Top 11 Kiểu người có thể quen biết nhưng tuyệt đối không nên kết thân

Bà Già Đau Khổ 1678 0 Báo lỗi

Trong cuộc đời, bạn sẽ gặp rất nhiều người nhưng để kết thân thì bạn nên chọn bạn chất lượng, để cùng nhau chia sẻ, cùng nhau vươn lên Dưới đây là một số kiểu ... xem thêm...

  1. Người tham sang phụ khó là những người chuyên “nhìn mặt mà bắt hình dong”, nhìn gia cảnh mà đối xử vui vẻ hay lạnh nhạt với mọi người và thậm chí đối với bạn. Họ đối đãi với mọi người có sự phân biệt, lúc bạn giàu thì ngày ngày lui tới, nhưng tới khi bạn nghèo khó thì mất tích, không quen.


    Vì vậy, kết giao với kiểu người như thế này, bạn sẽ chỉ mất thời gian và công sức mà thôi. Nếu bạn không muốn cuộc đời cô đơn trong những lúc khó khăn thì hãy nghe người xưa tránh xa kiểu bạn này nhé.

    Người tham sang phụ khó
    Người tham sang phụ khó

  2. Người chuyên nịnh nọt là người khua môi múa mép, lời nói không thật thà, không thành tâm, khi cần thì vun vào, khi không cần thì vứt bỏ, là loại người mà tốt nhất bạn không nên tin tưởng.


    Những người chuyên nịnh nọt, miệng lưỡi họ dẻo quẹo lúc nào cũng nịnh hót bạn nhưng chẳng có lời nào là thật lòng cả. Nếu bạn có địa vị, nếu bạn có quyền lực bạn càng phải coi chừng. Họ rất cơ hội đấy. Họ cái gì cũng khen tấm tắc nhưng sau lưng lại nói xấu. Bạn nên cho kiểu người này vào “danh sách đen”. Kết thân với người không thật ở trong tâm chỉ khiến bạn thêm mệt mỏi vì ngày ngày phải đề phòng, cảnh giác.

    Người chuyên nịnh nọt
    Người chuyên nịnh nọt
  3. Người nhiều chuyện quá mức là kiểu người buôn chuyện mọi lúc mọi nơi, "ngồi lê đôi mách". Một số người có tính cách dường như không thể sống mà không săm soi, để ý người khác. Những tin đồn thất thiệt sẽ chỉ mang lại tiêu cực và ảnh hưởng xấu tới nhận thức của bạn về mọi người xung quanh. Có thể bạn sẽ trở thành người tiếp theo xuất hiện trong câu chuyện của họ đấy. Mục đích của họ chỉ là ngồi lê đôi mách để lấy thông tin và phát tán tin đồn khác thôi.


    Buôn chuyện mà biết giữ bí mật còn được, chứ buôn chuyện mà nói hết mọi thứ của bạn ra thì quá đà rồi. Chưa kể đến việc họ còn dựng chuyện nói xấu hoặc nói sai sự thật về bạn nên kiểu người này bạn nhất mực đề phòng, nếu không bạn sẽ gặp phải nhiều thị phi vì những câu chuyện chưa rõ thực hư, và có khi còn làm bạn nhọc công đi giải quyết rắc rối.

    Người nhiều chuyện quá mức
    Người nhiều chuyện quá mức
  4. Người thất hứa là người hứa nhưng không bao giờ thực hiện lời hứa. Và việc thất hứa giống như họ chưa đặt bạn vào vị trí quan trọng. Người thất hứa hay đi kèm với nói dối, Tức là họ sẵn sàng chỉ nói mà chẳng thực hiện. Họ vẽ ra nhưng không phải thực tế...


    Nếu họ thực sự quan tâm đến bạn, họ sẽ không đem lời nói ra giễu cợt, làm trò tiêu khiển đùa vui, không bao giờ thất hứa và lừa gạt bạn. Vì vậy, người thất hứa là một người không đáng tin cậy để kết thân.

    Những người thất hứa là người không đăng tin cậy
    Những người thất hứa là người không đăng tin cậy
  5. Người nham hiểm hay còn gọi người mưu mô, xảo quyệt, là người bất cứ làm việc gì, khi đã muốn thì họ sẽ làm bằng mọi cách, kể cả những việc không chân chính. Người có tính cách thâm hiểm luôn có nhiều tính toán trong lòng, luôn mưu đồ việc không đoan chính, là loại người không nên tiếp xúc.


    Người nham hiểm rất thâm sâu, thường xuyên khó đoán và không biết được khi nào họ có thể làm hại bạn nên tốt nhất là không nên kết thân với những người này. Biết đâu, họ lại lôi kéo, lừa lọc bạn vào những chuyện bất chính. Người ta nói sông tuy sâu nhưng còn nhìn thấy đáy, lòng người tuy nông mà khó lường. Kết thân với người nham hiểm giống như bạn chơi đùa cùng dao. Dao sắc nhọc, đâm chọc khiến bạn chảy máu, đau đớn bất cứ lúc nào.

    Không nên kết thân với những người nham hiểm
    Không nên kết thân với những người nham hiểm
  6. Người hai mặt là người trước mặt thì thơn thớt nói cười, nhưng trong bụng thì mưu mô hãm hại. Đây là người bản chất ngụy quân tử bạn không nên kết giao. Vì thế đừng dại mà dây vào những người này kẻo có ngày mang họa vào thân.


    Trong cuộc sống, những người thường hay mắng chửi kẻ khác sẽ không nguy hiểm bằng những kẻ có dã tâm, tính cách thâm hiểm, hai mặt. Trong lòng kiểu người này luôn tính toán, lên kế hoạch cho những việc xấu.

    Do đó, với người như vậy, bạn càng ít tiếp xúc thì càng tốt. Bởi vì biết đâu có ngày bản thân bạn sẽ trở thành nạn nhân bị họ hãm hại, chơi xấu.

    Đồng thời, những kẻ hai mặt thường giả vờ giúp đỡ khi ở trước mặt người khác nhưng sau lưng lại giở trò xấu. Đặc biệt, bản mệnh nên nhớ những kẻ đáng sợ nhất chính là kẻ có gương mặt hiền lành, lương thiện nhưng mưu mô, toan tính.

    Chính vì vậy mà những người này thường ẩn mình rất kỹ, khó nhìn được bộ mặt thật của họ. Bạn cần phải đặc biệt cẩn thận khi giao tiếp với kiểu người hai mặt để tránh bị hãm hại.

    Người hai mặt cần tránh xa
    Người hai mặt cần tránh xa
  7. Chơi bời lêu lổng, không chí thú làm ăn là biểu hiện của việc thiếu trách nhiệm, thiếu ý thức. Những người này đã quen lười nhác, chơi bời, không hề có tinh thần lao động nuôi sống bản thân. Những người này thậm chí vì vô công rồi nghề dẫn đến phạm tội gây ảnh hưởng xấu cho xã hội. Họ có thể dễ dàng dính vào những thói hư,tật xấu, những tệ nạn xã hội...


    Vì vậy, tốt nhất bạn không nên kết giao với những người này. Bạn có chắc rằng mình sẽ không bao giờ bị cuốn theo những trò chơi vô bổ, và những tệ nạn khó lường?.

    Không kết thân với những người chơi bời, không chí thú làm ăn
    Không kết thân với những người chơi bời, không chí thú làm ăn
  8. Bản thân ai cũng có tính đố kị. Song đố kị nó cũng giống như loại bệnh, những người có tính đố kị nguy hiểm là những người chúng ta không nên kết thân. Có nghĩa là khi tính đố kị nó đi vào máu, và nó không hề "lành tính" thì thật sự rất nguy hiểm.


    Bởi, người đố kị họ luôn ghen ghét bất kì điều gì mà bạn có. Những người đố kị họ không bao giờ chia sẻ với những cố gắng của bạn. Họ hả hê nếu như bạn làm sai, và luôn coi bạn là một đối thủ cạnh tranh. Có thể tình đố kị sẽ biến tướng nhiều kiểu khác nhau trong cuộc sống. Khi chơi thân với người có tính đố kị, bạn sẽ không nhận thấy sự chân thành từ họ. Trong tâm trí họ luôn có những toan tính, giả tạo, không thật lòng.

    Không kết thân với người
    Không kết thân với người "đố kị"
  9. Họ luôn tỏ ra vẻ ta đây, cái gì cũng biết rồi, rằng mình luôn giỏi hơn, biết hơn người khác. Từ đó sinh ra bảo thủ, trì trệ, không chịu đổi mới, không muốn đổi mới.


    Người "thùng rỗng kêu to" thì hễ làm được việc gì hơi thành công một chút thì khoe khoang vênh váo, cho ai cũng không bằng mình. Không thèm học hỏi người khác, không muốn cho người ta phê bình, góp ý mình. Việc gì cũng muốn làm thầy người ta. "Căn bệnh" này gây "dị ứng", "ngứa mắt", "ngứa tai" người khác. Họ không biết rằng mình giỏi thì cũng có người giỏi hơn, mình biết thì cũng có người biết hơn. Trí tuệ, tri thức, thông tin của loài người không ngừng biến đổi, tăng lên hằng ngày, hằng giờ.


    Những người này ngồi đâu là "thao thao bất tuyệt" từ sáng đến chiều, hết chỗ này đến chỗ khác. Thực ra vì học là "thùng rỗng" nên họ dễ bị lợi dụng, trở thành những “cái loa” phát ngôn không công, dễ để lộ, lọt thông tin. Bạn kết thân với kiểu người như này bạn cũng khó thành công trong cuộc sống.

    Đừng kết thân với người
    Đừng kết thân với người "thùng rỗng kêu to"
  10. Có được những người bạn đúng nghĩa cũng tương đương với việc tìm ra quý nhân phù trợ đời mình, ngược lại, kết giao với những kẻ vô ơn thì sớm muộn bạn cũng bị kéo xuống bùn lầy vực sâu.


    Đầu tiên kiểu vô ơn hay gặp nhất đó là người bất hiếu. Người bất hiếu là loại người không trân trọng gia đình, đặc biệt cha mẹ, là người thiếu phẩm cách, thiếu đạo đức. Những ai không thể làm tròn đạo Hiếu cũng chính là tự cắt đứng nhân duyên tốt lành của chính mình. Đến công lao sinh thành dưỡng dục của các đấng sinh thành còn có thể phủ nhận, họ làm sao có thể trân trọng thiện ý và tấm lòng từ những người xung quanh.


    Người vô ơn còn được nhắc đến với kiểu trong cuộc sống, họ chẳng bao giờ nghĩ đến những người đã giúp đỡ họ. Càng không bao giờ muốn trả ơn. Đặc biệt, khi động đến lợi ích, sẵn sàng họ sẽ làm đủ mọi cách, và không coi người đã cưu mang, giúp đỡ mình ra gì. Vì vậy, người vô ơn, tốt nhất tránh thật xa đừng bao giờ kết thân.

    Người vô ơn là người có đạo đức không tốt, không nên kết thân
    Người vô ơn là người có đạo đức không tốt, không nên kết thân
  11. Kiểu người hay "than vãn" là kiểu người chỉ nên chơi, chứ đừng nên thân. Thực ra làm bạn với những người này rất mệt mỏi. Bạn sẽ thường xuyên phải lắng nghe người này than thở, oán trách. Từ những câu chuyện nhỏ nhặt trong cuộc sống, cũng là chủ đề để than thân, trách phận. Thay vì nhìn vào mặt tích cực của sự việc, những người này lại thích soi xét điều tiêu cực và nghĩ đến những xấu xa của vấn đề.

    Khi tiếp xúc với họ, bản thân bạn có thể sẽ bị ảnh hưởng thói xấu và cách nhìn đời u ám của họ. Cái nhìn tiêu cực ấy có thể khiến cuộc sống của bạn gặp nhiều khó khăn, trắc trở hơn. Nên người như này chỉ nên quen, đừng thân.

    Người hay than vãn không nên thân thiết
    Người hay than vãn không nên thân thiết



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy