Top 16 Kỹ năng cần có nhất để phát triển sự nghiệp nghề Luật sư

Trịnh Ngân 2293 2 Báo lỗi

Ngày nay, những tân binh khi nộp hồ sơ vào các công ty và văn phòng luật sư cần trang bị một lượng các kỹ năng đặc biệt để có thể tiến đến thành công trong con ... xem thêm...

  1. Các công ty luật tìm kiếm những sinh viên đã đạt được những thành tích xuất sắc một cách kiên định xuyên suốt trong quá trình học đại học. Công việc của một luật sư đòi hỏi khắt khe về mặt trí tuệ và bạn phải có khả năng cho họ thấy rằng bạn là người có trí óc và khả năng tiếp thu, đồng bộ và phân tích những dữ liệu rắc rối vô cùng nhanh.


    Nhà tuyển dụng sẽ dựa vào khả năng của bạn khi đối phó với những yêu cầu đó, bằng điểm số mà bạn đạt được tại trung học và đại học. Vì thế họ nhìn vào điểm học tập của bạn như một chỉ số chính cho trí tuệ và một định chuẩn về khả năng tiềm ẩn, đó là lý do vì sao những công ty luật thương mại danh giá yêu cầu văn bằng chứng nhận tốt nhất. Tuy nhiên, các công ty luật đã bắt đầu nhận thấy rằng điểm học tập tốt không thôi sẽ không thể tạo nên một luật sư thành công và vì thế họ tìm kiếm những kỹ năng khác nữa. Ví dụ, thành tích trong thể thao, kinh nghiệm kinh doanh, những sở thích thú vị và kỹ năng ngôn ngữ có thể cung cấp cho bạn một lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ trong thị trường tuyển dụng pháp lý.


    Lời khuyên của Toplist là: Cân bằng điểm số học tập với các hoạt động ngoại khóa từ những nơi khác nhau trong cuộc sống của bạn, từ đó cho thấy bạn là một con người giỏi giang với rất nhiều thứ để đóng góp. Điều này chắc chắn cũng sẽ gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

    Thành tích học tập không phải là tất cả nhưng nó cũng là yếu tố quan trọng
    Thành tích học tập không phải là tất cả nhưng nó cũng là yếu tố quan trọng

  2. Một trong các kỹ năng quan trọng mà bạn cần có để trở thành luật sư tư vấn giỏi là trở thành nhân tố hữu ích trong tổ đội. Khi ứng tuyển, hãy đảm bảo rằng bạn nêu bật được ví dụ thể hiện mình là một người đồng đội, trưởng nhóm tốt trong thời gian học đại học cũng như kinh nghiệm của bạn trong công việc trước đó. Tại các công ty luật, bạn sẽ cần biến mình thành một đồng đội giỏi bởi làm việc nhóm là nhân tố rất quan trọng để khởi đầu trong nghề luật.


    Làm việc nhóm gồm có làm việc với những người khác để tạo ra sự đồng lòng và đạt được kết quả tốt nhất có thể cho tất cả các bên, dù trong các giao dịch, hòa giải hay trọng tài. Đàm phán được dựa trên làm việc nhóm, nó thường không chỉ gồm việc hoạt động với những đồng nghiệp trong phòng ban của bạn, mà còn từ nhiều nhóm khác để hình thành nên những đội đa chức năng, cũng có thể thêm cả khách hàng và các chuyên gia. Khả năng hợp tác và làm việc hiệu quả với người khác là nền tảng quan trọng để làm việc thành công tại một công ty luật.

    Làm việc nhóm là kỹ năng cần thiết
    Làm việc nhóm là kỹ năng cần thiết
  3. Bất kỳ luật sư nào cũng phải có khả năng giao tiếp hiệu quả với khách hàng của mình. Khả năng liên hệ và tương tác của bạn với người khác là một cách để tạo sự tin tưởng, thiết lập những mối quan hệ bền vững; và khả năng giải thích rõ ràng các tình huống phức tạp theo lối dễ hiểu là một phần quan trọng trong vai trò của luật sư tư vấn. Thêm vào đó, việc có kỹ năng làm việc với con người tốt sẽ giúp bạn tương tác với một lượng lớn các nhân vật tại công ty và thích ứng tốt trong môi trường làm việc. Đôi khi, bạn sẽ cần khai thác vai trò của nhiều người khác nhau để tiến lên. Ví dụ, thủ thư và thư ký đóng

    một vai quan trọng trong hoạt động hàng ngày của một công ty luật. Nếu bạn xây dựng được một mối quan hệ tốt với thư ký của mình, thì công việc của bạn sẽ được đặt lên trên hết và quay vòng nhanh chóng, điều đó sẽ gây ấn tượng với người giám sát bạn.


    Những luật sư thành công nhất thường lịch thiệp và có khả năng làm việc hiệu quả với mọi người bằng việc nuôi dưỡng, xây dựng, phát triển và duy trì mối quan hệ với khách hàng cũng như đồng nghiệp. Khi bạn có tiến triển trong sự nghiệp, công ty của bạn sẽ kỳ vọng bạn tích lũy được một danh sách liên lạc và cuối cùng là thu được những vụ giao dịch mới. Cơ hội tiếp thị là rất quan trọng và bạn cần thể hiện cho khách hàng thấy, cũng như để trở thành một chuyên gia pháp lý vững vàng, thì bạn cũng phải “đáng giá” trong một phạm vi xã hội.

    Giao tiếp tốt sẽ giúp bạn dễ dàng trong mọi vụ ký kết hợp đồng
    Giao tiếp tốt sẽ giúp bạn dễ dàng trong mọi vụ ký kết hợp đồng
  4. Khả năng truyền đạt một cách rõ ràng và hiệu quả trên giấy hoặc trực tiếp mặt đối mặt hay qua điện thoại là nền tảng cốt lõi đối với vai trò của một nhà tư vấn luật. Bởi nhiệm vụ của người tư vấn luật phần lớn liên quan đến việc có thể đưa ra lời khuyên và đàm phán một cách hiệu quả với khách hàng của họ, đồng thời đảm bảo sự vận hành trơn tru của các thỏa thuận.


    Việc sử dụng ngôn ngữ rõ ràng và cô đọng sẽ được đánh giá cao bởi cả khách hàng cũng như đồng sự của bạn. Chăm sóc khách hàng cơ bản cùng việc sở hữu các kỹ năng truyền đạt xuất sắc sẽ giúp bạn truyền tải ý kiến và lời khuyên tốt nhất đến khách hàng của mình.

    Truyền tải thông tin một cách hiệu quả
    Truyền tải thông tin một cách hiệu quả
  5. Dựa trên việc trao đổi với các nhà tuyển dụng trong và ngoài nước thì đây là điều tối quan trọng mà một chủ doanh nghiệp trông đợi vào thực tập sinh tương lai, và nó ngày càng trở nên quan trọng hơn trong hoạt động thực hành pháp luật thời nay. Họ kỳ vọng vào những thực tập sinh luật không chỉ thể hiện như một luật sư giỏi mà còn là nhà cố vấn tài chính tốt nữa. Hiểu biết về thương mại, nói một cách đơn giản, là việc khai thác hiểu biết của mình về môi trường kinh doanh trong hoạt động của công ty cũng như khách hàng. Một luật sư tham vọng phải có khả năng nhận thức rõ vai trò của một nhà tư vấn luật thương mại và lĩnh vực thương nghiệp trong những lời khuyên pháp lý mà họ cung cấp.


    Cách tốt nhất để chứng minh rằng bạn có những yếu tố cần thiết để trở thành một luật sư thương mại là hãy cho họ thấy khả năng suy nghĩ về mặt thương mại, và về triển vọng của khách hàng sớm nhất có thể. Là một luật sư thương mại bạn cần hiểu công việc kinh doanh của các khách hàng để cung cấp những lời khuyên tư vấn pháp luật tốt nhất. Nhà tuyển dụng sẽ tìm kiếm trong số người ứng tuyển ai có hiểu biết sắc xảo về giới kinh doanh. Một khách hàng là doanh nghiệp, họ sẽ không quan tâm nhiều về ý nghĩa thuật ngữ pháp lý chuyên môn mà sẽ quan tâm sâu sắc đến những tác động có thể có trong công việc quản lý kinh doanh gần đây. Đặc biệt là đối với các công ty tài chính, tư vấn pháp luật luôn là một yếu tố quan trọng trong kinh doanh và mỗi sinh viên cần có nhận thức cụ thể về phương diện thương mại, vì thế bạn sẽ có thể lồng bối cảnh thương mại vào trong khi tư vấn pháp luật với khách hàng.

    Tư vấn về lĩnh vực thương mại hay doanh nghiệp luôn cần sự nhạy bén trong kinh doanh
    Tư vấn về lĩnh vực thương mại hay doanh nghiệp luôn cần sự nhạy bén trong kinh doanh
  6. Với sự cạnh tranh khốc liệt cho vị trí này, nó vô cùng quan trọng, sinh viên có thể chứng minh sự cam kết dài hạn đối với sự nghiệp nghề luật, điều này có thể được thể hiện qua kinh nghiệm làm việc. Rất quan trọng khi bạn có được kinh nghiệm ở cả lĩnh vực pháp lý và môi trường kinh doanh, nó chứng tỏ được sự hứng thú đối với nghề, niềm hăng say và động lực theo đuổi sự nghiệp Luật sư của bạn.


    Hiện nay, phần lớn các công ty, văn phòng luật về có xu hứng đào tạo thực tập sinh, nhằm tìm kiếm một nhân viên chuyên nghiệp phù hợp với yêu cầu trình độ, nhu cầu tuyển dụng của công ty. Những thực tập sinh này sau quá trình đào tạo khoảng 6 tháng - 1 năm sẽ được cân nhắc trở thành nhân viên chính thức.

    Cam kết gắn bó với nghề
    Cam kết gắn bó với nghề
  7. Khi Luật sư phác thảo hợp đồng, chỉ cần một từ đặt sai chỗ có thể thay đổi tầm quan trọng của một điều khoản và có thể là cả kết quả của khách hàng. Một luật sư được kỳ vọng có tính cẩn trọng, chính xác và tỉ mỉ trong cách tiếp cận công việc của họ. Bất kỳ một lỗi nhỏ nào trong cách diễn đạt ngữ pháp hay dấu câu, đặc biệt là chính tả trong đơn xin việc của bạn là một trong những cách dễ nhất khiến đơn của bạn bị vứt trên đống hồ sơ bị loại.

    Mỗi lỗi nhỏ có thể đem lại bất lợi cho bản thân và khách hàng
    Mỗi lỗi nhỏ có thể đem lại bất lợi cho bản thân và khách hàng
  8. Khách hàng hi vọng luật sư làm việc với tiêu chuẩn đạo đức cao, gồm cả sự chính trực của một chuyên gia và chuẩn mực đạo đức theo luật, vì họ sẽ chỉ cung cấp tài liệu cho những nhà cố vấn pháp luật mà họ tin tưởng. Quy tắc ứng xử nghề nghiệp của luật sư là những nguyên tắc chỉ đạo nghiêm ngặt đảm bảo luật sư luôn hành động vì lợi ích tốt nhất của khách hàng; bí mật khách hàng và đặc tính nghề nghiệp là rất quan trọng trong việc bảo vệ thanh danh và chuẩn mực của một luật sư chuyên nghiệp.

    Đạo đức nghề nghiệp là tối quan trọng
    Đạo đức nghề nghiệp là tối quan trọng
  9. Công ty thích những ứng viên phô diễn được sự chủ động, óc sáng kiến và thực hiện nó. Họ cũng bị ấn tượng bởi những người coi trọng kỹ năng và sức mạnh. Điều này có thể được chứng minh bằng cách bạn xin vào công ty. Ví dụ, một luật sư tham vọng dường như hiếm khi hỏi công ty luật về kinh nghiệm làm việc không lương; đứng dưới mác của nhà tư vấn luật là một cách thật sự tốt để có cái nhìn sâu sắc vào thực tiễn pháp lý, và tuân theo nguyên tắc rằng, một khi bạn gây được ấn tượng với các luật sư và chuyên gia khác tại công ty – họ sẽ đề bạt cho bạn một công việc.

    Chuyên nghiệp
    Chuyên nghiệp
  10. Các luật sư tham vọng có cực kỳ nhiều hoài bão, được xác định rõ ràng cũng như sự cố gắng để đạt được nó. Trong một doanh nghiệp cạnh tranh như vậy, bạn nên có một chiến lược rõ ràng và thực tế về việc tưởng tượng sự nghiệp của mình sẽ ở đâu trong vòng 5 đến 10 năm tiếp theo, cho dù nguyện vọng của bạn có là trở thành một thành viên của một hãng luật hay một cố vấn cao cấp tại một công ty hàng đầu thế giới. Và trên hết con đường trở thành một luật sư là vô cùng gian nan, vấp vã, các bạn phải dành nhiều công sức, thời gian, sức khỏe, tài chính, thậm chí là từ bỏ những sở thích, ngày nghỉ...để theo đuổi nghề nghiệp do đó nếu không có hoài bão, đam mê với ngành nghề thì bạn sẽ không bao giờ bước tiếp được con đường trở thành luật sư thực thụ

    Hoài bão
    Hoài bão
  11. Hãy xây dựng một thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp đâu ra đấy. Thái độ của bạn và nguồn gốc thúc đẩy việc trở thành một luật sư là rất quan trọng; trước khi một công ty giao công việc cho bạn, họ sẽ muốn chắc rằng khách hàng của họ sẽ nhìn bạn với con mắt tích cực. Ấn tượng đầu tiên luôn mang rất nhiều giá trị, Ngay cả khi đã làm trọn vẹn đơn xin việc của mình, thì hãy dành một chút thời gian xem qua lần nữa và xem xét cẩn thận hình tượng mà bạn đang truyền đạt.

    Để lại hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng
    Để lại hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng
  12. Hãy chứng minh rằng bạn là một khoản đầu tư chính xác đối với công ty mà bạn xin việc và phù hợp với cách vận hành của họ. Hãy nói về niềm say mê của bạn đối với công ty cũng như những lý do cho vị trí bạn muốn ứng tuyển một cách sôi nổi! Bạn sẽ tạo được một ấn tượng nhất định trong mắt nhà tuyển dụng, ứng viên năng nổ có thể phù hợp cũng như làm việc tốt tại công ty.

    Năng nổ sẽ giúp bạn trở thành một thành viên tốt trong công ty
    Năng nổ sẽ giúp bạn trở thành một thành viên tốt trong công ty
  13. Hãy luôn là chính mình và đừng cố gắng trở thành ai đó, người mà bạn cho rằng các công ty đang tìm kiếm. Doanh nghiệp không muốn tuyển dụng những cá thể giống hệt nhau trên đường đua sự nghiệp buồn tẻ đâu! Họ muốn nhìn thấy thật nhiều cá tính khác nhau cùng những đặc điểm sinh động. Tại các cuộc phỏng vấn, hãy luôn nhớ đưa ra những câu trả lời độc đáo của riêng mình, việc đó tốt hơn là trả lời theo cách mà bạn nghĩ nhà tuyển dụng muốn nghe!

    Cá tính riêng sẽ giúp bạn được mọi người nhớ đến
    Cá tính riêng sẽ giúp bạn được mọi người nhớ đến
  14. Hãy để tính cách của bạn tỏa sáng trong suốt buổi phỏng vấn. Công ty muốn các cá nhân không ngần ngại thể hiện bản thân, nói rõ quan điểm của mình và có mục tiêu rõ ràng trên con đường sự nghiệp pháp lý. Trong suốt quá trình phát triển, bạn sẽ phải tham gia các hoạt động liên quan đến xã hội một cách không ngừng nghỉ và khả năng giao tiếp với mọi người là rất quan trọng đối với triển vọng sự nghiệp cá nhân.


    Trong suốt hợp đồng khóa đào tạo của mình, các bạn có thể làm xong công việc của một giao dịch lớn vào đầu buổi sáng một cách tràn đầy năng lượng. Bất kỳ người cộng tác nào cũng sẽ đánh giá cao khi làm việc với người biết cách giữ cho cả đội vui vẻ phấn khởi và khích lệ tinh thần mọi người.

    Những người hài hước thường rất thông minh
    Những người hài hước thường rất thông minh
  15. Những điều bạn quan tâm hay sở thích đôi khi có thể trở thành điểm cộng vô cùng đáng giá, cũng như là một cơ hội để thể hiện tính cách cá nhân. Bạn sẽ thể hiện như thế nào về việc hoàn thiện một tính cách nhiều màu sắc? Văn phòng luật mong mỏi tuyển dụng được nhiều tính cách khác nhau và cách bạn sử dụng thời gian rảnh thể hiện giá trị của việc quản lý thời gian, phẩm chất lãnh đạo và cho biết bạn có phải một con người thú vị và vui vẻ đáng làm việc cùng hay không. Hãy dùng bất kỳ điều gì để minh họa cho nhà tuyển dụng thấy bạn có đủ phẩm chất mà họ mong chờ!

    Sở thích cá nhân giúp định hình bạn là ai
    Sở thích cá nhân giúp định hình bạn là ai
  16. Kinh nghiệm làm việc trong mảng pháp lý hoặc thương mại có thể là nhân tố quyết định tại cuộc phỏng vấn. Rất nhiều ứng viên khôn khéo sẽ tìm cách tổng hợp kinh nghiệm về hiểu biết thương mại và những kỹ năng học được vào trong đơn xin việc/CV của mình. Những kinh nghiệm dễ gây chú ý hoặc tạo ấn tượng có thể tạo ra khác biệt rõ rệt và trở thành người được chọn trong buổi phỏng vấn.


    Nếu bạn chưa từng có bất kỳ một kinh nghiệm làm việc nào thì bạn cần cố gắng tìm kiếm một vài điều gì khác. Nếu bạn hứng thú với một lĩnh vực cụ thể, thì không có cách nào thể hiện rõ ràng đam mê của bạn hơn việc có được một vài kinh nghiệm vững chắc trong lĩnh vực pháp lý đó. Thu được cái nhìn sâu sắc trong công việc thực tế cũng cho thấy bạn đánh giá đúng giá trị học thuật trong việc thực hành công việc hằng ngày của một luật sư, bởi vì có sự khác biệt lớn giữa nghiên cứu và thực tiễn pháp lý, hai lĩnh vực này đòi hỏi những kỹ năng hoàn toàn khác nhau. Làm việc trong kỳ nghỉ sẽ là một lợi thế, và hiểu biết thị trường có thể tạo ra cho bạn một điểm cộng vượt qua những người xin việc khác có cùng trình độ học thuật.

    Kinh nghiệm làm việc
    Kinh nghiệm làm việc



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy