Top 10 Kinh nghiệm du lịch Myanmar giá rẻ hữu ích nhất

Vũ Thu Huyền 134 0 Báo lỗi

Với những ngôi đền và chùa cổ kính, những cảnh quan hoang sơ và một nền văn hóa mới nổi, Myanmar đang dần mở cửa với thế giới hiện đại. Có rất nhiều điều để ... xem thêm...

  1. Khí hậu Myanmar cận nhiệt đới/nhiệt đới và được chia thành ba mùa:

    • Một mùa đông “mát lạnh” từ tháng 11 đến tháng 2
    • Một mùa hè nóng bức vào tháng ba và tháng tư
    • Mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10

    Khách du lịch có xu hướng tránh mùa mưa và đi du lịch vào mùa khô kéo dài từ tháng 10 đến tháng 4. Các cơn mưa sẽ hạn chế xảy ra từ tháng 11 đến tháng 2, và đây đây được coi là thời điểm tốt nhất để đến thăm Myanmar nhờ thời tiết mát mẻ và khô ráo. Ngày vẫn ấm áp nhưng trời có thể se lạnh vào ban đêm nếu ở trên đồi. Vào tháng 3, nhiệt kế có thể nhảy vọt từ mức cao khoảng 28 độ C ở miền trung Miến Điện lên hơn 40 độ C, với độ ẩm gây suy nhược cơ thể nhanh chóng.


    Trên thực tế, bạn có thể đến thăm Myanmar quanh năm. Lượng mưa phụ thuộc vào vị trí khác nhau của các thành phố. Lượng mưa hàng năm ở vùng đồng bằng xấp xỉ 2.500mm, trong khi lượng mưa trung bình hàng năm ở Vùng khô hạn ở miền trung Myanmar là dưới 1.000mm. Do đó, nếu bạn không có kế hoạch đến những bãi biển xinh đẹp của Myanmar, bạn vẫn có thể ghé thăm những điểm nổi bật của đất nước như Bagan, Mandalay vì chúng nằm ở Vùng khô. Ưu điểm của du lịch mùa mưa là bạn có thể đặt phòng khách sạn và vé máy bay chỉ bằng một nửa so với mùa bình thường. Các địa điểm cũng ít đông đúc hơn cho phép bạn tự do tận hưởng vẻ đẹp của những địa điểm đó.

    Cố gắng sắp xếp thời gian chuyến thăm Myanmar của bạn bao gồm cả ngày Trăng tròn vì đây là thời điểm phổ biến cho các cuộc diễu hành đường phố và lễ hội trong các tu viện. Nếu có thể, bạn hãy tránh Lễ hội té nước Maya Thingyan (thường vào tháng 4) khi nhiều doanh nghiệp đóng cửa, đôi khi họ sẽ đóng cửa trong mười ngày.

    Nếu bạn muốn có một chuyến du lịch Myanmar giá rẻ thì nên đi vào mùa nằm ngoài mùa du lịch cao điểm
    Nếu bạn muốn có một chuyến du lịch Myanmar giá rẻ thì nên đi vào mùa nằm ngoài mùa du lịch cao điểm
    Thời điểm du lịch Myanmar
    Thời điểm du lịch Myanmar

  2. Hành trình từ Việt Nam đến Myanmar giờ đây đã dễ dàng hơn rất nhiều với mọi du khách với đường bay thẳng đến Yangon - cảng chính của các chuyến bay hàng không đến Myanmar. Có 2 hãng hàng không khai thác đường bay Hà Nội – Yangon và Hồ Chí Minh – Yangon là Emirates, Vietnam Airlines và Vietjet Air (Chuyến bay giá rẻ).Với các hãng này, hầu như ngày nào bạn cũng có thể thực hiện các chuyến bay từ Việt Nam sang Myanmar và ngược lại. Đây là chuyến bay ngắn trong khi chênh lệch múi giờ chỉ 30 phút, bạn sẽ không gặp phải vấn đề gì trong quá trình bay.


    Cả ba hãng hàng không được đề cập đều không khai thác các chuyến bay hàng ngày nhưng nhìn chung, bạn có thể tìm thấy một chuyến bay mỗi ngày đến Yangon. Trong thời gian mùa đông từ tháng 10 đến tháng 4, các chuyến bay ổn định hơn so với các thời điểm còn lại trong năm. Hầu hết các chuyến bay đến Yangon là vào buổi chiều.


    Cả Việt Nam và Myanmar hiện cung cấp thị thực khi đến hoặc thị thực điện tử trước khi đến. Giờ đây, du khách có thể nộp đơn xin thị thực trong vòng một ngày làm việc, do đó thuận tiện cho mọi chuyến du lịch. Loại thị thực này được áp dụng cho du lịch hàng không qua các điểm kiểm tra biên giới chính và chỉ yêu cầu thông tin trên hộ chiếu của bạn và một số tài liệu tham khảo du lịch.


    Bạn có thể nộp đơn xin thị thực thông qua Đại sứ quán Myanmar tại Hà Nội. Toàn bộ quá trình có thể mất từ 1 đến 7 ngày tùy theo lựa chọn thanh toán của bạn, nhanh hay thông thường cho cả mục đích du lịch và kinh doanh. Bạn có thể nộp đơn xin thị thực thông qua cơ quan này cho visa điện tử, còn được gọi là thị thực khi đến. Phương pháp này cho phép bạn lấy mọi thứ trực tuyến và đóng dấu thị thực khi đến sân bay Yangon.

    Để có được một chuyến du lịch Myanmar giá rẻ, bạn có thể săn vé máy bay trong những đợt khuyến mại
    Để có được một chuyến du lịch Myanmar giá rẻ, bạn có thể săn vé máy bay trong những đợt khuyến mại
    Cách di chuyển tới Myanmar
    Cách di chuyển tới Myanmar
  3. Đồng nội tệ của Myanmar là kyat (phát âm là ch-yat), và đây là hình thức đấu thầu chính được sử dụng trên toàn quốc. Trước đây, các hóa đơn lớn hơn như chỗ ở, xe buýt qua đêm và các chuyến du lịch được thanh toán bằng đô la Mỹ. Mặc dù điều này vẫn có thể xảy ra trong một số trường hợp nhất định, nhưng kyat hiện là loại tiền tệ được ưa chuộng và du khách nên lên kế hoạch thanh toán hầu hết các chi phí bằng đồng tiền này.


    Các khách sạn lớn ở các thành phố có thể chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ. Tuy nhiên, điều này có thể đi kèm với một số khoản phí cao và tỷ giá hối đoái thấp hơn mong muốn, cũng như thiếu nhiều sự đảm bảo nào rằng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ của bạn sẽ thực sự vẫn hoạt động bình thường vào ngày bạn đi du lịch. Hãy nhớ kiểm tra kỹ lưỡng trước khi sử dụng dịch vụ và có kế hoạch dự phòng trong trường hợp không thể thanh toán bằng thẻ. Một trong những gợi ý khi đi du lịch Myanmar là bạn không nên đổi tiền trong ngân hàng hoặc tại sân bay, vì tỷ giá ít cạnh tranh hơn.


    Đô la Mỹ là ngoại tệ được chấp nhận rộng rãi nhất để trao đổi trên đất nước Myanmar. Mệnh giá lớn hơn thường có tỷ giá tốt hơn, quan trong nhất, bạn cần kiểm tra tình trạng của tiền, hãy đảm bảo chúng không có bất kỳ nhãn hiệu, tem, mực hay bất kỳ dấu hiệu lạ nào khác. Những người đổi tiền có thể từ chối đổi tiền có dấu hiệu nhàu nát hay sờn nhẹ.

    Myanmar sử dụng đồng tiền địa phương là Kyat
    Myanmar sử dụng đồng tiền địa phương là Kyat
    Phương thức thanh toán và tiền tệ
    Phương thức thanh toán và tiền tệ
  4. Myanmar từ lâu đã được biết đến là đất nước của nền văn hóa Phật giáo lâu đời. Vì vậy, những điểm tham quan nổi tiếng ở đây hầu hết đều liên quan đến Phật giáo. Người dân Myanmar rất chú trọng đến trang phục khi vào các điểm tham quan liên quan đến tôn giáo. Ở các ngôi đền, chùa ở Myanmar đều có bảng thông báo về trang phục ngay trước cửa. Lưu ý mọi người về việc chọn trang phục phù hợp để vào tham quan. Vì vậy, hãy chuẩn bị quần áo phù hợp để tránh bị chú ý và cũng nên tôn trọng văn hóa nước bạn.


    Mandalay từng là nơi được các vị vua Miến Điện chọn làm nơi ở trong quá khứ. Vì vậy, không có gì khó hiểu nếu bạn đến đây và nhìn thấy nhiều di vật của hoàng gia. Ở đây có rất nhiều ngôi chùa cổ ấn tượng để bạn khám phá. Thời tiết ở Mandalay khá nóng. Vì vậy, bên cạnh những bộ quần áo kín đáo để đến những nơi linh thiêng. Bạn nên chuẩn bị quần áo nhẹ, thoải mái và mát mẻ. Đặc biệt, đừng quên mang theo giày thể thao để di chuyển thuận tiện hơn.


    Hồ Inle là một thị trấn nhỏ nằm trên cao nguyên của Myanmar. Nơi đây cũng khá giống Đà Lạt của Việt Nam. Tuy nhiên, không khí rất yên bình và trong lành. Là một điểm đến có nhiều nơi để bạn khám phá, vì vậy bạn nên chuẩn bị trang phục thoải mái, thấm hút mồ hôi tốt. Và đặc biệt là giày thể thao hay một đôi dép chắc chắn để dễ dàng di chuyển.


    Bagan là một trong những điểm đến khảo cổ lớn với hơn 3.800 ngôi đền và 800 đền thờ. Tuổi lên đến 1.000 tuổi. Có rất nhiều ngôi đền ở Bagan. Mỗi ngôi đền có một câu chuyện và kiến trúc độc đáo. Chùa Ananda được mệnh danh là ngôi chùa đẹp nhất ở Bagan. Hãy lựa chọn trang phục phù hợp khi tham quan các ngôi chùa tại đây. Đặc biệt hơn, ở Bagan có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn. Vì vậy, chuẩn bị giày thể thao để việc di chuyển đến các nơi tham quan được thoải mái và dễ dàng.


    Yangon là thành phố lớn nhất Myanmar. Hàng năm, nơi đây luôn thu hút một lượng khách du lịch khổng lồ. Nơi đây nổi tiếng với những ngôi đền, chùa lớn. Nó có ý nghĩa tôn giáo lớn. Trong đó đáng chú ý nhất là ngôi chùa Phật giáo Shwedagon Paya. Để có một chuyến du lịch hoàn hảo hơn, bạn cần chuẩn bị cho mình những bộ quần áo đẹp và phù hợp, tốt nhất là nên chọn những trang phục lịch sự và không quá hở hang. Khi tham quan các ngôi chùa, nhớ tuyệt đối không mặc quần đùi trên đầu gối hay những chiếc áo hở vai, hở lưng. Quy định về trang phục này áp dụng cho cả nam và nữ.

    Luôn nhớ mang theo một tấm vải dài để quấn quanh người khi đi thăm chùa chiền
    Luôn nhớ mang theo một tấm vải dài để quấn quanh người khi đi thăm chùa chiền
    Trang phục phù hợp với từng địa điểm
    Trang phục phù hợp với từng địa điểm
  5. Giá khách sạn ở Myanmar có thể dao động trong khoảng từ 40 – 500 đô la Mỹ một đêm cho một hoặc hai người, phục vụ cho mọi ngân sách và sở thích. Hầu hết các khách sạn đều có giá tính bằng đô la Mỹ, tuy nhiên họ sẽ chấp nhận thanh toán bằng cả đô la Mỹ và đồng kyat Myanmar. Phần lớn các khách sạn đều bao gồm bữa sáng tự chọn dành cho khách lưu trú.


    Giá khách sạn ở Myanmar đã thực sự giảm trong những năm gần đây, do cơ sở hạ tầng được cải thiện và mức độ du lịch ngày càng tăng. Hiện nay, với hàng trăm khách sạn mới mọc lên khắp Myanmar, du khách dễ dàng tìm được những khách sạn tốt với giá cả hợp lý hơn. Mặc dù, chỗ ở khá cơ bản và đắt hơn một chút so với các nước Đông Nam Á khác như Thái Lan, Việt Nam hay Campuchia. Nếu bạn đi du lịch vào mùa cao điểm hoặc ngày lễ, tốt nhất bạn nên đặt phòng trước. Dưới đây là gợi ý về một số nơi lưu trú tốt nhất ở Myanmar với chi phí tiết kiệm nhất.


    Khách sạn Mr. Charles

    • Vị trí: thuộc trung tâm thị trấn. Thuận tiện để đến các điểm tham quan.
    • Đặc điểm: khách sạn tốt nhất trong thị trấn cung cấp phòng sạch sẽ và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp.
    • Tiện ích: nhà hàng & sân vườn
    • Giá: từ 40 USD mỗi phòng mỗi đêm

    Khách sạn Nyaung Shwe

    • Vị trí: Đường Yone Gyi, ở trung tâm của Nyaung Shwe,
    • Đặc điểm: một khách sạn cổ điển theo phong cách truyền thống
    • Tiện ích Wifi, vườn & spa
    • Giá: từ 50 USD mỗi phòng mỗi đêm

    Khu nghỉ dưỡng Paramount Inle

    • Vị trí: Trên hồ
    • Đặc điểm: khung cảnh truyền thống với tất cả các phòng đều có ban công riêng
    • Cơ sở vật chất: Wifi & spa
    • Giá: từ 55 USD mỗi phòng mỗi đêm

    Khách sạn Kalaw Heritage

    • Vị trí: 5 phút lái xe đến trung tâm thành phố
    • Đặc điểm: Một khách sạn khác nằm trong tòa nhà thuộc địa và khu vườn xinh xắn. Phòng của nó được trang trí theo phong cách thuộc địa
    • Tiện ích: Wifi, nhà hàng & bar, xe đưa đón miễn phí đến/từ trung tâm thành phố
    • Giá: từ 60 USD mỗi phòng mỗi đêm

      Khu nghỉ dưỡng & spa Inle

      • Vị trí: Làng Myaung Yoe Gyi, gần thị trấn Nyaung Shwe. Có thể di chuyển đến bằng thuyền hoặc xe hơi
      • Đặc điểm: khách sạn đẹp với lối trang trí truyền thống và khu vườn tươi tốt
      • Tiện ích: Wifi, hồ bơi, spa & trung tâm thể dục
      • Giá: từ 70 USD mỗi phòng mỗi đêm
      Lựa chọn khách sạn giá rẻ ở Myanmar
      Lựa chọn khách sạn giá rẻ ở Myanmar
      Lựa chọn khách sạn giá cả hợp lý
      Lựa chọn khách sạn giá cả hợp lý
    • Myanmar là một điểm đến mới ở Đông Nam Á đối với nhiều du khách nước ngoài, vậy nên mang theo những gì khi du lịch đất nước này là vấn đề được nhiều du khách đang có ý định đến Myanmar quan tâm . Bạn có thể không mong đợi chỗ ở rất hiện đại và sang trọng và các dịch vụ rất chuyên nghiệp nhưng phong cảnh tuyệt đẹp xung quanh và nền văn hóa đặc trưng phong phú của đất nước sẽ chinh phục bất kỳ ai. Dưới đây là những thứ bạn nên đem theo khi đi du lịch Myanmar:


      Hộ chiếu, chứng nhận tiêm chủng, thẻ tín dụng:

      • Đảm bảo rằng hộ chiếu của bạn còn thời hạn tối thiểu 6 tháng và còn trang trống để đóng dấu.
      • Hãy nhớ thị thực khi đến của bạn được cấp trước bởi đại lý du lịch của bạn hoặc bạn phải tự nộp đơn trước khi bay đến Myanmar.
      • Xin lời khuyên của bác sĩ về các loại vắc-xin thích hợp chậm nhất sáu tuần trước chuyến đi của bạn.
      • Kiểm tra với ngân hàng xem thẻ tín dụng của bạn có hoạt động tốt ở Myanmar hay không và thông báo cho họ về chuyến đi của bạn để tránh bị khóa tài khoản. Chuẩn bị tiền mặt cho bất kỳ vấn đề nào do truy cập internet.
      • Giữ dữ liệu hộ chiếu và thẻ tín dụng của bạn và lưu chúng vào điện thoại di động hoặc tài khoản trực tuyến của bạn như email. Điều này không chỉ giúp bạn truy cập nếu chúng bị mất mà còn tiết kiệm thời gian của bạn để hủy và thay thế chúng.

      Bảo hiểm:

      • Bạn nên chọn gói bảo hiểm đảm bảo nhiều hoặc gần hết các trường hợp rủi ro.]
      • Trong trường hợp bạn gặp phải trường hợp xấu có thể chuyển đến bệnh viện quốc tế. Bảo hiểm của bạn sẽ là vị cứu tinh trong những trường hợp này.

      Thuốc:

      • Bộ sơ cứu: cao dán, thuốc mỡ sát trùng để điều trị phát ban, vết cắt và vết trầy xước.
      • Chữa tiêu chảy/khó tiêu: Việc sơ chế và vệ sinh thực phẩm không đạt tiêu chuẩn như ở Châu Âu và các nước phát triển khác. Nhưng thực ra, phần lớn các trường hợp đau bụng thường là do thay đổi chế độ ăn uống hơn là do ngộ độc.
      • Thuốc đuổi muỗi: Ở một đất nước nhiệt đới, muỗi và các loại côn trùng khó chịu khác có thể ở khắp mọi nơi có nước. Vì vậy thuốc chống muỗi/côn trùng là rất cần thiết đặc biệt khi bạn ở quanh Hồ Inle và Sông Irrawaddy.
      • Sốt rét: Hỏi ý kiến bác sĩ để uống thuốc hoặc tiêm phòng sốt rét là một gợi ý.
      • Thuốc giảm đau: một cách tốt để tìm sự thoải mái trong những trường hợp chung khi bạn ở trong thời tiết không tốt (thời tiết nhiệt đới).
      Mang theo những vật dụng cá nhân cần thiết sẽ hạn chế được các chi phí phát sinh
      Mang theo những vật dụng cá nhân cần thiết sẽ hạn chế được các chi phí phát sinh
      Đồ đạc đem theo khi đi du lịch Myanmar
      Đồ đạc đem theo khi đi du lịch Myanmar
    • Taxi có sẵn ở các thị trấn và thành phố lớn, bao gồm từ những chiếc Toyota của thập niên 1970 cho đến những chiếc xe nhập khẩu tay lái bên trái mới. Theo truyền thống, taxi không có đồng hồ tính tiền nhưng tài xế không có xu hướng tính giá quá cao như ở nhiều quốc gia Đông Nam Á khác. Hiện tại, có rất nhiều ứng dụng taxi (Grab, Oway Ride, Hello Cabs…) đang hoạt động tại Myanmar. Mục đích là cung cấp giá vé cố định, an toàn và thoải mái cho khách hàng. Nhưng thật không may, các ứng dụng này chỉ tập trung chủ yếu ở Yangon. Grab và Hello Cabs cũng cung cấp dịch vụ ở Bagan và Mandalay nhưng các tùy chọn vẫn còn hạn chế.


      Xe buýt công cộng chỉ chạy ở các thành phố lớn nhất, bao gồm Yangon và Mandalay. Gần đây, chúng đã được quy định và có một lịch trình thực tế. Tuy nhiên, xe buýt thường khá đông đúc. Hành trình một chiều có giá 200 kyats (chưa đến 0,5 USD). Xe bán tải là một phiên bản địa phương của xe buýt công cộng ở Myanmar. Chúng phổ biến ở hầu hết các thị trấn trên khắp đất nước. Xe bán tải chạy theo lộ trình và đón trả khách trên đường đi. Chúng thường khởi hành đều đặn trong ngày và có thể đầy đến mức hành khách phải ngồi trên mái nhà.


      Ngoại trừ Yangon cấm xe máy, xe ôm có thể được nhìn thấy ở khắp mọi nơi ở Myanmar. Xe ôm rẻ hơn taxi ô tô, vì vậy một chuyến đi thông thường giữa hai điểm đến trong thành phố sẽ có giá dưới 5.000 kyats (3,5 USD). Xích lô vẫn được sử dụng ở nhiều thị trấn, mặc dù chúng đang bị lấn lướt bởi xe ôm, vốn nhanh hơn nhiều và thường có cùng mức giá. Chúng có mặt ở hầu hết các góc phố. Đó là cách di chuyển thuận tiện hơn đi trong khoảng cách ngắn.


      Đi xe đạp là một cách tuyệt vời để khám phá khu vực địa phương, đặc biệt là ở các thị trấn và làng mạc nhỏ hơn. Với khoảng 5 USD, bạn có thể thuê xe đạp cả ngày. Phương tiện này cho phép bạn di chuyển theo tốc độ và sự thoải mái của riêng bạn. Hầu hết các khách sạn đều cho thuê xe đạp, thậm chí một số khách sạn còn cho thuê miễn phí. Xe ngựa cũng được sử dụng như một hình thức vận chuyển chính ở các thị trấn nhỏ, hoặc chở khách du lịch ở một số nơi, đặc biệt là Bagan, Inwa và Pyin Oo Lwin. Giá khoảng 5 đô la Mỹ cho thuê nửa ngày.


      Một cách khác để đi lại là thuê một chiếc ô tô riêng. Bạn sẽ di chuyển độc lập bằng phương tiện hiện đại và tiện nghi hơn. Dịch vụ đưa đón riêng mang đến cho bạn sự linh hoạt và thuận tiện cho chuyến đi của mình. Bạn không cần phải tuân theo lịch trình hiện có mà có thể đặt lịch trình của riêng mình. Một ngày tham quan thành phố ở Yangon hoặc Mandalay có giá khoảng 35 đô la Mỹ bằng ô tô 4 chỗ.

      Xe bus ở Myanmar thường chạy nhanh và có giá rẻ hơn so với đi tàu hỏa
      Xe bus ở Myanmar thường chạy nhanh và có giá rẻ hơn so với đi tàu hỏa
      Phương tiện di chuyển tại Myanmar
      Phương tiện di chuyển tại Myanmar
    • Truy cập Internet đầu tiên của Myanmar được thiết lập vào năm 2000. Do những hạn chế cụ thể của chính phủ liên quan đến giá cả, cơ sở vật chất và cơ sở hạ tầng, Myanmar có tỷ lệ kết nối Internet thấp. Tuy nhiên, hầu hết các nhà nghỉ ở các điểm nóng lớn của Myanmar như Yangon, Mandalay, Hồ Inle và Bagan đều cung cấp kết nối Wifi. Nếu bạn hạ cánh xuống sân bay và muốn truy cập internet, bạn có thể phải trả phí để được cấp tên người dùng, kèm theo mật khẩu. Nếu đến sân bay Yangon, bạn lên thêm tầng 2 của quán cà phê để hỏi sử dụng Wifi.


      Bên cạnh các khách sạn nơi bạn lưu trú trong thời gian du lịch Myanmar, bạn có thể ghé thăm các nhà hàng của khách sạn hoặc sảnh của khách sạn để truy cập wifi. Một số nơi có thể tính phí dịch vụ cho bạn, trong khi những nơi khác cho phép bạn kết nối Wifi miễn phí. Giống như dịch vụ khách sạn, nhà hàng ở các quốc gia khác, bạn vừa được thưởng thức đồ ăn thức uống phong phú, vừa được sử dụng Wifi miễn phí. Cụ thể hơn, khách sạn Traders ở trung tâm thành phố Yangon cung cấp cho khách du lịch một sảnh rộng rãi, nơi du khách có thể sử dụng Wifi trong khi thưởng thức đồ ăn nhẹ và đồ uống. Nếu điểm đến của bạn là Yangon, hãy đến My Garden để tận hưởng Wifi nhanh nhất thành phố.


      Mẹo truy cập Wifi ở Myanmar:

      • Sử dụng VPN: Bạn nên sử dụng VPN khi đi du lịch. Mặc dù có một giới hạn nhất định tùy thuộc vào quốc gia bạn đi du lịch. Ở Myanmar, sử dụng VPN cho phép bạn kết nối an toàn và bảo mật với các tài khoản ngân hàng trực tuyến.
      • Tắt các kết nối không cần thiết: Điều quan trọng là phải tắt Dropbox, Google Drive và một số dịch vụ sao lưu.
      Internet tại Myanmar cực kỳ chậm
      Internet tại Myanmar cực kỳ chậm
      Kết nối internet ở Myanmar cực kỳ chậm
      Kết nối internet ở Myanmar cực kỳ chậm
    • Nhiều người nghĩ rằng những điểm hấp dẫn của Myanmar chỉ là các địa danh Phật giáo nên không muốn dành nhiều thời gian ở đất nước này. Tuy nhiên điều này lại hoàn toàn không đúng sự thật. Đất nước này có rất nhiều thứ để du khách tìm hiểu, từ khám phá văn hóa, đi bộ đường dài nhiều ngày, tham quan bằng xe đạp và hành trình trên sông. Và với vị trí của Myanmar bên cạnh Biển Andaman và Vịnh Bengal, thời gian đi biển và lặn biển cũng nằm trong danh sách.


      Mặc dù Yangon không còn là thủ đô của Myanmar nhưng nó vẫn là thành phố lớn nhất và sầm uất nhất (chế độ quân sự quyết định dời thủ đô từ Yangon đến Naypyidaw vào năm 2006). Thành phố có nhiều điều tuyệt vời để khám phá. Đối với các điểm tham quan văn hóa và tâm linh tuyệt đẹp, địa điểm quan trọng nhất là chùa Shwedagon dát vàng. Bảo tàng Quốc gia sẽ giới thiệu cho bạn về lịch sử hấp dẫn của quốc gia. Có nhiều địa điểm Phật giáo quan trọng khác ở Yangon như chùa Sule, Botataung và Chaukhtatgyi.


      Bagan là nơi có hơn 2.000 ngôi chùa từ thế kỷ thứ 9 đến thế kỷ 13 nằm ẩn mình trong những ngọn đồi xanh mướt. Nó thực sự là một kỳ quan thế giới và chắc chắn đáng để khám phá khi bạn đi du lịch Myanmar. Những người yêu thích lịch sử chắc chắn sẽ ngạc nhiên trước các hiện vật và kiến trúc được trưng bày ở Bagan. Dành thời gian của bạn để khám phá càng nhiều càng tốt và leo lên những ngọn đồi cao để ngắm bình minh và hoàng hôn. Khu vực này đẹp vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, tuy nhiên, mọi thứ đặc biệt mê hoặc khi mặt trời mọc hoặc lặn.


      Mandalay là thành phố lớn thứ hai ở Myanmar. Cuộc sống ở đây chậm hơn một chút so với ở Yangon, cho phép bạn chậm lại một chút và khám phá bề mặt của thành phố đầy mê hoặc này. Đây là một trong những khu vực tâm linh quan trọng nhất của Myanmar, với hơn một nửa số nhà sư của đất nước cư trú tại Mandalay. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều ngôi chùa đẹp, bao gồm Tu viện Shwenandaw nổi tiếng với các tác phẩm chạm khắc gỗ tinh xảo, xưởng đúc lá vàng, Chùa Kuthodaw được mệnh danh là cuốn sách lớn nhất thế giới hay Chùa Mahamuni chứa một di tích của Đức Phật có ý nghĩa thực sự cho người dân Miến Điện.


      Hồ Inle là hồ lớn thứ hai ở Myanmar ở phía bắc bang Shan. Đó là một lưu vực rộng lớn, ngoằn ngoèo thành những con kênh nhỏ với những con đập nhỏ được xây dựng bằng tay và những khu vườn nổi. Kalaw là một trạm đồi thuộc địa cũ ở vùng đồi Shan, cách Hồ Inle 2 giờ lái xe. Du khách chỉ có thể tận hưởng làn gió mát và kiến trúc thuộc địa, đi bộ khám phá những ngôi làng xung quanh.

      Địa điểm du lịch nổi bật của Myanmar
      Địa điểm du lịch nổi bật của Myanmar
      Địa điểm du lịch nổi bật của Myanmar
      Địa điểm du lịch nổi bật của Myanmar
    • Nhiều người có vẻ cho rằng đồ ăn ở Myanmar nhạt nhẽo và nếu bạn hay lui tới những quán cà phê dành cho khách du lịch thì có lẽ điều đó là đúng. Tuy nhiên, hãy đến những nơi mà người dân địa phương ăn và bạn sẽ thực sự được trải nghiệm ẩm thực Myanmar! Thực phẩm địa phương đã bị ảnh hưởng bởi các nước láng giềng Thái Lan, Ấn Độ và Trung Quốc, nhưng một số món ăn của Miến Điện vẫn giữ được nét đặc trưng và rực rỡ như kiến trúc Phật giáo của đất nước.


      Myanmar, mỗi ngày dường như bắt đầu và kết thúc bằng một tách trà. Trà được đóng gói với đường và sữa đặc, vì vậy nó thường được thưởng thức với đồ ăn nhẹ chiên giòn. Gạo là lương thực chính và cây trồng chính của đất nước nên rất nhiều lương thực được chế biến từ gạo. Trong bữa ăn chính, du khách sẽ được thưởng thức món súp loãng (hingo) với các loại lá xanh trong đó. Món ăn này sẽ được ăn kèm với một món cà ri thịt, gia cầm, cá hoặc trứng.


      Món ăn quốc gia của Myanmar có tên là mohinga được ngấu nghiến tại các quán ăn và quán trà trên khắp đất nước, đặc biệt là vào bữa sáng. Về cơ bản, nó là nước dùng cá với bún được nêm với mắm tôm khô, sả, gừng, hành và tỏi. Một món mì phổ biến khác là kyauk shwe được vay mượn từ Thái Lan. Nó bao gồm thịt gà ninh nhừ trong nước cốt dừa cay làm từ hành, tỏi, gừng và ớt. Sau đó, nước này được đổ lên mì trứng, những lát trứng luộc, hành tây chiên, ớt mảnh, rau mùi tươi và một lát chanh.


      Một món salad khác mà bạn nên thử khi đến Myanmar là salad lá trà. Lá trà có vị chua, hơi đắng được trộn với bắp cải thái nhỏ, cà chua thái lát, các loại hạt và đậu Hà Lan. Món ăn có thể là món ăn nhẹ, món khai vị hoặc ăn kèm với cơm. Nangyi thoke là món mì khô phổ biến. Bánh canh tròn, dày ăn kèm với thịt gà, chả cá thái mỏng, giá đỗ luộc và vài lát trứng luộc. Mì kiểu Shan là một món ăn tương đối đơn giản. Bánh phở mỏng, phẳng được phục vụ trong nước dùng trong, cay với thịt gà hoặc thịt lợn ướp. Nó được phục vụ với một bên rau ngâm. Các nhà hàng nổi tiếng du khách nên ghé thăm một lần khi đến Myanmar:


      Nhà hàng Karaweik Hall:

      • Giờ mở cửa: 04:00 – 22:00 hàng ngày
      • Địa điểm: Đường Natmauk và Đường Kandawgyi Kanpat

      Nhà hàng và Bar Le Planteur:

      • Giờ mở cửa: 18:00 – 23:00
      • Địa điểm: 22 Đường Kaba Aye Pagoda, Thị trấn Bahan

      Nhà hàng và Bar L'Opera:

      • Giờ mở cửa: 11:00-14:30 và 18:00-23:39
      • Địa điểm: 62D đường U Tun Nyein, thị trấn Ma Yangon

      Nhà hàng Padonmar:

      • Giờ mở cửa: 11:00 - 23:00
      • Địa điểm: 105/107 Đường Kha Ye Bin, phía nam Đường Ahlone

      Nhà hàngSky Bistro:

      • Giờ mở cửa: 09:00 - 22:00
      • Địa điểm: 20th FI., Sakura Tower, 339 đường Bogyoke Aung San , Kyauktada Township
        Ẩm thực tại Myanmar không quá đặc sắc, nhưng cũng không hề khó ăn
        Ẩm thực tại Myanmar không quá đặc sắc, nhưng cũng không hề khó ăn
        Món ăn và nhà hàng nổi tiếng
        Món ăn và nhà hàng nổi tiếng




      Công Ty cổ Phần Toplist
      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy