Top 6 Khoa, chuyên ngành "hot" nhất Đại học Văn hóa Hà Nội

Văn Quỳnh Anh 29227 6 Báo lỗi

Trường Đại học Văn hóa Hà Nội là nơi đào tạo, nghiên cứu khoa học hàng đầu trong lĩnh vực văn hóa ở Việt Nam. Trường cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, ... xem thêm...

  1. Văn hóa truyền thông (khoa Văn hóa học) năm 2021 với mức đểm khối C là 26, khối D là 27 điểm và đang có chiều hướng tăng cao trong những năm sắp tới. Văn hóa truyền thông xứng đáng trở thành chuyên ngành "hot" nhất của đại học Văn hóa Hà Nội. Khi mà trong thời đại hiện nay, ngành công nghiệp truyền thông đang tạo hiệu ứng toàn cầu, thì học văn hóa để làm truyền thông trở thành đề tài thu hút được sự chú ý hơn bao giờ hết.


    Bạn sẽ được học những kiến thức nền tảng về văn hóa Việt Nam và thế giới, dùng để làm truyền thông. Và Văn hóa truyền thông cũng chính là bạn được học hỏi, phân tích và nghiên cứu sâu về cách ứng xử trong truyền thông đại chúng hiện nay. Với đội ngũ giảng viên cơ hữu có kinh nghiệm và chuyên môn cao trong lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật cùng đội ngũ giảng viên thỉnh giảng đến từ các trường Đại học và Viện Nghiên cứu thuộc lĩnh vực Khoa học Xã hội.


    Không chỉ vậy, sinh viên ở chuyên ngành nói riêng và khoa Văn hóa học nói riêng còn được tham gia vào nhiều hoạt động sự kiện do khoa tổ chức như: Gala chào tân sinh viên, gói bánh gói yêu thương... Khoa văn hóa học còn vinh dự là khoa đạt giải nhất nhiều năm liền ở hội diễn văn nghệ chào mừng 20/11 toàn trường đại học Văn hóa Hà Nội đấy nhé!


    Sinh viên sau khi ra trường có nền tảng vững chắc về chuyên ngành, cơ hội việc làm cao, bằng chứng là đã có nhiều cực sinh viên thành đạt, hiện đang công tác ở đài truyền hình, bộ phận truyền thông ở những công ty lớn và nhỏ.

    Sinh viên chuyên ngành thuộc khoa trong đêm Gala chào tân sinh viên.
    Sinh viên chuyên ngành thuộc khoa trong đêm Gala chào tân sinh viên.
    Chào mừng tân sinh viên khóa K58 của khoa
    Chào mừng tân sinh viên khóa K58 của khoa

  2. Chuyên ngành Văn hóa Du lịch thuộc khoa Việt Nam học có điểm đầu vào năm 2021 với mức điểm khối C là 21,75 và khối D là 22,75. Tuy nhiên, riêng ngành học này, có yêu cầu đầu vào tiếng anh khá cao, vì vậy lượng thí sinh đăng kí cũng ít hơn. Người học được trang bị những kiến thức lý luận và nghiệp vụ chuyên môn về du lịch một cách hệ thống để có thể thiết kế, tổ chức, quản lý các chương trình du lịch.


    Được thành lập năm 2000 trên cơ sở Văn hóa Du lịch trực thuộc Khoa Bảo tàng từ năm 1993, với 85% giảng viên có trình độ sau đại học, trong đó, TS chiếm 15%. Từ đó đến nay, khoa Việt Nam học nói chung và chuyên ngành Văn hóa Du lịch nói riêng trở thành địa chỉ đào tạo uy tín cho việc cung cấp các nguồn nhân lực cao trong và ngoài ngành.


    Sinh viên ngay từ khi đang ngồi trên giảng đường đại học đã có thể tự mình đi dẫn tour, ra trường mở ra nhiều cơ hội việc làm hơn nữa.

    Tập thể cán bộ khoa Văn hóa Du lịch.
    Tập thể cán bộ khoa Văn hóa Du lịch.
    Văn hóa Du lịch (khoa Việt Nam học)
    Văn hóa Du lịch (khoa Việt Nam học)
    Đặng Gia Kiệt 2019-07-16 23:25:24
    Học ngành này k biết tiếng anh thì sao ạ ..k biết tiếng anh liệu có học được k ạ
  3. Tương tự như Văn hóa Du lịch, chuyên ngành Lữ hành hướng dẫn Du lịch cũng nằm trong khoa Việt Nam học. Chính vì vậy, về cơ bản quá trình đào tạo không có gì quá khác biệt. Sinh viên sau khi ra trường đều được trang bị những kiến thức cần thiết về du lịch, phục vụ cho công việc của mình. Mỗi chuyên ngành sẽ được học chuyên sâu hơn một chút theo đúng tên gọi.


    Giảng viên trong khoa sẽ được chia đều cho cả hai chuyên ngành, nên chất lượng giảng dạy là ngang nhau, không hề có sự chênh lệch. Điểm chuẩn đầu vào của chuyên ngành Lữ hành hướng dẫn Du lịch năm 2021 khối C là 24,5 và khối D là 25,5.

    Hoạt động văn nghệ của sinh viên trong khoa.
    Hoạt động văn nghệ của sinh viên trong khoa.
    Lữ hành hướng dẫn Du lịch (khoa Việt Nam học)
    Lữ hành hướng dẫn Du lịch (khoa Việt Nam học)
  4. Mặc dù là khoa chỉ mới thành lập trong năm nay, tuy nhiên đây lại là một khoa khá "hot". Với lượng tuyển sinh lớn, điểm chuẩn đầu vào cao, năm 2021 cụ thể khối C: 26,75, khối D: 25,75. Có thể nói trong xã hội có rất nhiều ngành cần đến kiến thức pháp luật và rất nhiều cơ quan, tổ chức cần đến những người có kiến thức pháp luật. Khi Việt Nam trở thành thành viên của WTO lại càng cần đến những người có kiến thức pháp luật. Những người theo ngành luật có chuyên môn cao và có lương tâm luôn được xã hội coi trọng.


    Học ở Đại học Văn hóa Hà Nội, người học được trang bị những kiến thức cơ bản về pháp luật, thực tiễn pháp lý và những kiến thức về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội có liên quan đến lĩnh vực pháp luật; bước đầu có định hướng chuyên sâu và rèn luyện kỹ năng thực hành, có thể giải quyết được một số vấn đề thông thường trong lĩnh vực pháp luật. Chính vì vậy, khoa Luật mặc dù còn "mới", nhưng lại luôn "nóng" đối với học sinh cũng như gia đình đam mê chuyên ngành này!

    Luật sư là ngành
    Luật sư là ngành "hot" trong tương lai.
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  5. Tiền thân là chuyên ngành Báo chí, thuộc khoa Viết văn - Báo chí, tuy nhiên năm 2016 lại được tách ra thành một khoa độc lập riêng lẻ. Nhưng không vì thế mà khoa Báo chí mất đi sức thu hút với sinh viên, bằng chứng là điểm đầu vào khá cao, cụ thể năm 2021 khối C: 26,75, khối D: 25,75.


    Với đội ngũ giảng viên chuyên môn cao, tâm huyết. Sinh viên được trang bị những kiến thức nền tảng của khoa học xã hội và nhân văn, kiến thức cơ sở ngành báo chí, truyền thông và khối kiến chuyên ngành truyền thông, tổ chức và hoạt động tòa soạn, thể loại báo chí, báo trực tuyến, truyền hình. Cùng với đó, sinh viên còn được rèn luyện các kỹ năng nghề nghiệp như sản xuất tin, bài, phóng sự điều tra; biên tập, dàn trang, trình bày báo in, báo điện tử; tổ chức sự kiện, tổ chức truyền thông nội bộ; sản xuất các chương trình truyền thanh, truyền hình; thiết kế và sản xuất các ấn phẩm quảng cáo, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của nghề nghiệp.


    Trong thời đại mà thông tin phát triển vượt bậc như hiện nay, thì một sinh viên khoa Báo chí sau khi ra trường sẽ dễ dàng tìm được công việc theo đúng đam mê của mình!

    Một tọa đàm của khoa Báo chí (trước đây thuộc khoa Viết văn-Báo chí).
    Một tọa đàm của khoa Báo chí (trước đây thuộc khoa Viết văn-Báo chí).
    Sinh viên khoa Viết văn- Báo chí tham gia hoạt động ngoại khóa.
    Sinh viên khoa Viết văn- Báo chí tham gia hoạt động ngoại khóa.
    Phương Phương Thảo 2018-07-06 11:50:47
    Cho em hỏi là năm 2018 khoa ngôn ngữ Anh nhà trường xét tuyển khối D1 và D78 có lấy bằng điểm nhau không ạ hay có sự chênh lệch giữa các khối... Nếu chênh lệch thì có lớn quá không ạ. Mong thầy cô giải đáp giúp em ạ... Em xin cảm ơn thầy cô ạ!... ^^
  6. Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Quốc tế là một khoa chuyên đào tạo Hướng dẫn viên Du lịch Quốc tế theo quy trình đào tạo của Việt Nam học. Ở khoa có rất nhiều giảng viên đã và dang được đi đào tạo ở các nước như: Nga, Úc, Trung Quốc,... Với mục đích nâng cao trình độ chuyên môn và chất lượng giảng dạy.


    Những sinh viên sau khi tốt nghiệp khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Quốc tế sẽ nắm chắc được những kiến thức cơ bản về Khoa học xã hội và nhân văn, về các truyền thống văn hóa của Việt Nam. Bên cạnh đó các bạn sinh viên thuộc khoa này còn có kiến thức chuyên môn ở lĩnh vực du lịch, qua đó có thể khai thác triệt để giá trị văn hóa nhằm mục đích phát triển ngành du lịch cũng như nâng cao giá trị văn hóa trở nên tốt đẹp hơn trong hoạt động kinh doanh ngành nghề du lịch. Như vậy có thể dễ dàng nhận thấy cơ hội việc làm của các sinh viên sau khi ra trường là cực kỳ cao.


    Đặc biệt khi điểm đầu vào kỳ thi THPT Quốc gia môn Tiếng Anh có số điểm vượt qua con số 6, đầu ra 650 B1 đạt chất lượng tốt môn Tiếng Anh. Sinh viên của khoa sẽ có cơ hội được tiếp xúc với nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn có liên quan đến Quốc tế.

    Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Quốc tế
    Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Quốc tế
    Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Quốc tế
    Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Quốc tế



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy