Top 10 Kinh nghiệm mở quán trà sữa và kinh doanh hiệu quả nhất

Trọng Dũng 266 0 Báo lỗi

Trà sữa, trà sữa, trà sữa... cụm từ đang thực sự rất hot hiện nay khi nhà nhà uống trà sữa, người người uống trà sữa, đặc biệt là các chị em xếp hàng dài chỉ ... xem thêm...

  1. Xác định được đối tượng kinh doanh là điều cơ bản nhất trước khi bạn muốn kinh doanh bất cứ mặt hàng nào. Đây là bước đầu tiên giúp bạn có thể kinh doanh một cách thuận lợi nhất. Vì nếu không xác định được trà sữa của mình làm ra sẽ bán cho ai? bán như thế nào? thì chắc chắn bạn sẽ phải sớm dẹp tiệm.


    Chính vì vậy, bạn phải xác định xem nhu cầu của lớp khách hàng nào cao nhất và nhắm thẳng tới những lớp khách hàng đó. VD như học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, các cặp đôi yêu nhau và đặc biệt là hội chị em phụ nữ sẽ là những người có nhu cầu cao nhất về trà sữa. Từ đó bạn sẽ tìm ra được những chiến lược kinh doanh có hiệu quả hơn.

    Đối tượng kinh doanh
    Đối tượng kinh doanh
    Đối tượng kinh doanh
    Đối tượng kinh doanh

  2. Kinh doanh mặt hàng gì cũng vậy thì chất lượng đều phải đặt lên hàng đầu quyết định rất lớn đến sự thành công. Điều đó càng quan trọng đối với đồ ăn uống. Có ngon thì lần sau khách hàng mới đến uống tiếp và có ngon thì mới có thể tạo ra được cho mình một thương hiệu riêng trên thị trường. Từ đó mới có thể chiếm lĩnh được thị trường và kinh doanh mới có thể có lãi.


    Vậy làm như thế nào để tạo riêng điều khác biệt cho trà sữa của mình? Điều đó phụ thuộc rất lớn vào bạn vì bạn là chủ, bạn có thể đi học các khóa pha chế trà sữa, đặc biệt là phải học càng nhiều cách pha chế mới lạ để từ đó khách hàng sẽ thấy được trà sữa của bạn có một vị đặc trưng riêng và bỏ tiền mua trà của bạn.

    Chất lượng của trà sữa
    Chất lượng của trà sữa
    Chất lượng của trà sữa
    Chất lượng của trà sữa
  3. Khi khách hàng bước vào quán trà sữa của bạn thì điều đầu tiên khách hàng muốn biết là menu của quán có những loại trà sữa nào, menu có gì đặc biệt và mới lạ để từ đó gọi và thưởng thức trà sữa của bạn. Chính vì thế nên menu là một thứ cực kì quan trọng mà bạn phải quan tâm đến và cũng là cách để bạn giao tiếp với khách hàng tốt nhất.


    Bạn phải khảo sát kĩ lưỡng thị trường để tìm hiểu xem nào trà sữa nào đang hot và được nhiều người thích nhất để từ đó sắp xếp vào menu của quán mình để khách hàng có thể thỏa mái lựa chọn những gì mình thích.

    Hoàn thiện menu của quán
    Hoàn thiện menu của quán
    Hoàn thiện menu của quán
    Hoàn thiện menu của quán
  4. Địa điểm kinh doanh là thứ vô cùng quan trọng để quyết định đến doanh thu của bạn, có một địa điểm đẹp đồng nghĩa với bạn sẽ được nhiều khách hàng quan tâm và ghé qua. Từ đó tùy vào số vốn mà bạn đang có có thể quyết định địa điểm kinh doanh của mình ở đâu có nên thế một địa điểm mới hay là sử dụng địa điểm hiện tại của mình.


    Vậy địa điểm tốt là những nơi như thế nào?

    • Gần trường học
    • Khu đông dân cư đặc biệt là các khu chung cư sẽ là nơi có nhu cầu lớn về trà sữa.
    • Tại các khu vui chơi giải trí, công viên, hay là những con phố đông đúc sẽ là những nơi lý tưởng để quán trà sữa của bạn được nhiều người để ý tới.
    Địa điểm kinh doanh
    Địa điểm kinh doanh
    Địa điểm kinh doanh
    Địa điểm kinh doanh
  5. Có một địa điểm đẹp thì bạn phải thiết kế và trang trí cho quán trà sữa của mình thật lung linh và rạng rỡ để thu hút được khách tới quán của bạn. Vì giới trẻ hiện nay họ thích uống trà sữa nhưng cũng rất thích những quán có cách trang trí bắt mắt để ngoài việc thưởng thức trà ra thì họ còn có thể trò chuyện hay đơn giản là selfie vài bức ảnh.


    Cách trang trí đẹp bắt mắt cũng là một điểm để thu hút ánh nhìn của khách hàng và hướng họ tới quán của mình. Một số cách trang trí phổ biến như:

    • Trang trí theo phong cách hướng ngoại
    • Trang trí theo hơi hướng hiện đại trẻ trung
    • Trang trí theo phong cách cổ điển
    • Trang trí bằng các hình ảnh ấn tượng cũng là một kiểu trang trí hấp dẫn khách

    Hiện nay việc thuê người thiết kế với giá giao động khoảng 200000/m2
    Trang trí theo hơi hướng hiện đại trẻ trung
    Trang trí theo hơi hướng hiện đại trẻ trung
    Trang trí theo phong cách cổ điển
    Trang trí theo phong cách cổ điển
  6. Nếu bạn đã chuẩn bị xong các vấn đề trên thì việc tiếp theo bạn phải làm là tìm kiếm nguồn nguyên liệu tốt và đảm bảo cho mình cùng với đó là sắp sửa trang thiết bị và máy móc cần thiết phục vụ cho việc sản xuất và bán hàng của mình.


    Hiện nay vấn đề an toàn thực phẩm đang rất nóng thế nên bạn càng chuẩn bị cho mình được nguồn nguyên liệu đảm bảo vệ sinh và an toàn thì khách hàng càng tin tưởng và đến với bạn nhiều hơn. Chính vì vậy, bạn phải tìm cho mình một cơ sở lớn đến lấy nguyên liệu về cho sản phẩm của mình.


    Một số cơ sở uy tín nhất hiện nay:

    Beemart:

    • Số 5 ngõ 26 Nguyễn Khánh Toàn, Hà Nội
    • Số 102 Võ Thị Sáu, Quận 1, TP.HCM
    • Truy cập địa chỉ: beemart.vn

    Siêu thị nguyên liệu:

    • 40/25 Lê Đức Thọ phường 7 gò vấp TP.HCM
    • 118/12 Trần Khắc Chân phường Tân Định Quận 1 TP.HCM
    • Truy cập địa chỉ: sieuthinguyenlieu.com

    Công ty cổ phần ONEFOOD Việt Nam: 226A Lê Thành Đống Đa Hà Nội

      Chuẩn bị kĩ càng về nguyên liệu và máy móc
      Chuẩn bị kĩ càng về nguyên liệu và máy móc
      Chuẩn bị kĩ càng về nguyên liệu và máy móc
      Chuẩn bị kĩ càng về nguyên liệu và máy móc
    • Ngoài việc kinh doanh trực tiếp ra thì lượng khách hàng online cũng rất tiềm năng và đáng để bạn quan tâm và dành thời gian để chăm sóc. Vì hiện nay nhu cầu mua trà sữa online là rất lớn thế nên bạn nên thuê người làm cho mình những website để bán trà sữa online và nguồn lợi nhuận mà bạn nhận lại chắc chắn sẽ tương xứng với số tiền và công sức của bạn bỏ ra.


      Bên cạnh đó, hiện nay có rất nhiều thương hiệu lớn chuyên về mảng bán và giao đồ ăn trực tuyến như Grab, Beamin, ShopeeFood,... Cửa hàng có thể liên hệ với các đơn vị này để hợp tác và đẩy mạnh việc kinh doanh của mình.

      Làm website bán hàng online
      Làm website bán hàng online
      Làm website bán hàng online
      Làm website bán hàng online
    • Hiện nay mạng lưới marketing online đang thực sự phát triển mạnh mẽ vậy nên bạn đừng ngần ngại gì mà không bỏ một số tiền nhỏ nhỏ ra để marketing cho quán trà sữa của mình được nhiều người biết đến. Điều đó sẽ hiệu quả hơn rất nhiều so với việc bạn ngồi im mà mong khách hàng sẽ ghé vào quán của bạn.


      Đặc biệt khi bạn muốn kinh doanh online thì chắc chắn việc seo cho trang web của mình lên top để nhiều người biết đến là điều bắt buộc và chi phí của các dịch vụ marketing hiện nay cũng khá là rẻ. Và khi đã có được một sự quảng cáo nhất định nhiều người sẽ biết tới website của bạn, địa chỉ quán trà sữa của bạn và bạn sẽ có được nhiều lượt mua hàng hơn doanh thu sẽ từ đó mà tăng lên.

      Chiến lược quảng cáo marketing cho quán trà sữa
      Chiến lược quảng cáo marketing cho quán trà sữa
      Chiến lược quảng cáo marketing cho quán trà sữa
      Chiến lược quảng cáo marketing cho quán trà sữa
    • Tuyển nhân viên là điều hết sức quan trọng vì họ sẽ là người thay bạn làm tất cả mọi việc từ giao tiếp với khách, bán hàng và cả thu tiền của khách. Chính vì vậy nhân viên của bạn phải là những người trung thực có cách cư xử, giao tiếp hòa nhã với khách hàng để tạo cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối nhất khi tới quán của mình và tránh được những tình trạng bất đắc dĩ có thể xảy ra.


      Tùy vào quy mô của quán của bạn mà bạn có thể đưa ra những hình thức tuyển chọn nhân viên hợp lý nhất, có thể full thời gian và cũng có thể part time. Hiện giá của mỗi nhân viên giao động vào khoảng 12000 - 20000 mỗi giờ.

      Tuyển nhân viên
      Tuyển nhân viên
      Tuyển nhân viên
      Tuyển nhân viên
    • Muốn tồn tại và phát triển được thì bạn cần phải có sự đa dạng trong kinh doanh. Thế nên bạn phải chiều theo sở thích và nhu cầu của khách hàng chứ không phải là làm những gì mình thích.


      Việc tới quán không đơn thuần để uống trà sữa mà còn để ăn thêm những món ăn vặt hay một vài thứ gì đó. Chính vì vậy ngoài trà sữa bạn nên kinh doanh thêm cả những loại đồ ăn vặt mà giới trẻ đang yêu thích hiện nay như cá viên chiên, nem chua rán, xúc xích... Điều đó sẽ giúp bạn tăng thêm doanh thu và làm hài lòng được khách hàng.

      Kèm theo bán những mặt hàng khác
      Kèm theo bán những mặt hàng khác
      Kèm theo bán những mặt hàng khác
      Kèm theo bán những mặt hàng khác




    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy