Top 19 Làng hoa nổi tiếng nhất ở Việt Nam

Tran Thao 8402 0 Báo lỗi

Tết đến, những làng hoa cả nước vào vụ hoa lớn nhất trong năm. Đây cũng là điểm tham quan lý tưởng của nhiều du khách để được chiêm ngưỡng, chụp ảnh và cảm ... xem thêm...

  1. Hà Nội nổi tiếng với nhiều làng hoa nổi tiếng như: Làng hoa Nghi Tàm, Quảng Bá,…Nhưng đừng vội bỏ qua làng hoa Tây Tựu rực rỡ màu sắc thu hút rất nhiều du khách ghé đến đây. Làng hoa Tây Tựu là một trong những khu vực có truyền thống trồng hoa lâu năm và lớn nhất ở Hà Nội, là nơi cung cấp hoa tươi chính cho thủ đô và nhiều vùng lân cận. Với diện tích trên 400 ha. Với lợi thế là xã ngoại thành, diện tích đất nông nghiệp lớn, nghề trồng hoa ở đây đang phát triển rất mạnh. Nếu như Huyện Từ Liêm được đánh giá là vùng hoa lớn nhất ngoại thành với diện tích 500 ha thì xã Tây Tựu chiếm tới 66% diện tích toàn huyện. Làng hoa thuộc xã Tây Tựu, huyện Từ Liêm, Hà Nội đã trở thành địa điểm lý tưởng để mọi người có những khung ảnh đẹp, dân dã và lãng mạn nhất.


    Chính không gian rộng lớn cùng với những thửa ruộng đầy hoa rực rỡ sắc màu đã tạo nên điểm nhấn tuyệt vời của mảnh đất này. Tại đây người ta chủ yếu trồng hoa thành những thửa ruộng với đa dạng nhiều loại hoa như: Hồng, cúc, đồng tiền, hoa ly, cẩm chướng, hoa loa kèn... Vào dịp Tết những cánh đồng hoa mênh mông lại ngập tràn màu sắc hòa cùng cái se se lạnh của gió Bấc khiến người tham quan lại nao lòng.

    Làng hoa Tây Tựu
    Làng hoa Tây Tựu
    Làng hoa Tây Tựu
    Làng hoa Tây Tựu

  2. Hoa đào Nhật Tân mang một nét riêng, một thương hiệu của đất Hà Thành; dường như không thể thiếu trong Tết Nguyên Đán. Làng hoa ở phường Nhật Tân cách Thủ đô Hà Nội 7km về phía Tây Bắc. Diện tích trồng đào rất lớn chủ yếu dọc theo bãi bồi đất ven sông và người dân trồng hoa bằng cả mồ hôi lẫn tấm lòng chân chất nhất nên màu hoa lúc nào cũng tươi tắn đầy sức sống. Làng hoa đào Nhật Tân là một trong những vựa hoa lớn và nổi tiếng nhất của miền Bắc trở thành thương hiệu "hoa" của đất Hà Thành.

    Vườn Đào Nhật Tân là địa điểm vui chơi quanh năm của người Hà Nội. Xen lẫn với hoa đào là loại hoa chủ đạo còn có các loại cúc, bướm, violet, hướng dương, bách nhật, móng rồng... Vì vậy bất kể thời điểm làng hoa Nhật Tân luôn đông người tham quan và chụp ảnh. Đây cũng là địa điểm chụp ảnh cưới lý tưởng cho các đôi.


    Những năm gần đây xuất hiện dịch vụ cho thuê vườn chụp ảnh. Nhiều gia đình trong làng đã thay thế việc trồng đào thật bằng đào giả đồng thời quây vườn, tạo dựng không gian cho dịch vụ này. Giống như cái tên của nó làng hoa Nhật Tân trồng chủ yếu là hoa đào, loài hoa không thể thiếu trong dịp Tết cổ truyền của người Việt.

    Làng hoa đào Nhật Tân
    Làng hoa đào Nhật Tân
    Làng hoa đào Nhật Tân
    Làng hoa đào Nhật Tân
  3. Xưa có cái tên Hạ Lũng nay là làng hoa Đằng Hải thuộc quận Hải An, TP. Hải Phòng một khu vực nổi tiếng với nghề trồng hoa từ hàng trăm năm nay. Hoa ở mảnh đất đầy nắng, gió và mặn mòi của biển này không chỉ có nét độc đáo không thể lẫn lộn mà còn là niềm tự hào của người dân đất Cảng.


    Tại đây chợ hoa Hạ Lũng nổi tiếng với lịch sử lâu đời cùng nét hiếm có so với những chợ hoa ở vùng khác, vị thế nằm uốn lượn quanh co có hai đình và chùa nằm liền kề thuộc di sản quốc gia. Không chỉ vào dịp Tết mà cả ngày thường nơi đây cũng dập dìu khách dâng hương. Một lần đến đây là ngàn lần nhớ từng ngả đường, từng con phố đều là hoa với màu sắc rực rỡ cùng mùi hương ngào ngạt. Đến đâu mọi thứ đều là hoa hoặc những thứ liên quan đến hoa. Từ hoa ít tiền đến hoa đắt tiền, nào hoa hồng, hoa ly, hoa cúc, hoa lan thi nhau khoe sắc tạo nên một thiên đường hoa lộng lẫy đầy sức hút.


    Chợ hoa Đằng Hải họp từ nửa khuya tới tờ mờ sáng, chợ họp quanh năm suốt tháng nhưng những ngày lễ thì sôi động tấp nập hơn. Chợ họp đêm nhưng rất nhộn nhịp. Dọc con phố qua Lũng Bắc và các ngả đường về chợ đâu đâu cũng thấy hoa, nào là hoa hồng, hoa ly, hoa cúc, hoa lan đua nhau đủ màu khoe sắc. Nếu du khách nào một lần đến chợ hoa hẳn thấy rất ấn tượng, trong một không gian trong trẻo ngào ngạt mùi hoa, đủ màu rực rỡ.

    Làng hoa Đằng Hải
    Làng hoa Đằng Hải
    Làng hoa Đằng Hải
    Làng hoa Đằng Hải
  4. Làng hoa Thái Phiên là một trong ba làng hoa lớn nhất níu chân du khách mỗi khi đến Đà Lạt, cách trung tâm thành phố Đà Lạt 7 km. So với nhiều khu vực ở thành phố cao nguyên này với điều kiện tự nhiên rất thuận lợi để cho những loài hoa xinh đẹp có cơ hội khoe mình trong cái không khí lành lạnh của đất Đà Lạt khi vào mùa.


    Đặc biệt làng hoa về đêm mang vẻ đẹp lung linh huyền ảo dưới ánh đèn lay động lòng người. Vào thời điểm trước thì Thái Phiên chỉ trồng một số loại hoa như: Cúc, lay ơn, hồng, cẩm tú cầu thì nay để tạo thêm sự đa dạng, làng còn trồng nhiều giống hoa nhập từ nước ngoài như Pháp, Nhật, Indonesia, Hà Lan… Làng hoa mỗi mùa đều rực rỡ sắc màu của những loại hoa khác nhau nhằm phục vụ cho việc thờ cúng và nhu cầu hoa tươi của người dân trong khu vực. Làng hoa mỗi mùa đều rực rỡ sắc màu của những loại hoa khác nhau nhằm phục vụ cho việc thờ cúng và nhu cầu hoa tươi của người dân trong khu vực.


    Thái Phiên thuộc phường 12, cách trung tâm thành phố Đà Lạt 7 km. So với nhiều khu vực ở thành phố cao nguyên này, Thái Phiên có địa hình khá bằng phẳng, đất đai màu mỡ và nguồn nước từ các khe suối dẫn ra hồ Than Thở, rất thuận lợi để trồng hoa. Làng hoa ở thành phố cao nguyên này với điều kiện tự nhiên rất thuận lợi để cho những loài hoa xinh đẹp có cơ hội khoe mình trong cái không khí lành lạnh của đất Đà Lạt khi vào mùa. Đặc biệt làng hoa về đêm mang vẻ đẹp lung linh huyền ảo dưới ánh đèn lay động lòng người.

    Làng hoa Thái Phiên
    Làng hoa Thái Phiên
    Làng hoa Thái Phiên
    Làng hoa Thái Phiên
  5. Làng hoa Hà Đông được xem là làng hoa đầu tiên của vùng đất Đà Lạt cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 2 km về hướng Tây, được thành lập vào những năm 1940 bởi những người đến từ Hà Nội. Đến nay diện tích trồng hoa lên đến hơn 30 ha, không chỉ tạo thu nhập ổn định cho người dân mà còn góp phần tạo nên thương hiệu thành phố Festival hoa Đà Lạt nổi tiếng khắp cả nước.


    Các đồi thoai thoải cùng với đất màu mỡ nên nghề trồng hoa ở Hà Đông rất phát triển khi cho ra đời những đóa hoa không chỉ to, màu sắc rực rỡ mà còn lâu tàn, cành lá tươi tốt.


    Làng hoa trồng rất nhiều loại gồm hoa cúc, hoa huệ, lay ơn… cùng nhiều loại giống nhập từ từ nước ngoài về trồng như phong lan, địa lan, cúc Nhật… Quy mô cùng kĩ thuật trồng hoa ở đây được người dân chú trọng để tạo ra những loại hoa tốt nhất không chỉ phục vụ nhu cầu hoa tươi mà còn cho lễ hội hoa ở Đà Lạt thu hút đông đảo khách du lịch.

    Làng hoa Hà Đông
    Làng hoa Hà Đông
    Làng hoa Hà Đông
    Làng hoa Hà Đông
  6. Làng hoa Vạn Thành cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 3km, dù ra đời cách đây không lâu như những làng hoa khác tại đây nhưng lại được biết đến là làng hoa lớn nhất của Đà Lạt.


    Làng được hình thành từ hàng chục năm trước, khi những người trồng hoa ở tỉnh Hà Nam di cư vào Đà Lạt lập nghiệp. Thế mạnh của làng hoa Vạn Thành là hoa hồng với nhiều chủng loại, cung cấp 80% hoa sử dụng cho cả nước.


    Từ trên cao nhìn xuống làng hoa ôm mình dọc theo con suối Cam Ly e ấp, màu mỡ. Có thể nói nơi đây là "vương quốc hoa hồng" với những vườn hồng nhung đỏ, cánh sen hay hồng ánh trăng không ngại ngày hay đêm, nắng hay mưa cứ bốn mùa đua nở. Ngoài hoa hồng người dân nơi đây còn trồng một số hoa có lợi ích kinh tế như hoa lan, ly ly, hoa hồng, cẩm chướng…

    Làng hoa Vạn Thành
    Làng hoa Vạn Thành
    Làng hoa Vạn Thành
    Làng hoa Vạn Thành
  7. Làng hoa Sa Đéc là một làng hoa nổi tiếng vùng Tây Nam Bộ, nằm trong ở xã Tân Qui Đông, thị xã Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp và được coi là một trung tâm hoa cảnh lớn nhất của miền Nam.


    Khi cái se se lạnh của gió tràn về báo hiệu một mùa xuân sắp đến cũng là lúc làng hoa Sa Đéc vào hội với những loài hoa rực rỡ sắc màu buông mình đón nắng. Có thể nói Sa Đéc là một điểm đến khá thú vị cho những ngày cận tết. Từng đoàn người và xe tấp nập đổ về mang theo cái tình cảm hân hoan của một năm cũ đi qua và một năm mới bắt đầu. Hoa ở đây với đầy đủ loại chủ yếu phục vụ cho thờ cúng và trồng hoa cũng là một trong những nghề chính của người dân đất Đồng Tháp.


    Nằm bên bờ sông Tiền mảnh đất Sa Đéc trù phú là vựa hoa lớn nhất miền Tây Nam Bộ chuyên cung cấp hoa cho thị trường miền Nam. Dọc đường làng hai bên là những thửa ruộng mênh mông trăm hoa đua sắc. Những ngày gần Tết người dân càng bận rộn hơn, chuẩn bị cho những chuyến hoa đi khắp miền. Xe chở hàng đậu đầy hai bên con đường chạy xuyên qua làng hoa. Các giống hoa ở Tân Quy Đông cũng rất đa dạng từ các loại cúc vạn thọ, hoa hồng, hoa cánh bướm, thược dược, cho đến vô số giống cây cảnh trang trí đường phố. Người dân Sa Đéc rất hồn hậu, thân thiện. Du khách có thể thoải mái chụp ảnh bên cạnh những vườn hoa đang vào vụ hoặc trò chuyện với bà con địa phương.

    Làng hoa Sa Đéc
    Làng hoa Sa Đéc
    Làng hoa Sa Đéc
    Làng hoa Sa Đéc
  8. Làng hoa Cái Mơn là một làng chuyên sản xuất hoa kiểng thuộc xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, Bến Tre nổi tiếng khắp cả nước. Nằm giữa dòng sông Tiền bồi lắng phù sa, làng có đến hàng ngàn hộ tham gia trồng các loại hoa truyền thống như: vạn thọ, hoa giấy, cúc đại đóa, cúc mâm xôi, thược dược, cẩm chướng... Làng hoa kiểng Cái Mơn không chỉ là địa điểm du lịch Bến Tre lý tưởng cho khách tham quan, chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của muôn hoa khoe sắc cứ mỗi độ xuân về, mà còn tìm hiểu được thêm kỹ thuật chăm bón hoa của người dân địa phương. Họ là những nông dân, nghệ nhân với bàn tay khéo léo, cần mẫn đã làm ra những sản phẩm hoa kiểng độc đáo để làm đẹp cho mùa xuân, làm đẹp cho đời.


    Một điểm khá đặc biệt đến Cái Mơn bạn sẽ được tận mắt chứng kiến đến vô số loại hoa hồng với màu sắc khác nhau như: Hồng nhung đỏ thắm, hồng lay-ơn màu tím sen, hồng Elizabeth phơn phớt, hồng Korokit màu gạch tôm, hồng vàng, hồng đỏ, hồng cam, hồng phấn…Thế nhưng, hoa mai mới là loài hoa chủ đạo của vùng đất Cái Mơn này.


    Xuân cận kề, sắc hoa nơi đây lại thêm phần rực rỡ, làng hoa kiểng Cái Mơn như một bức tranh mang màu sắc của hàng trăm loại hoa, hương thơm ngát cả cùng trời. Chính vì thế, cứ đến tháng Chạp, nhiều du khách từ mọi nơi đến đây để tham quan, mua sắm các loại hoa, cây kiểng mang về để trang trí nhà cửa, tận hưởng không khí tươi vui, ngàn ngập màu sắc, lưu lại những bức ảnh lung linh mà chỉ có mùa xuân mới có thể tìm thấy tại nơi đây.

    Làng hoa Cái Mơn
    Làng hoa Cái Mơn
    Làng hoa Cái Mơn
    Làng hoa Cái Mơn
  9. Làng mai Phước Định cách trung tâm thành phố Vĩnh Long khoảng 3 km là một địa chỉ cung cấp mai vàng nổi tiếng trong cả nước. Đây là một điểm đến không thể bỏ qua của những ai có niềm đam mê cháy bỏng với loài hoa không thể thiếu ngày Tết này. Màu hoa vàng nở khắp thân cây tạo nên điểm nhấn cuốn hút của làng mai Phước Định.


    Làng Mai vàng Phước Định (xã Bình Hoà Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) chuyên cung ứng mai vàng 5 cánh cho thị trường Tết Nguyên đán. Làng mai vàng Phước Định, có khoảng 800 gốc mai cổ thụ trên 100 tuổi, 19.200 gốc từ 50 đến 100 năm tuổi và hơn 30.000 gốc mai tiểu trên 30 năm tuổi.


    Mai ở Phước Định thường là mai vàng nguyên thủy, được chăm sóc tỉ mỉ nên không chỉ có giá trị thẩm mỹ mà còn mang về giá trị kinh tế khá cao.

    Làng mai Phước Định
    Làng mai Phước Định
    Làng mai Phước Định
    Làng mai Phước Định
  10. Tên Cẩm Hà là tên một xã của Hội An và nổi tiếng khắp miền Trung bởi nghề trồng quất mà dân đây gọi là quất. Quất Cẩm Hà được thương lái đặt mua trọn gói từ trước đó mấy tháng nên có một điều lạ là bạn sẽ không chọn được một chậu quất Tết đẹp ở chợ hoa Hội An đâu bởi cũng như tính cách hiếu khách của người dân nơi đây hoa đẹp như hương, tỏa theo chân thương lái đi khắp miền đất nước.


    Các làng hoa ở Hội An tập trung ở 2 xã Cẩm Châu và Cẩm Hà. Ở Cẩm Châu người dân trồng chủ yếu các cây hoa Cúc, hồng, Mãn đình hồng và mai. Tại Cẩm Hà xã có diện tích trồng hoa, cây cảnh nhiều nhất thành phố Hội An với 278.566m2.

    Làng hoa Cẩm Hà
    Làng hoa Cẩm Hà
    Làng hoa Cẩm Hà
    Làng hoa Cẩm Hà
  11. Làng hoa Mê Linh Vĩnh Phúc nằm ở phía Bắc của Hà Nội, thuộc xã Mê Linh, huyện Mê Linh, tỉnh Vĩnh Phúc, ven quốc lộ 23B, cách trung tâm Hà Nội chừng 30 km. Nơi đây nổi tiếng là làng trồng hoa hơn 10 năm nay, tập trung chủ yếu ở các xã như Lê Minh, Tiền Phong, Văn Khê, Tráng Việt,… với tổng diện tích trồng hoa lên đến 200 ha. Làng hoa nằm cách thành phố 30km gần sân bay Nội Bài. Làng hoa có từ hơn 10 năm nay và tập trung ở các xã: Tráng Việt, Văn Khê, Mê Linh, Tiền Phong, Thanh Lâm...Cũng như làng hoa Tây Tựu, làng Mê Linh trồng đủ các loại như: Cúc đại đóa, hồng đỏ, hồng trắng, thược dược,lay ơn, thạch thảo, cẩm chướng...


    Vài năm trở lại đây nhiều giống hoa hồng mới được trồng thí điểm như: Hoa hồng Pháp, hoa hồng Hà Lan, hoa hồng Trung Quốc đã tạo nên sự phong phú về chủng loại hoa nơi đây. Vào đêm thời tiết sương giá, vườn hoa Mê Linh tuyệt đẹp dưới ánh sáng hàng trăm ngọn đèn điện khắp cánh đồng, tạo nên khung cảnh đặc biệt. Những bóng đèn ủ ấm cho nụ hoa hồng. Hoa sẽ nở đúng dịp Tết Nguyên Đán.

    Làng hoa Mê Linh
    Làng hoa Mê Linh
    Làng hoa Mê Linh
    Làng hoa Mê Linh
  12. Nghề trồng hoa Nghi Tàm có truyền thống từ lâu đời. Ở đây có nhiều loài hoa nhưng nổi tiếng nhất là hoa cúc. Cúc là loài hoa đẹp, rất bền, trồng chậu hay cắm lọ, cắm bát đều được; có loại cánh đơn, cánh kép, hình dáng phong phú và nhiều màu sắc.


    Đặc biệt cúc là loài hoa có nhiều giống nhất trong các loại như: Cúc Châu sa, Cúc bạch thọ mi, đầm hồng, hoàng kim tháp, hạc linh, vạn thọ kim tiền... Theo người dân đó là cách gọi của người quyền quý xưa, còn dân gian quen gọi theo hình dáng và sắc hoa như cúc vàng to, cúc vàng nhỏ, cúc trắng, cúc gấm...


    Nghề trồng hoa Nghi Tàm còn nổi tiếng với cây hoa Trà - loại hoa hiếm và khó trồng. Đặc biệt Nghi Tàm hiện tại còn phát triển nghề trồng cây thế, bon sai, nuôi cá cảnh.

    Làng hoa Nghi Tàm
    Làng hoa Nghi Tàm
    Làng hoa Nghi Tàm
    Làng hoa Nghi Tàm
  13. Làng hoa Phụng Công thuộc huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, đất Phụng Công khá nổi tiếng về nghề trồng cây cảnh và hoa. Bên cạnh trồng các loại hoa như: Lan, ly, hải đường, trạng nguyên... người dân ở đây còn trồng rất nhiều giống cây thế như: Si, sanh, lộc vừng...


    Đặc biệt Phụng Công nổi tiếng trồng hoa trà mi hay chính là hoa hải đường, hoa trà mi - giống cây được nhiều người ưa chuộng và bán chạy vào dịp lễ Tết. Để tới Phụng Công bạn đi hướng đến làng gốm Bát Tràng nhưng không rẽ vào mà đi tiếp qua cầu Bắc Hưng Hải khoảng 2 km sẽ thấy nhiều biển báo. Làng nằm ở phía bên trái triền đê sông Hồng.

    Làng hoa Phụng Công
    Làng hoa Phụng Công
    Làng hoa Phụng Công
    Làng hoa Phụng Công
  14. Từ trung tâm Hà Nội ngược đê sông Hồng qua cửa ô Yên Phụ khoảng 2 km là gặp làng hoa Tứ Liên với ruộng hoa bạt ngàn phía bãi ven sông Hồng. Dù chịu áp lực từ cơn sốt đất của đô thị hóa nhưng làng hoa Tứ Liên vẫn giữ được đất canh tác và nghề trồng hoa. Ở đây nổi tiếng với hoa cảnh.


    Bên cạnh diện tích trồng hoa ngoài ruộng đồng thì mảnh vườn, góc sân, thậm chí ban công sân thượng cũng được bà con tận dụng để trồng và chiết ghép, uốn tỉa cây cảnh. Nơi đây là nơi nhiều người chơi cây cảnh biết tới vì làng hoa Tứ Liên kề sát với làng cây cảnh Nghi Tàm.

    Làng hoa Tứ Liên
    Làng hoa Tứ Liên
    Làng hoa Tứ Liên
    Làng hoa Tứ Liên
  15. Từ một làng thuần nông Liên Mạc nay đã coi nghề trồng hoa như một nghề chính. Làng cũng dần dần trở thành một địa điểm cung cấp hoa lớn bên cạnh Tây Tựu. Ngoài thế mạnh trồng hoa làng còn trồng bưởi Diễn – loại quả rất được ưa chuộng dịp lễ Tết.


    Làng chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 12 km bạn có thể đi xe máy theo đường Âu Cơ tới chân cầu Thăng Long đi qua đình Vẽ, đình Chèm và qua cầu khoảng 2 km theo triền đê sẽ thấy cổng làng.

    Làng hoa Liên Mạc
    Làng hoa Liên Mạc
    Làng hoa Liên Mạc
    Làng hoa Liên Mạc
  16. Men theo Hồ Tây và sông Hồng chừng hơn 1 km chúng ta lại bắt gặp một làng hoa khá nổi tiếng đó là Quảng Bá. Những ruộng, vườn quất cảnh trĩu cành quả và cây nào cũng được uốn tỉa, tạo dáng rất công phu. Cái nổi tiếng của quất cảnh ở đây không phải là cây sai quả mà dáng đẹp, quả to khi chín thì vàng rộ và lá xanh to bản, lộc tốt tươi.


    Chẳng thế mà những nhà vườn ở Quảng Bá đâu có phải mang cây vào phố bán rong, mà những người sành quất cảnh đều lên tận vườn để chọn dẫu rằng có đắt hơn nhiều so với giá mua dưới chợ hoa Hàng Lược. Ngoài quất cảnh chủ lực ra, nhiều loại hoa lá chất lượng cao với giống nhập ngoại như: Cúc Hà Lan- Nhật; Ly Thái Lan, hoa hồng Pháp... cũng được trồng nhiều trên diện tích đất bồi ven sông Hồng.

    Làng hoa Quảng Bá
    Làng hoa Quảng Bá
    Làng hoa Quảng Bá
    Làng hoa Quảng Bá
  17. Hàng nghìn hộ dân ở huyện Tư Nghĩa và Mộ Đức (Quảng Ngãi) trồng hoa cúc phục vụ thị trường dịp Tết đã tạo nên bức tranh mùa xuân thanh bình, tuyệt đẹp mừng đón năm mới. Khác với một số nơi trồng hoa cúc trên cả nước, 14 năm qua, hàng nghìn hộ dân ở xã Nghĩa Hiệp, Nghĩa Mỹ (huyện Tư Nghĩa) và xã Đức Nhuận (huyện Mộ Đức) chuyển đổi diện tích cây trồng, hình thành nhiều làng trồng hoa cúc Đà Lạt xen giữa khu dân cư. Nhìn từ trên cao, hoa cúc khoe sắc giữa các khu dân cư tạo nên bức tranh quê thanh bình ở xã Nghĩa Hiệp, huyện Tư Nghĩa.


    Làng hoa Mộ Đức là khu vực trồng hoa cúc nổi tiếng tại Quảng Ngãi. Đây là nơi cung cấp hoa cúc cho miền trung. Những loại cúc được trồng ở Mộ Đức rất đa dạng như: Cúc pha lê, cúc vàng, cúc đại đóa, cúc mâm xôi… Đây là địa điểm chụp hình ưa thích của khách du lịch miền trung dịp tết.

    Làng hoa cúc Mộ Đức
    Làng hoa cúc Mộ Đức
    Làng hoa cúc Mộ Đức
    Làng hoa cúc Mộ Đức
  18. Làng hoa Mỹ Tho tuy không nổi tiếng và có quy mô rộng lớn bằng làng hoa Tân Đông Quy và làng hoa kiểng Cái Mơn nhưng cũng rất thu hút du khách mỗi dịp Tết đến xuân về. Lợi thế về vị trí đó là làng hoa này rất gần với Sài Gòn chỉ cách khoảng 70km. Nếu bạn ở Sài Gòn và không muốn đi quá xa thì làng hoa Mỹ Tho là một địa điểm lý tưởng để đi chơi, thăm thú trong những ngày giáp Tết.


    Không khí Tết vừa bận rộn vừa tấp nập khi những người bán hoa, chở hoa mải miết với công việc để phủ đầy hoa khắp mọi miền góc phố. Làng hoa Mỹ Tho cung cấp những loại hoa như: Vạn thọ, vàng hòe, cúc mâm xôi, cúc Hà Lan, mào gà, cát tường, đồng tiền…không chỉ rực rỡ khoe sắc, đáp ứng nhu cầu phục vụ hoa tươi ngày Tết của người dân tỉnh Tiền Giang mà còn các tỉnh lân cận cùng nhiều du khách tới tham quan chụp ảnh.

    Làng hoa Mỹ Tho
    Làng hoa Mỹ Tho
    Làng hoa Mỹ Tho
    Làng hoa Mỹ Tho
  19. Làng hoa Thới Nhựt hay tên gọi khác là làng hoa Bà Bộ nằm ở phường An Bình, cách không quá xa trung tâm thành phố Cần Thơ. Làng hoa này đã có trên 100 năm tuổi, là một điểm ngắm hoa thú vị khi đến với Cần Thơ giáp Tết. Làng hoa Thới Nhựt có loại hoa chủ đạo là hoa cúc vạn thọ cùng với một số loại hoa và cây cảnh quen thuộc như: Mai, thược dược, hướng dương…


    Từ quy mô nhỏ giờ đây các vườn hoa được đầu tư lớn hơn với diện tích lên đến trên 40 ha với gần 200 hộ trồng hoa, kiểng, mỗi năm có khoảng 350.000 giỏ hoa các loại đủ để cung cấp hoa không chỉ cho các vùng lân cận mà còn các tỉnh thành xa hơn.


    Những năm gần đây, nắm bắt nhu cầu và xu hướng của thị trường, ở làng hoa Thới Nhựt còn trồng thêm nhiều giống hoa khá độc đáo như cúc Indonesia, vạn thọ Pháp, xương rồng Thái… Đến với làng hoa Thới Nhựt Cần Thơ bạn sẽ tận hưởng được vẻ đẹp đặc trưng của miền sông nước cùng với vẻ đẹp thơ mộng hiền hòa mà hiếm nơi nào có được.

    Làng hoa Thới Nhựt
    Làng hoa Thới Nhựt
    Làng hoa Thới Nhựt
    Làng hoa Thới Nhựt




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy