Top 10 khu chợ bán đồ cũ chất lượng nhất Sài Gòn

Nghi Bình 29676 0 Báo lỗi

Mua sắm là niềm đam mê lớn của rất nhiều người, tuy nhiên không phải ai cũng có đủ số tiền để có thể vào các trung tâm mua sắm hay cửa hàng thời trang đắt đỏ. ... xem thêm...

  1. Nói đến đồ cũ, người dân Sài Gòn không thể nào không nhắc tới chợ Hoàng Hoa Thám. Nơi đây tập trung hàng trăm gian hàng buôn bán các mặt hàng cũ từ quần áo đến đồ gia dụng. Điều làm người khác choáng ngợp nhất tại khu chợ này có lẽ là số lượng đồ quá "khủng khiếp" và chủ yếu được đổ thành đống trong các ngôi nhà, khiến người ta hay ví nó là "bể bơi quần áo". Để có thể chinh chiến với khu chợ này, bạn cần ăn sáng thật no, thủ sẵn chai nước lọc, ăn bận quần áo thật thoải mái để bơi trong đống quần áo cả ngày. Giá cả quần áo ở đây khá rẻ, tuy nhiên do không được treo móc lên sào nên việc lựa chọn khá tốn công sức và yêu cầu bạn phải thật kiên nhẫn và tỉ mỉ để có thể chọn ra những bộ quần áo chất lượng nhất. Bật mí bạn thêm là, hai ngày thứ bảy và chủ nhật là hai ngày khui kiện quần áo mới nên bạn sẽ dễ dàng "săn" được nhiều thứ hay ho hơn đấy.


    Bên cạnh những sản phẩm quần áo giá rẻ, chợ Hoàng Hoa Thám còn mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn về các sản phẩm túi sách và giày dép khác nhau. Nếu may mắn, bạn còn có thể mang về cho mình một sản phẩm với thương hiệu nổi tiếng nhưng phiên bản cổ điển. Mức giá của túi sách và dày dép ở đây cũng rất rẻ từ vài chục đến cao nhất vài trăm nghìn. Tuy nhiên bạn phải dành rất nhiều thời gian vào việc lựa chọn sản phẩm. Và một lưu ý quan trọng khi đến khu chợ là hãu bảo vệ tài sản của mình thật tốt. Khu chợ này có rất nhiều đối tượng lợi dụng việc bạn đang miệt mài chọn đồ để cướp bóc đấy nhé.


    Địa chỉ : Đường Hoàng Hoa Thám, phường 13, quận Tân Bình, TP.HCM

    Nói đến đồ cũ, người dân Sài Gòn không thể nào không nhắc tới chợ Hoàng Hoa Thám.
    Nói đến đồ cũ, người dân Sài Gòn không thể nào không nhắc tới chợ Hoàng Hoa Thám.
    Bên cạnh những sản phẩm quần áo giá rẻ,  chợ Hoàng Hoa Thám còn mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn về các sản phẩm túi sách và giày dép khác nhau
    Bên cạnh những sản phẩm quần áo giá rẻ, chợ Hoàng Hoa Thám còn mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn về các sản phẩm túi sách và giày dép khác nhau

  2. Chợ Nhật Tảo thì nổi tiếng với các mặt hàng công nghệ, điện tử cũ. Nếu bạn quan tâm đến một chiếc điện thoại, TV, máy tính,... mà giá của nó quá cao thì chợ Nhật Tảo là địa chỉ bạn có thể tham khảo, các mặt hàng đồ cũ ở đây giá cả khá hợp lý và chất lượng đồ cũng khá ổn. Các sản phẩm đồ cũ ở đây chủ yếu được các cửa hàng bán ra. Nên mặc dù nói là chợ nhưng nơi đây, các cửa hàng bán đồ cũ từ sáng đến tối. Bạn không cần lo lắng về thời gian ghé thưm khu chợ nhé. Bên cạnh đó, những vị chủ quán ở đây cũng rất hiếu khách và chia sẽ kiến thức về sản phẩm với bạn. Vì người bán chủ yếu là người lớn tuổi và có đam mê với đồ cũ.


    Tiếng của người bán hàng và khách, rồi âm thanh của các thiết bị điện, cảm giác chợ mang trong mình nét ồn ào nhưng cũng xưa cũ của Sài Gòn. Cộng với tính chất đặc trưng riêng của những khu chợ đồ cũ là thường không đông khách mà khách cứ đến rồi đi chậm rãi tạo ra một bầu không khí riêng có cho chợ Nhật Tảo. Bí quyết mua đồ ở đây là bạn cần phải am hiểu về công nghệ một chút xíu, hoặc dắt thêm người bạn để có thể đánh giá và kiểm định sản phẩm. Ngoài ra chợ cò bày bán các loại quần áo và giày dép cũ nhưng số lượng khá ít và kém đa dạng.


    Địa chỉ: Đường Nhật Tảo, phường 7, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh

    Chợ Nhật Tảo thì nổi tiếng với các mặt hàng công nghệ, điện tử cũ.
    Chợ Nhật Tảo thì nổi tiếng với các mặt hàng công nghệ, điện tử cũ.
    Bí quyết mua đồ ở đây là bạn cần phải am hiểu về công nghệ một chút xíu
    Bí quyết mua đồ ở đây là bạn cần phải am hiểu về công nghệ một chút xíu
  3. Nằm trong khuôn viên quán cà phê sân vườn Cao Minh ở hẻm nhỏ đường Nơ Trang Long (quận Bình Thạnh), Chợ ve chai Nơ Trang Long này thu hút được nhiều đối tượng yêu thích đồ cổ vì các món hàng đa dạng. Chợ bán đủ thứ, kể cả những món đồ mà ở ngoài tìm đỏ mắt không thấy. Từ dây đeo thắt lưng, tẩu hút thuốc, chén uống rượu, máy chiếu phim đến xe gắn máy, ô tô, bật lửa… đều được bày bán. Nói “ve chai” không có gì sai, vì tại đây trưng bày đủ thứ hàng, từ thượng vàng đến hạ cám: đồng hồ, mắt kính cổ, giỏ xách, zippo, rồi đến cả xe hơi, mô-tô; thậm chí là… cây đèn dầu cũ, cái máy may xưa. Thế nhưng, mỗi món đồ tại đây đều mang giá trị lịch sử và có một “lý lịch” riêng.


    Sáng chủ nhật hàng tuần, nhiều người đam mê đồ cũ lại tập trung tại chợ ve chai Nơ Trang Long để trao đổi, chiêm ngưỡng, tìm mua những món đồ ve chai. Những món “ve chai” tại đây có khi chỉ với giá vài trăm ngàn, cũng có khi giá trị lên đến vài chục ngàn đô la Mỹ. Cũng có chiếc đồng hồ đeo tay Citizen cũ kỹ được bán với giá 100.000 đồng/chiếc nhưng chiếc đồng hồ Uply vào thập niên 1950 - 1960 giá 11.500.000 đồng hoặc chiếc đồng hồ Omega mạ vàng có giá 300 - 400 USD/chiếc. Dân sành đồ cũ có thể chọn mua hoặc chiêm ngưỡng, trầm trồ với chiếc mô tô cổ sản xuất trước năm 1900 có giá 6.000 USD,… Cũng có những thứ là vô giá vì chủ nhân của nó chỉ mang đến “khoe” chứ không bán dù được trả giá rất cao.


    Địa chỉ: Quán cà phê Cao Minh, đường Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

    Sáng chủ nhật hàng tuần, nhiều người đam mê đồ cũ lại tập trung tại chợ ve chai Nơ Trang Long
    Sáng chủ nhật hàng tuần, nhiều người đam mê đồ cũ lại tập trung tại chợ ve chai Nơ Trang Long
    Chợ ve chai Nơ Trang Long  thu hút được nhiều đối tượng yêu thích đồ cổ vì các món hàng đa dạng.
    Chợ ve chai Nơ Trang Long thu hút được nhiều đối tượng yêu thích đồ cổ vì các món hàng đa dạng.
  4. Chợ Bà Chiểu là thiên đường của đủ thứ loại quần áo đồ si tại TP.HCM này. Đằng sau chợ là một khu vực quần áo si, nơi bạn tìm thấy hàng tỉ thứ bình dân đến sang trọng từ nhiều thương hiệu nổi tiếng, là nơi tất cả các item thời trang đa dạng hóa từ trang phục, váy và áo cánh đến túi xách, đồ trang sức và kính mát – ở đây bạn có mọi thứ bạn có thể mong muốn. Ở trước chợ, có những cửa hàng bán cả áo sơ mi nam và nữ quốc tế và nội địa có giá từ 50.000 đồng (khoảng 2,5 đô la Mỹ). Khách hàng, đặc biệt là các cô gái trẻ sẽ tìm thấy nó thú vị với hàng chục cửa hàng cung cấp áo phông, áo len, áo jacket và váy với màu sắc và phong cách đa dạng. Ở cuối đường Bà Chiểu, có rất nhiều cửa hàng bán thú nhồi bông, thắt lưng, túi xách, vali và quần jean.


    Mặt hàng cực kì đa dạng. Đặc biệt đồ si tại chợ Bà Chiểu đa phần đều là đồ hiệu. Điều tuyệt vời nhất là đôi khi bạn còn có thể tìm thấy một chiếc áo phông Lacoste mới hàng hiệu chỉ với giá 90.000 đồng (khoảng 4,5 đô la Mỹ) hoặc quần jean Levis chỉ với giá 100.000 đồng. Tuy nhiên đây cũng là 1 trong những nơi lấy sỉ quần áo đồ si giá cao nhất trong TPHCM. Và khá ngại việc hỏi giá xong không mua cũng rất dễ nghe chửi, người buôn thường khá khói chịu. Nên các bạn chỉ hỏi giá khi thật sự muốn mua hoặc có quyết tâm trả giá thôi nhé.


    Địa chỉ: 40 Hẻm 6 Diên Hồng, 1, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

    Chợ Bà Chiểu là thiên đường của đủ thứ loại quần áo đồ si tại TP.HCM
    Chợ Bà Chiểu là thiên đường của đủ thứ loại quần áo đồ si tại TP.HCM
    Mặt hàng cực kì đa dạng. Đặc biệt đồ si tại chợ Bà Chiểu đa phần đều là đồ hiệu.
    Mặt hàng cực kì đa dạng. Đặc biệt đồ si tại chợ Bà Chiểu đa phần đều là đồ hiệu.
  5. Một khu chợ đồ si mà nhất định không thể bỏ qua nếu bạn là dân chuyên đi săn đồ seconhand, đó chính là chợ Nguyễn Tri Phương. Điều đặc biệt là khu chợ này nằm sát với chợ Nhật Tảo nên có dịp thì nên ghé chơi cả hai khu chợ này bởi vì chúng luôn xuất hiện những mặt hàng độc đáo và mới lạ. Phải nói là khu chợ đồ cũ Nguyễn Tri Phương là nơi có thể phục vụ cho mọi đối tượng khi mua sắm, thường mở cửa đến tận chiều muộn nên dù bạn rảnh vào khoảng thời gian nào trong ngày cũng có thể ghé đến đây để lựa chọn những món đồ độc đáo. Ở đây có thế mạnh về đồ baby, đồ sơ sinh dành cho các bé từ vài tháng đến 3 tuổi, các mẫu áo và đồ bộ rất đa dạng, nhiều màu sắc với kiểu dáng đáng yêu, nên chắc hẳn đây sẽ là địa điểm săn đồ ưa thích của các bà mẹ bỉm sửa. Ngoài ra, một điểm mà khiến dân tình đổ xô về khu chợ này là giá rất rẻ, trung bình dao động chỉ từ 30 ngàn đến 50 ngàn một chiếc áo hoặc quần. Với 500 ngàn, đảm bảo bạn sẽ có một tủ đồ “thịnh soạn” nếu chịu khó bỏ thời gian shopping tại đây .


    Tuy nhiên so với các khu chợ khác, thời trang dành cho người lớn tại chợ Nguyễn Tri Phương không được da dạng lắm, chủ yếu chỉ là quần áo, chứ phụ kiện và giày dép thì khá hiếm, vì thế bạn cần xem xét kĩ mục đích mua sắm của mình trước khi đến đây nhé. Và thêm một lưu ý nữa là đồ cũ tại khu chợ này tương đối cũ hơn so với các khu chợ khác nên bạn cũng phải cân nhắc thêm khi đên mua tại đây nhé.


    Địa chỉ: 68 Nguyễn Lâm, P. 6, Quận 10, TP. HCM

    Một khu chợ đồ si mà nhất định không thể bỏ qua nếu bạn là dân chuyên đi săn đồ seconhand, đó chính là chợ Nguyễn Tri Phương.
    Một khu chợ đồ si mà nhất định không thể bỏ qua nếu bạn là dân chuyên đi săn đồ seconhand, đó chính là chợ Nguyễn Tri Phương.
    Thời trang dành cho người lớn tại  chợ Nguyễn Tri Phương không được da dạng lắm
    Thời trang dành cho người lớn tại chợ Nguyễn Tri Phương không được da dạng lắm
  6. Chợ Bàn Cờ đã hình thành cách đây hơn 30 năm và một trong những điểm đặc sắc nhất tại khu chợ này đó chính là đặc sản đồ si. Ngành hàng này từ lâu đã trở thành dấu hiệu nhận biết và nguồn cung cấp kinh tế chính của các con buôn tại chợ này. Giày và quần áo nữ là một mặt hàng phổ biến ở đây, chủ yếu được nhập khẩu từ Campuchia, đồ si Châu Á: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc. Đây cũng là một khu chợ mà các cửa hàng sỉ đồ si hay lưu đến trao và nhận hàng. Không khí tập nập tại khu chợ này đôi khi sẽ khiến bạn hoản hốt lần đầu tiếp xúc.


    Điểm công tại khu Chợ Bàn Cờ chính là khu chợ nằm ngay khu trung tâm thành phố. Di chuyển đến khu chợ rất dễ dàng, nhanh chóng và thuận tiện. Các mặt hàng quần áo, giày dép cực kì đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã cũng như mức giá. Và một điểm lưu ý thu hút các tín đồ hàng hiệu là khu chợ này có khá nhiều hàng hiệu lẫn lộn trong các quần áo bình thường. Bạn hoàn toàn có thể mua được với giá bình thường dưới 50.000 VNĐ nhé. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc và trả giá thật nhiều nhé vì các tiểu thương tại đây rất hay báo giá cao cho bạn đấy.


    Địa chỉ: 664 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 3, Quận 3, Hồ Chí Minh

    Chợ Bàn Cờ đã hình thành cách đây hơn 30 năm
    Chợ Bàn Cờ đã hình thành cách đây hơn 30 năm
    Điểm công tại khu Chợ Bàn Cờ chính là khu chợ nằm ngay khu trung tâm thành phố.
    Điểm công tại khu Chợ Bàn Cờ chính là khu chợ nằm ngay khu trung tâm thành phố.
  7. Chợ Trần Hữu Trang được biết đến là một trong những cửa hàng thời trang đồ cũ ra đời sau, nhưng nơi đây cũng là một địa điểm nổi tiếng trong giới chuyên săn đồ cũ. Khu chợ này là tập hợp của hơn 20 gian hàng đồ cũ chủ yếu là quần áo và giày dép các loại. Điều khiến chợ Trần Hữu Trang cuốn hút giới trẻ là các mặt hàng sản phẩm ở đây – nhất là giày và túi – đều trông rất mới như chưa từng sử dụng. Tuy nhiên phần lớn các sản phẩm tại đây được bá với giá rất cao, dao động hơn 100.000 VNĐ cho một sản phẩm.


    Tuy nhiên, chất lượng của các sản phẩm thực sự rất phù hợp vói giá tiền đấy nhé. Đồ si ở Chợ Trần Hữu Trang có nguồn gốc từ khắp nơi trên thế giới – đặc biệt là Úc và Nhật Bản – Có những món đồ si đã qua sử dụng, nhưng cũng có rất nhiều sản phẩm còn mới – chưa được sử dụng mà chỉ thanh lý lại vì lý do nào đóVì thế, khi mua sắm tại chợ, bạn cần có thời gian và sự kiên trì để lựa được món đồ sida hàng hiệu vừa ý, rồi lại phải xăm soi từng đường kim mũi chỉ sao cho món đồ “chuẩn” nhất. Ngoài ra, cần có sự nhanh nhạy và tinh mắt để lượm nhanh món đồ nếu không muốn người khác “chộp” mất. Bạn sẽ rất hời nếu may mắn sở hữu món đồ hàng hiệu nào đó mới tinh nhưng giá chỉ bằng 1/10 giá gốc.


    Địa chỉ: 84C Trần Hữu Trang, Phường 10, Phú Nhuận, Hồ Chí Minh

    Chợ Trần Hữu Trang được biết đến là một trong những cửa hàng thời trang đồ cũ ra đời sau
    Chợ Trần Hữu Trang được biết đến là một trong những cửa hàng thời trang đồ cũ ra đời sau
    Đồ si ở Chợ Trần Hữu Trang có nguồn gốc từ khắp nơi trên thế giới
    Đồ si ở Chợ Trần Hữu Trang có nguồn gốc từ khắp nơi trên thế giới
  8. Chợ Nghĩa Hòa có quy mô khá khiếm tốn so với các chợ đồ cũ khác của Sài Gòn, cũng vì vậy khu chợ này chỉ phổ biến với những người dân lân cận muốn tìm kiếm một món đồ cũ giá hời. Là 1 chợ đầu mối quần áo ở Sài Gòn đáng quan tâm. Do chủ yếu bán cho người quanh vùng nên đồ cũ ở đây giá rẻ bèo, khách tha hồ lựa và ít khi bị ‘chặt chém’. Một điểm cộng khác là bạn có thể dễ săn nhiều món đồ độc lạ cho mình bởi khu chợ này không phổ biến nên ít người lui tới.


    Tuy nhiên, chợ Nghĩa Hòa chỉ mở vào buổi sáng và các cửa hàng đóng cửa rất tùy hứng. Hơn nữa, các quầy hàng mở cửa không cố định, buổi mở buổi không nên nếu có ý định đến chợ này tốt nhất nên xin trước số điện thoại liên hệ cho chắc ăn nhất. Các mặt hàng tại đây được người buôn lấy lại từ các chợ mối lớn ở những nơi khác, vì thế các mặt hàng tại đây không được cập nhật liên tục và đa dạng mẫu mã như các khu chợ khác


    Địa chỉ: đường Nghĩa Hòa, Phường 7, Tân Bình, Hồ Chí Minh

    Chợ Nghĩa Hòa có quy mô khá khiếm tốn so với các chợ đồ cũ khác của Sài Gòn
    Chợ Nghĩa Hòa có quy mô khá khiếm tốn so với các chợ đồ cũ khác của Sài Gòn
    Chợ Nghĩa Hòa chỉ mở vào buổi sáng và các cửa hàng đóng cửa rất tùy hứng.
    Chợ Nghĩa Hòa chỉ mở vào buổi sáng và các cửa hàng đóng cửa rất tùy hứng.
  9. Nằm ở khu vực trung tâm làng đại học quốc gia, quận Thủ Đức, chợ đêm sinh viên này nổi tiếng là chợ Thủ Đức với đa dạng các mặt hàng đồ si, đồ cũ với mức giá sinh viên. Đây cũng được chợ đầu mối quần áo ở Sài Gòn dành cho sinh viên tập tành kinh doanh.Mặt hàng ở đây khá đa dạng từ quần áo, phụ kiện, bóp ví,… nhưng nổi nhất lại là giày dép, túi xách. Với hơn 100 gian hàng cung cấp nhiều loại mặt hàng theo phong cách khác nhau: nữ tính, cool ngầu, vintage.. nhất định bạn sẽ bị choáng ngợp khi mua sắm tại đây.

    Hàng hóa ở chợ Thủ Đức đây khá ổn, nếu không nói là “chất”, bởi nhiều người còn có thể kiếm được những bộ đồ hiệu từ khu chợ này. Vì là chợ sinh viên, nên mọi người bán ở đây đều khá thoải mái và vui vẻ, bạn có thể ngồi lê hàng giờ để lựa những mẫu áo, mẫu giày mình ưng nhất mà không lo người bán khó chịu. Tuy nhiên, khi mua sắm tại chợ bạn sẽ gặp phải trường hợp bị nói thách giá, nhưng nếu là người biết trả giá bạn vẫn yên tâm rinh được những món đồ hời về kiếm lãi.


    Địa chỉ: Khu phố 6, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

    Hàng hóa ở chợ Thủ Đức đây khá ổn
    Hàng hóa ở chợ Thủ Đức đây khá ổn
    Chợ Thủ Đức với đa dạng các mặt hàng đồ si, đồ cũ với mức giá sinh viên.
    Chợ Thủ Đức với đa dạng các mặt hàng đồ si, đồ cũ với mức giá sinh viên.
  10. Trong giới chơi đồ cổ Sài Gòn, không ai không biết đến chợ Lê Công Kiều nằm giữa khu đô thị nhộn nhịp bậc nhất Sài Gòn. Được biết, trước đây, nơi này là một khu chợ chuyên bán đồ mỹ nghệ, đồ gia dụng… từ quạt máy, sành sứ, đồng hồ chứ chưa ai gọi là phố đồ cổ như hiện nay. Giữa phố thị ồn ào, phố đồ cổ Lê Công Kiều vẫn mang trong mình nét cổ kính vốn có từ nhiều năm trước: không có nhiều xe qua lại, không có những con hẻm ngang dọc cắt ngang, chỉ vỏn vẹn hơn 200 mét nhìn từ đầu đường bên này có thể thấy đầu đường bên kia.


    Xung quanh chợ Lê Công Kiều là chợ Bến Thành trăm năm tuổi, giao lộ Hàm Nghi, tuyến Metro đang trong quá trình hoàn thiện, bến xe buýt… và những cao ốc chọc trời. Vì thế, sự yên ắng của con phố đầy hoài niệm Lê Công Kiều như một nốt trầm bình lặng đối với những người yêu thích những điều xưa cũ. Đến với phố Lê Công Kiều người ta như lạc vào thế giới của hoài niệm, những đồng tiền cổ, những chiếc bình gốm thời nhà Nguyễn, nhà Thanh đến cả những vật dụng như chén, dĩa, đèn măng – xông, lư đồng, bát nhang, tượng Phật…Ở phố đồ cổ Lê Công Kiều đa số đồ vật trưng bày là vật dụng trong gia đình, chẳng hạn như chén gốm thời Trần, bộ chén đĩa có xuất xứ từ Nhật Bản, những chiếc rìu Đông Sơn trăm tuổi… có giá từ vài trăm ngàn đến hàng chục triệu đồng.Không chỉ có đồ bình dân, những đồ vật có giá trị hiện kim như tiền giấy Đông Dương, tiền xu thời Lý cho đến những vật dụng chỉ nhà quan mới có từ xưa như những bức hoành phi cỡ lớn cũng được bày bán tại con phố này. Nhiều năm trước đây, phố Lê Công Kiều chuyên bán đồ đồng, đồ cổ và đồ giả cổ, mãi đến sau này mới bán đồ cổ cao cấp. Có thể tìm thấy nơi đây những món đồ cổ có giá trị hàng trăm triệu đồng đến tiền tỉ, có xuất xứ từ nhiều nơi trên thế giới.

    Trong giới chơi đồ cổ Sài Gòn, không ai không biết đến chợ Lê Công Kiều
    Trong giới chơi đồ cổ Sài Gòn, không ai không biết đến chợ Lê Công Kiều
    Sự yên ắng của con phố đầy hoài niệm Lê Công Kiều như một nốt trầm bình lặng đối với những người yêu thích những điều xưa cũ.
    Sự yên ắng của con phố đầy hoài niệm Lê Công Kiều như một nốt trầm bình lặng đối với những người yêu thích những điều xưa cũ.



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy