Top 16 Khu vườn có cảnh sắc đẹp nhất thế giới

Khánh Bình Đinh Xuân 446 0 Báo lỗi

Không chỉ là những khu vườn đơn thuần mà còn là điểm đến du lịch hấp dẫn, là những di sản văn hóa “đặc trưng” của mỗi quốc gia. Còn gì tuyệt vời hơn khi được ... xem thêm...

  1. Vườn hoa Keukenhof hay công viên hoa Keukenhof thuộc tỉnh Lisse, phía Nam thủ đô Amsterdam. Nơi đây không chỉ là thủ phủ của các loài hoa ở Hà Lan mà còn là niềm tự hào của cả châu Âu. Mỗi độ xuân về, hàng trăm loài hoa đua nhau khoe sắc, tạo lên một nét quyến rũ đến lạ kỳ, thu hút hàng triệu lượt khách đến thăm quan. Từ thế kỷ 15, nơi đây là một khu vườn chuyên trồng hoa, rau ăn và các loại thảo mộc được trồng xung quanh một tòa lâu đài. Theo tiếng địa phương nó có tên là "vườn nhà bếp - Keukenhof".


    Keukenhof là địa điểm tổ chức lễ hội hoa Tuylip lớn nhất thế giới. Đây là dịp để du khách bốn phương được thưởng thức những kiệt tác từ tâm huyết của người trồng hoa. Bên cạnh đó, những kỹ sư nông nghiệp cũng có cơ hội gặp gỡ, trao đổi những kinh ngiệm và trình diễn những loài hoa quý hiếm, thể hiện tài năng và trí tuệ của người trồng hoa. Vào mùa hoa tuylip, khu vườn Keukenhof sẽ được bài trí thành 5 khu được đặt theo tên của các nhà vua và nữ hoàng của Hà Lan đó là Oranje Nassau, Wilhelmina, Juliana, Beatrix và Willem Alexander.


    Với khuôn viên rộng khoảng 32 ha, công viên này là nơi gieo trồng khoảng 4,5 triệu củ tulip thuộc 100 loại, cùng 2.500 cây hoa các loại, nâng tổng số lên 7 triệu cây hoa thuộc 1.600 loại khác nhau. Bên trong ba gian chính, mỗi năm trưng bày 30 loại hoa và cây cảnh độc đáo nhất, được một Hội đồng các chuyên gia đích thân lựa chọn. Đương nhiên, Hoa tuylip ở đây sẽ được liệt vào hạng đẹp nhất và lớn nhất thế giới mà chẳng nơi nào sánh được. Nếu bạn đã từng thấy hoa tuylip ở đâu đó và có cơ hội đến Keukenhof thì bạn sẽ biết thực chất chúng quyến rũ đến nhường nào.

    Vườn hoa Keukenhof tại Hà Lan
    Vườn hoa Keukenhof tại Hà Lan
    Vườn hoa Keukenhof tại Hà Lan
    Vườn hoa Keukenhof tại Hà Lan

  2. Khu vườn trong khuôn viên Villa d’Este với phong cách Phục hưng đã gây ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển của nghệ thuật chăm sóc và bài trí các khu vườn ở Châu Âu mà bất cứ du khách nào cũng mê mẩn. Đại lộ của 100 đài phun nước được thiết kế chia làm 3 tầng, khung cảnh trong Villa d’Este xanh mát, trong lành, thoang thoảng hương hoa và róc rách tiếng nước chảy, là địa điểm phù hợp cho mọi chuyến du lịch.


    Khuôn viên vườn được thiết kế theo 7 chủ đề khác nhau. Tâm điểm là khu vườn kiểu Pháp (The French Garden) với mặt hồ sen súng, đài phun nước và ngôi đền Tình yêu mô phỏng công trình Trianon (Versailles). Bên cạnh đó còn có Provencal garden (trồng hoa lavender và olive), Rose Garden (trồng hoa hồng), Japanese Garden (thiết kế đậm chất thiền Á Đông), Exotic garden (trồng xương rồng), Spanish Garden (các loài thực vật vùng Địa Trung Hải) và Florentine garden (thiết kế bậc thang kiểu Ý).

    Khu vườn trong khuôn viên Villa d’Este tại Ý
    Khu vườn trong khuôn viên Villa d’Este tại Ý
    Khu vườn trong khuôn viên Villa d’Este tại Ý
    Khu vườn trong khuôn viên Villa d’Este tại Ý
  3. Jardin Majorelle là điểm dừng chân không thể bỏ qua khi đến Ma-rốc, thu hút hàng triệu du khách đến tham quan mỗi năm. Khu vườn như một bức tranh tuyệt đẹp, yên bình đan xen giữa cây xanh, hồ nước, các loại hoa... do họa sĩ Jacques Majorelle thiết kế vào năm 1920. Ngày nay chủ nhân mới của vườn là nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Yves Saint Laurent.


    Khu vườn Jardin Majorelle tại Ma-rốc thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm bởi hệ thống sinh thái phong phú. Giữa muôn vàn loài cây xanh, xen kẽ những luống hoa màu sắc nghiêng mình bên hồ nước, nơi đây sở hữu một vẻ đẹp riêng biệt yên bình không giống với bất cứ điểm du lịch nào khác trên thế giới.


    Vườn Jardin Majorelle ở Marrakech trồng rất nhiều loại thực vật quý hiếm với màu sắc tươi sáng và yên bình. Vườn nằm ở phía tây bắc của thành phố Marrakech, khu vườn cũng khá nhỏ, khoảng 30 phút đi bộ là đi hết khu vườn. Rất thích hợp để chụp những bức ảnh thiên về thiên nhiên, cây cỏ, hoa lá.

    Khu vườn Jardin Majorelle tại Ma-rốc
    Khu vườn Jardin Majorelle tại Ma-rốc
    Khu vườn Jardin Majorelle tại Ma-rốc
    Khu vườn Jardin Majorelle tại Ma-rốc
  4. Cửu Trại Câu là công viên bảo tồn thiên nhiên của tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Nơi đây nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, phong cảnh nên thơ hữu tình chẳng khác nào chốn tiên cảnh và là một trong những thắng cảnh đẹp nhất Trung Quốc. Xung quanh Cửu Trại Câu được bao bọc bởi rừng cây xanh mát, hệ thống cây cối thay đổi theo mùa, mỗi mùa qua đi lại mang một vẻ đẹp riêng hiếm có. Nếu như đến các điểm du lịch khác, bạn thường phải lưu ý thời tiết, thời điểm nào đẹp nhất… thì tới Cửu Trại Câu bạn có thể đến bất cứ mùa nào trong năm vì mùa nào nơi đây cũng đẹp và thường được bình chọn là một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi đến du lịch Trung Quốc.


    Nếu bạn muốn thấy một thứ gì đó kì diệu, hãy hướng thẳng đến hồ nước rực rỡ đủ màu sắc phản chiếu cánh rừng thông xanh phía trên ở Cửu Trại Câu. Hồ nước này luân phiên thay đổi màu sắc theo ngày và theo năm. Và trong những ngày trời quang, mặt hồ sẽ phản chiếu cánh rừng và ngọn núi phía trên tạo nên khung cảnh rất ảo diệu. Mùa Thu là mùa đẹp nhất để du khách ghé thăm hồ nước này, bởi lúc này hồ nước sẽ đổi màu sắc sôi động tuyệt đẹp.

    Công viên Cửu Trại Câu, Trung Quốc
    Công viên Cửu Trại Câu, Trung Quốc
    Công viên Cửu Trại Câu, Trung Quốc
    Công viên Cửu Trại Câu, Trung Quốc
  5. Vườn thực vật hoàng gia Kew là các vườn và nhà kính thực vật nằm giữa Richmond và Kew ở tây nam London, Anh. Với tổng diện tích 132ha và hơn 50.000 loài thực vật khác nhau, vườn Kew đang trở thành một trong những điểm du lịch không thể bỏ qua khi tới xứ sở sương mù.


    Vườn Kew còn hơn cả khu vườn nổi tiếng nhất thế giới - Di sản Thế giới UNESCO này là một thế giới ẩn giấu chỉ chờ được khám phá! Trong trải nghiệm tuyệt vời này, bộ sưu tập thực vật đa dạng và lớn nhất thế giới được mở ra cho bạn, bạn có thể đi dạo qua những khu rừng nhiệt đới bí mật, khám phá những khu vườn rộng lớn tuyệt đẹp, chiêm ngưỡng những hồ nước và hồ lily tuyệt đẹp, đi bộ dưới những tán cây cao và xem những phòng trưng bày nghệ thuật đầu tiên trên thế giới dành riêng cho thực vật.


    Kew Garden, bạn sẽ được thăm quan từ khu vườn này sang khu vườn khác với đa dạng các loài thực vật cùng những phong cách vườn khác nhau đưa ra trải nghiệm khác nhau. Nhà cọ, nhà Waterlily, ngôi nhà ôn đới, nhạc viện Princess of Wales, nhà Davies, lối đi bộ Treetop, tháp chùa phương Đông, vườn Nhật Bản cùng nhiều địa điểm thú vị khác mà bạn có thể khám phá. Mỗi khu vườn nhỏ trong Kew Garden mang lại một trải nghiệm mới lạ hoàn toàn, để có thể đi hết được bạn sẽ mất hơn một ngày để thăm quan chúng. Nếu có điều kiện tới London, bạn nên ghé qua thăm khu vườn tuyệt vời nhất thế giới này nhé.


    Khu vườn Kew tại London, Anh
    Khu vườn Kew tại London, Anh
    Khu vườn Kew tại London, Anh
    Khu vườn Kew tại London, Anh
  6. Khu vườn Cosmic Speculation là một mô hình thu nhỏ của của vũ trụ. Khu vườn bao gồm những đường cong hình rắn kéo dài và đường lượn sóng kết hợp với nhiều ngọn đồi xung quanh, chỉ mở cửa một ngày duy nhất trong năm, và hiện được đánh giá là một trong số những khu vườn quan trọng nhất của thế kỷ 21.


    Tại đây du khách sẽ không chỉ trầm trồ thán phục về tài nghệ của người làm vườn mà còn ngạc nhiên trước ý đồ thiết kế của nó. Cũng giống như các khu vườn Thiền Nhật Bản, khu vườn thiên đường Ba Tư, Khu vườn hình học thời kỳ Phục hưng của Anh và Pháp... khu vườn “Cosmic Speculation” được xây dựng từ sự chiêm nghiệm và hiểu biết về bản chất của thế giới loài người, của vũ trụ. Có lẽ công trình chịu ảnh hưởng ít nhiều bởi triết lý vườn Trung Quốc.


    Một trong những đường nét chính của nó là dài ngoằn ngoèo với các đường cong và lượn sóng như để khẳng định tình yêu của đôi vợ chồng dành cho bức tranh phong cảnh Trung Quốc và bổ sung thêm “chất” Scotland bằng những ngọn đồi xung quanh. Nguyên tắc của tự nhiên là tất cả vạn vật đều "tự sắp xếp và hài hòa", được phản ánh trong việc lặp đi lặp lại các đường xoắn ốc trong khu vườn.


    Trong khu vườn có một đường bậc thang nằm trên một sườn dốc chạy xuống phía sau nhà biểu tượng cho sự hình thành của vũ trụ qua hàng tỉ năm. Đường bậc thang là một cấu trúc cực kì ấn tượng, đi lên từ một hồ nước lớn và đổ xuống trung tâm một hồ nước nhỏ, rồi đan xen nhau đi qua sườn đồi dốc và kết thúc ở một không gian mở phía trên. Tại đây mỗi chi tiết đều được thiết kế tuyệt đẹp và đầy huyền bí.

    Khu vườn vũ trụ Cosmic Speculation tại Scotland
    Khu vườn vũ trụ Cosmic Speculation tại Scotland
    Khu vườn vũ trụ Cosmic Speculation tại Scotland
    Khu vườn vũ trụ Cosmic Speculation tại Scotland
  7. Ẩn sâu trong cánh rừng nhiệt đới của Mexico, khu vườn Las Pozas đẹp mộng mị, siêu thực và vô cùng độc đáo không giống với bất cứ nơi đâu trên thế giới này. Lạc giữa cánh rừng rậm rạp của Mexico, khu vườn cổ tích Las Pozas chợt hiện lên mang theo vẻ ảo diệu lạ kỳ khiến ai từng đặt chân tới đây đều ngạc nhiên chẳng thốt nên lời. Khu vườn được thiết kế bởi Edward James - nhà thơ có xuất thân từ một gia đình vô cùng giàu có nhưng lại từ bỏ cuộc sống vương giả để theo đuổi đam mê nghệ thuật và cụ thể là kiến trúc. Chính bởi tình yêu mãnh liệt với cái đẹp, khu vườn Las Pozas đã được tạo nên và trở thành kiệt tác kiến trúc nổi bật tại Mexico.


    Khu vườn Las Pozas nằm lạc giữa đồi núi xanh tốt ở độ cao 610m so với mực nước biển. Với diện tích 320.000m2, Las Pozas được xây dựng cạnh hàng loạt tầng thác tự nhiên tạo cảm giác trong lành, mát rượi. Những công trình bê tông tinh xảo, siêu thực mô phỏng cung điện, đền thờ hay chùa chiền đặt tại đây càng làm tăng vẻ đẹp cổ tích hài hòa giữa thiên nhiên hoang sơ và sự khéo léo của bàn tay con người.


    Đến với Las Pozas, du khách như bước vào mê cung của nghệ thuật, nơi những con đường mòn quanh co, uốn lượn dẫn lối tới những tác phẩm điêu khắc được tạo ra bằng khuôn gỗ hay cả bê tông cốt thép. Thời gian trôi qua vương lại trên từng công trình tâm huyết của nhà thiết kế một màu cổ kính rêu phong. Dẫu in hằn dấu ấn thời gian nhưng khu vườn chẳng hề cũ kỹ, lỗi thời mà ngược lại càng thu hút du khách ghé thăm mỗi ngày để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hiếm có trên thế giới.

    Khu vườn Las Pozas tại Mexico
    Khu vườn Las Pozas tại Mexico
    Khu vườn Las Pozas tại Mexico
    Khu vườn Las Pozas tại Mexico
  8. Là một kỳ công kiến trúc phi thường trong hệ thống những lâu đài tại Pháp, Lâu đài Versailles còn được biết đến với tên gọi Cung điện Versailles thu hút trên 8 triệu du khách mỗi năm đến thăm. Nằm trong ngôi làng Versailles, đây chính là tâm điểm của quyền lực chính trị Vương quốc Pháp. Được xây dựng vào cuối những năm 1600, Cung điện Versailles ban đầu như một nơi dừng chân nghỉ ngơi khi săn bắn cho vua Louis XIII. Năm 1682, con trai của Louis XIII, vua Louis XIV, đã quyết định chuyển hoàng gia từ thủ đô Paris về Versailles, biến nơi này thành một lâu đài tráng lệ. Hiện tổ hợp lâu đài Versailles gồm 3 cung điện Versailles, Grand Trianon và Petit Trianon.


    Khu vườn của lâu đài Versailles - Pháp là một trong những khu vườn rộng và đẹp nhất thế giới, có bố cục hình học rõ ràng, tượng trưng cho ý muốn của con người muốn sắp đặt lại thiên nhiên nhưng vẫn giữ được nét tổng quan hài hòa thơ mộng. Rất nhiều đài phun nước lớn nhỏ được đặt khắp nơi trong khu vườn khổng lồ, tạo cho nơi đây một nét đẹp hùng vĩ mà vẫn rất đỗi lãng mạn. Đến thăm lâu đài Versaillé khi đi du lịch châu Âu vào mùa nào cũng có vẻ đẹp riêng, nhưng chắc chắn bạn sẽ thích ghé thăm vào mùa Xuân khi những loại hoa đặc trưng đang nở rộ hoặc vào mùa Thu với tiết trời say đắm lòng người.

    Khu vườn của lâu đài Versailles tại Pháp
    Khu vườn của lâu đài Versailles tại Pháp
    Khu vườn của lâu đài Versailles tại Pháp
    Khu vườn của lâu đài Versailles tại Pháp
  9. Nong Nooch là một công viên nhân tạo do một nhà đầu tư tư nhân tiến hành xây dựng nằm cách thành phố biển Pattaya, tỉnh Chonburi, phía đông Bangkok gần 20 km. Đây là một công viên thực vật nhiệt đới lớn của Đông Nam Á và hiện nay đã trở thành một trong những điểm du lịch Thái Lan hấp dẫn từ năm 1980 đến nay. Địa điểm này hàng ngày đón gần 2.000 khách tham quan đến từ khắp nơi trên thế giới.


    Vườn Nong Nooch có hàng chục nghìn loại hoa cây cảnh, được đem về từ nhiều quốc gia trên thế giới, rất nhiều trong đó là thực vật quý hiếm. Đặc biệt, Nong Nooch cũng được coi như thiên đường dành cho những người yêu lan, bởi nơi đây tập trung hàng trăm giống hoa lan. Các loài cây được chăm sóc, cắt tỉa kỳ công, bài trí đẹp mắt theo phong cách Pháp, Italy... Ngoài dịch vụ nghỉ dưỡng, hồ bơi, nhà hàng, phòng hội thảo, Nong Nooch còn có cả sân khấu biểu diễn nghệ thuật, và khu biểu diễn dành cho 42 con voi được thuần dưỡng.

    Vườn Suan Nong Nooch tại Thái Lan
    Vườn Suan Nong Nooch tại Thái Lan
    Vườn Suan Nong Nooch tại Thái Lan
    Vườn Suan Nong Nooch tại Thái Lan
  10. Khu vườn Kenrokuen ở Kanazawa được đánh giá là một trong 3 khu vườn có phong cảnh đẹp nhất Nhật Bản cùng với khu vườn Kairakuen của Mito và khu vườn Korakuen của Okayama. Khu đất rộng rãi được sử dụng như khu vườn ngoài của lâu đài Kanazawa và được xây dựng bởi gia đình Maeda trong suốt thời kì gần hai thế kỉ. Mở cửa công khai vào năm 1871, khu vườn Kenrokuen nổi bật với các loại hoa khác nhau mang đến vẻ đẹp khác nhau vào mỗi mùa.


    Khu vườn Kenrokuen có nghĩa là khu vườn hội tụ 6 tính hoàn hảo ám chỉ đến sự rộng rãi, sự riêng tư, tính nhân tạo, nguồn nước dồi dào và cái nhìn khoáng đạt phù hợp với lý thuyết phong cảnh Trung Quốc là 6 điều cốt lõi tạo nên một khu vườn hoàn hảo. Đi dạo bộ xung quanh khu vườn Kenrokuen sẽ giúp du khách hiểu hơn về lý thuyết cảnh quan này cũng như khu vườn với đầy đủ khía cạnh nước, cầu, phòng trà, các loại cây, các loại hoa, hòn non bộ, điểm nhìn và những ngóc ngách yên tĩnh mà du khách có thể khám phá.


    Du khách đi du lịch Kanazawa vào mùa Xuân sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh hoa mận nở tuyệt đẹp ở phía Bắc của khu vườn. Vào mùa Thu du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh lá vàng lá đỏ của cây anh đào và cây thích vào khoảng thời gian từ giữa tháng 11 đến đầu tháng 12. Những chiếc lá thích vàng và đỏ hầu hết được tìm thấy ở gần Yamazakiyama ở phía đông của khu vườn gần cổng Kodatsuno. Vào mùa Đông, khu vườn Kenrokuen hấp dẫn khách du lịch bởi khung cảnh tuyết trắng bao phủ. Có nhiều cây thông lớn ở trong khu vườn là cách bảo vệ truyền thống trong mùa đông có tác dụng ngăn chặn những thiệt hại từ tuyết rơi.


    Vườn Kenrokuen tại Nhật
    Vườn Kenrokuen tại Nhật
    Vườn Kenrokuen tại Nhật
    Vườn Kenrokuen tại Nhật
  11. Cung điện được xây dựng trong vòng 150 năm mới hoàn thành, bắt đầu khởi công từ năm 1714. Đầu thế kỷ 18, đại đế Peter của Nga sau khi viếng thăm lâu đài Versailles, Pháp đã quyết tâm xây dựng một cung điện trên nền tảng kiến trúc La Mã cổ xưa, do vậy, dựa trên ý tưởng của Pie Đại Đế và kiến trúc sư nổi tiếng Bartolomeo Ras-trelli cung diện mùa hè đã ra đời. Khuôn viên xây dựng cung điện trên diện tích lên tới 1.000ha, trong tổng thể cung điện bao gồm 7 công viên và 20 lâu đài, 140 đài phun nước - đây chính là điểm đặc biệt mệnh danh cung điện là thủ đô của các đài phun nước. Kết hợp với những dinh thự nguy nga, vườn thượng uyển rộng lớn, tô điểm thêm vẻ đẹp cho cung điện.


    Toàn bộ các đài phun nước tại mặt trước cung điện được đưa vào hoạt động vào tầm cuối tháng 4 hàng năm, và hoạt động tới hết mùa hè, đặc biệt hơn nữa, các đài phun nước ở đây hoạt động hoàn toàn không cần sử dụng tới máy bơm, nước từ các thác phun được lấy từ các con suối cách cung điện 20km ở Ropsha. Nếu du khách tới đây vào 11h trưa mỗi ngày, sẽ được nghe giai điệu Hymn to the Great city của Reinhold Glieres từ 140 đài phun nước đồng loạt khởi xướng.


    Công viên xung quanh khuôn viên cung điện được phủ bởi sắc xanh của cây cỏ, của hoa lá và đài phun nước. Tạo không gian muôn sắc màu, dễ chịu, mát mẻ, xoa dịu đi cái nắng ngày hè. Cung điện mùa hè Peterhof là nơi thường được ví như một “Versailles của nước Nga” với những dinh thự nguy nga, vườn thượng uyển rộng lớn, được tô điểm bằng những tượng đồng hình nhân mạ vàng sáng bóng trong huyền thoại Hy Lạp cùng những suối phun nước nhân tạo tuyệt đẹp.


    Cung điện mùa hè Peterhof tại Nga
    Cung điện mùa hè Peterhof tại Nga
    Cung điện mùa hè Peterhof tại Nga
    Cung điện mùa hè Peterhof tại Nga
  12. Trải rộng trên diện tích 20 hecta, Butchart Gardens là tổng thể gồm nhiều khu vườn tuyệt mỹ (vườn hồng, vườn kiểu Ý, vườn kiểu Nhật...) khiến người ta liên tưởng tới cảnh trí thần tiên của "vườn địa đàng". Ở Butchart Gardens, cảnh vật không theo một mùa cố định. Các kỹ sư và những người làm vườn đã chăm sóc, giữ cho màu sắc 4 mùa liên tục được hiện hữu nơi đây, từ sắc rực rỡ mùa Hè đến những gam màu lạnh của mùa Đông. Butchart Gardens vừa là một trong những cái tên nổi tiếng nhất, vừa là nơi tụ hội của những khu vườn lâu đời nhất với lịch sử bắt đầu từ năm 1904 (do dòng họ Butchart xây dựng nên). Nó gắn kết giữa quá khứ - hiện tại và mang đến cho khách tham quan những góc "view" đẹp lộng lẫy.


    Mùa Xuân, hàng ngàn bông hoa nở tạo thành những khoảnh vườn hoa đủ sắc màu. Mùa Hè, các loài thảo mộc đón chào du khách trong mỗi ngóc ngách của Butchart Gardens. Mùa Thu, sắc vàng của những cây gỗ thích tạo nên cảnh sắc man mác chạm tới từng thớ cảm xúc của người xem. Còn mùa Đông, Butchart Gardens không hề ngủ. Những cây bụi cùng hàng trăm loài thực vật khác vẫn tiếp tục tỏa hương sắc tuyệt diệu. Bạn có thể chiêm ngưỡng vô số loài hoa, cây cảnh, thực vật khác nhau trong khuôn viên Butchart Gardens, từ hoa hồng, thược dược, cúc... đến những khoảnh vườn được cố ý thiết kế sao cho hòa hợp màu sắc tự nhiên nhất.

    Khu vườn Butchart tại Canada
    Khu vườn Butchart tại Canada
    Khu vườn Butchart tại Canada
    Khu vườn Butchart tại Canada
  13. Dubai không chỉ nổi tiếng bởi những con phố hiện đại, tòa nhà chọc trời, trung tâm mua sắm xa hoa,…mà còn có một xứ sở thiên đường dành cho những ai muốn sống ảo thả ga. Mời bạn đến với khu vườn tự nhiên lớn nhất thế giới Miracle mang hàng trăm loài hoa cỏ được bàn tay khéo léo và tinh tế của các nghệ nhân tạo ra khiến bạn có cảm giác mình như lạc vào xứ sở thần tiên khi đến đây. Khu vườn Miracle được ra mắt vào ngày lễ tình nhân năm 2013 và được đặt ở trung tâm Dubailand. Hàng năm từ giữa tháng 11 – 5, một không gian rộng 72.000 m2 đầy mùi hương và màu sắc sẽ xuất hiện. Chắc chắn rằng, bạn sẽ mê mẩn khung cảnh sống ảo xinh đẹp thần sầu nơi đây và cảm nhận tuyệt tác của thiên nhiên chưa bao giờ gần đến như thế. Khu vườn nở rộ với 150 triệu bông hoa được sắp xếp theo các vòm và hoa văn đầy màu sắc với vô số hình dạng mà chúng tạo thành, nó thật sự mang đến cho bạn một cái nhìn tuyệt vời.


    Cảnh quan ngoạn mục của khu vườn Miracle Dubai đã giành được 2 kỷ lục Guinness thế giới cho khu vườn thẳng đứng lớn nhất năm 2013 và tác phẩm điêu khắc hoa lớn nhất thế giới tạo thành hình dạng của một chiếc Airbus A380 vào năm 2016. Khu vườn cũng đã nhận được giải thưởng cho điêu khắc địa hình cao nhất vào ngày 25/2/2018. Tính năng điêu khắc 18 mét là màn trình diễn hoa nhân vật đầu tiên của Disney ở Trung Đông được làm từ gần 100.000 cây và hoa với khối lượng gần 35 tấn.Mỗi năm, khu vườn Miracle Dubai sẽ tự phục hồi và tạo ra thêm những thiết kế mới mẻ hơn để mang đến cho khách tham quan nhiều trải nghiệm tuyệt vời khác. Cộng đồng đã đưa ra sự chứng thực của riêng mình với hơn 1,5 triệu khách mỗi năm.

    Khu vườn Miracle
    Khu vườn Miracle
    Khu vườn Miracle
    Khu vườn Miracle
  14. Vườn Versailles hay công viên Versailles là một khu vườn lớn nằm ở phía Tây cung điện Versailles. Toàn bộ quần thể rộng lớn này được gọi là lãnh địa hoàng gia Versailles. Vườn Versailles rộng khoảng 800 hecta, là một ví dụ điển hình về vườn kiểu Pháp, được kiến trúc sư cảnh quan André Le Nôtre thiết kế và chỉ huy xây dựng. Năm 1979, lâu đài cùng vườn Versailles đã được tổ chức UNESCO xếp hạng di sản thế giới. Trải qua năm tháng, rau cỏ và hoa quả ở đây không còn đạt được chất lượng như xưa nhưng hàng năm vẫn có khoảng 50 tấn thành phẩm được bán cho người dân trong vùng.


    Được xây dựng từ năm 1678 đến năm 1683 trên một khoảnh đất rộng 9 hecta phía sau lâu đài, khu vườn là nơi trồng và thu hoạch những loại rau quả đặc biệt mà ở châu Âu vào thời kỳ đó rất hiếm nơi nào khác có được quả. Chính vì thế nó trở thành điểm thu hút sự chú ý với bất kỳ ai khi đến đây. Trải qua hơn 300 năm, khu vườn vẫn được duy trì cẩn thận cho đến ngày nay và chính thức mở cửa đón du khách thăm quan vào năm 1991. Nhờ đó, những bí mật về khu vườn rau của vua Louis cũng dần dần được hé mở.


    Jacques Beccaletto - Người làm vườn trong lâu đài Versailles cho biết: "Một điều chắc chắn là những loại rau quả được trồng trong khu vườn này phải là những món ăn sở thích của vua Louis 14. Mặc dù rau cỏ trồng ở đây ngày nay ít nhiều khác với thời đại của ông, ví dụ như cà rốt ngày xưa không phải màu vàng mà có màu trắng, quả dâu đất không to được như bây giờ còn cà chua và khoai tây thì lúc đó chưa xuất hiện nhưng chúng cũng đã là những thứ mà nhà vua muốn dành lại cho con cháu sau này".


    Hiện tại, khu vườn rau của Vua Louis 14 vẫn được 15 người thợ làm vườn chăm sóc hàng ngày với gần 130 loài rau quả như táo, lê, đậu tằm, quả mâm xôi... Hàng năm, ngoài việc trở thành điểm thăm quan của khoảng 7 triệu lượt du khách, khu vườn cũng là nơi thực tập của những học sinh đang theo học nghề làm vườn tại trường trung học phong cảnh quốc gia ở Versailles. Ước tính mỗi năm, khu vườn này cung cấp khoảng 50 tấn rau quả cho thành phố và các vùng lân cận.

    Vườn Versailles
    Vườn Versailles
    Vườn Versailles
    Vườn Versailles
  15. Nếu bạn chọn du lịch Hàn Quốc thì nên dành ít nhất một ngày đến thăm vườn Morning Calm ở Gayeong để chiêm ngưỡng vẻ đẹp rạng rỡ của thế giới các loài hoa. Nơi đây còn được biết đến như một không gian nghệ thuật đậm chất Hàn Quốc và là điểm đến lý tưởng thu hút hơn 60 triệu du khách hàng năm.


    Đến Morning Calm, bạn không chỉ ngây ngất bởi vẻ đẹp của các loài hoa cỏ, mà còn được tận hưởng một bầu không khí trong lành. Những con đường đi bộ sẽ dẫn lối du khách đến những luống hoa bốn mùa rực rỡ và những thảm cỏ được cắt tỉa công phu. Những dòng thác núi, những cụm rừng thông hay những đàn cá đỏ chắc chắn sẽ làm tan biến mọi sự mệt mỏi của du khách. Trong hơn 5,000 loại hoa ở đây đã có hơn 3000 loài hoa chủ đạo của vùng núi Baekdusanđược người Hàn Quốc xem như là linh hồn của núi. Ngoài ra còn có nhiều loài hoa quý hiếm được bảo tồn.



    Morning Calm luôn chào đón du khách suốt bốn mùa xuân, hạ, thu, đông. Mùa xuân đến với Morning Calm, du khách sẽ được tham gia Lễ hội Vườn Mùa Xuân. Hè đến thăm Morning Calm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng Lễ hội Hoa Hồng, Hoa Tú Cầu và Hoa Hồng của Sharon. Lễ hội Hoa Cúc và Sắc Thu hội ngộ mùa Thu. Và Đông đến là một kỳ Festival của ánh sáng thần kỳ làm kinh ngạc lòng người. Đó là lý do vì sao Morning Calm luôn quyến rũ với bao người. Các nhiếp ảnh gia tìm đến Morning Calm để ghi lại những khoảnh khắc rực rỡ nhất của các loài hoa cùng ánh sáng. Những đôi tình nhân đến với Morning Calm tô điểm thêm cho tình yêu lãn mạn và cũng là không gian lý tưởng cho cả đại gia đình cùng thưởng ngoạn.


    Morning Calm chiếm diện tích gần 30,000 km2 cùng với hơn 5,000 loài hoa cỏ xứng đáng là một điểm du lịch của Hàn Quốc mà bạn nhất định phải đến thăm khi đến Seoul. Khu vườn này chính là ý tưởng của giáo sư Han Sang-kyun phân viện thực vật học của Đại học Sahmyook Hàn Quốc. Ý tưởng tuyệt vời của giáo sư đã đưa vẻ đẹp Hàn Quốc vươn ra thế giới. Được bao quanh bởi các ngọn núi và những cây cổ thụ, Morning Calm không chỉ sinh động hơn với sự hòa hợp của thiên nhiên mà còn là nơi bình yên và tươi đẹp cho du khách thả bộ chiêm ngưỡng.


    Đến Morning Calm, bạn không chỉ ngây ngất bởi vẻ đẹp của các loài hoa cỏ, mà còn được tận hưởng một bầu không khí trong lành. Những con đường đi bộ sẽ dẫn lối du khách đến những luống hoa bốn mùa rực rỡ và những thảm cỏ được cắt tỉa công phu. Những dòng thác núi, những cụm rừng thông hay những đàn cá đỏ chắc chắn sẽ làm tan biến mọi sự mệt mỏi của du khách. Trong hơn 5,000 loại hoa ở đây đã có hơn 3000 loài hoa chủ đạo của vùng núi Baekdusanđược người Hàn Quốc xem như là linh hồn của núi. Ngoài ra còn có nhiều loài hoa quý hiếm được bảo tồn.
    Morning Calm
    Morning Calm
    Morning Calm
    Morning Calm
  16. Công viên Gardens by the Bay có tổng diện tích là 101 hecta và được chi làm 3 khu vườn là Bay East, Bay South và Bay Central. Du khách sẽ không mất phí nếu chỉ tham quan khu vườn ở ngoài trời, còn nếu du khách vào tham quan hai khu vườn trong nhà kính thì phải trả phí là 450.000 đồng (28 SGD).


    Khu vườn Gardens by the Bay nằm rất gần trung tâm thành phố và khách sạn Marina Bay chưa đầy 5 phút đi bộ. Đây là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Singapore. Khi đến với khu vườn du khách sẽ được chiêm ngưỡng hơn 250 nghìn loài thực vật, trong đó có cả những loài quý hiếm được nuôi dưỡng trong nhà kính có mái vòm khổng lồ. Với đường đi ven bờ vịnh, du khách còn có thể vừa đi dạo mát vừa ngắm cảnh quan xung quanh, đặc biệt là khu vịnh Marina Bay.Khu vực thu hút du khách nhiều nhất ở Gardens by the Bay chính là vườn Bay South, nơi có 18 siêu cây khổng lồ đầy ấn tượng. Với chiều cao 25 – 30m, siêu cây có khả năng phát sáng vào ban đêm nhờ chức năng thu hút năng lượng mặt trời vào ban ngày. Cấu tạo của thân cây là từ bê tông, nhánh cây được làm từ thép và toàn bộ cây được bao bọc bởi loài cây dương xỉ. Đường đi bộ trên không OCBC Skyway được nối giữa hai siêu cây. Với chiều dài là 128m, con đường này cho phép du khách ngắm nhìn toàn khung cảnh khu vườn và cả cảnh thành phố.


    Trong tất cả các khu ở Gardens by the Bay thì vườn Bay East là nơi thích hợp nhất cho những buổi dã ngoại cùng người thân và bạn bè. Bởi nơi đây có sự kết hợp độc đáo giữa những bãi cỏ tươi tốt, những loài hoa tự nhiên cùng những mái hiên xinh đẹp. Sẽ càng tuyệt vời hơn cho một buổi đi dạo dọc theo bờ biển và ngắm cảnh đường chân trời tuyệt đẹp.Nếu bạn muốn thưởng thức cảm giác mát mẻ của khí hậu Địa trung hải thì hãy đến với khu vườn Bay Central trong nhà kính ở Gardens by the Bay. Nơi đây có trang bị hệ thống làm lạnh để nhiệt độ phù hợp với những loài cây ở vùng ôn đới. Ngoài ra, nơi đây còn trồng nhiều loài cây từ khắp thế giới như cây bao báp của Châu Phi, cây ô liu cổ thụ của Thổ Nhĩ Kỳ hay nhiều loại cây cỏ của Úc.

    Gardens by the Bay
    Gardens by the Bay
    Gardens by the Bay
    Gardens by the Bay



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy