Top 10 Khu chợ đêm siêu hấp dẫn ở Trung Quốc

Huyền RB 2035 0 Báo lỗi

Ngày nay, cụm từ "chợ đêm" đã không còn xa lạ đối với tất cả mọi người. Nó còn đặc biệt được yêu thích bởi những bạn trẻ yêu ẩm thực và thích trải nghiệm, khám ... xem thêm...

  1. Đầu tiên chúng ta phải kể đến chợ đêm Shenyang ở tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Đây là khu chợ đêm lớn nhất châu Á, trải dài tới gần 2 km. Đến với khu chợ này, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi sự nhộn nhịp, náo nhiệt của nó. Mọi thứ đều rực rỡ và hương thơm của thức ăn lan tỏa khắp nơi khiến cho du khách thập phương không thể nào kìm lòng nổi. Tại đây, bạn có thể tìm thấy đồ ăn nóng và lạnh, các loại đồ gia dụng hay quần áo, những món ăn từ truyền thống của Trung Quốc tới bánh mì kẹp thịt. Chợ đêm Shenyang có doanh thu hơn 30 triệu USD một năm và là một trong những chợ đêm hàng đầu châu Á. Vì vậy, nếu có cơ hội tới Trung Quốc, hãy ghé thăm khu chợ này để được thưởng thức những món ăn tuyệt vời và hòa mình vào không khí vô cùng sôi động nơi đây!


    Về đêm, khu chợ không chỉ bày bán những món hàng giá rẻ mà còn có rất nhiều các cửa hàng đồ ăn nóng lạnh, tha hồ để bạn lựa chọn. Bạn có thể thưởng thức các món ăn khá độc đáo ở đây, nhưng có lẽ món bánh mì kẹp thịt là món ăn phù hợp với khẩu vị nhiều thực khách và được các thực khách lựa chọn khá nhiều. Ở đây, đặc biệt nổi tiếng với các gian hàng bày bán nhiều đồ, từ đồ ăn, đồ uống cho đến các loại hàng gia dụng giá rẻ hay những cửa hàng quần áo thời trang với nhiều mẫu mã và kiểu dáng đa dạng. Về đêm, khu chợ họat động ầm uất náo nhiệt cả môt góc thành phố với tiếng người bán, người mua, cũng với ánh đèn lung linh của những cột đèn lồng thật tuyệt làm nên khu chơ đêm đầy quyến rũ...

    Chợ đêm Shenyang - Liêu Ninh, Trung Quốc
    Chợ đêm Shenyang - Liêu Ninh, Trung Quốc
    Chợ đêm Shenyang
    Chợ đêm Shenyang

  2. Khách du lịch tới chợ đêm ở phủ Khai Phong không chỉ bị thu hút bởi ẩm thực phong phú, đa dạng mà còn bởi nét cổ kính và những hương vị mang đậm tính truyền thống của nơi đây. Đây là khu chợ có lịch sử lâu đời, quy tụ những gian hàng với các món ăn đặc sản của Trung Quốc như bánh mì ngũ vị, bánh hấp và nhiều món khác. Các gian hàng ẩm thực ở chợ rất đa dạng và hấp dẫn, nhiều gian hàng cho phép du khách thoải mái lựa chọn. Càng về đêm khu chợ càng nhộn nhịp, nên nếu bạn may mắn thì có thể tìm được một chỗ ngồi thật thoải mái để thưởng thức đồ ăn, nếu không thì bạn có thể lựa chọn vừa tham quan chợ vừa nhâm nhi đồ ăn trên tay!


    Ở Khai Phong vào buổi tối, đường phố Khai Phong biến thành khu chợ đêm với hàng trăm gian hàng phục vụ đồ ăn cho người dân từ các thành phố lân cận và du khách. Những món hải sản như tôm, cua, ốc được làm chín sẵn. Nhiều du khách đến chợ đều tìm cho mình một chỗ ngồi để thưởng thức các món ăn nổi tiếng của nơi này. Nhiều khách không ăn luôn mà mua đi đường vừa ăn vừa tham quan khu chợ. Trải nghiệm ẩm thực thú vị nhất ở Khai Phong chính là dạo chợ đêm Cổ Lâu và thưởng thức đồ ăn từ hơn 100 gian hàng. Là một địa danh lịch sử nổi bật của văn hóa Khai Phong. Có thể nói nơi đây là đại tiệc buffet với sự đa dạng đến choáng ngợp, từ khai vị đến tráng miệng, hải sản hay lâm sản, ăn vặt cho tới ngay cả những món ăn thách thức sự can đảm của người thưởng thức như bọ cạp nướng…

    Chợ đêm ở Khai Phong, Hà Nam, Trung Quốc
    Chợ đêm ở Khai Phong, Hà Nam, Trung Quốc
    Chợ đêm ở Khai Phong, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc
    Chợ đêm ở Khai Phong, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc
  3. Nói đến chợ đêm không thể không kể tới một địa danh đó là Đài Loan, và khu chợ đêm lớn nhất ở Đài loan chính là Sỹ Lâm. Khu chợ được thành lập vào cuối thế kỷ 19, khi những người Nhật di cư xây dựng một ngôi nhà bằng ngói nhỏ để bán thịt, cá và rau quả hàng ngày. Chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc, khu chợ nhanh chóng phát triển và hiện nay, đây là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất ở Đài Bắc. Chợ được chia làm hai khu riêng biệt: ẩm thực và hàng hóa. Bạn có thể xả hơi sau những công việc bộn bề bằng cách đắm chìm vào ăn uống với hơn 500 quầy hàng ăn, với món xương sườn hầm thảo dược Trung Quốc, xúc xích cuốn trong gạo nếp, bánh hành hay xúc xích cỡ đại Sỹ Lâm hoặc là đậu phụ thối. Nếu không thích ăn uống cho lắm, bạn có thể đi mua sắm quần áo, giày đẹp, đồ chơi, đồ điện tử,...Tất cả đều có mức giá rất hợp .


    Chợ đêm Sỹ Lâm từ đó trở thành chợ đêm lớn nhất và nổi tiếng nhất ở Đài Loan, đặc biệt là liên quan đến thực phẩm, và là tâm điểm ưa thích cho cuộc sống về đêm của người dân Đài Bắc trong cả người dân và du khách. Chợ được chia làm hai khu vực: Ẩm thực và hàng hóa. Các quầy hàng quanh Nhà hát Dương Minh truyền thống và Đền thờ Tư Thành trên Đường Tá Nam chuyên bán các loại hàng hóa đa dạng. Tại đây, du khách có thể tìm kiếm quần áo, mũ nón, giày dép, các sản phẩm và phụ kiện trang sức với mức giá hợp lý hay mua đồ chơi cho trẻ em và đồ điện tử giảm giá hoặc sắm đồ dùng nhà bếp, dụng cụ thiết bị giải trí. Du khách cũng có thể tận hưởng dịch vụ mát xa truyền thống hay hát karaoke và chơi trò chơi điện tử tại các phòng game. Nơi từng là Chợ Sỹ Lâm cũ giờ đây đã trở thành khu ẩm thực nổi tiếng, được biết đến với các món ăn Đài Loan độc đáo chỉ có tại đây với hơn 500 quầy hàng ăn...

    Chợ đêm Sỹ Lâm - thành phố Đài Bắc, Đài Loan
    Chợ đêm Sỹ Lâm - thành phố Đài Bắc, Đài Loan
    Chợ đêm Shilin
    Chợ đêm Shilin
  4. Một trong những khu chợ đêm nổi tiếng ở Đài Loan phải kể đến là chợ đêm Hoa Viên Đài Nam. Đây là khu chợ nổi tiếng nhất phía Nam của đất nước. Đặc sản của khu chợ này là món ăn bánh mì quan tài rất thơm nhưng có hình dáng gần giống với chiếc quan tài. Bạn sẽ có phần hơi sợ sệt nếu chỉ nghe thấy tên, nhưng thực chất đây là món mỳ rất hấp dẫn có kèm theo nước sốt kem ngô. Bạn sẽ khá bất ngờ với lượng tiêu thụ bánh mì khổng lồ ở đây. Bên cạnh món đặc sản thì cũng còn một vài món ăn khác cho bạn lựa chọn như: tiết canh gia vị, ổi ngâm hay đồ uống trà sữa nổi tiếng ở đất nước này. Đặc biệt hơn, tại chợ đêm Hoa Viên Đài Nam còn thu hút đông đảo các bạn trẻ bởi ở đây có rất nhiều cửa hàng chơi game, pinball hay chụp hình cùng bạn bè, bạn sẽ căng bụng với các món ăn ngon lành hấp dẫn tại đây.


    Chợ đêm Hoa Viên Đài Nam không chỉ là chợ đêm có quy mô lớn nhất Đài Loan, mà còn là một trong những thắng cảnh đẹp du khách nước ngoài nhất định phải đến của Đài Nam. Các món ăn nhẹ của Đài Nam từ lâu đã rất nổi tiếng, với những hương vị truyền thống đặc sắc hay phong cách chế biến hiện đại đầy sáng tạo đều rất hấp dẫn. Đến với chợ đêm Hoa Viên, du khách dường như quên đi thú vui mua sắm khác. Chợ đêm Hoa Viên Đài Nam là chợ đêm lớn nhất và nổi tiếng nhất ở thành phố phía nam của Đài Loan, và chắc chắn đó cũng là một trong những chợ đêm sầm uất nhất Đài Loan. Chợ đêm Hoa Viên Đài Nam còn là một địa điểm thu hút đông đảo giới trẻ bởi có rất nhiều quầy hàng chơi game, pinball hoặc chụp hình với bạn bè, giải trí sau một buổi thưởng thức phủ phê các món ăn ngon lành. Không giống như các chợ đêm khác, vào thứ 5, thứ 7 và chủ nhật, chợ đêm Viên Hoa Đài Nam trở thành một khu chợ hoa nhộn nhịp, bán đủ các loại hoa, các mặt hàng chăm sóc cây cảnh, đặc biệt là các vật dụng chăm sóc hoa lan và cây Banzai.

    Chợ đêm Hoa Viên Đài Nam
    Chợ đêm Hoa Viên Đài Nam
    Chợ đêm Hoa Viên Đài Nam
    Chợ đêm Hoa Viên Đài Nam
  5. Chợ đêm Phùng Giáp là địa điểm thu hút khách du lịch về đêm nổi tiếng nhất Đài Trung, chợ chạy sâu vào mọi ngóc ngách từ cổng chính tới trường Đại Học Phùng Giáp. Chợ họp 7 ngày trong tuần, từ chiều tối cho tới tận nửa đêm, không khí chợ Phùng Giáp luôn luôn nhộn nhịp với những món ăn hương vị thơm ngon nhờ bàn tay tài ba của những người bán hàng, cùng nhiều loại đồ ăn tuyệt vời điển hình như đậu phụ thối lên men và đầu vịt cay. Đài Trung từ lâu đã là điểm dừng chân cho những người đi du lịch phía bắc và phía nam, cũng như cho những người tìm kiếm một số thực phẩm tươi nấu chín vào giữa đêm. Và thực sự thực phẩm ở đây rất tuyệt vời. Quả bóng thịt bạch tuộc, “nạp khoai tây nướng”, xúc xích cuộn nếp gạo, bánh crepe, gà hàu rán, súp khoai môn bóng ngọt và kem siêu cao tất cả quyến rũ hương vị của đêm. Mặc dù bắt nguồn từ một khu chợ nhỏ xung quanh trường Đại học Phùng Giáp, nhưng khu chợ ngày càng trở nên phổ biến kể từ khi hệ thống đường cao tốc được xây dựng và sân bay Đài Trung gần đó được tu bổ lại. Ngày nay, nơi đây thu hút hàng trăm triệu khách du lịch mỗi năm và thu được doanh thu lên đến hàng tỷ đô la Mỹ.


    Khi dạ dày đã được lấp đầy, bạn có thể làm người xem, chơi các trò chơi điện tử hoặc mua sắm quần áo giày dép. Những sản phẩm được bày bán ở đây mang phong cách trưởng thành hơn so với phố Nhất Trung – nơi được xây dựng để phục vụ đối tượng sinh viên. Ngoài ra, bạn còn có thể tìm thấy rất nhiều khu trung tâm thương mại nhỏ trong chợ đêm để thỏa thích mua sắm. Cùng với chợ đêm Miếu Khấu ở Cơ Long, chợ đêm Phùng Giáp đứng vị trí đầu tiên trong một cuộc thi do Cục Du lịch Đài Loan tổ chức. Vào tháng 11 năm 2015, khu chợ được Bộ Kinh tế khen thưởng vì sự quản lý xuất sắc, nhiệt tình với khách du lịch và các hoạt động thân thiện với môi trường.

    Chợ đêm Phùng Giáp - Đài Trung, Đài Loan
    Chợ đêm Phùng Giáp - Đài Trung, Đài Loan
    Chợ đêm Phùng Giáp
    Chợ đêm Phùng Giáp
  6. Nếu bạn đang cầm trên tay chiếc vé máy bay sang Cao Hùng để tận hưởng một kỳ nghỉ thú vị tại đảo Đài Loan thì chợ đêm Lục Hợp là điểm dừng chân mà bạn không thể bỏ lỡ. Lục Hợp có bán đủ loại thức ăn từ món ăn Đài Loan cho đến món ăn người Hoa. Du khách thế giới đến đây không chỉ để thưởng ngoạn mà còn thưởng thức nhiều món ngon trứ danh và thỏa sức mua sắm. Cảm giác đầu tiên khi bạn đặt chân đến chợ Lục Hợp Cao Hùng là không gian chật nít người và vắng bóng xe. Tuy nhiên, con đường rất sạch và khá rộng. Món ăn phổ biến ở chợ đêm Lục Hợp là những món hải sản chiên xào. Tiếp theo đó là món đậu hũ thối, thịt lợn, trứng chiên và các loại trái cây. Nhưng thú vị và đặc biệt nhất có lẽ là món trứng cá muối đen nổi tiếng của Đài Loan, rất đắt tiền và món Zha Bing.


    Có lịch sử lâu đời từ những năm 40 thế kỷ trước và với vị trí đắc địa ngay trung tâm thành phố nhưng người ta chỉ thật sự biết đến vào cuối thập kỷ 80. Đây cũng là khu chợ đêm lâu đời nhất của Đài Loan. Nếu đi ngang khu này vào ban ngày bạn sẽ chẳng thể nhận ra nổi vì nó khá vắng lặng. Nhưng chỉ khi mặt trời vừa khuất bóng thì nơi đây như được thổi thêm một làn sinh khí với các hàng quán bắt đầu được dọn ra. Đường phố nơi đây rộng rãi, thông thoáng và rất sạch sẽ dù là nơi buôn bán. Gần như không có xe cộ mà chỉ có chi chít người chen lấn giữa các gian hàng nghi ngút hương thơm.

    Chợ đêm Lục Hợp (Liuhe)
    Chợ đêm Lục Hợp (Liuhe)
    Chợ đêm Lục Hợp (Liuhe)
    Chợ đêm Lục Hợp (Liuhe)
  7. Đây là một trong những chợ đêm lâu đời nhất nằm tại quận Tùng Sơn, thành phố Đài Bắc, Đài Loan. Dọc con đường Nhiêu Hà dài khoảng 600m có hơn 140 hàng rong và hơn 400 cửa hàng. Đồ ăn vặt nổi tiếng và phổ biến nhất ở chợ đêm Raohe là bánh đậu hũ, sườn chiên, sườn hầm cùng các loại thảo mộc, bánh tiêu nướng giòn, bún canh sò,...hoặc bạn cũng có thể đổi vị với những món ăn nước ngoài. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể tìm được đủ mọi thứ từ quần áo, điện thoại di động hay những vật dụng hàng ngày tại khu chợ này. Chợ linh vật biểu tượng là một con cú, thể hiện cho sự sôi động và đầy nhiệt huyết vào ban đêm.


    Trong những ngày cuối tuần và kỳ nghỉ, Chợ Đêm Nhiêu Hà nổi tiếng thường có đông đảo khách du lịch và người dân Đài Bắc. Trong thời gian rảnh rỗi, người dân Đài Loan tận hưởng thời gian của họ tại các chợ đêm, nơi có nhiều loại thực phẩm địa phương có sẵn cũng như một loạt các cửa hàng thời trang để mua sắm. Mặc cả với một cái gì đó bạn thích đã tạo ra trải nghiệm mua sắm thú vị ở Chợ Đêm Nhiêu Hà. Điểm đặc biệt nhất ở đây là các món ăn nhẹ địa phương, bao gồm các món chay thịt heo, súp bò, món hầm thảo dược của sườn, trà bong bóng, vv... Bạn cũng có thể thưởng thức các món ăn kỳ lạ như Aladdin ở Ấn Độ và các món ăn Pakistan tại Chợ Đêm Nhiêu Hà.

    Chợ đêm Nhiêu Hà - quận Tùng Sơn, thành phố Đài Bắc, Đài Loan
    Chợ đêm Nhiêu Hà - quận Tùng Sơn, thành phố Đài Bắc, Đài Loan
    Chợ Đêm Nhiêu Hà
    Chợ Đêm Nhiêu Hà
  8. Khu chợ này nằm gần trường Đại học Quốc gia Đài Loan và ga tàu điện ngầm Gongguan. Bên cạnh lợi thế về vị trí, sự đa dạng của các cửa hàng, dịch vụ vui chơi giải trí và đồ ăn nhẹ của khu chợ đã thu hút rất nhiều khách hàng, đặc biệt là sinh viên. Ở đây có rạp chiếu phim, nhà sách, quán cà phê, nhà hàng nước ngoài, cửa hàng quần áo, cửa hàng thể thao,...Vì khách hàng phần lớn là sinh viên nên giá của các mặt hàng cũng như đồ ăn tương đối hợp lí. Những món ăn nổi tiếng nhất ở chợ đêm Gongguan là mì nấu hàu, bánh tiết lợn, trà sữa chân trâu và bánh cuốn. Các cửa hàng bán những sản phẩm này thường rất đông, du khách thường phải xếp hàng dài để đợi mua.


    Muốn tới chợ đêm GongGuan, bạn hãy đi tàu line xanh lá, từ trạm Chang Kai Shek Memorial Hall đi tầm 4 trạm nữa là tới trạm GongGuan. Ra cổng exit số 4, đi thẳng và quẹo trái sẽ tới 2 hàng ăn vặt nổi tiếng nhất Đài Bắc là Lan Jia Guo Bao và sữa tươi đường đen Trần Tam Đỉnh. Dù phải xếp hàng cho cả 2 quán nhưng rất nhanh, tầm 10 phút là có. Một ly sữa tươi đường đen gọi là qing gua nai – giá 40 tệ uống rất ngon, vị sữa của Trần Tam Đỉnh không quá béo, đường đen không quá ngọt, vị thanh và trân châu ăn dai, xứng đáng được khen...Đối diện quán Trần Tam Đỉnh là quán Lan Jia Gua Bao, giá 60 tệ/cái, có 2 lọai thịt là thịt nạc và thịt mỡ, xếp hàng 10 phút là có ăn. Gần hai quán trên là các con đường nằm trong chợ đêm GongGuan, chợ này rất nhỏ, nhưng đa số là dân địa phương đi, giá cả cũng phải chăng, đi tầm 20 phút là tham quan hết toàn bộ chợ.

    Chợ đêm Gongguan - Đài Bắc
    Chợ đêm Gongguan - Đài Bắc
    Chợ đêm Gong Guan
    Chợ đêm Gong Guan
  9. Chợ đêm Huaxi, nằm gần đền Longshan, là chợ đêm du lịch đầu tiên tại Đài Loan và được biết đến với những món ngon được chế biến từ hải sản và rắn. Lối vào chợ được trang trí theo phong cách truyền thống của Trung Quốc với những chiếc đèn lồng đỏ rực rỡ tạo điểm nhấn và ấn tượng cho du khách thập phương. Những món ăn nổi tiếng nhất ở đây là món mì Dan-su, súp mực ống, súp thịt lợn và còn rất nhiều món ngon khác nữa. Đặc sản của khu chợ đêm này là thịt rắn. Theo người dân địa phương, rắn là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Ở đây, rắn được chế biến theo nhiều món khác nhau như súp, thuốc, rượu. Nếu bạn là người thích sự mới mẻ, hãy đến với chợ đêm Huaxi và thử thưởng thức những món ăn độc đáo ở đây nhé!


    Du lịch Đài Loan với những ai không sở hữu nỗi sợ rắn, việc chứng kiến tận mắt quy trình làm món ăn từ lúc rắn còn sống thực sự rất sống động. Đầu tiên những con rắn sẽ được dẫn dụ theo các điệu nhạc, sau đó bị bắt và được chế biến theo món khách hàng đã đặt sẵn. Rượu máu rắn và mật rắn, súp rắn là những món đặc sản rất nhiều khách hàng yêu cầu. Tuy nhiên, khu chợ này cũng rất biết chiều lòng khách hàng yếu tim khi ngoài những món ăn về rắn thì còn những hàng quán bán đồ ăn vặt ngon nức lòng. Khách du lịch có thể dễ dàng tìm thấy chợ đêm ngõ rắn nhờ chiếc cổng trào đậm phong cách Trung Hoa. Dãy đèn lồng lấp lánh cũng là một điểm sáng khiến người ta dễ nhận ra chợ đêm từ xa.

    Chợ đêm Huaxi - Đài Bắc
    Chợ đêm Huaxi - Đài Bắc
    Chợ đêm Huaxi
    Chợ đêm Huaxi
  10. Chợ đêm Miếu Khẩu nằm ở thành phố Cơ Long, thành phố cảng lớn thứ hai của Đài Loan, chỉ sau Cao Hùng. Vì vậy, chợ đêm Miếu Khẩu rất nổi tiếng với những món hải sản đặc sắc. Đến với chợ đêm Miếu Khẩu, bạn không thể không thưởng thức những món hải sản vô cùng đặc sắc và đa dạng. Có rất nhiều món hải sản tươi sống cho bạn lựa chọn và chủ quán sẽ chế biến ngay tại chỗ cho bạn. Những món đặc sản nổi tiếng ở đây bao gồm: Súp lươn hầm, bóng sò điệp, và thậm chí có cả một số món hiếm có như: cá mập voi hun khói, cá heo hun khói.


    Mỗi khu chợ đêm ở Đài Loan là một sắc thái riêng, tạo nên nhiều sự khác biệt cho sự lựa chọn đa dạng của du khách. Nếu đi chợ đêm để thưởng thức hải sản thì các bạn hãy đến chợ đêm Miếu Khẩu, Cơ Long. Chắc chắn đồ ăn nơi đây sẽ khiến du khách hài lòng. Khu chợ đêm nổi tiếng này, nằm ngay cạnh ngôi đền nổi tiếng Dianji và cái tên Miếu Khẩu có nghĩa là “lối đi đền thờ”. Về nguồn gốc tên gọi, sở dĩ ngôi đền được đặt tên như vậy bởi trước đây, ngoài ngôi đền thường xuyên có các quán hàng nhỏ nhỏ, người dân mở lên và kê sát cạnh đền để lấy nhờ ánh sáng từ hàng lồng đèn phía trước đền. Dần dần tụ tập thành một khu chợ sầm uất, ngày nay các chủ hàng vẫn thường dùng một hàng lồng đèn để trang trí trước quán.


    Vào ban đêm các lồng đèn được thắp sáng, tạo nên sức hút thật đặc biệt để mọi người có thêm ấn tượng khi đến với chợ đêm Miếu Khẩu. Ngoài việc thưởng thức hải sản thì chợ đêm Miếu Khẩu, Cơ Long cũng có bày bán nhiều mặt hàng, từ áo quần, giày dép, đến quà lưu niệm với mức giá cả phải chăng, hợp lý. Đa dạng mặt hàng được nhập từ nhiều quốc gia, du khách có thể lựa chọn theo sở thích, nhu cầu của mình. Đặc biệt, nếu tìm những món hàng độc lạ thì chịu khó săn lùng một xíu sẽ ra ngay nha!

    Chợ đêm Miếu Khẩu - thành phố Cơ Long, Đài Loan
    Chợ đêm Miếu Khẩu - thành phố Cơ Long, Đài Loan
    Chợ đêm Miếu Khẩu
    Chợ đêm Miếu Khẩu



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy