Top 10 Khu rừng đẹp nhất ở Việt Nam

Thủy Tinh 4156 1 Báo lỗi

Rừng vàng biển bạc, vẻ đẹp của những khu rừng luôn khiến ta cảm thấy thanh mát, dễ chịu. Trên dải đất hình chữ S thân yêu này có biết bao khu rừng đẹp tới mức ... xem thêm...

  1. Khu rừng mà toplist muốn giới thiệu tới các bạn đầu tiên đó chính là rừng tràm Trà Sư. Rừng tràm Trà Sư thuộc địa bàn tỉnh An Giang. Rừng tràm Trà Sư là khu rừng ngập nước tiêu biểu cho vùng Tây sông Hậu. Tại nơi đây có hệ sinh thái đa dạng, là nơi sinh sống của nhiều loài động vật, thực vật nằm trong hệ thống rừng đặc dụng Việt Nam.


    Đến với rừng tràm Trà Sư, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên rộng lớn, xanh mát. Một màu xanh đầy sức sống bao phủ nơi đây. Bèo cám bao phủ toàn bộ mặt nước, hai bên đường là những dãy tràm nhô lên cao hơn mặt nước. Ngồi trên chiếc xuồng đi vào con đường nước ấy, bạn có thể dùng tay chạm vào đám bèo ngay sát mặt nước, cảm giác thích thú vô cùng.


    Các bạn biết không? Rừng tràm đẹp nhất là vào mùa nước nổi. Khi càng tiến vào sâu trong khu rừng, bạn sẽ được chứng kiến thế giới loài chim vô cùng đẹp, tại rừng tràm Trà Sư có rất nhiều loài chim được liệt vào danh sách đỏ đó. Đến nơi đây cứ ngỡ đường vào rừng tràm Trà Sư chẳng khác nào đường vào một thế giới diệu kì, vẻ đẹp của thiên nhiên đẹp và kì diệu đến nỗi mà không còn từ ngữ nào có thể miêu tả được nữa. Đây chính là một trong những khu rừng đẹp nhất ở Việt Nam. Nếu có cơ hội, bạn hãy tới rừng tràm Trà Sư một lần để có thể trải nghiệm không khí trong lành và sự tươi mát tại nơi đây nhé.

    Rừng tràm Trà Sư
    Rừng tràm Trà Sư
    Rừng tràm Trà Sư
    Rừng tràm Trà Sư

  2. Khu rừng thứ hai toplist muốn giới thiệu cho các bạn chính là rừng Cúc Phương Ninh Bình. Có một điều đặc biệt là khu rừng này nằm trên địa phận của ba tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa. Trong đó, rừng Cúc Phương thuộc địa bàn tỉnh Ninh Bình là khu rừng đẹp nhất, nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 120 km, khu rừng quốc gia đầu tiên của Việt Nam.


    Chắc hẳn ai cũng nghe danh cây trò ngàn năm tại khu rừng này rồi đúng không nào? Các bạn đã được sờ tận tay và chụp hình lưu niệm bên gốc cây hay chưa? Các bạn biết không, tại khu rừng này có rất nhiều loại động vật quý hiếm, nằm trong danh sách bảo tồn mà bạn chưa thấy lần nào đâu nhé. Thế giới quanh ta luôn đa màu sắc, chắc chắn khi tới rừng Cúc Phương, bạn sẽ bị thu hút bởi cái sự thanh bình mà nó mang lại. Nhẹ dịu và tươi mát là những gì bạn sẽ cảm nhận được khi tới nơi đây.


    Cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên, được trải nghiệm thiên nhiên tươi đẹp xung quanh mình còn điều gì có thể sánh bằng đây. Bước chân vào khu rừng, bạn sẽ tự hỏi phải chăng mình đang lạc vào xứ sở thần tiên hay chăng bởi lẽ thiên nhiên nơi đây thực sự rất diệu kì. Từng ánh nắng dịu nhẹ len lỏi qua kẽ lá sẽ không còn gay gắt như ở bên ngoài nữa. Mùa hè mà nên đây tránh nóng thì không còn gì tuyệt vời hơn đâu!

    Rừng Cúc Phương, Ninh Bình
    Rừng Cúc Phương, Ninh Bình
    Rừng Cúc Phương, Ninh Bình
    Rừng Cúc Phương, Ninh Bình
  3. Rừng U Minh cũng đẹp không kém đâu nhé. Rừng U Minh nằm ở cả trên địa bàn tỉnh Kiên Giang và tình Cà Mau ba gồm U Minh Thượng và U Minh Hạ, trong đó U Minh Thượng nằm trên địa bàn tỉnh Kiên Giang, U Minh Hạ nằm trên địa bàn tỉnh Cà Mau.


    Đây là khu dự trữ sinh quyển lớn nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long. Đến với rừng U Minh, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi cái vẻ hoang sơ với những cánh rừng tràm bạt ngàn, đôi khi xen lẫn những chùm sim tím, lau sậy thêm vào đó là tiếng chim hót líu lo, tạo cho nơi đây một khung cảnh vừa hoang sơ, hùng vĩ vừa thư thái tinh thần. Khu rừng này là nơi cư trú của rất nhiều loài thực vật đa dạng, phong phú và nhiều loài chim quý hiếm.


    Cái vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây tuyệt vời lắm nhé. Sự kết hợp giữa vẻ đẹp của những chú chim trên trời cao, của những loài động vật dưới nước và cả sắc xanh của rừng đã tạo nên sự hài hòa của rừng U Minh. Đây là một trong những khu rừng đẹp nhất Việt Nam mà bạn không thể nào bỏ qua đâu nha.

    Rừng U Minh
    Rừng U Minh
    Rừng U Minh
    Rừng U Minh
  4. Khu rừng thứ ba cũng rất là đẹp ở Việt Nam chính là rừng thông Bản Áng. Có lẽ cái tên này có vẻ xa lạ với một số bạn nhưng sau khi đọc bài viết này bạn sẽ không còn cảm giác xa lạ nữa đâu. Rừng thông Bản Áng thuộc địa bàn xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, Sơn La.


    Khi bạn tới nơi đây vào mùa hoa cải trắng, bạn sẽ cảm nhận được cái sắc trắng của hoa cải trắng Mộc Châu hiện ra trước mắt bạn. Bạn có thể ra chỗ có nhiều hoa để chụp ảnh. Ngoài ra, dưới những hồ nước có xuất hiện hình ảnh phản chiếu của những cây thông tạo nên cảm giác vừa yên bình, vừa nên thơ vừa lãng mạn.


    Khi tới đây theo nhóm, lớp hay nhiều bạn bè, các bạn có thể đốt lửa trại, cùng dân bản hát vang và nhảy múa bên lửa. Sáng sớm, hồ rừng thông khoác trên mình chiếc áo màu trắng tinh khôi của sương sớm làm cho ta muốn hòa mình cùng với thiên nhiên. Cảm giác thú vị ấy không phải lúc nào cũng có đâu cho nên nếu như có cơ hội đừng bỏ qua rừng thông Bản Áng nha các bạn. Một trong những khu rừng đẹp nhất ở Việt Nam mà bạn không nên bỏ qua.

    Rừng thông Bản Áng
    Rừng thông Bản Áng
    Rừng thông Bản Áng
    Rừng thông Bản Áng
  5. Nếu như ai đó từng đến rừng Yok Đôn thì chắc hẳn sẽ chẳng thể nào quên được hình ảnh những tia nắng rực rỡ hòa mình vào cái nền xanh của lá cây ở nơi đây. Các bạn biết không, Vườn quốc gia Yok Đôn nằm trên địa bàn hai tỉnh Đắk Nông và Đăk Lăk. Và rừng Yok Đôn cũng được cho là một trong những khu rừng đặc dụng lớn nhất Việt Nam.


    Đến với rừng Yok Đôn, bạn sẽ được trải nghiệm những điều thú vị nhất của thiên nhiên. Nơi đây được kết hợp hài hòa giữa rừng, núi, mây trời và cả những loài vật đáng yêu, tạo nên cảm giác thân thuộc gần gũi cho những ai đến tham quan. Cảm giác thân quen ấy cứ như là chúng ta đã sinh sống ở đây từ rất lâu rồi chứ không phải là mới lần đầu tới thăm.


    Bạn có thể cưỡi voi đi tham quan rừng Yok Đôn, tối đến có thể đốt lửa trại cùng dân bản. Sự ưu ái của thiên nhiên cùng sự hiếu khách của dân bản chắc chắn sẽ làm cho bạn muốn ở đây lâu thêm một thời gian nữa đó.

    Rừng Yok Đôn
    Rừng Yok Đôn
    Rừng Yok Đôn
    Rừng Yok Đôn
  6. Vườn quốc gia Pù Mát cách thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An chừng 120km về phía Tây Nam. Đây là khu rừng có diện tích lớn ở Bắc miền Trung Việt Nam và cũng là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Với thắng cảnh thiên nhiên tươi đẹp, hệ động thực vật phong phú, Pù Mát hiện là điểm thăm quan du lịch sinh thái lý tưởng thu hút du khách trong và ngoài nước. Pù Mát theo tiếng của đồng bào dân tộc Thái có nghĩa là những con dốc cao. Vườn quốc gia Pù Mát được thành lập năm 2002 và được tổ chức Khoa học Giáo dục và Văn hóa của Liên Hợp Quốc (UNESCO) công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới năm 2007.


    Pù Mát hiện có diện tích rừng tự nhiên 194.000ha, trong đó vùng lõi có diện tích 94.000ha và vùng đệm 100.000ha. Đỉnh Pù Mát cao 1.840 mét, quanh năm mây phủ. Pù Mát là một trong những khu bảo tồn sinh học lớn ở Việt Nam với hơn 2.400 loài thực vật, trong đó có 37 loài nằm trong sách đỏ Việt Nam và 20 loài trong sách đỏ thế giới. Các loài thực vật quý ở Pù Mát có thể kể đến như: Pơ Mu, Sa Mu, Sao Hải Nam. Ngoài ra trong rừng còn rất nhiều loại cây dược liệu quý. Hệ động vật ở đây cũng rất phong phú với hơn 240 loài thú, trong đó có các loài thú quý hiếm như: Voi, Hổ, Mang Trường Sơn, Hoẵng, đặc biệt là Sao La (tên khoa học: Pseudoryx nghetinhensis) hay còn được gọi là “Kỳ lân Châu Á”, là một trong những loài thú hiếm nhất trên thế giới sinh sống trong vùng núi rừng Trường Sơn tại Việt Nam và Lào được phát hiện vào năm 1992. Rừng Pù Mát với những cánh rừng nguyên sinh còn giữ được vẻ hoang sơ là nơi lý tưởng để các nhà khoa học trong nước và quốc tế đến tìm hiểu về sự đa dạng sinh học. Và cùng những di tích thắng cảnh, nét sinh hoạt văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc, Vườn quốc gia Pù Mát còn là điểm du lịch sinh thái lý nghỉ dưỡng hấp dẫn du khách trong và ngoài nước tới thăm quan.

    Khu rừng nguyên sinh Pù Mát
    Khu rừng nguyên sinh Pù Mát
    Khu rừng nguyên sinh Pù Mát
    Khu rừng nguyên sinh Pù Mát
  7. Dù chỉ cách Sài Gòn hơn 50 cây số về phía Nam, nhưng huyện Cần Giờ ngày lại mang một vẻ đẹp rất riêng, đây không chỉ là địa điểm tham quan du lịch hấp dẫn, mà còn có khu du lịch sinh thái thu hút đông đảo du khách đến tham quan thưởng ngoạn phong cảnh nơi đây. Với cánh rừng nguyên sinh đã được Unesco công nhận là khu dự trữ sinh quyển của Đông Nam Á. Rừng ngập mặn Cần Giờ rộng mênh mông, với diện tích gần 76.000 ha, trong đó vùng lõi hơn 4.700 ha, vùng đệm 41.000 ha và vùng chuyển tiếp gần 30.000 ha. Rừng ngập mặn nơi đây bao gồm một tập đoàn loài cây ngập mặn sống cùng với các loại cây khác như: Sú, vẹt, đước, ô rô, chà là tạo thành một tập đoàn...Với hệ động thực vật đa dạng, độc đáo, đặc trưng.


    Rừng ngập mặn Cần Giờ đóng vai trò quan trọng trong phòng chống thiên tai, là lá phổi xanh điều hòa thời tiết cho TP Hồ Chí Minh. Rừng ngập mặn Cần Giờ có điều kiện môi trường rất đặc biệt, là hệ sinh thái trung gian giữa hệ sinh thái thủy vực với hệ sinh thái trên cạn, hệ sinh thái nước ngọt và hệ sinh thái nước mặn. Tới rừng nguyên sinh Cần Giờ bạn sẽ được chìm đắm trong một bầu không khí trong lành với vẻ hoang sơ đến ngây dại lòng người của thiên nhiên. Đến với khu rừng, du khách lạc vào thế giới bình yên. Không khí trong lành, không khói bụi, du khách thực sự tìm được cảm giác thư thái, dễ chịu khác xa với cuộc sống ồn ào, xô bồ nơi phố thị.

    Rừng nguyên sinh ngập mặn ở Cần Giờ
    Rừng nguyên sinh ngập mặn ở Cần Giờ
    Rừng nguyên sinh ngập mặn ở Cần Giờ
    Rừng nguyên sinh ngập mặn ở Cần Giờ
  8. Rừng thông Bồ Bồ nằm gần đèo Hải Vân, cách trung thành phố Đà Nẵng khoảng 30km về phía Bắc. Tôi chắc chắn rằng bạn sẽ yêu cái vẻ hoang sơ, thanh bình của rừng thông Bồ Bồ khi tới đây. Rừng thông Bồ Bồ là một địa điểm cực kì lí tưởng cho dân chuyên đi phượt hoặc là một địa điểm tuyệt vời để trở thành phông nền cho tấm ảnh cưới của các cặp đôi.


    Nơi đây cũng là một điểm đến không thể nào bỏ qua dành cho những người muốn tạm tránh xa cuộc sống vội vã, mệt mỏi có nhiều áp lực thường ngày. Vẻ đẹp của núi rừng làm tâm hồn con người ta thanh thản. Tạm gác lại những ưu lo, nhọc nhằn, tạm gác lại công việc thường ngày cùng cái nhịp sống vội vã.


    Ta hòa mình cùng thiên nhiên núi rừng, hòa mình vào vẻ đẹp mộc mạc giản dị, thanh khiết, của rừng thông Bồ Bồ. Thiên nhiên mang nhiều vẻ đẹp kì thú lạ thường, rừng thông Bồ Bồ chính là một trong những khu rừng đẹp nhất Việt Nam. Nếu có cơ hội, bạn nên tới đây dù chỉ một lần để có thể trải nghiệm nhé.

    Rừng thông Bồ Bồ
    Rừng thông Bồ Bồ
    Rừng thông Bồ Bồ
    Rừng thông Bồ Bồ
  9. Có ai thích ngắm lá phong bay trong gió không nào? Rừng phong Chế Tạo nằm trên địa bàn huyện Mù Căng Chải, tỉnh Yên Bái, cách trung tâm huyện khoảng 30km đường dốc. Không thể phủ nhận được vẻ đẹp của rừng phong Chế Tạo, một vẻ đẹp thơ mộng và lãng mạn tuy nhiên đường tới nơi đây đầy hiểm nguy, khó khăn do vậy khi muốn tới ngắm lá phong và trải nghiệm không gian thơ mộng của khu rừng này các bạn nhớ phải đi cẩn thận nha.


    Con đường dẫn bạn tới địa điểm thú vị này sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất từ trước tới giờ. Lá phong mang nét đẹp dịu nhẹ, man mác buồn mà chẳng hiểu tại sao. Rừng phong Chế Tạo tuy đường đi khó khăn nhưng khi tới nơi, bạn sẽ ngất ngây với vẻ đẹp mà thiên nhiên nơi đây mang lại.


    Lá phong rơi nhẹ bay trong gió như nỗi lòng người gửi những gió cùng mây. Không chỉ dừng lại ở đó, nắng sớm trong rừng chế tạo cũng mang một vẻ đẹp diệu kì, lí thú. Từng tia nắng chiếu sáng làm lối đi đẹp đến ngỡ ngàng. Đây chính là một trong những khu rừng đẹp nhất Việt Nam đấy các bạn ạ.

    Rừng phong Chế Tạo
    Rừng phong Chế Tạo
    Rừng phong Chế Tạo
    Rừng phong Chế Tạo
  10. Rừng Nam Cát Tiên - một khu rừng thuộc ba tỉnh Lâm Đồng, Đồng Nai, Bình Phước mang vẻ đẹp thanh bình, mộc mạc nhưng kì vĩ biết nhường nào. Sắc xanh của bầu trời, sắc xanh của mặt nước và sắc xanh của rừng kết hợp lại với nhau tạo nên một màu xanh hài hòa cả về hình khối lẫn đường nét sẽ cuốn hút bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nơi đây có nhiều thảm thực vật đa dạng, phong phú là nơi cư trú của nhiều loài vật có tên trong sách đỏ.


    Rừng Nam Cát Tiên là một địa điểm du lịch lí tưởng cho cả du khách nước ngoài lẫn trong nước. Vẻ đẹp của rừng Nam Cát Tiên như sức sống của thiên nhiên đang cựa quậy hòa mình từng dòng nước, từng làn gió từng đám mây xung quanh. Khi tới rừng Nam Cát Tiên, các bạn sẽ chẳng thể nào bỏ qua hệ đất ngập nước Bàu Sấu, là vùng đất ngập nước lớn thứ 2 ở Việt Nam. Không biết nên dùng từ gì để miêu tả vẻ đẹp của nơi đây nữa tuy nhiên tôi chắc chắn rằng những ai đã từng đến rừng Nam Cát Tiên rồi thì sẽ nhớ mãi mảnh đất hiền hòa, bình dị ấy. Quả là một trong những khu rừng đẹp nhất ở Việt Nam. Nếu có cơ hội bạn hãy tới thăm rừng Nam Cát Tiên để cảm nhận được nét đẹp thực sự tiềm ẩn sâu bên trong mảnh đất thanh bình này nhé.

    Rừng Nam Cát Tiên
    Rừng Nam Cát Tiên
    Rừng Nam Cát Tiên
    Rừng Nam Cát Tiên



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy