Top 16 Lễ hội hoa rực rỡ nhất thế giới khiến bạn phải mê mẩn

Phương Trinh 135 0 Báo lỗi

Mỗi năm có rất nhiều lễ hội hoa được tổ chức trên khắp thế giới nhằm khoe vẻ đẹp của thiên nhiên đến với tất cả mọi người. Tham gia những sự kiện này sẽ trở ... xem thêm...

  1. Genzano Infiorata là lễ hội hoa thường niên ở thị trấn Genzano. Lễ hội hoa được bắt đầu vào năm 1778 nhằm tôn vinh Thánh thể. Lễ hội diễn ra với quy mô ngày càng lớn với sự hưởng ứng của đông đảo du khách và người dân địa phương. Hàng nằm, lễ hội này thu hút hơn 150.000 du khách và đã trở thành một sự kiện tôn giáo, lịch sử, dân gian nổi tiếng nhất ở Ý và cả thế giới.


    Trong 3 ngày diễn ra lễ hội, con đường chính Via Belardi dẫn đến nhà thờ Santa Maria della Cima đông nghịt người. Họ đến để chiêm ngưỡng các thảm hoa được thiết kế giống hệt như các tác phẩm nghệ thuật mang chủ đề tôn giáo hay những kiệt tác hội họa do các nghệ sĩ địa phương thể hiện. Điểm thú vị nhất của sự kiện này là để kết thúc lễ hội, vào ngày cuối cùng, học sinh địa phương sẽ được phép chạy tràn lên thảm hoa để xóa tan chúng.

    Lễ hội hoa Genzano Infiorata, Ý
    Lễ hội hoa Genzano Infiorata, Ý

  2. Floriade là một trong các lễ hội hoa quy mô và được nhiều người mong chờ nhất ở Hà Lan. Lễ hội này được tổ chức 10 năm một lần tại các thành phố khác nhau trên đất nước Hà Lan như: Rotterdam, Amsterdam, Hague và Zoetermeer. Đây chính là một dịp tuyệt vời cho những người yêu vẻ đẹp của hoa từ khắp mọi nơi trên thế giới.


    Tại lễ hội hoa độc đáo này, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng ngành công nghiệp làm vườn của Hà Lan trình bày theo xu hướng phát triển mới nhất của mình. Lấy cảm hứng chủ đạo từ nước, hoa, vườn, tính bền vững, kiến trúc cho đến ẩm thực, bạn sẽ thực sự ngỡ ngàng trước sự năng động và sáng tạo vượt bậc của nền công nghiệp xanh ở Hà Lan.


    Ngoài ra, bạn sẽ được đi bộ qua các khu vườn cổ tích và các ngôi nhà kính nhiệt đới, cùng các ao hồ và kỳ quan kiến trúc tuyệt đẹp. Không chỉ thỏa mãn nhu cầu ngắm hoa của du khách thập phương, khi đến với lễ hội hoa Floriade bạn còn được chia sẻ về những kinh nghiệm làm vườn cũng như nghệ thuật trồng hoa và cây xanh giúp tái tạo môi trường sinh thái xung quanh. Trên tất cả, Floriade chính là một sự hưởng thụ tuyệt vời.

    Lễ hội hoa Floriade, Hà Lan
    Lễ hội hoa Floriade, Hà Lan
  3. Những tuần đầu tiên trong tháng 2 là một thời điểm đặc biệt tại Chiang Mai, Thái Lan khi mà tất cả những loài hoa xinh đẹp nhất đều nở rộ và được trưng bày khắp nơi trên đường phố. Lễ hội hoa được diễn ra hàng năm tại đây là dịp để du khách thập phương có cơ hội được ngắm nhìn các loài hoa địa phương một cách đầy đủ và trọn vẹn nhất.


    Với hơn 3.000 loài phong lan tiêu biểu cùng nhiều loài hoa quý hiếm khác, thành phố Chiang Mai là điểm dừng chân thú vị với những ai đam mê vẻ đẹp của hoa.

    Lễ hội hoa ở Chiang Mai, Thái Lan
    Lễ hội hoa ở Chiang Mai, Thái Lan
  4. Hàng năm, lễ hội hoa Tulip lớn nhất trên thế giới được tổ chức vào tháng 5 tại thủ đô Ottawa, thu hút hàng triệu lượt du khách đến tham quan. Lễ hội hoa này khởi nguồn từ món quà của công nương Hà Lan Juliana khi bà tặng cho đất nước Canada 100.000 bông hoa tulip vào năm 1948 nhằm cảm ơn công lao to lớn của những chiến binh Canada trong công cuộc giải phóng Hà Lan hồi Thế chiến thứ hai.


    Sự kiện độc đáo này lần đầu diễn ra vào năm 1953 do Sở Thương mại Ottawa tổ chức với sự gợi ý từ nhiếp ảnh gia nổi tiếng Malak Karsh. Bên cạnh việc thưởng thức vẻ đẹp của những loài hoa tulip, du khách còn có cơ hội được tham gia những hoạt động bên lề như ẩm thực, ca nhạc,... vô cùng hấp dẫn.

    Lễ hội hoa Tulip, Canada
    Lễ hội hoa Tulip, Canada
  5. Lễ hội hoa Chelsea là một triển lãm hoa, thiết kế sân vườn lớn nhất được Hội trồng tỉa hoàng gia Anh tổ chức hàng năm vào tháng 5 và kéo dài trong khoảng 5 ngày. Đây được xem là triển lãm lớn có quy mô rộng lớn nhất tại Anh và cũng là lễ hội nhà vườn lớn nhất trên thế giới.


    Vậy nên, sự kiện này là dịp để các nghệ nhân giới thiệu nhiều giống hoa mới cũng như những phong cách thiết kế sân vườn đầy sáng tạo đến với du khách thập phương.

    Lễ hội hoa Chelsea, Anh
    Lễ hội hoa Chelsea, Anh
  6. Hanami là một lễ hội truyền thống của đất nước Nhật Bản, lễ hội này diễn ra vào thời gian từ cuối tháng 3 đến tới tháng 4 và đó cũng là lúc mà hoa anh đào nở rộ. Đây là dịp để tất cả mọi người vui chơi, tổ chức các bữa tiệc, cùng uống rượu, ca hát và chụp ảnh dưới những tán hoa anh đào tuyệt đẹp.


    Tại lễ hội Hanami, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những cô thiếu nữ Nhật Bản trong chiếc áo kimono truyền thống dưới những tán hoa anh đào thơ mộng, hay những gia đình vui đùa rộn rã bên nhau, tất cả đều hòa hợp để tạo nên một dấu ấn đậm nét cho lễ hội ngắm hoa Hanami đặc biệt của xứ sở hoa anh đào.

    Lễ hội hoa Hanami, Nhật Bản
    Lễ hội hoa Hanami, Nhật Bản
  7. Rose Parade là một lễ hội hoa được tổ chức hàng năm tại Pasadena, California, Mỹ và cũng được đánh giá là một trong những lễ hội hoa nổi tiếng nhất trên thế giới. Sự kiện này được bắt đầu vào ngày đầu năm mới kể từ năm 1890, với rất nhiều người tụ tập trên đường phố để đón xem cuộc diễu hành rực rỡ sắc màu, phủ đầy hoa hồng.


    Các chương trình âm nhạc và nhiều cuộc thi khác cũng làm nên dấu ấn cho lễ hội, trong đó có Rose Bowl là một trong những giải bóng đá nổi tiếng nhất ở Mỹ.

    Lễ hội Rose Parade, Mỹ
    Lễ hội Rose Parade, Mỹ
  8. Đây cũng là một trong những lễ hội hoa lớn nhất trên thế giới. Sự kiện này được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1957 và kéo dài trong 5 ngày tại thánh đường Metropolitan nhằm mừng ngày Virgin Mary. Sự kiện chính của lễ hội hoa thường niên này được gọi với tên là Silleteros - một cuộc diễu hành rực rỡ màu sắc và nghệ thuật, hoa được chất đầy trên lưng của những nhà vườn.


    Lễ diễu hành hoa đại diện cho việc chấm dứt chế độ nô lệ và thời kỳ mà nô lệ phải cõng những người quý tộc lên đồi thăm thú. Ngoài ra, một loạt hoạt động thú vị khác cũng được tổ chức trong thời điểm này như diễu hành bằng ô tô, cuộc thi hoa quốc tế, triển lãm hoa lan,…

    Lễ hội hoa Medellin, Colombia
    Lễ hội hoa Medellin, Colombia
  9. Lễ hội hoa Panagbenga diễn ra vào tháng 2 hàng năm và kéo dài đến tận 1 tháng với cao điểm hoạt động là vào những ngày cuối tuần. Đường phố ngập tràn với những xe hoa được trang hoàng lộng lẫy và rất nhiều những vũ công xinh đẹp.


    Lễ hội này được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1995 và sau đó nhanh chóng nổi tiếng trên thế giới. Hiện tại, nó đã trở thành một địa điểm thu hút hàng triệu lượt du khách đến với Philippin, một điểm đến lý tưởng cho những ai ưa thích hội hè và vẻ đẹp của các loài hoa.

    Lễ hội Panagbenga, Philippin
    Lễ hội Panagbenga, Philippin
  10. Festa da Flor là một lễ hội vô cùng đặc biệt và diễn ra vào mùa xuân hàng năm tại thành phố Funchal. Lễ hội này kéo dài trong 4 ngày với vô số các hoạt động rộn rã, tưng bừng.


    Trung tâm của sự chú ý đến từ vẻ đẹp của những loài hoa rực rỡ nhất nhưng lễ hội cũng ngập tràn âm nhạc, ẩm thực và một số các hoạt động nghệ thuật khác. Một hoạt động thú vị khác cũng được thực hiện tại lễ hội là việc xây dựng một bức tường hoa với tên gọi “Wall of Hope” (Bức tường hy vọng) bởi chính các em bé địa phương với mong muốn đem lại hòa bình cho cả thế giới.

    Lễ hội Madeira, Bồ Đào Nha
    Lễ hội Madeira, Bồ Đào Nha
  11. Lễ hội Bloemencorso, một từ trong tiếng Hà Lan, nghĩa là thiên đường hoa, được tổ chức ở nhiều thành phố của Hà Lan và Bỉ. Lễ hội này ngập tràn những chiếc thuyền, ô tô được trang trí hay bảo phủ bằng hoa. Mỗi cuộc diễu hành lại mang đặc trưng chủ đề và sức hút riêng. Zudert là nơi diễn ra cuộc diễu hành hoa lớn nhất thế giới. Cuộc diễu hành diễn ra vào ngày Chủ nhật đầu tiên của tháng 9. Những chiếc xe diễu hành là cả công trình nghệ thuật khổng lồ được làm từ dây thép, bìa các-tông và hoa. Trong lễ hội Bloemncorso Zundert, người ta chỉ dùng hoa thược dược để trang trí và phải mất đến vài nghìn bông hoa để gắn kín một chiếc xe diễu hành.


    Những xe diễu hành khổng lồ do các nghệ nhân đến từ 22 ngôi làng khác nhau cùng sáng tạo. Mỗi làng cử hàng trăm người ở độ tuổi từ 1 tới 100 để tham gia làm hoa xe diễu hành. Những thành viên lớn tuổi thường chịu trách nhiệm trồng và chăm sóc hoa thược dược, trong khi nhóm trẻ hơn có nhiệm vụ xây dựng xe diễu hành phục vụ cho lễ hội.

    Lễ hội hoa Bloemencorso, Hà Lan và Bỉ
  12. Lễ hội Spalding Flower được tổ chức tại Spalding, Lincolnshire, ban đầu được xem như dịp tưởng nhớ vua George V và Nữ hoàng Mary vào năm 1935. Loài hoa được sử dụng chủ yếu trong lễ hội là tulip. Những năm sau đó, lễ hội được duy trì thường xuyên và lấy đó là cơ hội ca ngợi loài hoa tulip và ngày “Tulip Week” đã ra đời. Cuộc diễu hành kéo dài trong hành trình 40km và phô diễn những kiệt tác hoa đẹp nhất.


    Năm 1959, lễ hội Spalding Tuplip chính thức lần đầu tiên được tổ chức với sự tham dự của rất nhiều xe hoa diễu hành được trang trí độc đáo bằng hoa tulip. Mỗi chiếc xe dùng trung bình khoảng 100.000 bông hoa. Chỉ một vài sự kiện trong những năm sau đó, lễ hội này trở thành dịp thu hút khách du lịch trên khắp thế giới.

    Lễ hội hoa Spalding Flower, Anh
  13. Batalla de Flores được tổ chức ở Valencia, Tây Ban Nha, đánh dấu sự kết thúc của tháng Feria de Julio, lễ hội truyền thống với nhiều sự kiện văn hóa và giải trí độc đáo. Lễ hội hoa Batalla de Flores mở màn với màn diễu hành với các xe hoa được làm cầu kỳ và các thiếu nữ xinh đẹp ngồi phía trên.


    Sau khi đã thực hiện hết 2 vòng diễu hành nghi thức, cuộc chiến bắt đầu nổ ra. Người dân hai bên đường sẽ dùng hoa như vũ khí để ném vào đối phương, không ngoại trừ cả các cô gái trên xe hoa. Thậm chí, một số còn dùng vượt tennis để phòng vệ.

    Lễ hội hoa Batalla de Flores, Tây Ban Nha
  14. La Battaglia dei Fiori hay còn gọi là Trận chiến Hoa được tổ chức hai năm một lần ở Ventimigila vào mùa Xuân. Được biết, người ta thường dùng tới 80.000 bông hoa để trang trí xe diễu hành trong sự kiện này. Xe hoa diễu qua khắp thành phố trong hai ngày liên tiếp.


    Ngày đầu tiên diễn ra vào buổi tối, cùng với các hoạt động âm nhạc và ẩm thực. Ngày tiếp theo, xe hoa xuất hiện cùng các cô gái và vũ công đổ ra kín đường để cống hiến những màn biểu diễn đẹp mắt.

    Lễ hội hoa Battaglia di Fiori, Ý
  15. Rose Parade hay Lễ Hội Diễn Hành Hoa Hồng tổ chức hàng năm tại thành phố Pasadena tiểu bang California, là lễ hội muôn hoa đón chào Năm Mới. Rose Parade được tổ chức lần đầu tiên vào ngày 01 tháng 01 năm 1890, khi Câu Lạc Bộ Săn Bắn – Valley Hunt Club tổ chức cuộc diễn hành những chiếc xe treo đèn kết hoa do ngựa kéo, trước khi khai mạc trận đấu football vào buổi chiều. Cuộc diễn hành đầu tiên thành công rực rỡ, quy tụ hơn hai ngàn người đến vui chơi tham dự.


    Từ đó về sau lễ hội hoa hồng được liên tục tổ chức hàng năm, ngay cả những năm có Ðệ Nhất và Ðệ Nhị Thế Chiến. Càng ngày lễ hội càng thu hút đông người đến tham dự. Ngày xưa các xe hoa trang hoàng rất đơn giản, chỉ là xe hơi được kết hoa bên ngoài, không có những ban nhạc tham gia diễn hành.

    Lễ hội hoa Pasadena Rose, Mỹ
  16. Cứ khoảng 2 năm 1 lần, đại điện tại Brussel, Đức lại tổ chức một sự kiện độc đáo nhất trên thế giới. Những chuyên gia về hoa từ các thành phố sẽ tề tựu tại đây để tạo nên một thảm hoa khổng lồ từ hơn 700.000 bông hoa thu hải đường.


    Hoạ tiết trang trí trên thảm hoa mỗi lần đều khác nhau như năm 2008, người ta lấy đã lấy cảm hứng từ những chiếc thảm của thế kỷ 18 để tạo ra nó. Được đem trưng bày trong 3 ngày từ 14/8 đến tận 17/8 nên người ta đã lựa chọn loài hoa thu hải đường vì đây là một loài hoa có khả năng chịu nắng rất giỏi.

    Brussels Flower Carpet, Đức



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy