Top 10 Khu chợ đồ secondhand nổi tiếng nhất Sài Gòn

Xuân Thành 481 0 Báo lỗi

Đối với nhiều người dân Sài Gòn thì những khu chợ đồ si luôn tồn tại hàng thập kỉ qua tại nơi đây không còn là điều xa lạ. Với giá thành rẻ và mặt hàng phong ... xem thêm...

  1. Top 1

    Chợ Hoàng Hoa Thám

    Khu chợ đồ cũ nổi tiếng nhất ở Sài Gòn nằm ở địa chỉ đường Hoàng Hoa Thám, Phường 13, Tân Bình. Quy mô các sạp hàng ở đây khá lớn, trên dưới 50 sạp trải dài trên một con đường nhỏ trong lòng chợ. Các mặt hàng ở đây cũng vô cùng đa dạng từ giày dép, áo quần cũ, cho đến túi xách,...


    Ghé thăm khu chợ này nên đến vào thứ 7 và chủ nhật, bởi vì vào những ngày này các sạp hàng đồng loạt khui kiện với nhiều loại áo quần Hàn Quốc, Nhật Bản độc đáo, chất liệu tốt mà giá thành lại hạt dẻ chỉ từ 10.000 VNĐ - 20.000 VNĐ cho mỗi món hàng. Bởi vì hàng hóa ở đây khá đa dạng và phong phú nên sẽ dễ làm bạn hoa mắt nên phải cẩn thận xem từng chi tiết của sản phẩm có bị hỏng hóc không lại tiếc hùi hụi khi mua về.


    Địa chỉ: 19 Hoàng Hoa Thám, Phường 13, Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh

    Chợ Hoàng Hoa Thám
    Chợ Hoàng Hoa Thám
    Chợ Hoàng Hoa Thám
    Chợ Hoàng Hoa Thám

  2. Top 2

    Chợ Nhật Tảo

    Tương tự như chợ Trần Hữu Trang, các sạp đồ si ở chợ second hand Sài Gòn – Nhật Tảo có phần “đẳng cấp” hơn khi hầu hết các cửa hàng nằm ở phía mặt tiền của các hộ dân. Quần áo cũng được tuyển chọn kỹ lưỡng, bày trí và treo rất gọn gàng, cái nào cái nấy thẳng thắn mà thơm phức. Mọi người đến đây sẽ đi lựa đồ bằng cách giống như ở mấy shop quần áo, chứ không ngồi lựa như sạp hàng xả chất đống.


    Dọc theo con phố dài hơn 2 km của khu chợ này là hàng loạt áo quần được xếp thành hai hàng dọc khiến người mua phải choáng ngợp vì sự phong phú của chúng, khu chợ Nhật Tảo thuộc quận 10, thành phố Hồ Chí Minh. Điểm cộng đầu tiên mà người hàng nhận thấy khi đến thăm khu chợ này là những mặt hàng được treo móc cẩn thận và đàng hoàng nên dễ dàng lựa hơn với nhiều người. Vậy nên chất lượng các sản phẩm ở đây cũng ổn định hơn và giá cả cũng cao hơn đáng kể từ 50.000 VNĐ cho mỗi món đồ. Tại đây, người mua cũng tìm thấy nhiều loại áo quần đến từ những thương hiệu nổi tiếng như Mango, Levis,...


    Địa chỉ: Nhật Tảo, Phường 7, Quận 10, Tp. Hồ Chí Minh

    Chợ Nhật Tảo
    Chợ Nhật Tảo
    Chợ Nhật Tảo
    Chợ Nhật Tảo
  3. Khu chợ này quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh, từ 10 năm trước đã cực kỳ nổi tiếng với người dân sống trong lòng thành phố này. Tuy nhiên giá thành của các mặt hàng ở đây khá mắc, từ 60.000 VNĐ trở lên, nên để mua hàng đẹp và chất lượng, người mua phải lựa hàng khá kỹ và phải thật khéo léo và tinh ý mới chọn được những bộ trang phục phù hợp với mình mà không còn phải đắn đo về giá của nó. Bởi vì hiện nay các khu chợ đồ si khác mọc lên khá nhiều, và giá thành của chúng cũng dễ chịu hơn nên sức hút của khu chợ Bà Chiểu giảm đi đáng kể, khách hàng đến đây cũng thưa thớt hơn mặc dù quy mô của khu chợ khá lớn.


    Đồ si ở đây không đổ ra bán sổ như ở những nơi khác, trái lại chúng được nâng niu và treo lên rất đẹp mắt. Thế nhưng, nếu quyết định đến chợ bà chiểu, bạn phải có kinh nghiệm mua hàng nhất định để phòng ngừa những tình huống hét giá trên trời, hơn nữa các cô bán hàng ở đây cũng khá khó tính.

    Địa chỉ:
    40 Diên Hồng, Phường 1, Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

    Chợ Bà Chiểu
    Chợ Bà Chiểu
    Chợ Bà Chiểu
    Chợ Bà Chiểu
  4. Điều đặc biệt là khu chợ này nằm sát với chợ Nhật Tảo nên có dịp thì nên ghé chơi cả hai khu chợ này bởi vì chúng luôn xuất hiện những mặt hàng độc đáo và mới lạ. Và khu chợ đồ cũ Nguyễn Tri Phương này thường mở cửa đến tận chiều muộn nên dân văn phòng hay những ai không có thời gian rảnh rỗi vào ban ngày có thể lựa chọn đến địa điểm này.


    Tuy đồ cũ dành cho người lớn ở đây không được đẹp lắm, nhưng bù lại các mặt hàng quần áo dành cho trẻ em lại cự kỳ đáng yêu và mẫu mã đẹp mắt. Cho nên đây là khu chợ lý tưởng dành cho các bà mẹ bỉm sữa. So với các khu chợ đồ si khác thì mức giá ở đây giá bình dân, từ 30.000 VNĐ - 50.000 VNĐ cho mỗi món hàng.

    Địa chỉ:
    68 Nguyễn Lâm, Phường 6, Quận 10, Tp. Hồ Chí Minh

    Chợ Nguyễn Tri Phương
    Chợ Nguyễn Tri Phương
    Chợ Nguyễn Tri Phương
    Chợ Nguyễn Tri Phương
  5. Top 5

    Chợ Trần Hữu Trang

    Chợ Trần Hữu Trang nằm trên đường Trần Hữu Trang tại trung tâm quận Phú Nhuận, để đi tới đây thì bạn đi dọc đường Lê Văn Sỹ và ngay ngã tư giao giữa Lê Văn Sỹ và Huỳnh Văn Bánh thì bạn sẽ nhìn thấy đường Trần Hữu Trang. Khu chợ này là địa điểm mà những tín đồ yêu thích đồ si lựa chọn vì chất lượng đồ si ở đây khá cao.


    Tại đây có khoảng 20 gian hàng phục vụ đủ các thể loại hàng hóa từ giày dép, túi xách cho đến quần áo. Chợ Trần Hữu Trang nằm ở góc giao của đường Huỳnh Văn Bánh và Lê Văn Sỹ thuộc quận 3, Hồ Chí Minh. Điều khiến nhiều khách hàng lựa chọn đến khu chợ này là bởi các mặt hàng da đẹp và độc đáo tại đây, những chiếc túi xách hay giầy da ở đây có thể giao động từ 100.000VNĐ cho đến cả triệu đồng. Theo nhiều người bán hàng ở đây, các món hàng không phải hoàn toàn "đã qua sử dụng" mà đa phần vẫn còn mới nhưng vì tồn kho nên mới bán rẻ đi.


    Địa chỉ: 84C, Phường 10, Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh

    Chợ Trần Hữu Trang
    Chợ Trần Hữu Trang
    Chợ Trần Hữu Trang
    Chợ Trần Hữu Trang
  6. Ít được nhiều người biết đến nhưng chợ đồ Kiến Thiết lại vô cùng nổi tiếng với những chủ shop kinh doanh đồ si tại TP.HCM hay các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương…vv vì ở đây chủ yếu ở đây là bỏ sỉ nguyên thùng, nguyên kiện với giá vô cùng phải chăng.


    Mặt hàng chính ở chợ đồ Kiến Thiết là hàng giày dép như giày thể thao, giày da nhập từ Mỹ, Hàn, Úc, Nhật nên chất lượng rất tốt. Các cửa hàng giày dép si ở đây cũng toàn là “lão làng” trong nghề khi có thâm niên vài chục năm kinh doanh hàng si nên họ cũng có nguồn nhập hàng ổn định và chất lượng, có thể cung cấp số lượng hàng lớn. Điểm yếu của khu chợ này là nằm xa trung tâm thành phố, lại ít sạp hàng để lựa chọn, chỉ khoảng trên dưới 10 hàng nên cũng ít khách lẻ đến, chủ yếu là các mối buôn tới lựa hàng nhập sỉ.

    Địa chỉ:
    20/42C Trần Hưng Đạo, Hiệp Phú, Quận 9, Tp. Hồ Chí Minh

    Chợ đồ Kiến Thiết
    Chợ đồ Kiến Thiết
    Chợ đồ Kiến Thiết
    Chợ đồ Kiến Thiết
  7. Chợ đêm làng đại học là một thiên đường mua sắm và ăn uống của sinh viên đại học Quốc Gia. Ngoài các set đồ mới 100%, nơi đây còn bày bán khá nhiều quần áo cũ với mức giá đa dạng. Nếu chỉ dừng lại ở các món hàng bình thường, có thể mặc ở nhà, bạn chỉ cần bỏ ra 10.000VNĐ – 20.000VNĐ là đủ.


    Nhưng nếu muốn đầu tư cho những kiểu áo quần độc đáo hơn, nguồn gốc nước ngoài, bạn có thể tốn từ 100.000 VNĐ– 150.000 VNĐ. Người bán hàng ở đây chủ yếu là các bạn sinh viên tập tành kinh doanh, các anh chị mới khởi nghiệp nên tính tình khá vui vẻ, hòa đồng.

    Địa chỉ: Khu phố 6, Linh Trung, Quận 2, Tp. Hồ Chí Minh

    Chợ đêm làng đại học
    Chợ đêm làng đại học
    Chợ đêm làng đại học
    Chợ đêm làng đại học
  8. Chợ Bàn Cờ có thể nói là một trong những chợ đồ secondhand lớn nhất TPHCM, từ lâu đã được đông đảo các thánh săn đồ si biết đến như một thiên đường đồ secondhand giá rẻ, chất lượng. Tên gọi Bàn Cờ xuất phát từ việc nhiều hẻm nhỏ đan xen lẫn nhau, trông giống như một bàn cờ. Nếu đây là lần đầu bạn đến khu chợ, thì sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước mê cung khó tìm lối thoát.


    Nằm ngay trung tâm quận 3 của TP. Hồ Chí Minh nhưng chợ Bàn Cờ vẫn được khá nhiều người dân ghé đến vì hàng hóa đa dạng, mức giá cũng không quá xa xỉ như ở một vài trung tâm mua sắm. Chợ Bàn Cờ có hẳn một khu bán đồ si, được chia tách thành nhiều thể loại khác nhau để khách hàng dễ lựa chọn. Nổi bật nhất ở đây là giày dép và giỏ xách. Nếu chịu khó tìm kiếm, bạn có thể rước về những món đồ cực chất.


    Chợ secondhand Sài Gòn này mở cửa từ 9 giờ sáng và tất bật đến 6-7 giờ tối, ngày nào cũng như thế, chưa bao giờ thấy ở đây ngớt người đến lựa đồ si. Thường thì nhiều người sẵn lòng đến săn vào buổi sáng, vì đây là thời điểm các gian hàng cắt kiện mới. Chính vì vậy, nên hàng hóa luôn mới, đồ đẹp còn nhiều, nhanh tay quẹo lựa thì bạn sẽ đem về những món đồ xịn xò với mức giá rẻ bất ngờ.


    Địa chỉ: Số 664 đường Nguyễn Đình Chiểu, Phường 3, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh

    Chợ Bàn Cờ
    Chợ Bàn Cờ
    Chợ Bàn Cờ
    Chợ Bàn Cờ
  9. Ban đầu, chợ Suối Tiên chỉ là một khu vực tập trung của một vài gian hàng bán trái cây và quần áo, nhưng về sau do nhu cầu của phần đông anh chị em công nhân hay sinh viên sống gần đó nên nơi đây đã hình thành một khu chợ với cái tên Suối Tiên (do rất gần khu du lịch Suối Tiên). Khi đặt chân tới nơi đây, các tín đồ đam mê đồ si sẽ cảm thấy ngạc nhiên bởi những gian hàng đặc sắc, bày bán những mặt hàng đẹp, chất lượng với giá thành cực rẻ.

    Có thể thấy, về chất lượng của đồ si tại chợ Suối Tiên thì khá là đẹp và hợp mốt vì các bạn trẻ cũng chủ động lựa chọn các mẫu hợp xu hướng hiện nay cho dễ bán. Vì là hàng tuyển chọn nên giá cũng sẽ cao hơn các khu chợ đồ si truyền thống khác, tuy nhiên, bù lại được chất lượng và dịch vụ ở đây vô cùng tốt nên có thể nói là vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi. Ngoài ra, khi đến đây, bạn cũng có thể tìm thấy một vài món đồ cũ như giày da, quần áo bình dân, túi xách với giá chỉ dao động từ 20.000 VNĐ – 50.000 VNĐ cho một sản phẩm chất lượng.

    Hơn nữa, người bán hàng tại chợ Suối Tiên đều rất mến khách, tính tình khá vui vẻ, bạn chỉ cần trả giá thấp xuống một chút là họ đồng ý ngay. Có thể nói, nếu bạn đang muốn mua sắm đồ si thoải mái mà không tốn nhiều thời gian lựa chọn, kết hợp với ăn uống, mua sắm và giải trí tại khu du lịch thì có thể ghé ngay qua khu chợ Suối Tiên nhé!


    Địa chỉ: Xa lộ Hà Nội, Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh (sát khu du lịch Suối Tiên)

    Chợ Suối Tiên
    Chợ Suối Tiên
    Chợ Suối Tiên
    Chợ Suối Tiên
  10. Top 10

    Chợ Nghĩa Hòa

    Có lẽ vẫn còn nhiều người chưa biết đến cái tên chợ Nghĩa Hòa, bởi lẽ nó khá khiêm tốn và nằm trên một góc nhỏ ở đường Nghĩa Phát. Các mặt hàng đồ si ở đây cũng khá ít, tuy nhiên về giá cả thì rất hợp lí bởi đối tượng hướng đến chủ yếu là người dân nghèo, anh chị em công nhân thu nhập thấp. Bù lại, tính tình các chủ sạp quần áo ở đây khá xởi lởi và dễ chịu, bạn có thể chọn lựa thoải mái.

    Khách hàng chính của khu chợ này là những người dân sống ở địa bàn lân cận có thu nhập bình dân. Vì vậy, sản phẩm ở chợ đồ cũ Nghĩa Hòa có mức giá rất phải chăng. Bên cạnh đó, thái độ bán hàng của các chủ sạp ở đây đều rất niềm nở, bạn có thể thoải mái lựa chọn món đồ phù hợp nhất với mình mà không sợ bị dòm ngó, khó chịu.

    Địa chỉ:
    Đường Nghĩa Hòa, Phường 7, Tân Bình, TP.HCM

    Chợ Nghĩa Hòa
    Chợ Nghĩa Hòa
    Chợ Nghĩa Hòa
    Chợ Nghĩa Hòa



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy