Top 10 Kinh nghiệm chữa cảm cúm nhanh chóng và hiệu quả nhất

Hương Nguyễn 500 0 Báo lỗi

Cúm là bệnh lý hô hấp thường gặp theo mùa và có khả năng lây lan rất nhanh trong cộng đồng. Ngày nay sự xuất hiện của các chủng loại virus cúm có nguồn gốc từ ... xem thêm...

  1. Những triệu chứng đến sớm nhất thường là đau đầu, mệt mỏi vì vậy việc tắm nước nóng không chỉ giúp tẩy tốt tế bào chết, giúp cho cơ thể luôn được sạch sẽ giảm thiểu những vi khuẩn có hại dễ dàng xâm nhập, mà tắm bằng nước nóng và massage nhẹ nhàng còn giúp lưu thông tuần hoàn máu tốt hơn giảm thiểu mệt mỏi, giảm đau hiệu quả.


    Ngoài ra điều này còn giúp những giãn dây thần kinh của bạn giúp cho máu lên não tốt hơn, giảm đau đầu, giúp thư giãn. Cảm giác đau đầu và mệt mỏi sẽ nhanh chóng qua đi. Tuy nhiên bạn hãy lưu ý tắm nhanh chóng, tắm trong phòng kín gió và nếu có thể hãy đun một nồi nước lá gồm xả, chanh, bưởi... để tắm bạn nhé!

    Tắm nước nóng giúp lưu thông tuần hoàn máu.
    Tắm nước nóng giúp lưu thông tuần hoàn máu.
    Tắm nhanh bằng nước nóng
    Tắm nhanh bằng nước nóng

  2. Cảm cúm có thể diễn biến nhanh chóng chỉ sau vài giờ là bạn đã thấy cổ họng đau rát khó chịu thậm chí còn không cả dám nuốt nước bọt. Điều này là do những vi khuẩn, virut gây nên những tổn thương niêm mạc gây viêm, sưng dẫn tới đau rát.


    Trước khi đi ngủ hãy dùng một miếng chanh đã được tẩm một lớp muối bên ngoài và ngậm sâu vào trong cổ họng. Đa số những vi khuẩn vùng hầu họng đều bị ức chế phát triển ở nồng độ muối cao và pH acid. Sáng hôm sau tỉnh giấc bạn sẽ thấy cổ họng mình dễ chịu hơn nhiều đấy, thậm chí chỉ 1-2 giờ sau là cảm giác đau rát cổ sẽ không còn nữa. Tuy vậy cũng đừng quên súc miệng bằng nước muối loãng thường xuyên nhé.

    Ngậm chanh muối
    Ngậm chanh muối
    Chanh muối
    Chanh muối
  3. Ho liên tục, ho như móc họng rất thường được nhắc tới khi bạn bị cảm cúm. Bạn thường xuyên thấy cổ họng mình bị ngứa rồi sau đó là một tàng ho xuất hiện mà bạn không cách nào kìm chế được. Giải pháp cho điều này là bạn hãy luôn đảm bảo cổ họng mình được ấm áp và hít thở thật sâu.


    Hãy giữ ấm cổ họng bạn ngay cả bên trong bằng hỗn hợp mật ong và gừng tươi nữa. Đặc biệt khi đi ngủ giúp cho cổ và gan bàn chân được ấm áp. Đừng để bất kỳ tác động xấu nào ảnh hưởng tới hệ miễn dịch non yếu của bạn lúc này. Cơn ho dai dẳng kia sẽ thưa dần và giảm rõ rệt chỉ sau một vài lần thử.

    Giữ ấm cổ họng
    Giữ ấm cổ họng
    Sử dụng gừng và mật ong
    Sử dụng gừng và mật ong
  4. Uống nước nóng là phương pháp tưởng chừng như chẳng có hiệu quả gì, nhưng thực chất lại mang đến rất nhiều công dụng đối với việc trị cảm lạnh như làm tan đờm, giảm ho và làm dịu cơn đau họng. Bạn cũng có thể thêm vài lát gừng hoặc pha mật ong và chanh vào cốc nước nóng để làm tăng hiệu quả trị bệnh.


    Khi bị cảm cúm bạn nên uống nhiều nước ít nhất là 2 lít bao gồm nước từ các loại trái cây để đảm bảo những chất có hại nhanh chóng được đào thải khỏi cơ thể và bổ sung được đầy đủ lượng nước đã mất. Tuy nhiên, nên chia làm nhiều đợt, mỗi đợt không quá 1 ly nước tránh uống nhiều dồn dập sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe. Kết hợp ăn nhiều hoa quả giàu vitamin như chanh, cam, quýt, bưởi,... bổ sung đầy đủ dinh dưỡng giúp tăng cường sức đề kháng giúp mau chóng khỏi bệnh.

    Uống nhiều nước
    Uống nhiều nước
    Cốc nước nóng cho thêm vài lát gừng là “trợ thủ
    Cốc nước nóng cho thêm vài lát gừng là “trợ thủ" đắc lực giúp tiêu diệt cảm lạnh
  5. Khi bạn bị cảm lạnh, một loạt các triệu chứng kèm theo sẽ khiến cơ thể bạn trở nên uể oải và rất mệt mỏi. Tuy nhiên, có khá nhiều người chủ quan, coi thường bệnh và vẫn gắng sức làm việc ngay cả khi đang nhiễm bệnh. Điều này khiến bệnh lâu khỏi hơn và có nguy cơ tái phát cao. Chính vì vậy, khi bị cảm lạnh, bạn hãy tạm gác công việc sang một bên và dành nhiều thời gian hơn cho việc nghỉ ngơi. Một chế độ nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp cơ thể tạo ra nhiều năng lượng hơn, làm tăng sức đề kháng cho cơ thể.


    Hãy có ít nhất một ngày để nghỉ ngơi, cho một giấc ngủ thật sâu khoảng 9-10 tiếng. Một nghiên cứu của những nhà khoa học Mỹ và Nhật Bản cho biết khi ngủ con người sẽ tiết ra những hoocmon cần thiết giúp tăng cường hệ miễn dịch bảo vệ cơ thể khỏi những virut, vi khuẩn có hại xâm nhập. Giấc ngủ sâu sẽ giúp tiêu hao sự mệt mỏi, khôi phục lại sinh lực. Cơ thể của bạn sẽ có những thay đổi rõ rệt sau một giấc ngủ như vậy đấy.

    Nghỉ ngơi hợp lí
    Nghỉ ngơi hợp lí
    Nghỉ ngơi hợp lí
    Nghỉ ngơi hợp lí
  6. Nhiệt độ trong phòng và ngoài trời có sự chênh lệch rất lớn, bởi vậy, khi bị cảm cúm bạn nên hạn chế ra ngoài. Nếu bắt buộc phải đi ra ngoài trời thì nên đeo khẩu trang và mặc quần áo ấm tránh gió lùa.


    Nếu như cảm cúm có thể phòng ngừa bằng việc tiêm phòng vắc-xin cúm, thì thông thường mỗi năm chúng ta vẫn có thể bị cảm cúm 1 vài lần, bởi vậy bạn nên trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về căn bệnh này để tự chăm sóc bản thân và chủ động đối phó với bệnh. Khi mắc bệnh cần lưu ý đến chế độ sinh hoạt, chế độ ăn uống hợp lý và đừng quên áp dụng những mẹo điều trị cảm lạnh trên đây để chóng khỏi bệnh nhé!

    Đeo khẩu trang khi đi ra ngoài
    Đeo khẩu trang khi đi ra ngoài
    Mặc ấm khi đi ra ngoài
    Mặc ấm khi đi ra ngoài
  7. Có thể tỏi không phải là một gia vị hấp dẫn bạn nhưng nó lại là thực phẩm trị cảm cúm rất hiệu quả. Bạn có thể cho thêm tỏi vào món ăn của mình khi chế biến. Tuy nhiên, cách tốt nhất để trị chứng cảm vẫn là ăn sống.


    Cách làm: Tỏi 1 củ, bóc vỏ, rửa sạch, giã nát, ép lấy nước rồi dùng nước sôi để nguội pha loãng gấp 10 lần, nhỏ mũi mỗi ngày từ 3 - 5 lần. Hoặc dùng nửa tép tỏi, giã nhuyễn trong chén đã rửa sạch rồi cho 10 ml nước muối sinh lý (Natri clorid 0,9%) vào chén, khuấy nhẹ, bỏ bã, gạn lấy phần nước trong, dùng để nhỏ mũi 2 - 3 lần trong ngày.

    Hãy ăn tỏi sống thường xuyên để phòng dịch bệnh.
    Hãy ăn tỏi sống thường xuyên để phòng dịch bệnh.
    Tỏi là thần dược giúp chữa cảm cúm
    Tỏi là thần dược giúp chữa cảm cúm
  8. Nếu cảm lạnh hoặc cảm cúm không ra mồ hôi và ho tức ngực, nôn, nên dùng 20g lá tía tô tươi giã nhỏ, chế thêm nước sôi, khuấy đều gạn lấy nước nóng; hoặc dùng 10 lá cắt nhỏ trộn với cháo nóng, ăn rồi nằm nghỉ cho ra mồ hôi. Ngoài ra, có thể thêm hành sống giã nhỏ 5g, gừng tươi giã nhỏ ba lát, muối vừa đủ để nấu cháo giải cảm.


    Người bệnh cảm cúm gai rét không ra mồ hôi thì lấy tía tô, lá chanh, bạc hà, lá sả, mỗi thứ một nắm nấu nước xông. Ăn tía tô với các loại rau sống, rửa sạch cũng có tác dụng giảm ho, giảm đau và giải độc.

    Dùng tía tô để trị cảm cúm rất hiệu quả
    Dùng tía tô để trị cảm cúm rất hiệu quả
    Ăn cháo tía tô giải cảm
    Ăn cháo tía tô giải cảm
  9. Đối với người bị cảm cúm, mũi trong tình trạng viêm nhiễm, chảy dịch mũi liên tục gây cảm giác khó chịu cho người bệnh. Do đó nên vệ sinh sạch sẽ mũi để kiểm soát tình trạng viêm nhiễm, giúp người bệnh dễ chịu hơn. Có thể vệ sinh bằng các dạng dung dịch chuyên dùng, hỉ mũi,... Sau khi thực hiện xong, nên vệ sinh tay sạch sẽ để tránh tình trạng lây lan bệnh.


    Dấu hiệu ngạt mũi cứ làm bạn khó chịu, vậy nếu bạn muốn cho đường thở trở nên thông thoáng hơn thì hãy đun nước sôi để xông mũi nhé. Hiệu quả lắm đấy!

    Làm vệ sinh mũi
    Làm vệ sinh mũi
    Làm vệ sinh mũi
    Làm vệ sinh mũi
  10. Muối có chứa những thành phần chủ yếu là natri clorua, có thể làm hạn chế sự phát triển của vi khuẩn ở trong nhiều loại thực phẩm. Bởi vì, vi khuẩn cần độ ẩm để phát triển, trong khi đó muối hấp thu các phân tử nước nên vi khuẩn không thể sinh sôi vì thiếu nước. Xúc miệng với nước muối giúp long đờm hoặc những chất nhầy tích tụ ở cổ họng. Ngoài ra đây cũng là một cách chữa cảm cúm nhanh nhất khá hiệu quả giúp bạn giảm ho khi vừa mới mắc bệnh lại còn sạch miệng nữa đấy.


    Dùng nước muối súc miệng có khả năng giúp làm giảm đau họng, thậm chí ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp.


    Súc miệng bằng nước muối có khả năng đề phòng cảm lạnh, đây là một giải pháp không mất phí mà bạn sở hữu thể thực hành bất cứ lúc nào, vì vậy hãy làm điều đấy đều đặn hơn!

    Súc miệng bằng nước ấm pha muối
    Súc miệng bằng nước ấm pha muối
    Súc miệng bằng nước ấm pha muối
    Súc miệng bằng nước ấm pha muối




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy