Top 6 Kinh nghiệm phượt Đà Lạt vui nhất

Tran Thu Tra 56 0 Báo lỗi

Đà Lạt – Sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn trốn tránh cái nóng oi bức của mùa hè, mà lại được tham thú, vãn cảnh và đắm chìm trong vẻ đẹp không nói lên ... xem thêm...

  1. Để Đà Lạt trở thành một chuyến đi trọn vẹn đáng nhớ các bạn cần phải có một sự chuẩn bị kỹ lưỡng cả về vật chất lẫn tinh thần. Những vật dụng quan trọng và thiết yếu để làm nên sự đủ đầy của một chuyến đi không chỉ riêng Đà Lạt mà bất cứ chuyến đi nào cũng cần bao gồm:

    • Giấy tờ tùy thân: CMND hoặc hộ chiếu, vé tàu xe, các giấy tờ đặt chỗ và dịch vụ khác.
    • Tiền mặt hoặc thẻ ATM.
    • Đồ vệ sinh cá nhân: Bàn chải, khăn mặt, kem đánh răng, lược, dầu gội, sữa rửa mặt, kem chống nắng, ...
    • Đồ dùng công nghệ: Máy ảnh, điện thoại, sạc pin dự phòng, dây và củ sạc.
    • Thuốc và vật dụng y tế: Thuốc cảm, băng cá nhân, oxy già, dầu gió, thuốc trị côn trùng cắn, thuốc đau bụng, thuốc say tàu xe, ...
    • Trang phục: Quần áo gọn nhẹ, áo khoác dài tay, nón, áo mưa, ô, khăn quàng, giày đế bệt, giày thể thao ...
    • Phụ tùng sửa xe máy (Hãy nhớ là đi bảo dưỡng xe trước nhé, đảm bảo xích xe đã được căng, dầu xe và ắc quy đã được nạp đầy và lốp xe đã được bơm ngon nghẻ).
    • Bạn đồng hành: Đây cũng là một yếu tố quan trọng cần chuẩn bị trước. Hãy đảm bảo người bạn đồng hành của bạn đã sẵn sàng nhé.
    Những đồ dùng cho chuyến du lịch Đà Lạt trọn vẹn
    Những đồ dùng cho chuyến du lịch Đà Lạt trọn vẹn
    Những vật dụng cần thiết
    Những vật dụng cần thiết

  2. Những bạn nào ở Sài Gòn muốn đi Đà Lạt nhưng lại ngại cảnh chen chúc xô bồ ở các bến xe hoặc muốn tận hưởng cảm giác phiêu lưu, tự do tự tại, thỏa sức ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp ở hai bên đường thì mình có một lời khuyên rằng hãy khởi hành ngay bằng chiếc xe máy thân thuộc của chính bạn.:

    • Đi từ Sài Gòn: Đi theo quốc lộ Hồ Chí Minh – Long Thành – Đồng Nai, rồi thẳng tới Lâm Đồng chạy thẳng QL20, qua đèo Prenn là tới Đà Lạt. Chạy xe máy khoảng 8h – 9h. Đi phượt Đà Lạt bằng xe máy bạn có cơ hội ghé thăm thác Dambri (Bảo Lộc), Pongour (Đức Trọng) ở Lâm Đồng và khám phá nhiều địa điểm thú vị khác trên đường. Và tiết kiệm được chi phí khi thuê xe ở Đà Lạt nữa.
    • Đi từ Nha Trang: Đi đường này bạn được chạy xe trên đèo Omega rất đẹp, đoạn đường 135km.
    • Đi từ Ninh Thuận: Đi theo QL27, qua thủy điện Đa Nhim có đoạn đường ống nổi tiếng mà các phượt thủ đi qua ai cũng check-in và đèo Ngoạn Mục với những khúc cua tay áo đầy thử thách. Đoạn đường dài khoảng 104km.
    • Đi từ Đắk Lắk: bạn Đi lối QL27, rẽ ở ngã 3 Liêng Khương, lên đèo Prenn. Đoạn đường khoảng 220km. Đi đường này bạn có thể rẽ vào thác Pongour ở Đức Trọng chơi.
    Vì phượt xe máy cho nên các bạn phải xuất phát sớm. Thời gian lý tưởng để di chuyển là tầm 5h - 5h30 sáng. Vì thời điểm này đường vắng, trời mát nên di chuyển rất thoải mái. Nếu lần đầu phượt Đà Lạt chưa rành đường đi, các bạn có thể sử dụng google map để hỗ trợ hoặc xem bản chỉ dẫn đường hoặc hỏi thăm người dân. Trong hành trình dài, các bạn nên chia nhỏ quãng đường để đổ xăng, uống nước nghỉ mệt và cho xe nghỉ ngơi nữa nhé. Nếu bạn là người thích ghi lại khoảnh khắc thì bạn không nên bỏ lỡ những cảnh đẹp dọc quanh các cung đường này.


    Các cung đường phượt Đà Lạt lúc nào cũng lãng mạn, nên thơ như vậy.
    Các cung đường phượt Đà Lạt lúc nào cũng lãng mạn, nên thơ như vậy.
    Cần chú ý an toàn giao thông bạn nhé
    Cần chú ý an toàn giao thông bạn nhé
  3. Với các bạn trẻ thích đi Đà Lạt để khám phá, lưu giữ những kỷ niệm đẹp bên nhau thì homestay là một sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Thay vì ở trong những căn phòng hotel truyền thống có phần nhàm chán, hãy thử đổi gió bằng cách thử trải nghiệm quãng thời gian ít ỏi ở đà lạt trong những căn phòng homestay xinh xắn, thoải mái như ở nhà đúng với tên gọi của nó.


    Ngoài ra, homestay còn là địa điểm rất phù hợp cho các bạn trẻ thích check-in, chụp ảnh "sống ảo" bởi ở Đà Lạt có vô vàn những homestay với những phong cách decor rất "chất", hợp xu hướng, mà giá phòng lại cực kỳ hạt dẻ như: Là Nhà Homestay, Tre's House, Beepub Hostel, ... Ở homestay còn có một lợi thế mà mình rất thích đó là nó thật sự mang lại cho bạn một cảm giác "như ở nhà", thoải mái, tiện lợi vô cùng với rất nhiều những dịch vụ như là chuẩn bị đồ ăn sáng, cho thuê bếp nướng, bếp lẩu, thuê xe máy... Bên cạnh đó, các bạn nhân viên cũng vô cùng gần gũi, thân thiện như những người bạn và khi cần có thể trở thành hướng dẫn viên du lịch vô cùng chu đáp và tận tình.

    Là Nhà Homesstay
    Là Nhà Homesstay
    Tre's House
    Tre's House
  4. Để đi hết các nơi ở Đà Lạt chắc bạn phải mất một thời gian khá là dài mới có thể thăm thú hết. Nhưng với quỹ thời gian eo hẹp khoảng từ 3 - 4 ngày các bạn cũng có thể thăm quan được kha khá những địa điểm du lịch đáng đến nhất Đà Lạt. Có thể nói, Đà Lạt chính là thiên đường sống ảo với các bạn trẻ, nơi mà những góc sống áo có thể được tính theo từng mét.


    Với các bạn đam mê xê dịch thì có lẽ cũng không còn xa lạ với những địa điểm vô cùng nổi tiếng này ở Đà Lạt như: Ga Đà Lạt, Đỉnh Liang Biang, Trường Cao Đẳng sư phạm Đà Lạt, Nhà thiếu nhi Đà Lạt, Ma rừng lữ quán, Thác Datanla, Thác Prenn, Đồi cỏ hồng, vườn hoa cẩm túc cầu, thung lũng tình yêu ...


    Các địa điểm trên đều là những nơi rất nổi tiếng ở Đà Lạt mà đảm bảo rằng một khi đã đặt chân đến các bạn sẽ bị hút vào cảnh đẹp vô cùng tuyệt vời nơi đây, yêu cả thiên nhiên và cái bầu không khí quá đỗi nên thơ. Dường như mọi nỗi âu lo phiền muộn cuộc sống thường ngày tại đều tan biến hết tại nơi đây, chỉ còn lại cảm giác thật sự tự do phóng khoáng, hòa mình vào thiên nhiên vô cùng tươi đẹp trước mắt.

    Ga Đà Lạt
    Ga Đà Lạt
    Cánh đồng hoa cẩm tú cầu tuyệt đẹp
    Cánh đồng hoa cẩm tú cầu tuyệt đẹp
  5. Những người mới lần đầu đi Đà Lạt chắc chắn sẽ cảm thấy Đà Lạt có một chút gì đó hơi lặng lẽ, mọi cảnh quan thành phố đều hết sức tĩnh mịch, nhẹ nhàng và không có quá nhiều điểm giải trí, đồ ăn thức uống cũng không có gì gọi là đặc sản. Thế nhưng, những tín đồ ẩm thực thực sự sẽ khám phá ra rất nhiều những món ăn mà chỉ ở Đà Lạt các bạn mới cảm nhận rõ hương vị đặc trưng ngon đích thực của chúng mà không nơi nào có được.


    Đến đây các bạn nhất định phải đi ăn thử những món ăn này một lần như: Bánh mì xíu mại, bún bắp bò, nem nướng cuộn rau xanh, bánh ướt lòng gà, bánh căn nóng, sữa chua phô mai và nổi tiếng nhất phải kể đến món bánh tráng nướng trứ danh. Mặc dù chỉ là những món ăn vặt đường phố nhưng chúng lại mang một sức hấp dẫn không thể chối từ khiến hội ham ăn ham uống chúng mình chỉ muốn ăn mãi không thôi.


    Bạn có thể tham khảo chi tiết phần này thêm tại "Top những món nhất định phải thử khi đến Đà Lạt" ở các bài viết trước của Toplist.

    Bánh tráng nướng Đà Lạt
    Bánh tráng nướng Đà Lạt
    Bánh mì xíu mại Đà Lạt
    Bánh mì xíu mại Đà Lạt
  6. Khi đến với vùng đất xinh đẹp này, ngoài việc thăm thú, ngắm cảnh thì bạn cũng nên mua cho mình một số sản phẩm vừa giữ lại làm kỉ niệm cho chuyến đi, vừa có thể làm quà tặng dành cho những người thân yêu của mình. Cùng Toplist điểm danh qua một số quà tặng & quà niệm đặc sắc và thú vị tại Đà Lạt mà bạn có thể ghé mua khi đến đây nhé:

    • Các loại mứt, đồ sấy: Đà Lạt được ví như là kinh đô của các loại mứt, trái cây sấy. Với trái cây sấy thì nổi tiếng với sự tươi ngon của hồng, bơ, đào lông, dâu tây, dâu tằm và chuối Laba. Các oại mứt như mứt hoa hồng, mứt dâu, mứt kiwi, mức hồng giòn, mứt khoai lang dẻo, … cũng rất đáng để bạn thử qua đấy nhé. Bạn có thể tham khảo 1 số địa điểm bán dưới đây:
      • Lò mứt Kiều Giang – 223 Bis Mai Anh Đào (Đối diện khu du lịch Đồi Mộng Mơ).
      • Lò mứt vườn dâu Phương Lan – 48 Phù Đổng Thiên Vương, TP. Đà Lạt.
      • L’ang Farm – 6 đường Nguyễn Thị Minh Khai, Đà Lạt (ngay chợ Đà Lạt).
    • Đồ len, thổ cẩm: Đồ len ở đây khá đặc biệt, hầu hết là do các sơ và các trẻ em được nhà thờ nhận nuôi đan bằng tay bởi vậy bạn không cần phải bàn cãi về chất lượng. Địa chỉ tham khảo:
      • Nhà thờ Domaine de Marie: 1 Ngô Quyền, Phường 6, TP. Đà Lạt.
      • Chợ đêm Đà Lạt: Chợ đêm Đà Lạt nằm dọc theo con đường Nguyễn Thị Minh Khai.
    • Trà Atiso: Được trồng nhiều ở vùng ngoại ô Đà Lạt với nhiều tác dụng như lợi tiểu rất tốt cho những người bị bệnh về gan mật. Chính điều đấy đã khiến du khách cố gắng tìm mua loại trà này khi đến du lịch Đà Lạt. Trà Atiso được bán khá nhiều ở Chợ đêm Đà Lạt và Công viên Xuân Hương.
    • Tranh khắc gỗ: Chỉ với cái cưa nhỏ và miếng gỗ, những người nghệ nhân tại Đà Lạt có thể chạm trổ trên đó những hình ảnh cảnh vật thiên nhiên hoặc bạn cũng có thể yêu cầu họ khắc trực tiếp theo ý của mình. Bạn có thể đến trải nghiệm tại:
      • Tranh thêu Kỷ Vọng: Số 10 Trương Công Định, thành phố Đà Lạt
      • Tranh thêu Thu Hà: Số 02 Nguyễn Chí Thanh, thành phố Đà Lạt
    Mứt, hoa quả sấy làm quà tại Đà Lạt
    Mứt, hoa quả sấy làm quà tại Đà Lạt
    Tranh khắc gỗ ấn tượng tại Đà Lạt
    Tranh khắc gỗ ấn tượng tại Đà Lạt



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy