Top 10 Kinh nghiệm phượt Mũi Né - Phan Thiết hữu ích, thú vị nhất

Hoài Thương 128 0 Báo lỗi

Mũi Né nằm ở bờ biển phía đông của Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 250 km về phía Bắc. Đến với Mũi Né, du khách được chiêm ... xem thêm...

  1. Mũi Né là một địa điểm được cộng đồng phượt yêu thích bởi những bãi biển đẹp, ẩm thực phong phú và nhiều điểm tham quan hấp dẫn. Cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp với những bãi biển xanh, thơ mộng cùng giá cả phải chăng, Du lịch Phan Thiết - Mũi Né đang ngày càng trở thành địa chỉ hấp dẫn với khách du lịch trong và ngoài nước. Nằm trong vùng nhiệt đới, ít chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc, khí hậu nóng và khô, có thể nói Mũi Né là nơi hấp dẫn khách du lịch cả 4 mùa trong năm. Ngoài ra, nơi đây còn hấp dẫn du khách bởi những loại hình du lịch khám phá độc đáo, ấn tượng không thể quên trong hành trình. Không chỉ thế, vùng đất này còn là một điểm đến du lịch văn hóa hấp dẫn với những cộng đồng dân cư đa dạng người Hoa, người Chăm… Du lịch Phan Thiết, bạn không chỉ được tham quan, ngắm cảnh mà được thưởng thức rất nhiều những món ăn ngon được chế biến từ hải sản tươi sống.


    Đến với Mũi Né, cách dễ dàng nhất để khám phá nơi đây là thuê một chiếc xe máy. Giá thuê xe máy ở Mũi Né khoảng từ 150.000 - 200.000 đồng/ngày. Bạn phải thật cẩn thận vì giao thông ở đây khá lộn xộn. Một lời khuyên dành cho bạn là phải luôn đội nón bảo hiểm nếu bạn không muốn bị cảnh sát giao thông phạt.


    Vi vu bằng xe máy khiến bạn cảm thấy khá thoải mái và linh hoạt để tự mình khám phá nhiều địa điểm khác lạ, nhiều bãi biển đẹp và cả cuộc sống thường ngày của người dân nơi đây.

    Xe máy là phương tiện rẻ nhất và thuận lợi khi khám phá Múi Né
    Xe máy là phương tiện rẻ nhất và thuận lợi khi khám phá Múi Né
    Vi vu bằng xe máy
    Vi vu bằng xe máy

  2. Từ lâu, Mũi Né Phan Thiết đã trở thành một trong những trong những điểm đến hấp dẫn được nhiều du khách lựa chọn cho kỳ nghỉ của mình. Nơi đây không chỉ mang nét đẹp thơ mộng, bình yên của những bãi biển xanh rì, những rặng dừa ngả bóng trên những bờ cát trắng, mà còn gây nhớ thương bởi những món ăn vô cùng hấp dẫn. Đặc biệt, Mũi Né cực kì nổi tiếng với những món hải sản tươi ngon và chắc thịt mà bạn không thể bỏ lỡ khi có dịp ghé thăm nơi đây.


    Chợ Mũi Né lúc mờ sáng cho bạn một cái nhìn chân thật nhất về cuộc sống của những ngư dân Việt Nam. Từng đoàn thuyền đánh cá cập bờ, các nhà thuyền cùng nhau bày bán hải sản đánh bắt được cho các thương nhân địa phương, các chủ nhà hàng và các quán ăn vỉa hè. Hình ảnh mọi người tấp nập mua bán, lưới đầy ắp cá, hải sản tươi mới chắc chắn đọng lại cho bạn nhiều ấn tượng.


    Ở đây ít ai gọi là chợ bởi các hoạt động mua bán đều tự phát, diễn ra rất nhanh chóng và thường chỉ có những người mua sỉ rồi về bỏ mối lại cho các chợ. Mọi hoạt động bắt đầu từ rạng sớm, khi ngư dân trở về sau một đêm thả lưới và kết thúc khi mặt trời đã lên cao. Vì vậy, hải sản ở đây vô cùng đa dạng và tươi ngon. Các loại cá, tôm, mực,…. tươi rói, óng ánh trên tấm lưới mới đánh bắt về, ai nhìn cũng thích mua ngay nếu đến đây vào sáng sớm.

    Rảo bước dọc làng chài khi trời tờ mờ sáng, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp đủ các loại hải sản vô cùng tươi ngon, được bày riêng trong từng xô, chậu để người mua dễ dàng lựa chọn. Hải sản ở đây không chỉ tươi sống, mà giá thành còn “mềm” hơn chợ rất nhiều. Đặc biệt, hải sản sau khi đánh bắt lên, có thể được chế biến tại chỗ và bán cho khách mang về. Vì vậy, đến với làng chài Mũi Né, bạn vừa được thả mình trong không khí trong lành của biển sớm, vừa mua được các loại hải sản tươi nhất, ngon nhất với giá rẻ nhất và có thể thưởng thức ngay tại chỗ nữa đấy.

    Chợ hải sản tươi sống Mũi Né
    Chợ hải sản tươi sống Mũi Né
    Ghé thăm chợ hải sản lúc rạng sáng
    Ghé thăm chợ hải sản lúc rạng sáng
  3. Với những ai yêu thích nhiếp ảnh, yêu thích ngắm nhìn phòng cảnh thiên nhiên thì ngắm mặt trời là một hoạt động không thể bỏ qua mỗi khi du lịch biển, đặc biệt là các vùng biển đẹp như biển ở Phan Thiết - Mũi Né.


    Bình minh và hoàng hôn là những khung giờ đẹp và huyền ảo nhất trong ngày. Còn gì tươi đẹp hơn khi bạn thưởng thức được khung cảnh làng chài nhỏ trở nên huyền diệu không ngờ vào những giờ khắc ấy. Cảnh vật như được tắm mình dưới ánh sáng lung linh huyền ảo, những chiếc thuyền đủ màu sắc tô điểm cho mặt nước xanh ngần. Ngắm cảnh và tận hưởng những giây phút thư giãn cho riêng bạn là trải nghiệm không thể bỏ qua.


    Một lưu ý nhỏ trước cho các bạn, tùy thuộc vào vị trí khách sạn - resort mà bạn ở, sẽ mất khoảng thời gian khác nhau để đến những địa điểm này, nhưng bạn nên lập kế hoạch lịch trình trước, bởi vì mặt trời tại Phan Thiết - Mũi Né đã hườm sáng từ 5 giờ hơn, và nhô lên hẳn từ 5 giờ 30 phút đến gần 6 giờ.


    Nếu như bạn chọn bãi biển Đồi Dương, bạn sẽ thấy được sinh hoạt của người dân Phan Thiết trong một buổi sáng thường nhật, mọi người cùng nhau ra biển ngâm chân và tập thể dục dọc bờ biển. Người dân Phan Thiết còn rất thân thiện, thấy bạn là một khách du lịch, đang cố gắng chụp một tấm ảnh đẹp, họ sẽ sẵn sàng chỉ giúp bạn những góc chụp đẹp nhất, hay thậm chí chụp dùm bạn một tấm ảnh kỉ niệm.

    Ngắm bình minh Mũi Né
    Ngắm bình minh Mũi Né
    Hoàng hôn Múi Né
    Hoàng hôn Múi Né
  4. Đồi Cát Đỏ Mũi Né hay còn gọi là Đồi Cát Vàng nằm ở gần bãi biển Hòn Rơm, Mũi Né, cách thành phố Phan Thiết khoảng 25km. Đây là điểm du lịch thu hút tại Mũi Né mà du khách không thể bỏ qua khi đến Phan Thiết.


    Đồi Cát Vàng có nhiều màu như: màu đỏ, màu trắng, màu hồng, màu trắng xám, màu đỏ đen... trong đó màu cát đỏ và cát vàng chiếm phần lớn tại đồi cát này, các màu khác chỉ là những phần ít. Mỗi màu cát nằm ở những khu vực khác nhau chứ không xen lẫn vào nhau nên rất dể phân biệt. Tổng thể đồi cát thực tế cũng không phải màu đỏ do cát nhưng do ánh mặt trời phản chiếu khi hoàng hôn xuống đã tạo nên phông nền đỏ phủ lên đồi cát. Rất đẹp khi chụp ảnh nơi đây lúc mặt trời lặn.

    - Màu đỏ: chiếm đa phần nên các bạn rất dể thấy hầu hết ở trên đồi cát này.
    - Màu trắng: nằm trên bãi biển và pha lẫn cát tạp chất.
    - Màu hồng: thấy nhiều bên cạnh Suối Tiên.
    - Màu trắng xám : nằm tập trung ranh giới của Ninh Thuận và Bình Thuận.
    - Màu đỏ đen: cát pha bùn, cứng và khô tập trung ở Bồng Lai Tiên Cảnh Mũi Né.

    Chính vì tại đây cát có nhiều màu sắt mà đã hình thành một loại hình nghệ thuật cực kì độc đáo đó là Tranh Cát, Tranh Cát sử dụng cát tự nhiên không pha màu, cát được lấy từ nhiều vùng cát khác nhau nhưng được lấy từ Đồi Cát Vàng là nhiều nhất vì nơi đây cát có nhiều màu. Loại hình nghệ thuật này được các giới người nước ngoài đánh giá rất cao.

      Một nơi tuyệt vời để bạn bắt gặp khoảnh khắc chiều buông tuyệt đẹp. Những cồn cát được xem như kỳ quan thiên nhiên của địa phương, bạn sẽ cảm thấy như mình đang đứng giữa sa mạc ngay bên cạnh bãi biển.

      Cồn cát đỏ đẹp thơ mộng như đứng giữa sa mạc ngay bên cạnh bãi biển
      Cồn cát đỏ đẹp thơ mộng như đứng giữa sa mạc ngay bên cạnh bãi biển
      Đồi Cát Đỏ Mũi Né
      Đồi Cát Đỏ Mũi Né
    • Sau sự kiện nhật thực toàn phần ngày 25 tháng 10 năm 1995, Mũi Né dường như tỏa sáng bởi những nhà khoa học và những người đam mê thiên văn học trên khắp thế giới đã kéo nhau về đây chiêm ngưỡng nhật thực. Từ đó các địa danh lãng mạn của Mũi Né được khai phá, trong đó có suối Tiên Mũi Né.

      Suối Tiên Mũi Né - điểm du lịch ưa thích của nhiều du khách không chỉ trong mà còn ngoài nước. Với gam màu trắng - đỏ - cam là màu chủ đạo làm cho Suối Tiên trở nên độc đáo và bí ẩn. Không trong veo, róc rách, suối Tiên ở Mũi Né ấn tượng bởi dòng nước đỏ cam đẹp mắt.


      Nước ở Suối tiên chỉ đạt đến mắt cá chân của du khách nên du khách có thể tha hồ lội suối dưới làn nước mát lạnh, từ đó du khách như quên đi cái nóng gay gắt của Phan Thiết. Ở đó, tất cả các mối ưu phiền dường như được trút bỏ; chỉ còn có niềm vui tồn tại trong tâm trí của du khách. Vậy nếu du khách du lịch đến Phan Thiết thì đừng bỏ lỡ một nơi tuyệt vời như suối Tiên. Suối Tiên Mũi Né mang một vẻ đẹp bồng lai tiên cảnh, bởi thế mà hàng loạt các tour du lịch Mũi Né đều chọn suối Tiên là điểm dừng chân tham quan hấp dẫn.


      Suối Tiên Mũi Né gọi là suối nhưng thực chất là một khe nước nhỏ gần hòn Rơm thuộc phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết. Để cuộc hành trình khám phá suối Tiên được trọn vẹn, du khách nên đi bộ khoảng 2km từ đường Võ Nguyên Giáp (đầu suối) đến đường Huỳnh Thúc Kháng (cuối suối).

      Suối Tiên như chốn
      Suối Tiên như chốn "bồng lai tiên cảnh"
      Suối Tiên
      Suối Tiên
    • Bạn có thể trải nghiệm du lịch biển, thưởng thức những món ăn hải sản hấp dẫn ở nhiều điểm đến khác nhau ở nước ta. Tuy nhiên, du lịch biển kết hợp khám phá những đồi cát mênh mông bất tận và trải nghiệm mô tô địa hình độc đáo thì chỉ có ở Phan Thiết thôi.


      Vốn được mệnh danh là tiểu sa mạc Sahara của du lịch Phan Thiết, đồi cát thu hút với nét đẹp hoang sơ, mênh mông kỳ thú. Đến Bàu Trắng bạn sẽ đi qua cung đường tựa như miền Tây nước Mỹ, con đường nhựa được bao phủ bởi những triền cát bất tận, lên xuống nhấp nhô giữa khoảng trời cao trong xanh.


      Đồi cát Bàu Trắng chinh phục các du khách với những địa hình cát độc đáo. Riêng các loại cát ở đây cũng vô cùng phong phú. Có cát màu trắng, cát vàng, cát màu đỏ cam lạ mắt… Mỗi khi có cơn gió thổi qua, cát lại thay đổi hình dạng từ lượn sóng, nhấp nhô, thung lũng hay trở thành những bức tường cát bề thế, đồ sộ. Trải nghiệm khu du lịch Bàu Trắng, bạn sẽ có cơ hội thưởng ngoạn hồ nước hiền hòa, mùa sen nở đẹp đến nao lòng. Hay tham gia những trò chơi thú vị như trượt ván cát, lái thử mô tô địa hình… cũng sẽ là những kỷ niệm vui vẻ cho bạn trong kỳ nghỉ.


      Ngồi trên chiếc mô tô, băng qua những triền cát mênh mông, bạn sẽ cảm nhận được sức nóng như chảo lửa của đồi cát Bàu Trắng, tận hưởng những làn gió hiếm hoi thổi qua mát lành, hòa mình vào không gian tự nhiên, chắc chắn bạn sẽ không thể quên những cảm giác ấy khi khám phá địa điểm này của du lịch Phan Thiết.

      Bàu Cát trắng Mũi Né
      Bàu Cát trắng Mũi Né
      Lượn mô tô ở Bàu Trắng
      Lượn mô tô ở Bàu Trắng
    • Nước mắm Phan Thiết từ lâu đã nổi tiếng trên khắp Việt Nam. Với nguồn hải sản phong phú, khí hậu nắng quanh năm đã tạo nên nhiều thương hiệu nước mắm. Ngày nay, an toàn thực phẩm được người dân ưu tiên hàng đầu trong việc chọn nước mắm. Vì vậy nước mắm truyền thống là một sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu với những đầu bếp gia đình.


      "Quê tôi nổi tiếng với nghề Nước mắm cá cơm, nổi tiếng đến nỗi mà bạn bè khi biết Phan thiết đều nói ồ lên: Phan Thiết có nước mắm đó mà". Đúng vậy, Phan Thiết được biết đến như quê hương nước mắm - gia vị nổi tiếng có thể liệt kê vào danh sách thực phẩm có hương vị độc đáo châu Á. Tuy nhiên, mùi của nó không mấy dễ chịu với nhiều người.


      Bạn có thể trực tiếp xem quá trình chế biến nước nắm ở các nhà máy tại đây. Nước mắm Phan Thiết chủ yếu được làm từ cá cơm. Cá cơm đánh bắt về được chọn lựa kỹ, khi muối, không rửa vì trước khi đem lên bờ, cá đã được rửa bằng nước biển. Người ta dùng loại thùng gỗ hình trụ để muối cá.

      Nước mắm Phan Thiết
      Nước mắm Phan Thiết
      Nước mắm Phan Thiết
      Nước mắm Phan Thiết
    • Phan Thiết là một thành phố thuộc tỉnh Bình Thuận. Từ lâu Phan Thiết đã là một địa điểm du lịch biển nổi tiếng ở Việt Nam với những bờ cát trắng trải dài, biển xanh và những hàng dừa cong vút. Du lịch Phan Thiết, bạn không chỉ được tham quan, ngắm cảnh mà được thưởng thức rất nhiều những món ăn ngon được chế biến từ hải sản tươi sống, và có những trải nghiệm vô cùng thú vị trong đó có Thả diều.


      Lễ hội thả diều tại Phan Thiết hàng năm luôn thu hút đông đảo khách du lịch, tại lễ hội sẽ có hàng trăm con diều đủ màu sắc, kích thước và hình dáng được thả lên bầu trời. Có những con diều dài từ 15 -30m với nhiều hình thù như bạch tuộc, chim... và nhiều thể loại: dù phát sáng, dù quay trong gió… cùng bay lượn trên nền trời xanh thẳm. Bất chấp thời tiết nắng như đổ lửa, du khách từ khắp nơi tham gia rất hào hứng.


      Mũi Né tự hào sở hữu những bãi biển lộng gió hoàn hảo để du khách có thể thoải mái lướt ván từng cánh diều của mình. Bãi biển Mũi Né này là địa điểm lý tưởng để lướt ván nhất Châu Á. Tại đây, có rất nhiều các khóa học lướt ván ngắn hạn cho người mới và cuộc thi dành cho mọi người.

      Những cánh diều lộng mình trong gió
      Những cánh diều lộng mình trong gió
      Thả diều trên bờ biển trải dài ở Mũi Né
      Thả diều trên bờ biển trải dài ở Mũi Né
    • Khi đã trải nghiệm nhiều điều thú vị ở bãi biển của khách sạn với nhiều hoạt động khác nhau, tại sao bạn không thử đi dạo bờ biển để trải rộng tâm hồn.


      Các bạn có thể đến một số nơi như:


      • Hòn Rơm: Hòn Rơm là tên một ngọn núi nhỏ nằm ở ấp Long Sơn, phường Mũi Né, cách thành phố Phan Thiết khoảng 2km. Biển hòn Rơm nằm ngay dưới chân núi, nước biển xanh mát, lặng sóng và ít đá ngầm. Hòn Rơm nổi tiếng với vẻ đẹp trữ tình, thơ mộng lay động lòng người. Nếu du khách muốn tận hưởng không khí tập nập, sôi động thì có thể đến tham quan bãi trước hòn Rơm. Còn bãi sau hòn Rơm với khung cảnh yên ả, thanh bình là điểm đến thích hợp cho những ai muốn tìm cho mình một chốn để thư thái, nghỉ dưỡng.
      • Bãi biển Rạng: Bãi Rạng hay biển Rạng là bãi tắm đẹp nhất của TP. Phan Thiết. Bãi Rạng cách trung tâm thành phố khoảng 15 km về phía Bắc, nằm dưới những rặng dừa dày đặc trông giống khu rừng dừa rất đẹp.
      • Biển Cổ Thạch: Trải dài trên một phần bãi biển của xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, là bãi đá 7 màu nằm trong khu du lịch Cổ Thạch. Đá có nhiều kích thước, hình dạng lớn nhỏ khác nhau. Bãi đá này đã được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam (Vieetbook) công nhận là “Bãi đá có hình dạng, màu sắc nhiều nhất Việt Nam”. Giữa hàng dương trùng điệp và vùng cát trắng mênh mông, sự xuất hiện của bãi đá như điểm hồng tâm đã kéo chân ngày càng nhiều du khách tìm đến thưởng lãm.
      • Gành Son: Đến Cổ Thạch, rẽ phải qua khỏi làng cá Bình Thạnh men theo biển khoảng 5km, bạn hỏi thăm đường vào Ghềnh Son, thuộc xã Chí Công, huyện Tuy Phong. Vào buổi sáng tinh sương hay những buổi chiều êm ả, biển lặng, từ trên gành, có thể nhìn thấy toàn cảnh sinh hoạt ấm cúng, nhộn nhịp của làng chài. Màu đỏ của đá, màu xanh của biển như hoà lẫn vào nhau tạo nên một sắc thái hài hoà vừa gần, vừa xa, vừa hư lại vừa thực… Gành Son quả là một tặng vật của thiên tạo chưa được nhiều người biết đến.
      • ...
      Tìm một bãi biển vắng, tha hồ làm những thứ mình thích
      Tìm một bãi biển vắng, tha hồ làm những thứ mình thích
      Tìm một bờ biển để đi dạo trải rộng tâm hồn
      Tìm một bờ biển để đi dạo trải rộng tâm hồn
    • Sau những giây phút đắm mình trong làn nước biển mát lạnh hay lang thang trên triền cát đầy gió và nắng tại địa điểm du lịch Mũi Né. Thì hãy dừng chân ở những địa chỉ ẩm thực sau để thưởng thức những món đặc sản ngon miệng và rất riêng của vùng đất nổi tiếng này.


      Khi hỏi “nên ăn gì khi du lịch Mũi Né?“, người ta thường nghĩ ngay đến các món hải sản mà ít ai biết rằng có một món ngon, đặc sản ngon, rẻ, và hấp dẫn hàng đầu Mũi Né đến từ những đồi cát đầy nắng và gió. Đó chính các các món ăn chế biến từ Dông, một loại bò sát sống ở trong cát. Dông cát khá giống với thằn lằn nhưng to và dài hơn, chủ yếu ăn chồi non và uống sương đêm nên thịt rất chắc, dai và ngọt.


      Bạn có thể thưởng thức những món hải sản tươi ngon với giá cả phải chăng ở Múi Né. Sò điệp nướng mỡ hành, rắc một ít đậu phộng và dùng chung với muối tiêu chanh là một trong những món ăn được yêu thích ở đây. Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức cả những món ăn độc đáo khác như thịt rắn, cá sấu và rùa.


      Mũi Né có nhiều loại trái cây, từ vải thiều, xoài đến măng cụt, đu đủ,.. bạn tha hồ để lựa chọn và thưởng thức. Ngoài ra, thanh long là loại trái cây được trồng phổ biến tại đây. Những khu vườn thanh long hai bên đường trải dài, hương vị mang đặc trưng riêng.

      Thưởng thức những đặc sản ở Mũi Né
      Thưởng thức những đặc sản ở Mũi Né
      Vườn Thanh long tại Phan Thiết
      Vườn Thanh long tại Phan Thiết



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy