Top 5 Kim loại có độ cứng lớn nhất

  1. Top 1 Crom (Cr)
  2. Top 2 Vonfram (W)
  3. Top 3 Osmium (Os)
  4. Top 4 Titan (Ti)
  5. Top 5 Sắt (Fe)

Top 5 Kim loại có độ cứng lớn nhất

Lê Minh 52678 0 Báo lỗi

Từ những bãi đỗ xe nhiều tầng cho đến những tòa nhà cao tầng chọc trời, ngành gia công công nghiệp hiện đại ngày nay luôn cần đến những loại kim loại có đủ khả ... xem thêm...

  1. Crom là kim loại cứng nhất con người từng biết tới. Crom có màu xanh và có độ cứng rất cao, là nguyên liệu chính trong việc chế tạo thép không gỉ. Đặc tính đặc biệt nhất của crom chính là khả năng từ tính của nó. Ngoài ra, nó được sử dụng nhiều cho việc chế tạo các loại hợp kim khác nhau. Tính đến thời điểm hiện tại, Crom là kim loại có độ cứng lớn nhất hành tinh. Đây là một nguyên tố ở dạng hợp chất phổ biến thứ 21 trên lớp vỏ Trái Đất (chiếm 0.03% khối lượng vỏ). Hợp chất phổ biến nhất của Crom hiện nay là quặng Cromit FeO.Cr2O3.


    Độ cứng theo thang Mohs: 8,5


    Crom - kim loại cứng nhất con người từng biết tới
    Crom - kim loại cứng nhất con người từng biết tới
    Kim loại Crom
    Kim loại Crom

  2. Trong tất cả các loại kim loại, Vonfram giữ vị trí tuyệt đối về độ bền kéo. Với độ bền tối đa là 1510 Megapascals, Vonfram chính là một trong những kim loại cứng nhất con người biết tới. Ngoài độ cứng tuyệt vời, Vonfram còn có nhiệt độ nóng chảy cao nhất trong tất cả các loại kim loại. Chính vì vậy, Vonfram thường được sử dụng làm nguyên vật liệu cho ngành điện tử như chế tạo dây tóc bóng đèn và chế tạo các loại thiết bị cho quân đội cũng như cho một số các ngành nghề khác.


    Độ cứng theo thang Mohs: 7,5

    Vonfram
    Vonfram
    Đá wolframite thô (quặng vonfram)
    Đá wolframite thô (quặng vonfram)
  3. Osmi là kim loại nặng nhất trong các kim loại con người từng biết. Osmi có độ cứng khá tốt tuy nhiên cũng khá giòn, nhiệt độ nóng chảy rất cao. Ở trạng thái rắn chắc, Osimium có một màu trắng hơi xanh tương tự như kẽm và vững bền với các axít. Kim loại này là thành phần quan trọng trong việc chế tạo hợp kim, được dùng chủ yếu trong các hợp kim không gỉ dùng để bịt đầu các ngòi bút hoặc các trụ bản lề dụng cụ. Ngoài ra, Osimium còn được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực y tế.


    Độ cứng theo thang Mohs: 7,0

    Osmium
    Osmium
    Osmium
    Osmium
  4. Titan là một trong những kim loại cứng nhất với sức bền tối đa lên đến hơn 430 Megapascals. Mặc dù titan có tính chất cứng nhưng đây là một trong những loại kim loại nhẹ nhất, biến chúng trở thành một chất liệu lí tưởng để sử dụng trong những ngành công nghiệp cần đến một kim loại mạnh có nhiệt độ nóng chảy cao. Ngoài ra, titan còn có ưu điểm là cứng hơn và nhẹ hơn thép. Titan được nhận biết là kim loại chuyển tiếp có màu trắng bạc, tỉ trọng thấp và độ bền cao. Titan tinh khiết có độ cứng thấp hơn titan hợp kim. Titan không bị ăn mòn trong nước biển, nước cường toan và chlor. Titan được ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực như hàng không, quân sự, y học, xử lý nước và sản xuất chất tạo màu trắng.


    Độ cứng theo thang Mohs: 6,0

    Titan
    Titan
    Titan
    Titan
  5. Sắt là loại kim loại được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới hiện nay. Sắt (Fe) là một nguyên tố hóa học, một kim loại, có số thứ tự là 26 trong bảng tuần hoàn. Sắt là một kim loại chuyển tiếp có màu xám trắng, độ cứng cao và nhiệt độ nóng chảy cao nhất trong số các kim loại. Độ cứng của nó có thể chịu được áp suất lên tới 608 megapascal trước khi bị biến dạng. Đây cũng là một trong những kim loại có trữ lượng dồi dào nhất trên Trái đất. Là kim loại có độ cứng cao cho nên sắt thích hợp để chế tạo các loại đồ dùng, thiết bị. Sắt được sử dụng rất nhiều trong các nhà máy lớn, trong cơ sở hạ tầng, các tòa nhà chọc trời, nội thất, trong ngành kiến trúc, y tế và nhiều ngành nghề khác.


    Độ cứng theo thang Mohs: 4

    Sắt
    Sắt
    Sắt được sử dụng nhiều trong xây dựng
    Sắt được sử dụng nhiều trong xây dựng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy