Top 10 Kinh nghiệm chọn trang phục phù hợp nhất khi đi máy bay

Bà Già Đau Khổ 27284 0 Báo lỗi

Ngày nay nhu cầu đi lại của người dân ngày càng tăng cao. Việc di chuyển bằng máy bay cũng là điều rất bình thường. Hơn nữa có rất nhiều hãng hàng không tung ... xem thêm...

  1. Như các bạn đã biết giày cao gót hay những đôi bốt cao đến tận đầu gối sẽ khiến bạn đẹp hơn, duyên dáng hơn. Tuy nhiên giày cao gót là món đồ nguy hiểm đầu bảng. Nó sẽ gây cho bạn chứng bệnh như đau chân kinh niên, thậm chí còn khiến ngón chân biến dạng. Khi đi máy bay các bạn hãy tạm quên chúng đi vì chúng sẽ khiến cho bạn mất thời gian để tháo ra cũng như mất thăng bằng khi đi lại trên máy bay. Bạn cứ thử đi giày cao gót một lần mà xem. Bạn sẽ hiểu ngay thôi. Bạn hãy nghĩ tới cảnh tượng bạn phải đi vài trăm mét để ra sân bay, đứng vài tiếng làm thủ tục sân bay. Bây giờ bạn biết tại sao bạn không nên đi giày cao gót rồi đó.

    Tuy nhiên, khi chọn lựa giày thì bạn nên chú ý đến sự thoải mái. Vì bạn sẽ không biết được cổng ra của mình ở đâu, và có thể bạn sẽ phải di chuyển một quãng đường khá xa trong sân bay để tìm được cổng. Do đó yếu tố thoải mái phải được ưu tiên hàng đầu, những đôi xăng đan cao gót xinh xắn thì bạn nên cất chúng vào hành lý để sử dụng sau. Giày đế bệt hoặc giày thể thao, xăng đan đế bệt chắc chắn sẽ là những gợi ý tốt nhất cho bạn và nó còn dễ dàng đóng trong vali hơn. Dép xỏ ngón cũng là một ý tưởng tốt, tuy nhiên bạn sẽ bị lạnh chân khi ngồi lâu trên máy bay. Với những gợi ý trên hi vọng sẽ giúp bạn chọn được đôi giày hoặc xăng đan phù hợp cho bạn.

    Đi giầy bệt
    Đi giầy bệt
    Không nên đi giày cao gót khi đi máy bay
    Không nên đi giày cao gót khi đi máy bay

  2. Khi đi máy bay bạn nên mang đủ trang phục cho chuyến đi và đảm bảo trang phục phải sạch sẽ. Tránh tình trạng quần áo mặc bốc mùi sẽ gây phản cảm và cho thấy rằng bạn là người luộm thuộm, cẩu thả. Bạn cũng nên hạn chế sử dụng nước hoa có mùi nặng, các loại nước xịt cơ thể. Bởi vì chúng sẽ không bay đi khi ngồi trong máy bay. Hơn nữa với bạn nước hoa rất dễ chịu nhưng chưa chắc đã thoải mái với những người ngồi xung quanh bạn. Một số người còn bị dị ứng với hương thơm. Vì vậy tốt nhất bạn không nên xịt nước hoa trên máy bay mà hãy đợi máy bay đáp xuống mới nên sử dụng.


    Đối với mùi hương thì nên là những hương nhẹ nhàng thanh mát,dễ chịu mang lại cảm giác thư giãn đối với tất cả mọi người. Vì chúng ta không thể biết được những người ngồi gần chúng ta liệu có bị dị ứng với mùi nào đó hay không? Không những thế trên máy bay còn có rất nhiều hành khách bị say máy bay, hoặc người già, trẻ em, nên đôi khi mùi nước hoa của bạn sẽ vô tình làm họ rất khó chịu gây ảnh hưởng tới sức khoẻ của mọi người xung quanh.

    Nước hoa quá nồng không phù hợp với không gian của cabin máy bay đâu
    Nước hoa quá nồng không phù hợp với không gian của cabin máy bay đâu
    Không nên sử dụng nước hoa trên máy bay
    Không nên sử dụng nước hoa trên máy bay
  3. Chọn trang phục là một việc hết sức quan trọng khi bạn chuẩn bị di chuyển bằng máy bay. Bạn nên mặc những trang phục thoải mái nhất để không làm ảnh hưởng tới mọi hoạt động của bạn trong suốt thời gian bay. Khi lên máy bay các bạn nên mặc những loại quần nhẹ với vòng eo không bó buộc và những chiếc áo rộng rãi thoải mái. Bởi vì khi bạn mặc đồ quá chật, bạn sẽ dễ bị say máy bay hơn và gây cảm giác rất khó chịu. Bạn nên chọn những trang phục vừa vặn và làm bằng chất liệu thoáng mát, dễ chịu, có khả năng thấm mồ hôi như: Vải lụa, cotton hoặc bông sợi. Không nên chọn những trang phục làm bằng chất liệu ni lông bởi vì bạn có thể ngồi hàng giờ trên máy bay mà phần lớn thời gian là bạn ngồi cố định một chỗ. Nếu bạn mặc quần bó sát nó sẽ gây ra các triệu chứng nghẹt thở khi máy bay lên cao.


    Bạn có thể thay vì mặc một chiếc quần jean hay áo cao cổ bó sát thì bạn nên mặc một chiếc quần dây rút hoặc quần váy kết hợp với chiếc áo mềm dễ chịu để tránh bị say khi đi máy bay. Có thể mọi người sẽ nghĩ, chúng ta cần mặc những gì rộng rãi để được thoải mái là điều hết sức hợp lý. Nhưng đôi khi quần áo rộng thùng thình lại mang đến những phiền phức không ngờ tại sân bay. Vì những nhân viên an ninh hoàn toàn có thể tách bạn ra để kiểm tra riêng xem liệu bạn có cất giấu thứ gì đó bên dưới bộ đồ rộng thùng thình hay không.

    Trang phục thoải mái khi đi máy bay
    Trang phục thoải mái khi đi máy bay
    Quần ống rộng kết hợp áo sơ mi vải co giãn sẽ làm bạn thoải mái khi đi máy bay
    Quần ống rộng kết hợp áo sơ mi vải co giãn sẽ làm bạn thoải mái khi đi máy bay
  4. Chắc hẳn ai cũng muốn mặc đẹp và thật nổi bật trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Tuy nhiên đi máy bay không phải là nơi để bạn khoe body. Máy bay không phải là bể bơi hay quán bar. Việc ăn mặc hở hang, lập dị sẽ gây khó chịu cho mọi người xung quanh. Hãng hàng không có quyền từ chối khách lên máy bay nếu mặc trang phục phản cảm, vượt quá giới hạn cho phép. Vì thế bạn hãy cư xử lịch sự và giữ gìn cho mình 1 phong cách ăn mặc thật sang trọng nhé. Bạn sẽ đẹp hơn rất nhiều trong mắt mọi người xung quanh đấy.

    Không những thế bạn cũng không nên mặc những chiếc váy quá dài bởi vì bạn có thể tự biến mình thành mục tiêu sàng lọc kỹ lưỡng của an ninh. Có khi họ sẽ kiểm tra cả ở bên dưới nữa đấy. Có thể bạn rất cá tính và nổi loạn, bạn sở hữu rất nhiều áo có in những dòng chữ độc đáo. Tuy nhiên, bạn đến những nền văn hóa khác nhau họ sẽ có ánh mắt không thiện cảm với những slogan phản cảm với nội dung "khiêu dâm, kích động". Hãy chú ý điểm này nhé để bạn không trở thành điểm chú ý cho tất cả mọi người. Chính vì thế bạn nên chọn cho mình một trang phục phù hợp để bạn vừa được thoải mái, dễ chịu, lại vừa tự tin, lịch sự, sang trọng trong mắt mọi người xung quanh nhé.

    Mặc đồ phản cảm
    Mặc đồ phản cảm
    Slogan thể hiện cá tính, nhưng slogan phản cảm sẽ gây tác dụng ngược
    Slogan thể hiện cá tính, nhưng slogan phản cảm sẽ gây tác dụng ngược
  5. Với những chuyến bay đến xứ nóng, bạn hãy bỏ bớt áo ấm trên người và gấp lại. Bạn có thể làm gối đầu hoặc bỏ vào vali đi kèm. Bạn nên mặc nhiều lớp áo bởi vì trong suốt quá trình bay bạn có thể đi qua nhiều vùng với các kiểu khí hậu khác nhau. Có thể lúc đi bạn cảm thấy nóng nhưng khi đến nơi nhiệt độ có thể hoàn toàn trái ngược. Vì vậy mặc nhiều lớp áo sẽ giúp bạn thoải mái trong việc thay đổi trang phục. Khi nóng bạn có thể cởi ra và dễ dàng cất gọn vào túi xách tay hoặc quấn quanh eo thay vì bạn nhét vào vali. Một điểm cần lưu ý nữa là khi mặc đồ ấm lên máy bay, bạn không nên mặc quần áo quá dày. Bạn hãy chọn những trang phục ít lớp hoặc mỏng để được thông thoáng và dễ chịu khi ngồi lâu trong chuyến bay.


    Điều này tưởng trừng như không đáng để bạn quan tâm tới, nhưng thực tế nó lại hết sức quan trọng. vì trong quá trình bay dài bạn đi qua nhiều nơi mà bạn chỉ mặc một chiếc áo quá dày, đến chỗ có khí hậu nóng sẽ gây cho bạn bất tiện, khó chịu và rắc rối trong vấn đề trang phục. Nên chọn những trang phục vừa vặn và được làm bằng chất liệu thoáng, dễ chịu và có nhiều lớp để giúp bạn xử lý nhanh, dễ dàng, thuận tiện trong chuyến bay của bạn nhé.

    Không nên mặc một áo quá dày khi bay
    Không nên mặc một áo quá dày khi bay
    Không nên mặc một áo quá dày khi bay
    Không nên mặc một áo quá dày khi bay
  6. Hiện nay nhiều người thích sử dụng kính áp tròng. Kính áp tròng không chỉ giúp giải quyết các vấn đề về tật khúc xạ mà còn giúp tăng tính thẩm mỹ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng kính áp tròng đúng cách .Nếu đeo kính áp tròng trong thời gian lâu, sẽ dẫn đến hiện tương mờ mắt. Lý do là kính áp tròng sẽ ngăn mắt tiếp xúc với không khí, khiến giác mạc bị thiếu oxy giác mạc, nguy hiểm hơn có thể dẫn đến sẹo tròng đen mắt. Thời gian đeo kính áp tròng tùy thuộc vào sức khỏe, tình trạng mắt và môi trường sống của mỗi người.


    Vì vậy trong máy bay không khí thường rất khô chỉ có 10 đến 20% độ ẩm. Vì thế vấn đề sức khỏe luôn là vấn đề thách thức bạn mỗi khi ngồi trong máy bay. Việc bạn đeo kính áp tròng sẽ gây khó chịu cho bạn bởi vì mắt bạn sẽ bị khô vì khi đeo kính áp tròng mắt bạn cần được giữ ẩm hơn bình thường. Chưa kể đến trong quá trình bay bạn ngủ quên thì đôi kính áp tròng sẽ gây hại đến đôi mắt của bạn. Vì thế thay vì đeo kính áp tròng, bạn hãy chọn cho mình một loại kính khác phù hợp khi đang di chuyển trên máy bay. Bạn hãy tạm cất đôi kính áp tròng vào hành lý và sử dụng sau khi kết thúc chuyến bay để đảm báo sức khoẻ và an toàn cho đôi mắt của bạn nhé.

    Không đeo kính áp tròng trên máy bay
    Không đeo kính áp tròng trên máy bay
    Không đeo kính áp tròng trên máy bay
    Không đeo kính áp tròng trên máy bay
  7. Có rất nhiều đồ vật được làm từ kim loại mà bạn có nhu cầu mang lên máy bay. Với mỗi vật dụng thì có những lượng kim loại khác nhau: có vật chứa nhiều kim loại, có vậy chứa ít kim loại, có loại được pha thêm tạp chất... Vì thế tùy thuộc vào loại vật dụng mà quyết định xem chúng có được mang lên máy bay không. Ví dụ với các loại đồ vật như: Thiết bị điện tử, dao, kéo… đều có chứa kim loại và không được mang lên máy bay.


    Nhưng riêng về trang phục thì bạn không nên mặc trang phục có đính kim loại lên máy bay. Vì trước khi lên máy bay bạn phải hoàn tất khâu kiểm tra an ninh. Những miếng kim loại trên quần áo sẽ gây rắc rối cho bạn. Bạn sẽ mất rất nhiều thời gian cho việc không đáng có này. Bạn cũng không nên đeo thắt lưng hay giày dép bằng kim loại. Vì bạn sẽ phải cởi nó ra để đi qua máy quét vì thế sẽ làm cho bạn cảm thấy rất rườm rà và mất thời gian. Việc này sẽ làm cho rất nhiều người phải chờ đợi bạn ở phía sau khiến vì bạn mà làm ảnh hưởng tới nhiều người. Nó cũng gây khó chịu cho bạn khi ngồi trên máy bay cùng với dây an toàn. Do vậy bạn không nên mặc trang phục có đính kim loại lên máy bay nhé.

    Không nên đeo dây lưng đính kim loại lên máy bay
    Không nên đeo dây lưng đính kim loại lên máy bay
    Không nên mang giày dép đính kim loại lên máy bay
    Không nên mang giày dép đính kim loại lên máy bay
  8. Khi chọn trang phục cho những chuyến đi, bạn nên suy nghĩ cẩn thận vì bạn sẽ phải ngồi trong một không gian chật hẹp trong một thời gian dài, và cả không gian nhỏ bé của nhà vệ sinh trên máy bay. Do đó hãy chắn chắn rằng bạn sẽ tránh mặc những trang phục quá phức tạp, rườm rà và không tiện lợi.


    Nên cân nhắc những bộ đồ bay liền thân (jumpsuit) vì đây là trang phục rất bất tiện khi ở trong những phòng vệ sinh bé nhỏ, đồng thời với những chiếc váy ngắn, đầm ngắn thì bạn cũng nên suy nghĩ kĩ trước khi mặc chúng lên máy bay. Chúng ta cũng nên tránh những trang phục quá cầu kỳ, nhiều dây kéo, nhiều nút hoặc những trang phục nhìn quá khác biệt. Vì những trang phục như vậy sẽ gấy rất bất tiện trong hành trình bay của bạn. Bạn nên mặc những trang phục để tạo cho mình sự thoải mái nhất có thể.

    Không nên mặc tramg phục rườm rà lên máy bay
    Không nên mặc tramg phục rườm rà lên máy bay
    Không mặc trang phục rườm rà, phức tạp
    Không mặc trang phục rườm rà, phức tạp
  9. Rất nhiều người mắc phải sai lầm khi chọn quần áo đi máy bay. Họ thường mặc những bộ trang phục phù hợp với điều kiện khí hậu trên mặt đất. Thậm chí, các chị em phụ nữ còn có thói quen mặc những chiếc quần short, áo ngắn tay, croptop hay quần legging thể thao… Họ nghĩ rằng những trang phục này vừa đẹp lại vừa tiện dụng, thoải mái khi đi máy bay. Tuy nhiên họ lại quên mất một điều là không khí trên máy bay so với dưới mặt đất có sự thay đổi lớn. Vì vậy nếu bạn mặc không đủ ấm khi lên máy bay sẽ làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn.


    Không khí trên máy bay thường thấp hơn so với dưới mặt đất và không phải chuyến bay nào cũng sẽ cung cấp cho bạn chăn để đắp. Do đó, nếu mặc quần short, croptop, quần legging, áo ngắn tay sẽ khiến bạn bị lạnh. Vì thế, hãy chuẩn bị thêm cho bạn những chiếc áo khoác hoặc là khăn choàng mang theo bạn nhé. Một kinh nghiệm cho bạn là bạn hãy chọn loại vừa phải không quá dày, không quá mỏng và có thể cất trong hành lý xách tay, hoặc tiện dụng nhất là cất trong túi xách cầm tay để khi cần bạn dễ mang ra sử dụng chúng.

    Áo hai dây sẽ bị lạnh khi trên máy bay
    Áo hai dây sẽ bị lạnh khi trên máy bay
    Mặc không đủ ấm khi lên máy bay
    Mặc không đủ ấm khi lên máy bay
  10. Một trong những bí quyết phối đồ hiệu quả khi đi máy bay đó là mặc đồ nhiều lớp. Khi mặc đồ nhiều lớp các bạn có thể cởi ra hoặc mặc vào một cách dễ dàng mà cũng không lo bị nóng hay bị lạnh. Trong trường hợp cần phải mặc váy hoặc đầm để sau khi xuống máy bay có thể tới thẳng nơi làm hoặc nơi họp ngay sau chuyến bay thì các bạn nên mặc thêm quần tất hoặc là vớ da mỏng. Còn nếu các bạn ngồi máy bay đi du lịch thì bạn nên mặc một chiếc quần thể thao lưng chun phối với áo thun cơ bản cùng giày thể thao và đừng quên khoác thêm một chiếc áo gió mỏng nhé. Như vậy trông bạn vừa năng động, cá tính mà lại vẫn đủ ấm áp.


    Mặc theo phong cách layer sẽ đặc biệt hữu dụng khi các bạn đi đến những nơi có thời tiết khác nhau bởi chúng rất dễ biến hóa thuận theo điều kiện thời tiết .Ngoài ra những chiếc áo khoác blazer hay trend coat điệu đà cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời để làm phong phú thêm phong cách thời trang của bạn. Thời trang không chỉ cần đẹp mà còn cần phù hợp với điều kiện hoàn cảnh và khí hậu. Việc mặc những trang phục phù hợp sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái mà lại có thể bảo vệ cho sức khỏe của bạn nữa đấy .Với những thông tin vừa chia sẻ trên hẳn giờ đây các bạn đã biết nên mặc gì khi đi máy bay rồi phải không? Hãy luôn chọn cho mình những bộ trang phục phù hợp nhất nhé!

    Trang phục thuận tiện khi bay
    Trang phục thuận tiện khi bay
    Trang phục thoải mái khi bay
    Trang phục thoải mái khi bay




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy