Top 10 Khu vườn ấn tượng nhất trên thế giới bạn nên đến một lần trong đời

Tú Anh 461 0 Báo lỗi

Những vườn bách thảo, vườn hoa luôn là nơi đem lại cảm giác yên bình và lãng mạn cho du khách. Chắc hẳn du khách sẽ được tận hưởng những giây phút thư giãn ... xem thêm...

  1. Brentwood Bay, British Columbia là một trong những nơi có không gian đẹp nhất của thế giới thực vật, trong đó có vườn Butchart. Với sự nở rộ liên tục từ hơn một triệu luống cây, trang web của nó đã được chỉ định là một địa điểm Lịch sử Quốc gia Canada. Mỗi năm, gần 1 triệu du khách tham quan tại khu vườn với hơn 900 loại hoa đầy màu sắc.


    Vườn Butchart ban đầu được chăm sóc dưới bàn tay của Jennie Butchart cùng chồng khi họ định cư trên bờ biển phía Tây Canada trong những năm đầu thập niên 1900. Từ năm 1906 - 1929, Jennie xây dựng đầu tiên vườn Sunken, sau đó là vườn Nhật Bản, vườn Ý và vườn hoa hồng. Từ năm 1920 trở đi, 50.000 du khách ghé thăm vườn mỗi năm. Ngày nay, các trang web quốc tế công nhận nó là một trong những khu vườn đẹp nhất trên thế giới.


    Khó có ai nghỉ rằng địa điểm tham quan nổi tiếng này trước kia là một mỏ đá vôi. Vào năm 1904, khi gia đình ông bà Butchart đã đến khu Tod Inlet này trên đảo Vancouver lập nghiệp. Chuyên môn của vợ chồng ông bà là làm xi măng. Do đó, ban đầu ý định của họ đến đây là để khai thác các mỏ đá vôi để làm ra xi măng. Cho đến khi mỏ đá vôi đã hết cạn đá vôi, bà Butchart đã tiến hành mua đất ruộng ở vùng lân cận, và dùng xe ngựa chở về đổ lại lấp đầy mỏ bỏ hoang này, và ông và bắt đầu trồng bông hoa đầu tiên. Bà rất thích các loại hoa. Do đó, ban đầu nhiều người đã gọi khu vườn này với cái tên “Sunken Garden”.


    Vườn Butchart khi mới bắt đầu chỉ là việc làm theo sở thích của ông bà Butchart, nhưng cuối cùng vẻ đẹp của vườn hoa đã được rất nhiều người biết đến. Sau khoảng 15 năm (nnăm 1920) đã có hơn 50,000 du khách đến đây thăm viếng khu vườn hoa này. Vẻ đẹp như một vườn Địa Đàng của Butchart Gardens được dân chúng khắp thế giới truyền tụng nhau, và ngày nay số du khách đến đây đã lên con số hàng triệu người mỗi năm. Với muôn vàn sắc màu của thiên nhiên hòa quyện nhịp nhàng giữa không gian rộng lớn tọa lạc gần thành phố Victoria, bang British Columbia, phía tây Canada, Vườn Butchart tựa như chốn bồng lai tiên cảnh mà bất cứ du khách nào đến đây đều mê đắm.

    Vườn Butchart với 900 loại hoa rực rỡ
    Vườn Butchart với 900 loại hoa rực rỡ
    Vườn Butchart với 900 loại hoa rực rỡ
    Vườn Butchart với 900 loại hoa rực rỡ

  2. Nếu bạn đến thăm vườn Dubai Miracle, bạn có thể nhầm lẫn đây là khung cảnh trong bộ phim “Alice in Wonderland”. Với hơn 45 triệu bông hoa trưng bày, khu vườn Dubai Miracle đã thực sự giành được vị trí là khu vườn lớn nhất thế giới. Điểm độc đáo của vườn Dubai Miracle là nó được xây dựng trên một sa mạc. Quản lý khu vườn Akar nói rằng vùng đất là một ví dụ tuyệt vời của việc “phủ xanh sa mạc” bằng việc tái sử dụng nước thải. Những nhà thiết kế đã có biện pháp đề phòng để bảo vệ khu vườn xinh đẹp khỏi tác nhân gây hại của môi trường. Ví dụ, cây xanh phủ bao quanh khu vườn như một lớp chắn gió. Không giống như các khu vườn khác trên thế giới, vườn Dubai Miracle đóng cửa trong suốt mùa hè do điều kiện thời tiết khắc nghiệt.


    Miracle Garden Dubai chính là một phép diệu kỳ bởi vì nó xuất hiên ở một nơi mà sự tồn tại của thực vật và hoa là gần như không thể, chưa kể đến quy mô lớn và số lượng khổng lồ. Khu vườn nằm ở sa mạc khô và cằn cỗi của Dubai, nơi nước, nhiệt độ và thậm chí loại đất nguyên thủy đều là yếu tố bất lợi cho môi trường sống của thực vật. Được thiết kế và phát triển bởi Công ty Địa chất và Nông nghiệp Akar có trụ sở tại Al-Ain,


    Dubai Miracle Garden hiện có hơn 50 triệu bông hoa nở rộ bất chấp sự khắc nghiệt đến không tưởng. Hơn 50 triệu bông hoa là số lượng hoa cũng như cây trồng lớn nhất tại thời điểm này so với bất kỳ khu vườn nào trên trái đất. Những bông hoa này phát triển và nở rộ trong một loạt các màu sắc, phong cách và hình dạng giống như ngôi sao, trái tim, hình tròn, tác phẩm điêu khắc, xe kiểu cổ điển, lều tuyết và kim tự tháp – khu vườn thực sự là một bản hòa ca hoàn hảo của sắc màu nổi bật giữa những hối hả và nhộn nhịp của thành phố.


    Một danh sách vô tận của các giống hoa bao gồm các loại hoa nở theo mùa đã được sử dụng để tạo ra một thiên đường kỳ diệu ở trung tâm của thành phố sa mạc. Một điểm cộng cho sự hấp dẫn này là hệ thống tưới tiêu dưới mặt nước độc đáo của nó có nhiệm vụ tái chế nước thải thông qua cách tưới nhỏ giọt để tránh bay hơi và tiết kiệm tới 75% lượng nước và năng lượng. Trong mỗi chủ đề trưng bày hoa theo mùa, Dubai Miracle Garden sáng tạo ra hàng chục chủ đề trưng bày hoa chính với chu vi 1km cùng hàng trăm chủ đề phụ có kích thước nhỏ hơn. Những chủ đề hoa với độ chuyển biến màu sắc kỳ diệu thực sự làm cho Dubai


    Miracle Garden trở thành nơi thần tiên trên trái đất. Một số chủ đề trưng bày hoa phổ biến nhất bao gồm The Heart's Passage, máy bay Airbus A380 của Emirates, Teddy Bear, Ants Colony và Giant Tortoise, v.v. Trong đó chủ đề trưng bày hoa hãng hàng không Emirates A380 giành được vị trí của mình trong sách kỷ lục Guinness, được chính thức công nhận là chủ đề hoa lớn nhất thế giới. Được trang trí với hoa hướng dương, dã yên thảo, hoa phong lữ, cúc vạn thọ và cây lá gấm và có hơn 6 triệu bông hoa được thống kê khi nở hoàn toàn.

    Vườn hoa có những tạo hình khác nhau, từ hình trái tim, ngôi sao, lều tuyết, kim tự tháp
    Vườn hoa có những tạo hình khác nhau, từ hình trái tim, ngôi sao, lều tuyết, kim tự tháp
    Có ít nhất 45 màu sắc tự nhiên được tìm thấy trong vườn Dubai Miracle Garden.
    Có ít nhất 45 màu sắc tự nhiên được tìm thấy trong vườn Dubai Miracle Garden.
  3. Bạn hãy đến Pattaya, Thái Lan để khám phá vẻ đẹp vườn nhiệt đới Nong Nooch. Khu vườn bao gồm hơn 500 mẫu đất với không gian được chia thành một số khu vườn nhỏ như vườn Canna, vườn Stonehenge... Điểm nổi bật của khu vườn là sự đa dạng của hoa lan (hơn 650 loài). Vườn nhiệt đới Nong Nooch còn có ngân hàng gen của các loài cọ nhằm giữ gìn và bảo vệ tránh nguy cơ tuyệt giống. Vườn nhiệt đới Nong Nooch được mở cửa lần đầu tiên cho công chúng vào năm 1980 sau khi được sử dụng như là một đồn điền trồng trái cây.


    Trong vài thập kỷ qua, khu vườn nhiệt đới đã nhanh chóng trở thành một trong những khu vườn đẹp nhất của thế giới vì cảnh quan tuyệt đẹp, sự đa dạng của các loài hoa và thực vật. Ngoài hoa, vườn nhiệt đới Nong Nooch cũng là nơi tổ chức các buổi biểu diễn văn hóa Thái Lan. Đến với Thái Lan, du khách sẽ có cơ hội tham quan cũng như chiêm ngưỡng và khám phá toàn bộ vẻ đẹp tuyệt vời của khu vườn nhiệt đới Nong Nooch nổi tiếng. Được mở cửa chào đón du khách từ năm 1980, khu vườn này chưa bao giờ vắng bóng du khách bởi nơi đây có hàng chục nghìn loại hoa cây cảnh nhiệt đới, là điểm đến hấp dẫn và thu hút du khách của Thái Lan.

    Tới Vườn Nhiệt đới Nong Nooch, du khách sẽ có dịp khám phá sự hòa quyện duyên dáng giữa vẻ đẹp tự nhiên, văn hóa Thái và hoạt động giải trí gia đình. Hãy dạo bước giữa những vườn cây được các nghệ nhân cắt tỉa đẹp mắt từng đạt giải thưởng và ngắm nhìn những khóm hoa nhiệt đới màu sắc rực rỡ. Tại đây, du khách có thể tham gia các hoạt động đi thuyền đạp nước, đạp xe và cưỡi voi. Xem các màn biểu diễn âm nhạc và những điệu múa Thái hoặc tham quan triển lãm xe hơi thể thao. Điểm nổi bật nhất của Vườn Nhiệt đới Nong Nooch là những khu vườn chủ đề đẹp như trong truyện cổ tích. Những khu vườn này từng đạt nhiều giải thưởng tại lễ hội hoa Chelsea Flower Show nổi tiếng thế giới của Luân Đôn.

    Vẻ đẹp vườn nhiệt đới Nong Nooch
    Vẻ đẹp vườn nhiệt đới Nong Nooch
    Vẻ đẹp vườn nhiệt đới Nong Nooch
    Vẻ đẹp vườn nhiệt đới Nong Nooch
  4. Tọa lạc dưới chân núi Table ở Cape Town, Nam Phi, Vườn Bách Thảo Quốc gia Kirstenbosch chứa hơn 7.000 loài thực vật khác nhau. Cùng với một bộ sưu tập đa dạng nhất của dương xỉ và nhiều loại thực vật khác. Vườn Kirstenbosch cũng có một số khu vườn theo những chủ đề nhỏ hơn. Một trong những khu vườn này là vườn thuốc với các loài thực vật có tác dụng chữa bệnh.


    Vườn Kirstenbosch được thành lập vào năm 1913. Đây là vườn thực vật đầu tiên trên thế giới được tạo ra với mục đích bảo vệ đời sống thực vật độc đáo của Nam Phi. Vườn Kirstenbosch được bảo tồn như một di sản thế giới của UNESCO. Bạn nên đến thăm vào mùa xuân khi hoa quốc hoa Protea của Nam Phi đang nở rộ. Được biết đến từ lâu là một trong những vườn thực vật đẹp nhất thế giới, Kirstenbosch còn độc đáo khi là khu vườn công cộng đầu tiên trong số các vườn cùng loại chỉ có các loài thực vật bản địa.


    Sự đa dạng của các loài thực vật bản địa Nam Phi khiến Kirstenbosch trở thành một điểm tham quan vô cùng hấp dẫn. Hơn 7000 loài thực vật, từ những loài ở các khu vực xanh tươi quanh mũi đến những loài ở những vùng khô cằn hơn, đều tập trung trong khu vườn rộng 36 hecta này.Đi dọc những con đường mòn được lát gạch cẩn thận qua Vườn Aroma và Vườn Herb đến Đường hoa Fynbos.


    Du khách có thể tham gia tour có hướng dẫn để tìm hiểu thêm. Tour đi bộ miễn phí xuất phát hàng sáng, trong khi tour đi xe golf xuất phát mỗi giờ, du khách cần trả một khoản phí nhỏ để tham gia tour này. Hãy để ý đến khu triển lãm cố định trưng bày các tác phẩm điêu khác đá Zimbabwe và đừng bỏ lỡ chuỗi các buổi công diễn nổi tiếng diễn ra mỗi sáng Chủ Nhật vào các tháng hè. Những người thích đi bộ có thể thử thách đường mòn Skeleton Gorge dẫn đến các vườn trên sườn phía đông Núi Bàn. Nếu không, du khách có thể đi những con đường dễ đi hơn trong khu đất được bảo vệ rộng 528 hecta vượt ra ngoài phạm vi vườn thực vật. Khi cần nạp năng lượng, gần lối vào có nhà hàng và hàng cà phê phục vụ đồ ăn nhẹ, sa lát và các bữa ăn chính.


    Du khách có thể thoải mái lấy nước ở suối nước ngọt vào chai nước của mình. Vườn bách thảo Quốc gia Kirstenbosch thuộc thủ đô Cape Town nằm bên sườn núi phía Đông của ngọn núi Table hùng vĩ sẽ mang đến cho khách du lịch nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị, hấp dẫn khi đến tham quan đất nước Nam Phi. Đặc biệt với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cùng hàng nghìn loài thực vật bản địa quý hiếm và không khí trong lành, nơi đây đã làm say đắm biết bao nhiêu du khách ngay từ lần đầu đặt chân đến. Vườn bách thảo Quốc gia Kirstenbosch sẽ là một địa điểm du lịch lý tưởng và hoàn hảo dành cho những người yêu thiên nhiên cũng như mong muốn trải qua những giây phút bình yên trong chuyến hành trình khám phá, tìm hiểu nền văn hoá đặc sắc của đất nước Nam Phi xinh đẹp.

    Vườn Bách Thảo Quốc gia Kirstenbosch
    Vườn Bách Thảo Quốc gia Kirstenbosch
    Cầu đi bộ trên cây vườn Bách Thảo Quốc gia Kirstenbosch
    Cầu đi bộ trên cây vườn Bách Thảo Quốc gia Kirstenbosch
  5. Với 75.000 hoa tulip thuộc hơn 600 giống, không còn nghi ngờ khi vườn Keukenhof được mệnh danh là vườn hoa màu sắc nhất trong tất cả các khu vườn trên thế giới. Khi nở rộ, hoa tulip và các loài hoa khác tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp với biển màu sắc sống động. Vườn Keukenhof là vườn hoa lớn thứ hai trên hành tinh, chỉ nhỏ hơn vườn Dubai Miracle.


    Vườn Keukenhof còn được gọi là “Vườn châu Âu”. Keukenhof trong tiếng Hà Lan có nghĩa là “nhà bếp”, được đặt tên từ thế kỷ thứ 15 khi đây là nơi mà mọi người săn bắn và thu thập thực phẩm cho lâu đài của Jacoba van Beieren. Người trồng vườn Jan David Zocher và con trai của ông là Louis Paul thiết kế lại công viên vào năm 1857. Tuy nhiên, vườn Keukenhof chỉ mở cửa vào mùa xuân. Từ thế kỷ 15, nơi đây là một khu vườn chuyên trồng hoa, rau ăn và các loại thảo mộc được trồng xung quanh một tòa lâu đài.


    Keukenhof là địa điểm tổ chức lễ hội hoa Tuylip lớn nhất thế giới. Đây là dịp để du khách bốn phương được thưởng thức những kiệt tác từ tâm huyết của người trồng hoa. Bên cạnh đó, những kỹ sư nông nghiệp cũng có cơ hội gặp gỡ, trao đổi những kinh ngiệm và trình diễn những loài hoa quý hiếm, thể hiện tài năng và trí tuệ của người trồng hoa. Vào mùa hoa tuylip, khu vườn Keukenhof sẽ được bài trí thành 5 khu được đặt theo tên của các nhà vua và nữ hoàng của Hà Lan: Oranje Nassau, Wilhelmina, Juliana, Beatrix và Willem Alexander.


    Với khuôn viên rộng khoảng 32 ha, công viên này là nơi gieo trồng khoảng 4,5 triệu củ tulip thuộc 100 loại, cùng 2.500 cây hoa các loại, nâng tổng số lên 7 triệu cây hoa thuộc 1.600 loại khác nhau. Bên trong ba gian chính, mỗi năm trưng bày 30 loại hoa và cây cảnh độc đáo nhất, được một Hội đồng các chuyên gia đích thân lựa chọn. Du khách có thể ngắm nhìn hàng nghìn cây hoa mang màu sắc, hình dáng khác nhau…từ vàng tươi, trắng tinh khôi, hồng dịu dàng cho đến đỏ rực rỡ hay đen huyền bí. Loài mang màu đen có một cái tên ma mị là “Nữ hoàng bóng đêm”. Tất cả được trồng thành từng thảm, trải ra bạt ngàn vô tận.

    Vườn hoa tulip nở rộ
    Vườn hoa tulip nở rộ
    Vườn hoa tulip nở rộ
    Vườn hoa tulip nở rộ
  6. Khu vườn Hunter Valley xinh đẹp, xanh tươi như khung cảnh trong truyện thôi thúc bạn đến với Pokolbin, Úc. Khu vườn được chia thành 10 vườn rõ ràng với phong cách khác nhau, khu vườn là bộ sưu tập tuyệt đẹp của hệ thực vật và động vật, là sự lựa chọn hoàn hảo cho gia đình. Du khách có thể lang thang qua các vườn để khám phá những mảnh ghép đầy màu sắc và các nhân vật yêu thích của bạn.


    So với các khu vườn khác trên thế giới, vườn Hunter Valley là vườn mới được hình thành. Bill và Imelda Roche mua vùng đất này năm 1997 và mất 5 năm để trồng và phát triển đất. Sau đó, khu vườn mở cửa đón công chúng vào tháng 10 năm 2003. Vườn Hunter Valley là khu vườn chứa hơn 6.000 loại cây, 600.000 cây bụi và 1.000.000 luống cây.


    Hầu hết mỗi một bang của nước Úc đều có một vùng rượu vang nổi tiếng, nếu như Western Australia có Margaret River, South Australia có Barossa, Victoria có Yarra Valley thì bang New South Wales có Hunter Valley, hay còn gọi là thung lũng Hunter. Là khu vực rượu vang lâu đời nhất nước Úc, Hunter Valley có hơn 150 nhà máy rượu vang sản xuất rượu vang đẳng cấp thế giới cùng những vườn nho mênh mông, trải dài vô tận. Thung lũng Hunter là điểm du lịch không thể bỏ qua với những người yêu thích rượu vang và ẩm thực. Khu vực này còn có các hoạt động ngoài trời tuyệt vời và vô số công trình di sản.


    Ghé thăm nhà máy rượu vang và vườn nho nổi tiếng, khám phá vẻ đẹp duyên dáng của thị trấn, bách bộ qua các công viên quốc gia, hay dành cả ngày trong các khu vườn đẹp như tranh vẽ ở trung tâm thung lũng. Ngay sau khi nước Úc thoát khỏi chế độ thuộc địa, các nhà máy rượu vang bắt đầu mọc lên như nấm ở vùng đồng bằng màu mỡ của Thung lũng Hunter. Những người định cư đầu tiên nhanh chóng phát hiện ra đây là khu vực nho mọc xum xuê, nhờ vào khí hậu gần giống Địa Trung Hải.

    Khu vườn Hunter Valley xinh đẹp, xanh tươi
    Khu vườn Hunter Valley xinh đẹp, xanh tươi
    Khu vườn Hunter Valley xinh đẹp, xanh tươi
    Khu vườn Hunter Valley xinh đẹp, xanh tươi
  7. Vườn Bách thảo Joaquin Antonio Uribe của Medellin, được gọi đơn giản hơn là Vườn Bách thảo Medellin, là một vườn bách thảo rộng 14ha ở Medellin, Colombia. Vườn thực vật có 4.500 loài hoa và 139 loài chim được ghi nhận. Nó có một bộ sưu tập phong lan quan trọng được bảo quản trong một không gian kiến trúc được gọi là "Orchidearum". Khu vườn bao gồm một ngôi nhà bướm, vườn xương rồng, không gian triển lãm, thư viện và ao. Kế hoạch tạo thêm một gian hàng đã bị từ chối và một cuộc thi dành cho các kiến trúc sư địa phương đã được nghĩ ra để đưa ra một cấu trúc mới cho công viên.


    Vườn Bách thảo Medellin cũng được coi là một bảo tàng của thành phố Medellin với các loài thực vật sống được trưng bày. Bạn sẽ thấy các gia đình, sinh viên, nhóm bạn cộng với các cá nhân tận hưởng những khu vườn xanh tươi và không gian thoáng đãng. Các khu vườn thực vật được vào cửa miễn phí. Đây là ngôi nhà của một khu rừng nhiệt đới, một hồ nước nhỏ, một khu vườn sa mạc, một trang trại bướm và có rất nhiều loại chim.


    Đặc biệt nhất trong Vườn Bách thảo Medellin là Orquideorama, một khu vực sân khấu/sự kiện ngoài trời khá lớn. Nó được thiết kế theo hình dạng của một bó hoa. Và nó tổ chức một loạt các sự kiện trong năm. Jardín Botánico thường xuyên tổ chức các sự kiện với lịch trình có thể xem trên trang web của mình. Trong Feria de las Flores, thường có màn trình diễn hoa lan ấn tượng vào tháng 8. Và vào tháng 9 có Lễ hội Sách và Văn hóa. Ngoài ra, còn có yoga và nhiều hoạt động khác được tìm thấy trong vườn thực vật. Ngoài ra, các vườn bách thảo là một nơi phổ biến để tổ chức đám cưới do có một số cảnh quan ấn tượng.


    Vườn Bách thảo Medellin đã sắp xếp các bộ sưu tập cây cối đa dạng thành nhiều khu vực: Rừng nhiệt đới, thể hiện sự phân tầng của một khu rừng, với tán hoặc mái nhà, thảm thực vật dưới tán và thực vật tầng. Hồ Francisco José de Caldas: mô tả hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất ngập nước. Thảm thực vật ở khu vực vườn sa được đại diện bởi các loài thực vật đã thích nghi để sống ở những vùng ít mưa, sa mạc và bán sa mạc và các hệ sinh thái được đặc trưng bởi sự khô cằn của chúng. Ngoài ra còn có Vườn Orquideorama, bướm, vườn cọ.

    Vườn bách thảo Medellín ở Medellín, Colombia
    Vườn bách thảo Medellín ở Medellín, Colombia
    Vườn bách thảo Medellín ở Medellín, Colombia
    Vườn bách thảo Medellín ở Medellín, Colombia
  8. Vườn Bách thảo Hoàng gia tại Kew là một tổ chức khoa học hàng đầu thế giới, trưng bày bộ sưu tập thực vật và nấm sống lớn nhất trong Khu vườn rộng 330 mẫu Anh, chỉ cách trung tâm Luân Đôn 30 phút. Khu vườn được ghi vào Danh sách Di sản Thế giới năm 2003, ghi nhận lịch sử độc đáo, cảnh quan lịch sử đa dạng, di sản kiến trúc phong phú, bộ sưu tập thực vật và vị trí là một trong những vườn thực vật hàng đầu thế giới về nghiên cứu khoa học và giáo dục.


    Được thành lập bởi Công chúa Augusta vào năm 1759, ảnh hưởng của Kew trong lĩnh vực làm vườn, phân loại thực vật và thực vật học kinh tế đã lan rộng ra quốc tế dưới sự điều hành của Joseph Banks vào những năm 1770. Trong thời kỳ thám hiểm của Anh, các nhà thực vật học ban đầu đã thu thập các mẫu vật trên khắp thế giới để giữ chúng an toàn ở Vườn bách thảo Hoàng gia ở Kew, London.


    Ngày nay, Vườn bách thảo Hoàng gia tại Kew được công nhận là một trung tâm xuất sắc toàn cầu về nghiên cứu thực vật và nấm dựa trên các bộ sưu tập nấm và thực vật sống và được bảo tồn có một không hai. Vườn bách thảo hoàng gia ở Kew, London với danh tiếng là nguồn tài nguyên toàn cầu về kiến thức thực vật và nấm, các mẫu từ bộ sưu tập đã được sử dụng để tạo ra các vườn thực vật mới ở Úc, Singapore và Sri Lanka. Ngày nay, có hơn 50.000 loài thực vật bản địa và ngoại lai tại Kew Garden.


    Có rất nhiều hoạt động quanh năm dành cho du khách ở mọi lứa tuổi, bao gồm các lễ hội, các chuyến tham quan có hướng dẫn viên và các cuộc triển lãm đặc biệt. Trong Vườn bách thảo Hoàng gia ở Kew, London, du khách có thể khám phá nhà kính Victoria lớn nhất thế giới, The Temperate House, chứa hơn 10.000 loài thực vật từ các vùng ôn đới, một số loài quý hiếm và có nguy cơ tuyệt chủng trên thế giới.


    Lối đi trên ngọn cây cao vút mang đến tầm nhìn bao quát từ ngọn cây đến dinh thự hoàng gia mở cửa cho công chúng thường xuyên. Các bức tường của Phòng trưng bày Marianne North do chính nghệ sĩ gan dạ thành lập, được lót hoàn toàn bằng các bức tranh của cô. The Great Boardwalk Borders là một lối đi sôi động dài 320m, với các loại cây được sắp xếp theo chủ đề trên 8 chiếc vườn lớn. Là loại cây thân thảo kép lớn nhất thế giới, đồng thời là một điểm thu hút khách du lịch vào mùa hè, lối đi này dẫn đến Hồ và Vườn hoa hồng nổi tiếng của Vườn bách thảo Hoàng gia ở Kew.

    Vườn bách thảo Hoàng gia ở Kew, London
    Vườn bách thảo Hoàng gia ở Kew, London
    Vườn bách thảo Hoàng gia ở Kew, London
    Vườn bách thảo Hoàng gia ở Kew, London
  9. Humble Administrator's Garden là khu vườn cổ điển nhất của Trung Quốc, sự kết hợp của các tòa nhà, ao, cầu, lối đi và cây cối được sắp xếp theo một cách cụ thể. Phong cảnh, yên bình và hùng hồn, mọi thứ trong khu vườn đều kể một câu chuyện của thời gian đã qua. Được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới năm 1997, Humble Administrator's Garden ở Tô Châu là một trong bốn khu vườn cổ điển hàng đầu ở Trung Quốc (ba khu còn lại là Cung điện Mùa hè, Khu nghỉ dưỡng Núi Thừa Đức và Vườn Lingering).


    Nằm ở góc đông bắc của Tô Châu, Humble Administrator's Garden được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1509 bởi cựu kiểm duyệt hoàng gia - Wang Xiancheng của triều đại nhà Minh. Kể từ đó, khu vườn đã được thay đổi và xây dựng lại nhiều lần. Được sửa chữa và mở rộng vào đầu thế kỷ XX, khu vườn hiện là một di tích văn hóa quan trọng được nhà nước bảo vệ.


    Humble Administrator's Garden là một vườn cổ điển đặc trưng Giang Nam và hiện là vườn cổ điển lớn nhất ở Tô Châu, có diện tích 5,2ha. Toàn bộ khu vườn nổi bật với khung cảnh non nước, đồi núi xanh tươi, các gian hàng thanh tú và cây cối hoa lá tươi tốt tạo thành một bức tranh Giang Nam cổ điển nên thơ. Nó có thể được chia thành ba phần: Khu vườn phía Đông, Khu vườn Trung tâm và Khu vườn phía Tây, và mỗi khu vực đều có những đặc điểm khác nhau. Phần phía nam của khu vườn là khu dân cư và Bảo tàng Vườn Tô Châu cũng ở đây.


    Vườn phía đông là khu lớn nhất trong ba khu, có diện tích 21.000 mét vuông. Phong cách của Khu vườn phía Đông hoạt bát hơn hai khu còn lại, nổi bật với khung cảnh hoang sơ và bình dị. Chỉ có một cái ao, một ngọn đồi, hai hội trường và bốn gian hàng ở phía đông. Central Garden là trung tâm của Humble Administrator's Garden. Có diện tích khoảng 23.000 mét vuông, khu vườn nổi bật với khung cảnh sông nước và 1/3 toàn bộ diện tích được bao phủ bởi nước. Cái ao rộng và được bao quanh bởi những cây cối rậm rạp; tất cả các kiến trúc và những ngọn đồi nhân tạo bên cạnh ao đều nằm rải rác một cách ngẫu nhiên.


    Hầu hết tên của các kiến trúc trong vườn đều liên quan đến hoa sen, một biểu tượng của đặc tính cao quý ở Trung Quốc. Có diện tích 8.000m2, Western Garden có tâm điểm là một chiếc ao nhỏ hơn uốn lượn nối liền với chiếc ao lớn ở Central Garden. Khu vườn phía Tây của Humble Administrator's Garden nổi tiếng với những kiến trúc được trang trí tinh tế . Nổi tiếng nhất là Mandarin Duck Hall ở phía nam.

    Humble Administrator Garden ở Tô Châu, Trung Quốc
    Humble Administrator Garden ở Tô Châu, Trung Quốc
    Humble Administrator Garden ở Tô Châu, Trung Quốc
    Humble Administrator Garden ở Tô Châu, Trung Quốc
  10. Vườn bách thảo Singapore là một khu vườn nhiệt đới 163 tuổi nằm ở rìa khu mua sắm Orchard Road ở Singapore. Đây là một trong ba khu vườn và là khu vườn nhiệt đới duy nhất được vinh danh là Di sản Thế giới của UNESCO. Vườn bách thảo đã được xếp hạng là công viên thu hút hàng đầu châu Á kể từ năm 2013, bởi Giải thưởng Travellers' Choice của TripAdvisor. Nó được tuyên bố là Khu vườn đầu tiên của năm, Giải thưởng Du lịch Vườn Quốc tế vào năm 2012.


    Vườn bách thảo
    được thành lập tại địa điểm hiện tại vào năm 1859 bởi Hiệp hội nông nghiệp làm vườn. Nó đóng một vai trò quan trọng trong sự bùng nổ thương mại cao su của khu vực vào đầu thế kỷ 20 khi giám đốc khoa học đầu tiên là Henry Nicholas Ridley, đứng đầu nghiên cứu về việc trồng trọt loại cây này. Bằng cách hoàn thiện kỹ thuật khai thác cao su vẫn còn được sử dụng cho đến ngày nay và phát huy giá trị kinh tế của nó đối với những người trồng rừng trong khu vực, sản lượng cao su đã tăng lên nhanh chóng. Vào thời kỳ đỉnh cao vào những năm 1920, bán đảo Mã Lai chiếm một nửa sản lượng mủ cao su toàn cầu.


    Vườn lan Quốc gia, nằm trong các khu vườn chính, đi đầu trong nghiên cứu về hoa lan và là nơi tiên phong trong việc trồng các giống lai, bổ sung cho vị thế quốc gia là nhà xuất khẩu hoa lan cắt cành lớn. Được hỗ trợ bởi khí hậu xích đạo, nơi đây có bộ sưu tập phong lan lớn nhất gồm 1.200 loài và 2.000 giống lai. Vườn bách thảo Singapore có một khu rừng mưa nhiệt đới nhỏ rộng khoảng 6 ha, lâu đời hơn cả khu vườn. Nằm cạnh Vườn lan Quốc gia, khu vườn rộng 1 hecta này quy tụ các loài thuộc họ Zingiberaceae. Khu vườn có một nhà hàng tên là Nhà hàng Halia.


    Vườn bách thảo Singapore
    là vườn bách thảo nhiệt đới đầu tiên và duy nhất thứ ba trong danh sách Di sản Thế giới của UNESCO. Vườn mở cửa từ 5 giờ sáng đến 12 giờ đêm hàng ngày và miễn phí vào cửa, ngoại trừ Vườn Lan Quốc gia. Hơn 10.000 loài thực vật trải rộng trên diện tích 82 ha trải dài theo chiều dọc; khoảng cách dài nhất giữa hai cực bắc và nam là 2,5km. Vườn bách thảo đón khoảng 4,5 triệu du khách mỗi năm.

    Vườn bách thảo Singapore ở Singapore
    Vườn bách thảo Singapore ở Singapore
    Vườn bách thảo Singapore ở Singapore
    Vườn bách thảo Singapore ở Singapore




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy