Top 10 Kinh nghiệm du lịch Nha Trang

Kim Linh 162 0 Báo lỗi

Nha Trang được mệnh danh là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới tọa lạc ở vùng biển thuộc tỉnh Khánh Hòa. Nơi đây đã được thiên nhiên ưu ái với khí hậu ôn ... xem thêm...

  1. Nha Trang là một vùng đất có khí hậu nhiệt đới gió mùa, nhưng cũng chịu không ít ảnh hưởng từ khí hậu đại dương. Được thiên nhiên ưu ái cho địa hình đẹp và thời tiết quanh năm không quá lạnh vào mùa đông và cũng chẳng quá nóng vào mùa hè, với bãi cát trắng trải dài đẹp mê lòng người, khiến Nha Trang luôn lọt Top những bãi biển đẹp nhật Việt Nam và thế giới.


    Tuy nhiên, không phải lúc nào thời tiết Nha Trang cũng đẹp, khí hậu cũng tốt để có thể đến tham quan và tắm biển. Thời điểm để đi du lịch Nha Trang thích hợp nhất là vào khoảng từ tháng 1 đến tháng 8. Bởi thời tiết vào lúc này đã chuyển sang mùa khô, khí hậu vô cùng mát mẻ, không khí thoáng đãng thích hợp cho đi và đến du lịch bằng mọi hình thức nào. Thời điểm tháng 9 đến tháng 12, khí hậu đôi khi bị mưa ẩm ướt và tiết trời chuyển lạnh sẽ bị ảnh hưởng đến kế hoạch đi tham quan và tắm biển nơi đây. Hãy đến với vùng biển Nha Trang xinh đẹp vào khung thời gian đề xuất phía trên để chuyến du lịch trở nên trọn vẹn hơn bạn nhé!

    Mùa hè rực rỡ trên bãi biển Nha Trang xinh đẹp
    Mùa hè rực rỡ trên bãi biển Nha Trang xinh đẹp
    Nha Trang
    Nha Trang

  2. Thời tiết Nha Trang vốn mát mẻ và đặc biệt mọi người thường chọn đi vào mùa hè cho nên trang phục nên mặc và mang theo thì là những bộ quần áo mỏng, nhẹ và mát dành cho mùa hè. Đặc biệt là khi đến với Nha Trang thì đừng bao giờ quên mang theo một vài bộ đồ bơi và quần áo để tắm biển, một vài bộ đầm xinh đẹp, nhiều màu sắc và rực rỡ để mặc khi đi dạo trên bãi biển đầy nắng chụp ảnh và ngắm biển nhé. Bạn nên lựa chọn loại đồ bơi phù hợp với cơ thể, không nên quá rộng hoặc quá chật sẽ khiến bản thân không thoải mái mà còn thiếu tự tin, chỉ cần vừa vặn đủ khoe vẻ đẹp cơ thể là được.


    Ngoài trang phục tắm biển ra, bạn cũng cần chuẩn bị thêm vài bộ đồ gọn nhẹ, xinh xắn dễ mang theo và nhất là một cái áo khoác mỏng hoặc áo chống nắng nếu có ý định đi tham quan thêm một số cảnh đẹp ở đây nhé! Và đừng quên mang theo giày bệt để dễ dàng di chuyển và đi lại trên biển nha!

    Mặc trang phục gọn nhẹ và đi giày bệt khi đi du lịch Nha Trang vào hè
    Mặc trang phục gọn nhẹ và đi giày bệt khi đi du lịch Nha Trang vào hè
    Tắm biển Nha Trang
    Tắm biển Nha Trang
  3. Đồ dùng cá nhân mang theo khi đến Nha Trang đầu tiên là phải kể đến kính râm và mũ bởi cái nắng hè ở Nha Trang sẽ khiến bạn có phần có chịu và mệt mỏi nếu không được bảo hộ từ trước. Bên cạnh những vật dụng cá nhân không thể quên cho mỗi chuyến đi du lịch ở bất cứ đâu thì khi đến Nha Trang vào bất cứ mùa gì, bạn hãy cứ lựa chọn cho mình kem chống nắng để bảo vệ da của mình luôn rực rỡ khi diện những bộ đồ gọn, nhẹ trên biển nhé!


    Hơn nữa, đừng quên mang theo máy ảnh, máy quay hay một chiếc điện thoại thông minh chụp ảnh mọi lúc mọi nơi khi đi du lịch nơi đây nhé. Bạn sẽ rất hối hận nếu không lưu lại được những khoảnh khắc tuyệt diệu ở nơi bãi biển nên thơ, ngọt ngào này nếu không mang theo nó đó.

    Đừng quên mang theo những đồ dùng cá nhân cần thiết khi đi du lịch nhé!
    Đừng quên mang theo những đồ dùng cá nhân cần thiết khi đi du lịch nhé!
    Du lịch Nha Trang
    Du lịch Nha Trang
  4. Xã hội ngày càng hiện đại, giao thông ngày càng thuận tiện hơn. Mà Nha Trang lại là một địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng, vì vậy mà để đến được với Nha Trang, bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn phương tiện đi lại khi muốn tới được đây. Nếu như bạn chọn đi bằng máy bay tới Nha Trang thì sẽ hạ cánh tại sân bay Cam Ranh. Từ đây, có thể đi bằng xe bus hoặc taxi đến thành phố Nha Trang chỉ cách đó khoảng 35km. Bạn có thể xuất phát từ nhiều nơi khác nhau, từ Thành phố Hồ Chí Minh hay từ Hà Nội bay vào Nha Trang thì có thể chọn lựa một số hãng hàng không khai thác đường bay khứ hồi như Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet Air. Giá vé tùy vào từng thời điểm, ngày thường hay ngày lễ có thể thay đổi. Tuy nhiên, cũng có thể săn giá vé rẻ khi các hãng hàng không có dịp giảm giá nhé. Ngoài ra còn một số hãng bay quốc tế như China Southern, Cathay Pacific, Malaysia Airlines,... cũng sẽ đến được với Nha Trang xinh đẹp nhé!


    Giá vé tàu hỏa thường rẻ hơn so với các loại phương tiện khác, vì thế mà cũng được rất nhiều người nữa chọn. Giá vé tàu hỏa đến với Nha Trang cũng khác nhau và tùy vào dịch vụ lựa chọn vé giường nằm, ghế mềm, nằm mềm điều hòa tầng 1,2,... Vì thế, trước khi đi, hãy chú ý tham khảo giá và đặt trước vé ở ga bạn muốn xuất phát nhé!


    Cũng tùy vào khoảng cách xa hay gần hơn với Nha Trang mà mức vé xe khách và các tuyến đi xe có thể khác nhau. Nếu như bạn xuất phát từ Hà Nội thì thời gian đi đến Nha Trang sẽ khoảng 30 giờ 50 phút và có thể đi xe Hoàng Long (giá vé tham khảo khoảng 730.000 VNĐ/người/lượt (giường)). Còn nếu xuất phát từ Sài Gòn thì khoảng thời gian đi chỉ mất 8 – 10 giờ và có rất nhiều xe khách đến với Nha Trang như Phương Trang, Cúc Tùng,... (giá vé giao động từ 190.000 - 200.000 VNĐ/người/lượt).

    Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh
    Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh
    Ga Nha Trang
    Ga Nha Trang
  5. Nhà Trang vốn là địa điểm du lịch thu hút đông đảo du khách khắp nơi thì việc tìm một nhà nghỉ, khách sạn để dừng chân cũng rất là dễ dàng, dễ kiếm. Tuy nhiên, bạn vẫn nên đặt phòng trước khoảng 2 tuần để không bị chặt chém giá quá cao nhé!


    Tham khảo một số khách sạn, nhà nghỉ có tầm view đẹp, gần biển dưới đây nha:

    • Khách sạn Bảo Long

    Địa chỉ: 74 Hùng Vương, P. Lộc Thọ, TP. Nha Trang, Khánh Hòa

    Điện thoại: 0258 3527 166

    • Khách sạn Bạch Dương

    Địa chỉ: 96B 1/10 Trần Phú, P. Lộc Thọ, TP. Nha Trang, Khánh Hòa

    • Nhà nghỉ Anh Thư

    Địa chỉ: 24/19 Hùng Vương, P. Lộc Thọ, TP. Nha Trang, Khánh Hòa

    Điện thoại: 0258 3521 799

    • Khách sạn Nam Phương

    Địa chỉ: 110 Đ. Hoàng Hoa Thám, P. Lộc Thọ, TP. Nha Trang, Khánh Hòa

    Điện thoại: 0258 3529 529

    • Khách sạn Song Linh

    Địa chỉ: 15 Trần Phú, P. Vĩnh Hoà, TP. Nha Trang, Khánh Hòa

    • Khách sạn Tommy

    Địa chỉ: 167 Hoàng Văn Thụ, P. Phương Sài, TP. Nha Trang, Khánh Hòa

    Điện thoại: 0258 3813 243

    Khách sạn ở gần biển Nha Trang
    Khách sạn ở gần biển Nha Trang
    Khách sạn Nha Trang
    Khách sạn Nha Trang
  6. Đến với thành phố biển này, có rất nhiều phương tiện cho bạn lựa chọn để đi tham quan khắp nơi. Hãy để toplist giới thiệu cho bạn nhé! Có rất nhiều hãng taxi lâu đời cũng như mới mở phục vụ du khách khi đến đây rất tiện lợi. Tuy nhiên, khi lựa chọn cho mình một hãng taxi nào đó, hãy tham khảo giá thành trên mạng internet trước để có thể mặc cả giá đi hợp lí nha.


    Một số hãng taxi lâu đời và uy tín ở Nha Trang như:

    • Taxi Quốc tế ( điện thoại: 0583 525 252)
    • Taxi VinaSun (điện thoại: 058 3827 2727
    • Mai Linh Taxi (điện thoại: 058 383 838)
    • Taxi Vĩnh Tuấn (điện thoại: 0583 529.529)

    Có 6 tuyến xe bus chạy dài xung quanh thành phố Nha Trang và bắt đầu từ các bến xe bus trong thành phố. Nếu như lựa chọn phương tiện xe bus để du lịch, bạn nên check các tuyến bus và quãng đường đi - đến của các tuyến để giúp lịch trình đi lại của bạn diễn ra suôn sẻ và nhanh chóng hơn nhé!

    Xe máy cũng là một phương tiện đi lại tiện lợi nhất và thuận tiện nhất khi bạn đã có bản đồ trên tay. Có thể đi bất cứ nơi nào, mọi ngóc ngách trong thành phố mà không hề bất tiện. Có một số dịch vụ thuê xe máy với giá dưới 100.000 VNĐ hoặc trên một chút tùy vào từng loại xe như:


    • Công ty du lịch Hải Phong (96B1/13 Trần Phú, P. Lộc Thọ, TP. Nha Trang, Khánh Hòa)
    • Công ty VietDream (3B Hùng Vương, P. Lộc Thọ, TP. Nha Trang, Khánh Hòa)
    • Công ty Thuê xe máy Nha Trang - San Hô Việt (152 Hùng Vương, P. Lộc Thọ, TP. Nha Trang, Khánh Hòa)

    Tuyến cáp treo Vinpearl Land là một tuyến cáp treo vượt biển dài nhất thế giới nối Nha Trang với khu du lịch Hòn Ngọc Việt trên đảo Hòn Tre trong khoảng thời gian gần 9 phút 20 giây. Tuyến cáp treo hiện đại này chứa được nhiều người nhất trong một cabin (8 người) này hoạt động từ 8h đến 22h các ngày trong tuần với giá vé:

    • Vé vào cổng + cáp treo 01 chiều

    Người lớn: 880.000 VNĐ/vé/người

    Trẻ em (101cm – 140cm): 660.000 VNĐ/vé/người
    Người lớn (>60 tuổi): 530.000 VNĐ/vé/người

    • Vé vào cổng + cáp treo khứ hồi

    Người lớn: 800.000đ VNĐ/vé/người
    Trẻ em (101cm – 140cm): 0.000 VNĐ/vé/người

    Người lớn (>60 tuổi): 480.000 VNĐ/vé/người


    Các tàu thuyền ở Nha Trang hầu như đều xuất phát từ bến cảng Cầu Đá. Có thể đi tàu thuyền ra tham quan nhiều đảo nhỏ xinh xinh trên vịnh Nha Trang quả là tuyệt vời. Giá của mỗi chặng đường là khác nhau. Có thể đi cano siêu tốc hoặc thuê tàu riêng ra đảo tham quan. Giá vé tùy thuộc vào từng chặng đường đi ra mỗi đảo.

    Gọi điện
    Tuyến cáp treo vượt biển dài nhất thế giới Vinpearl Land Nha Trang
    Tuyến cáp treo vượt biển dài nhất thế giới Vinpearl Land Nha Trang
    Cáp treo Nha Trang
    Cáp treo Nha Trang
  7. Không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp, đảo xinh mà du khách đến với thành phố Nha Trang cũng không thể không nức lòng với rất nhiều món đồ ăn, đặc sản ở nơi đây. Đầu tiên là phải kể đến món bún chả cá, bún sứa, bún cá dầm thơm ngon, ngọt nước, đậm đà hương vị hải sản tươi ngon tại các quán hàng ăn trải dài khắp thành phố Nha Trang. Đặc biệt là món bún chả cá là món ăn đặc sản ở nơi đây, đừng nên bỏ qua nhé! Thêm nữa là món bánh căn, bánh ướt, bánh bèo, bánh đập cũng nổi tiếng ở các tỉnh thành khác, nhưng khi ăn ở Nha Trang lại có hương vị riêng của vùng biển mặn mòi này. Và cũng đừng quên thưởng thức nem Ninh Hòa được gói đặc biệt và lựa chọn kĩ càng gia vị, nguyên liệu tại nơi đây nhé!


    Nếu đã đến Nha Trang thì nhất định bạn phải thưởng thức nem Ninh Hòa. Và nếu đã thưởng thức được hương vị của món ăn nổi tiếng Nha Trang này rồi thì đừng quên mua theo nó làm quà sau chuyến đi Nha Trang của bạn. Bên cạnh đó, Yến sào được là một trong số ít đặc sản Nha Trang thuộc hàng quý và hiếm, là loại thực phẩm cao cấp có nhiều chất bổ dưỡng đặc biệt,có lợi cho sức khỏe…

    Bún chả cá đặc sản của thành phố biển Nha Trang
    Bún chả cá đặc sản của thành phố biển Nha Trang
    Nem nướng Nha Trang
    Nem nướng Nha Trang
  8. Nha Trang không chỉ nổi tiếng với biển xanh cát trắng nên thơ mà còn có rất nhiều đa điểm tham quan, du lịch nổi tiếng không thể bỏ qua được. Một Tứ Bình với những bãi biển hoang sơ bậc nhất, với những làng chài vắng bóng khách du lịch và món đặc sản tôm hùm và hải sản tươi ngon khỏi chê giá rẻ tuyệt vời. Một đảo nhỏ Bình Ba với biển trời hoang sơ, nước xanh trong vắt, dân chài lưới thân thiện và hải sản tươi ngon, giá cả phải chăng. Một Bình Hưng có bãi cát trắng mịn màng cùng làn nước biển trong xanh khó quên. Thêm một Bình Lập vào mùa nước biển trong vắt, nhìn rõ cả đáy như là hồ nước tiên vậy. Và cả một Bình Tiên hoang sơ, bình yên và tĩnh lặng đến lạ.


    Đừng nên bỏ qua quần đảo Điệp Sơn với 3 dãy gồm 3 hòn đảo nhỏ xinh đẹp, cắt nét đến tận chân trời được bao phủ bởi màu xanh của cây cỏ, màu đỏ có những mái nhà ngói lợp và màu xanh ngọc bích của làn nước phía dưới. Dọc theo tuyến cáp treo đi đến thì không thể quên một "thiên đường của miền nhiệt đới" Vinpearl Land tọa lạc trên đảo Hòn Tre với những khách sạn sang trọng, những khu vườn tuyệt đẹp và cả một số hồ bơi nước ngọt vô cùng lí tưởng. Còn một số địa điểm khác như Đảo Hòn Mun, Đảo Hòn Tắm, Vịnh Ninh Vân, Viện Hải Dương Học Nha Trang, Tháp Bà Ponagar, Hòn Chồng – Hòn Vợ,... đừng nên bỏ qua nhé!

    Tháp Bà Ponagar Nha Trang
    Tháp Bà Ponagar Nha Trang
    Viện Hải Dương Học Nha Trang
    Viện Hải Dương Học Nha Trang
  9. Được mệnh danh là "hòn ngọc" của Biển Đông, "Viên ngọc xanh" của Việt Nam, Nha Trang có những ngoại cảnh vô cùng tuyệt vời thích hợp để chụp hình check-in lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp nhất ở nơi đây. Có tên gọi là thành phố biển thì không lí do gì mà không chọn biển Nha Trang là địa điểm tuyệt vời nhất để chụp hình đây. Bên cạnh đó còn phải kể đến một số địa danh lung linh, huyền ảo khác như Hòn Chồng, Ga Nha Trang, Cầu sắt, Nhà thờ Đá, Hòn Tắm, Vịnh quán Nha Trang,... Và cả một số resort nổi tiếng như Vinpearl, Ngọc Sương,...


    Khu di tích tháp Bà Po Nagar là một trong những công trình thuộc quần thể kiến trúc văn hóa Chăm Pa có quy mô lớn nhất còn sót lại ở miền Trung, Việt Nam. Cho nên bạn không thể bơ qua địa điểm check in Nha Trang này được. Nó sẽ cho bạn những bức hình như sống lại thời Chăm pa. Suối Ba Hồ là nơi giúp bạn có những tấm hình thiên nhiên hùng vĩ và hoang sơ dễ dàng chỉ việc đưa máy lên chụp. Bạn nên đến đây bằng xe máy để có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ này.

    Nhà thờ Đá Nha Trang
    Nhà thờ Đá Nha Trang
    Suối Ba Hồ
    Suối Ba Hồ
  10. Du lịch ở bất cứ nơi đâu thì chúng ta cũng đều lựa chọn một khoảng thời gian nào đó dành ra cho việc đi mua sắm, mua quà lưu niệm cho bạn bè, người thân. Có một số địa điểm mua sắm rất tuyệt vời ở Nha Trang giúp bạn tham khảo nhé. Hãy đến với Chợ đầm Nha Trang vừa đông vui lại có một công trình kiến trúc rất độc đáo ngay trung tâm chợ. Nơi đây là trung tâm của thành phố biển Nha Trang có rất nhiều mặt hàng đẹp, đồ hải sản tươi ngon, phong phú, giúp du khách có thể lựa chọn thoải mái với giá cả phải chăng. Nếu yêu thích những đồ thủ công mỹ nghệ thì đừng nên bỏ qua Trung tâm nghệ thuật và thủ công truyền thống XQ Nha Trang hay các cửa hàng thủ công nghệ ở trong thành phố nhé!


    Siêu thị Maximark là một trong những siêu thị lớn nhất Nha Trang được thiết kế theo phong cách phương Tây. Ra đời từ năm 2010, Maximark đã trở thành trung tâm mua sắm vô cùng nhộn nhịp, đón hơn 20.000 lượt khách mỗi ngày. Các hàng hóa bán tại đây cũng được phân chia theo khu vực rõ ràng. Tại tầng 1 là nơi dành cho các hàng hóa nhập khẩu, cụ thể là thực phẩm như sôcôla, mì, thịt đông lạnh, …. Những tầng trên dùng để bày bán các sản phẩm may mặc, mỹ phẩm.

    Khu Chợ đầm Nha Trang độc đáo
    Khu Chợ đầm Nha Trang độc đáo
    Mua hải sản
    Mua hải sản




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy