Top 9 Lễ hội bia đặc sắc và độc đáo nhất thế giới

Trán Dô 1310 0 Báo lỗi

Bạn có phải là người yêu thích các lễ hội? Bạn có phải là người thích uống bia? Bạn có muốn gặp gỡ, giao lưu với những người có cùng sở thích với mình không? ... xem thêm...

  1. Để tham gia trọn vẹn lễ hội này và có thể tận hưởng hết lễ hội bạn phải xin nghỉ không ít ngày phép bởi vì lễ hội kéo dài những 16 ngày, bắt đầu từ cuối tháng 9 đến hết tuần đầu tiên của tháng 10 hằng năm. Lễ hội bia Oktoberfest hay còn gọi là Lễ hội tháng Mười tại Munich được coi là lễ hội bia lớn nhất thế giới. Hàng năm lễ hội này thu hút hơn 6 triệu người đến tham dự.Đây là một sự kiện nổi tiếng và được biết đến là lễ hội có số người tham gia nhất thế giới chỉ sau một lễ hội Rio Carnaval.


    Lễ hội ra đời vào đầu thế kỷ 19, được tổ chức trên vùng đồng cỏ nổi tiếng Theresenwiese, là nơi tập trung hơn 30 căn lều bia của những nhà đại diện ở Munich, phục vụ bia cho du khách cả ngày lẫn đêm. Có một điều tuyệt vời khi đến đây là bạn sẽ được miễn phí khi đi vào các lều bia ở lễ hội. Nhưng nếu muốn có bàn bạn nhớ phải đặt chỗ trước hoặc đến thật sớm vào các ngày cuối tuần. Đặc biệt, trong lễ hội còn có buổi diễu hành lễ phục truyền thống sẽ khởi hành tại Max II Landmark vô cùng thú vị và đặc sắc mà khi đến đây tất cả mọi người đều có thể tham gia.

    Lễ hội bia Oktoberfest ở München (Đức)
    Lễ hội bia Oktoberfest ở München (Đức)
    Video giới thiệu lễ hội bia Oktoberfest ở München (Đức)

  2. Bạn đã tham gia lễ hội bia ở München năm ngoái rồi ư? Vậy thì lần này hãy đến với Stuttgart, nơi sẽ diễn ra lễ hội bia lớn thứ 2 của Đức đó là Lễ hội bia Cannstatter Volkfest vào tháng 9 hay tháng 10. Đến với lễ hội, bạn sẽ được hòa mình vào những cuộc diễu hành xe bò đầy màu sắc và những cỗ xe ngựa tràn ngập đường phố. Lễ hội diễn ra hàng năm, kéo dài suốt 2 tuần vào cuối tháng 9 và đầu tháng 10.


    Tại đây bạn có cơ hội được ngồi trên một bánh xe khổng lồ đưa bạn lên độ cao 60m để bạn có thể nhìn toàn cảnh thành phố thung lũng của Stuttgart. Các cửa hàng bán hạnh nhân bọc đường nướng hoặc trang web cờ bạc, trò chơi mạo hiểm là những thứ không thể thiếu tại Festival, Đức.


    Và đặc biệt, nếu bạn có cơ hội tham gia lễ hội này thì bạn đừng quên ghé thăm các cửa hàng Lebkuchen bán bánh hình trái tim và trang trí những kiểu chữ dễ thương, đây chính là nơi để bạn tìm một món quà nào đó cho người thân yêu của bạn tại Đức.

    Lễ hội bia Cannstatter Volkfest ở Stuttgart (Đức)
    Lễ hội bia Cannstatter Volkfest ở Stuttgart (Đức)
    Lễ hội bia Cannstatter Volkfest ở Stuttgart (Đức)
    Lễ hội bia Cannstatter Volkfest ở Stuttgart (Đức)
  3. Ngoài 2 lễ hội được tổ chức ở München và Stuttgart, chúng ta không thể không kể đến lễ hội bia Oktoberfest ở Hannover (Đức). Đây cũng là 1 trong những lễ hội quan trọng nhất ở miền Bắc nước Đức. Lễ hội bia ở Hannover được biết đến theo khuôn khổ Hội chợ Thương mại Hannover (tiếng Đức là Schűtzenfest Hannover) là sự kiện được tổ chức hàng năm tại thành phố Hannover.


    Hội chợ được tổ chức lần đầu vào năm 1529, kéo dài trong 10 ngày và thường diễn ra vào tháng 7. Tuy nhiên, vì mục đích xúc tiến thương mại, hội chợ được lồng ghép với hàng loạt các chương trình giải trí. Mặc dù không quá nổi tiếng như nhiều lễ hội bia khác, nhưng Schűtzenfest Hannover cũng có nét nổi bật riêng. Đó là cuộc diễu hành dài nhất châu Âu và có lẽ là cả thế giới nữa. Để chuẩn bị cho sự kiện này, người ta huy động 10.000 người, trong đó có khoảng 5.000 xạ thủ súng trường trong trang phục truyền thống, hơn 100 ban nhạc, 250 con ngựa cùng 60 đoàn xe thuộc đủ loại phương tiện giao thông từ khắp nơi trên thế giới để tạo nên đoàn diễu hành dài 12km.


    Schűtzenfest Hannover cũng có biểu tượng của mình, đó là chiếc bánh xe đu quay khổng lồ có đường kính 60m với sức chứa 420 người trong 42 cabin. Về bia, tại sự kiện này cũng có nhiều nhãn hiệu bia nổi tiếng như Spaten, Franziskaner, Bräu, Paulaner, Hofbräu Műchen hay Hacker - Pschorr, tập trung tại 5 khu lều lớn dành riêng cho bia. Lễ hội ước tính mỗi năm có khoảng 1.5 triệu người tham dự.

    Lễ hội bia Oktoberfest ở Hannover (Đức)
    Lễ hội bia Oktoberfest ở Hannover (Đức)
    Lễ hội bia Oktoberfest năm 2012 ở Hannover (Đức)
  4. Nhắc đến Brasil chắc hẳn chúng ta sẽ liên tưởng ngay đến các vũ công samba với những cuộc diễu hành đầy màu sắc. Có thể du khách không nghĩ rằng mình sẽ tìm thấy một trong những lễ hội Oktoberfest lớn nhất thế giới ở Brazil, nhưng thuộc địa cũ của Đức là Blumenau tại bang Santa Catarina lại không hề thua kém Munich về phong vị bia Đức đích thực, vốn là nguồn cảm hứng cho sự kiện nơi đây!


    Được tổ chức lần đầu vào năm 1984, Lễ hội bia Đức Oktoberfest Blumenau kéo dài 18 ngày là sự kết hợp đậm chất văn hóa giữa dân gian và truyền thống và mang đến cho người dân địa phương cũng như khách du lịch cơ hội đắm chìm trong rất nhiều phong tục của Đức được bảo tồn cẩn thận - tất nhiên, bao gồm cả xúc xích rán, bia của nhà sản xuất địa phương và bánh quy. Lễ hội thu hút 600.000 đến 1 triệu du khách tham quan mỗi năm.

    Lễ hội bia ở Blumeneau (Brasil)
    Lễ hội bia ở Blumeneau (Brasil)
    Hãy đến với Lễ hội bia Đức Oktoberfest Blumenau để thưởng thức những ngụm bia ngon nhất
  5. Thị trấn Thanh Đảo được biết đến như “Thành phố Munich” của Trung Quốc, nơi đây sẽ là nơi diễn ra lễ hội bia lớn nhất của Châu Á. Trước đây, thị trấn này từng là thuộc địa của Đức vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20 vì vậy vẫn còn rất nhiều nhà máy bia truyền thống của Đức tồn tại ở đây. Hàng năm, các nhà máy bia nổi tiếng trên toàn thế giới đổ về những bãi biển xinh đẹp của thị trấn Thanh Đảo tạo nên không khí lễ hội cực kì sôi động, điều đó giải thích tại sao lý do xuất hiện lễ hội bia hàng năm vào tháng 8 ở Thanh Đảo.


    Ở các buổi diễu hành, chúng ta có thể thấy các cuộc thi uống bia hay hát karaoke điều đó góp phần làm các hoạt động của lễ hội thêm phong phú và đa dạng. Sự kiện kéo dài những 16 ngày, nên mọi người có thể tham quan và thưởng thức các loại bia trên toàn thế giới.

    Lễ hội bia ở Thanh Đảo (Trung Quốc)
    Lễ hội bia ở Thanh Đảo (Trung Quốc)
    Lễ hội bia ở Thanh Đảo (Trung Quốc)
    Lễ hội bia ở Thanh Đảo (Trung Quốc)
  6. Gần thời điểm với lễ hội Oktoberfest ở Muchen, một lễ hội bia cũng vô cùng lớn được tổ chức ở New York. Lễ hội nhằm tái hiện lại bầu không khí sôi động của lễ hội bia Munich ở Đức. Lễ hội này diễn ra vào thứ 6 và thứ 7 của tháng 12. Tại đây rất nhiều khách sạn và các quán bar của thành phố bày bán các loại bia cũng như các món ăn của Đức vào dịp này.


    Khi bạn vào trong thành phố chúng ta có thể thấy những đài phun bia khổng lồ được bố trí dọc theo đại lộ Lexington hay trong các khu vườn để giúp mọi người có thể thưởng thức và uống khi bạn cảm thấy khát. Những món ngon như xúc xích nướng chúng ta có thể thưởng thức chúng trong những bữa tiệc barbercue ngoài trời thay vì phải ăn ở Burgerking.

    Lễ hội bia Oktoberfest ở New York (Hoa Kỳ)
    Lễ hội bia Oktoberfest ở New York (Hoa Kỳ)
    Video mô tả lễ hội
    Video mô tả lễ hội
  7. Hãy sẵn sàng cho lễ hội bia hấp dẫn và lớn nhất ở Anh được tổ chức bởi Campaign for Real Ale, nhóm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng đồ uống ở Anh đồng thời là thành viên sáng lập Hiệp hội Bia Châu Âu (EBCU). 350 hãng bia ở Anh và các nước khác trong khu vực dự kiến sẽ góp mặt phục vụ khoảng 50,000 khách tham gia. Trong lễ hội năm nay sẽ tổ chức ngày “Hat day”, vì vậy đừng quên mang theo chiếc mũ quả dưa đẹp nhất mà bạn có.


    Lễ hội bia được xem là một trong những đặc sản của “Thành phố sương mù”. Đã bao giờ bạn tưởng tượng được say xỉn, đắm chìm giữa vô vàn các loại bia nổi tiếng trên toàn thế giới, gặp gỡ giao lưu cùng những người bạn, đó chính là những trải nghiệm tuyệt vời mà lễ hội bia Great British ở Luân Đôn (Anh) sẽ mang đến cho bạn.


    Còn gì tuyệt vời hơn khi đắm mình trong những bản blallad du dương, nhẹ nhàng, tham gia các trò chơi truyền thống, thưởng thức các loại bia hàng đầu thế giới thì còn gì bằng. Lễ hội này thường kéo dài vào 4 ngày và diễn ra vào đầu tháng 8. Vào thời điểm này, đa số người dân của vương quốc Anh đều bỏ lại mệt nhọc của cả một năm sau lưng tề tựu về LonDon để tham gia lễ hội truyền thống của đất nước.

    Lễ hội Great British Beer( Anh)
    Lễ hội Great British Beer( Anh)
    Lễ hội Great British Beer( Anh)
    Lễ hội Great British Beer( Anh)
  8. Nếu như ở Hà Nội, chúng ta không xa lạ gì với chợ xanh, nơi bán đủ thứ trên đời với tiêu chí: Ngon, bổ, rẻ dành cho sinh viên thì ở Hàn Quốc, khu vực Sinchon chính là chốn ăn chơi thỏa thích của sinh viên các trường: Yonsei, Ewha, Sogang, Hongik, Chugye Art University. Và khi vào thu, Sinchon rậm rịch chuẩn bị cho lễ hội mùa thu mang tên: Lễ hội bia quốc tế Sinchon vào cuối tháng 9. Vậy ở lễ hội bia này có gì ??

    • Các bạn có thể thưởng thức đủ các thương hiệu bia trên thế giới.
    • Các quầy ẩm thực chất lượng với giá hạt rẻ
    • Sân khấu sôi động với các DJ hàng đầu Hàn Quốc
    • Những góc "sống ảo" cực độc và chất.

    Thêm vào đó là Slogan bá đạo: Bia hôm nay chớ để ngày mai (오늘 먹을 맥주를 내일로 미루지 말자) Rất hấp dẫn đúng không nào ?

    Lễ hội bia Quốc tế Sinchon
    Lễ hội bia Quốc tế Sinchon
    Lễ hội bia Quốc tế Sinchon
    Lễ hội bia Quốc tế Sinchon
  9. Đến với lễ hội, thực khách sẽ được thưởng thức loại bia Chimay và Hoegaarden, loại bia nổi tiếng thế giới của Bỉ và ít nhất 350 loại bia địa phương khác từ hơn 50 nhà máy bia trong vùng.


    Lễ hội được tổ chức trong 3 ngày bởi Hiệp hội bia Bỉ. Họ mạnh dạn tự hào rằng những loại bia của Bỉ có sức ảnh hưởng lớn đến người tiêu dùng trên khắp thế giới.

    The Belgian Beer Weekend – Bỉ
    The Belgian Beer Weekend – Bỉ
    The Belgian Beer Weekend – Bỉ
    The Belgian Beer Weekend – Bỉ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy