Top 8 Làng hoa đẹp nhất miền Bắc vào dịp Tết

Mai Tuyet Nguyen 3873 0 Báo lỗi

Hoa không chỉ đưa đến thu nhập cho người trồng mà còn tô điểm làm đẹp cho phố phường, nhà cửa. Đặc biệt những ngày cận kề Tết các làng hoa vào vụ thu hoạch thì ... xem thêm...

  1. Top 1

    Làng hoa Tây Tựu, Hà Nội

    Là một làng nghề truyền thống lâu đời, làng hoa Tây Tựu thu hút nhiều du khách ghé thăm khi đi du lịch Hà Nội không chỉ bởi vẻ đẹp của hoa cỏ mà còn bởi những trải nghiệm hết sức thú vị khi tới đây.


    Làng hoa Tây Tựu có từ lâu đời và đây là nghề làm ăn đưa lại thu nhập ổn định cho người dân. Đây là làng hoa nổi tiếng không chỉ ở khu vực miền Bắc mà ở hầu khắp cả nước. Làng hoa này nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội chừng 20km, thuộc địa phận Bắc Từ Liêm.

    Ở đây trong hầu hết các loại hoa thì phổ biến nhất là: cúc, hồng, thược dược, li. Các loài hoa này được trồng quanh năm để phục vụ thị trường Hà Nội và các tỉnh miền Bắc. Nhưng nếu bạn muốn ghé thăm thì thích hợp nhất là khoảng tháng 10 âm lịch và kéo dài đến hết Tết nguyên đán. Tới đây bạn sẽ choáng ngợp trước hàng ngàn thuở đất trồng đủ các loại hoa chen chúc, xen lẫn nhau. Nó tạo thành một thảm hoa ngút ngàn khiến bạn có cảm giác chìm đắm trong hương sắc đất trời. Bạn sẽ được thưởng thức vẻ căng tràn sức sống của những bông hoa đang thi nhau khoe sắc.


    Địa chỉ: Tây Tựu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

    Làng hoa Tây Tựu có từ lâu đời và đây là nghề làm ăn đưa lại thu nhập ổn định cho người dân
    Làng hoa Tây Tựu có từ lâu đời và đây là nghề làm ăn đưa lại thu nhập ổn định cho người dân
    Làng hoa Tây Tựu, Hà Nội
    Làng hoa Tây Tựu, Hà Nội

  2. Vườn hoa Nhật Tân là làng hoa ở Hà Nội được nhiều người yêu thích và trở thành địa điểm chụp ảnh yêu thích của nhiều người, đặc biệt là vào những dịp năm mới đang cận kề. Với những ai thường du lịch Hà Nội ắt hẳn đã quá quen thuộc với Làng Hoa Nhật Tân, nơi đây thu hút nhiều khách du lịch với hàng trăm loại hoa khác nhau đang khoe sắc rực rỡ.


    Hoa đào Nhật Tân mang một nét riêng, một thương hiệu của đất Hà Thành; dường như không thể thiếu trong Tết Nguyên Đán. Còn gần một tháng nữa mới đến Tết cổ truyền, nhưng không khí Tết đã len lỏi khắp các ngóc ngách phố phường Hà Nội và đặc biệt ghé về làng Nhật Tân sẽ cảm nhận được không khí Tết ngập tràn.

    Làng đào Nhật Tân nằm ở quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội. Dân ở đây chủ yếu sống bằng nghề trồng đào. Đào Nhật Tân nổi tiếng khắp nơi trên cả nước. Người dân có kinh nghiệm trồng đào. Dưới bàn tay khéo léo họ cho ra đời những giống đào đẹp nhất. Đào ở đây có nhiều loại như: đào phai, đào Thất Thốn, đào bích rất đẹp. Đây là làng nghề cổ truyền nên tập trung được rất nhiều gốc đào cổ thụ có giá lên đến hàng trăm triệu đồng.


    Địa chỉ: Ngõ 264 Âu Cơ, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội

    Hàng trăm gốc đào Nhật Tân đua nhau khoe sắc sớm
    Hàng trăm gốc đào Nhật Tân đua nhau khoe sắc sớm
    Làng hoa đào Nhật Tân, Hà Nội
    Làng hoa đào Nhật Tân, Hà Nội
  3. Nhắc đến Vĩnh Phúc người ta nhớ đến một Tam Đảo hoang sơ hùng vĩ. Lãng đãng trong mây một hồ Đại Lải xanh bạt ngàn trong trẻo và nhớ đến làng hoa Mê Linh bạt ngàn sắc hoa. Hoa Mê Linh từ lâu đã trở thành một thương hiệu khá nổi tiếng trên thị trường hoa trong cả nước. Mỗi ngày nó cung cấp hàng triệu bông hoa cho khắp các tỉnh phía Bắc. Trước những đổi thay của nền kinh tế, người nông dân nơi đây vẫn quyết tâm giữ lấy nghề trồng hoa truyền thống.

    Làng hoa Mê Linh nằm ở xã Mê Linh, huyện Mê Linh, tỉnh Vĩnh Phúc. Với diện tích trồng hoa lên đến hơn 200 ha, nơi đây nổi tiếng với các loại hoa như: cúc, hồng, huệ... Hoa ở đây đẹp, phục vụ trong tỉnh và các tỉnh miền Bắc cũng như xuất khẩu. Những ngày giáp Tết, làng hoa vào vụ chính với hàng trăm loại hoa đang chớm nụ và đua nhau khoe sắc, phù hợp cho dịp Tết Nguyên đán và những dịp lễ gần kề. Hoa ở đây đẹp, màu sắc tươi tắn và đa dạng nên bạn có thể chụp ảnh, tham quan giã ngoại cùng gia đình.


    Địa chỉ: Mê Linh, Mê Linh, Vĩnh Phúc

    Hoa Mê Linh từ lâu đã trở thành một thương hiệu khá nổi tiếng trên thị trường hoa trong cả nước
    Hoa Mê Linh từ lâu đã trở thành một thương hiệu khá nổi tiếng trên thị trường hoa trong cả nước
    Làng hoa Mê Linh, Vĩnh Phúc
    Làng hoa Mê Linh, Vĩnh Phúc
  4. Cái tên Ngọc Hà đi vào thơ ca nhạc họa với cái tên thân thương gắn liền với các loài hoa đẹp. Nó đưa chúng ta về một miền kí ức của đất Thăng Long xưa. "Ngày rằm đi chợ mua hoa/ phải chờ thấy gánh Ngọc Hà mới về" hay "giếng Ngọc Hà vừa trong vừa mát/ Hoa Ngọc Hà thơm ngát gần xa/ Hỡi cô xách nước tưới hoa/ Có cho ai được vào ra chốn này".


    Làng hoa Ngọc Hà là một trong số những điểm đến đáng lưu tâm khi du lịch Hà Nội nơi đây là vườn hoa lâu đời của kinh thành Thăng Long vừa là biểu tượng về sự phong lưu của mảnh đất kinh kỳ, ghi dấu những năm tháng lịch sử khó quên quân và dân Hà Nội.


    Ngày xưa làng hoa này nổi tiếng là đất trồng hoa với bạt ngàn sắc hoa và các loại hoa khác nhau. Ngày nay Ngọc Hà chỉ còn lại ít gia đình trồng hoa với diện tích bị thu hẹp rất nhiều. Các gia đình ở đây chủ yếu trồng chuyên biệt một vài loại hoa nhưng đến đây vẫn thấy được không khí Tết tràn về trên các lối ngõ của làng hoa xưa.


    Địa chỉ: Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội

    Hoa Ngọc Hà vẫn len lỏi khắp các con phố thủ đô
    Hoa Ngọc Hà vẫn len lỏi khắp các con phố thủ đô
    Làng hoa Ngọc Hà, Hà Nội
    Làng hoa Ngọc Hà, Hà Nội
  5. Làng quất Văn Giang nằm ở địa bàn thị trấn Văn Giang và các xã lân cận của địa bàn huyện Văn Giang-Hưng Yên. Làng này còn có tên thân thương là làng vàng. Vì ở đây người dân chủ yếu trồng quất cảnh. Tên tuổi và thương hiệu của quất Văn Giang ngày càng được khẳng định.


    Khu vực quất Văn Giang được xem là địa điểm trồng quất lớn nhất khu vực miền Bắc, với diện tích lên đến hơn 300 ha. Quất ở đây đa dạng nhiều loại từ: quất thế, quất nùm, quất cảnh với kĩ thuật điêu luyện cho chín trái, nở hoa, phát lộc đúng dịp Tết âm lịch. Làng quất nổi tiếng với vườn quất xanh mướt, tô điểm cho làng bằng những bông hoa trắng tinh khôi. Đặc biệt, vào mùa xuân, làng hoa quất rực rỡ với hương thơm dịu dàng, là một điểm đến tuyệt vời cho những người yêu thiên nhiên và nghệ thuật.


    Làng quất Văn Giang nằm cách Hà Nội không xa, giúp du khách dễ dàng tiếp cận và trải nghiệm một bức tranh đẹp tinh tế của đất trời Việt Nam. Hãy ghé thăm và chia sẻ những khoảnh khắc tuyệt vời của bạn tại Làng Quất Văn Giang, và cùng nhau chia sẻ niềm đam mê với vùng đất phong cách này!


    Địa chỉ: Văn Giang, Hưng Yên

    Khu vực quất Văn Giang được xem là địa điểm trồng quất lớn nhất khu vực miền Bắc
    Khu vực quất Văn Giang được xem là địa điểm trồng quất lớn nhất khu vực miền Bắc
    Làng quất Văn Giang, Hưng Yên
    Làng quất Văn Giang, Hưng Yên
  6. Liên Mạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội được biết đến là một làng trồng hoa, cây cảnh và bưởi ngon nổi tiếng. Trong đó có nhiều thanh niên đã tiếp nối nghề của gia đình, quê hương khởi nghiệp, lập nghiệp thành công. Trước đây làng này chỉ là làng thuần nông nhưng gần đây trồng hoa trở thành nghề chính ở đây. Đây cũng là địa điểm khá lí tưởng cho khách dã ngoại có những tấm hình đẹp.


    Làng hoa Liên Mạc nằm cách chân cầu Thăng Long chừng 2 cây số, trước kia người dân ở đây sống chủ yếu bằng nghề chăn nuôi và làm ruộng. Những năm gần đây, Liên Mạc đã nổi tiếng với nghề làm hoa, cây cảnh và trồng bưởi. Có rất nhiều loại hoa được trồng ở đây nhưng đẹp và nhiều nhất vẫn là các loại cúc.


    Nằm cạnh vựa hoa Tây Tựu - làng có diện tích trồng hoa lớn, lâu đời với đủ các loại hoa: Hồng, lily, loa kèn, lay ơn, cúc, thược dược… cung cấp chính cho thị trường hoa Hà Nội. Vì trồng với số lượng lớn nên hoa ở Liên Mạc, Tây Tựu cũng rẻ hơn so với các làng hoa khác khá nhiều.


    Vào dịp gần Tết là lúc các loài hoa đua nhau khoe sắc. Ở Liên Mạc người dân chủ yếu trồng hoa hồng, cúc, thược dược, violet tím. Những năm gần đây làng hoa này đã và đang được thị trường nhiều nơi biết đến.


    Địa chỉ: Liên Mạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

    Thược dược là một loài hoa chủ lực ở đây
    Thược dược là một loài hoa chủ lực ở đây
    Làng hoa Liên Mạc
    Làng hoa Liên Mạc
  7. Nằm ven bờ đê sông Hồng, làng hoa Xuân Quan từ hơn 10 năm nay đã trở thành một vùng trồng hoa nổi tiếng sánh ngang với những vùng trồng hoa lớn khác như Mê Linh, Tây Tựu.


    Đến làng hoa Xuân Quan bạn sẽ cảm nhận được không khí Tết đến sớm một cách rõ rệt. Làng hoa này nằm ở địa bàn xã Xuân Quan, huyện Văn Giang- Hưng Yên. Tuy mới phát triển theo nghề trồng hoa được tầm 5 năm nhưng người dân ở đây rất biết nắm bắt xu thế, không tập trung vào hoa cắt cành mà chủ yếu là hoa trang trí. Người dân chủ yếu trồng một số loại hoa truyền thống như: cúc, hồng và các loại hoa chất lượng cao (li, địa lan). Các loại hoa giỏ treo như dạ yến thảo và các loại hoa trải thảm công trình như lộc vừng cũng được thị trường người tiêu dùng tiêu thụ với số lượng lớn.

    Bên cạnh đó một số loại hoa trồng chậu được ưa thích và thị trường cả nước chấp nhận. Những ngày này người dân ở đây tấp nập chăm hoa, vận chuyển đi các nơi khác tiêu thụ. Nghề trồng hoa đem lại lợi nhuận kinh tế cao cho người dân. Nhờ có nó mà bộ mặt vùng quê đang khởi sắc cùng với sự phát triển kinh tế của nước nhà.


    Địa chỉ: Xuân Quan, Văn Giang, Hưng Yên

    Hoa chậu, hoa cảnh là thế mạnh của làng hoa Xuân Quan
    Hoa chậu, hoa cảnh là thế mạnh của làng hoa Xuân Quan
    Làng hoa Xuân Quan, Hưng Yên
    Làng hoa Xuân Quan, Hưng Yên
  8. Nhắc tới Hải Phòng, hầu hết mọi người đều nghĩ tới đảo Cát Bà hay bãi biển Đồ Sơn vì Hải Phòng là một trong những thành phố biển lớn nhất nước ta. Trên mảnh đất đầy nắng, gió và vị mặn mòi của biển này còn có một nơi thanh bình, rộng lớn, ngập tràn những loài hoa tươi khoe sắc đó là Làng hoa Hạ Lũng.


    Làng Hạ Lũng này là làng Đằng Hải thuộc quận Hải An, thành phố Hải Phòng, nằm trong tốp 10 làng hoa, vườn hoa được yêu thích nhất ở Việt Nam. Làng này nổi tiếng với nghề trồng hoa từ lâu, hoa ở đây quanh năm khoe sắc. Hoa đẹp nhất vẫn là vào dịp Tết. Hiện nay ở đây chỉ c ó diện tích khoảng 30 ha với hoa cúc là loại hoa chính.


    Nếu trước đây người dân chủ yếu trồng hoa hồng thì nay trồng cúc là thế mạnh chủ lực của vùng. Bên cạnh hoa cúc ở đây còn có thược dược, loa kèn, hồng. Những ngày cận kề Tết làng hoa đang vào vụ thu hoạch chính, các bạn trẻ tha hồ đến đây ngắm hoa và có các bức hình đẹp mà không mất bất kì khoản phí nào.


    Địa chỉ: Đằng Hải, Hải An, Hải Phòng

    Làng hoa Hạ Lũng, Hải Phòng
    Làng hoa Hạ Lũng, Hải Phòng
    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy