Top 10 Kỹ năng cần có khi xin việc

Hoàng Ngọc Trang 498 0 Báo lỗi

Bạn có biết vì sao nhiều sinh viên ra trường thất nghiệp như vậy không? Trong rất nhiều lý do thì thiếu kỹ năng là một trong những lý do lớn. Để theo kịp với ... xem thêm...

  1. Làm việc nhóm là kỹ năng rất quan trọng, nó sẽ giúp bạn hòa nhập nhanh chóng với đồng nghiệp trong môi trường mới, đây cũng là kỹ năng mọi nhà tuyển dụng đều đòi hỏi ở nhân viên. Không những bạn làm việc nhóm giỏi mà còn phải rèn luyện cho mình khả năng làm nhóm trưởng để bao quát, theo dõi tiến độ công việc.


    Kỹ năng này không phải ngày một ngày hai có được mà bạn cần phải thực hành nó thường xuyên khi học nhóm, làm bài thuyết trình, bản đồ tư duy theo nhóm. Khi đó bạn sẽ có những kinh nghiệm cần thiết và khi tiến hành làm việc nhóm bạn sẽ không bị bỡ ngỡ, lúng túng. Cách đơn giản hơn là bạn hãy thử tham gia một buổi làm bài tập về nhà của lũ trẻ con nhà bạn, chắc hẳn bạn sẽ học được rất nhiều điều đó như sự kiên nhẫn, bình tĩnh chẳng hạn. Làm việc nhóm sẽ là một kỹ năng quyết định đến sự thành công của công việc mà bạn làm sau này.

    Kỹ năng làm việc nhóm
    Kỹ năng làm việc nhóm

  2. Kỹ năng giải quyết vấn đề chính là cách bạn giải quyết vấn đề công việc cũng như các vấn đề sự cố, phát sinh xảy ra trong quá trình làm việc một cách hiệu quả, nhanh gọn và để lại ít hậu quả nhất. Như một người làm design phải giải quyết vấn đề với những thiết kế của mình, một người tổ chức sự kiện đám cưới phải biết cách giải quyết vấn đề khi đi đến nhà gái mà chú rể thiếu bông hoa cài ngực...


    Kỹ năng giải quyết vấn đề ở đây rất đa dạng vì thế cách duy nhất đó chính là trải nghiệm, khi gặp vấn đề chúng ta cần bình tĩnh và đưa ra phương án giải quyết một cách tốt nhất có thể. Khi đi phỏng vấn đừng ngại ngần trình bày với nhà tuyển dụng những công việc mà bạn đã từng làm, cách giải quyết các sự cố, vấn đề phát sinh nhé. Đó sẽ là kỹ năng ghi điểm đắt giá cho bạn đó.

    Kĩ năng giải quyết vấn đề
    Kĩ năng giải quyết vấn đề
  3. Nhà tuyển dụng đều mong muốn nhân viên làm việc một cách trôi chảy và điều làm nên sự trôi chảy đó là kế hoạch sắp xếp rất chi tiết và chặt chẽ, đây là một yếu tố rất quan trọng quyết định đến sự thành công của công việc. Khi bạn biết sắp xếp công việc và lên kế hoạch chi tiết, cụ thể thể hiện bạn là một người cẩn thận và có phong cách chuyên nghiệp. Khi có một sự sắp xếp hoàn hảo công việc sẽ được chạy một cách tốt nhất.


    Khi phỏng vấn bạn có thể đưa ra những kế hoạch công việc bạn đã từng làm khi còn là sinh viên hay những nơi làm việc trước đó. Hoặc khi quyết định làm việc tại một cơ quan cụ thể bạn hãy thử sức lên kế hoạch một vấn đề nào đó về sản phẩm kinh doanh, hay chiến lược bán hàng của công ty đó chẳng hạn.

    Sắp xếp và lập kế hoạch
    Sắp xếp và lập kế hoạch
  4. Ngành nghề nào cũng cần phân tích dữ liệu, bạn đã bao giờ thử phân tích số lượt like và share trên facebook, instagram chưa, hay những bạn làm MMO có thể phân tích được số người xem video của mình ở các quốc gia, số lượt comment dưới video của mình.


    Nếu bạn không có khả năng phân tích số liệu thì khả năng tổng hợp số liệu cũng rất cần và rất tốt, đó là bước đệm thuận lợi để bạn học cách phân tích dữ liệu nhanh hơn.

    Kỹ năng phân tích dữ liệu
    Kỹ năng phân tích dữ liệu
  5. Báo cáo như một dạng bảng tổng hợp, chẳng hạn như tổng hợp các khoản chi phí, doanh thu sau đợt bán hoa trong ngày 20 tháng 10, bảng tổng hợp những người tham gia và vắng mặt buổi sinh hoạt lớp. Tuy nhiên báo cáo đòi hỏi ở mức độ cao hơn và khó hơn, đó là việc bạn phải có một bản báo cáo chi tiết cụ thể hơn.


    Khi làm một bản báo cáo bạn phải tổng hợp được tất cả các nội dung liên quan và tóm gọn trong một bản báo cáo để mọi người dễ dàng theo dõi, nắm bắt công việc và không phải mất công đi kiểm tra từng phần công việc nữa.

    Kỹ năng viết báo cáo
    Kỹ năng viết báo cáo
  6. Đây là kỹ năng rất cần khi bạn đi đến bất cứ nơi đâu, đối với công việc bạn phải thích nghi thật nhanh với môi trường làm việc mới, với đồng nghiệp mới. Khi mới vào làm việc hãy thân thiện với tất cả mọi người, cố gắng có thể giao tiếp với tất cả mọi người, bắt kịp nhanh chóng với công việc để thoát khỏi sự lúng túng, bỡ ngỡ ban đầu.


    Trong cuộc sống điều gì cũng có thể xảy ra, trong công việc cũng vậy bạn cần phải chấp nhận và thích nghi với nó. Khi nhà tuyển dụng hỏi điều này bạn hãy trình bày những lần mình bắt đầu làm công việc mới như thế nào nhé.

    Kỹ năng thích nghi
    Kỹ năng thích nghi
  7. Bạn có tự tin về khả năng nghiên cứu lĩnh vực của mình không ạ? Đối với từng ngành có kiến thức và phạm vi khác nhau, vì thế để có thể giải quyết công việc một cách thuận lợi bạn cần bỏ thời gian nghiên cứu về tất cả các khía cạnh, vấn đề mà bạn dự định làm trong tương lai.


    Việc nghiên cứu này sẽ giúp bạn có kinh nghiệm nghiên cứu đối với nhiều vấn đề khác, tích lũy cho bạn nhiều kiến thức bổ ích và khi làm việc về một vấn đề mà bạn đã nghiên cứu thì sẽ nhanh và hiệu quả hơn rất nhiều, bạn sẽ không cần phải bỏ thời gian và công sức nghiên cứu về vấn đề đó nữa, kỹ năng này sẽ đánh thẳng vào tâm lý nhà tuyển dụng rất hiệu quả, đảm bảo phần trăm bạn trúng tuyển sẽ rất cao.

    Kỹ năng nghiên cứu
    Kỹ năng nghiên cứu
  8. Hãy chuẩn bị tinh thần khi bạn làm việc tốt sẽ có một ngày bạn được làm chủ dự án. Điều này rất tuyệt vời, hãy vận dụng những kỹ năng mình đã tích lũy được và thể hiện thôi, nó sẽ khó hơn việc bạn làm một lớp trưởng, một bí thư đoàn nhưng chỉ cần tự tin bạn sẽ quản lí dự án một cách hiệu quả.


    Trong quản lí dự án còn có kỹ năng làm nhiều việc một lúc,kỹ năng giao tiếp, đôi khi cả thương thuyết nữa. Nếu bạn không chắc về khả năng của mình hãy tham khảo phần mềm giao việc thông dụng như giao việc thông dụng như Trello, Slack, Google Drive hay Wunderlist chẳng hạn.

    Kỹ năng quản lí dự án
    Kỹ năng quản lí dự án
  9. Người kiểm soát tốt cảm xúc của bản thân, cụ thể là cơn tức giận của mình thì sẽ dễ dàng làm việc tốt với người khác hơn. Trong trí tuệ cảm xúc có bao gồm một số những cái khác như self-awareness (tự hiểu về bản thân), motivation (động lực làm việc), sự cảm thông với người xung quanh và những hiểu biết chung về xã hội.


    Nếu bạn bị căng thẳng hãy tìm cách giải tỏa nỗi căng thẳng đó như tập thể dục, thư giãn, nghe nhạc...Ngoài ra bạn cần phải biết kiềm chế cảm xúc bản thân, điều đó tốt cho bạn và cả công việc sau này.

    Kỹ năng kiểm soát cảm xúc
    Kỹ năng kiểm soát cảm xúc
  10. Các cô gái, hãy thừa nhận là bạn rất giỏi chỉnh sửa ảnh trên smartphone đúng không nào? Nào là Instagram rồi VSCO và hàng trăm hàng tỉ các app chỉnh ảnh khác, cô gái nào cũng như một chuyên gia vậy.


    Vậy tại sao không dành thêm chút thời gian học Photoshop nhỉ? Chỉ cần bạn biết một xíu về Photoshop thôi, bạn sẽ trở thành một ứng viên đầy giá trị với nhà tuyển dụng rồi đó. Đặc biệt là các bạn là marketing hay quảng cáo mà biết chút về kĩ năng này thì quá là tuyệt.

    Kỹ năng chỉnh sửa ảnh
    Kỹ năng chỉnh sửa ảnh



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy