Top 9 Kinh nghiệm du lịch Hội An 2023

Tran Thao 110 0 Báo lỗi

Hội An mang nét đẹp của một thành phố cổ, hiện lên như một bức tranh giản dị và đơn sơ, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, là điểm đến không thể bỏ lỡ ... xem thêm...

  1. Tại Hội An, khí hậu phân định rõ ràng giữa hai mùa mưa và khô, mỗi mùa lại có một nét đặc trưng riêng. Vì vậy, nếu như bạn muốn có một chuyến du lịch đến thành phố cổ này thì hãy lựa chọn một trong những thời gian sau:

    • Ngày 14 âm lịch hàng tháng: Đây là thời điểm cận rằm nên những nhà trong phố sẽ thắp đèn lồng thay cho đèn điện. Vì vậy, vào thời điểm này thì bạn sẽ tận mắt chứng kiến một cảnh tượng tuyệt mĩ đầy huyền bí cùng những lễ hội, màn văn nghệ độc đáo và đặc sắc.
    • Tháng 2 - tháng 4: Thời tiết Hội An vào thời điểm này rất mát mẻ và dễ chịu nên khá thích hợp cho những ai có ý định nghỉ dưỡng.
    • Tháng 5 - tháng 8: Có thể nói đây là thời điểm chuyển tiếp giao mùa giữa mùa khô và mùa mưa nên khí trời đặc biệt dễ chịu, thích hợp cho việc tham quan.
    • Tháng 10 - tháng 12: Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác bơi thuyền trong phố cổ Hội An thì hãy đến đây vào khoảng thời gian này. Bởi đây là lúc bắt đầu mùa mưa ở Hội An và phố cổ ngập chìm trong nước, do đó mà người dân phải đi lại bằng thuyền. Nhưng nếu đi vào thời gian này thì hãy chắc chắn rằng kế hoạch du lịch của bạn sẽ bị các cơn mưa cản trở. Cho nên hãy suy nghĩ kỹ trước khi đi vào thời gian này.
    Hội An
    Hội An
    Thời điểm lý tưởng để đến Hội An
    Thời điểm lý tưởng để đến Hội An

  2. Trước khi đặt chân đến vùng đất mới, đòi hỏi bạn phải chuẩn bị kĩ lưỡng, tránh thiếu sót làm kì nghỉ thiếu trọn vẹn. Vậy đến Hội An, bạn cần chuẩn bị những gì, hãy tham khảo list bên dưới nhé:

    • Trang phục: Tùy theo mùa nóng hay mùa lạnh mà bạn cần chuẩn bị những bộ trang phục khác nhau. Nếu đi vào mùa nóng, bạn nên ưu tiên những bộ đồ với chất liệu mát mẻ và thoải mái như đầm, váy, maxi, quần short, áo thun...Đối với thời tiết se lạnh tại Hội An, bạn có thể lựa chọn một chiếc áo khoác mỏng hoặc trang phục dài tay để giữ ấm cơ thể.
    • Tiền và giấy tờ tùy thân: Luôn chuẩn bị sẵn một ít tiền mặt và chiếc thẻ ATM để rút tiền khi cần. Đồng thời không được quên các loại giấy tờ như CMND/CCCD, bằng lái xe, vé máy bay,…Bạn nên để tiền riêng ngoài các giấy tờ quan trọng cần thiết, bởi nếu như chẳng may bạn bị mất tiền thì giấy tờ hoặc thẻ ATM còn nguyên và bạn sẽ không quá lo ngại việc trong người không còn xu nào. Luôn luôn lưu ý đề cao cảnh giác để tránh những trường hợp không may xảy ra làm gián đoạn chuyến đi của bạn nhé.
    • Đồ dùng cá nhân và y tế: Thời tiết ở Hội An có nắng nhiều, bạn nên mang theo kem chống nắng, mũ/nón, ô, kính râm,… Cùng với đó là các loại thuốc thông dụng như thuốc say xe, côn trùng cắn, thuốc dị ứng, đau đầu…
    • Thiết bị điện tử: Những vật dụng cần mang theo giúp lưu giữ những khoảnh khắc đẹp trong chuyến đi Hội An của bạn như máy ảnh, điện thoại, gậy tự sướng, pin sạc dự phòng. Khung cảnh tại đây rất nên thơ và cuốn hút, tới đây bạn sẽ muốn chụp rất nhiều ảnh kỷ niệm và sống ảo cùng bạn bè.

    Hành lý mang theo nên gọn gàng và tối giản, chỉ nên mang theo những đồ dùng thực sự cần thiết. Đối với trang phục, phụ kiện, bạn nên mang vừa đủ với thời gian nghỉ dưỡng. Đặc biệt, bạn nên liệt kê danh sách những đồ dùng cần thiết cho chuyến đi, vừa tránh quên đồ mà lại có một kì nghỉ vui vẻ bên gia đình và người thân.

    Vật dụng cần thiết cho chuyến đi Hội An
    Vật dụng cần thiết cho chuyến đi Hội An
    Mặc gì khi đi du lịch Hội An là điều mà nhiều người đắn đó, đặc biệt là phái nữ
    Mặc gì khi đi du lịch Hội An là điều mà nhiều người đắn đó, đặc biệt là phái nữ
  3. Hội An chỉ cách Đà Nẵng 30km nên cách đi thuận tiện nhất sẽ là đi tới Đà Nẵng, sau đó di chuyển từ Đà Nẵng tới Hội An bằng xe taxi, thuê xe du lịch trọn gói hoặc đi xe máy tự túc. Trong thời kì hội nhập và phát triển như hiện nay thì việc di chuyển đến Đà Nẵng rất dễ dàng với đa dạng các hình thức bạn có thể tham khảo sau đây:

    • Bằng máy bay: Khách du lịch thường lựa chọn di chuyển tới sân bay gần Hội An nhất là sân bay Đà Nẵng. Hiện tại, cả VietnamAirlines, Bamboo và VietjetAir đều có chuyến bay tới Đà Nẵng với giờ xuất phát linh hoạt, có thể đáp ứng được nhu cầu lịch trình của bạn.
    • Bằng tàu hỏa: Bạn cũng có thể chọn đến Đà Nẵng bằng tàu hỏa nếu bạn dư dả thời gian, vì chuyến tàu hỏa xuất phát từ Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh cũng sẽ mất từ 16-18 tiếng. Tuy vậy, đây cũng là một trải nghiệm khá thú vị, bạn có thể thư giãn ngắm cảnh, đọc sách và thưởng thức đồ ăn trên những chiếc xe phục vụ đi dọc chuyến tàu. Chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên vì cảnh đẹp bên ngoài, nhất là khi bạn có thể thấy cả đoàn tàu đang uốn lượn men theo triền núi khi qua đèo Hải Vân.
    • Bằng xe khách: Với phương tiện này thì bạn có thể di chuyển thẳng đến Hội An. Hà Nội cách Hội An 847 km, nếu bạn xuất phát từ đây thì có thể lựa chọn xe khách. Vì quãng đường khá xa do đó các bạn nên chọn xe khách giường nằm sẽ đầy đủ tiện nghi và đảm bảo sức khỏe cho kỳ nghỉ tới. Nếu bạn xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh thì hiện nay cũng có rất nhiều hãng xe chạy tuyến Thành phố Hồ Chí Minh đi thành phố Hội An sẵn sàng mang lại cho du khách một trải nghiệm thú vị với giá cả vô cùng hợp lí.
    Cách di chuyển tới Hội An
    Cách di chuyển tới Hội An
    Cách di chuyển tới Hội An
    Cách di chuyển tới Hội An
  4. Bạn có thể tham quan Hội An bằng taxi, xe máy, xe đạp, xích lô hoặc đi bộ. Để cảm nhận vẻ đẹp yên bình, thơ mộng của thành phố này, du khách thường lựa chọn cách đi bộ. Nhưng nếu có một trải nghiệm thú vị và mới mẻ hơn, bạn có thể thuê một chiếc xe đạp để dạo quanh phố cổ. Chiếc xe đạp sẽ đưa bạn đi khám phá khắp mọi nơi, băng qua những con đường rợp bóng cổ thụ, những ngôi nhà phủ đầy rêu phong và cả những giàn hoa giấy đung đưa.


    Còn nếu như bạn sử dụng xe máy thì hãy nhớ một kinh nghiệm du lịch Hội An 2022 quan trọng là nắm vững các tuyến phố có giờ giới nghiêm cấm xe máy để tránh bị phạt nhé.


    Bên cạnh đó, nếu bạn cũng có thể thử di chuyển bằng ghe, thuyền dọc dòng sông Thu Bồn tại Hội An. Đặc biệt, khi hoàng hôn bắt đầu xuống, cũng là lúc những chiếc ghe thuyền ở sông Hoài bỗng trở nên rực rỡ bởi ánh đèn. Ngồi trên lòng thuyền, lênh đênh trên mặt nước, nhẹ tay thả những chiếc hoa đăng, ngắm nhìn cả phố cổ chìm đắm trong sắc màu của lồng đèn cũng đủ thấy rạo rực.


    Vào buổi tối bạn có thể đi bộ hoặc ngồi xích lô dọc bờ sông Thu Bồn để ngắm vẻ đẹp lộng lẫy của Hội An vào ban đêm. Nhưng theo kinh nghiệm du lịch Hội An tiết kiệm thì tốt nhất bạn nên đi bộ, vừa vãn cảnh, tiết kiệm vừa thưởng thức ẩm thực đường phố tại đây.

    Phương tiện đi lại ở Hội An
    Phương tiện đi lại ở Hội An
    Phương tiện đi lại ở Hội An
    Phương tiện đi lại ở Hội An
  5. Không chỉ đơn thuần là một địa điểm khám phá giành cho khách du lịch, những nơi lưu trú Hội An như Khách sạn, villa, homestay, ... còn rất nổi tiếng với việc sở hữu kiến trúc độc đáo kết hợp giữa phong cách hiện đại và những nét đẹp cổ của Hội An khiến những du khách đến đây đều phải ngỡ ngàng.

    • Resort – khu nghỉ dưỡng: Không chỉ là nơi nghỉ ngơi trong các chuyến du lịch, resort là nơi nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe cho du khách. Với đường bờ biển dài, cảnh quan đẹp nên không có gì lạ khi ở Hội An có rất nhiều resort nổi tiếng, được đánh giá cao bởi các tạp chí du lịch trên thế giới. Các resort được chia ra từ 1-5 sao, theo nhiều tiêu chí đánh giá nhưng nhìn chung, loại hình lưu trú này có mức giá thuộc nhóm cao nhất.
    • Villa: Đây là hình thức lưu trú được thiết kế theo kiểu biệt thự, cung cấp các tiện nghi và thiết bị để du khách tự phục vụ trong thời gian lưu trú. Hình thức này cực phù hợp với các gia đình hoặc nhóm bạn lớn bởi nó mang lại sự tiện nghi và riêng tư. Tại Hội An, các villa đẹp tập trung ở các vùng ven đặc biệt là khu rừng dừa Cẩm Thanh, mang đến cho du khách không khí trong lành, sảng khoái. Giá của villa tùy theo số phòng cung cấp song chia theo từng người thì có giá khá rẻ so với tiện ích du khách được cung cấp.
    • Hotel: Loại hình lưu trú phổ biến nhất có thể gặp ở bất cứ đâu, còn ở Hội An các khách sạn 3 sao khá nhiều, đáp ứng nhu cầu ở gần phố cổ lại tiện nghi cho du khách.
    • Boutique hotel: Đây là một dạng khách sạn nhỏ nổi bật với ưu thế về thiết kế phòng đẹp mắt, các phòng có thể có cách trang trí khác nhau. Loại hình khách sạn này có diện tích nhỏ nên thường xuất hiện gần các tụ điểm thăm quan, vui chơi giải trí ở Hội An. Với các bạn trẻ mong muốn có những bộ hình đi du lịch nghệ thuật một chút sẽ rất phù hợp với điểm lưu trú tại các boutique hotel. Giá phòng tại đây thường thấp hơn khi thuê ở khách sạn.
    • Homestay: Đây là hình thức cung cấp nơi lưu trú cho du khách có gia chủ ở kèm, tuy nhiên điều này cũng không ảnh hưởng quá nhiều du khách. Thậm chí đây còn là cách lưu trú ưu thích của nhiều du khách muốn tìm hiểu văn hóa địa phương. Tại Hội An, các homestay rất nhiều và cung cấp dịch vụ tốt, tạo thiện cảm và dễ chịu cho du khách. Giá phòng ở homestay thấp nhưng chất lượng lưu trú không thua kém gì các khách sạn nhé.
    Khách sạn tại Hội An
    Khách sạn tại Hội An
    Homestay tại Hội An
    Homestay tại Hội An
  6. Để được tham quan các địa điểm phố cổ thì bắt buộc bạn phải mua vé. Vé tham quan Hội An được quy định dành cho khách Việt Nam là 80.000đ/người và khách nước ngoài là 120.000/người. Đã có mặt tại đây thì bạn cũng đừng đắn đo có mua vé hay không nhé, điều này rất ý nghĩa để bạn góp phần công sức tu bổ và gìn giữ phố cổ cho thế hệ mai sau. Một số địa điểm cần mua vé tham quan, bạn có thể tham khảo:

    • Công trình văn hóa: Miếu Quan Công, Chùa Cầu, Đình Cẩm Phô, Tụy Tiên Đường Minh Hương.
    • Nhà cổ: Nhà cổ Phùng Hưng, Nhà cổ Đức An, Nhà cổ Quân Thắng.
    • Nhà thờ: Nhà thờ Tộc Trần, Nhà thờ Tộc Nguyễn.
    • Bảo tàng: Văn Hóa Dân Gian, Gốm sứ Mậu Dịch, Văn hóa Sa Huỳnh, Hội An.
    • Hội quán: Triều Châu, Phúc Kiến, Quảng Triệu và Hải Nam.
    • Lăng mộ thương nhân Nhật Bản: Gu Sokukun, Tani Yajirobei, Banjiro
    • Xứ đàng trong và xem biểu diễn nghệ thuật cổ truyền (vào lúc 10h15 và 15h15 hằng ngày).

    Ngoài ra khi mua vé tham quan mọi người cũng được tham gia vào các hoạt động, trò chơi dân gian, biểu diễn đường phố tại Hội An hàng ngày từ 19h00 – 20h30.


    Bên cạnh đó, đối với những bạn không có nhu cầu tham quan những địa điểm du lịch kể trên, mà chỉ có nhu cầu dạo chơi và thưởng thức ẩm thực đường phố, thì dưới đây là những địa điểm miễn phí dành cho bạn:

    • Cầu Hội An bắc qua sông Hoài
    • Chợ Hội An
    • Con sông Hoài thơ mộng
    • Phố đèn lồng trong phố cổ
    • Các con hẻm, bức tường vàng, giàn hoa giấy
    • Chợ đêm Nguyễn Hoàng
    • Xem hát Bài Chòi…

    Một số địa điểm du lịch quanh Hội An bạn nên ghé có thể kể đến như làng gốm Thành Hà, rừng dừa bảy mẫu Tam Thanh, làng rau Trà Quế, khu du lịch rừng dừa bảy mẫu, đảo Cù Lao Chàm, Vinpearl Land Nam Hội An... thu hút rất nhiều du khách đến tham quan.

    Chùa Cầu Hội An
    Chùa Cầu Hội An
    Hội quán người Hoa tại Hội An
    Hội quán người Hoa tại Hội An
  7. Vinpearl Land Hội An là khu tổ hợp vui chơi giải trí hàng đầu Hội An hiện nay với quy mô hoành tráng, cách phố cổ Hội An chỉ khoảng 7 km. Các bạn đến đây ngoài được tham quan các công trình kiến trúc độc đáo, những vườn hoa, lâu đài tuyệt đẹp ra thì còn có vô vàn trò chơi giải trí mạo hiểm, thú vị cho cả trẻ nhỏ lẫn người lớn.


    Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng 2 loại hình nghệ thuật đặc trưng tại Hội An là nghệ thuật cổ truyền và nghệ thuật múa rối nước. Bạn có thể xem biểu diễn nghệ thuật cổ truyền tại số 66, đường Bạch Đằng, TP. Hội An và xem biểu diễn nghệ thuật múa rối nước tại số 548, đường Hai Bà Trưng, TP.Hội An.

      Nếu bạn muốn tận hưởng các hoạt động giải trí tại bờ biển xanh mát, bạn có thể di chuyển đến Bãi biển Cửa Đại đảo Cù Lao Chàm để tham gia các trò chơi thể thao dưới nước hấp dẫn như: etski (môtô nước), canoes, xuồng cao su, thuyền kayak, dù bay, lướt ván, kéo phao chuối, lặn biển (lặn nông và lặn sâu), câu cá, thả diều, đá bóng trên cát…

      Địa điểm vui chơi, giải trí ở Hội An
      Địa điểm vui chơi, giải trí ở Hội An
      Địa điểm vui chơi, giải trí ở Hội An
      Địa điểm vui chơi, giải trí ở Hội An
    • Đến với Hội An là đến với thiên đường của những món ăn đường phố đa dạng, độc đáo và ngon miệng mà ai cũng muốn thưởng thức.

      • Cao lẩu Hội An: Đây là món mì có sợi màu vàng, được dùng với tôm, thịt heo, các loại rau sống và rất ít nước dùng. Khi thưởng thức sẽ có cảm giác giòn giòn của sợi mì, kèm hương vị: chua, cay, chát nhẹ, ngọt của rau sống, ... vô cùng đặc biệt.
      • Mì Quảng Hội An: Tô mì Quảng tại đây thường có thịt heo, tôm, thịt gà (đôi khi có trứng luộc tùy vào khẩu vị của người ăn ) cùng với nước dùng được hầm từ xương heo. Thông thường nước dùng của mì Quảng rất ít, sẽ đem lại cảm giác như ăn một món trộn.
      • Bánh canh: Bánh canh tại đây có thể được chế biến thành nhiều món khác nhau như: bánh canh giò heo, bánh canh cua, bánh canh chả cá ... rất đáng để thưởng thức.
      • Hoành thánh: Hoành thánh tại Hội An với phần nhân hoành thánh có nhiều loại: nhân tôm, thịt heo, mộc nhĩ, nấm...Vỏ bánh được cán mỏng cầu kỳ và thơm mùi gạo. Hoành thánh có thể ăn hấp, chiên tùy khẩu vị của mỗi người.
      • Bánh ướt cuốn thịt nướng: Các đầu bếp tại Hội An sẽ lựa chọn thịt heo tươi ngon được tẩm ướp cùng ngũ vị hương, hành, xả. Bánh ướt sau khi được tráng xong cần cho ngay ra đĩa sạch để nguội, rắc thêm ít vừng để bánh thơm lâu hơn, rất thích thú.
      • Bánh vạc: Bánh vạc là loại bánh được gói cực kỳ tinh tế, vỏ bánh mỏng bọc nhân tôm, thịt heo được tạo thành hình bông hoa nhẹ nhàng, e ấp. Bánh vạc là món ăn vừa hiện đại, vừa truyền thống được nhiều du khách đánh giá cao.
      • Bên cạnh đó, du khách cũng có thể thưởng thức rất nhiều món ăn khác như: bánh bèo, bánh xèo, bánh mì Phượng, bánh bao, bánh đập, cơm gà, ....
      Những món ăn ngon ở Hội An
      Những món ăn ngon ở Hội An
      Những món ăn ngon ở Hội An
      Những món ăn ngon ở Hội An
    • Tất nhiên để chuyến du lịch Hội An thêm phần trọn vẹn thì bạn cần mua về một ít quà lưu niệm như một kỷ niệm đáng nhớ mỗi khi nhắc lại. Bạn có thể một số thứ về làm quà như:

      • Đèn lồng: Đây có thể gọi là một đặc trưng của Hội An mỗi khi có lễ hội.
      • Đồ chạm khắc gỗ, lụa Hội An: Đây cũng là một trong những lựa chọn tuyệt vời.
      • Tò he đất: Khác với loại tò he nhào nặn bằng bột với nhiều màu sắc bày bán ở các khu chợ. Tò he ở đây được tạo hình bằng đất và nung lên.
      • Tượng đồng Phước Kiều: Những bức tượng được làm thủ công bằng đồng với nhiều kích thước và hình dáng được bày bán ở nhiều khu khố để du khách có thể chiêm ngưỡng và mua làm.
      • Đồ gỗ sơn mài: Không khó để tìm thấy những sản phẩm sơn mài với hình ảnh gần gũi với quê hương như: lũy tre làng, cây tre bến nước, cảnh sinh hoạt đồng quê hay những thiếu nữ duyên dáng trong bộ áo bà ba, chiếc nón lá, ...

      Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn cho mình những món quà lưu niệm vô cùng đặc sắc khác như: móc chìa khoá, túi xách vải, đồ thêu ren, tranh thiệp nổi, tranh nghệ thuật,...

      Quà lưu niệm tại Hội An
      Quà lưu niệm tại Hội An
      Quà lưu niệm tại Hội An
      Quà lưu niệm tại Hội An



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy