Top 10 Kỹ năng bán hàng hiệu quả

Vũ Việt 81 0 Báo lỗi

Ngày nay công việc bán hàng đang được phần đông mọi người ưa chuộng, một phần là do nhu cầu thị trường ngày càng lớn thêm vào đó là do tính tích cực của hoạt ... xem thêm...

  1. Khi bắt tay vào công việc trước hết bạn cần tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm bạn định tư vấn: xem đó là mặt hàng gì có những tác dụng ra sao và giá cả thế nào...


    Ngoài ra cũng phải chú ý tới thông tin liên quan tới sản phẩm đó, thấy được ưu điểm của nó so với các mặt hàng cùng loại, bởi vì khách hàng luôn là người được lựa chọn bạn phải làm thế nào thuyết phục được họ đứng về phía mình mua sản phẩm của mình thì mới là thành công, muốn làm được điều này chắc chắn bạn phải hiểu kỹ sản phẩm tư vấn mạch lạc rõ ràng sẽ tạo được ấn tượng.

    Bạn cứ thử tưởng tượng khi bạn đi mua hàng mà hỏi nhân viên bán hàng về chức năng của sản phẩm đó, trong khi nhân viên không hiểu gì để tư vấn thì chắc chắn bạn rất thất vọng. Cần tránh điều này nhé.

    Cần hiểu mỹ về từng sản phẩm
    Cần hiểu mỹ về từng sản phẩm

  2. Khách hàng là thượng đế, điều này yêu cầu mọi nhân viên bán hàng đều phải biết. Khi bạn xác định làm nhân viên cho một nhãn hàng thời trang nào đó chẳng hạn, bạn sẽ thường xuyên tiếp xúc với khách hàng hàng ngày, trong quá trình đó bạn vừa tư vấn vừa phải làm sao tạo dựng được mối quan hệ thân thiện với họ để họ trở thành những khách hàng quen thuộc.


    Đồng thời nếu xây dựng được mối quan hệ tốt sẽ là tiền đề mở rộng lượng khách của bạn, sẽ có nhiều khách hàng tiềm năng thông qua sự giới thiệu của lượng khách quen mà bạn đã tạo dựng.

    Tạo sự thân thiện
    Tạo sự thân thiện
  3. Khách hàng luôn đúng, là một người bán hàng chuyên nghiệp thì luôn giữ được sự bình tĩnh trong mọi hoàn cảnh khác nhau, bạn nên biết rằng thương trường là chiến trường, công việc kinh doanh hoàn toàn có thể đi xuống nếu như các nhân viên bán hàng không giữ cho mình được sự nhẫn nại.


    Khách hàng thì muôn kiểu người, không phải ai cũng dễ tính lịch sự, không phải ai cũng đáng yêu nhẹ nhàng, rất nhiều khách hàng khó tính thậm chí còn bắt bẻ nhân viên, trong trường hợp này bạn phải hết sức tập trung đáp lại khách hàng bằng sự niềm nở, sự nhiệt tình, và lòng tôn trọng đặc biệt với họ. Chắc chắn rằng sẽ chẳng ai khó chịu đến mãi khi được đáp lại bằng sự chân thành và nhiệt huyết đâu.

    Luôn nở nụ cười thân thiện
    Luôn nở nụ cười thân thiện
  4. Công việc nào cũng vậy để đạt được thành công cần có sự đam mê, thực sự yêu thích công việc, bởi vì chỉ khi có lòng yêu nghề mới gắng hết sức để thành công.


    Đồng thời chỉ khi yêu nghề người ta mới luôn tự thay đổi, luôn sẵn sàng làm mới mình để cho phù hợp với xu hướng cũng như phù hợp với yêu cầu của xã hội, đó thật sự đòi hỏi tính năng động niềm đam mê và sự cố gắng, hãy luôn giữ cho mình lòng nhiệt huyết để cố gắng.

    Đam mê sẽ có thành công
    Đam mê sẽ có thành công
  5. Bạn cũng nên chuẩn bị trước cho mình những kỹ năng cần thiết để vừa có thể làm việc độc lập vừa có thể làm việc theo nhóm, chẳng hạn nếu bạn chỉ có khả năng làm việc đơn lẻ thì sẽ giới hạn khả năng thành công khi đi xin việc của bạn.


    Tuy nhiên nếu bạn có thể làm việc được cả theo nhóm thì đó là một lợi thế lớn. Bạn thấy đấy hiện nay yêu cầu làm việc theo nhóm ngày càng được nâng cao cho nên bạn hãy chuẩn bị những gì cần thiết để đáp ứng kịp thời yêu cầu này.

    Làm theo nhóm
    Làm theo nhóm
  6. Hãy chú ý đến phản ứng của khách hàng. Nét mặt và ngôn ngữ cơ thể có thể “cho thấy” rõ thái độ của khách hàng. Khi bạn giới thiệu sản phẩm cho họ, hãy nhớ rằng bạn ở đó để bán bất cứ thứ gì giúp cho khách hàng cảm thấy thực sự tốt về việc mua hàng của họ. Dự đoán được phần nào thái độ của khách hàng là một kỹ năng bán hàng quan trọng, nó sẽ giúp bạn biết cách phản ứng một cách khéo léo và thuyết phục.


    Nếu một sản phẩm cụ thể dường như không tốt đối với khách hàng, hãy thừa nhận nó thay vì bắt đầu tranh luận về sản phẩm. Bạn có thể khách quan nêu tên một số giá trị của sản phẩm trong khi giải thích cho sự do dự của khách hàng: “Nó đắt hơn các sản phẩm khác, bạn nói đúng. Các mũi khâu tay mất rất nhiều thời gian để hoàn thành, nhưng kết quả là giày bền hơn nhiều”.

    Dự đoán sự phủ nhận
    Dự đoán sự phủ nhận
  7. Sau khi bạn xác nhận việc bán hàng, hãy gợi ý bán thêm một số sản phẩm bổ sung để tăng tổng doanh số bán hàng của bạn. Nếu bạn vừa bán một chiếc máy in, hãy đề cập đến một số ưu đãi bạn đang triển khai cho hộp mực hoặc lô giấy.


    Giới thiệu về cơ hội mua hàng này như một giải pháp tiết kiệm tiền hay giải quyết được vấn đề tiềm ẩn của họ: “Rốt cuộc bạn sẽ cần đến chúng và theo cách này bạn sẽ không phải lo lắng về điều đó“.

    Kỹ năng tăng số lượng cho mỗi giao dịch
    Kỹ năng tăng số lượng cho mỗi giao dịch
  8. Một số doanh nghiệp cố gắng để kích thích doanh số bán hàng bằng cách khuyến khích cạnh tranh giữa những người bán hàng với nhau, biểu dương các con số theo tuần hoặc tháng. Mặc dù điều này có thể là một cách giúp thúc đẩy doanh số. Tuy nhiên bạn sẽ nản lòng nếu bạn không ngừng so sánh với người bán hàng khác.


    Hãy ăn mừng nếu bạn bán được thật nhiều, nhưng đừng lấy đó làm mục tiêu của bạn. Xử lý công việc ra công việc. Lấp đầy thời gian rảnh rỗi của bạn với những sở thích khác để tránh tập trung quá mức vào doanh số bán hàng.


    Vì vậy mỗi một nhân viên bán hàng hãy tạo cho mình một tâm thế thoải mái nhất, không áp lực về doanh số cũng không nên thờ ơ với công việc. Hãy tập trung vào việc bán hàng của riêng bạn và làm mọi cách thúc đẩy doanh số bạn nhé.

    Hãy tập trung vào việc bán hàng của riêng bạn
    Hãy tập trung vào việc bán hàng của riêng bạn
  9. Cho dù điều gì xảy ra, hãy tránh đổ lỗi cho bất kỳ ai. Quyết định cuối cùng trong việc mua hàng là của khách hàng, vì thế đừng đối xử với nó như một sự thất bại của bạn nếu họ quyết định không mua hàng.


    Hãy nghĩ mình là một cố vấn trong giao dịch. Đóng góp ý kiến của bạn, hãy thật hữu ích nhất có thể và tiếp tục khi thỏa thuận này được thực hiện, cho dù thành công hay không.

    Đừng đổ lỗi cho bất kỳ ai
    Đừng đổ lỗi cho bất kỳ ai
  10. “Khách hàng là thượng đế”, mà thượng đế là tất cả, không có chuyện phân biệt giàu nghèo, sang hèn, ấu phụ hay nam nữ. Đã từng nghe câu chuyện tại một cửa hàng bán ô tô nào đó, họ sẵn sàng bỏ ra vài tiếng đồng hồ đếm từng xu lẻ của một ông lão đến mua xe.


    Cũng từng nghe tại trung tâm thương mại sang chảnh nào đấy, nhân viên dè bỉu đôi vợ chồng quần ngố, áo cộc, đi dép tông vào mua hàng hiệu, cuối cùng đành ngượng ngập thanh toán hóa đơn lên tới tám số không của họ. Không cần nói chắc bạn cũng biết câu chuyện nào nhận được sự đồng tình hơn rồi chứ. Đừng phân biệt đối xử với khách hàng, dù họ thế nào thì bạn vẫn cần họ!

    Đừng phân biệt đối xử với khách hàng, dù họ thế nào thì bạn vẫn cần họ!
    Đừng phân biệt đối xử với khách hàng, dù họ thế nào thì bạn vẫn cần họ!



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy