảo nằm giữa vịnh San Francisco trên bờ biển Thái Bình Dương.


    Hòn đảo này đã từng là hải đăng sau đó nó trở thành một nhà tù liên bang nổi tiếng chuyên giam giữ những tội phạm băng đảng Mafia và những tử tội nguy hiểm. Những thân chủ nổi tiếng được đưa ra "nghỉ mát" dài hạn tại đảo gồm có "Machine Gun" Kelly can tội cướp ngân hàng, Al Capone trùm băng đảng và Robert "Birdman" Stroud sát nhân.


    Đây cũng là nơi xảy ra vụ vượt ngục tai tiếng nhất trong lịch sử nước Mỹ đó là cuộc đào tẩu của ba tên tù nhân mà cầm đầu là Frank Lee Morris. Tuy nhiên vào năm 1963 nhà tù bị đóng cửa và trở thành điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách đến từ khắp mọi nơi.

    Đảo Alcatraz
    Đảo Alcatraz
  17. Tên đảo trong tiếng Kazakh là Barsa-Kelmes có nghĩa đen là "vùng đất không có lối quay lại". Nguồn gốc của nó là từ những câu chuyện cổ kể về những kẻ trốn thoát đã sống ở đây và không về nhà nữa.


    Ngoài ra còn có nhiều nhóm người biến mất trên đảo. Người Kazakhs cho rằng sự biến mất này là do con thằn lằn bay trong từ thời cổ đại. Đảo mở cửa đón khách chính thức lại vào giữa thế kỷ 19, vào thế kỷ 20, lãnh thổ đảo bị chiếm bởi những gia đình đi săn. Tuy nhiên sau đó nơi này thành khu dự trữ tự nhiên.

    Kazakh là Barsa-Kelmes
    Kazakh là Barsa-Kelmes
  18. Ngày nay hòn đảo này nổi tiếng với lượng lớn các mảnh vỡ bao quanh vùng bờ biển. Handerson ngoài vẻ đẹp tự nhiên còn có nhiều điều bí ẩn. Một trong những bí ẩn lớn nhất của đảo là một hang động có suối nơi nhiều bộ xương người được tìm thấy. Vùng đất đá xung quanh người ta còn thấy những thứ được chạm khắc như lò đất, công cụ đá và nhiều thứ khác. Không ai biết về những người này tới từ đâu, văn hóa của họ như thế nào.


    Theo dữ liệu khảo cổ hòn đảo đã có người sống trong khoảng thế kỷ 12 - 15. Thực tế là ở đảo có lượng nước ngọt rất lớn và những bộ xương đó được xếp chồng lên nhau rất gọn gàng khiến bí ẩn càng thêm lạ lùng.

    Handerson
    Handerson
  19. Toàn bộ đảo Fadiouth được cấu thành từ vỏ sò. Điều này cũng có nghĩa ngoài vỏ sò ra Fadiouth chẳng còn gì để ngắm cả. Vừa đặt chân xuống Fadiouth bạn đã giẫm lên vỏ sò. Đến cả nhà cửa trên hòn đảo cũng lấy vỏ sò làm nguyên liệu xây dựng.

    Dân số Fadiouth vào khoảng 46.000 người sống nhờ du lịch, đánh bắt cá và buôn bán bột lá cây baobab khô. Dù có đến 90% cư dân Fadiouth theo đạo Hồi, chỉ 10% còn lại theo đạo Thiên Chúa song, không có sự mâu thuẫn tôn giáo tại nơi này. Người trong một nhà cũng được tự do lựa chọn tín ngưỡng khác nhau.

    Khung cảnh lạ mắt nhất tại Fadiouth có lẽ là nghĩa trang trắng vỏ sò. Thay vì đáng sợ địa điểm chôn người chết của Fadiouth lại khá dễ thương. Được biết những vỏ sò rỗng được tích lũy qua nhiều năm nhờ vào hoạt động đánh bắt các động vật nhuyễn thể như sò, trai của người dân để ăn. Rồi họ đã dùng những chiếc vỏ rỗng để xây dựng nên hòn đảo vỏ sò như ngày nay.


    đảo Fadiouth nổi tiếng nhất chính là nghĩa trang vỏ sò. Tại đây những ngôi mộ đều được đắp đầy vỏ sò. Có thể thấy cuộc sống của người dân nơi đây từ khi sinh ra tới lúc chết đi đều được che chở bởi hàng nghìn vỏ sò. Điều đó đã tạo lên nét đẹp bình dị hấp dẫn nhiều du khách ghé thăm.

    Đảo Fadiouth
    Đảo Fadiouth
  20. Nếu tới Peru chắc hắn nhiều du khách không thể bỏ qua việc thăm thú những "hòn đảo biết đi" Uros. Thực chất hòn "đảo" được tạo thành từ những ngôi nhà làm hoàn toàn bằng lau sậy để dễ dàng trôi nổi trên hồ Titicaca.


    Sau một thời gian "đảo" sẽ từ từ chìm xuống nên cứ khoảng 6 tháng người dân Uros lại phải xây dựng nhà mới trên những vùng lau sậy khác. Đặc biệt ở đây không dùng đồ nấu nướng để tránh việc cháy nổ.


    Đến đây du khách sẽ được ngồi thuyền đan bằng lau để thăm đảo, mặc những bộ quần áo sặc sỡ, mua những đồ lưu niệm làm từ cây lau. Chính bởi không gian gần gũi với thiên nhiên như thế cùng thái độ lịch thiệp của người dân đã khiến nhiều du khách lưu luyến không muốn rời đi.

    Uros - Hòn đảo biết đi
    Uros - Hòn đảo biết đi



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy