Top 8 Kinh nghiệm bỏ túi cần thiết nhất khi đi du lịch ở Hội An

NChip's Dung Lê 236 0 Báo lỗi

Nổi bật trong thiên đường du lịch miền Trung, Phố cổ Hội An hiện lên như một bức tranh mộc mạc mà nên thơ. Ngoài những giá trị văn hoá về kiến trúc đa dạng thì ... xem thêm...

  1. Vùng đất Quảng Nam cũng như Hội An nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới, do đó chỉ có 2 mùa là và mùa khô từ tháng 2 đến tháng 8 và mùa mưa từ khoảng tháng 9 đến tháng giêng năm sau. Dù nằm sâu trong khu vực miền Trung và cận Nam Trung Bộ nhưng Hội An vẫn chịu ảnh hưởng của mùa đông lạnh miền Bắc. Nhiệt độ trung bình năm 25,4 độ C, Mùa đông nhiệt độ vùng đồng bằng có thể xuống dưới 20 độ C.


    Do mùa mưa thường trùng với mùa bão, thêm vào đó Quảng Nam là tỉnh tiếp giáp với biển nên chịu nhiều ảnh hưởng mỗi khi có bão đổ bộ vào các tỉnh miền Trung. Nếu du khách muốn ghé thăm du lịch Hội An thì nên đi vào giai đoạn từ tháng 2 đến tháng 4 hàng năm là đẹp nhất vì thời tiết lúc này khá dễ chịu, trời ít mưa, quá trình tham quan cũng không bị gián đoạn.

    Đèn lồng tại Hội An
    Đèn lồng tại Hội An
    Hội An vào ban đêm lung linh sắc màu của đèn lồng
    Hội An vào ban đêm lung linh sắc màu của đèn lồng

  2. Quảng Nam không có sân bay nên nếu du khách đi bằng máy bay thì có thể đáp xuống sân bay gần nhất tại Đà Nẵng, chỉ cách Hội An khoảng 30 km. Để tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại, bạn nên đặt vé trước tầm 3 – 6 tháng. Hiện nay, các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjetair đều có khai thác các đường bay từ TP. HCM, Hà Nội đến Đà Nẵng và mở các chương trình siêu khuyến mãi.


    Ngoài phương tiện máy bay du khách có thể đi bằng tàu hỏa từ Hà Nội hoặc Sài Gòn theo tuyến đường sắt Bắc – Nam với mức vé dao động từ 400.000đ đến 1.200.000 đồng. Tuy nhiên thời gian di chuyển bằng phương tiện này khá dài, mất tới 14 đến 20 tiếng nên gây nhiều mệt mỏi. Điều này tương tự với xe khách, mức vé từ khoảng 400.000- 500.000 đồng.


    Lưu ý: Để đến được Hội An, du khách thường sẽ phải bắt xe buýt, xe taxi để đi từ điểm trung chuyển Đà Nẵng về khu du lịch. Bạn cũng có thể chọn các khách sạn Hội An gần bến xe để thuận tiện cho việc đi lại.

    Bến sông Hoài thơ mộng
    Bến sông Hoài thơ mộng
    Phương tiện để đến Hội An
    Phương tiện để đến Hội An
  3. Những ĐIỂM ĐẾN trong Phố cổ Hội An:
    1. Chùa Cầu

    Chùa Cầu được coi là viên ngọc giữa lòng Hội An. Cầu được xây dựng vào cuối thế kỷ 16 và được gọi là cầu Nhật Bản. Ở ngay giữa cầu có một ngôi miếu nhỏ để thờ Huyền Thiên Đại Đế, cầu có mái che rất độc đáo cùng các kết cấu cổ, họa tiết trang trí thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa các phong cách kiến trúc như: Việt, Hoa, Nhật Bản và cả phương Tây.

    • Địa chỉ: Cầu bắc ngang con kênh nước chảy ra sông Thu Bồn, giáp giữa hai đường Nguyễn Thị Minh Khai và Trần Phú.

    2. Hội quán Phúc Kiến

    Xưa kể lại rằng đây là tiền thân của Hội quán là một gian miếu nhỏ thờ pho tượng Thiên Hậu Thánh Mẫu (người xưa thường gọi là bà chúa phù hộ cho thương nhân vượt qua sóng gió đại dương an toàn) tượng được vớt tại bờ biển Hội An vào năm 1697. Qua nhiều lần được trùng tu, với sự đóng góp chủ yếu của các Hoa Kiều bang Phúc Kiến, hội quán càng trở nên rực rỡ, khang trang góp phần tô điểm thêm diện mạo cho kiến trúc đô thị cổ Hội An.

    • Địa chỉ: Số 46, Đường Trần Phú.

    3. Hội quán Triều Châu

    Hội quán Triều Châu xây dựng vào năm 1845 để thờ phục ba tướng quân Mã Viện – là các vị thần giỏi chế ngự sóng gió, giúp cho việc đi lại và buôn bán trên biển của bà con được thuận lợi, may mắn. Hội quán có giá trị đặc biệt về kết cấu kiến trúc với các bộ khung gỗ được chạm trỗ tinh vi cùng những họa tiết rất tinh xảo, hương án trang trí bằng gỗ và những tác phẩm đắp nổi bằng sành, sứ rất đẹp và cổ kính.

    • Địa chỉ: Số 92B, Đường Nguyễn Duy Hiệu.

    4. Hội quán Quảng Đông

    Hội quán Quảng Đông xây dựng vào năm 1885, lúc đầu là để thờ Thiên Hậu Thánh Mẫu và Đức Khổng Tử, nhưng sau năm 1911 chuyển sang thờ Quan Công và Tiền Hiền. Việc sử dụng hợp lý các chất liệu: gỗ, đá có kết cấu chịu lực, chi tiết trang trí tinh xảo đã đem lại cho Hội quán vẻ đẹp uy nghiêm. Hàng năm vào ngày Tết Nguyên Tiêu, vía Quan Công (vào ngày 24 tháng 6 Âm lịch hàng năm) tại đây diễn ra lễ hội rất linh đình và thu hút nhiều người tham gia.

    • Địa chỉ: Số 176, Đường Trần Phú.

    5. Nhà thờ Tộc Trần
    Nhà thờ Tộc Trần được xây dựng năm 1802, theo một số nguyên tắc phong thuỷ truyền thống của người Trung Hoa và người Việt. Nằm trên một khu đất rộng khoảng 1500 m2. Nhà thờ cổ tộc Trần ở Hội An là nhà thờ cổ còn mang nhiều phong cách nhà thờ tộc của người Việt từ đời xưa còn nguyên vẹn hình thể kiến trúc cổ.

    • Địa chỉ: Số 21, Đường Lê Lợi.

    6. Bảo tàng Lịch sử – Văn hóa

    Được thành lập vào 1989, bảo tàng trưng bày 212 hiện vật gốc và các tư liệu có giá trị: gốm, sứ, đồng, giấy, gỗ…, phản ánh các giai đoạn phát triển của đô thị – thương cảng Hội An từ thời văn hoá Sa Huỳnh đến thời văn hoá Chăm và văn hoá Đại Việt, Đại Nam.

    • Địa chỉ: Số 13, Đường Nguyễn Huệ.

    7. Nhà Cổ Tấn Ký

    Đã được xây dựng cách đây khoảng 200 năm, nhà Tấn Ký có kiểu kiến trúc đặc trưng của nhà cổ, với nội thất chia làm nhiều gian nhỏ, mỗi gian có mỗi chức năng riêng. Nhà được xây dựng bởi những loại vật liệu truyền thống và được tạo bởi những thợ mộc, thợ nề địa phương nên vừa mang dáng vẻ riêng, thanh thoát, ấm cúng, vừa thể hiện sự giao lưu với các phong cách kiến trúc cổ trong khu vực. Nhà Tấn Ký đã được cấp bằng Di tích Lịch sử – Văn hóa Quốc gia vào ngày 17 tháng 2 năm 1990.

    • Địa chỉ: Số 101, Đường Nguyễn Thái Học.

    8. Xưởng thủ công mỹ nghệ

    Xưởng quy tụ hầu hết các ngành nghề thủ công truyền thống vốn có của Hội An và Quảng Nam như: dệt chiếu, dệt vải, sơn mài, gốm… Du khách sẽ bắt gặp một khung cảnh thanh bình, êm ả của một làng quê Việt Nam, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến đôi bàn tay khéo léo và kỹ năng tuyệt vời của các nghệ nhân để tạo nên những sản phẩm mỹ nghệ tinh xảo và đặc sắc nhất. Du khách có thể tự tay làm một số vật lưu niệm cho mình dưới sự hướng dẫn của các nghệ nhân.

    • Địa chỉ: Số 9, Đường Nguyễn Thái Học.

    Chú ý: Có 21 điểm du khách cần phải mua vé mới được vào tham quan.

    • Chính sách miễn giảm: Đoàn 15 khách được miễn một vé, đoàn đi 8 khách miễn phí hướng dẫn viên; trẻ em dưới 16 tuổi thì được tham quan miễn phí.
    • Địa điểm mua vé: Văn phòng hướng dẫn tham quan Hội An.
      Chùa Cầu
      Chùa Cầu
      Hội quán Quảng Đông
      Hội quán Quảng Đông
    • 1. Biển Cửa Đại

      Cửa Đại là một bãi tắm đẹp, có bãi cát trắng mịn, nước trong xanh, sóng nhỏ và có các quán hải sản tươi ngon với giá rẻ, bình dân. Nếu bạn đến biển Cửa Đại vào buổi tối cũng sẽ rất tuyệt vời, bởi lúc ấy bãi biển mênh mông, lung linh huyền ảo dưới những ngọn đèn dầu thật lãng mạn.

      • Địa chỉ: Cách phố cổ Hội An 5 km về hướng Đông.

      2. Biển An Bàng

      Đến biển An Bàng, du khách sẽ được cảm nhận sự trong lành tuyệt diệu khi đi bộ dọc theo triền cát, đón ánh mặt trời lên, ngắm nhìn vẻ đẹp tinh khôi lúc hừng đông trên mặt biển.

      • Địa chỉ: Thuộc phường Cẩm An, nằm cách trung tâm phố cổ Hội An khoảng 3 km về phía Đông.

      3. Du ngoạn cảnh sông Thu Bồn

      Du khách có thể tham gia một tour đi ghe dọc sông Thu Bồn sẽ thấy rất thú vị. Hai bên bờ sông có những cồn cát tuyệt đẹp, cảnh đồng ruộng hòa quyện núi non đẹp như tranh vẽ. Đặc biệt, hoàng hôn trên sông Thu Bồn có thể khiến nhiều du khách phải xao lòng.

      • Địa chỉ: Khởi hành từ bến thuyền trên đường Bạch Đằng, chạy một đoạn trên sông Hoài rồi ra sông Thu Bồn.

      4. Làng Mộc Kim Bồng

      Các nghệ nhân ở làng mộc Kim Bồng đã từng tự hào với việc cha ông họ đã được vua chúa nhà Nguyễn mời ra kinh đô xây dựng và tôn tạo các công trình thành quách, lăng tẩm. Đến đây, du khách được tận mắt chiêm ngưỡng các khâu chế tác ra nhiều sản phẩm mỹ nghệ gỗ rất tinh xảo và độc đáo.

      • Địa điểm: Nằm ở xã Cẩm Kim đối diện khu phố cổ Hội An, bên kia sông Thu Bồn. Từ bến đò phố cổ, bạn chỉ mất 10 phút đến làng Mộc bằng thuyền.

      5. Làng Gốm Thanh Hà

      Vào thế kỷ 16, 17, Thanh Hà là một ngôi làng rất thịnh đạt, nổi tiếng về các mặt hàng gốm sứ, đất nung được buôn bán khắp các tỉnh miền Trung - Việt Nam. Nghề gốm của làng Thanh Hà có nguồn gốc xuất xứ từ Thanh Hóa, sau khi được tiếp thu một số vốn liếng kỹ thuật thì đã hình thành nên làng gốm Thanh Hà như ngày nay. Sản phẩm chủ yếu của làng gốm là các đồ dùng phục vụ đời sống sinh hoạt hàng ngày như : chén, bát, chum, vại, bình hoa, chậu cây cảnh, hình thù các con vật… mang nhiều kiểu dáng, màu sắc phong phú, đa dạng và đặc biệt sản phẩm nhẹ hơn so với các sản phẩm cùng loại của các địa phương khác.

      • Địa điểm: Nằm cách Hội An 3 km về hướng Tây (di chuyển bằng thuyền khoảng gần 30 phút từ bến đò khu phố cổ).

      6. Tham quan đảo Cù Lao Chàm
      Cù Lao Chàm gồm 7 hòn đảo nhỏ là: Hòn Lao, Hòn khô Mẹ, Hòn khô Con, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Lá, Hòn Tai, Hòn Ông. Đảo Cù Lao Chàm nổi bật về đa dạng sinh học với rừng tự nhiên, có bãi biển đẹp, rạn san hô và nhiều loài thủy sản có giá trị lớn. Du khách có thể thuê lều trại và sử dụng dịch vụ lưu trú qua đêm tại đây để trải nghiệm cảm giác qua đêm tại đảo Cù Lao Chàm. Khi tắm biển Cù Lao Chàm nên cẩn thận con sứa trong veo, chạm vào người sẽ bị mẩn ngứa khá khó chịu.

      • Địa điểm: Thuộc xã Tân Hiệp, thành phố Hội An, cách bờ biển Cửa Đại 18 km về phía Đông, mất khoảng 30 phút đi tàu cao tốc xuất phát tại cảng Cửa Đại hoặc đi thuyền gỗ xuất phát tại bến Bạch Đăng với hành trình khoảng 2 giờ đồng hồ.
      Cù Lao Chàm
      Cù Lao Chàm
      Làng gốm Thanh Hà
      Làng gốm Thanh Hà
    • Mặc dù Hội An tuy nhỏ so với các địa điểm du lịch khác nhưng văn hóa ẩm thực ở Hội An vô cùng phong phú, đa dạng để cho du khách lựa chọn và thưởng thức. Một số món ngon và địa chỉ sau đây sẽ giúp ích cho bạn khi đến thăm và thưởng thức ẩm thực tại Hội An.

      1. Cơm gà Phố Hội

      Với sự tỉ mỉ, khéo léo trong cách chế biến người Hội An đã tạo ra một món cơm gà đủ tạo dấu ấn để du khách thập phương cho nó một cái tên riêng: “Cơm gà phố Hội”. Cơm gà phố Hội được ăn với hành tây, đu đủ dầm chua ngọt, rau thơm Trà Quế, còn có một chén súp ăn kèm càng làm tăng thêm phần hấp dẫn.

      2. Cao Lầu

      Theo nhiều người dân sống lâu năm ở khu phố cổ Hội An nói thì Cao Lầu xuất hiện ở Hội An khoảng từ thế kỷ 17. Có lẽ vì thế mà món cao lầu này chịu ảnh hưởng khá nhiều từ ẩm thực của người Trung Hoa. Tuy vậy, cao lầu Hội An vẫn mang đậm một nét riêng và duy chỉ có ở Hội An mới có món Cao Lầu đúng chất.

      3. Bánh bao, bánh vạc

      Đây là hai loại bánh có cách làm và nguyên liệu gần giống nhau, nó thường được ăn chung trên một đĩa bánh. Cái khác là nhân bánh vạc được làm từ tôm giã nhuyễn trộn với một chút tiêu, tỏi, hành, sả cùng những gia vị bí truyền, còn nhân bánh bao thì được làm từ thịt heo, nấm mèo, hành lá thái mỏng rồi xào cùng gia vị bí truyền đó. Có lẽ phần gia vị này cũng là một bí quyết gia truyền nào đó mà khiến bánh bao, bánh vạc ngon khi thưởng thức ở Hội An.


      4. Bánh đập – hến xào

      Đây là một món ăn dân dã nhất tại Hội An, du khách sẽ được thưởng thức miếng bánh đập giòn rụm trong miệng được ăn kèm với hến xào vừa miệng là món ăn cực hấp dẫn ở Hội An.

      5. Chè bắp

      Chè bắp là một món ăn dân dã trở nên rất nổi tiếng ở Hội An bởi nó được chế biến từ bắp của những người dân nơi đây. Chè có vị ngọt vừa, thơm thanh tao và tự nhiên của bắp mới bẻ, khác với chè ở miền Nam, chè bắp Hội An không nấu chung với nước dừa nên có hương vị nguyên chất của bắp non, chỉ khi ăn ta mới cho chút nước cốt lên trên để tăng vị béo của chén chè. Mùa bắp Cẩm Nam cũng là mùa chè, nhiều nhất là từ tháng 3 – tháng 9.

      6. Bánh bèo Hội An

      Người ta thường chọn loại gạo ngon để làm bánh bèo, nhân bánh bèo là tôm, thịt. Khách vào quán, người chủ sẽ sắp nhiều chén bánh nhỏ lên khay, lấy nhân đổ vào, thêm chút dầu mỡ, tương ớt, hành thơm rồi bày lên bàn thưởng thức. Đặc biệt, khi ăn bánh bèo phải dùng đến “dao tre”, đó là một thanh tre vót hình lưỡi dao nhìn rất dân dã, kiểu ăn như thế cũng gợi nhiều sự hiếu kỳ cho khách, tạo nên kiểu ẩm thực khác biệt giữa bánh bèo với các món ngon Hội An khác được chế biến từ gạo.

      7. Mì Quảng

      Đây được xem là một trong những đặc sản bật nhất của xứ Quảng. Nhìn bên ngoài thì Cao Lầu và Mỳ Quảng gần giống nhau nhưng chỉ cần bạn ăn thử một lần thôi bạn sẽ thấy đây là hai món ăn khác biệt nhau hoàn toàn, bởi sợi mỳ mềm hơn còn Cao lầu sợi mỳ dai hơn. Mì Quảng thường được ăn cùng với tôm, thịt, trứng cút… Tất cả đều ngấm gia vị, đậm đà, khi ăn mỳ Quảng không thể thiếu bánh tráng nướng giòn và rau sống ăn kèm, thêm một miếng chanh và ớt xanh sẽ làm tăng hương vị của tô mỳ hơn nhiều lần.

      8. Bánh tráng (bánh cuốn/bánh ướt)

      Cũng gần giống như bánh cuốn Thanh Trì Hà Nội, thay vì là bánh tráng mỏng kèm với nhân nấm tai mèo (mộc nhĩ) thì ở Hội An bánh tráng còn có thêm tôm chấy nữa nên hương vị rất đặc trưng. Khi ăn, bánh được cho thêm chút mỡ hành rất thơm, ăn kèm chả lụa (giò lụa) kèm ít rau mùi, đu đủ, carot dầm chua ngọt, tương ớt.

      9. Bánh xèo Hội An

      Đây là đặc sản được coi là chính hiệu của vùng đất phố Hội. Ngoài gạo là nguyên liệu chính dùng để làm bánh xèo thì còn có thêm tôm, thịt, giá đỗ, lá hành. Để đúc bánh xèo người làm phải ngồi bên bếp lửa liên tục rất nóng nực, do đó để thưởng thức món này được ngon nhất là từ tháng 10 – tháng 12, lúc này thời tiết se lạnh sẽ rất tuyệt khi bạn được thưởng thức những cái bánh xèo nóng hổi.

      Cao Lầu
      Cao Lầu
      Bánh xèo
      Bánh xèo
    • Không chỉ đơn thuần là một địa điểm khám phá giành cho khách du lịch, những nơi lưu trú Hội An như Khách sạn, villa, homestay, ... còn rất nổi tiếng với việc sở hữu kiến trúc độc đáo kết hợp giữa phong cách hiện đại và những nét đẹp cổ của Hội An khiến những du khách đến đây đều phải ngỡ ngàng.


      1. Resort – Khu nghỉ dưỡng:

      Không chỉ là nơi nghỉ ngơi trong các chuyến du lịch, resort là nơi nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe cho du khách. Với đường bờ biển dài, cảnh quan đẹp nên không có gì lạ khi ở Hội An có rất nhiều resort nổi tiếng, được đánh giá cao bởi các tạp chí du lịch trên thế giới.Các resort được chia ra từ 1-5 sao, theo nhiều tiêu chí đánh giá nhưng nhìn chung, loại hình lưu trú này có mức giá thuộc nhóm cao nhất.


      2. Villa: Đây là hình thức lưu trú được thiết kế theo kiểu biệt thự, cung cấp các tiện nghi và thiết bị để du khách tự phục vụ trong thời gian lưu trú. Hình thức này cực phù hợp với các gia đình hoặc nhóm bạn lớn bởi nó mang lại sự tiện nghi và riêng tư. Tại Hội An, các villa đẹp tập trung ở các vùng ven đặc biệt là khu rừng dừa Cẩm Thanh, mang đến cho du khách không khí trong lành, sảng khoái. Giá của villa tùy theo số phòng cung cấp song chia theo từng người thì có giá khá rẻ so với tiện ích du khách được cung cấp.


      3. Hotel: Loại hình lưu trú phổ biến nhất có thể gặp ở bất cứ đâu, còn ở Hội An các khách sạn 3 sao khá nhiều, đáp ứng nhu cầu ở gần phố cổ lại tiện nghi cho du khách.


      4. Boutique Hotel: Đây là một dạng khách sạn nhỏ nổi bật với ưu thế về thiết kế phòng đẹp mắt, các phòng có thể có cách trang trí khác nhau. Loại hình khách sạn này có diện tích nhỏ nên thường xuất hiện gần các tụ điểm thăm quan, vui chơi giải trí ở Hội An. Với các bạn trẻ mong muốn có những bộ hình đi du lịch nghệ thuật một chút sẽ rất phù hợp với điểm lưu trú tại các Boutique hotel. Giá phòng tại đây thường thấp hơn khi thuê ở khách sạn.

        5. Homestay: Đây là hình thức cung cấp nơi lưu trú cho du khách có gia chủ ở kèm, tuy nhiên điều này cũng không ảnh hưởng quá nhiều du khách. Thậm chí đây còn là cách lưu trú ưu thích của nhiều du khách muốn tìm hiểu văn hóa địa phương. Tại Hội An, các homestay rất nhiều và cung cấp dịch vụ tốt, tạo thiện cảm và dễ chịu cho du khách. Giá phòng ở Homestay thấp nhưng chất lượng lưu trú không thua kém gì các khách sạn nhé.


        Khách sạn Họa My
        Khách sạn Họa My
        Khu nghỉ dưỡng The Palm Garden Beach Hội An
        Khu nghỉ dưỡng The Palm Garden Beach Hội An
      • 1. Cocobana Cafe – 16 Nguyễn Thái Học, Hội An, Quảng Nam:

        Nơi đây là sự giao thoa của những gì mộc mạc, mang đậm sắc thái truyền thống Việt Nam với những màu sắc đa dạng, sáng tạo đầy hiện đại của nội thất. Không khó để bắt gặp những chiếc nón lá, thang tre hay khu vườn nhỏ xinh với bể cá nước trong veo. Bạn có thể thu mình vào một góc phòng trà nhâm nhi một tách trà hay cafe, tận hưởng không gian giản dị mà lại rất đáng để pose hình ở nơi đây.


          2. Cargo Club & Cafe – 107 Nguyễn Thái Học, Hội An, Quảng Nam:

          Quán khá rộng, được trang trí đơn giản nhưng rất bắt mắt nhờ tông màu tươi sáng, nhẹ nhàng. Món ngon nhất và đặc sản nhất ở Cargo là bánh và kem. Bánh có một danh sách dài dằng dặc, kem thì thơm và không hề ngấy, tan trong miệng mát lạnh. Ngoài bánh và kem, đồ ăn của Cargo cũng rất ngon, chỗ ngồi lại đẹp nữa, sau khi đã ních chật căng một bụng toàn những cơm gà, thịt nướng hay cao lầu thì thưởng thức đồ ăn ở Cargo rất tuyệt.


          3. Hải Cafe – 111 Trần Phú, Hội An, Quảng Nam:

          Đây là một trong những quán cafe đẹp và đáng nhớ ở Hội An. Nằm ngay trung tâm phố cổ nơi có nhiều khách sạn Hội An và tập trung rất đông khách du lịch nhưng quán lại mang đến không gian lãng mạn, hoài cổ với hai gian hướng ra mặt phố chính. Một gian là sân lớn với những bộ bàn ghế cao và những tán cây mát rượi. Gian còn lại nhỏ hơn nhưng bù lại có phần hiên rất mát. Giữa trưa nắng, chẳng gì tuyệt hơn bằng ngồi ở dưới cái hiên đó, tựa lung vào chiếc ghế tre, thưởng thức một ly nước ở đây và vu vơ một câu hát nào đó nhìn dòng người qua lại, nhẹ nhàng và yên bình.

            Các quán cafe nên ghé khi du lịch Hội An
            Các quán cafe nên ghé khi du lịch Hội An
            Các quán cafe nên ghé khi du lịch Hội An
            Các quán cafe nên ghé khi du lịch Hội An
          • Tất nhiên để chuyến du lịch Hội An thêm phần trọn vẹn thì bạn cần mua về một ít quà lưu niệm như một kỷ niệm đáng nhớ mỗi khi nhắc lại. Bạn có thể một số thứ về làm quà như:

            • Đèn lồng: Đây có thể gọi là một đặc trưng của Hội An mỗi khi có lễ hội. Đèn lồng chính là một trong những nét văn hoá đặc sắc của người dân Hội An. Những chiếc đèn lồng với đủ màu sắc lung linh, rực rỡ được treo rợp kín một không gian rộng lớn vô cùng bắt mắt. Những chiếc đèn lồng được làm khéo léo từ khung tre, vải lụa theo rất nhiều mẫu mã và kiểu dáng khác nhau như đèn lồng hình trụ, đèn lồng đĩa bay, đèn lồng quả trám, đèn lồng củ tỏi hay đèn lồng kéo quân …
            • Đồ chạm khắc gỗ: Những món đồ được chạm khắc thành những hình thù độc đáo là sản phẩm rất nổi tiếng của làng nghề Hội An.
            • Lụa Hội An: Lụa là món quà lưu niệm tinh tế mang nét đẹp của con người phố cổ Hội An. Điểm nhấn của lụa Hội An chính là sự mềm mại, nhẹ và thoáng mát.
            • Tò he đất: Khác với loại tò he nhào nặn bằng bột với nhiều màu sắc bày bán ở các khu chợ. Tò he ở đây được tạo hình bằng đất và nung lên.
            • Tượng đồng Phước Kiều: Những bức tượng được làm thủ công bằng đồng với nhiều kích thước và hình dáng được bày bán ở nhiều khu khố để du khách có thể chiêm ngưỡng và mua làm.
            • Đồ gỗ sơn mài: Không khó để tìm thấy những sản phẩm sơn mài với hình ảnh gần gũi với quê hương như: lũy tre làng, cây tre bến nước, cảnh sinh hoạt đồng quê hay những thiếu nữ duyên dáng trong bộ áo bà ba, chiếc nón lá, ...
            • Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn cho mình những món quà lưu niệm vô cùng đặc sắc khác như: Móc chìa khoá, Túi xách vải, Đồ thêu ren, Tranh thiệp nổi, Tranh nghệ thuật, ...
            Mua quà lưu niệm gì ở Hội An?
            Mua quà lưu niệm gì ở Hội An?
            Mua quà lưu niệm gì ở Hội An?
            Mua quà lưu niệm gì ở Hội An?




          Công Ty cổ Phần Toplist
          Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
          Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
          Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
          Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
          Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy