Top 10 Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của đội tuyển U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á 2018

Thu Mơ 402 0 Báo lỗi

Vòng chung kết U23 châu Á 2018 đã chính thức khép lại với chức vô địch thuộc về U23 Uzbekistan. U23 Việt Nam với vị trí Á quân và đội bóng Fair-play nhất giải, ... xem thêm...

  1. Sau trận thua 1-2 trước U23 Hàn Quốc tại trận đầu ra quân của giải đấu, thầy và trò Huấn luyện viên Park Hang Seo tiếp tục bước vào trận đá thứ 2 với U23 Australia. Được đánh giá yếu hơn cả về trình độ chuyên môn cũng như thể lực U23 Việt Nam không dám mơ đến việc có điểm cho trận đấu này. Thế nhưng sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng Quang Hải với một pha ra chân trái quyết đoán đã làm tung lưới U23 Australia và cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Chiến thắng lịch sử trước U23 Australia đã tạo nên một "cơn sốc" không những thế còn mở toang cánh cửa vào tứ kết của U23 Việt Nam và Quang Hải chính là người hùng với bàn thắng quý hơn vàng ở phút 72.
    Khoảnh khắc ăn mừng của Quang Hải khi ghi
    Khoảnh khắc ăn mừng của Quang Hải khi ghi "bàn thắng vàng" vào lưới U23 Australia tại vòng bảng

  2. Sau chiến thắng địa chấn trước U23 Australia, U23 Việt Nam đang tràn trề quyết tâm bước vào trận đấu thứ 3 tại vòng bảng gặp Syria. Đây là trận đấu quyết định cái tên sẽ được lọt vào vòng tứ kết. Sức mạnh của Syria là không thể coi thường khi đội bạn đang nhỉnh hơn ta về mọi mặt. Ngay từ khi bắt đầu trận đấu lối chơi lấn lướt, tràn đầy sức mạnh của Syria đã thực sự khiến hàng thủ của chúng ta lao đao. Để hóa giải bài toán khó này đội tuyển U23 Việt Nam với kỉ luật thép cũng như tinh thần chiến đấu như những chiến binh đã lần lượt chống đỡ, cản phá những cú sút giáng trời của cầu thủ Syria. Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0 nhưng đã đủ để U23 Việt Nam tiếp tục gây nên một cơn địa chấn mới cho giải đấu, đặt dấu mốc lịch sử mới cho bóng đá Việt Nam. Cánh cửa bước vào vòng tứ kết của vòng chung kết U23 châu Á thực sự đã ghi tên U23 Việt Nam.
    U23 Việt Nam thi đấu quật cường trước U23 Syria
    U23 Việt Nam thi đấu quật cường trước U23 Syria
  3. Sự có mặt của đội tuyển U23 Việt Nam tại vòng tứ kết giải vô địch châu Á 2018 đã thu hút sự quan tâm lớn với giới truyền thông cũng như đông đảo người hâm mộ. Tại vòng tứ kết đội bóng của ông Park Hang Seo gặp U23 Iraq - đây là đội bóng cực mạnh và hiện đang xếp Top đầu ở Châu Á. Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng U23 Việt Nam vẫn nhập cuộc đầy tự tin, bản lĩnh. Phút thứ 13 của trận đấu nhờ pha ngả người bắt volley của Văn Đức, Công Phượng lao vào dứt điểm một chạm làm tung lưới đối phương. Bàn thắng của Công Phượng như một cú hích vô cùng lớn đối với toàn đội bóng khi đối thủ chúng ta quá mạnh. "Cú nổ ngòi" này của Công Phượng đã mở ra một hi vọng về một chiếc vé ở vòng bán kết cho đội tuyển U23 Việt Nam.
    Khoảnh khắc Công Phượng ăn mừng pha lập công vào lưới U23 Iraq tại Tứ kết
    Khoảnh khắc Công Phượng ăn mừng pha lập công vào lưới U23 Iraq tại Tứ kết
  4. Công Phượng ghi bàn mở tỉ số cho trận đấu nhưng sự vượt trội về thể hình, thể lực đã giúp cho U23 Iraq chơi lấn lướt ở những phút sau đó, và để rồi Aymen Hussein gỡ hòa 1-1 cho đội nhà. Đầu hiệp phụ thứ 1 vẫn là Aymen Hussein đánh đầu làm tung lưới thủ thành Tiến Dũng lần 2. Không chịu khuất phục U23 Việt Nam thi đấu đầy bản lĩnh và như một giấc mơ. Ngay đầu hiệp phụ thứ 2, trong tình huống lộn xộn trước khung thành U23 Iraq, Văn Đức khống chế bóng bình tĩnh trước khi tung ra cú dứt điểm bằng chân trái đưa bóng vào góc cao ghi bàn gỡ hoà 2-2 cho U23 Việt Nam. Bàn gỡ hoà của Phan Văn Đức lại mở ra một giấc mơ mới cho bóng đá Việt Nam khi chúng ta hoàn toàn có cơ hội ghi tên mình vào vòng bán kết - vòng 4 đội mạnh nhất giải đấu.
    Người hùng Phan Văn Đức với khoảnh khắc vỡ òa cảm xúc sau pha dứt điểm kinh điển vào lưới U23 Iraq
    Người hùng Phan Văn Đức với khoảnh khắc vỡ òa cảm xúc sau pha dứt điểm kinh điển vào lưới U23 Iraq
  5. Sau cú dứt điểm xuất thần của Văn Đức, thừa thắng xông lên. Phút 112, từ quả phạt góc từ cánh trái, Đức Chinh chạy cắt mặt hậu vệ U23 Iraq bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Ahmed Basil, nâng tỉ số lên 3-2 cho đội tuyển Việt Nam. Bàn thắng của Đức Chinh làm cho tất cả mọi người như vỡ òa. U23 Việt Nam đang viết tiếp một câu chuyện cổ tích có thật tại giải vô địch U23 châu Á. Chúng ta đang có cơ hội 1-0-2 để tiến tới vòng bán kết của giải đấu mang tầm châu lục.
    Cảm xúc như vỡ ra khi Đức Chinh đánh đầu đưa U23 Việt Nam vươn lên dẫn trước ở những phút cuối của hiệp phụ thứ 2
    Cảm xúc như vỡ ra khi Đức Chinh đánh đầu đưa U23 Việt Nam vươn lên dẫn trước ở những phút cuối của hiệp phụ thứ 2
  6. Chỉ sau ít phút Đức Chinh ghi bàn thắng thứ 3 cho đội tuyển Việt Nam, Alaa Mahawi băng xuống lạnh lùng dứt điểm đánh bại Tiến Dũng quân bình tỉ số 3-3. Cả hai đội bước vào trận đá luân lưu để phân thắng bại. Đức Chinh mở hàng thành công ở cú sút đầu tiên và Tiến Dũng với pha bắt bóng không thể nào chính xác hơn đã bắt gọn trái bóng của U23 Iraq qua đó đem về chiến thắng 5-3 trên chấm 11m và tiếp tục viết nên câu chuyện thần kì. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Đông Nam Á có đội tuyển lọt vào vòng bán kết. Người người nhà nhà đều rạo rực cảm xúc. Báo chí Indonexia cũng thốt lên rằng: "Các bạn làm cả Đông Nam Á tự hào". Chưa bao giờ đội tuyển bóng đá nước ta lại gây nên cơn địa chấn lớn và khiến người hâm mộ thăng hoa cảm xúc như vậy. U23 Việt Nam chính thức có mặt tại vòng bán kết - một kết quả trong mơ nhưng cũng hoàn toàn xứng đáng đối với đội bóng của ông Park Hang Seo.
    Khoảnh khắc Tiến Dũng ôm gọn trái bóng trong tay, cản phá thành công loạt sút luân lưu đầu tiên của U23 Iraq
    Khoảnh khắc Tiến Dũng ôm gọn trái bóng trong tay, cản phá thành công loạt sút luân lưu đầu tiên của U23 Iraq
  7. Hiên ngang bước vào trận đấu bán kết gặp U23 Qatar. U23 Việt Nam lại tiếp tục viết nên câu chuyện cổ tích tại vòng chung kết U23 châu Á. Thầy và trò Huấn luyện viên Park Hang Seo đã nhập cuộc đầy bản lĩnh và tự tin nhưng U23 Qatar vẫn là đối thủ "đẳng cấp" khi liên tục dồn sức ép và cuối cùng trên chấm luân lưu 11m U23 Qatar ghi bàn thắng mở tỉ số. Trước những khó khăn đội bạn gây ra U23 Việt Nam dần lấy lại được thế trận và khoảnh khắc vỡ oà đã đến vào phút 69 Quang Hải chạy mặt cắt và đón đường chuyền của đồng đội, xỉa bóng vào góc hẹp hiểm hóc đưa tỉ số trận bán kết về vạch cân bằng. Cú sút gỡ hoà của Quang Hải lại mở ra một cơ hội để U23 Việt Nam nối dài câu chuyện thần kì của mình tại giải đấu. Chúng ta đang mơ về chiếc vé ở trận đấu chung kết - một tấm vé chưa đội bóng nào ở Đông Nam Á được chạm vào.
    Pha xỉa bóng đẳng cấp của Quang Hải khiến 90 triệu con tim như vỡ òa
    Pha xỉa bóng đẳng cấp của Quang Hải khiến 90 triệu con tim như vỡ òa
  8. Tỉ số trận đấu hoà 1-1, U23 Qatar lại tràn lên tấn công gây sức ép khủng khiếp lên khu vực 16m50 của Việt Nam. Trong pha bóng lộn xộn trước khung thành của Tiến Dũng, Ali ghi bàn đưa Qatar vượt lên dẫn trước. Nhưng chưa để đội bạn kịp ăn mừng, chỉ 1 phút sau pha lập công của Ali, Quang Hải đã có cú sửa bóng "thần sầu" xé lưới U23 Qatar san bằng tỉ số. Bàn thắng quý tựa như vàng này của tiền vệ Quang Hải đã làm cho mọi con tim như vỡ oà. U23 Việt Nam lại viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình tại giải đấu khi có cơ hội lớn bước vào trận đấu chung kết - trận đấu có mơ cũng không dám mơ đến việc U23 Việt Nam được ghi tên.
    Khoảnh khắc
    Khoảnh khắc "lịch sử" của U23 Việt Nam khi Quang Hải gỡ hòa 2-2 tại trận bán kết
  9. Hoà 2-2 trong 120 phút, U23 Việt Nam và U23 Qatar bước vào loạt đá luân lưu 11m để phân định thắng bại. Ở lượt sút đầu tiên Quang Hải đá sút phạt không thành công nhưng ở 2 cú sút sau đó của U23 Qatar "bàn tay vàng" Bùi Tiến Dũng "hoá thánh" cản phá thành công qua đó đưa U23 Việt Nam giành chiến thắng 4-3 trước U23 Qatar trên loạt sút luân lưu. Đội bóng của thầy và trò Park Hang Seo chính thức đặt chân vào vòng chung kết. U23 Việt Nam lại tiếp tục gây nên địa chấn mới và cả dân tộc cũng như người hâm mộ khắp châu lục đều đang tự hào và hãnh diện. Sau chiến thắng "lịch sử" trước U23 Qatar người người nhà nhà không thể ngồi yên. Khắp mỏi nẻo phố, con đường đều tràn ngập sắc đỏ và 2 tiếng Việt Nam được vang lên thật hào hùng. Một không khí thật lâu lắm rồi bóng đá nước nhà mới mang lại cho người hâm mộ.
    "Bàn tay vàng" của Tiến Dũng "hóa thánh" đưa U23 Việt Nam vào chung kết
  10. Bước chân vào trận chung kết trong mơ đã là "lịch sử" nhưng ghi được bàn thắng "đẳng cấp" vào lưới U23 Uzbekistan lại là khoảnh khắc "không thể tin nổi" của U23 Việt Nam. Trước sức ép bị dẫn bàn U23 Việt Nam vẫn thi đấu vô cùng quả cảm trong điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt. Sau cú phạm lỗi với Công Phượng U23 Việt Nam được hưởng ngay một quả đá phạt trước khu vực 16m50. Và tại đây Quang Hải đã sút phạt đẳng cấp, vẽ nên một đường cong hoàn hảo đưa bóng vào góc cao làm tung lưới U23 Uzbekistan. Tưởng chừng như giấc mơ vàng của bóng đá Việt Nam sẽ được thực hiện trên chấm đá phạt 11m nhưng trớ trêu thay ở phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2 U23 Uzbekistan ghi bàn thắng đưa tỉ số trận đấu lên 2-1 và chính thức giành ngôi vô địch của giải đấu. Tuy không mang lại cúp vàng cho đội tuyển Việt Nam nhưng quả sút phạt của Quang Hải vào lưới U23 Uzbekistan vẫn sẽ trở thành bàn thắng huyền thoại của bóng đá nước nhà.
    Khoảnh khắc ăn mừng của các cầu thủ U23 Việt Nam khi Quang Hải sút phạt thành bàn ở trận chung kết
    Khoảnh khắc ăn mừng của các cầu thủ U23 Việt Nam khi Quang Hải sút phạt thành bàn ở trận chung kết



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy