Top 10 Huấn luyện viên bóng đá xuất sắc nhất Thế giới

Hai Nguyen 787 0 Báo lỗi

Trong bóng đá, huấn luyện viên là người chịu trách nhiệm điều hành một câu lạc bộ bóng đá hoặc một đội tuyển quốc gia. Huấn luyện viên của một câu lạc bộ ... xem thêm...

  1. Sir Alexander Chapman Ferguson sinh ngày 31 tháng 12 năm 1941 là một cựu cầu thủ và huấn luyện viên bóng đá người Scotland , nổi tiếng với vai trò quản lý Manchester United từ năm 1986 đến năm 2013. Ông được nhiều người đánh giá là một trong những nhà quản lý bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại và đã giành được nhiều danh hiệu hơn bất kỳ người quản lý nào khác trong lịch sử bóng đá. Ferguson thường được cho là đã đánh giá cao tuổi trẻ trong suốt thời gian thi đấu cho Manchester United, đặc biệt là trong những năm 1990 với " Class of '92 ", người đã góp phần đưa câu lạc bộ trở thành một trong những đội bóng giàu có và thành công nhất thế giới.


    Ferguson được bổ nhiệm làm huấn luyện viên của Manchester United vào tháng 11 năm 1986. Trong 26 năm gắn bó với Manchester United, ông đã giành được 38 danh hiệu, trong đó có 13 chức vô địch Premier League , năm FA Cup và hai danh hiệu UEFA Champions League . Ferguson được phong tước hiệp sĩ trong danh sách Vinh danh Sinh nhật Nữ hoàng năm 1999 vì những phục vụ của anh ấy cho bóng đá. Ferguson là huấn luyện viên tại vị lâu nhất của Manchester United, đã vượt qua kỷ lục của Sir Matt Busby vào ngày 19 tháng 12 năm 2010. Ông nghỉ hưu từ chức quản lý vào cuối mùa giải 2012-13 , sau khi giành chức vô địch Premier League trong mùa giải cuối cùng của mình. .


    Sir Alex Ferguson cùng chức vô địch Champions League
    Sir Alex Ferguson cùng chức vô địch Champions League
    Sir Alex Ferguson cùng MU vô địch Champions League
    Sir Alex Ferguson cùng MU vô địch Champions League

  2. José Mário dos Santos Mourinho Félix là một huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp người Bồ Đào Nha và là cựu cầu thủ, hiện là huấn luyện viên trưởng của câu lạc bộ Serie A Roma. Ông được nhiều người coi là một trong những nhà quản lý vĩ đại nhất mọi thời đại và là một trong những nhà quản lý được trang trí đẹp nhất từ trước đến nay. Sau một sự nghiệp tiền vệ không mấy suôn sẻ ở các giải VĐQG Bồ Đào Nha, Mourinho chuyển sang làm huấn luyện viên, đầu tiên là thông dịch viên cho Sir Bobby Robson tại Sporting CP và Porto, trước khi gặt hái thành công với vai trò trợ lý tại Barcelona dưới thời Robson và người kế nhiệm Louis van Gaal. Sau khi gây ấn tượng với những khoảng thời gian ngắn tại Benfica và União de Leiria, Mourinho trở lại Porto với tư cách là huấn luyện viên vào năm 2002, vô địch Primeira Liga hai lần, một Taça de Portugal, UEFA Cup và UEFA Champions League, Danh hiệu cúp châu Âu đầu tiên của Porto kể từ năm 1987. Thành công đó giúp anh chuyển đến Anh với Chelsea vào năm 2004, nơi anh đã giành được hai chức vô địch Premier League, một FA Cup và hai League Cup trong ba mùa giải của mình tại câu lạc bộ, trước khi anh rời đi. Năm 2007 giữa những báo cáo về những bất đồng với chủ sở hữu câu lạc bộ Roman Abramovich.


    Năm 2008, Mourinho gia nhập câu lạc bộ Ý Inter Milan, nơi ông đã vô địch Serie A hai lần, bao gồm cú ăn ba châu Âu Serie A, Coppa Italia và UEFA Champions League năm 2010, lần đầu tiên cho một câu lạc bộ Ý. Điều này khiến ông trở thành một trong năm huấn luyện viên đã vô địch Cúp châu Âu cùng hai câu lạc bộ và cuối năm đó, ông đã mang về cho ông danh hiệu Huấn luyện viên FIFA đầu tiên của năm. Mourinho sau đó chuyển đến Real Madrid, nơi ông giành được La Liga trong 2011-2012 với tổng sắp điểm kỷ lục, trở thành HLV thứ năm để có chức vô địch quốc won trong bốn quốc gia. Anh ấy cũng đã giành được một Copa del Rey và một Supercopa de España. Ông được Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha (FPF) bầu chọn là Huấn luyện viên người Bồ Đào Nha trong thế kỷ vào năm 2015 và là huấn luyện viên đầu tiên chi hơn 1 tỷ bảng Anh cho các vụ chuyển nhượng. Do kiến thức chiến thuật, tính cách lôi cuốn và hay tranh cãi và nổi tiếng là ưu tiên kết quả hơn thứ bóng đá hấp dẫn, anh ấy đã đưa ra những so sánh, bởi cả những người hâm mộ và các nhà phê bình, với huấn luyện viên người Argentina Helenio Herrera.

    Jose Mourinho
    Jose Mourinho
    Jose Mourinho
    Jose Mourinho
  3. Joachim Löw sinh ngày 3 tháng 2 năm 1960, là một huấn luyện viên bóng đá và là cựu tiền vệ người Đức. Năm 1978 Löw bắt đầu sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp khi là thành viên của đội bóng hạng hai Đức SC Freiburg. Ông đã từng quay trở lại câu lạc bộ hai lần vào các mùa giải 1982 và 1985. Năm 1980 Löw gia nhập câu lạc bộ VfB Stuttgart và tham dự Fußball-Bundesliga, nhưng ông đã không chứng tỏ được bản thân và chỉ chơi cho câu lạc bộ có bốn trận đấu. Mùa giải 1981-1982 Löw chuyển sang đội Eintracht Frankfurt (với 24 trận, 5 bàn thắng), nhưng sau đó 1 năm ông trở lại câu lạc bộ Freiburg. Mùa giải 1982-1983 ông ghi được 8 bàn trong 34 trận tham dự, 1983-1984 ông ghi được 17 bàn thắng trong 31 trận của giải 2. Fußball-Bundesliga. Sau đó ông trở lại với giải Bundesliga khi đến câu lạc bộ Karlsruher SC, nhưng một lần nữa ông lại không thành công khi chỉ ghi được 2 bàn trong 24 trận đấu.


    Tại UEFA Nations League 2020-2021, do UEFA sửa đổi thể thức nên Đức không bị xuống hạng, Đức nằm cùng bảng A4 với Tây Ban Nha, Thụy Sĩ & Ukraina, Đức hòa Tây Ban Nha 1-1 tại sân nhà, hòa Thụy Sĩ cùng tỷ số tại Basel, thắng Ukraina 2-1 tại Kiev, họ để Thụy Sĩ cầm hòa 3-3, thắng Ukraina 3-1 tại sân nhà sau đó thua sốc Tây Ban Nha 0-6 tại Seville. Theo UEFA, đây là trận thua thảm họa lịch sử đối với bóng đá Đức. Lần gần nhất họ thua cách biệt tới 5 bàn trong một trận đấu là ở World Cup 1954 (thua Hungary 3-8 ở vòng bảng). Lùi xa hơn thì vào năm 1931, Đức thua Áo 0-6 trong một trận giao hữu. Dưới sự dẫn dắt của HLV Joachim Low, "Cỗ xe tăng" đã sa sút liên tục trong hai năm qua. Họ bị loại ngay vòng bảng ở ba giải đấu chính thức gần nhất, gồm Nations League 2020-2021, Nations League 2018-2019 và World Cup 2018. Chiếc ghế của Joachim Low vì thế lung lay dữ dội, tuy nhiên, Liên đoàn Bóng đá Đức vẫn tỏ thái độ ủng hộ nhà cầm quân 60 tuổi. Trường đoàn Oliver Bierhoff nói: "Trận thua này sẽ không thay đổi điều gì. Chúng tôi vẫn tin tưởng Low và không việc gì phải nghi ngờ điều ấy".

    Joachim Low
    Joachim Low
    Joachim Low
    Joachim Low
  4. Josep "Pep" Guardiola Sala sinh ngày 18 tháng 1 năm 1971, là một cựu cầu thủ và huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp người Tây Ban Nha, hiện là huấn luyện viên của câu lạc bộ Premier League Manchester City. Ông thường được coi là một trong những nhà quản lý vĩ đại nhất mọi thời đại và giữ kỷ lục về số trận thắng liên tiếp nhiều nhất ở La Liga, Bundesliga và Premier League. Guardiola là một tiền vệ phòng ngự thường chơi ở vị trí tiền vệ lùi sâu. Ông đã dành phần lớn sự nghiệp của mình với Barcelona, tạo thành một phần của Johan Cruyff 's Dream Team giành đầu tiên của câu lạc bộ vô địch châu Âu vào năm 1992 và bốn lần liên tiếp chức vô địch Tây Ban Nha từ năm 1991 đến 1994. Sau đó, ông đội trưởng đội tuyển từ năm 1997 cho đến khi ông rời câu lạc bộ vào năm 2001. Sau đó, Guardiola đã có các trận đấu với Brescia và Roma ở Ý, Al-Ahli ở Qatar và Dorados de Sinaloa ở Mexico. Anh ấy đã được giới hạn 47 lần cho đội tuyển quốc gia Tây Ban Nhavà xuất hiện tại FIFA World Cup 1994, cũng như UEFA Euro 2000. Anh cũng đã chơi các trận giao hữu cho Catalonia.


    Sau khi nghỉ hưu với tư cách là một cầu thủ, Guardiola đã huấn luyện một thời gian ngắn cho Barcelona B, người mà ông đã giành được danh hiệu Tercera División và nắm quyền kiểm soát đội một vào năm 2008. Trong mùa giải đầu tiên với tư cách là huấn luyện viên đội đầu tiên, ông đã dẫn dắt Barcelona đến cú ăn ba của La. Liga, Copa del Rey và UEFA Champions League. Khi làm được điều đó, Guardiola đã trở thành HLV trẻ nhất vô địch giải đấu châu Âu nói trên. Năm 2011, sau khi dẫn dắt câu lạc bộ giành một cú đúp La Liga và Champions League, Guardiola đã được trao tặng Huy chương vàng của Nghị viện Catalan, vinh dự cao quý nhất của họ. Guardiola rời đội bóng xứ Bavaria đến Manchester City vào năm 2016 và hướng dẫn họ đến chức vô địch Premier League trong chiến dịch thứ hai của mình, phá vỡ nhiều kỷ lục trong nước khi đội bóng trở thành đội đầu tiên đạt được 100 điểm trong giải đấu. Anh ấy đã giành được chức vô địch Premier League và EFL Cup thứ hai liên tiếp vào mùa giải tiếp theo, cũng như FA Cup, trở thành huấn luyện viên đầu tiên giành được cú ăn ba trong nước ở bóng đá nam Anh.

    Pep Guardiola
    Pep Guardiola
    Pep Guardiola
    Pep Guardiola
  5. Jürgen Norbert Klopp sinh ngày 16 tháng 6 năm 1967 là một huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp người Đức từng là cựu cầu thủ và hiện đang là huấn luyện viên của câu lạc bộ danh tiếng Liverpool. Ông được mọi người đánh giá là một trong những HLV bóng đá giỏi nhất thế giới.


    Klopp được bổ nhiệm làm huấn luyện viên của Liverpool vào năm 2015. Ông đã dẫn dắt câu lạc bộ đến các trận chung kết UEFA Champions League liên tiếp vào năm 2018 và 2019 , giành chiến thắng sau đó để giành danh hiệu đầu tiên - và thứ sáu của Liverpool . Đội bóng của Klopp đứng thứ hai tại Premier League 2018–19 , ghi được 97 điểm, sau đó là tổng số cao thứ ba trong lịch sử của giải đấu hàng đầu nước Anh và nhiều nhất bởi một đội không giành được danh hiệu. Mùa giải tiếp theo, Klopp giành Siêu cúp UEFA và FIFA Club World Cup đầu tiên của Liverpool, trước khi mang về chức vô địch Premier League đầu tiên cho Liverpool với điểm số kỷ lục của câu lạc bộ 99 điểm và phá vỡ một số kỷ lục bay hàng đầu. Những thành tích này đã giúp anh liên tiếp giành được giải thưởng Huấn luyện viên xuất sắc nhất của FIFA vào các năm 2019 và 2020.

    Jürgen Klopp lên ngôi vô địch cùng Liverpool
    Jürgen Klopp lên ngôi vô địch cùng Liverpool
    Jürgen Klopp tình yêu to lớn dành cho Liverpool
    Jürgen Klopp tình yêu to lớn dành cho Liverpool
  6. Arsène Wenger Charles Ernest OBE sinh ngày 22 Tháng 10 năm 1949, là một cựu người Pháp football manager và máy nghe nhạc người hiện đang phục vụ như FIFA trưởng của toàn cầu phát triển bóng đá. Ông là huấn luyện viên của Arsenal từ năm 1996 đến 2018, nơi ông có thời gian phục vụ lâu nhất và thành công nhất trong lịch sử câu lạc bộ. Những đóng góp của anh ấy cho bóng đá Anh thông qua những thay đổi về tuyển trạch, đào tạo cầu thủ và chế độ ăn kiêng đã làm hồi sinh Arsenal và hỗ trợ toàn cầu hóa môn thể thao này trong thế kỷ 21. Sinh ra ở Strasbourg và lớn lên ở Duttlenheim trong một gia đình doanh nhân, Wenger được cha ông, người quản lý của đội bóng địa phương, giới thiệu với bóng đá. Sau một sự nghiệp thi đấu khiêm tốn, khi anh ra sân cho một số câu lạc bộ nghiệp dư, Wenger lấy bằng huấn luyện viên năm 1981. Sau giai đoạn không thành công tại Nancy vào năm 1987, Wenger gia nhập Monaco; câu lạc bộ đã giành chức vô địch giải đấu vào năm 1988. Năm 1991, Wenger dẫn dắt Monaco giành chiến thắng tại Coupe de France. Năm 1995, anh chuyển đến Nhật Bản để huấn luyện đội bóng J.League, Nagoya Grampus Eight và giành được Cúp Hoàng đế và Siêu cúp Nhật Bản trong năm đầu tiên và duy nhất của mình.


    Trong suốt sự nghiệp quản lý của mình, Wenger đã tin tưởng các cầu thủ của mình thể hiện và học hỏi từ những sai lầm của chính họ, một phẩm chất mà Vieira coi là điểm mạnh và điểm yếu lớn nhất của ông. Wenger khuyến khích các vận động viên thể thao thể hiện trực giác và quan sát hơn là đưa ra mệnh lệnh một cách rõ ràng. Campbell phản ánh rằng người quản lý cũ của anh ấy "đặt nặng vấn đề để người chơi thay đổi trận đấu" và "anh ấy muốn một số cầu thủ nhất định - đặc biệt là trong phần ba cuối cùng - có thể tạo ra nó và đưa ra một cái gì đó khác biệt". Khi Wenger gia nhập Arsenal, ông nói về mong muốn được xem "thứ bóng đá thực sự, hiện đại. Điều đó có nghĩa là những đường bóng gọn gàng, những khu vực, những chuyển động nhanh, phối hợp với một kỹ thuật tốt." Ông đặc trưng tập trung vào điểm mạnh của các đội của mình, thay vì tìm kiếm các khu vực để khai thác đối thủ.

    Arsene Wenger
    Arsene Wenger
    Arsene Wenger
    Arsene Wenger
  7. Carlo Ancelotti Cavaliere sinh ngày 10 tháng 6 năm 1959, là một huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp người Ý và là cựu cầu thủ quản lý câu lạc bộ La Liga Real Madrid. Ancelotti là một trong những chỉ ba nhà quản lý đã giành được những UEFA Champions League ba lần (hai lần với Milan và một lần với Real Madrid) và một trong hai đội đã được quản lý trong bốn trận chung kết. Anh ấy đã vô địch FIFA Club World Cup hai lần, quản lý Milan và Real Madrid. Ancelotti cũng là một trong bảy người đã vô địch Cúp C1 châu Âu hoặc Champions League với tư cách là một cầu thủ và một người quản lý. Ông được coi là một trong những nhà quản lý giỏi nhất và thành công nhất mọi thời đại.


    Biệt danh Carletto, Ancelotti chơi ở vị trí tiền vệ và bắt đầu sự nghiệp của mình với câu lạc bộ Ý Parma, giúp câu lạc bộ thăng hạng Serie B vào năm 1979. Ông chuyển đến Roma vào mùa giải tiếp theo, nơi ông đã giành được một chức vô địch Serie A và bốn chức vô địch Coppa Italia và cũng đã chơi cho đội Milan vào cuối những năm 1980, cùng với đó anh ấy đã giành được hai chức vô địch quốc gia và hai cúp châu Âu, cùng các danh hiệu khác. Ở cấp độ quốc tế, anh ấy đã chơi cho đội tuyển quốc gia Ý 26 lần, ghi bàn một lần và xuất hiện trong hai kỳ FIFA World Cup, kết thúc ở vị trí thứ ba trong phiên bản năm 1990 của giải đấu, cũng như UEFA Euro 1988, nơi ông đã giúp quốc gia của mình lọt vào bán kết. Với tư cách là người quản lý, anh ấy đã làm việc cho Reggiana, Parma, Juventus, Milan, Chelsea, Paris Saint-Germain, Real Madrid, Bayern Munich, Napoli và Everton và đã giành được các danh hiệu quốc nội ở Ý, Anh, Pháp, Tây Ban Nha và Đức.

    Carlo Angelotti
    Carlo Angelotti
    Carlo Angelotti
    Carlo Angelotti
  8. Diego Pablo Simeone González sinh ngày 28 tháng 4 năm 1970, biệt danh El Cholo, là một huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp người Argentinavà là cựu cầu thủ từng chơi ở vị trí tiền vệ; ông là huấn luyện viên của Atlético Madrid kể từ tháng 12 năm 2011. Simeone được coi là một nhân vật huyền thoại trong lịch sử của Atlético Madrid do những thành tích của ông với tư cách là một cầu thủ và người quản lý với họ. Trong sự nghiệp câu lạc bộ của mình bắt đầu vào năm 1987, Simeone đã chơi ở Argentina, Ý và Tây Ban Nha cho Vélez Sarsfield, Pisa, Sevilla, Atlético Madrid, Inter Milan, Lazio và Racing Club. Anh giành cú đúp quốc nội với Atlético Madrid năm 1996 và Cúp UEFA với Inter năm 1998, cũng giành cú đúp quốc nội khác với Lazio năm 2000, cũng như Siêu cúp UEFA 1999 và Supercoppa Italiana 2000.


    Simeone đã được giới hạn hơn 100 lần choĐội tuyển quốc gia Argentina và đại diện cho đất nước tại FIFA World Cup 1994, 1998 và 2002 và trong bốn kỳ Copa América, vô địch giải đấu vào các năm 1991 và 1993. Ông cũng giành được King Fahd Cup trong năm 1992 và một huy chương bạc tại 1996 trò chơi Olympic mùa hè. Với tư cách là người quản lý, Simeone đã từng huấn luyện các đội bóng Argentina Racing Club, Estudiantes de La Plata, River Plate, San Lorenzo và câu lạc bộ Ý Catania trước khi gia nhập câu lạc bộ Tây Ban Nha Atlético Madrid vào năm 2011. Anh ấy đã giành chức vô địch Argentina Primera División cả với Estudiantes và River Plate và đã đã có thành công lớn nhất trong công việc quản lý của mình với Atlético Madrid, vô địch La Liga hai lần, Copa del Rey, hai UEFA Europa League, hai UEFA Super Cup, cũng như hai lần là á quân UEFA Champions League. Simeone là người quản lý lâu nhất tại La Liga, đã ở lại Atlético một thập kỷ.

    Diego Simeone
    Diego Simeone
    Diego Simeone
    Diego Simeone
  9. Didier Deschamps Claude sinh ngày 15 tháng 10 năm 1968, là một chuyên gia Pháp football manager và cựu cầu thủ đã được quản lý của đội tuyển quốc gia Pháp kể từ năm 2012. Ông đã chơi như một tiền vệ phòng ngự cho một số câu lạc bộ, ở Pháp, Ý, Anh và Tây Ban Nha, cụ thể là Marseille, Juventus, Chelsea và Valencia, cũng như Nantes và Bordeaux. Biệt danh "người vận chuyển nước" bởi cựu đồng đội tuyển PhápEric Cantona, Deschamps là một tiền vệ phòng ngự thông minh và chăm chỉ, người đã xuất sắc giành lại quyền kiểm soát bóng và sau đó bắt đầu chơi tấn công, đồng thời nổi bật với khả năng lãnh đạo trong suốt sự nghiệp của mình. Với tư cách là một tuyển thủ Pháp, anh ấy đã có 103 lần khoác áo và tham gia vào ba giải vô địch bóng đá châu Âu của UEFA và một giải vô địch bóng đá thế giới của FIFA, là đội trưởng đội tuyển quốc gia của mình giành được chiến thắng ở World Cup 1998 và Euro 2000.


    Ngoài việc giành được hai chức vô địch Ligue 1 vào năm 1990 và 1992, Deschamps là một phần của đội Marseille trở thành câu lạc bộ đầu tiên và duy nhất cho đến nay, câu lạc bộ Pháp vô địch UEFA Champions League, một kỳ tích mà đội đã đạt được vào năm 1993; Với chiến thắng tại Champions League, Deschamps trở thành đội trưởng trẻ nhất từng dẫn dắt đội bóng của mình giành được danh hiệu này. Với Juventus, anh đã chơi ba trận chung kết Champions League liên tiếp từ năm 1996 đến 1998, giành chức vô địch năm 1996. Với đội bóng thành Turin, anh cũng giành được Siêu cúp UEFA và Cúp Liên lục địa, cũng như ba Serie A.danh hiệu, trong số các danh hiệu khác. Với Chelsea, anh ấy đã giành được FA Cup 1999 - 2000 và cũng lọt vào một trận chung kết Champions League khác với Valencia vào năm 2001, trước khi giải nghệ vào cuối mùa giải đó. Sau Franz Beckenbauer và tiếp theo là Iker Casillas, anh chỉ là đội trưởng thứ hai trong lịch sử bóng đá nâng cao cúp vô địch Champions League, cúp vô địch thế giới và cúp vô địch châu Âu.

    Didier Deschamps
    Didier Deschamps
    Didier Deschamps
    Didier Deschamps
  10. Marcelo Alberto Bielsa Caldera sinh ngày 21 tháng 7 năm 1955, là một nhàquản lý bóng đá chuyên nghiệp người Argentinavà là huấn luyện viên trưởng củacâu lạc bộ Premier League Leeds United. Anh ấy là một cựu cầu thủ và từng chơi ở vị trí hậu vệ cho Newell's Old Boys, Instituto và Argentino de Rosario. Bielsa chơi như một hậu vệ ở Old Boys' Newell của đội hạng Nhất, nhưng đã nghỉ hưu khi ông 25 để tập trung vào huấn luyện. Bielsa đã quản lý một số câu lạc bộ bóng đá và cả các đội tuyển quốc gia của Argentina và Chile. Ông phát triển sự nghiệp của mình với tư cách là huấn luyện viên của Newell's Old Boys, nơi ông đã giành được một số danh hiệu vào đầu những năm 1990, trước khi chuyển đến Mexico vào năm 1992, huấn luyện một thời gian ngắn cho Câu lạc bộ Atlas và Câu lạc bộ América. Bielsa trở lại Argentina vào năm 1997 để quản lý Vélez Sarsfield, dẫn họ đến chức vô địch giải đấu năm 1998 (Clausura).


    Với Chile, anh ấy đã đạt được vị thế nổi tiếng nhờ những kết quả cải thiện của đội tuyển quốc gia dưới sự dẫn dắt của anh ấy. Tính cách và cử chỉ của anh ấy trong thời gian ở Chile đã thu hút sự chú ý của truyền thông và gây ra một loạt tranh cãi nhỏ cả trong thể thao và chính trị. Anh ấy đã có hai năm khoác áo Athletic Bilbao ở Tây Ban Nha từ năm 2011 đến 2013, dẫn họ đến các trận chung kết cúp quốc nội và cúp châu lục trong mùa giải đầu tiên, mặc dù họ đã thua cả hai. Vào tháng 8 năm 2015, Bielsa từ chức huấn luyện viên của Marseille chỉ sau hơn một năm ở câu lạc bộ của Pháp. Vào tháng 6 năm 2018, Bielsa được bổ nhiệm làm huấn luyện viên của câu lạc bộ Championship lúc đó là Leeds United, dẫn dắt câu lạc bộ thăng hạng trở lại Premier League vào năm 2020 sau 16 năm vắng bóng do giành chức vô địch EFL 2019 - 2020. Hiện tại, Leeds United là câu lạc bộ mà anh dành nhiều thời gian làm huấn luyện viên nhất trong sự nghiệp của mình; Cho đến nay anh ấy đã hoàn thành ba mùa giải với đội bóng.

    Marcelo Bielsa
    Marcelo Bielsa
    Marcelo Bielsa
    Marcelo Bielsa



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy