Top 10 Lâu đài ma quái đáng sợ nhất trên Thế giới

Tran Thao 1302 0 Báo lỗi

Từ xưa đến nay, thế giới tâm linh luôn là một điều huyền bí mà mãi mãi là bí ẩn, không có lời giải đáp. Nó khiến cho người ta vừa sợ hãi, vừa tò mò muốn khám ... xem thêm...

  1. Đến với châu Âu, bạn không thể không biết đến tòa lâu đài nổi tiếng ma ám Dragsholm tại Đan Mạch, được xây dựng vào thế kỉ thứ 12. Sau đó, tòa lâu đài trở thành nhà tù để giam giữ các tù nhân và hiện nay là trở thành một khách sạn bao gồm phòng hội thảo và nhà hàng cùng hàng trăm hồn ma. Nghe có vẻ rùng rợn nhưng sự thật sẽ khiến bạn khiếp sợ hơn là khi màn đêm buông xuống, người ta nghe những tiếng rên rỉ, kêu gào trong đau đớn của những tù nhân bị xiềng xích hoặc những chiếc bóng lơ lửng cứ luẩn quẩn trong lâu đài. Một số ví dụ điển hình mà người ta đã nghe thấy tiếng cầu kinh vang lên trong sảnh của lâu đài được cho là của một vị giám mục đã bị bắt nhốt và chết ở đây. Còn nữa, một hồn ma khác mang tên Quý cô Trắng cứ đi lang thang trong tòa lâu đài để tìm người yêu và kêu khóc thảm thiết cho số phận, một người con gái đang mang thai nhưng vẫn bị cha giam vào ngục.


    Ngày nay, dù đã trở thành khách sạn với nhiều du khách lưu trú qua đêm nhưng tòa lâu đài này vẫn được xem là nơi ma ám với những hồn ma nổi tiếng như "quý cô Trắng" Celina Bovles, “địa chủ điên” Brockenhuus và đặc biệt là giám mục Ronnow - người đã từng bị giam giữ và qua đời tại lâu đài này. Nhiều người khẳng định rằng họ đã từng ghe thấy tiếng cầu kinh văng vẳng vang lên trong đêm khi dạo bước quanh sảnh lâu đài, nghe tiếng ngựa đi lại trong sân hoặc thấy hồn ma lang thang quanh lâu đài. Dùng mang trong mình những câu chuyện ma ám rợn người như thế nhưng hàng năm những tòa lâu đài này vẫn thu hút rất nhiều du khách trên toàn thế giới đến tham quan. Và dù chỉ là những câu chuyện được thêu dệt từ lịch sử của lâu đài nhưng các bí ẩn ấy vẫn luôn mang lại cảm giác rờn rợn cho nhiều du khách khi ghé thăm nơi này. Bạn có đủ dũng khí mà ngủ trong tòa lâu đài - khách sạn kia một đêm không?

    Lâu đài Dragsholm, Đan Mạch
    Lâu đài Dragsholm, Đan Mạch
    Lâu đài Dragsholm, Đan Mạch
    Lâu đài Dragsholm, Đan Mạch

  2. Lâu đài Château de Châteaubriant ở Pháp được xây dựng vào thế kỉ thứ 11 và mãi đến tận thế kỉ 16 thì những lời đồn thổi về sự xuất hiện của hồn ma đã bắt đầu, sau cái chết của Françoise de Foix - vợ Jean de Laval. Kết quả cho việc ngoại tình của bà Françoise với nhà vua là cái chết do chồng mình đầu độc. Cũng từ đó, hồn ma của bà cứ xuất hiện, thẫn thờ bước đi trên những cái hành lang dài của tòa lâu đài qua hàng trăm năm. Lâu đài Château de Châteaubriant cũng gắn liền với những tin đồn về hồn ma Françoise de Foix - vợ Jean de Laval.


    Lịch sử ghi lại rằng, De Laval được triệu tới gặp vua Francis I và ông đã đưa vợ theo cùng vào cung. Vợ ông, Françoise de Foix, sau đó đã trở thành một người thân cận của hoàng hậu nhưng cũng là người tình của vua Francis I. Nhiều giai thoại cho rằng, Jean de Laval đã âm thầm đầu độc vợ mình sau khi biết bà ta ngoại tình với vua và khiến bà qua đời một cách rất bí ẩn. Tương truyền, hàng năm, cứ đến ngày mất thì linh hồn bà ta lại xuất hiện, lang thang vất vưởng trên những hành lang vắng trong tòa lâu đài này.

    Lâu đài Château de Châteaubriant, Pháp
    Lâu đài Château de Châteaubriant, Pháp
    Lâu đài Château de Châteaubriant, Pháp
    Lâu đài Château de Châteaubriant, Pháp
  3. Lâu đài Meggernie cũng là nơi được nhiều người đồn đại bị hồn ma vợ của vị đầu bếp nơi này ám suốt nhiều năm qua. Tuy nhiên, đây là một hồn ma vô hại, bởi nhiều giai thoại kể rằng hồn ma ấy chỉ xuất hiện trước các vị khách nam và hôn trộm khi họ đang ngủ. Tương truyền, một đầu bếp trong lâu đài vì không thể chịu được những thói lẳng lơ của vợ nên đã hãm hại cô ta. Vì vậy nên nhiều người đồn rằng oan hồn của cô vợ ấy vẫn còn vất vưởng trong lâu đài và hay xuất hiện ở tầng trên, nơi những vị khách nam thường ngủ. Khi đến lâu đài Meggernie, Scotland, có một lời khuyên cho những du khách nam là hãy cẩn thận, sẽ có sự viếng thăm của một hồn ma nữ bất cứ lúc nào.


    Điều gì sẽ xảy ra khi đang ngủ, bỗng mở choàng đôi mắt và trông thấy chỉ phân nửa phần trên của hồn ma đang chuẩn bị hôn mình? Có lẽ bạn sẽ thắc mắc còn phần kia của hồn ma ở đâu? Tương truyền, hồn ma này là vợ của một đầu bếp. Do cô vợ của mình quá lẳng lơ khiến ông không chịu nổi nên đã ra tay xát hại. Không để thân xác cô nguyên vẹn, ông đã xẻ đôi nó trước khi tiêu hủy nên mới xảy ra việc nửa trên ve vãn các khách nam còn nửa dưới lang thang trong tầng dưới và sân của tòa lâu đài. Có thể nói hồn ma trong tòa lâu đài được xây dựng vào thế kỉ thứ 17 này chỉ muốn trêu đùa các du khách nam một chút thôi. Có vẻ, trò trêu chọc ấy chẳng vui chút nào.

    Lâu đài Meggernie, Scotland
    Lâu đài Meggernie, Scotland
    Lâu đài Meggernie, Scotland
    Lâu đài Meggernie, Scotland
  4. Lâu đài Charleville được bá tước Charles William Bury tiếp quản vào năm 1798. Đây cũng là một trong những lâu đài ma ám nổi tiếng nhất thế giới. Nhiều lời đồn rằng, hồn ma nổi tiếng nhất ở tòa lâu đài này gắn liền với sự kiện bi thảm của một cô bé 8 tuổi tên Harriet và là con gái của vị bá tước này. Cô bé gặp tai nạn và mất ngay trong tòa lâu đài vào năm 1861. Nhiều người cho biết, chính họ đã từng nghe tiếng cô bé Harriet hát, cười đùa hoặc la hét vào những đêm khuya thanh vắng. Thậm chí một vài người còn cho rằng họ như đang cảm nhận được sự hiện diện của cô bé xung quanh mình.


    Những đứa trẻ khi chết luôn là một linh hồn khó siêu thoát. Chúng cứ quanh quẩn xung quanh nơi chúng chết và ngôi nhà thân yêu, không muốn rời xa. Và hồn ma trong lâu đài Charleville, Ireland là một ví dụ. Chủ nhân lâu đài năm 1978 này là một cô bé 8 tuổi tên Harriet. Một điều không may đã xảy ra là trong lúc chơi đùa, cô bé bị trượt chân khỏi lan can và rơi xuống mặt đá bên dưới. Dĩ nhiên, hồn ma về cô bé cũng xuất hiện từ lúc ấy. Khi đến đây, các du khách đã nghe được tiếng hát, cười đùa, la hét cô bé trong lâu đài lúc nửa đêm. Thậm chí, có người còn trông thấy một bé gái xuất hiện ngay bên cạnh mình.

    Lâu đài Charleville, Ireland
    Lâu đài Charleville, Ireland
    Lâu đài Charleville, Ireland
    Lâu đài Charleville, Ireland
  5. Tòa lâu đài Keep của Anh được xây dựng vào năm 1080, được biết đến như một nhà tù với điều kiện vô cùng tồi tệ và khét tiếng, gần một địa điểm thi hành án tử lúc bấy giờ là Cổng Đen. Đây là tòa lâu đài cổ nhất thành phố Newcastle, là nơi giam giữ các tù nhân mà mỗi căn phòng là một câu chuyện ma quái khác nhau. Du khách đến đây đã không kìm được nỗi khiếp sợ khi bị cả những hồn ma tấn công. Việc nhìn thấy những cái bóng đi qua đi lại, những quả cầu lơ lửng chỉ là chuyện bình thường. Họ không những bị xô ngã mà còn bị cào xước trong tiếng vang của những binh lính, phụ nữ và cả trẻ em.


    Nhờ nằm gần Black Gate (Cổng đen) nên ngay từ thế kỷ 17 tòa lâu đài này đã là một nhà tù khét tiếng với điều kiện giam giữ tù nhân rất tồi tệ và nhiều bản án tử được thi hành tại nơi này. Có lẽ vì vậy mà rất nhiều lời đồn về những hồn ma vất vưởng nơi đây. Nhiều khách du lịch còn khẳng định rằng, chính mắt họ trông thấy những bóng đen lảng vảng xung quanh hành lang cùng những khối cầu đầy bí ẩn. Nhiều người còn cho rằng họ đã nghe nhiều giọng nói của phụ nữ, trẻ em, quân lính văng vẳng vang lên trong những căn phòng vắng, thậm chí còn bị xô ngã, cào xước khi vào tham quan bên trong lâu đài.

    Lâu đài Keep, Anh
    Lâu đài Keep, Anh
    Các gian phòng trong lâu đài
    Các gian phòng trong lâu đài
  6. Người ta ví lâu đài Houska được xây vào đầu nửa thế kỉ thứ 13 này giống như một cánh cổng của địa ngục, là nơi đưa người sống bước vào thế giới của ma quỷ. Bạn cứ tưởng tượng mình là một du khách đang tham quan trong tòa lâu đài mà không hề hay biết phía sau có một thầy tu đang cầm một chiếc rìu lớn dõi theo từng bước chân? Toplist không dọa đâu nhé mà đây là do nhiều du khách đã đến đây và kể lại. Họ thậm chí còn trông thấy các linh hồn bị xích với nhau ngay trên mái đầu của mình. Lâu đài Houska nằm cách thành phố Prague của Cộng hòa Séc 47 km về phía bắc. Đây là một trong những lâu đài cổ được bảo quản nguyên vẹn nhất. Lâu đài này được Ottokar Đệ Nhị cho người xây dựng vào nửa đầu thế kỷ 13 với ngôi nhà nguyện được đặt ở trung tâm.


    Lâu đài Houska gắn liền với những câu chuyện, giai thoại rùng rợn, khiến nhiều người khiếp sợ và nó được cho là cửa ngõ dẫn tới địa ngục. Tương truyền, lâu đài Houska này được xây dựng trên một vị trí rất đặc biệt, nằm ngay trên một hố tử thần có thể thông với thế giới người chết. Câu chuyện bắt nguồn vào khoảng thế kỉ XIII, sau khi nghe tin về một cái hố địa ngục, quốc vương Ottokar II đã bắt những tù nhân của mình đi xuống đó và kể lại mọi sự việc mà họ nhìn thấy. Thật kì lạ, chỉ vài giây sau khi được đưa xuống, họ bắt đầu la hét dữ dội. Khi được kéo từ dưới hố lên, mọi người chỉ thấy anh ta già đi hơn chục tuổi với mái tóc bạc trắng, làn da nhăn nheo và lắp bắp về một sinh vật nửa người nửa quỷ ghê tợn. Sau đó, quốc vương Ottokar đã ra lệnh xây dựng lâu đài Houska ngay trên miệng hố mà không hề cung cấp nguồn nước, nhà bếp hay các vật dụng trong nhà.

    Lâu đài Houska, Cộng hòa Czech
    Lâu đài Houska, Cộng hòa Czech
    Lâu đài Houska, Cộng hòa Czech
    Lâu đài Houska, Cộng hòa Czech
  7. Tòa lâu đài Burg Eltz được xây dựng vào năm 1157, mang một lịch sử lâu đời nhất. Lâu đài không chỉ ấn tượng bởi một bộ sưu tầm cổ vật, áo giáp hay vũ khí thời Trung Cổ mà còn ấn tượng bởi một giai thoại về hồn ma của một nữ bá tước còn vất vưởng trong lâu đài cho đến ngày hôm nay. Trong lúc chiến đấu bảo vệ lâu đài, bà đã chết nhưng linh hồn vẫn chưa siêu thoát. Du khách ở mọi lứa tuổi đều được chào đón đến thăm Lâu đài Eltz, còn được gọi là Burg Eltz, cũng như Rừng Eltz xung quanh. Burg Eltz đã tồn tại hơn tám trăm năm mươi năm và những người tận tâm đang làm việc chăm chỉ và làm mọi thứ có thể để đảm bảo lâu đài vẫn được bảo tồn. Du khách có thể đến và trải nghiệm thiên nhiên và thời gian của thời Trung cổ tại Lâu đài Eltz ở dạng tinh khiết nhất. Gia đình và người dân địa phương tự hào về câu chuyện cổ tích của họ được thể hiện bằng đá và thích chia sẻ với du khách.


    Burg Eltz khác với hầu hết các lâu đài khác. Lâu đài cuối cùng vẫn không bị ảnh hưởng bởi chiến tranh. Lâu đài Eltz đã được chăm sóc và sở hữu bởi cùng một gia đình sở hữu nó kể từ khi nó được xây dựng cho đến ngày hôm nay. Kiến trúc của lâu đài là vô song, và phần lớn đồ đạc ban đầu của tòa nhà từ hơn tám thế kỷ qua vẫn có thể được nhìn thấy bằng một chuyến tham quan lâu đài. Kho vũ khí và Kho bạc bên trong lâu đài Eltz đều tự hào với các tác phẩm nghệ thuật đẳng cấp thế giới bằng bạc và vàng. Tòa nhà có cấu trúc hơi hùng vĩ nằm trên một tảng đá lớn, trong khi vẫn nằm trong thung lũng. Khu rừng Eltz xung quanh là khu bảo tồn thiên nhiên với vẻ đẹp thanh bình, tràn ngập hệ động thực vật quý hiếm.

    Lâu đài Burg Eltz, Đức
    Lâu đài Burg Eltz, Đức
    Lâu đài Burg Eltz, Đức
    Lâu đài Burg Eltz, Đức
  8. Nếu như bạn là người yêu thích hay luôn tò mò về những hồn ma đáng sợ, không giống người mà cũng không giống thú thì lâu đài Leap, Bắc Roscrea là một điểm đến thú vị. Chắc chắn bạn sẽ có một trải nghiệm không bao giờ quên. Ở đây có sự tồn tại của nhiều hồn ma, một trong số đó với tên gọi là "Nó". Đó là một sinh vật không phải người, to bằng con cừu cùng gương mặt thối rữa, đi đến đâu cũng toát ra mùi lưu huỳnh nồng nặc. Còn nữa, nếu như bạn cứ nghe tiếng hàng rào đẩy ra đẩy vào mà không thấy người nào thì đừng ngạc nhiên. Ấy là một con ma chuyên đẩy hàng rào thôi. Một linh hồn nữa là Người đàn bà mặc đồ đỏ. Bà ta chỉ mặc một bộ đồ đỏ lòm, trong tay luôn cầm một thanh kiếm và sẵn sàng đâm bất cứ ai trong lâu đài. Vì vậy, đến đây bạn nhớ cẩn thận.


    Các Biên niên sử của Bốn vị Thầy ghi lại rằng Bá tước Kildare, Gerald FitzGerald, đã cố gắng chiếm giữ lâu đài trong 1513. Ba năm sau, anh tấn công lại lâu đài và phá hủy một phần lâu đài. Tuy nhiên, bởi 1557 O'Carrolls đã giành lại quyền sở hữu. Sau cái chết của Mulrooney O'Carroll trong 1532, những cuộc đấu tranh gia đình đã xảy ra với gia tộc O'Carroll. Một sự tranh giành quyền lãnh đạo đã nổ ra trong gia đình. Cuộc chiến tranh giành quyền lực gay gắt đã biến anh em thành anh em. Một trong hai anh em là linh mục. Trong khi anh đang tổ chức thánh lễ cho một nhóm người trong gia đình mình (ở nơi bây giờ được gọi là "Nhà nguyện đẫm máu"), anh trai đối thủ của anh đã xông vào nhà nguyện, lao kiếm vào anh và làm anh bị thương. Vị linh mục bị giết thịt rơi ngang qua bàn thờ và chết trước mặt gia đình ông.

    Lâu đài Leap, Bắc Roscrea, Ireland
    Lâu đài Leap, Bắc Roscrea, Ireland
    Lâu đài Leap, Bắc Roscrea, Ireland
    Lâu đài Leap, Bắc Roscrea, Ireland
  9. Được xây năm 1602, hai hồn ma trong lâu đài Culzean của Carrick Scotland đến nay dường như vẫn còn là một bí ẩn. Bởi người ta không biết họ là ai và tại sao lại xuất hiện trong lâu đài. Đó là hồn ma của người thổi sáo. Điều lạ là tiếng sáo chỉ cất lên trong lúc trời giông bão còn những lúc khác thì lại chẳng nghe thấy gì. Hồn ma thứ hai là một người phụ nữ trẻ, trên người khoác bộ váy dạ hội khi khắp nơi. Hai hồn ma ấy vẫn là một bí ẩn. Lâu đài là Tòa nhà được xếp hạng B của tòa tháp năm tầng và quán barmakin từ thế kỷ 15, từng được giữ bởi Cathcarts of Killochan đứng nhìn ra ngôi làng gần vách đá Games Loup.


    Tàn tích tháp bị bỏ hoang lâu năm vẫn còn nguyên, trừ lan can và một phần tường sụp đổ đã được xây dựng lại một phần ở giai đoạn gần đây hơn với lớp trát bên trong cho thấy sau này được sử dụng làm nhà ở hoặc cửa hàng. Ở phía sau tòa tháp, tàn tích kiểu chuồng heo vẫn còn được lợp vào thế kỷ 19 theo bản đồ OS. Tòa tháp nhỏ này chỉ có một căn hộ riêng đi tới bằng cầu thang từ cửa sổ ở sảnh lớn, lối vào tòa tháp hình thuôn ban đầu là qua một cánh cửa ở tầng một bằng thang gỗ hoặc cầu thang. Bức tường dày 1,8 m ở lối vào có thể đã có một cầu thang bên trong dẫn lối vào hầm, sảnh lớn và có thể là một tầng bếp. Ở góc phía đông nam có một cầu thang bánh xe nối sảnh với hầm.[3] Đặc điểm nổi bật ở phía đối diện với trang trại là Garderobe hoặc im lặng bí mật.

    Lâu đài Culzean, Carrick Scotland
    Lâu đài Culzean, Carrick Scotland
    Lâu đài Culzean, Carrick Scotland
    Lâu đài Culzean, Carrick Scotland
  10. Được xem là một trong những nơi nhiều ma ám nhất tại nước Anh, lâu đài Chillingham được xây vào thế kỉ thứ 14. Đến đây người ta không những nghe được tiếng khóc của một bé trai mà còn trông thấy cậu bé ấy mặc một bộ đồ màu xanh. Một hồn ma khác là Quý bà Mary Berkeley, người đàn bà đáng thương bị chồng bỏ rơi phải một mình nuôi nấng đứa con gái. Khi chết, bà vẫn ở lại đây, lang thang khắp nơi trong lâu đài để tìm người chồng bội bạc. Lâu đài Chillingham ở vùng Northumberland (Vương quốc Anh) cũng được nhiều người đồn đại là một trong những tòa lâu đài ma ám nổi tiếng nhất thế giới.


    Lâu đài này có nhiều giai thoại về các hồn ma khác nhau, nhưng có lẽ nổi bật nhất là hồn ma của cậu bé “Blue Boy”. Nhiều người đồn rằng, thường đến nửa đêm thì tiếng khóc của cậu bé ấy cứ văng vẳng trong các hàng lang của tòa lâu đài và sau khi tiếng khóc ngưng thì sẽ có một bóng ma "xanh từ đầu đến chân" xuất hiện. Bên cạnh câu chuyện về hồn ma của cậu bé “Blue Boy” thì lâu đài này còn gắn liền với một giai thoại ma ám rất đáng sợ khác là hồn ma của quý bà Mary Berkeley (vợ của lãnh chúa Grey of Wark). Tương truyền, cho đến nay, linh hồn quý bà Mary Berkeley vẫn thường lang thang qua các hành lang lâu đài trong đêm vắng tìm kiếm người chồng đã bỏ rơi bà đi theo người khác.

    Lâu đài Chillingham, Northumberland, Anh
    Lâu đài Chillingham, Northumberland, Anh
    Lâu đài Chillingham, Northumberland, Anh
    Lâu đài Chillingham, Northumberland, Anh



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy