Top 6 Lần về nhì đáng tiếc nhất của bóng đá Việt Nam

  1. Top 6 SEA Games 18
  2. Top 5 Tiger Cup 1998
  3. Top 4 SEA Games 20
  4. Top 3 SEA Game 22
  5. Top 2 SEA Games 25
  6. Top 1 U23 Châu Á

Top 6 Lần về nhì đáng tiếc nhất của bóng đá Việt Nam

Trọng Dũng 559 0 Báo lỗi

Trong thể thao thắng hay thua là chuyện rất thường tình, có đội vô địch thì chắc chắn sẽ có những đội thua cuộc. Nhưng không thể nào dấu được những cảm xúc ... xem thêm...

  1. SEA Games 18 là kì SEA Games mà được các cổ động viên chờ đợi nhiều nhất. Thời đó đội tuyển Việt Nam được dẫn dưới bởi ông thầy Weigang và trải qua chuyến tập huấn tại Đức. Và đúng như kì vọng của người hâm mộ. Đội tuyển Việt Nam thi đấu cực kì xuất sắc.


    Tại vòng loại chúng ta giành chiến thắng thuyết phục với những chiến thắng trước Malaysia 2-0, Campuchia 4-0, Indonesia 1-0 và chỉ để thua duy nhất trước Thái Lan với tỉ số 1-3.


    Tiến vào trận bán kết chúng ta gặp Myanmar một đội bóng khá mạnh vào thời điểm đó. Và điều đó đã được chứng minh khi Việt Nam và Myanmar thi đấu giằng co và phải đưa trận đấu vào 2 hiệp phụ và trong lúc mọi người nghĩ tới loạt penalty may rủi thì cú vô lê quý hơn vàng của Trần Minh Chiến đã nâng tỉ số lên 2-1 và đưa chúng ta vào chung kết một lần nữa gặp lại Thái Lan.


    Với một thế hệ cầu thủ chất lượng như Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Công Minh, Minh Chiến, Hoàng Bửu... Thì các cổ động viên đều mong chờ "sự trả thù ngọt ngào" trước người Thái. Nhưng mọi chuyện đã không xảy ra khi chúng ta một lần nữa thất thủ trước Thái Lan với tỉ số đậm 4-0 và đành chấp nhận tấm huy chương bạc trong tiếc nuối.

    Đội tuyển Việt Nam tại SEA Games 18
    Đội tuyển Việt Nam tại SEA Games 18
    Bàn thắng của Trần Minh Chiến

  2. Nhắc lại quá khứ thì mọi người dân Việt Nam không thể nào quên thất bại của bóng đá Việt Nam trong trận chung kết với Singapore. Đây là một trong những kì Tiger Cup thành công nhất của bóng đá Việt Nam với một thế hệ được coi là thế hệ vàng của bóng đá Việt với những danh thủ như Hồng Sơn, Văn Sỹ, Huỳnh Đức...


    Hơn thế chúng ta còn giành chiến thắng thắng khó tin 3 - 0 trước người Thái - đội bóng mà chúng ta chưa từng thắng ở thời điểm đó. Điều đó đã làm cho người hâm mộ tin rằng chiếc cup sẽ về với chúng ta. Nhưng thất bại đáng tiếc 1 - 0 trước Singapore đã làm tất cả như chết lặng, hụt hẫng tột cùng. Đó là trận đấu rất đáng tiếc khi chúng ta thi đấu rất tốt và chỉ bị khuất phục bởi bàn thắng được ghi bằng lưng của Sasi Kumar.

    Tiger Cup 1998
    Tiger Cup 1998
    Tiger Cup 1998
  3. Đây là kì SEA Games lần đầu tiên được tổ chức tại Brunei và Việt Nam được xếp vào bảng A với sự góp mặt của Thái Lan và lần đầu tiên Việt Nam chia điểm với Thái Lan 0-0, cùng với đó là các chiến thắng với các đối thủ yếu hơn là Lào với tỉ số 9 - 0, Myanmar 2 - 0 và Philippines 2 - 0.


    Đội tuyển Việt Nam tiến vào bán kết với vị trí nhì bảng và gặp Indonesia. Tại đây bàn thắng duy nhất của danh thủ Hồng Sơn ở phút 70 đã giúp chúng ta tiến vào chung kết và một lần nữa gặp lại Thái Lan. Và cũng thêm một lần nữa chúng ta lại vấp ngã cay đắng trước người Thái với tỉ số 2 - 0.

    Danh Thủ Hồng Sơn
    Danh Thủ Hồng Sơn
    Bàn thắng vào lưới Indonesia
  4. SEA Game 22 là kì SEA Games rất đáng nhớ của bóng đá Việt Nam khi chúng ta trình làng những tài năng trẻ như "thần đồng " Văn Quyến, Quốc Vượng, Công Vinh, Thanh Bình.


    Và đây cũng là kì SEA Games mà Việt Nam đăng cai tổ chức. Trước sự cổ vũ của hàng ngàn cổ động viên nước nhà chúng ta đã thi đấu cực kì thuyết phục khi có trận hòa 1 - 1 trước đối thủ truyền kiếp Thái Lan và các chiến thắng 1 - 0 trước Indonesia và Lào. Chúng ta bước vào bán kết với vị trí nhì bảng gặp đối thủ Malaysia. Cả 2 đội đã cống hiến cho người xem một cuộc bám đuổi tỉ số hấp dẫn và chung cuộc chúng ta giành chiến thắng 4 - 3 và cùng Thái Lan một lần nữa tại chung kết.


    Trong trận chung kết chúng ta bị thủng lưới ngay trong hiệp 1 và không thể tìm được đường tới mảnh lưới của Thái Lan trong những phút thi đấu chính thức thì bàn thắng ở phút bù giờ thứ nhất của Văn Quyến đã thắp lên hi vọng cho toàn bộ cổ động viên. Nhưng cuối cùng chúng ta vẫn để thua trước người Thái ở hiệp phụ.

    SEA Game 22
    SEA Game 22
    SEA Game 22
  5. SEA Games 25 là một trong những kì SEA Games đáng buồn nhất của bóng đá Việt Nam khi chúng ta có cơ hội rất lớn để dành được tấm huy chương vàng. Khi mà đối thủ truyền kiếp của chúng ta là Thái Lan đã bị loại sớm còn chúng ta thì đã thẳng tiến vào chung kết và chỉ gặp đối thủ Malaysia đội mà đã để thua trước chúng ta 1 - 3 tại vòng bảng. Người hâm mộ Việt Nam chưa bao giờ cảm nhận được tấm huy chương vàng lại tới gần tới như vậy.


    Nhưng những gì mà chúng ta nhận được là thất bại 0 - 1 đầy tiếc nuối mà lỗi lớn nhất đến từ pha bắt bóng như bán độ của thủ thành Tấn trường. Một lần nữa chúng ta lại về nhì trong một trận chung kết.

    SEA Games 25
    SEA Games 25
    SEA Games 25
  6. Có lẽ sự tiếc nuối nhất đối với người hâm mộ bóng đá Việt phải là trận thua 1 - 2 trước các cầu thủ U23 Uzbekistan trong trận chung kết U23 Châu Á. Nơi mà chúng ta đã thi đấu quả cảm với sự cống hiến hết mình của các cầu thủ trẻ và sự huấn luyện tài tình của HLV Park Hang Seo.


    Chúng ta rơi vào bảng đấu tử thần với những đội bóng hàng đầu khu vực: Hàn Quốc, Australia, Syria. Và tiếp tục chạm trán với Iraq, Quatar trong 120 phút của trận tứ kết và bán kết để có thể dành quyền vào thi đấu trận chung kết.


    Đã lâu lắm rồi từ chiến thắng AFF Cup 2008 người dân Việt Nam mới được sống trong bầu không khí vui tươi đến vậy. Nhưng quả thật là may mắn không đứng về với chúng ta khi thêm một lần nữa người hâm mộ bóng đá Việt Nam không thể tận hưởng niềm vui trọn vẹn khi chúng ta đã thi đấu hay trong điều kiện khắc nghiệt nhất và phải thi đấu trong 120 phút. Nhưng rồi bàn thắng ở phút 119 của U23 Uzbekistan của cướp mất đi chiếc Cup đã rất gần.


    Có những tiếc nuối và những giọt nước mắt nhưng đó không phải là do thất bại của chúng ta mà ở đây đó là khóc cho những gì các cầu thủ đã cống hiến, khóc cho tình yêu Tổ Quốc. Các cầu thủ xứng đáng là những nhà vô địch trong lòng người hâm mộ.

    U23 Châu Á
    U23 Châu Á
    U23 Châu Á



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy