Top 7 Vị trí thành viên không thể thiếu trong nhóm nhạc Kpop

Đinh Thị Thu Thúy 858 1 Báo lỗi

Một nhóm nhạc Kpop muốn thành công và nổi tiếng thì không thể không có các kiểu thành viên như: Visual, Main vocal, Main dancer, Maknae... Để hiểu rõ hơn về ... xem thêm...

  1. Leader - nhóm trưởng là thành viên quan trọng đối với mỗi nhóm nhạc K-pop. Họ thường là những người lớn tuổi nhất hoặc là người có kinh nghiệm thực tập lâu tại công ty để đảm bảo khả năng dẫn dắt, hướng dẫn, hỗ trợ các thành viên khác trong xuyên suốt quá trình hoạt động của nhóm. Bạn sẽ thường bắt gặp hình ảnh những vị nhóm trưởng này đại diện nhóm phát biểu trong các hoạt động nhận, trao giải thưởng, đại diện phát biểu trước công chúng...Và họ cũng là người đứng ra giải quyết các vấn đề mâu thuẫn nội bộ nhóm. Như vậy, không ít hoặc nhiều ở mỗi nhóm trưởng phải có tố chất lãnh đạo, sự tinh tế, nhanh nhẹn... để có thể đảm đương được vị trí quan trọng này. Một số leader K-pop nổi tiếng như: G-Dragon (Big Bang), Tae Yeon (SNSD), RM (BTS), Suho (EXO)....


    Dù vai trò của leader nhóm khá quan trọng nhưng một số nhóm nhạc K-pop không phân chia vị trí này, có thể kể đến như 2NE1, Oneus, BlackPink ....là các ví dụ điển hình cho thấy nhóm nhạc không có trưởng nhóm chính thức. Điều này giúp các thành viên trong nhóm tự ý thức được trách nhiệm của mình trong mỗi hoạt động chung của nhóm, tránh ỷ lại quá nhiều vào nhóm trưởng.

    Tae Yeon - Leader nhóm SNSD
    Tae Yeon - Leader nhóm SNSD
    RM - Leader nhóm BTS
    RM - Leader nhóm BTS

  2. Nhắc đến nhóm nhạc Kpop, người ta không chỉ nhắc tới tài năng ca hát và khả năng vũ đạo của họ, mà người ta thường bị mê mẩn và thích thú với tạo hình của mỗi nhóm nhạc khi gồm những thành viên xinh đẹp nhất, quyến rũ nhất, trong đó thì phải kể đến Visual – gương mặt đại diện của nhóm. Họ luôn được đứng ở vị trí trung tâm, vị trí chính giữa của nhóm. Một visual không yêu cầu phải hát hay hay nhảy giỏi, nhiệm vụ của họ là chỉ cần xinh đẹp và thu hút được mọi ánh nhìn của khán giả.


    Thông thường, mỗi nhóm nhạc Kpop sẽ có một visual: trong TVXQ visual chính là JaeJoong, SNSD là Yoona, Miss A thì có Suzy... Tuy nhiên, cũng có những nhóm nhạc không thể tìm ra visual thật sự, vì trong nhóm họ có vẻ đẹp nổi bật như nhau như: EXO khó có thể chọn ra Kai, ChanYeol, Suho hay Beak Hyun làm visual cho nhóm; BTS cũng tương tự khi Jin, Jung Kook, V… họ đều có vẻ đẹp thu hút và nổi bật.

    Suzy (MissA)
    Suzy (MissA)
    Irene (Red Velvet)
    Irene (Red Velvet)
  3. Trong nhóm nhạc Kpop không thể thiếu giọng ca chính - Main vocal - giọng hát chủ lực luôn đảm nhận các phân đoạn khó nhằn nhất trong các ca khúc của nhóm. Main vocal có thể là giọng hát cao đầy nội lực hoặc giọng hát trầm lắng da diết... Họ phải nắm vững về thanh nhạc, biết chơi nhiều loại dụng cụ và có khả năng sáng tác.


    Các main vocal chỉ cần nhắc đến tên nhóm mà ai cũng biết trong làng giải trí Kpop hiện nay có thể kể đến: Tae Yeon của SNSD, Park Bom của 2NE1, Rosé của BlackPink, Jungkook của BTS... Họ luôn là những gương mặt tiêu biểu lọt top những giọng ca vàng của âm nhạc Kpop.


    Đặc biệt vừa qua vào ngày 20/11, trong lễ khai mạc giải bóng đá vô địch thế giới (World cup) 2022, Jungkook - main vocal của BTS đã trở thành ca sĩ Hàn Quốc đầu tiên tham gia biểu diễn ca khúc chủ đề chính thức "Dreamers" trên sân khấu hoành tráng tại sân vận động Al Bayt, thủ đô Doha, Qatar. Đây không chỉ là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của nam ca sĩ mà đây còn là niềm tự hào của fan anh.

    Jungkook đóng vai trò main vocal của BTS
    Jungkook đóng vai trò main vocal của BTS
    Rosé là main Vocalist của BlackPink
    Rosé là main Vocalist của BlackPink
  4. Quan trọng không kém so với Visual hay Main vocal, Main dancer chính là những “cỗ máy nhảy” đảm nhận phần vũ đạo điêu luyện, cuốn hút đem lại những màn biểu diễn bắt mắt, làm những ca khúc thêm phần hấp dẫn và làm sôi động, bùng nổ cả sân khấu. Các main dancer thường không có thế mạnh về giọng hát, thay vào đó, họ thường đảm nhận vị trí rapper của nhóm. Main dancer thường có kỹ năng nhảy vượt trội, và thường tập trung ít hơn vào việc ca hát. Họ thường nhảy ở phía trước và trung tâm trong một màn break-dance, và là những vũ công thường có phần diễn solo.


    Có thể kể đến những “cỗ máy nhảy” nổi tiếng nhất trong làng giải trí Kpop như: Yun Ho (TVXQ), Tae Yang (Big Bang), Tae Min (Shinee), Kai (EXO), Lisa (BlackPink), Rocky (ASTRO), Eun Hyuk (Super Junior), Yun Ho (DBSK), Seul Gi (Red Velvet), Momo (TWICE).... Nhiều trường hợp, main dancer kiêm nhiệm cả vị trí center, vì kỹ năng nhảy tốt giúp họ trở thành trung tâm của sự chú ý, thu hút khán giả, số này có thể kể đến Kai (EXO), YooA (Oh My Girl).

    Kai - cỗ máy nhảy của EXO
    Kai - cỗ máy nhảy của EXO
    Taeyang (Bigbang) là huyền thoại của những bước nhảy
    Taeyang (Bigbang) là huyền thoại của những bước nhảy
  5. Vẻ đẹp unisex đó là vẻ đẹp thu hút cả phái nam và phái nữ. Với những thành viên mang vẻ đẹp unisex, họ luôn thu hút được sự quan tâm và yêu thích của người hâm mộ và họ được xem như là “cần câu” lớn của các nhóm nhạc. Đặc biệt với những ca sĩ nam mang vẻ đẹp unisex mỗi khi họ giả gái và nhảy những điệu nhảy đình đám của nhóm nhạc nữ thì sự chú ý của các fan với họ luôn đạt ở mức cao nhất.


    Những thành viên mang vẻ đẹp unisex khiến các fan Kpop đứng ngồi không yên có thể kể đến: Hee Chul (Super Junior), Amber (F(x)), Ren (NU’EST)... đặc biệt phải kể đến chàng trai sinh năm 1995 của nhóm nhạc thần tượng SEVENTEEN- Jeong Han với vẻ đẹp vạn người mê, không tì vết.

    Ren (Nu’est)
    Ren (Nu’est)
    Vernon (Seventeen)
    Vernon (Seventeen)
    An Nguyễn 2016-11-21 21:23:58
    Có bộ truyện tranh ghi thành viên kiểu này là "công chúa" :))
  6. Tính cách 4D là tính cách thể hiện nhiều cái tôi cá nhân và dám đi lại số đông, thể hiện bản thân và làm theo những gì mình thích. Họ được mọi người hâm mộ nhớ đến nhờ sự khác biệt của bản thân trước rất các idol cùng giới khác. Đôi khi, vẻ đẹp cool ngầu cùng tính cách lạnh lùng lại khiến các fan có chút nhàm chán, thay vào đó, tính cách tưng tửng, quậy tung cả sân khấu cũng như các show truyền hình của các thành viên tính cách 4D lại như làn gió mới mang đến sự thích thú cho các fan.


    Có thể kể đến những thành viên có tính cách 4D cực kì nổi tiếng và được vô số các fan yêu thích như: "Ngôi sao vũ trụ” Kim Hee Chul của Super Junior hay V của BTS đã được thừa hưởng “dòng máu 4D” từ các tiền bối.

    "Ngôi sao vũ trụ” Kim Hee Chul
    V (BTS)
    V (BTS)
  7. Theo chuẩn truyền thống trong mắt các fan, maknae – những em út nhỏ tuổi nhất nhóm luôn phải ngoan ngoãn, đáng yêu nhất nhóm, đặc biệt là luôn phải vâng lời mọi mệnh lệnh của các hyung (anh trai) và unnie (chị gái). Tuy nhiên, sự tinh nghịch, chọc phá các anh, các chị của những “cậu em, cô em ác quỷ” (evil maknae) lại đang chiếm tình cảm hơn cả của các fan.


    Một số cậu em ác quỷ, chuyên bày trò phá bĩnh các anh vô cùng đáng yêu mà phải khiến các ông anh trong nhóm đau đầu phải kể đến: Max Changmin của TVXQ, Kyu Hyun của Super Junior hay Sehun của EXO…Gần đây, ba maknae được khán giả xứ kim chi yêu thích nhất vì nhan sắc vượt trội là Ahrin (Oh My Girl) - sinh năm 1999, Yuna (ITZY) - sinh năm 2003 và Jang Won Young (IZ*One) - sinh năm 2004.

    Sehun của EXO
    Sehun của EXO
    Kyu Hyun của Super Junior
    Kyu Hyun của Super Junior



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy