Top 12 Khu cắm trại HOT nhất Việt Nam trong dịp Tết dương lịch sắp tới

Vũ Minh Hoàng 387 1 Báo lỗi

Chỉ còn ít ngày nữa chúng ta sẽ kết thúc năm cũ và chào đón năm mới theo lịch Dương. Chắc hẳn các bạn đang háo hức chờ đón dịp nghỉ này để cùng người thân, bạn ... xem thêm...

  1. Sơn Tinh camp nằm trong khu du lịch Đồng Mô, cách Hà Nội khoảng 40km, bởi vậy các bạn có thể đến Sơn Tinh camp bằng xe máy theo quãng đường như sau: Đi dọc theo Đại lộ Thăng Long, đi qua cầu ngã tư Hoà Lạc rồi đi thẳng khoảng 7km sẽ thấy biển dẫn vào Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam. Sau khi đến cổng, đi thẳng qua chiếc cầu màu cam, đến ngã 3 rẽ trái đi đến hết đường nhựa, đến lối vào đường đất bạn sẽ thấy biển đề Sơn Tinh Camp. Đi xuyên qua khu rừng khoảng 1,5km nữa là tới. Là vùng đất nằm trên một bán đảo có ba mặt giáp với hồ Đồng Mô, khu cắm trại Sơn Tinh Camp có diện tích lên tới 40ha với cảnh vật nên thơ trữ tình, khí hậu lại vô cùng thoải mái. Nơi đây rất phù hợp cho những buổi dã ngoại cùng bạn bè vào dịp nghỉ ngơi cuối tuần. Bởi thế nên gần đây, nơi này đang ngày một trở thành địa điểm thu hút giới trẻ cũng như những người muốn được trốn khỏi thành phố để tìm đến không gian nghỉ ngơi thư giãn.


    Cũng do điểm nhấn tại địa điểm này chính là khung cảnh nên thơ, trữ tình ngay bên bờ hồ, nên du khách tới đây chủ yếu để cắm trại và nghỉ ngơi, thư giãn. Được trốn khỏi thành phố chật chội đầy khói bụi và tiếng ồn ào của giao thông, được đứng giữa núi non hùng vĩ bên cạnh là không gian của hồ nước rộng lớn trong lành. Tất cả những trải nghiệm ngọt ngào ấy biến Sơn Tinh Camp trở thành một điểm đến đẹp và hấp dẫn nức lòng những vị thượng khách. Bên cạnh đó để đáp ứng nhu cầu du lịch, hiện nay tại đây cũng đã có những dịch vụ cắm trại khá thuận tiện cho các bạn kết hợp với hoạt động teambuilding. Tại đây hiện có đầy đủ các mô hình cắm trại, các loại trại và dịch vụ phù hợp, đa dạng với chương trình dã ngoại trong những ngày hè như: trại đơn, trại đôi, trại tập thể, trại gia đình hoặc dịch vụ cho thuê chỗ cùng đồ đạc và dụng cụ để vui chơi. Thế nên khi đến đây các bạn cũng không cần lo lắng và chuẩn bị quá kĩ lưỡng đâu nhé, chỉ cần tới Sơn Tinh Camp thôi, mọi thứ ở đây đã có đủ hết rồi.

    Khu cắm trại Sơn Tinh Camp Hà Nội
    Khu cắm trại Sơn Tinh Camp Hà Nội
    Khu cắm trại Sơn Tinh Camp
    Khu cắm trại Sơn Tinh Camp

  2. Từ lâu Thừa Thiên Huế đã được xem là một địa danh nổi tiếng với rất nhiều danh lam thắng cảnh tô thêm vẻ đẹp thơ mộng của mình. Một trong số những danh thắng đẹp góp phần tạo dựng nên tên tuổi của Thừa Thiên Huế với vẻ đẹp bí ẩn và hấp dẫn, hoang sơ đó là Biển Cảnh Dương (Cảnh Dương Beach camp). Với vẻ đẹp hoang sơ, cùng chất lượng dịch vụ ở đây khá tốt đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của du khách, tất cả đã góp phần tạo nên tên tuổi của Cảnh Dương Beach Camp. Cảnh Dương Beach Camp luôn là điểm đến được nhiều bạn trẻ đam mê khám phá không chỉ trong nước mà còn cả trên Thế Giới tìm đến.


    Nằm cách trung tâm thành phố Huế và Đà Nẵng khoảng 50km, Cảnh Dương Beachcamp có địa chỉ tại thôn Cảnh Dương, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Đây là khu cắm trại nằm trên bãi biển với vẻ đẹp nguyên sơ hiếm có. Bạn và gia đình sẽ được thư giãn hoàn toàn với những trải nghiệm thiên nhiên, hòa mình vào không khí của các hoạt động vui chơi giải trí. Sẽ mất khoảng một tiếng đi ô tô từ Huế hoặc Đà Nẵng để đến được Cảnh Dương Beachcamp. Điểm cộng tuyệt vời ở đây là các dịch vụ giá hợp lý, an toàn đầy đủ tiện nghi và gần gũi với thiên nhiên. Ở đây có đầy đủ các quán bar, nhà hàng, khu vui chơi cho trẻ em, khu vệ sinh công cộng tiêu chuẩn sạch đẹp và đầy đủ các dụng cụ cắm trại an toàn. Các hoạt động vui chơi giải trí không nên bỏ qua tại đây có thể kể đến như thể thao trên bãi biển, ngủ ở lều, đốt lửa trại đêm trên biển, nướng BBQ, soi đèn bắt còng ban đêm, đạp xe đạp khám phá thôn Cảnh Dương, mua hải sản vào buổi sáng sớm...

    Cảnh Dương Beachcamp Huế
    Cảnh Dương Beachcamp Huế
    Cảnh Dương Beachcamp
    Cảnh Dương Beachcamp
  3. Đây là khu cắm trại mới nổi thời gian gần đây, được các bạn trẻ chia sẻ trên mạng xã hội khá nhiều. Vị trí của khu cắm trại này nằm ngay tại bãi biển Đại Lãnh, thôn Đông Nam, xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Từ trung tâm thành phố Nha Trang đi vào khu cắm trại này khoảng 80km. Khu du lịch Đại Lãnh dễ nhận biết khi du khách đi qua đèo Cả sẽ thấy một bãi biển rộng lớn với nước biển xanh biếc, lấp lánh. Thuyền bè tấp nập đi lại và những khu nhà gỗ được xây dựng dày đặc xung quanh bãi biển. Tại đây cung cấp nhiều dịch vụ đa dạng như nhà hàng, karaoke, lều cắm trại ngoài trời cao cấp, chòi tranh cho du khách nghỉ khi tắm biển. Ngoài ra du khách sẽ được tham gia các hoạt động thể thao như thuyền kayak, moto nước...


    Ngay từ phía xa bạn đã có thể thấy được những ngôi nhà gỗ với đủ sắc màu lấp ló sau những hàng dương xanh ngát. Hình ảnh thú vị này khiến rất nhiều du khách lần đầu tới đây đều cảm thấy háo hức và vô cùng thích thú. Những căn nhà gỗ này chính là nơi cắm trại nổi tiếng của vùng biển Đại Lãnh. Dù đi vào hoạt động cách đây không lâu nhưng địa điểm này đã thu hút được rất đông khách du lịch ghé thăm đặc biệt là những bạn trẻ yêu thích khám phá, trải nghiệm những điều mới mẻ. Điều khiến khu du lịch này trở nên nổi tiếng cũng nằm ở chính những căn nhà gỗ sắc màu này. Nơi tạo cho bạn những góc chụp độc đáo mà hiếm nơi nào có được. Chắc chắn khi đã đến đây rồi bạn sẽ không thể bỏ lỡ cơ hội ghi lại những tấm hình đáng nhớ tại nơi đây.

    Đại lãnh, khu du lịch nổi tiếng của Khánh Hoà
    Đại lãnh, khu du lịch nổi tiếng của Khánh Hoà
    Khu du lịch Đại Lãnh
    Khu du lịch Đại Lãnh
  4. Đây là một khu du lịch chuyên về thể thao mạo hiểm, địa chỉ tại thôn Sơn Hải, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận, địa thế trên trục đường ven biển tuyệt đẹp. Du khách đi từ Thành phố Hồ Chí Minh theo hướng quốc lộ 1A, đến ngã ba Cà Ná rẽ phải và đi theo tuyến đường ven biển khoảng 20km sẽ thấy khu du lịch này. Những trò chơi mạo hiểm du khách có thể trải nghiệm tại đây như highwire, zipline, bắn cung, đi trên sa mạc bằng xe địa hình, leo núi Không Tên, trải nghiệm cảm giác sinh tồn ở vùng đất khắc nghiệt nắng nóng... Khu du lịch Tanyoli còn cung cấp cho du khách những ngôi lều rất xinh đẹp, đầy đủ tiện nghi và được mô phỏng dựa trên cuộc sống du mục tại thảo nguyên.


    Dưới cái nắng chói chang của vùng đất Ninh Thuận, những cồn cát được phản chiếu lung linh, bao la tựa như vùng sa mạc hoang sơ nhưng lại ẩn chứa những điều huyền bí. Bên cạnh những trò chơi trong khu giải trí như được trở về với tuổi thơ, khu du lịch mạo hiểm Tanyoli còn có những trò chơi thể thao giải trí dành cho những bạn trẻ thích cảm giác mạnh. Đến đây, các bạn có thể trải nghiệm cảm giác chinh phục đồi cát Mũi Dinh trên những con xe địa hình với khung cảnh tưởng chừng chỉ có trong những trận game ảo. Những trò đua mô tô trên cát như ATV 250 và UTV 250, Cào Cào 250 trên con đường off road chắc chắn sẽ khiến những người yêu thích tốc độ thấy thích thú tột độ. Vút trên những tiểu sa mạc Ninh Thuận bao la, khám phá biết bao điều thú vị còn đang chờ đón và tìm ra cái giới hạn của bản thân chính là những gì mà trò chơi độc đáo này mang đến cho du khách khi đến với khu du lịch mới ở Ninh Thuận.

    Khu du lịch Tanyoli Ninh Thuận
    Khu du lịch Tanyoli Ninh Thuận
    Khu du lịch Tanyoli  Ninh Thuận
    Khu du lịch Tanyoli Ninh Thuận
  5. Khu du lịch sinh thái Sao Biển nằm ở thôn Bình Lập của thành phố Cam Ranh. Bởi vậy nếu từ xa tới, bạn có thể dừng chân ở thành phố Cam Ranh trước rồi di chuyển bằng xe máy hoặc taxi tới Sao Biển một cách khá đơn giản. Tại biển Bình Lập còn có 2 resort khác nổi tiếng là resort Ngọc Sương hay Villa Đảo Hoa Vàng. Thế nhưng đứng trước hai người anh em không hề khiêm nhường đó, du lịch Sao Biển vẫn sở hữu cho riêng mình những nét cuốn hút đầy đặc biệt. Tọa lạc giữa không gian thiên nhiên rộng lớn và hoang sơ của vùng biển Bình Lập, nhưng Sao Biển không hề bị lệch pha hay khác biệt so với không gian xung quanh. Mà ngược lại, nơi này được thiết kế hoàn toàn dựa theo thiên nhiên, khiến du khách có cảm giác như được hòa mình vào cùng với tự nhiên, tận hưởng một không gian trong lành, thoải mái.


    Nét đặc biệt nhất khiến khu du lịch Sao Biển vịnh Cam Ranh không thể lẫn với nơi nào khác đó là những chiếc chòi gỗ hình tam giác được đặt ngay trên bãi cát. Tuy nhìn chúng bé xíu đáng yêu thế thôi nhưng nhỏ mà có võ đấy nhé! Mỗi chiếc chòi ấy là một phòng nghỉ dành cho hai người và cũng có đầy đủ các tiện nghi để bạn có thể thoải mái tận hưởng chuyến đi của mình. Đặc biệt là tấm rèm cửa bay phất phơ, cứ phải gọi là lãng mạn hết cơ luôn nhé! Không những thế, rải rác bên bãi biển còn có một vài sàn gỗ với chiếc màn trắng buông lơi hững hờ siêu đáng yêu nữa cơ. Đảm bảo cô nàng nào nhìn thấy khung cảnh này cũng đều không thể kìm lòng được mà phải tạo dáng chộp hình lia lịa cho mà coi! Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đã khiến các bạn hào hứng muốn phi tới đây ngay và luôn rồi đúng không nào? Thế nhưng Sao Biển vẫn còn một thứ siêu đáng yêu hơn nữa cơ! Đó chính là chiếc võng lưới trắng lửng lơ ngay trên mặt nước biển đó. Đúng chuẩn phong cách bãi biển cực lãng mạn mà các cô nàng vẫn thường ao ước khi xem các bức hình ở thiên đường Maldives nhé!

    Khu du lịch Sao Biển, Bình Lập
    Khu du lịch Sao Biển, Bình Lập
    Khu du lịch sinh thái Sao Biển
    Khu du lịch sinh thái Sao Biển
  6. Coco Beachcamp là khu cắm trại cao cấp nằm ở vùng biển Cam Bình thuộc thị xã Lagi Bình Thuận, cách thành phố Hồ Chí Minh chừng 160km. Coco Beach Camp là một bãi biển hoàn toàn mới, tuy không nằm tách biệt với thế giới xung quanh nhưng ngay khi đặt chân đến, bạn sẽ có cảm giác nó gần như là một thế giới hoàn toàn khác với không có những dãy nhà sừng sững như trong các khách sạn, resort khác mà thay vào đó là những dãy lều đủ màu sắc được dựng lên trong toàn khu, kéo dài từ bãi biển cho đến khoảng sân vườn bên trong, một bãi tắm lớn, một căn biệt thự trắng nhỏ nằm cặp bờ biển, một quầy bar tròn theo phong cách Hawaii, một thư viện lớn. Đó sẽ là nơi mà bạn cùng tất cả các vị khách sẽ ngủ và nghỉ ngơi trong suốt quãng thời gian đến du lịch tại bãi biển có “1-0-2” này.


    Địa điểm này được ví như thiên đường vì có bãi biển dài rộng sạch sẽ với bãi cát vàng, biển xanh. Đến đây du khách sẽ được tự do tắm biển nghỉ ngơi, thư giãn, tránh xa ồn ào chốn thị thành. Đặc biệt, khu du lịch Bình Thuận này còn được trang trí rất lãng mạn theo phong cách hoang dã tự nhiên với những chiếc xích đu, võng trắng và dãy nhà gỗ màu sắc hay những xe nhà ở cắm trại di động độc đáo đầy đủ tiện nghi chỉ có duy nhất ở Coco Beach Camp. Du khách sẽ được trải nghiệm các dịch vụ ngủ lều, cafe, đốt lửa trại và BBQ, chụp ảnh, soi đèn bắt còng ban đêm, ngắm bình minh và hoàng hôn, học kéo lưới cùng ngư dân, thuê xe máy khám phá Lagi, mua hải sản từ ngư dân vào sáng sớm, vui chơi các hoạt động thể thao trên biển… Bạn sẽ bất ngờ bởi ở đây có rất nhiều góc đẹp chẳng kém gì một khu resort đắt tiền nào.

    Coco Beach camp, Bình Thuận
    Coco Beach camp, Bình Thuận
    Coco Beach Camp
    Coco Beach Camp
  7. Khu Lu Glamping nằm gần hải đăng Kê Gà thuộc khu du lịch biển Tiến Thành, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận, cách Phan Thiết khoảng 33km. Các bạn có thể đi theo đường ven biển Bà Rịa ra Phan Thiết. Gần tới ngã ba Kê Gà thì nhìn bên tay phải sẽ thấy thôn Văn Hóa Khe Gà bị bỏ hoang. Phía trên 5m sẽ có con đường đất ôm theo vườn thanh long. Các bạn cứ đi đến cuối đường đất sẽ thấy LU Glamping. Khu LU Glamping với diện tích 4 ha nằm sát bên bờ biển nên sở hữu bãi cát trắng trải dài, xung quanh bốn bề là núi, khu rừng tràm đẹp tựa như tranh, đây là một khu cắm trại dã ngoại mới lạ, phù hợp những ai yêu thích biển.


    Nơi đây có cách trang trí mới lạ hòa cùng nắng, gió, biển, cát trắng chắc chắn sẽ thu hút các bạn trẻ năng động ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nước biển tại đây không được trong vắt như những nơi khác nhưng bù lại, Lu Glamping vẫn được đánh giá là địa điểm cắm trại nghỉ dưỡng cực ổn cho ngày cuối tuần do có được sự kết hợp hài hòa giữa cảnh quan thiên nhiên thanh bình và lối thiết kế bài trí các khu vực không gian hợp lý dành riêng cho mọi lứa tuổi, đối tượng như gia đình, cặp đôi, công ty. Nơi đây phong cảnh hữu tình, là một trong những khu nghỉ dưỡng mới mẻ cho bạn trẻ vui chơi và thư giãn, khám phá Mũi Kê Gà hay tạo ra một bộ ảnh siêu lãng mạn. Ở bất cứ góc nào tại Lu Glamping bạn cũng có thể dễ dàng chụp được một tấm hình tuyệt đẹp. Nơi đây còn có một con đường được trang trí bằng tre, nứa , nơi bạn có thể tự sướng trong mọi khoảnh khắc.

    Lu glamping Bình Thuận
    Lu glamping Bình Thuận
    Lu glamping Bình Thuận
    Lu glamping Bình Thuận
  8. Zenna Pool Camp có địa chỉ trên địa bàn xã Phước Tỉnh, giáp ranh Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Khu cắm trại nằm trên đường ven biển có diện tích rộng đến 6,5ha, được bao bọc xung quanh bởi rừng dương quanh năm gió thổi mát lộng. Du khách chỉ cần bước vài bước chân là đã ra đến biển. Tại đây, bạn sẽ được tham gia những hoạt động cực kỳ thú vị như đốt lửa trại, tắm biển, chơi trò chơi tập thể trên bãi biển...Buổi tối sẽ sôi động hơn với đèn được bật sáng rực rỡ, tiệc đồ nướng BBQ. Không khí luôn được làm mới bởi những làn gió biển tươi mát. Bạn có thể cắm trại qua đêm hoặc thuê phòng nghỉ. Nếu đi cùng bạn bè nên chọn cách cắm trại qua đêm ở bãi đất cạnh biển để cảm nhận và đắm mình vào không gian ban đêm cạnh biển. Quanh khu du lịch có rất nhiều cây xanh, màu xanh của cây như phụ họa thêm cho màu xanh của nước biển, cảm giác mọi thứ đều như tươi mới, trong lành.


    Ban ngày bạn có thể đi dạo quanh quanh bờ biển, nghe tiếng sóng vỗ êm đềm, tiếng gió vi vu cùng hàng thông xanh rì. Có rất nhiều hoạt động có thể tham gia hoặc tổ chức tại đây. Nướng thịt, nướng hải sản, tổ chức trò chơi tập thể, tối xuống có thể mua củi đốt lửa trại. Trước đó bạn có thể ra chợ gần đó mua hải sản tươi sống, đồ ăn cho buổi tối, giá cả không quá mắc. Quây quần bên ánh lửa, cất tiếng hát, cùng với chút đồ uống bạn và gia đình sẽ thấy nơi đây thật đẹp và yên bình. Cảnh vật như làm con người thêm gần nhau hơn. Ngoài ra còn có những bể bơi trong xanh, những chòi cao hướng ra biển, leo lên đây hóng gió và ngắm cảnh rất thú vị. Khu du lịch được thiết kế theo gu thẩm mĩ của giới trẻ, đem lại cảm giác rất trẻ trung năng động. Đồ đạc, phong cách bài trí trong khu du lịch chắn chắn sẽ làm bạn khó có thể rời mắt, nhiều khu chụp ảnh photo booth lung linh phù hợp với những tín đồ “sống ảo”.

    Zenna Pool Camp, Vũng Tàu
    Zenna Pool Camp, Vũng Tàu
    Zenna Pool Camp, Vũng Tàu
    Zenna Pool Camp, Vũng Tàu
  9. Nằm trên địa phận hai xã Ngọc Thanh và Cao Minh thuộc thị xã Phúc Yên, sát cạnh thị trấn Xuân Hòa về phía Bắc huyện Mê Linh, hồ Đại Lải chỉ cách nội thành Hà Nội 50km và cách sân bay Nội Bài 15km, từ lâu đã nổi tiếng là một khu du lịch sinh thái hấp dẫn gần kề thủ đô. Với khí hậu ôn hòa giữa khung cảnh thiên nhiên tĩnh lặng, cùng hệ thống giao thông thuận tiện cả đường bộ, đường sắt và đường hàng không, Đại Lải đã nhanh chóng trở thành điểm du lịch nghỉ dưỡng cuối tuần đầy ấn tượng của tỉnh Vĩnh Phúc. Du lịch Đại Lải điểm nghỉ dưỡng lý tưởng dịp nghỉ Tết. Không khí trong lành, thiên nhiên, cảnh quan tươi đẹp và không gian giải trí thư giãn hấp dẫn, dịch vụ phong phú, các hoạt động thể thao vui chơi đa dạng. Nằm cách biệt với thế giới bên ngoài, khu du lịch Đảo Ngọc là nơi thích hợp để bạn và gia đình tổ chức cắm trại, dã ngoại. Quý khách có thể thuê hệ thống lều trại của khu du lịch để tổ chức nướng đồ ăn mang theo.


    Đến Đại Lải, bạn có thể tham gia vào rất nhiều những hoạt động thú vị ngoài trời như tắm hồ, đạp vịt, đi thuyền tới tham quan các đảo xung quanh hồ Đại Lải, ngắm cảnh chụp hình và đến thăm vùng rừng núi xanh mát. Các bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên khi được vẫy vùng trong làn nước mát hay vừa thảnh thơi đạp vịt vừa ngắm cảnh non nước mây trời. Du lịch Đại Lải Vĩnh Phúc gần đây rất phát triển nên các nhà nghỉ cũng mọc lên khá nhiều. Để tìm kiếm một nơi ở lại qua đêm dịch vụ tốt, giá cả hợp lí cũng không quá khó khăn, tuy nhiên bạn nên đặt phòng trước vì rất dễ bị hết phòng. Đặc biệt gần đây có khu resort Flamingo Đại Lải cũng được rất nhiều người ưa chuộng vì sự kết hợp giữa cảnh sắc thiên nhiên với kiến trúc do con người sáng tạo. Ngoài những đồ ăn ngon còn có các dịch vụ, trò chơi vô cùng hấp dẫn. Bạn được tận hưởng mọi thứ theo chuẩn khách sạn 5 sao và hơn thế nữa hồ bơi, bida, tenis, sân golf, thuyền, vườn… tuy nhiên giá cả cũng khá cao so với những nơi nghỉ ngơi khác.

    Hồ Đại Lải, Vĩnh Phúc
    Hồ Đại Lải, Vĩnh Phúc
    Hồ Đại Lải
    Hồ Đại Lải
  10. Cao nguyên Mộc Châu, Sơn La là điểm đến không bao giờ chán của những bạn trẻ thích xê dịch bởi cảnh đẹp quanh năm, không khí trong lành, đồ ăn ngon lạ, giá cả hợp lý, người dân thật thà mến khách, đường sá thuận tiện. Chỉ cách Hà Nội khoảng 200 km, di chuyển 4 tiếng là đến nơi. Gần đây, nhiều gia đình, nhóm bạn thích thú với trải nghiệm cắm trại giữa rừng hoa mận đang vào mùa nở rộ. Du lịch Mộc Châu những năm gần đây là điểm đến được nhiều người lựa chọn, nên việc lưu trú cũng rất đa dạng, ngoài nhà nghỉ, khách sạn ở Mộc Châu, nhà sàn truyền thống, các homestay… được xây dựng ở khắp mọi nơi. Do đó, bạn có thể lựa chọn tùy vào nhu cầu và túi tiền của mình.


    Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm về camping qua đêm thì nên chọn cắm trại trong một khuôn viên có sự kiểm soát như homestay vì lý do an toàn và cũng tiện các khoản vệ sinh, điện nước. Lều trại bạn nên chọn loại chống thấm tốt vì khi đêm xuống, sương khá nhiều, trong lều có tấm trải hoặc nệm gấp cách nhiệt, túi ngủ ấm và nếu trời rét nên đội mũ khi ngủ để tránh bị cảm. Chú ý văn hóa tập thể dù bạn là khách thuê phòng hay thuê chỗ dựng trại thì cũng nên có ý thức về vệ sinh chung. Nếu muốn vừa ngắm mận vừa hòa vào cuộc sống của người dân nơi đây bạn có thể đến các bản dân tộc như bản Phiêng Cành, cách thung lũng Nà Ka không xa. Người Mông nơi đây đang ăn tết Mông cả tháng, rất nhiều hoạt động vui chơi bản địa đặc sắc. Người dân rất thân thiện và không bị thương mại hóa, không có chèo kéo bán hàng hay xin tiền chụp ảnh. Vì vậy hãy tôn trọng họ và nhớ xin phép trước khi muốn chụp ảnh hay cùng tham gia các hoạt động.

    Mộc Châu, Sơn La
    Mộc Châu, Sơn La
    Cao nguyên Mộc Châu
    Cao nguyên Mộc Châu
  11. Vườn quốc gia Ba Vì là một địa điểm được nhiều người dân thủ đô biết tới như một lá phổi xanh của thành phố với không khí trong lành ở độ cao hơn 1100m. Không xa Hà Nội, Ba Vì đã trở thành khu du lịch nổi tiếng tại thủ đô và rất phù hợp để mọi người đưa nhau “đi trốn” khỏi nơi trung tâm thành phố ngột ngạt xô bồ. Vườn Quốc Gia Ba Vì có rất nhiều địa điểm để cắm trại với nhóm đông người, rừng thông ở Ba Vì resort với nền đất thoai thoải dốc, bạn sẽ dễ dàng kiếm được một chỗ rộng rãi để hạ trại giữa những cây thông mọc sát nhau. Chỗ này khá yên tĩnh tuy nhiên có một điểm trừ đó là các bạn không được đốt lửa ở đây. Vì thế nên rừng thông chỉ phù hợp để cắm trại buổi trưa và cũng rất hạn chế về việc lựa chọn đồ ăn cho buổi dã ngoại. Bạn chỉ có thể mang bánh mỳ, xúc xích, các đồ ăn sẵn theo. Ở rừng thông này bạn muốn cắm trại ở bất cứ chỗ nào cũng được, sẽ không ai thu phí của bạn.


    Bước vào Vườn quốc gia Ba Vì, đầu tiên bạn sẽ có cơ hội khám phá khu rừng thiên nhiên huyền ảo chìm đắm trong sương mờ. Cả một khu rừng thông ngút ngàn sắc xanh cao vời vợi, bạn tha hồ cùng tụi bạn thân chụp những tấm hình sống ảo cực chất không khác gì lạc vào xứ sở thần tiên Alice. Đặc biệt, vào mùa thu - mùa lá rơi tuyệt đẹp, bạn sẽ được chứng kiến cả khu rừng chìm trong sắc vàng của lá, ngay lúc này cùng người ấy ngắm lá rơi thì còn gì lãng mạn hơn phải không nào? Ngay dưới chân núi Tản Viên, du khách có cơ hội tham quan khu du lịch Ao Vua - tổ hợp vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng giữa không gian tươi mát của Ba Vì. Bạn có thể tham gia nhiều trò chơi dân gian như ném phi tiêu, chèo thuyền, ném vòng, đốt lửa trại cũng như nhiều hoạt động ca hát nhảy múa thú vị. Được xây dựng và trang bị những cơ sở vật chất hiện đại, khu du lịch Ao Vua Ba Vì với làn nước trong xanh không gian thoáng đãng mát mẻ chính là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng dành cho khách du lịch.

    Vườn Quốc gia Ba Vì, Hà Nội
    Vườn Quốc gia Ba Vì, Hà Nội
    Vườn Quốc gia Ba Vì
    Vườn Quốc gia Ba Vì
  12. Hồ Thác Bà nằm ở tỉnh Yên Bái cách Hà Nội 3 - 4h đi xe ô tô. Đây là một vùng sông núi hữu tình với 1300 hòn đảo xanh cùng làn nước trong xanh vô cùng sạch. Ban ngày bạn sẽ chèo SUP trong khu cảnh tuyệt đẹp, nguyên sơ và cuối ngày chúng ta sẽ đến một hòn đảo có địa thế bằng phẳng để cắm trại. Những người dân địa phương dễ mến sẽ giúp chúng ta hạ trại, nấu ăn và sẽ lái thuyền máy đi theo hỗ trợ đoàn khi chèo. Đây sẽ là một chuyến tour vô cùng hấp dẫn để giúp bạn thoát khỏi khói bụi và những gấp gáp của cuộc sống thành phố. Hồ Thác Bà là một trong những điểm đến độc đáo của của tỉnh Yên Bái. Tuy là hồ nhân tạo nhưng cảnh quan của hồ là sự hài hòa của thiên nhiên với bàn tay con người. Một điểm đến xanh, thú vị chắc chắn sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho bạn trong kỳ nghỉ tới.


    Hồ Thác Bà có hơn 1.300 đảo lớn nhỏ tạo, trong đó có các hòn đảo cấu tạo như đất đồi và đều có hình như hạt đậu, được quy hoạch phủ kín cây xanh, và một số núi đá vôi tạo nên nhiều hang động tạo, nước hồ thì trong xanh nên cảnh đẹp sơn thủy hữu tình.Với đặc điểm là hồ nhân tạo, kết hợp sử dụng tự nhiên, Hồ Thác Bà là nơi mang trong mình sự kết tinh thành quả của bàn tay và khối óc con người trong quá trình chinh phục thiên nhiên phục vụ cuộc sống con người. Hồ Thác Bà, một vùng nước biếc xanh của thiên nhiên hòa lẫn trong lung linh sắc màu văn hóa các dân tộc Yên Bái, tất cả đan quyện vào nhau và bừng sáng như những viên ngọc của núi rừng Tây Bắc. Bên cạnh đó, khu nghỉ dưỡng Lavie Vũ Linh nằm trong dự án đầu tư khu du lịch sinh thái tại Ngòi Tu do Công ty TNHH Lavie Vũ Linh do ông Frédo Bình quốc tịch Pháp làm giám đốc. Nằm sâu trong bản người dân tộc thiểu sô, do người dân tộc trực tiếp làm du lịch nhưng bằng quan hệ của mình, ông giám đốc Frédo Bình đã thu hút được hàng chục đoàn khách Pháp, Đức, ý, Canada, úc… và Việt kiều đến với Ngòi Tu. Còn khá xa lạ với người trong nước nhưng có đến đây vào một ngày nghỉ lễ mới nhận thấy Ngòi Tu đang là điểm du lịch thực sự hấp dẫn với người nước ngoài.

    Hồ Thác Bà, Yên Bái
    Hồ Thác Bà, Yên Bái
    Hồ Thác Bà
    Hồ Thác Bà



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy