Top 6 Kinh đô thời trang lớn nhất Thế giới

Nghi Bình 3484 0 Báo lỗi

Kinh đô thời trang là một thành phố có sức ảnh hưởng lớn đến xu hướng thời trang của thế giới, với những tiêu chí bao gồm thiết kế, khâu sản xuất và bán lẻ các ... xem thêm...

  1. Tinh tế, thanh lịch, quý phái và luôn đề cao thần thái là những từ gói gọn để mô tả phong cách thời trang của Pháp. Đây là nơi sản sinh ra nhiều thương hiệu tên tuổi cùng những ngôi sao tầm cỡ, thành phố Paris của Pháp từ lâu đã được coi một trong những kinh đô thời trang bậc nhất thế giới. Phong cách phụ nữ nơi đây luôn được cả thế giới ca tụng bởi nét thanh lịch nhưng không hề nhạt nhòa mà vẫn mang đậm dấu ấn cá nhân. Rất nhiều những xu hướng thời trang trở lại trong thời gian gần đây đều được lấy cảm hứng từ những quý ông và quý bà người Pháp. Thực tế, các thương hiệu thời trang quốc tế hiện diện trên khắp các con phố tại Paris khiến cho người dân "kinh đô ánh sáng" thật khó có thể tránh khỏi sự hấp dẫn của những mẫu thiết kế đẳng cấp.


    Nơi đây là sự hội tụ các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng nhất thế giới với những con phố, những cửa hàng, trung tâm mua sắm thời trang lớn, đa dạng hàng hóa và đặc biệt là nơi khởi tạo những xu hướng cho từng mùa mốt mới. Người đầu tiên khởi xướng ra dòng thời trang haute couture là Charles Frederick Worth, một nhà thiết kế người Anh, làm việc tại Paris vào khoảng giữa thế kỷ 19. Ông là người đầu tiên sáng lập nhà mốt haute couture vào năm 1868, cũng như đưa nhiều cách tân quan trọng vào trình diễn thời trang. Charles cũng là cái tên ghi dấu ấn trong ngành thời trang nước Pháp, dưới thời hoàng đế Napoleon III (1808-1873). Với rất nhiều người, haute couture đã biến Paris thành "giấc mơ thời trang", nơi của những bộ trang phục xa xỉ, lộng lẫy nhằm khẳng định thân thế và địa vị xã hội tột bậc của giới thượng lưu.

    Kinh đô thời trang Paris - Pháp
    Kinh đô thời trang Paris - Pháp
    Kinh đô thời trang Paris - Pháp
    Kinh đô thời trang Paris - Pháp

  2. Các kinh đô thời trang phụ trách nhiệm vụ lãnh đạo trong trang phục và thiết kế. Ngoài ra, chúng thường có sự hòa quyện rộng rãi giữa các hoạt động kinh doanh, nghệ thuật, thư giãn và văn hóa, được quốc tế thừa nhận là có bản sắc độc đáo và mạnh mẽ. Thêm vào đấy, trạng thái của một kinh đô thời trang càng ngày được liên kết với hồ sơ trong nước và quốc tế của thành phố.Kinh đô thời trang cũng có thể là một phần của bối cảnh thiết kế vĩ mô, với các trường huấn luyện thiết kế, tạp chí thời trang và một thị trường địa phương với những người tiêu dùng giàu có.


    London - Đây là nơi sản sinh ra rất nhiều nhà thiết kế nổi tiếng tiêu biểu như John Galliano và Stella McCartney. Không chỉ nổi tiếng bởi những công trình kiến trúc nổi tiếng như quảng trường Leicester, cung điện Westminster, tháp London và nhiều điểm hấp dẫn khác, thành phố London còn có ngành thời trang phát triển nhất thế giới. Đây là một trong 5 kinh đô thời trang của thế giới. Cùng với Paris và Milan, London là một trong ba kinh đô thời trang phát triển sớm nhất. King’s Road là tâm điểm thời trang của thành phố này.

    Kinh đô thời trang London - Anh
    Kinh đô thời trang London - Anh
    Kinh đô thời trang London - Anh
    Kinh đô thời trang London - Anh
  3. Bạn có từng coi bộ phim "Devil Wear Prada" chưa, nó phản ánh rất rõ nét sự sôi động của nền thời trang của thành phố nổi tiếng bậc nhất thế giới New York. "Thành phố không ngủ" quen thuộc với những tín đồ sành điệu bởi những tuần lễ thời trang sôi động nhất trong năm đều diễn ra tại đây như Tuần lễ thời trang New York được tổ chức ở công viên Bryan. New York được rất nhiều nhà thiết kế thời trang chọn làm nơi làm việc và phát triển sự nghiệp lâu dài. Các tên tuổi thời trang nổi tiếng ở New York như Calvin Klein, Marc Jacobs, Kenneth Cole, Anna Sui… Trong đó, Ralph Lauren và Donna Karan là 2 nhà thiết kế lớn luôn cho ra những sản phẩm thời trang mới lạ nhất. New York còn có nhiều quận shopping nổi tiếng và "đại bản doanh" của tạp chí danh tiếng Vogue phiên bản Mỹ cũng được đặt tại thành phố này.


    Chính vì nét phong phú từ văn hóa từ những màu da khác nhau trên vùng đất này khiến cho New York mang một màu sắc thời trang riêng. Những tên tuổi nổi bật của làng mốt thế giới cũng tụ hội tại đây như Oscar de la Renta, Marc Jacobs hay Ralph Lauren và Donna Kara,… Nét bụi bặm, đường phố được những nhà mốt tên tuổi thể hiện trên các bộ sưu tập, trên các sàn diễn thời trang đã trở thành thương hiệu cho New York. Kinh đô thời trang New York nổi tiếng với phong cách thời trang đường phố streetstyle. Hầu như những người mẫu, người nổi tiếng tham dự các sự kiện thời trang đều sẽ vô cùng nổi bật trên đường phố. New York còn được mệnh danh là “Thành phố không ngủ” với những chương trình thời trang thường xuyên được tổ chữ. New York cũng là đại bản doanh của tạp chí thời trang danh tiếng Vogue phiên bản Mỹ. Nếu có cơ hội được đến kinh đô thời trang danh tiếng này bạn sẽ cảm nhận được streetstyle trên từng con đường vô cùng đặc sắc và mang đậm phong cách riêng vô cùng đẳng cấp.

    Kinh đô thời trang New York - Mỹ
    Kinh đô thời trang New York - Mỹ
    Kinh đô thời trang New York - Mỹ
    Kinh đô thời trang New York - Mỹ
  4. Nhắc đến Ý ta không thể quên hình ảnh của những quý ông lịch lãm, quyến rũ hết chỗ chê. Nơi đây là quê hương của rất nhiều thương hiệu thời trang Ý danh tiếng, vì thế, hiển nhiên không quá khi nói Milan là "thủ phủ" của những đế chế thời trang. Đây còn là nơi thường xuyên tổ chức những tuần lễ thời trang danh tiếng và đại diện nhiều tổ chức cũng như công ty thời tranh lừng danh đang đặt "đại bản doanh" ở đây. Milan là thành phố lớn thứ 2 của Ý. Được biết đến nhờ những công trình kiến trúc nổi tiếng như Thánh đường Duomo và trung tâm mua sắm lớn như Vittorio Emanuele có mái che được làm bằng kính. Một lý do nữa mà Milan được cho là kinh đô thời trang vì dọc theo các con đường trong thành phố có nhiều phòng trưng bày sản phẩm thời trang của các nhà thiết kế hàng đầu thế giới từ trang phục đến phụ kiện thời trang. Nhưng quan trọng hơn hết, Milan là nơi làm việc của những nhà thiết kế nổi tiếng nhất như: Giorgio Armani, Gianni Versace…


    “Nhà thờ Duomo di Milano trên quảng trường Plazza del Duomo là một kiệt tác kiến trúc và nghệ thuật. Plazza del Duomo là quảng trường trung tâm của thành phố rộng mênh mông với những đàn bồ câu níu chân du khách. Dưới mái vòm của Plazza del Duomo vẫn còn hình chú heo rừng. Theo truyền thuyết, người Celtic xem heo đực là con vật thần thoại đã chỉ đường dẫn lối cho họ đến đây làm ăn sinh sống. Đến nay, loài vật này vẫn được xem là biểu tượng của thành phố. Duomo di Milano còn được gọi là Đại thánh đường Duomo, ngôi thánh đường mà nhà văn Mark Twain gọi là “một tác phẩm thi ca bằng cẩm thạch”. Duomo là nhà thờ lớn thứ ba ở châu Âu được xây dựng vào năm 1386 và chỉ hoàn tất vào ngày 6/1/1965 - kết thúc quá trình xây dựng gần 600 năm. Đại thánh đường Duomo cao 157m, xây theo kiểu Gothic, tuyệt đẹp với đường nét kiến trúc sắc sảo, trau chuốt. Duomo có mái vòm cong và những ô cửa kính sáng màu. Trên ô cửa là các bức tranh bằng hình rực rỡ, muôn màu dưới ánh sáng mặt trời. Bức chói lói sáng ngời, bức bình dị trầm ấm, tùy vào cấp độ ánh sáng thiên nhiên bên ngoài chiếu vào. Thánh đường có thể chứa đến 40.000 người.”

    Kinh đô thời trang Milan - Ý
    Kinh đô thời trang Milan - Ý
    Kinh đô thời trang Milan - Ý
    Kinh đô thời trang Milan - Ý
  5. Tokyo của Nhật Bản là một trong những thành phố mới nhất góp mặt trong danh sách này. Đây được coi là kinh đô thời trang đầu tiên ở Châu Á. Nếu quan tâm đến thời trang Nhật bạn không thể nào bỏ qua những cái tên Ginza, Shinjuku, Odaiba là những khu thời trang nổi tiếng nhất ở Tokyo. Phong cách thời trang Tokyo rất phóng khoáng, bay bổng và không thu mình theo bất kỳ một quy luật hoặc cấu trúc nào. Tuy được công nhận là kinh đô thời trang của thế giới sau 4 thành phố khác nhưng Tokyo là kinh đô thời trang lớn nhất và có sức ảnh hưởng nhất. Với những ai yêu thích sự mới mẻ và sáng tạo vượt ra những khuôn khổ quen thuộc, Tokyo hẳn là điểm đến thời trang phù hợp. Tokyo cũng là thành phố tuyệt vời cho ai yêu thích tìm hiểu văn hóa và thời trang Nhật Bản.


    Phong cách thời trang của kinh đô thời trang Tokyo hiện đại và bay bổng không bị gò bó hay chịu ảnh hưởng bởi nhưng phong cách thời trang trước đó. Phong cách thời trang của Tokyo phóng khoáng và chẳng hề thu mình theo bất kỳ quy luật hay cấu trúc nào. Tuy được công nhận sau 4 đàn anh nhưng với sự phát triển mạnh mẽ và tiềm năng cùng sức ảnh hưởng hiện tại khiến cho giới mộ điệu nhận định Tokyo là kinh đô thời trang lớn nhất và có sức ảnh hưởng nhất hiện nay. Và tất nhiên không thể thiếu vai trò của những khu thời trang quy mô bậc nhất Tokyo với cái tên Ginza, Shinjuku, Odaiba…Hai nhà thiết kế nổi danh và có tầm ảnh hưởng trên thế giới mà có khi đúng ngay thương hiệu bạn mặc trên người mình: Kenzo Takada và Isey Miyake rất được giới trẻ châu Á ưa thích.

    Kinh đô thời trang Tokyo - Nhật Bản
    Kinh đô thời trang Tokyo - Nhật Bản
    Kinh đô thời trang Tokyo - Nhật Bản
    Kinh đô thời trang Tokyo - Nhật Bản
  6. Kinh đô thời trang là một thành phố có sức ảnh hưởng lớn đến xu hướng thời trang của thế giới, với những tiêu chí bao gồm thiết kế, khâu sản xuất và bán lẻ các sản phẩm thời trang, cộng với các sự kiện như tuần lễ thời trang, giải thưởng và hội chợ thương mại đều tạo ra lượng giá trị kinh tế đáng kể. Trong lịch sử, một vài thành phố đã lần lượt là kinh đô thời trang. Trong thời Phục Hưng, các thành bang khác nhau mà ngày nay là nước Thụy Điển hiện đại, dẫn đầu xu hướng chính nhờ vào sức mạnh văn hóa mà chúng đã phát huy trong thời kỳ bấy giờ


    Stockholm - thành phố ven biển xinh đẹp bậc nhất thế giới không những thế nó còn được xếp vào hàng các kinh đô thời trang lớn của thế giới. Có thể không hào nhoáng, bóng bẩy như Paris hay Milan, Stockholm cổ điển với phong cách trầm đặc trưng của những quốc gia Bắc Âu. Gu thời trang của người Thụy Điển là sự tối giản trong thiết kế. Minh chứng cho gu thẩm mỹ là một loạt các thương hiệu đã được các tín đồ thời trang thế giới ưu ái như H&M, Acne và Cheap Monday.


    Kinh đô thời trang Stockholm - Thụy Điển
    Kinh đô thời trang Stockholm - Thụy Điển
    Kinh đô thời trang Stockholm - Thụy Điển
    Kinh đô thời trang Stockholm - Thụy Điển



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy