Top 10 Kinh nghiệm du lịch Thái Lan hữu ích nhất

Tran Thao 73 0 Báo lỗi

Là điểm đến du lịch nổi tiếng nhất Đông Nam Á, Thái Lan tiếp tục làm mê hoặc du khách với những ngôi đền lấp lánh, những bãi biển nhiệt đới và những món ăn lạ ... xem thêm...

  1. Nổi tiếng với những món ăn ngon miệng, văn hóa hấp dẫn và những lễ hội sôi động hay những bãi biển bình dị thu hút khách du lịch hàng đầu thế giới. Mặc dù Thái Lan nổi tiếng với phong cảnh tươi tốt và những hòn đảo xinh đẹp tỏa sáng vào những ngày nắng ấm áp, tuy nhiên mùa gió mùa và nhiệt độ đôi khi oi bức cũng khiến nhiều người khó chịu, đó là lý do khách du lịch quốc tế việc chọn đúng thời điểm đến đất nước này là điều cần thiết. Dưới đây là kinh nghiệm chọn thời điểm thích hợp nhất để đi Thái Lan.

    • Tháng 11 đến tháng 3 bắt đầu mùa mùa khô và khá mát mẻ của khí hậu gió mùa, có cảnh quan tươi tốt và nhiệt độ dễ chịu. Đây là thời gian diễn ra các lễ hội như Giáng sinh và các ngày lễ năm mới mang đến sự đông đúc và giá cả tăng cao. Nếu là một người có điều kiện kinh tế và muốn trải nghiệm các lễ hội tại Thái Lan, du khách nên đến vào thời điểm này.
    • Tháng 4 đến tháng 6 và tháng 9 và tháng 10 là thời gian tốt nhất để đến những vùng biển Thái Lan. Tháng 4 đến tháng 6 nhìn chung rất nóng và khô, với nhiệt độ trung bình ở Bangkok là 30°C. Tuy nhiên, gió biển ở các vùng ven biển Thái Lan sẽ cung cấp bầu không khí trong lành tự nhiên. Vào tháng 9 và tháng 10, các đảo ven bờ vịnh là lựa chọn tốt nhất để bạn tránh mưa.
    • Tháng 7 đến tháng 10 là thời gian phù hợp cho những khách du lịch muốn đến Thái Lan du lịch nhưng có ngân sách thấp. Mùa gió mùa dao động từ những cơn mưa rào vào buổi chiều đến lũ lụt lớn, nhưng mưa thường ngắn và dồn dập. Trong khi mùa thấp điểm đồng nghĩa với việc giá thấp hơn và đám đông ít hơn, có những nhược điểm: một số hòn đảo đóng cửa và dịch vụ thuyền bị hạn chế trong thời tiết mưa bão. Nếu bạn chọn mùa thấp điểm, hãy linh hoạt với kế hoạch du lịch.
    Thời gian lý tưởng để du lịch tại Thái Lan
    Thời gian lý tưởng để du lịch tại Thái Lan
    Lựa chọn thời gian du lịch Thái Lan
    Lựa chọn thời gian du lịch Thái Lan

  2. Công dân của hàng chục quốc gia có thể vào Thái Lan miễn thị thực trong thời gian lưu trú lên đến 30 ngày. Điều này làm cho nó trở thành một trong những quốc gia dễ dàng nhất ở châu Á để ghé thăm một cách bốc đồng. Những du khách khác và du khách trong các chuyến đi dài hơn cần có thị thực, nhưng xin thị thực dễ dàng và không tốn kém. Thủ tục nhập cảnh cho khách du lịch đến Thái Lan rất đơn giản, cho dù bạn đến bằng đường hàng không hay đường bộ. Thái Lan có chung đường biên giới trên đất liền với Malaysia, Myanmar, Campuchia và Lào và nhiều người đã ra vào nhiều lần trong chuyến du lịch nhiều điểm đến quanh Đông Nam Á.


    Công dân Việt Nam không cần xin visa khi du lịch Thái Lan. Thái Lan đã tiến hành miễn phí visa du lịch Thái Lan cho công dân Việt Nam. Thời gian lưu trú thường ngắn với thời hạn 45 ngày. Người đi du lịch phải có mặt khi xin visa du lịch Thái Lan. Tổng cộng có 3 tài liệu được yêu cầu để xin visa du lịch Thái Lan. Hồ sơ xin visa du lịch Thái Lan từ Việt Nam bao gồm hộ chiếu và các giấy tờ chứng minh khác. Tổng cộng có 3 loại giấy tờ được yêu cầu.

    • Hộ chiếu: Hộ chiếu gốc hoặc Giấy thông hành của Việt Nam còn hạn ít nhất 6 tháng tính đến ngày đi và còn ít nhất 2 trang thị thực không có dấu.
    • Hành trình du lịch: Du khách phải đặt chỗ du lịch đến và đi từ Việt Nam bằng tên của mình, không phải vé máy bay. Đại sứ quán khuyến cáo không nên mua khách sạn và vé máy bay cho đến khi thị thực được chấp thuận. Vì vậy, đừng mạo hiểm tiền bạc, thời gian và công sức của bạn bằng cách mua vé trước khi có thị thực.
    • Chứng minh tài chính. Bằng chứng về đủ tiền cho kỳ nghỉ của bạn và rời khỏi Thái Lan
    Thủ tục nhập cảnh vào Thái Lan
    Thủ tục nhập cảnh vào Thái Lan
    Thủ tục nhập cảnh vào Thái Lan
    Thủ tục nhập cảnh vào Thái Lan
  3. Các quốc gia khác nhau trên thế giới sử dụng nhiều loại tiền tệ khác nhau, nhưng tìm hiểu về những đơn vị tiền tệ được phép sử dụng ở bất kỳ quốc gia nào có thể là một thách thức với nhiều du khách. Nếu bạn sắp đến Thái Lan, có một số loại tiền tệ được khuyên nên mang theo bên mình. Đối với Thái Lan, loại tiền duy nhất bạn có thể sử dụng để thanh toán trực tiếp là đồng baht Thái Lan. Đáng chú ý, đồng baht Thái Lan là đồng nội tệ của Thái Lan và được chấp nhận thanh toán ở mọi nơi trên đất nước.


    Nếu bạn mang theo đồng đô la Mỹ hoặc bất kỳ loại tiền tệ nào khác, hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ tại Thái Lan sẽ không chấp nhận nó. Tuy nhiên, có rất nhiều sàn giao dịch ở Thái Lan. Vì vậy, thật dễ dàng để bạn đổi ngoại tệ của mình sang đồng baht. Nếu bạn đang sử dụng các sàn giao dịch nổi tiếng như Grand SuperRich hoặc SuperRich Thái Lan, bạn có thể yên tâm rằng giao dịch sẽ trung thực và không gặp rắc rối. Một nhà trao đổi đáng tin cậy sẽ không bao giờ lừa dối bạn. Ngoài ra, bạn không phải lo lắng về bất kỳ khoản phí ẩn nào vì bạn chỉ phải trả thêm 2-3% hoa hồng cho tỷ giá hối đoái.


    Khi bạn ở Thái Lan, lựa chọn tốt nhất và dễ dàng nhất để tiêu tiền là sử dụng tiền mặt. Điều này là do một số cửa hàng, nhà hàng và các nhà cung cấp khác chỉ chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt. Do đó, nếu bạn cần dịch vụ hoặc sản phẩm của họ, bạn phải sử dụng tiền mặt. Tuy nhiên, có nguy cơ bạn bị mất tiền mặt khi mang theo bên mình, bạn có thể sử dụng các lựa chọn khác bao gồm: Thẻ ghi nợ, Thẻ tín dụng, Thẻ du lịch trả trước.

    Ở Thái Lan thì người ta sử dụng đơn vị tiền tệ Baht
    Ở Thái Lan thì người ta sử dụng đơn vị tiền tệ Baht
    Tiền tệ tại Thái Lan
    Tiền tệ tại Thái Lan
  4. Khi bạn đang ở một điểm đến để tận hưởng vùng đất và nền văn hóa, mọi thứ đều thú vị và mới mẻ. Việc di chuyển từ nơi này sang nơi khác đôi khi có thể khiến bạn cảm thấy choáng ngợp, khó hiểu hoặc thậm chí là căng thẳng. Tuy nhiên, với một chút nghiên cứu và chuẩn bị, bạn có thể sử dụng phương tiện giao thông công cộng ở bất kỳ quốc gia nào và có thể đi du lịch khắp nơi một cách dễ dàng và thuận tiện nhất. Hầu hết khách du lịch Thái Lan có xu hướng đi theo những con đường giống nhau trên khắp đất nước, vì vậy máy bay, xe lửa, xe buýt và phà giữa các thành phố nổi tiếng là lựa chọn hàng đầu.


    Các chuyến bay nội địa thực sự là một trong những cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để đi vòng quanh Thái Lan. Thay vì ngồi trên xe buýt hoặc xe lửa trong 10 giờ hoặc hơn, bạn chỉ cần bắt chuyến bay kéo dài 1 giờ đến phía bên kia của đất nước. Ở các thành phố như Chiang Mai và Bangkok, sân bay chỉ cách trung tâm thành phố 20-30 phút và bạn chỉ cần đến trước giờ bay nội địa khoảng 1 tiếng. Thai Lion Air, Air Asia, Bangkok Airways, VietJet, Nok Air, Thai Airways và Thai Smile chỉ là một vài trong số các hãng hàng không uy tín và giá cả phải chăng mà bạn có thể bay vòng quanh Thái Lan.

    Đối với những người có khung thời gian dài hơn để đi du lịch ở Thái Lan, có thể hấp dẫn vì nó cho phép bạn nhìn thấy nhiều vùng nông thôn hơn. Xe lửa không đắt hơn nhiều so với xe buýt và chúng thoải mái hơn nhiều. Bạn có thể được vé hạng nhất, hạng hai hoặc hạng ba và bạn sẽ được thưởng thức phong cảnh trên đường đi. Xe buýt rẻ hơn so với xe lửa hoặc máy bay, nhưng những mất nhiều thời gian hơn. Các công ty xe buýt có uy tín nhất là những công ty thuộc sở hữu của công ty vận tải được chính phủ trợ cấp có tên là BKS.
    Phương tiện đi lại thông dụng nhất là đường hàng không
    Phương tiện đi lại thông dụng nhất là đường hàng không
    Phương tiện đi du lịch
    Phương tiện đi du lịch
  5. Khi bạn lên kế hoạch cho một chuyến đi đến Thái Lan, rất có thể bạn đang băn khoăn không biết nên mang theo quần áo gì. Khi chuẩn bị hành lý đến một đất nước giàu văn hóa như Thái Lan, có một số điều bạn cần phải lưu ý, trong số đó quan trọng nhất là vấn đề trang phục. Ở Thái Lan, khách du lịch và người dân địa phương phải tuân thủ quy định về trang phục khi đến thăm các ngôi đền.


    Thái Lan yêu cầu khách du lịch phải ăn mặc lịch sự ở nơi công cộng. Đối với các quý cô, nên mang theo váy mùa hè, quần short và váy. Trang phục bohemian là món đồ yêu thích có thể mặc ở bất cứ đâu cũng như ra ngoài vào ban đêm. Những chiếc áo trang nhã che phủ vai của bạn là điều nhất định phải làm! Đối với nam giới, trang phục hàng ngày tốt nhất ở Thái Lan là áo sơ mi có cổ, áo sơ mi polo kết hợp với quần short Bermuda hoặc quần đùi chơi gôn. Quần dài ống rộng bằng cotton hoặc vải lanh dành cho nam rất phù hợp khi kết hợp với áo sơ mi dài tay bằng vải cotton hoặc vải lanh.


    Trời mưa rất nhiều ở Thái Lan, vì vậy nhiều đôi giày làm bằng cao su hoặc nhựa tổng hợp là một lựa chọn hoàn hảo. Đi dép xỏ ngón được chấp nhận. Đi chân trần quanh thành phố và vào một ngôi đền, cửa hàng hoặc nhà riêng được coi là bẩn thỉu và có khả năng gây khó chịu.


    Thông thường, khi đến thăm một ngôi chùa ở Thái Lan, quy tắc là phải che kín cả đầu gối và vai, áp dụng cho cả nam và nữ. Quy định về trang phục nghiêm ngặt nhất ở Thái Lan áp dụng cho khu phức hợp của Cung điện Hoàng gia ở Bangkok, một địa điểm của Hoàng gia. Một số ngôi chùa khác ở Thái Lan có quy định ít nghiêm ngặt hơn. Tuy nhiên, quy định về trang phục đi chùa của Thái Lan là giống nhau trên khắp đất nước.

    Lụa tơ tằm của Thái Lan, đa dạng về màu sắc và tinh tế trong kỹ thuật dệt may thủ công nên được khách quốc tế vô cùng yêu thích
    Lụa tơ tằm của Thái Lan, đa dạng về màu sắc và tinh tế trong kỹ thuật dệt may thủ công nên được khách quốc tế vô cùng yêu thích
    Chuẩn bị trang phục
    Chuẩn bị trang phục
  6. Du lịch Thái Lan là một trải nghiệm tuyệt vời, nhưng việc lập danh sách vật dụng cần mang của bạn có thể là một thách thức. Là một quốc gia đa dạng như vậy, việc tìm ra những thứ cần mang đến Thái Lan có thể khá khó khăn. Dưới đây là danh sách những thứ cơ bản nhất mà bất kỳ ai nếu muốn đến Thái Lan đều phải chuẩn bị:

    • Hộ chiếu: Hãy chắc chắn rằng hộ chiếu của bạn còn hiệu lực ít nhất 6 tháng khi nhập cảnh. Ngoài ra, hãy mua bìa hộ chiếu để bảo vệ hộ chiếu của bạn khỏi bị hư hại đồng thời cung cấp một nơi thuận tiện để cất vé, v.v. trong khi quá cảnh.
    • Tiêm chủng: Kiểm tra những mũi tiêm bạn cần tiêm hoặc gia hạn ít nhất 8 tuần trước khi bạn đến Thái Lan (thường là Viêm gan A và B, uốn ván, thương hàn và có thể là bệnh dại, cộng với có thể là thuốc sốt rét, mặc dù chúng thường không bắt buộc)
    • Thẻ SIM Thái Lan: Cước phí sẽ rẻ hơn nhiều khi chuyển sang thẻ SIM Thái Lan trên điện thoại của bạn hoặc thuê bộ định tuyến wifi bỏ túi thay vì sử dụng chuyển vùng từ nhà. Bạn có thể mua thẻ SIM Thái Lan trực tuyến và nhận tại quầy ở sân bay khi bạn đến Thái Lan. Ngoài ra, bạn mua SIM tại một trong các cửa hàng viễn thông ở sân bay hoặc khi bạn đang ở trong thành phố.
    • Vé xe buýt và phà: Thái Lan là một quốc gia rộng lớn và nếu bạn đang hướng đến các hòn đảo thì rất có thể bạn sẽ đi xe buýt hoặc phà. Bạn có thể kiểm tra thời gian và giá cả xe buýt và phà cũng như đặt vé trực tuyến tại trang web bán vé hữu ích 12go.asia.
    • Thuốc theo toa: Cung cấp đầy đủ bất kỳ loại thuốc theo toa nào bạn yêu cầu
    • Thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ: Có thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ sẽ hoạt động tại các máy ATM quốc tế và sẽ không chặn bạn do bị truy cập từ Thái Lan.
    Khi tham quan Cung điện Hoàng Gia, Chùa Phật Ngọc, Chùa Vàng nên nhớ rằng bạn phải ăn mặc thật lịch sự, kín đáo
    Khi tham quan Cung điện Hoàng Gia, Chùa Phật Ngọc, Chùa Vàng nên nhớ rằng bạn phải ăn mặc thật lịch sự, kín đáo
    Những vật dụng cần thiết
    Những vật dụng cần thiết
  7. Thái Lan từ lâu đã thu hút những du khách, nhưng đừng mắc sai lầm khi nghĩ rằng “mọi thứ đều ổn” ở Xứ sở của những nụ cười. Hãy cư xử thận trọng và tôn trọng như khi ở nhà và bạn sẽ tránh được rắc rối. Ở nhiều nước trên thế giới, việc mọi người chế nhạo hoặc chỉ trích những người đứng đầu quốc gia, thậm chí cả hoàng gia là điều bình thường. Tuy nhiên, Thái Lan có luật cực kỳ nghiêm khắc gọi là tội khi quân, theo đó mọi người có thể nhận án tù dài hạn vì xúc phạm chế độ quân chủ của nước này. Ngoài ra, đừng viết bất cứ điều gì xúc phạm Hoàng gia Thái Lan trên mạng.


    Thái Lan khuyến nghị khách du lịch và người nước ngoài ở nước ngoài luôn mang theo hộ chiếu khi ở Thái Lan. Tuy nhiên, nhiều khách du lịch lo lắng rằng việc thường xuyên mang theo tài liệu quan trọng nhất của họ bên người sẽ làm tăng nguy cơ bị mất hoặc bị đánh cắp. Rất hiếm khi khách du lịch bị cảnh sát Thái Lan yêu cầu xuất trình hộ chiếu. Nhưng nếu điều này xảy ra, thì ít nhất việc xuất trình một bản sao và ảnh chụp hộ chiếu của bạn từ điện thoại sẽ giúp ích rất nhiều.


    Bạn có thể bị phạt tù dài hạn nếu bị phát hiện tàng trữ cocaine, heroin, thuốc lắc, LSD, thuốc phiện, amphetamine, benzodiazepine, ketamine hoặc nấm ma thuật (trong số những loại khác). Ở Thái Lan, bạn phải đủ 20 tuổi mới được mua rượu hợp pháp. Điều này có thể khiến một ngạc nhiên, vì nhiều du khách tuổi teen uống rượu khi tiệc tùng ở Thái Lan.


    Nếu bạn ở lại Thái Lan quá ngày cho phép trên thị thực, bạn sẽ bị phạt 500 baht (15 đô la Mỹ) cho mỗi ngày bạn đã ở quá hạn tối đa 20.000 baht (600 đô la). Nếu bạn bị cảnh sát bắt khi đang lang thang khắp Thái Lan do quá hạn thị thực (trái ngược với tại sân bay khi bạn khởi hành), bạn có thể phải đối mặt với các hình phạt nghiêm trọng hơn, bao gồm cả lệnh cấm nhập cảnh lại Thái Lan trong một khoảng thời gian. Thứ hai, nếu bạn ở quá hạn thị thực Thái Lan từ 90 ngày đến một năm, bạn sẽ phải đối mặt với lệnh cấm nhập cảnh lại Thái Lan trong một năm và sẽ khó xin thị thực Thái Lan hơn trong tương lai.

    Trang phục phải lịch sự, gọn gàng khi bước vào những nơi linh thiêng, thờ phụng như chùa chiềng, tượng phật
    Trang phục phải lịch sự, gọn gàng khi bước vào những nơi linh thiêng, thờ phụng như chùa chiềng, tượng phật
    Những lưu ý trong thời gian ở Thái Lan
    Những lưu ý trong thời gian ở Thái Lan
  8. Thái Lan là sự kết hợp của những cảnh hoạt hình bao gồm các thành phố hiện đại nhộn nhịp đông đúc xe máy và xe tuk-tuk, những ngôi chùa Phật giáo được chăm sóc bởi các nhà sư mặc áo màu cam, các bộ lạc miền núi bán đồ thủ công mỹ nghệ, phong cảnh tươi tốt rải rác với những ngôi làng nông nghiệp truyền thống, di tích cổ và bờ biển tuyệt đẹp được tô điểm bằng những bức tranh tuyệt đẹp. bãi biển và đầm phá màu xanh. Những người muốn dành một vài tuần để khám phá các hòn đảo nhiệt đới nên hướng đến quần đảo Thái Lan hoàn hảo như tranh vẽ . Nếu năng lượng thú vị của một thành phố thủ đô là phong cách của bạn, thì Bangkok sẽ mang đến một trải nghiệm khó quên.


    Là hòn đảo lớn thứ năm của Thái Lan, Ko gan là sự kết hợp giữa những ngọn đồi thoai thoải, rừng rậm tươi tốt và những bãi biển cát trắng. So với đảo Koh Samui lân cận, Koh Pha Ngan tương đối kém phát triển hơn, mặc dù nó vẫn cung cấp nhiều chỗ ở và hoạt động cho những người đam mê hoạt động ngoài trời. Nằm trong dãy núi Sankamphaeng, Vườn quốc gia Khao Yai là công viên lớn thứ ba ở Thái Lan . Mặc dù ở độ cao lớn, cảnh quan của công viên là sự kết hợp đa dạng giữa rừng nhiệt đới thường xanh và đồng cỏ gợn sóng.


    Một thành phố nhỏ ở miền bắc Thái Lan, Sukhothai là một địa điểm du lịch nổi tiếng do có những tàn tích gần đó của một thành phố cổ cùng tên. Sukhothai lịch sử là thủ đô đầu tiên của Thái Lan, sau đó là Xiêm La, trong thế kỷ 13. Koh Samui là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất ở châu Á. Koh Samui mang đến trải nghiệm du lịch thuận tiện hơn so với các hòn đảo khác ở Thái Lan (ngoài Phuket) vì nó tự hào có một sân bay quốc tế.


    Thành phố cực bắc của Thái Lan, Chiang Rai là nơi nên đến để khám phá Tam Giác Vàng , nơi có biên giới của Thái Lan, Lào và Myanmar. Là một thị trấn sầm uất cung cấp thứ gì đó cho tất cả mọi người. Thành phố cũng là nơi có một số bảo tàng trưng bày di sản, văn hóa và nghệ thuật địa phương. Từng chỉ là một ngôi làng yên tĩnh ở miền bắc Thái Lan, Pai hiện là một thị trấn đang bùng nổ, là một phần của Đường vòng Mae Hong Son. Ngoài ra còn có quần thể đền thờ Phanom Rung, Phuket, Vườn quốc gia Khao Sok, thành phố Ayutthaya,...

    Những địa điểm du lịch nên ghé thăm
    Những địa điểm du lịch nên ghé thăm
    Những địa điểm du lịch nên ghé thăm
    Những địa điểm du lịch nên ghé thăm
  9. Giờ đây, người ta thường tìm thấy đồ ăn Thái ở hầu hết các thành phố lớn trên thế giới. Điều này là do sự nổi tiếng của ẩm thực Thái Lan tiếp tục phát triển trên toàn cầu. Nếu bạn yêu thích ẩm thực Thái Lan và muốn trải nghiệm ẩm thực Thái Lan đích thực, hãy lên kế hoạch cho một chuyến đi đến Thái Lan và sẵn sàng ăn hết mình. Tom Yum Goong là món súp phổ biến nhất của Thái Lan nhưng nếu không phải là người thích ăn hải sản, bạn có thể sẽ không thích món này vì nguyên liệu chính được sử dụng để làm món này là tôm.


    Som Tam (Gỏi đu đủ xanh cay) được chế biến từ đu đủ xanh (chưa chín), cà chua, cà rốt, đậu que, đậu phộng, nước cốt chanh, tỏi, đường thốt nốt và riềng. Trộn lẫn với nhau tạo nên một món salad ngon lành với đủ 5 hương vị ngọt, cay, mặn, chua và mặn. Khi đi vòng quanh Thái Lan, bạn sẽ thấy có rất nhiều biến thể khác nhau. Pad Thái là một bữa ăn cực kỳ phổ biến và được coi là một trong những món ăn quốc gia của Thái Lan. Hầu hết khách du lịch lần đầu tiên khám phá ẩm thực Thái Lan hầu như sẽ bắt đầu bằng việc nếm thử bữa ăn ngon và rẻ này.


    Guay Teow (Mì xào) là một món ăn Thái phổ biến khác mà bạn có thể tìm thấy ở bất cứ đâu tại Thái Lan. Súp có thể được làm từ thịt gà, thịt lợn hoặc thịt bò cùng với trứng hoặc mì gạo. Những người bán thức ăn đường phố cũng thêm thịt viên và thêm đường, nước cốt chanh hoặc nước mắm lên trên. Kai Med Ma Muang (Gà hầm hạt điều) được chiên giòn trong chảo trước khi thêm nước tương, mật ong, nấm, hạt tiêu, hành tây và các loại rau khác để tạo nên một ăn ngọt, cay và dai.


    Gaeng Keow Wan Kai (Cà ri gà xanh) là một trong những món cà ri cay nhất ở Thái Lan. Món cà ri Thái Lan này có nguồn gốc từ miền trung Thái Lan. Nó rất cay nên thường được ăn kèm với cơm Thái để giảm bớt độ cay. Món ăn thường bao gồm ớt xanh và gia vị nghiền thành bột cà ri, gừng, nước cốt dừa, cà tím và nước mắm. Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn nhẹ của Thái Lan, hãy thử món chả giò Thái. Hầu như tất cả những người bán hàng rong và nhà hàng đều bán món chả giò này.

    Những món ăn nên thử khi đi du lịch Thái Lan
    Những món ăn nên thử khi đi du lịch Thái Lan
    Những món ăn nên thử khi đi du lịch Thái Lan
    Những món ăn nên thử khi đi du lịch Thái Lan
  10. Thái Lan không chỉ được yêu mến bởi phong cảnh hữu tình mà còn được coi là thiên đường mua sắm tuyệt vời. Có rất nhiều lựa chọn khi tìm kiếm thứ gì đó để mang về từ Thái Lan cho bạn bè và gia đình của bạn. Những món quà lưu niệm đậm đà bản sắc văn hóa Thái Lan không chỉ mang đến bất ngờ thú vị mà còn chứa đầy ý nghĩa.


    Xà phòng Thái Lan đủ hình thù hoa trái thú vị không chỉ được chạm khắc tinh xảo mà còn thơm vô cùng. Đây là loại xà bông “handmade” đúng nghĩa, không chỉ có hình dáng giống trái cây mà còn có hương thơm đặc trưng giống với hình dáng của nó, trong đó xà bông xoài là một trong những loại được ưa chuộng nhất. Bạn có thể tìm thấy các loại xà bông trái cây ở chợ cuối tuần Chatuchak, chợ đêm, cửa hàng lưu niệm hay cả những trung tâm thương mại lớn.


    Đồ chạm khắc bằng gỗ có vẻ như là một sản phẩm nặng nề để thêm vào danh sách những thứ bạn nên mua khi đi du lịch ở Thái Lan, nhưng ở Bangkok, bạn có thể tìm thấy một số đồ thủ công chạm khắc gỗ đẹp nhất. Từ những mảnh gỗ đơn sơ, qua bàn tay của các nghệ nhân Thái Lan, chúng trở thành một tác phẩm nghệ thuật vô cùng độc đáo và đặc sắc, được điêu khắc với nhiều hình thù khác nhau.


    Khi lạc vào thiên đường bày bán những món quà lưu niệm Thái Lan, chắc chắn bạn sẽ bị ấn tượng bởi những chiếc gối hình tam giác vô cùng lạ mắt. Đây là một trong những món quà lưu niệm gây ấn tượng mạnh nhất với du khách khi du lịch Thái Lan. Những chiếc ô giấy được cung cấp với nhiều màu sắc và được tô điểm bởi những cảnh quan xinh đẹp của Thái Lan chắc chắn sẽ khiến bạn muốn chọn chúng làm quà lưu niệm của Thái Lan để mang về cho bạn bè và người thân của mình.


    Móc khóa và nam châm gắn tủ lạnh là những món quà lưu niệm cổ điển vừa thú vị vừa dễ dàng mang về nhà trong vali của bạn. Móc khóa và nam châm cũng có nhiều hình dạng và ý nghĩa khác nhau và phổ biến nhất ở Thái Lan tất nhiên là những món quà lưu niệm có hình con voi. Thái Lan được mệnh danh là đất nước tâm linh, chính vì vậy bạn không nên bỏ lỡ cơ hội mua bùa hộ mệnh về làm quà mang về như bùa may mắn cho gia đình mình. Thái Lan còn nổi tiếng với các mặt hàng làm từ lụa Thái. Chúng khá đắt tiền, nhưng chắc chắn sẽ mang lại cho bạn rất nhiều niềm vui.

    Những món đồ lưu niệm nên mua tại Thái Lan
    Những món đồ lưu niệm nên mua tại Thái Lan
    Những món đồ lưu niệm nên mua tại Thái Lan
    Những món đồ lưu niệm nên mua tại Thái Lan




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy