Top 5 Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt với 2 triệu đồng

Renie Roser 572 0 Báo lỗi

Nếu biết sắp xếp lịch trình hợp lý, có kinh nghiệm chọn phòng cũng như các điểm tham quan sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Nếu cứ nghĩ rằng phải ... xem thêm...

  1. Đà Lạt là thành phố du lịch hấp dẫn bậc nhất ở khu vực Tây Nguyên do vậy các chặng bay tới đây luôn được khai thác tối đa để phục vụ nhu cầu tham quan, khám phá của du khách. Hiện tại ta có thể tìm thấy 7 chặng bay đến Đà Lạt bao gồm từ Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Vinh, TP.HCM, Cần Thơ và Đà Nẵng. Điểm hạ cánh là sân bay Liên Khương cách trung tâm thành phố khoảng 28km. Vấn đề đi lại không cần lo lắng vì có rất nhiều phương tiện như taxi, xe ôm, xe đưa đón,.. ở xung quanh khu vực sân bay, bạn có thể dễ dàng chọn một hình thức di chuyển phù hợp.


    Nếu bạn ở Hà Nội hay Sài Gòn, con đường đến Đà Lạt tốt nhất là đi bằng máy bay. Tuy nhiên giá vé đặt tại chỗ đều có giá khá chát, hầu như là trên 1,7 triệu đồng để sở hữu một chỗ ngồi hạng bình thường. Nhưng nếu bạn lên kế hoạch sớm cho các chuyến đi, hãy theo dõi và săn những vé máy bay giá rẻ của những hãng bay có nhiều ưu đãi khuyến mãi. Có thể bạn sẽ cần đặt trước vài tháng nhưng bù lại chi phí có thể giảm xuống bất ngờ chỉ còn tầm 600 - 800 nghìn đồng. Còn đối với những bạn ở gần Đà Lạt hơn thì chi phí đi xe khách vẫn là khá hợp lí, không quá cao mặc dù bạn lựa chọn xe giường nằm với mức từ 350 - 550 nghìn đồng.

    Săn vé máy bay giá rẻ
    Săn vé máy bay giá rẻ
    Săn vé máy bay giá rẻ
    Săn vé máy bay giá rẻ

  2. Các khách sạn Đà Lạt vào những ngày bình thường đều có giá khá ổn, chỉ từ 200 - 800 nghìn đồng, đương nhiên là dân du lịch bụi thì nên lựa chọn những khách sạn bình dân từ 1 sao đến 3 sao. Nếu bạn tìm hiểu kĩ và liên hệ đặt phòng trước thì có thể giá sẽ rẻ hơn, chú ý tìm đến những khách sạn có nhiều ưu đãi để được khuyến mãi cao nhất.


    Hoặc là bạn có thể thông qua quen biết mà xin ở nhờ nhà người dân nào đó. Hình thức Homestay này khá phổ biến ở nước ngoài nhưng cũng không phải quá xa lạ đối với nước ta, đặc biệt là tại thành phố du lịch như Đà Lạt. Bạn có thể thông qua các mạng xã hội để tìm kiếm vài người dân bản địa và làm quen, xin phép họ có thể cho mình ở nhờ trong vài ngày du lịch. Nếu họ đồng ý, bạn có thể gửi lại một ít tiền để được thoải mái hơn, vừa để thể hiện sự kĩ lưỡng cũng vừa để chi trả các khoản phụ mình đã dùng (tắm rửa, điện, chỗ ngủ, ăn uống...).

    Đặt phòng trước nhiều ngày hoặc Homestay
    Đặt phòng trước nhiều ngày hoặc Homestay
    Đặt phòng trước nhiều ngày hoặc Homestay
    Đặt phòng trước nhiều ngày hoặc Homestay
  3. Ở Đà Lạt bạn không cần phải lo lắng về việc thuê xe. Đặc biệt là hầu hết các khách sạn ở đây đều có kèm theo dịch vụ cho thuê xe ở Đà Lạt. Khi đặt phòng bạn nhớ hỏi thêm về dịch vụ thuê xe nhé. Phí thuê xe 1 ngày trong khoảng 80k đến 100k. Giá này là khá rẻ so với nhiều điểm tham quan nổi tiếng khác.


    Tiền xăng xe phải tự lo nhưng chỉ cần tầm 30 - 40 nghìn đồng là đã đủ cho bạn vi vu suốt 2 - 3 ngày. Vì các xe ở đây thường được sử dụng khá nhiều nên có thể sẽ thường xảy ra hỏng hóc, trước khi thuê bạn cần xem xét chọn xe cho kĩ lưỡng để tránh phải "dọn vỏ ốc" cho những người thuê trước, cũng hạn chế đi vào những nơi có địa hình nhiều sỏi đá để giữ an toàn cho xe.


    Nhưng nếu những địa điểm bạn lựa chọn tham quan không xa lắm thì hãy đi bộ để vừa bồi dưỡng sức khỏe vừa bảo vệ túi tiền nhé. Đà Lạt có khá nhiều con đường bằng phẳng và địa điểm để du khách có thể tạn bộ đến.

    Phương tiện di chuyển
    Phương tiện di chuyển
    Phương tiện di chuyển
    Phương tiện di chuyển
  4. Nói ra thì có vẻ như không được hấp dẫn nhưng thực ra chỉ có một vài nơi sang trọng mới cần thu phí, còn lại hầu khắp toàn bộ Đà Lạt đều free khi vào, ví dụ như:

    • Thung lũng Tình yêu vốn là một nơi không thể nào không ghé cho bất kì ai đến Đà Lạt, ngoài những con đường uốn lượn trên các thảm cỏ xanh thắm lãng mạn thì nơi đây còn có hồ Đa Thiện, đồi Vọng Cảnh rất hợp cho các cặp đôi hẹn hò hoặc để chụp ảnh.
    • Chùa Linh Phước ở địa chỉ 120 Tự Phước trên quốc lộ 20, cách trung tâm thành phố 8km. Bạn có thể vào đây xin thắp hương, bái lạy, cầu may... Nếu đến đây vào ngày rằm thì có thể còn được bốc quẻ xăm rất ý nghĩa.
    • Nhà thờ Con Gà nằm ở 15 Trần Phú, đây là nhà thờ có hình con gà lớn nhất Đà Lạt. Bạn có thể leo lên tháp chuông để ngắm toàn cảnh xứ sở hoa từ trên cao.
    • Hồ nhân tạo Xuân Hương trải dài gần 7km, nếu có thể hãy đến đây vào buổi sớm tinh mơ và lúc chiều hoàng hôn để có thể tận hưởng hết không gian huyền ảo của hồ.
    Tham quan những địa điểm miễn phí
    Tham quan những địa điểm miễn phí
    Tham quan những địa điểm miễn phí
    Tham quan những địa điểm miễn phí
  5. Dù cho bạn chỉ mang theo mỗi 2 triệu thì bạn vẫn có thể ăn uống thả ga ở Đà Lạt, bởi nơi đây nổi tiếng với nhiều món ăn có giá bình dân mà chất lượng thì không thể nào chê được. Bạn có thể lựa chọn một số thức ăn như:

    • Ăn sáng bạn nên trải nghiệm món bánh mì xíu mại Đà Lạt. Đây là một trong những món ngon Đà Lạt được du khách rất yêu thích. Phần ăn gồm có bánh mì với chén xíu mại riêng biệt. Khi ăn người ta chấm từng miếng bánh mì vào nước xíu mại đậm đà. Không chỉ nóng hổi thơm ngon mà giá cũng cực kỳ hợp lý. Mỗi phần chỉ từ 15.000 đến 20.000đ.
    • Ăn trưa tại Lẩu bò ba toa quán Gỗ. Quán lẩu bò với nồi lẩu đầy ấp thịt, đậm đà với giá chỉ 150k/ phần 2 người ăn.
    • Bún bò, mì quảng, bánh canh tại đường Nhà Chung, giá từ 15.000 - 20.000đ tùy loại. Riêng bánh canh thì chỉ bán vào buổi trưa từ 11h30 đến 13h30.
    • Bánh ướt lòng gà bán từ 14h - 19h với giá 27 nghìn đồng 1 tô lớn, 1 người có thể còn ăn không hết.
    • Kem, trái cây, sinh tố, bánh tráng nướng, chè... tại đường Nguyễn Văn Trỗi với giá vô cùng hạt dẻ.
    • Buffet hoa quả sấy dẻo, kem và trà có giá chỉ với 39 nghìn đồng nhưng được ăn thả ga cho đến khi nào không ăn nổi thì thôi
    • Cơm ở các quán cơm mọc quanh khu vực có giá bình dân khoảng 20 nghìn đồng, được tùy ý chọn các loại thịt, cá, tôm... rất ngon.
    Ăn uống thả ga
    Ăn uống thả ga
    Ăn uống thả ga
    Ăn uống thả ga



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy