Top 7 kênh bán hàng Online hiệu quả nhất 2020

An Thúy 191 0 Báo lỗi

Bán hàng online là việc bạn có sản phẩm hoặc dịch vụ tốt muốn đưa đến những sản phẩm, dịch vụ đó tới người tiêu dùng thông qua mạng Internet. Nhưng bạn không ... xem thêm...

  1. Chợ thương mại điện tử là một hình thức giống với những gian hàng buôn bán tại các chợ, siêu thị.... Đây là nơi mỗi doanh nghiệp, mỗi cá nhân kinh doanh đều có thể tự đăng ký cho mình một tài khoản rồi sau đó cung cấp các thông tin sản phẩm đến hệ thống quản trị của website rồi mới được đưa lên website.


    Việc cung cấp thông tin ở đây là người bán hàng cần phải cung cấp sản phẩm dưới dạng hình ảnh và tất cả các nội dung được đưa ra cần chi tiết nhất để có thể tăng sự thu hút với người mua. Việc đưa được các sản phẩm lên các chợ thương mại điện tử sẽ giúp làm gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng của bạn. Đây là một hình thức kinh doanh với chi phí thấp mà vẫn đạt hiệu quả trong công việc kinh doanh. Một số chợ thương mại điện tử uy tín và phổ biến hiện nay như: vatgia, adayroi, tiki, lazada,… Ngoài việc các doanh nghiệp buôn bán trên các chợ thương mại điện tử thì họ còn tự xây dựng cho mình những website kinh doanh online như: thegioididong, fpt,…

    Chợ thương mại điện tử
    Chợ thương mại điện tử
    Chợ thương mại điện tử
    Chợ thương mại điện tử

  2. Facebook đã thống kê, lượng người trung bình sử dụng Facebook hàng tháng tại Việt Nam là 30 triệu thành viên, mà so với 41 triệu người sử dụng Internet thì thật là một con số ấn tượng. Và theo một báo cáo từ WeAresocial thì người Việt Nam online(trực tuyến) 5 giờ đồng hồ với các thiết bị vi tính để bàn, gần 3 tiếng đối với các thiết bị di động.


    Trung bình thì việc truy cập để sử dụng các trang mạng xã hội chiếm ít nhất 2 giờ thời gian sử dụng (cập nhật tháng 3/2015). Điều đó đã cho thấy, mạng xã hội là một thị trường rất hấp dẫn đối với những người kinh doanh online. Đặc biệt, facebook - nơi bạn dễ dàng tiếp cận và cũng như có thể nhận được sự phản hồi nhanh chóng hoặc những câu hỏi của khách hàng.


    Nhưng ngoại những lợi ích to lớn mà Facebook mang lại thì nó cũng còn mặt hạn chế, đó là sự cạnh tranh của kinh doanh online trên Facebook là vô cùng lớn vì vậy để có thể duy trì và phát triển lâu dài và thu được lợi nhuận nhờ kênh bán hàng này thì người kinh doanh cần tạo sự khác biệt và không ngừng đem lại lợi ích xứng đáng với những chi phí khách hàng bỏ ra để mua về sản phẩm.

    Facebook
    Facebook
    Facebook
    Facebook
  3. Top 3

    Zalo

    Zalo hiện là một ứng dụng nhắn thoại được VNG phát triển từ 8/2012 đến nay đã đạt đến mức hàng chục triệu người sử dụng. Hơn thế, Zalo luôn dẫn đầu trong những ứng dụng được tải về nhiều nhất trên nền tảng Android, IOS, Java và Windows.


    Và với sự nhạy bén của người trẻ đã biến Zalo không chỉ dừng ở việc nhắn tin hay gọi điện đơn thuần mà nó còn trở thành một công cụ kinh doanh online hiệu quả. Điểm cộng cho ứng dụng này là có thể gọi và nhắn tin miễn phí nên ngoài việc được nhiều bạn trẻ thích thú thì những nhà kinh doanh cũng khá yêu chuộng hình thức kinh doanh online tiết kiệm chi phí này.

    Kênh bán hàng Zalo
    Kênh bán hàng Zalo
    Kênh bán hàng Zalo
    Kênh bán hàng Zalo
  4. Nếu Facebook có lượng người dùng khổng lồ,cũng chính là một thách thức trong kinh doanh bởi mức độ cạnh tranh trên Facebook cũng rất lớn, và việc chạy quảng cáo trên Facebook để thu hút người theo dõi cũng tốn khá nhiều chi phí của nhiều nhà kinh doanh online. Chính vì vậy, hiện nay, nhiều người đã chuyển sang sử dụng Instagram.


    Ứng dụng này cho phép người dùng được chủ động hơn khi được trực tiếp follow những tài khoản mà mình ưa thích, nên thay vì ngồi chờ khách hàng “like” page bán thì chủ cửa hàng có thể trực tiếp follow lại khách nhằm thu hút sự chú ý. Tuy Instagram mới bùng nổ trong thời gian gần đây nhưng với số người dùng luôn không ngừng tăng lên thì việc lựa chọn Instagram làm kênh kinh doanh online đã được nhiều người trẻ ưa thích và hứa hẹn đậy sẽ trở thành một trong những thị trường cạnh tranh lớn của các mặt hàng kinh doanh.

    Kênh bán hàng Instagram
    Kênh bán hàng Instagram
    Kênh bán hàng Instagram
    Kênh bán hàng Instagram
  5. Top 5

    Youtube

    Hiện nay, chắc hẳn ai cũng biết YouTube là nơi chia sẻ video lớn nhất và đa dạng nhất thế giới hiện nay. Chính vì thế, nó hiện đang là một kênh hấp dẫn cho các doanh nghiệp kinh doanh.


    YouTube - nơi cung cấp một cơ hội tuyệt vời cho mọi doanh nghiệp, cá nhân bán hàng online để có thể tự quảng cáo, tiếp thị sản phẩm/dịch vụ của mình và kết nối với nhiều khách hàng hiệu quả hơn, nắm bắt được tâm lý có nhiều người thường có xu hướng thích xem video hơn thay vì phải đọc rất nhiều văn bản. Do đó, đây thực sự là một cách dễ dàng để truyền đạt thông điệp của bạn đến khách hàng, đây đã trở thành một phương pháp giúp tăng lưu lượng truy cập đến trang web bán hàng online của danh nghiệp rất rất hiệu quả.

    Kênh bán hàng YouTube
    Kênh bán hàng YouTube
    Kênh bán hàng YouTube
    Kênh bán hàng YouTube
  6. Website bán hàng online có các ưu thế vượt trội hơn hẳn so với các hình thức bán hàng trực tuyến khác: Tương tác hiệu quả nhất đối với khách hàng bởi khả năng nhận thông tin phản hồi nhanh chóng thông qua tính năng chat trực tuyến hoặc các hình thức liên hệ trực tuyến khác. Khách mua hàng có thể nhanh chóng đưa ra đánh giá, phản hồi về sản phẩm, dịch vụ ngay trên website.


    Website giúp bạn tiếp cận khách hàng không phụ thuộc vào địa lý, chỉ cần ở bất cứ nơi đâu có mạng Internet. Thị trường của bạn không bị giới hạn. Bán hàng nhanh chóng và thuận tiện hơn, tất cả các khâu bán hàng đều gói gọn bên trong một website từ trưng bày sản phẩm (thông tin mô tả, hình ảnh sản phẩm, giá bán), giao kết hợp đồng đến thanh toán, giao hàng và chăm sóc khách hàng sau bán hàng.


    Khách mua hàng có thể lựa chọn hàng hóa và thanh toán trực tuyến qua thẻ ngân hàng, thẻ Visa/ MasterCard,… ngay trên website nhanh chóng và thuận tiện nhờ giỏ hàng, cổng thanh toán được tích hợp. Thoải mái xây dựng tùy biến giao diện, nội dung, bố cục, hình ảnh sản phẩm, dịch vụ hay các chương trình khuyến mại một cách thuận tiện, chủ động tạo sự lôi cuốn nhất đối với khách hàng khi ghé thăm website.

    Bán hàng qua Website
    Bán hàng qua Website
    Bán hàng qua Website
    Bán hàng qua Website
  7. Email Marketing là một kênh marketing mang về doanh thu thành công cho nhiều doanh nghiệp. Không chỉ là kênh truyền thông rất rẻ với những bản tin ngắn gọn, đây còn là kênh tuyệt vời để quảng bá sản phẩm mới/sản phẩm sắp ra mắt.


    Nếu như bạn khai thác tốt thì hiệu quả của nó thật đáng kinh nể. Việc tiếp cận tới hàng triệu khách hàng tiềm năng chỉ trong vòng 1 nốt nhạc Hơn nữa, email marketing là một hình thưc marketing có mục tiêu – có nghĩa là bạn có thể liên lạc đến những người mà bạn biết là đang quan tâm đến những gì trình bày trong email. Email marketing cũng giúp bạn xây dựng lòng tin, sự trung thành của khách hàng bằng cách cung cấp những thông tin hữu ích, hợp lý trong email bạn gửi cho họ.

    Bán hàng qua Email Maketting
    Bán hàng qua Email Maketting
    Bán hàng qua Email Maketting
    Bán hàng qua Email Maketting



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy