Top 10 Kinh nghiệm thi công chức đạt kết quả cao nhất

Ngân Hà 24515 7 Báo lỗi

Công chức, viên chức nhà nước là một trong những định hướng về việc lựa chọn nghề nghiệp phổ biến nhất hiện nay của giới trẻ. Điều hiển nhiên việc thi tuyển ... xem thêm...

  1. Đây là yếu tố đầu tiên quyết định mọi vấn đề, mọi kết quả mà bạn muốn đạt được. Không thiếu người học rất chăm, rất giỏi nhưng bước vào phòng thi thì quên sạch sành sanh, luống cuống chẳng biết phải làm từ đâu. Để không rơi vào tình huống này, bạn phải chăm giải các bài thi của những năm trước đồng thời tham gia các buổi thi thử cho quen cảm giác.


    Nếu bạn thực sự muốn làm việc gì đó, bạn đặt tất cả quyết tâm vào đó thì kết quả sẽ khả quan, sẽ đạt được hơn là việc bạn hời hợt, bạn không tin vào bản thân mình. Việc chuẩn bị tâm lý thoải mái, vững vàng sẽ giúp bạn có được kết quả một cách tốt nhất, đôi khi ngoài mong đợi của bản thân.

    Không nên quá căng thẳng, áp lực.
    Không nên quá căng thẳng, áp lực.
    Chuẩn bị tâm lý
    Chuẩn bị tâm lý

  2. Nếu bạn đã nộp hồ sơ thi công chức xong, bạn nên theo dõi thông tin trên trang điện tử của Sở Nội vụ tỉnh hoặc thành phố mà bạn nộp hồ sơ để tải tài liệu về máy và tiến hành ôn tập. Bạn cần bám sát, học thật kỹ và chi tiết tài liệu ôn thi, tham khảo phần danh mục các tài liệu cần thiết bổ sung. Còn nếu bạn nằm trong trường hợp chờ cơ hội để thi công chức vào một dịp gần nhất? Bạn không hình dung được mình cần tài liệu nào và không biết bắt đầu từ đâu? Việc tìm tài liệu sẽ giúp bạn định hướng, tự kiểm tra được khả năng, kiến thức về lĩnh vực mà mình sắp thi.


    Hiện nay với sự phát triển của thông tin, mạng xã hội thì tìm tài liệu để ôn tập là việc không khó, bạn chỉ cần một cú kích chuột. Bạn gõ từ khóa vào ô tìm kiếm, màn hình sẽ hiện ra nhiều kết quả. Sau đó, bạn nên tìm chọn cho mình một đề thi và tiến hành ôn luyện nó. Bạn cũng có thể tìm tài liệu từ những người đã tham gia cuộc thi công chức trong những năm trước để chuẩn bị cho mình những kiến thức hữu ích cho tương lai của mình. Điều cần thiết và quan trọng là bạn cần thường xuyên cập nhật những tài liệu ôn thi công chức mới để công tác chuẩn bị cho việc ôn thi được tốt nhất. Khi có được tài liệu rồi, bạn cũng nên nhận định tài liệu nào là cần thiết, kiến thức nào là kiến thức cần nắm vững, có như vậy việc ôn thi mới có kết quả.

    Chuẩn bị tài liệu ôn thi
    Chuẩn bị tài liệu ôn thi
    Chuẩn bị tài liệu ôn thi
    Chuẩn bị tài liệu ôn thi
  3. Hiện nay hội đồng thi tuyển các tỉnh, thành phố đã bắt đầu ứng nghiệm phần mềm thi trắc nghiệm trên máy tính (tin học, tiếng anh, nghiệp vụ chuyên ngành). Thời gian làm bài 90 phút/03 môn (30 phút/01 môn). Sau khi đăng nhập vào hệ thống và bắt đầu làm bài thi theo tín hiệu của Giám thị, bạn sẽ chọn các câu trả lời tương ứng cho các câu hỏi. Hệ thống sẽ tự động lưu lại các câu trả lời và chuyển sang câu kế tiếp.


    Để sửa lại đáp án của bất kỳ câu hỏi nào, bạn chỉ cần kích chuột vào câu hỏi muốn sửa và kích chuột vào ô đáp án mà bạn muốn chọn lựa lại. Hệ thống sẽ tự lưu lại cho bạn. Hoàn thành xong các câu hỏi của mình, để nộp bài thi bạn chỉ cần bấm vào nút “nộp bài thi”. Màn hình sẽ hiện lên một cửa sổ yêu cầu xác nhận việc nộp bài thi, nếu bạn muốn nộp thì kích chuột vào nút “đồng ý và nộp bài”, nếu bạn chưa muốn nộp bài thì chọn nút “bỏ qua và làm tiếp”. Sau khi nộp bài thi, bạn sẽ biết ngay điểm số của mình, không thể quay lại chỉnh sửa được nữa, vì vậy cần hết sức cẩn thận, đọc lại các đáp án trước khi nộp bài để tránh sự nhầm lẫn đáng tiếc.

    Hình ảnh mô phỏng cho phần thi trắc nghiệm.
    Hình ảnh mô phỏng cho phần thi trắc nghiệm.
    Kinh nghiệm làm bài thi trắc nghiệm trên máy tính
    Kinh nghiệm làm bài thi trắc nghiệm trên máy tính
  4. Tất cả nội dung đều được cung cấp trong tài liệu ôn thi, bạn cần đọc kỹ, nắm chắc nội dung, chú ý vào các phần: Luật công chức (quyền, nghĩa vụ công chức, những điều công chức không nên làm), bộ máy hành chính nhà nước, cải cách hành chính nhà nước…).


    Đừng quá lo lắng, căng thẳng trong phần thi này, việc ôn kỹ, cụ thể các nội dung sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong phần trả lời câu hỏi.

    Câu hỏi tham khảo cho môn kiến thức chung.
    Câu hỏi tham khảo cho môn kiến thức chung.
    Kinh nghiệm thi môn kiến thức chung
    Kinh nghiệm thi môn kiến thức chung
  5. Bạn cần tìm hiểu thông tin về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức… của cơ quan mà bạn nộp đơn thi tuyển. Riêng phần thi này muốn đạt điểm cao cần phải liên hệ thực tiễn.


    Nếu chưa làm việc tại cơ quan đó bạn nên hỏi, tìm kiếm thông tin từ những người đã có thời gian hoặc đang làm việc trực tiếp tại cơ quan đó để nắm cụ thể, đưa vào dẫn chứng, phân tích, ví dụ trong câu hỏi.

    Nghiên cứu kiến thức chuyên ngành cho thật kỹ.
    Nghiên cứu kiến thức chuyên ngành cho thật kỹ.
    Kinh nghiệm thi môn kiến thức chuyên ngành
    Kinh nghiệm thi môn kiến thức chuyên ngành
  6. Đối với bài dự thi các môn viết, bạn cần cẩn thận, nên vạch các ý kiến cần triển khai, phác thảo ra giấy nháp trước khi đưa vào bài làm để tránh sự nhầm lẫn, lộn xộn rồi gạch bỏ lung tung trong bài làm. Việc gạch bỏ như vậy sẽ gây thiện cảm không tốt cho người chấm, mạch trình bày của bài làm không mạch lạc.


    Cẩu thả trong bất cứ việc gì cũng là điều không nên, vì thế đối với một cuộc thi công chức, viên chức lại càng không được cẩu thả. Hiện nay, với việc triển khai thực hiện việc tinh giảm biên chế cán bộ trong bộ máy nhà nước, nếu muốn đạt kết quả cao, được vinh dự vào hàng ngũ cán bộ công chức một điều cần quan tâm: cẩn thận, trình bày sạch sẽ trong bài thi của mình. Một bài làm mà chính bản thân bạn không hài lòng thì không bất kỳ người nào có thể hài lòng được.

    Cần trình bày bài thi sạch sẽ.
    Cần trình bày bài thi sạch sẽ.
    Bài thi cần sạch sẽ, không tẩy xóa
    Bài thi cần sạch sẽ, không tẩy xóa
  7. Nhằm tránh sự bị động: trễ thời gian do các sự cố (nếu như vậy sẽ không được tham gia thi). Bạn hãy dành 10 phút để kiểm tra lại một lần nữa các thông tin liên quan đến kỳ thi như thông tin cá nhân, ngày thi, giờ thi và phòng thi. Ngoài ra với những bạn mới thi lần đầu, việc tra cứu bản đồ đường đi rất quan trọng.


    Việc này giúp bạn kiểm soát những vấn đề phát sinh như tắc đường, quên giấy tờ.tạo tâm lý thật thoải mái trước môn thi bạn nên tranh thủ đến sớm một tí. Bạn cần làm thủ tục check-in trước khi vào phòng thi. Do vậy đi sớm giúp bạn làm quen với văn phòng thi và ổn định chỗ ngồi. Lúc đó, bạn có thể ổn định, ngồi nhớ lại, xâu chuỗi các nội dung trước khi vào làm bài.

    Cần đến sớm, trước thời gian thi.
    Cần đến sớm, trước thời gian thi.
    Đến sớm hơn thời gian thi
    Đến sớm hơn thời gian thi
  8. Phần này không khó, nhưng các bạn không được chủ quan. Đây là 02 môn điều kiện, không cần phải cao điểm vì nó sẽ không tính vào tổng điểm của mình, trên 50 điểm là được.


    Bài thi trắc nghiệm tin học sẽ cực dễ, nó chỉ hỏi về các chức năng, phím nóng…trong 02 phần mềm Word và Excel và các thao tác trong môi trường Window, phần này đọc tài liệu là làm tốt. Bài thi tiếng Anh thì ở mức trên A một tí, nội dung rất là căn bản bạn nào tốt nghiệp hệ anh văn 7 năm là làm tốt.

    Phần Anh văn và Tin học
    Phần Anh văn và Tin học
    Phần Anh văn và Tin học
    Phần Anh văn và Tin học
  9. Đây là phần thi khách hàng cần kỹ càng, đặc trưng là khách hàng chưa công việc trong cơ quan HCNN. Phần thi này sẽ ko được phúc khảo vì do máy chấm.


    Muốn làm tốt phần thi này, bạn phải mang một tri thức rộng về Quản lý hành chính quốc gia, tốt nhất bạn nên sưu tầm những mẫu câu trắc nghiệm để tập luyện, mình đưa ra ví dụ cho bạn hinh dung: Câu 1 HĐND là: a-Cơ quan quyền lực quốc gia cao nhất; b-Cơ quan quyền lực quốc gia cao nhất tại địa phương; c-Cơ quan quyền lực quốc gia tại địa phương; ở đây bạn phải đọc Luật tổ chức HĐND-UBND thì mới làm được. Bạn chú ý đọc nghị định 06 quy định những người là cán bộ, công chức, luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật; luật công chức…vv…

    Phần thi trắc nghiệm kiến thức chuyên ngành
    Phần thi trắc nghiệm kiến thức chuyên ngành
    Phần thi trắc nghiệm kiến thức chuyên ngành
    Phần thi trắc nghiệm kiến thức chuyên ngành
  10. Trước hết để có một kỳ thi tốt, các bạn phải tìm hiểu về lịch thi công chức của thi vào thời gian nào, kế hoạch ra sao từ đó các bạn sẽ sắp xếp cho mình thời gian ôn thi hợp lý.


    Phân bổ thời gian cho phù hợp đối với các nội dung ôn thi để tập trung cao độ cho từng nội dung kịp thời và hiệu quả nhất.Khi có lớp ôn thi công chức do đơn vị tuyển dụng tổ chức hoặc một số cơ sở luyện thi công chức uy tín các bạn nên đăng ký học và ghi chép đầy đủ nội dung ôn thi để có những kiến thức nhất định phục vụ cho kỳ thi này.

    Nắm được lịch thi, sắp xếp thời gian ôn thi hợp lý
    Nắm được lịch thi, sắp xếp thời gian ôn thi hợp lý
    Nắm được lịch thi, sắp xếp thời gian ôn thi hợp lý
    Nắm được lịch thi, sắp xếp thời gian ôn thi hợp lý




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy