Top 10 Kinh nghiệm thú vị cho chuyến du lịch thêm hấp dẫn

Quỳnh Hee 37 0 Báo lỗi

Du lịch là nhu cầu cơ bản không thể thiếu của mỗi người, và bạn cũng đang có rất nhiều dự định cho chuyến đi của mình nhưng giữa cuộc sống bận rộn hiện nay, ... xem thêm...

  1. Nếu bạn muốn chắc chắn rằng mình không bỏ lỡ một địa điểm thú vị nào đó cũng như việc bị ép giá trong chuyến đi, hãy tìm hiểu trước về nơi bạn đến và lên kế hoạch kĩ càng. Bạn cần phải chuẩn bị hành trang tốt cho chuyến đi đó là các thông tin cần thiết trước khi đi. Điểm đến là nơi nào, bạn sẽ đến những nơi đâu, làm những gì trong địa danh đó... tất cả điều đó bạn sẽ phải lên kế hoạch trước, biết trước nếu muốn có một chuyến đi du lịch hoàn hảo. Giá tour cũng là một vấn đề lớn với các du khách. Bạn nên chọn các công ty du lịch có uy tín, chuyên nghiệp và nổi tiếng để đặt tour bạn cũng sẽ yên tâm hơn, hoặc có thể tham khảo các tour qua mạng để biết chắc chắn về giá cả.

    Có những tour du lịch được tổ chức mà không kèm theo chi phí tham quan, với các tour trong nước điều này không đáng ngại, nhưng đối với tour nước ngoài cần chú ý vì vé tham quan các điểm du lịch tại một số nước rất cao. Có những chương trình xem qua thấy rất rẻ nhưng nếu tham gia đầy đủ, ngoài số tiền tour bạn đã trả, bạn còn phải trả thêm rất nhiều khoản tiền trong suốt chuyến đi. Cần phải kiểm tra xem chuyến bay khởi hành và trở về vào lúc nào? Nếu đi xa bạn cần hỏi xem chuyến bay đó là chuyến bay thẳng hay phải transit, nếu transit thời gian chờ có lâu không? Bạn có thể hỏi lại các thông tin trong chuyến đi khi bạn chưa rõ. Bạn cũng nên tham khảo những điều nên và không nên làm tại nơi bạn đến để có những cách cư xử tốt hơn khi bạn đặt chân đến đó.

    Tìm hiểu trên Internet là cách rất tiện lợi
    Tìm hiểu trên Internet là cách rất tiện lợi
    Tìm hiểu trước
    Tìm hiểu trước

  2. Với người có kinh nghiệm du lịch, việc quá tiết kiệm không phải là tiêu chí đầu tiên, bởi bạn có thể bỏ lỡ nhiều đặc sản địa phương hoặc những trải nghiệm đáng tiếc. Khám phá cảnh sắc thiên nhiên đẹp mơ màng, tận hưởng cảm giác trải nghiệm tuyệt vời trên những vùng đất mới lạ, ngây ngất trước sức hấp dẫn độc đáo của những món ăn ngon độc đáo chỉ với một kinh phí tối ưu là điều hầu hết mọi du khách đều mong muốn và chờ đợi sau mỗi chuyến đi. Tiền bạc và đồ đạc có giá trị: Bạn nên mang theo cả tiền mặt và thẻ tín dụng để thanh toán một cách linh hoạt. Tuy nhiên nên mang theo vừa phải tiền mặt và chuẩn bị tiền lẻ để thanh toán dễ dàng hơn.

    Vậy làm thế nào? Du lịch thường gắn liền với những khoản chi tiêu mà bắt buộc bạn phải suy nghĩ tới. Tuy nhiên làm thế nào để chi tiêu hợp lý, tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo được một chuyến đi trọn vẹn, đầy ắp niềm vui và hạnh phúc. Dù bạn tự lên kế hoạch cho chuyến đi hay đăng kí đi cùng công ty du lịch, bạn cũng cần biết rõ chi phí ăn uống và đi lại nơi bạn đến. Một chiếc vé giá rẻ vào đấu trường La Mã có thể khiến bạn phải xếp hàng cả buổi. Trong khi đó, nếu bạn biết bỏ thêm chút tiền sẽ tiết kiệm được thời gian và công sức.

    Nắm chắc chi phí cho chuyến đi
    Nắm chắc chi phí cho chuyến đi
    Nắm chắc chi phí cho chuyến đi
    Nắm chắc chi phí cho chuyến đi
  3. Bạn cần lên danh sách rõ ràng và cụ thể những thứ cần mang theo. Và lưu ý rằng: Đối với quần áo: Nên mang vừa phải, không quá ít cũng không thừa. Hãy tìm hiểu kỹ về thời tiết ở nơi bạn đến để lựa chọn trang phục cho phù hợp. Lựa chọn các bộ quần áo có thể dễ dàng kết hợp với nhau để tiết kiệm diện tích vali. Đồ dùng cá nhân: Nếu như khách sạn nơi bạn đến có cung cấp các vật dụng như bàn chải, kem đánh răng, sữa tắm, dầu gội… thì bạn không cần thiết mang theo những thứ này. Nếu như bạn vẫn muốn mang theo thì nên chiết ra các chai nhỏ để tránh cồng kềnh. Lưu ý rằng cần bọc các vật dụng này trong túi nilon kín để không bị đổ ra ngoài. Để riêng những thứ này trong một túi nhỏ để dễ lấy ra cất vào.


    Nên mang theo một đôi giày đế bệt để tiện lợi cho việc di chuyển và một đôi giày đẹp, kiểu cách để đi chơi, đến những nơi sang trọng. Nếu mang theo bít tất, hãy xếp tất vào trong giày để tiết kiệm không gian. Giấy tờ tùy thân: Tùy theo hành trình bay cũng như hãng hàng không mà bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ như hộ chiếu, visa, chứng minh nhân dân/thẻ căn cước công dân, vé máy bay… Tất cả các giấy tờ tùy thân này nên được để riêng trong một túi nhỏ và luôn mang theo bên mình. Lưu ý rằng bạn cũng nên hạn chế mang theo đồ trang sức để tránh bị mất cắp. Các loại thuốc men, vật dụng y tế: Đây là những thứ tối quan trọng và không được phép quên khi bạn đi du lịch...

    Chuẩn bị hành lí
    Chuẩn bị hành lí
    Chuẩn bị hành lí
    Chuẩn bị hành lí
  4. Du lịch chính là cách tốt nhất để bạn trải nghiệm những điều chưa biết tới. Bạn sẽ phải mở rộng lòng mình va hiểu rõ những giá trị mà thế giới mang lại cho bạn. Đi du lịch một mình, bạn không cần phải kiềm chế cảm xúc hay kiềm nén những suy nghĩ của mình. Bạn tự do khám phá và bóc trần những điều chưa được khám phá trong mình. Bạn tìm thấy được niềm tin vào chính mình và niềm tin đó chắc chắn không bao giờ sai lệch. Để làm được tất cả những điều mà thế giới mang lại, hãy mở rộng bản thân. Nếu không, bạn sẽ bị trôi tuột đi đấy. Nếu bạn không thích những bảo tàng hay chùa miếu, đừng vì du lịch theo nhóm mà chiều mọi người đến những nơi mà bạn không thích, hãy mạnh dạn đánh lẻ đến những địa điểm bạn yêu thích hay muốn khám phá, hơi liều lĩnh một chút nhưng nó tuyệt đối sẽ mang lại cho bạn nguồn cảm hứng vô bờ bến.


    Khi bạn đi du lịch một mình chính là bạn đang tự mình đương đầu với mọi khó khăn phía trước. Điều đó giúp bạn tự tin và tin tưởng vào bản thân mình hơn. Mặc dù đôi lúc bạn sẽ phạm sai lầm hay làm những điều ngớ ngẩn trong suốt chuyến đi, nhưng hãy bao dung cho chính bản thân mình, bạn sẽ học được nhiều điều đấy. Hãy tiếp tục tự tin vào những suy nghĩ, quyết định của bản thân, bởi lúc đấy bạn sẽ nhận ra sự tự tin là một trong những tài sản giá trị nhất sau chuyến đi của mình. Học cách tin tưởng và đặt niềm tin vào bản thân, chắc chắn rằng bạn sẽ vượt qua những thử thách trong cuộc sống, một cách nhẹ nhàng hơn. Đây là một thách thức lớn, nhưng nếu bạn đã vượt qua sẽ giúp bạn mạnh mẽ rất nhiều trong cuộc sống.

    Photo by Samuel and Hildegunn
    Photo by Samuel and Hildegunn
    Đánh lẻ thôi
    Đánh lẻ thôi
  5. Nếu lúc nào cũng mang trong mình tư tưởng "Ồ, người lạ, không được nói chuyện với người lạ" thì bạn đã hoàn toàn sai lầm rồi. Đừng quên rằng bạn đang đi du lịch, bạn mong muốn trải nghiệm. Hãy dừng việc nghĩ quá an toàn lại, đặc biệt nếu muốn biết thêm gì về nơi bạn đến thì hãy hỏi người dân địa phương, nhưng đừng bao giờ nói thông tin quan trọng cho người không quen biết. Một thú vị vô cùng quan trọng của bạn khi du lịch là bắt chuyện với người lạ. Bất cứ ở đâu: bến xe buýt, quán cà phê, sân bay, nhà hàng địa phương,... bạn đều mỉm cười và cất lời chào với họ. Cuộc sống chứa đựng những mệt mỏi, công việc thi thoảng không như ta mong ước, hay mối quan hệ cá nhân không thuận buồm xuôi gió, ta hãy đừng nản lòng, hãy mơ về những cung đường ngập tràn màu sắc phía trước, hãy nghĩ đến những người lạ tốt bụng và khiến ta mang ơn.


    Họ là những người đã dạy cho ta bài học về sự tiến lên, dù cơn gió đang thổi ngược khiến ta thi thoảng bị thụt lùi. Bạn sẽ có thêm những câu chuyện thú vị cho bản thân, đặc biệt là khi đi du lịch 1 mình thì đây là 1 cách rất tốt và với mình là 1 phần không thể thiếu để có thêm những kỷ niệm khó quên gắn với mỗi chuyến đi. Không thể phủ nhận công nghệ đã giúp chúng ta tiếp cận với người lạ dễ dàng hơn và chúng ta cũng không ngại ‘kết nối’ với họ. Tuy nhiên cùng lúc đó chúng ta cũng dùng những thiết bị đó để tránh kết nối với những người ngồi ngay cạnh và khiến chúng ta bỏ lỡ nhiều điều thú vị mà cuộc sống ngoài thế giới ảo có thể mang lại. Thậm chí những người lạ có thể sẽ tạo cho ta cảm hứng với thứ gì đó mới, có thể đơn giản chỉ là gợi ý về một quán ăn nên thử từ 1 người bản địa hay cả một câu chuyện to lớn nào đó.

    Một cuộc gặp gỡ bất ngờ sẽ làm cho chuyến đi thêm lí thú
    Một cuộc gặp gỡ bất ngờ sẽ làm cho chuyến đi thêm lí thú
    Nói chuyện với người lạ
    Nói chuyện với người lạ
  6. Đi chơi tất nhiên không thể thiếu chụp ảnh rồi đúng không? Đừng quên mang theo điện thoại, gậy tự sướng và sạc dự phòng để bạn có thể check-in-everywhere. Nếu từ trước tới giờ bạn chỉ chụp những bức ảnh đơn thuần kiểu đánh dấu "Tôi đã từng đặt chân đến đây" thì hãy quên nó đi nhé, hãy mạnh dạn chụp những bức ảnh "so deep" đầy tính nghệ thuật, đảm bảo sẽ thú vị hơn rất nhiều. Ảnh du lịch thường xoay quanh phong cảnh, cuộc sống, hay về văn hoá địa phương của nơi bạn đến. Bạn nên tìm hiểu trước thông tin về địa điểm, kiến thức về văn hoá của nơi đó. Biết trước được đặc tính của đối tượng sẽ giúp bạn nhìn thấy nhiều thứ để chụp hơn. Nguyên tắc này sẽ giúp bạn có những tấm ảnh đẹp, nhất là khi bạn chụp những ảnh có bầu trời, khi đó đường chân trời sẽ nằm ở quãng ngang 1/3 của ảnh.


    Góc chụp ảnh quyết định cái đẹp và sự độc đáo của bức ảnh, thay vì chụp trực diện bạn có thể thử một góc chụp khác hấp dẫn và lạ hơn. Nếu chụp các tòa nhà, kiến trúc nhà cửa bạn nên chụp từ dưới lên để thấy được sự uy nghi và nét đẹp của kiến trúc. Nếu chụp phong cảnh bạn nên chọn lúc trời xanh trong, có mây đẹp, lúc hoàng hôn hoặc bình minh… Khó có thể bắt những khoảnh đẹp nhất nếu bạn không để máy ở tư thế luôn luôn sẵn sàng. Hãy luôn bật máy ảnh và đeo máy ảnh bên mình. Cài đặt mọi thông số ở mức chấp nhận được, để nếu có phải chỉnh thêm trước khi bấm máy cũng không mất quá nhiều thời gian. Không phải cứ là cảnh đẹp thì ảnh mới đẹp. Ảnh đẹp còn phải phụ thuộc vào ý nghĩa, nội dung khả năng sáng tạo. Nếu bạn đang đi du lịch, một cơn mưa đổ xuống và buộc bạn phải vào một quán cafe hay một nơi khô ráo nào đó để trú mưa thì đừng bỏ lỡ khoảnh khắc đẹp, một tấm ảnh ghi lại cơn mưa, đường phố lớp người vội vã, hay thậm chí đơn giản chỉ là một mái hiên với lá cây và giọt mưa tí tách… thì đừng bỏ lỡ, hãy cầm máy và ghi lại những khung cảnh đẹp ấy.

    Trào lưu
    Trào lưu "Nắm tay anh đi khắp thế gian"
    Chụp ảnh nghệ thuật
    Chụp ảnh nghệ thuật
  7. Nếu muốn trải nghiệm nhịp sống của thành phố hay địa điểm nơi mà bạn đến thì không có gì hay hơn là sử dụng phương tiện giao thông công cộng đâu. Chưa kể đây là cách tiết kiệm chi phí rất hữu hiệu. Xe bus, tàu điện ngầm,... đều là những phương tiện vô cùng tiện ích mà chi phí lại thấp, bạn có thể tiết kiệm tiền đi lại để chi cho các khoản khác. Bằng việc sử dụng phương tiện công cộng, bạn đã giúp bản thân tiết kiệm được khá nhiều so với đi taxi đấy. Ngoài ra, bạn có thể tiết kiệm triệt để hơn bằng cách mua vé ngày thay vì vé lượt. Nếu bạn đam mê trải nghiệm và khám phá nhưng lại không quá dư dả về tiền bạc tiền, đừng ngại di chuyển bằng phương tiện công cộng nhé.


    Trên những chuyến xe, chuyến tàu này, bạn có thể gặp đủ mọi kiểu người, từ người già, trẻ con, thanh thiếu niên, người đi làm và đôi khi là cả những khách du lịch như bạn nữa. Di chuyển bằng giao thông công cộng là lựa chọn tuyệt vời để bạn hiểu thêm về đời sống của người dân địa phương và đôi khi lại có cơ hội bắt đầu những mối quan hệ mới. Thật khó để khám phá mọi ngóc ngách của một thành phố trong một chuyến đi ngắn ngủi, nhưng nhờ có những chuyến xe bus và tàu điện, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn đường phố một cách bao quát. Đôi khi, nhờ vào việc đi xe bus, bạn sẽ khám phá ra một số địa điểm hay nhà hàng thú vị mà có thể bạn sẽ bỏ qua. Sử dụng phương tiện công cộng đang trở thành xu hướng chung, ngay cả trong những chuyến du lịch cũng vậy, vừa bảo vệ môi trường, vừa đem về những trải nghiệm có 1 không 2, tại sao không?

    Phương tiện giao thông công cộng ở Đức
    Phương tiện giao thông công cộng ở Đức
    Di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng
    Di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng
  8. Chắc hẳn bạn cũng biết, thông thường những quán ăn đông người hiển nhiên là một quán ăn ngon, một khu mua sắm đông người sẽ có nhiều đồ phù hợp với bạn và túi tiền của bạn. Nên kham khảo ý kiến của các thành viên trong gia đình hoặc trong nhóm về sở thích của họ để thống nhất ý kiểm chọn được nơi phù hợp đảm bảo ai cũng hài lòng. Dù đi du lịch một mình hay theo nhóm cũng hãy chọn những nơi đông người nhé, biết đâu bạn lại được tham gia một chương trình vui nhộn gì đó chẳng hạn. Với mùa hè nóng bức, bạn có thể tìm về với các bãi biển xinh đẹp, trên là trời trong xanh, dưới là bãi cát vàng, biển ào ào từng cơn sóng vỗ, một cảm giác phấn kích mát mẻ là sự lựa chọn tuyệt vời. Bãi biển thường là những nơi tập trung đông người, bạn cũng sẽ cảm thấy vui vẻ, phấn khích và thú vị.


    Để xua tan cái nóng mùa hè, đối với những ai “chán biển” muốn tìm đến những nơi mới lạ hơn nhưng khí hậu nhất định phải mát mẻ để tránh nóng thì tìm đến những vùng cao nơi núi rừng, bốn bề là cây xanh bao phủ, những cánh đồng xanh rì, thác nước cheo leo, hít thở “ngụm” khí mang theo hương thơm tươi mát là một điều đáng cân nhắc cho chuyến du lịch hè cùng bạn bè, người thân sắp tới. Làm mới không khí và tăng thêm tình cảm bằng chuyến du lịch gia đình hoặc nhóm bạn vào mùa hè, dành nhiều thời gian quan tâm nhau hơn, cùng nhau vui chơi thư giãn ở những chân trời mới chắn hẳn là một điều tuyệt vời nhất, sẽ để lại những hồi ức đẹp. Ngắm nhìn những nụ cười hạnh phúc của người thân yêu trong những chuyến đi sẽ giúp ta có thêm sức mạnh trong cuộc sống với nhiều nỗi lo toan phía trước.

    Trung tâm thương mại Royal City
    Trung tâm thương mại Royal City
    Lựa chọn những nơi đông người
    Lựa chọn những nơi đông người
  9. Chu du năm châu và thưởng thức văn hoá ẩm thực của nhiều quốc gia luôn là trải nghiệm tuyệt vời. Mỗi vùng đều có những đặc sản mang nét đặc trưng của vùng đó. Nếu bạn đến một nơi hoàn toàn mới lạ, đừng bỏ qua ẩm thực, hãy nhớ ẩm thực cũng phản ánh một phần nếp sống của người dân nơi đây. Sẽ càng đặc biệt hơn nếu bạn là người có nguồn cảm hứng vô hạn với việc ăn uống, còn gì tuyệt vời hơn phải không nào? Trong văn hóa Việt Nam, ăn uống là cả một nghệ thuật, nó không chỉ nhằm đáp ứng yêu cầu cơ bản của con người mà còn có mối quan hệ mật thiết đến lối sống, truyền thống dân tộc, được thể hiện rất rõ qua những dụng cụ được dùng trong bữa ăn, cách ứng xử với mọi người trong khi ăn. Vì thế việc ăn uống còn minh chứng cho lịch sử và sự hình thành nền văn hoá của Việt Nam.


    Các món ăn qua từng giai đoạn nói lên được cuộc sống, con người của giai đoạn đó và của vùng đất – nơi đã sản sinh ra mỗi món ăn. Du lịch ẩm thực nhiều hơn chỉ là thưởng thức một bữa ăn ngon, một chút bia hay 1 ly rượu vang trong suốt chuyến đi. Đó là cách chúng ta hòa mình vào nền văn hóa và di sản của một khu vực, tạo ra những kỷ niệm không thể quên theo một cách hoàn toàn khác biệt. Món ăn cho người ta thấy những câu chuyện đời sống. Ẩm thực giúp người ta đọc ra được thói quen sinh hoạt của một cộng đồng. Người ta thưởng thức món ăn nhưng thấy được phần hồn trong đó. Tiệc tùng chỉ là một phần của câu chuyện, chuyện còn lại là món này làm thế nào, chế biến ra sao. Đặc trưng vùng miền có thể thấy trong đó không? Tại sao lại là món ăn này mà không là món khác trên bàn tiệc? Tại sao món này được mời ăn trước mà không là món kia? ...

    Đặc sản Cần Thơ - Ba Khía rang me
    Đặc sản Cần Thơ - Ba Khía rang me
    Trải nghiệm mang tên
    Trải nghiệm mang tên "Ẩm thực"
  10. Du lịch nước ngoài lẫn khám phá các vùng đất trong nước là cách tốt nhất để bạn hiểu về những nền tảng chung cũng như quá trình chuyển biến của các nền văn hóa trên thế giới. Như bạn biết đấy, văn hóa là một phạm trù vô cùng phong phú và đặc sắc. Những nền văn hóa khác nhau sẽ thể sự khác biệt trong cung cách ẩm thực, các nghi thức và phong cách sống. Tuy nhiên, dẫu là nền văn hóa nào thì cũng đều có những điểm tương đồng. Vì thế, những khám phá văn hóa trên chặng hành trình sẽ giúp bạn so sánh, cảm nhận vẻ đẹp của văn hóa và học cách đóng góp vào một thế giới đáng sống hơn. Ai trong mỗi chúng ta cũng muốn lưu giữ những hình ảnh đẹp cho chuyến đi cảu mình. Điều đó sẽ càng hấp dẫn hơn nếu chúng ta có thể truyền tải được những thông điệp ý nghĩa đến những người cần nó.


    Du lịch khám phá luôn mang đến nhiều giá trị có lợi hơn cho cuộc sống cũng như suy nghĩ của bạn. Nếu cứ mãi nghĩ về những khó khăn sẽ gặp phải trong hành trình, thì chắc cả đời bạn cũng chỉ có thể ngồi im và nhìn cuộc đời qua miệng giếng. Đối với nhiều bạn trẻ, đi du lịch được xem như một món ăn tinh thần không thể thiếu trong hành trình trải nghiệm cuộc sống của mình. Qua mỗi chuyến đi, bạn sẽ học được nhiều hơn từ những cảnh vật, con người, văn hóa mà bạn đã từng tiếp xúc. Hãy trải nghiệm, hãy lưu giữ những kinh nghiệm quý báu của chuyến đi này và đừng ngần ngại chia sẻ với những người cần nó, đó cũng là cách giúp bạn ghi nhớ những kỉ niệm đáng nhớ của bản thân đấy!

    Kinh nghiệm chụp ảnh selfie khi đi du lịch
    Kinh nghiệm chụp ảnh selfie khi đi du lịch
    Chia sẻ kinh nghiệm
    Chia sẻ kinh nghiệm



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy