Top 12 Làng cổ nổi tiếng nhất thế giới thu hút du khách hiện nay

Phạm Thy 1225 0 Báo lỗi

Mọi người đều công nhận thiên nhiên là một nghệ sĩ sáng tạo tuyệt vời khi "vẽ" nên thế giới tự nhiên muôn hình muôn vẻ. Với lối kiến trúc biến thiên đa chiều ... xem thêm...

  1. Nằm trong tỉnh Gifu thuộc miền trung Nhật Bản, làng cổ Shirakawa - go được mệnh danh là "ngôi làng cổ xưa độc đáo nhất" của xứ sở hoa anh đào, là di sản văn hóa tràn đầy sức sống được UNESCO công nhận. Đặc trưng của làng là toàn bộ các ngôi nhà đều được xây dựng theo kiến trúc Gassho - zukuri - một phong cách cổ xưa quý hiếm chỉ được tìm thấy ở hai nơi trên đất nước Phù Tang. Được bao quanh bởi phong cảnh núi non hùng vĩ và mỹ lệ, có tổng cộng khoảng 152 căn nhà Gassho - zukuri có tuổi đời từ 200 đến 400 năm tuổi với kiến trúc mái nhà được lợp bằng tranh trên dàn kéo gỗ tạo thành hình dạng giống như bàn tay đang chấp lại để nguyện cầu cuộc sống bình an cho mỗi người dân trong làng.


    Hiện nay, cuộc sống của dân làng vẫn diễn ra bình thường theo lối sống như ngày xưa trong khung cảnh thiên nhiên hiền hòa và trù phú. Tại đây vẫn còn vô số những công trình xa xưa lưu giữ nhiều giá trị văn hóa lịch sử như: Chùa chiền, Koga, đền thờ, thủy lộ,... đang ẩn chứa nhiều bí ẩn thú vị cho những người yêu thích khám phá cuộc sống đến tham quan. Shirakawa-go được xem là viên ngọc quý của làng quê Nhật Bản với những ngôi nhà được làm bằng gỗ, mái lá hình chóp nằm rải rác cạnh bìa rừng. Mùa Đông đổ tuyết trắng xóa lên những nóc nhà, những ngọn cây khiến ngôi làng bé nhỏ này hiện lên thật mờ ảo như mơ. Những ngôi nhà bằng gỗ phủ đầy tuyết trắng nổi bật bên cạnh rừng cây vẫn xanh ngát giữa mùa Đông lạnh giá.


    Mùa Xuân, ngôi làng Nhật Bản như bừng sáng giữa mùa hoa nở. Từ Takayama, mất chưa đầy nửa tiếng để đến làng cổ Shirakawa-go ở miền Trung Nhật Bản. Du khách có thể đến làng Shirakawa-go bằng xe buýt theo tuyến Tokyo – Toyama – Kanazawa rồi từ đây đi xe buýt tới ngôi làng. Ngôi làng cổ xinh đẹp này cũng chính là nơi tác giả Fujiko Fujio sáng tác những tập đầu tiên của bộ truyện tranh Đôrêmon nổi tiếng. Năm 1995, làng Shirakawa được biết đến nhiều hơn khi UNESCO công nhận là Di sản văn hóa Thế giới.

    Vẻ đẹp hiền hòa của làng cổ Shikarawa - go Nhật Bản
    Vẻ đẹp hiền hòa của làng cổ Shikarawa - go Nhật Bản
    Làng cổ Shikarawa - go khi mùa đông đến
    Làng cổ Shikarawa - go khi mùa đông đến

  2. Nếu bạn là fan của các bộ phim cổ trang Hoa Ngữ thì chắc hẳn sẽ nhận ra ngoại cảnh tuyệt đẹp và thơ mộng như tranh vẽ của Cổ trấn Tây Đường Trung Quốc. Nơi đây ghi lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi du khách với không gian hữu tình cổ xưa trong bầu không khí hiền hòa. Trấn Tây Đường cũng giống như thành phố Venice của Ý, là một thị trấn của sông ngòi với 9 con sông nhỏ và 27 chiếc cầu đá. Nằm sừng sững trong lòng thành phố hơn 1000 năm qua, cổ trấn ngày nay vẫn tràn trề sức sống khi đón chào các du khách thập phương từ mọi nơi trên thế giới đến tham quan. Với hàng nghìn ngôi nhà cổ lợp mái ngói rêu phong cổ kính, phong cảnh đẹp như một bức tranh thủy mặc nơi đây có sức thu hút diệu kỳ, là nơi chốn bình yên cho những ai muốn "trốn" khỏi ồn ào của thế tục nhân sinh.


    Tây Đường (Xitang) từ lâu đã được mệnh danh là “thiên đường hạ giới”, và là điểm đến du lịch không thể bỏ qua khi du lịch Trung Quốc. Tây Đường là một cổ trấn đặc biệt của Trung Quốc, nơi đây gây ấn tượng với du khách bởi những chiếc cầu nhỏ xinh đẹp bắc qua dòng kênh. Tuy cổ trấn này đã có hơn một ngàn năm lịch sử, nhưng vẫn tràn đầy sức sống. Nằm cách Thượng Hải 80 km, cổ trấn Tây Đường thuộc huyện Gia Thiện, Gia Hưng, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc).


    Trong phần phố cũ của Tây Đường, các tòa nhà được xây dựng dọc bờ các con kênh, vốn đóng vai trò là đường giao thông chủ yếu trong vùng. Ngoài ra Tây Đường còn có rất nhiều nhà, miếu cổ và giữ được không gian và cảnh quan yên tĩnh, vì vậy thị trấn này đã trở thành một địa điểm tham quan nổi tiếng ở Chiết Giang. Đến Tây Đường mà không ngồi thuyền du ngoạn trên sông thì quả thật là một điều đáng tiếc.


    Khi đến buổi hoàng hôn, bạn có thể nghe tiếng cót két của những chiếc thuyền. Lúc này rất nhiều du khách xếp hàng dày đặc để có thể đi thuyền, ngồi trong thuyền êm ả trôi theo dòng nước, chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp của cổ trấn. Hiện cổ trấn Tây Đường được Cục Di sản văn hóa Trung Quốc lựa chọn là địa phương đầu tiên đứng vào danh sách “Trung Quốc lịch sử văn hóa danh trấn”. Nếu bạn đang du lịch Thượng Hải thì cổ trấn Tây Đường là điểm đến không nên bỏ qua.

    Cổ trấn Tây Đường khi đêm xuống
    Cổ trấn Tây Đường khi đêm xuống
    Vẻ đẹp hiền hòa cổ kính của cổ trấn Tây Đường Trung Quốc
    Vẻ đẹp hiền hòa cổ kính của cổ trấn Tây Đường Trung Quốc
  3. Làng chài Reine, Na Uy là nơi chốn đặc biệt mà tạo hóa dành riêng cho những ai yêu thích vẻ đẹp cổ tích lãng mạn và bình yên. Nằm ở đảo Moskenesoya, Reine được mệnh danh là "ngôi làng chài đẹp nhất Na Uy", hấp dẫn mỗi du khách bởi vẻ đẹp tràn đầy sức sống của những ngôi nhà gỗ đỏ truyền thống nằm rải rác ven bờ biển xanh biếc trong trong cảnh quan thiên nhiên trong trẻo, tươi đẹp làm say lòng người. Nhìn từ trên cao, ngôi làng chài nhỏ xinh này như nơi ở thần bí của thần tiên mờ ảo khuất sau ngọn núi đá Reinebrigen hùng vĩ.


    Với thời tiết ôn hòa và mát mẻ vào mùa hè, du khách có thể thỏa thích khám phá cuộc sống vùng sông nước lý thú nơi này qua các cuộc du ngoạn bằng thuyền kayak dọc theo các vịnh hẹp theo hướng tây bắc. Còn vào những ngày mùa đông tuyết trắng, cả ngôi làng như một thế giới băng tuyết huyền ảo, với khung cảnh đẹp đến ngỡ ngàng như một bức tranh sử thi của thần thoại xa xưa. Ngoài ra, du khách còn có dịp tìm hiểu cuộc sống qua hàng thế kỷ của các người dân chài Lofoten trong Viện Bảo Tàng Làng Chài Na Uy được đặt ngay trong làng.


    Kể từ năm 1743, từng là trung tâm thương mại sầm uất huyện Reine. Ngày nay, du lịch đóng một vai trò quan trọng và mặc dù ở xa, nhưng mỗi năm thu hút hàng ngàn du khách. Những năm cuối của thập niên 1970, tờ báo hàng tuần lớn nhất trong thị trấn Allers Reine đã được bình chọn là “nhất làng xinh đẹp của Na Uy”. Nhìn từ phía trước, làng cổ Reine tuyệt đẹp qua đầm lầy nằm gần yên tĩnh và ẩn đằng sau một bề mặt đá thẳng đứng Reinebrigen. Vào mùa hè, du khách có cơ hội thưởng thức những ngày dài với mặt trời mọc đến nửa đêm và những ngày ngắn mùa đông với thời tiết ngoạn mục.


    Đây là một điểm đến ưa thích của khách du lịch trên quần đảo Lofoten bởi vẻ yên tĩnh, cảnh quan thiên nhiên đẹp mê hoặc mọi người. Tham quan làng chài của Reine, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội để ở lại trong căn nhà nhỏ ngư dân truyền thống màu đỏ bằng gỗ. Chúng tôi có một thiết kế hiện đại nhưng vẫn có tính năng truyền thống, một số bằng cột gỗ treo trên tảng đá nhô ra biển hoặc biển. Với cảnh quan xung quanh là các bến cảng và núi, Reine là nơi lý tưởng để du khách có cơ hội để thưởng thức hết vẻ đẹp của nó....

    Làng chài Reine Na Uy
    Làng chài Reine Na Uy
    Vẻ đẹp cổ tích lãng mạn và bình yên của làng chài Reine
    Vẻ đẹp cổ tích lãng mạn và bình yên của làng chài Reine
  4. Với những ngôi nhà cổ kính được xây dựng bằng đá sa thạch màu nâu đen trầm lắng, ngôi làng Bibury Anh quốc sở hữu nét đẹp hoài cổ, mang đậm phong vị Châu Âu xa xưa tựa như "nàng thơ" dịu dàng khiến bất kỳ du khách nào ghé thăm ngôi làng xinh đẹp nhất nước Anh này sẽ ấn tượng đầu tiên với hình ảnh các loại dây leo xanh mướt bao phủ lấy các mảng tường rêu phong, một sự kết hợp kỳ diệu tạo nên nét quyến rũ độc đáo chỉ được tìm thấy ở Bibury. Tồn tại vững vàng từ thế kỷ 14, suốt 600 năm đầy biến động của thời gian và lịch sử Anh quốc, ngôi làng vẫn giữ được nét đẹp nên thơ đầy mộng mơ của một vùng quê yên bình và cổ xưa.


    Bibury được đánh giá là một trong những ngôi làng cổ đẹp nhất nước Anh. Nằm gần sông Coln, thuộc quận Gloucestershire, ngôi làng được ví như một xứ sở cổ tích giúp người ta trải nghiệm không khí yên bình của một vùng quê nước Anh thời xưa cũ. Bibury nổi bật với những ngôi nhà được xây từ đá ong và phần mái dốc độc đáo, dòng sông Coln chảy quanh co qua nhiều góc của ngôi làng với đôi bờ xanh mướt cỏ cây, hoa lá.


    Những cây cầu đá cong cong duyên dáng, những con đường uốn lượn với những thảm cỏ xanh rì hòa quyện vào nhau tại nên nét quyến rũ thơ mộng khiến bất cứ ai đặt chân đến đây đều không khỏi nao lòng. Tham quan ngôi làng, du khách còn có cơ hội khám phá nhiều công trình tôn giáo lâu đời, trong đó tiêu biểu là Nhà thờ Giáo Hội Saxon và Tu viện St Mary, đồng thời nơi đây cũng có nhiều trang trại nuôi cá rộng lớn, mang đến cho du khách những trải nghiệm hấp dẫn, thú vị.


    Bibury là một làng quê ở Châu Âu mang vẻ đẹp quyến rũ với những đồng cỏ xanh mướt bao quanh những ngôi nhà bằng đá cổ xưa, chỉ cách thủ phủ của vùng Cotswold một quãng lái xe. Ngôi làng trăm năm tuổi này được mệnh danh là ngôi làng đẹp nhất nước Anh. Một phần hình ảnh của ngôi làng xuất hiện trên hộ chiếu của Vương Quốc Anh khiến nó là ngôi làng được miêu tả nhiều nhất trên thế giới.

    Làng Bibury Anh quốc
    Làng Bibury Anh quốc
    Vẻ đẹp hoài cổ đậm chất Châu Âu
    Vẻ đẹp hoài cổ đậm chất Châu Âu
  5. Làng Oia là ngôi làng nổi tiếng nhất trong số tất cả các làng của Santorini, Hy lạp. Nó được biết đến trên khắp thế giới vì cuộc sống yên tĩnh và cảnh hoàng hôn tuyệt vời tại đây. Ngôi làng cũng nằm trên một vách đá ấn tượng và có tầm nhìn ngoạn mục ra núi lửa Palia và Nea Kameni và đảo Thirassia. Làng Oia nằm ở phía Bắc hòn đảo, cách Fira 11 km, là một ngôi làng truyền thống với những ngôi nhà đẹp như tranh trên những con phố hẹp, nhà thờ mái vòm màu xanh lam, và những mái hiên rực rỡ dưới nắng. Đường phố có rất nhiều cửa hàng du lịch, quán rượu, quán cà phê. Ở lối vào làng là một bãi đậu xe, nơi du khách có thể gửi xe của họ và tận hưởng những chuyến dạo bộ trên những con đường đẹp như tranh vẽ.


    Làng Oia có nhiều điểm tham quan văn hoá, tiêu biểu là Bảo tàng Hàng hải chứa một thư viện nhỏ, các vật phẩm từ cuộc sống hàng hải của khu vực và những di tích của pháo đài Venetian. Nhiều nghệ sĩ đã yêu thích khu vực này và chọn định cư tại đây. Vì lý do đó, làng Oia có nhiều phòng trưng bày nghệ thuật. Oia cũng có một cảng nhỏ, Ammoudi, cách làng Oia chỉ 300 bước đi bộ. Ở đó, những chiếc thuyền nhỏ có thể đưa du khách tới đảo Thirassia. Các nhà hàng ở Oia cung cấp cho du khách những bữa ăn ngon miệng với nguyên liệu chính là cá tươi. Con đường chính của Oia có rất nhiều cửa hàng du lịch và một số phòng trưng bày đẹp, một số ít trong số các cửa hiệu có những bảng lớn với dòng chữ "Không được chụp ảnh".


    Nếu Cyclades được coi là hòn đảo của ánh sáng thì Oia chính là viên ngọc tỏa ra thứ ánh sáng lấp lánh, mê hoặc đó. Lừng danh là địa điểm có cảnh hoàng hôn đẹp nhất thế giới, Oia chính là thiên đường tình yêu cho các cặp uyên ương muốn tìm chốn bình yên, lãng mạn. Lừng danh là địa điểm có cảnh hoàng hôn đẹp nhất thế giới, Oia chính là thiên đường tình yêu cho các cặp uyên ương muốn tìm chốn bình yên, lãng mạn.


    Khoảng 20 giờ mặt trời mới lặn nhưng từ ban chiều các dòng người đã tấp nập đổ về làng Oia để chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn. Mọi người thường leo lên pháo đài cổ, ngồi ở một quán cà phê trên cao, hay đơn giản là ngồi trên những bậc thang cao chờ đợi giây phút mặt trời lặn. Mặt trời từ rực rỡ chuyển sang đỏ lựng; cả vùng trời xanh lam dần nhuộm màu cam, mặt biển xanh thẳm nhường chỗ cho ánh sáng bạc lấp lánh...nếu tới Hy Lạp, bạn nhớ ghé thăm ngôi làng thiên đường Oia ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt vời nhé!

    Làng Oia đảo Santorini Hy Lạp
    Làng Oia đảo Santorini Hy Lạp
    Vẻ đẹp tinh khôi và đầy mê hoặc của các ngôi nhà cổ trên đồi
    Vẻ đẹp tinh khôi và đầy mê hoặc của các ngôi nhà cổ trên đồi
  6. Nếu có ai đó đang chất chứa buồn phiền về cuộc sống xung quanh thì khi lạc bước vào làng Chefchaouen Ma Rốc thì chắc hẳn sẽ cảm thấy tràn đầy sức sống và yêu đời hơn khi chứng kiến một mê cung xanh đầy quyến rũ tại đây. Chefchaouen được mệnh danh là "ngôi làng nơi Thượng Đế ngự trị" khi tất cả các ngôi nhà và vật dụng trang trí nơi đây đều được phủ một màu xanh da trời độc đáo và tuyệt đẹp.


    Hơn 500 năm trôi qua, thị trấn cổ xưa này luôn được bao phủ bởi một màu xanh duy nhất - biểu tượng tâm linh cho bầu trời và thiên đường trong niềm tin của tín đồ Do Thái giáo. Với màu xanh dương được trang trí đậm nhạt hài hòa tạo nên điểm nhấn cho mỗi căn nhà, ngôi làng độc nhất vô nhị này không chỉ thu hút lượng lớn du khách đến tham quan mà còn là nguồn cảm hứng sáng tác vô tận của các nghệ sĩ.


    Chefchaouen được hình thành từ năm 1471. Cả thành phố này được nhuộm một màu xanh. Khi nhìn vào màu sắc này, người dân ở đây sẽ nghĩ tới màu da trời, nơi có thượng đế trên thiên đường đang ngự trị. Thêm vào màu sắc rất độc đáo của thành phố Chefchaouen là món phô mai dê rất ngon. Lý giải về màu xanh của thị trấn, nhiều người kể rằng vào năm 1930, người Do Thái đã đến tị nạn ở Chefchaouen và bắt đầu sơn màu xanh lên các bức tường bởi họ cho rằng đây là màu tượng trưng cho bầu trời và thiên đàng. Ngoài ra nhiều người tin rằng các bức tường được sơn màu xanh để...đẩy lùi muỗi. Những dù là lý do thì những nhờ màu xanh mà thị trấn này mới thu hút được nhiều du khách đến thế. Quả thật lang thang trong các ngõ hẻm nhỏ của Chefchaouen để khám phá và chụp ảnh là điều rất nhiều khách du lịch ưa thích khi tới đây.

    Làng Chefchaouen, Ma Rốc
    Làng Chefchaouen, Ma Rốc
    Ngôi làng có màu xanh dương độc đáo bên bờ Địa Trung Hải thơ mộng
    Ngôi làng có màu xanh dương độc đáo bên bờ Địa Trung Hải thơ mộng
  7. Tọa lạc trên đỉnh đồi cao của vùng Vaucluse, tỉnh Provence thuộc miền nam nước Pháp, ngôi làng Gordes cổ kính sở hữu một nét đẹp hoài cổ, thanh bình, là nơi được ưu ái để quay ngoại cảnh của rất nhiều bộ phim nổi tiếng. Nằm cách mặt nước biển 373m, các ngôi nhà trong làng đều được xây dựng bằng đá tảng màu be, nằm cheo leo trên các sườn núi đá với mục đích sử dụng để phòng thủ khi chiến tranh tôn giáo ở Pháp xảy ra vào thế kỷ thứ 16.


    Vào mỗi khi hoàng hôn buông xuống, du khách sẽ có dịp chứng kiến một cảnh quang thần thoại tưởng chừng như chỉ có trong các câu truyện cổ tích khi ngôi làng rực sáng một màu cam huyền ảo trong ánh nắng chiều. Bên cạnh đó, trong làng cổ này có có nhiều túp lều đá tên bories được xây từ thế kỷ 13, những người nông dân trong làng thường dùng chúng để lưu trữ nông sản và ẩn núp khi thời tiết khắc nghiệt. Thời điểm lý tưởng nhất để thăm làng Gordes là vào cuối đông đầu mùa xuân, bạn sẽ được thưởng thức hương sắc tuyệt vời của các loài thực vật như: Cánh đồng hoa oải hương, bụi mâm xôi, vườn nho,...được người dân trồng khắp nơi tại đây. Có lẽ chỉ khi nào đến đây và trải nghiệm bằng tất cả các giác quan thì mới có thể hiểu được vẻ đẹp hút hồn của thiên nhiên và con người nơi vùng đất yên bình này.


    Nơi đây được xem là điểm du lịch lý tưởng. Bất kể đang đông hay hè, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cánh đồng hoa oải hương tím biếc, trải dài đầy lãng mạn. Trong làng còn có rất nhiều hoa quả khác như cây hạnh nhân, những bụi mâm xôi rậm rạp, những ruộng nho tươi tốt. Tất cả, như nhuộm thêm sắc màu sinh động cho ngôi làng cổ, vốn từng trải qua nhiều biến cố lịch sử. Nằm dọc theo đường chân núi, mọi sinh hoạt đều thu nhỏ trong một ngôi làng. Đặc biệt khi đứng giữa những dây leo đầy hoa, nghe tiếng ong bướm trò chuyện râm ran và để làn da trần được mơn trớn dưới ánh nắng ấm áp thiên nhiên và con người như hòa quyện vào nhau, đá và hoa, nắng và gió, bạn sẽ cảm tưởng như thời gian ngừng trôi, vạn vật vận động một cách chậm rãi, còn lòng người thì mềm mại.


    Mặc dù hàng năm lượng khách du lịch tăng lên những ngôi làng vẫn giữ nguyên vẹn được nét mộc mạc và cổ kính vốn có. Để làm được điều này, phần lớn nhờ vào ý thức của dân làng, đồng thời, họ cũng biết cách hướng dẫn cho du khách cùng trân trọng di sản ấy. Chỉ cần nhìn vào các tấm bảng chỉ đường ghi rõ ràng, những dòng chữ dặn dò hãy giữ yên tĩnh, các nhà vệ sinh công cộng luôn sạch sẽ, các thùng rác đặt tế nhị dọc lối đi... bạn sẽ cảm nhận được người dân nơi đây yêu mến ngôi làng đến cỡ nào.

    Làng Gordes Pháp
    Làng Gordes Pháp
    Làng cổ xinh đẹp nhất nước Pháp từ thế kỷ thứ 16
    Làng cổ xinh đẹp nhất nước Pháp từ thế kỷ thứ 16
  8. Được bao quanh bởi dãy núi Alps hùng vĩ mờ sương khói, ngôi làng Hallstatt được ví như "viên ngọc của nước Áo" đang tọa lạc bên cạnh khu hồ Salzkammergut trữ tình và hiền hòa. Trải qua bao biến động của thời gian từ thời Trung Cổ đến nay, ngôi làng cổ tích này chính là địa điểm du lịch hấp dẫn nhất nước Áo, vẫn còn lưu giữ nét quyến rũ mê hồn từ các công trình kiến trúc độc đáo theo phong cách Châu Âu xa xưa với các ngôi nhà, nhà thờ và lâu đài cổ kính. Đã từng là chiếc nôi mỏ muối đầu tiên trong lịch sử nhân loại từ thời kỳ đồ sắt, Hallstatt không chỉ là một trong các thị trấn xinh đẹp nhất Âu Châu mà còn là vùng đất trù phú về các giá trị văn hóa và lịch sử.


    Dù ở biến ảo theo từng mùa trong năm, lúc nào làng Hallstatt cũng hút hồn du khách bởi vẻ đẹp tinh tế nhu hòa như một tuyệt tác mỹ thuật vô giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho đất nước Áo. Với nhiều lễ hội sôi nổi, vui chơi giải trí và ẩm thực tuyệt ngon, đây là vùng đất cổ tích mà vô số người hằng mong ước được khám phá một lần trong đời. Toạ lạc giữa hai thành phố Salzburg (quê hương của nhà soạn nhạc thiên tài Mozart) và Graz của khu du lịch Salzkammergut nước Áo, Hallstatt là một trong những thị trấn nhỏ lâu đời nhất châu Âu với vẻ đẹp như cổ tích. Hallstatt với vẻ đẹp thơ mộng được mệnh danh là “hòn ngọc nước Áo” hay “xứ sở thần tiên” có tuổi đời lên tới 7.000 năm.

    Làng Hallstatt Áo
    Làng Hallstatt Áo
    "Viên ngọc của nước Áo" - Hallstatt
  9. Eze Village là ngôi làng xinh đẹp bậc nhất tại miền nam nước Pháp. Đây cũng chính là điểm đến tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua khi tới đây du lịch. Ngôi làng này nằm ở giữa Nice và Monaco. Tuy nhiên, thực tế ngôi làng này lại nằm gần với Monaco hơn. Được xây dựng từ thời trung cổ, làng Eze Village nước Pháp mang trên mình vẻ đẹp vô cùng quyến rũ và độc sắc. Nơi đây có những ngôi nhà nhỏ xinh cổ kính được xây dựng bằng đá và nằm quanh các triền núi. Chính điều này đã khiến cho điểm đến nước Pháp này càng trở nên có sức hút hơn.


    Ngôi làng cổ đại Eze
    nhìn ra khung cảnh truyệt vời của vùng nhỏ St Jean-Cap Ferrat, phía Đông nước Pháp. Làng Eze tràn đầy một vẻ đẹp quyến rũ trong vùng Côte d’Azur. Nằm treo leo trên tảng đá lớn cao 1400m so với mực nước biển, làng còn dấu tích của 1 tòa lâu đài có từ thế kỷ thứ 12, cùng với nhiều ngôi nhà lợp ngói đỏ nằm bên bờ biển. Đến đây, bạn nên đi dạo ngắm cảnh ngôi làng, sau đó tìm con đường đi đến tòa biệt thự, và dừng lại để ngắm cảnh đẹp tráng lệ của nó, từ đây dẫn xuống triền đồi nhìn xuống biển Địa Trung Hải.


    Du lịch ngôi làng Eze Village nước Pháp này, bạn còn được thưởng thức rượu và rất nhiều món ăn ngon ngon hấp dẫn tại những nhà hàng trong làng. Tuy chỉ là ngôi làng nhỏ bé nhưng đồ ăn tại đây thì ngon miễn chê. Bạn cứ thử ăn một lần đi rồi biết. Không những ngon mà việc được ngồi tại một nơi có cảnh sắc thiên nhiên cuốn hút, bình yên để thưởng thức đồ ăn cũng là điều khiến bạn cảm thấy thích thú. Chuyến đi khám phá làng Eze Village này sẽ thực sự là một chuyến đi đáng nhớ dành cho bạn.

    Ngôi làng Eze ở Pháp
    Ngôi làng Eze ở Pháp
    Ngôi làng Eze ở Pháp
    Ngôi làng Eze ở Pháp
  10. Bukchon Hanok được xem là ngôi làng cổ đẹp nhất Seoul. Đây cũng là nơi tuyệt vời đối với những du khách muốn tìm hiểu về văn hóa thủ đô Hàn Quốc. Rảo bước trong làng, bạn có thể thăm những ngôi nhà truyền thống của Hàn Quốc hay nhiều điểm đến khó quên trong làng như những quán trà theo phong cách Hàn Quốc hay viện bảo tàng ngoài trời. Ngôi làng xinh đẹp này bao gồm nhiều ngôi nhà hanok được bảo tồn nguyên vẹn.


    Đến đây du khách có thể dạo bộ trên những con phố hẹp, chiêm ngưỡng những nét đẹp kiến trúc từ nhiều thế kỷ trước.Ngôi làng nằm giữa cung điện Gyeongbok, cung điện Changdeok và miếu thờ Thần Jongmyo với nhiều con hẻm, ngôi nhà được bảo tồn nguyên vẹn. Làng Bukchon Hanok được xây dựng cách đây hơn 600 năm với lối kiến trúc riêng biệt. Nó độc đáo không chỉ bởi dáng vẻ mộc mạc nhưng vững chắc phía bên ngoài mà còn nhờ phong cách trang trí hài hòa phía bên trong.


    Rảo bước trong làng, bạn có thể thăm những ngôi nhà truyền thống hay nhiều điểm khó quên trong làng như những quán trà theo phong cách Hàn Quốc hay viện bảo tàng ngoài trời. Ngôi làng xinh đẹp này quy tụ khoảng 900 ngôi nhà hanok vốn là nơi sinh sống của các gia đình quý tộc và quan viên triều đại Joseon, được bảo tồn nguyên vẹn. Đến đây du khách có thể dạo bộ trên những con phố hẹp, chiêm ngưỡng những nét đẹp kiến trúc từ nhiều thế kỷ trước. Những ngôi nhà ở đây được xây dựng theo một lối kiến trúc riêng biệt với vật liệu xây dựng chủ yếu là những chất liệu từ thiên nhiên nhưng được chọn lọc, nên cho đến bây giờ rất nhiều ngôi nhà vẫn giữ được dáng vẻ cổ xưa nằm nép mình dưới những hàng cây ngân hạnh.

    Làng Bukchon Hanok (Hàn Quốc)
    Làng Bukchon Hanok (Hàn Quốc)
    Làng Bukchon Hanok (Hàn Quốc)
    Làng Bukchon Hanok (Hàn Quốc)
  11. Ngôi làng cổ Lauterbrunnen nằm nép mình bên thung lũng Alps mang vẻ đẹp huyền bí là địa danh bạn nên đến ít nhất một lần trong đời. Thung lũng này chỉ rộng chừng 1km nhưng lại có đến 72 thác nước, trong đó có những thác cao đến hàng trăm mét. Lauterbrunnen được Unesco công nhận là di sản thiên nhiên thế giới năm 2001 như một danh hiệu cao quý cho vẻ đẹp bất tận vốn có của nó.


    Và khi đặt chân đến bất kỳ ngôi làng nào ở đây, điều khiến bạn chú ý nhiều nhất chắc chắn là khung cảnh thơ mộng của vách đá và thác nước quanh làng. Mỗi sáng ở đây, bạn sẽ thức dậy trong không khí trong lành, cùng âm thanh êm dịu của dòng nước chảy trên những tảng đá. Từ đây, du khách có thể ghé thăm thác Stabbauch, thác nước rơi tự do cao nhất châu Âu, nằm ở ngay cuối con đường chính của làng. Ngoài ra, từ ngôi làng, du khách còn có thể ngắm nhìn toàn cảnh 3 ngọn núi nổi tiếng nhất khu vực gồm Eiger, Monch và Jungfrau.

    Bên cạnh cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời, ngôi làng Lauterbrunnen cũng có đầy đủ cơ sở vật chất, hạ tầng để phục vụ du lịch với khách sạn, nhà hàng, quán cafe, siêu thị hay thậm chí là bể bơi và sân golf mini. Ngoài Lauterbrunnen xinh đẹp, những ngôi làng khác trong khu vực thung lũng cũng là những địa điểm hấp dẫn thu hút du khách. Tất cả đều mang phong cách cổ kính cùng không gian xanh yên bình như bước ra từ những câu chuyện cổ tích.


    Sau những trải nghiệm khám phá thiên nhiên, cảnh quan thung lũng, bạn còn có thể lấp dầy dạ dày với những món ăn hấp dẫn đến từ các nhà hàng địa phương. Ở bất cứ ngôi làng nào, bạn cũng dễ dàng tìm thấy những địa điểm phục vụ loạt món ăn truyền thống như Fondue, Rosti hay Rac Nuf. Tuy không phải là một địa điểm du lịch giá rẻ nhưng thung lũng Lauterbrunnen xinh đẹp thực sự là điểm đến mà bạn không nên bỏ qua.

    Ngôi làng cổ Lauterbrunnen
    Ngôi làng cổ Lauterbrunnen
    Ngôi làng cổ Lauterbrunnen
    Ngôi làng cổ Lauterbrunnen
  12. Du lịch Hà Lan, du khách sẽ không thể nào bỏ qua một điểm đến vô cùng thú vị là Làng Cổ Giethoorn. Nằm giữa tỉnh Overijssel, Ngôi làng Giethroon được mệnh danh là 'Venice của Hà Lan'. Không ồn ào, không khói bụi, một không gian trong lành, thơ mộng tưởng chừng như chỉ có trong những câu chuyện cổ tích nay lại hiện hữu giữa đời thường. Cách duy nhất để đến ngôi làng cổ thuộc vùng Overijssel là xuôi theo một dòng kênh. Tránh xa ồn ào thành thị, ngôi làng cổ tích Giethoorn với hệ thống kênh rạch chằng chịt và không gian xanh mướt bao quanh mang đến cho du khách một cảm giác yên bình và mộc mạc đến khó tả. Những mái nhà tranh và trang trại ở khu vực này được xây dựng từ thế kỷ 18 và mang nét đẹp cổ điển của vùng quê châu Âu.


    Đến với Ngôi làng Cổ tích Giethoorn có từ những năm 1230 này, Bạn sẽ được ngồi thuyền thả mái chèo theo các con kênh chạy quanh từng ngóc ngách của ngôi làng. Hãy xin phép chủ thuyền thử tự tay chèo và thả thuyền trôi theo dọc các con kênh, không cần sợ nguy hiểm đâu vì các con kênh này cũng khá nhỏ, nước cũng rất nông nữa nên có chẳng may thuyền chênh vênh thì bạn cũng có thể tự đứng lên được.


    Vào sáng sớm, những làn sương mỏng manh sẽ bao phủ ngôi làng cô tích Giethroon, một không gian huyền ảo trong tiết trời hơi se lạnh như chốn bồng lai sẽ hiện ra trước mắt. Mặt trời càng lên cao càng lộ ra những khung cảnh đẹp đến lạ thường, những ngôi nhà được thiết kế đơn giản nhưng chẳng kém phần độc đáo với những dàn cây mọc kín những bức tường hay những ngôi nhà vô cùng mộc mạc.


    Bao quanh là những màu sắc sặc sỡ của cỏ cây và hàng ngàn loài hoa đang khoe sắc. Giethoorn ngôi làng được mệnh danh là Venice thứ 2 ở Châu Âu. Với khung cảnh nên thơ tuyệt đẹp cộng thêm sự bình yên như trong truyện cổ tích. Nơi mà chỉ có một ngôi làng không hề tồn tại một chút khói chút bụi nào của các loại xe, mà chỉ có một lối đi duy nhất xuất hiện mà bạn phải băng qua những cánh đồng thơm ngát đầy hương thơm. Đó là những điều mà người ta thường kể về ngôi làng cổ tích Giethoorn ở Hà Lan đầy thơ mộng

    Ngôi làng Giethoorn
    Ngôi làng Giethoorn
    Làng Cổ Giethoorn
    Làng Cổ Giethoorn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy